WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đàn Chim Việt phòng chống DDoS với sự giúp đỡ của Dosarrest.com

Tin tặc càng lúc càng gia tăng hoạt động phá hoại nhắm vào trang web của các tổ chức nhân quyền hay những nhà bất đồng chính kiến trong cố gắng làm các tiếng nói này phải im lặng. Những trang mạng này thường không có đủ các nguồn tài/lực để chống đỡ.

Đó là kết luận nghiên cứu của Trung tâm Mạng và Xã hội Berkman thuộc Đại học Harvard, vừa được công bố hôm thứ Tư tuần qua.  (trong số các trang web khảo sát của trung tâm, 62% là nạn nhân của cuộc tấn công DDoS trong 12 tháng qua).

“DDoS (distributed denial of service – tấn công từ chối dịch vụ) trở nên một hiện tượng phổ biến có khả năng buộc những tiếng nói tự do trên mạng lưới toàn cầu phải “câm lặng”. Ethan Zuckerman kết luận rằng, “tin tặc đã dùng DDoS để làm một tờ báo, một công ty hay một cá nhân nào đó phải im lặng là một điều khá dễ dàng thực hiện. Ngược lại, để bảo vệ quyền được nói trên mạng chính là một thử thách hầu như rất khó vượt qua”.

old.danchimviet.info đã phải đương đầu với những thử thách ấy từ hơn một năm nay. Những đợt tấn công DDoS với cường độ mạnh và liên tục [được sử dụng từ trên chục ngàn PCs “viếng thăm” trang mạng old.danchimviet.info cùng lúc] của những tin tặc có xuất xứ từ Việt Nam đã làm gián đoạn hoạt động của Đàn Chim Việt Online nhiều lần trong một ngày. Mặc dù với những cố gắng cật lực của những thành viên ban kỹ thuật, chúng tôi vẫn không sao đứng vững trước những đợt tấn công ồ ạt liên tục từ ngày 18 tháng 12  vừa qua với sự tham gia trực tiếp của công ty cung cấp dịch vụ mạng toàn cầu thuộc Quân đội Nhân dân VN – VietTel. Những cuộc tấn công DDoS không ngừng nghỉ của tin tặc từ Việt Nam đã buộc chúng tôi phải thay đổi cách phòng/chống liên tục. Những sáng kiến được thiết lập rồi thử nghiệm với nhiều công ty chuyên về chống cự tấn công từ chối dịch vụ DDoS nhưng không mang đến kết quả mong muốn.

Anh chị em Đàn Chim Việt chúng tôi đã đón Giáng Sinh năm nay trong “giao thông hào”, tranh giành phòng chống từng giờ với “địch” để có thể online cùng bạn đọc.

Ngay đêm 25 tháng 12, trong lúc có lẽ nhiều người còn đang yên giấc mộng thì đợt tấn công khác ập đến, cũng từ những tin tặc xuất xứ từ Việt Nam, lần này không chỉ làm tắc nghẽn trang nhà old.danchimviet.info mà còn đánh sập server chính nơi old.danchimviet.info cư ngụ. Chúng tôi phải dời server, thay đổi IP, nhưng tin tặc như đỉa đói cứ bám chặt chân Đàn Chim Việt để thực hiện cho bằng được dã tâm là khóa cửa vào trang nhà Đàn Chim Việt.

Kỹ sư trưởng của Davies Inc, anh Chris, đã tìm đến được công ty DOS Arrest [DOSArrest.com]. Sau nhiều ngày tìm hiểu phương thức phòng chống của DOS Arrest, chúng tôi đi đến kết luận đây chính là phương cách hoàn thiện nhất để old.danchimviet.info có thể tiếp tục đến được với độc giả. Sự liên lạc trong những ngày lễ không dễ dàng gì nhưng như một nhiệm mầu Noel, chúng tôi nói chuyện được với Mark Teolis thuộc công ty DOSArrest.com ngay lần gọi đầu tiên. Chỉ trong vòng 15 phút ngắn ngủi, với một lực lượng nhân sự hùng hậu [support team], DOS Arrest đã giúp đưa old.danchimviet.info trở lại ngay lập tức với bạn đọc năm châu. Dosarrest.com không chỉ thuần là một nơi cung cấp dịch vụ (service),  mà họ còn là tập thể những “warriors” trong cuộc chiến cyber war giữa thiện vs ác. Họ đã cho chúng ta niềm tin sắt đá là, sau cùng, chính nghĩa sẽ thắng hung tàn.

