WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Wikileaks: RFA nói về Hồ Chí Minh, Việt Nam phản đối với Mỹ

Nhà văn Dương Thu Hương

Bất bình với một bài phỏng vấn nhà văn Dương Thu Hương về Hồ Chí Minh, Bộ Ngoại Giao Việt Nam triệu tập phó đại sứ Mỹ để phản đối, theo một công điện đề ngày 19 tháng 2, 2009, của Ðại Sứ Michael Michalak chuyển về Bộ Ngoại Giao ở Washington DC.

Công điện này viết: “Phó đại sứ Mỹ được triệu đến Bộ Ngoại Giao Việt Nam hôm 19 tháng 2 để gặp quyền vụ trưởng Vụ Châu Mỹ, Vũ Viết Dũng, để nghe ông này chính thức phản đối việc trang mạng của đài Á Châu Tự Do (RFA) cho đăng bài phỏng vấn bà Dương Thu Hương, tác giả cuốn sách mới về cuộc đời của Hồ Chí Minh.”

“Ông Dũng nói cuốn sách này ‘bội nhọ’ hình ảnh của Hồ Chí Minh,” bức công điện viết, “và gây phản cảm trong lòng nhân dân Việt Nam. Chính quyền Việt Nam thúc giục RFA hãy rút bài phỏng vấn này ra khỏi trang mạng.”

Phó