Phải trực tiếp đối đầu với những đợt tấn công liên tục bằng những cường độ mạnh mẽ của tập đoàn tin tặc từ Việt Nam, mới hiểu rằng việc phòng chống DDoS hay giải quyết vấn nạn tấn công từ chối dịch vụ DDoS đúng là một cuộc cờ vờn nhau không cân xứng và “không đoạn kết” giữa mèo và chuột, mà những trang mạng nạn nhân lề trái là những chú chuột con thật tội nghiệp.

Với những gì old.danchimviet.info từng trải nghiệm thì DOSArrest.com chính là một giải đáp tuyệt hảo và là nơi chốn rất đáng tin cậy (cho các trang mạng).

© Nguyễn Ngọc Oánh
© Đàn Chim Việt

Dan Chim Viet Online  DDoS prevention with the help from Dosarrest.com

Computer attacks launched against sites run by human rights and dissident media groups threaten to knock free speech off the Web, a new report warned this week.

The study conducted by Harvard University’s Berkman Center for Internet & Society showed that distributed denial-of-service (DDoS) attacks frequently knocked such sites offline.

Of the sites surveyed by the center, 62% were victimized by DDoS attacks in the last 12 months, and 61% experienced unexplained downtime.

“Human rights and independent media sites are under constant attack,” said Ethan Zuckerman, a senior researcher at the Berkman Center and one of the authors of the report, in an interview today. “DDoS attacks make it harder than ever for these groups to keep an online presence.” (Http://www.computerworld.com/s/article/9202138/DDoS_attacks_threaten_free_speech_says_report?taxonomyId=83).

old.danchimviet.info has been faced with that challenge for over a year. DDoS attacks are intense and continuous. The hackers from Vietnam interrupted work at DanChimViet Online several times a day.  Despite the efforts of the technical members, we still could not withstand the massive and continuous attacks. With the participation of Viettel- a company that provides a global service network, [a branch of People’s Army of Vietnam] the attacks do not stop, forcing us to constantly change tactics. These initiatives have been set up and tested with many companies specializing in resistive denial of service attacks but have not bought upon the desired results.

Members of DanChimViet Online have celebrated the holiday season this year in the “trenches”, each time competing against the “enemy” to be online with readers. Early December 25th, while many people were still dreaming J, the hackers from Vietnam struck again, this time not only clogging the website but also demolishing the main server where old.danchimviet.info resides. We have moved the server and changed IP address, but the hackers, like hungry leeches clung tightly to DanChimViet’s legs with the wicked intention to knock down the website. Chris [head of the technical team from Davies Inc.], found the company “arrest” DOS [DOSArrest.com]. After days of studying the methods of prevention from DOSArrest, we came to the conclusion that this was the most effective way for old.danchimviet.info to be able to continue stay online.

Contacting someone during the holidays was no easy task, but like a Christmas miracle, we spoke with Mark Teolis of DOSArrest.com on the first attempt. In just fifteen short minutes, with a strong support team, DOS Arrest pushed old.danchimviet.info back online with readers from five different continents. DOSarrest.com have not only been internet security service providers, but they are collectively the “warriors” in the cyber war between good vs. evil. They gave us the belief that with iron will,  justice will prevail.

You must directly confront the continuous attacks by hacker groups from Viet Nam in order to fully understand that the prevention of Ddos or Solving the DDos problem is like a never ending cat and mouse game with attackers.

With experience, Dan Chim Viet knew that DOSArrest.com was the perfect and reliable answer for Ddos problem.

© Oanh N Nguyen
© DanChimViet Online

17 Phản hồi cho “Đàn Chim Việt phòng chống DDoS với sự giúp đỡ của Dosarrest.com”

  1. nvtncs says:

    DÂN HÀ GIANG says:
    01/01/2011 at 9:33 pm

    Tin vui và cũng là tin mừng cho bạn đọc phong trào Dân chủ. Chúc mừng Đàn Chim Việt và Anh Nguyễn Ngọc Oánh .
    Xin hỏi một câu đuợc không vậy ?
    Sao không giữ kín thông tin quan trọng này (như DOSArrest.com ) để dành chia xẽ riêng cho phe ta . Đưa thông tin đó lên đây , không sợ đối phuơng có thể lén lút bỏ tiền mua chuộc hãng DOSArrest bằng tiền bạc để phản phé lại chúng ta trong tuơng lai ?
    ———————————————————–

    Tôi tin rằng, Mỹ cũng như Việt Nam, co những người không một giá tiền nào mua được.

    “There is no amount of money.”, Patrick Swayze in “Road House”

  2. DÂN HÀ GIANG says:

    Tin vui và cũng là tin mừng cho bạn đọc phong trào Dân chủ. Chúc mừng Đàn Chim Việt và Anh Nguyễn Ngọc Oánh .
    Xin hỏi một câu đuợc không vậy ?
    Sao không giữ kín thông tin quan trọng này (như DOSArrest.com ) để dành chia xẽ riêng cho phe ta . Đưa thông tin đó lên đây , không sợ đối phuơng có thể lén lút bỏ tiền mua chuộc hãng DOSArrest bằng tiền bạc để phản phé lại chúng ta trong tuơng lai ?

  3. Hoang Sa says:

    Tai sao cac to bao mang nhu DCV va cac to chuc dau tranh cho dan chu khac khong lien ket lai de dua ra cac chung co va tao ap luc tap the len cac nha cung cap dich vu de bang moi cach chung ta co the co bien phap ngan ngua tinh trang tan cong DDoS.Neu nhung nan nhan khieu nai don le se khong gay ap luc du manh.Nhu bi be tung chiec dua.
    Chuc DCV ngay cang vung chac tren con duong pha vo he thong thong tin bung bit cua CS.

  4. Andy says:

    Ông NHV nên theo đường link này mà tìm hiểu thêm vê` định nghĩa cuả Hacker. ( Hacker (programmer subculture), Hacker (computer security), Hacker (hobbyist), Cracker , … )
    Còn như ông đem từ Hacker ra diễn giải theo âm cuả chử Hán thi` … không chuẩn rồi.

    http://search.creativecommons.org/?q=hacker&sourceid=Mozilla-search

    Andy

  5. linh phuong says:

    mong rằng danchimviet.com sẽ là một trong những trang mang cập nhật những thông tin khách quan,cung cấp những thông tin thời sự thật nhanh chong và chính xác cho những người đang bị phong tỏa tin tức như chúng tôi- những công dân Việt đang bị chính người Việt bịt tai che mắt giữa xã hội đang nhiễu nhương này.bằng cách này hay cách khác xin hãy liên hệ với chúng tôi!xin chân thành cảm ơn!

  6. Lam GD says:

    Đàn Chim Việt luôn là trang báo tôi yêu thích từ những trong báo giấy đầu tiên ở Ba Lan. Hồi đó báo được bán với giá 5 hay 6 zuaty gì đó. Báo in mầu, minh họa rất đẹp, nôi dung mới, hay, hấp dẫn. Nhưng vài năm thì các anh chị ấy phải đình bản vì bị đe dọa, người mua báo, người bán, người đọc, các mạnh thường quân, các nhà doanh nghiệp quảng cáo trên báo họ cũng sợ, không dám quảng cáo nữa, nên báo phải đình bản. Nhiều người tiếc cho tờ báo đối lập đầu tiên của Đông Âu chỉ tòn tại vài năm nhưng không ngờ các anh chị lại bay lên mạng đẹp và hoành tráng nhất trong các trang hải ngoại.
    May sao tờ báo cứ được quý nhân phù trợ nên chúng tôi vẫn cứ được đọc mãi, chứ nếu không thì chỉ có báo lề phải, báo sứ quán như Que Việt, đọc nhạt nhẽo chán chết đi được. Chợ đã buồn tẻ lại đọc mấy bài viết của các bác QV nữa thì đời thêm héo úa.

  7. Anderson says:

    Ngay chính cả những người có kiến thức như các bạn ở ĐCV cũng vẫn chưa định nghiã được “hacker” la` gì. Phaỉ gọi nhửng tay chuyên đi phá phách các trang mạng bằng cái tư` xấu xa, dành cho nhửng kẻ đê tiện, đó la` “tin tặc”. Tư` này diễn tả khá chính xác nếu so sánh nó với ” hải tặc, lâm tặc, cẩu tặc v.v…”
    Còn “hacker” la` một “mỹ tư`” dùng dể chỉ những người tốt, co’ bản lảnh va` co’ kinh nghiệm vê` công nghệ. thông tin: Những người này dùng khả năng mình có để sưả chưả nhửng khuyết điểm trên www, cũng như “invent” ra nhửng nhu liêu để giải quyết những kho’ khăn va` nhu cầu ma` “users” gặp phải/muốn co’.
    Dùng mỹ-từ “hacker” cho những kẻ xấu chuyên phá phách trên www la` vô tình nâng cao / tôn sùng những “tin tặc” trong khi chúng đáng được nhận những bải nước bọt vào mặt.

    Andy

Phản hồi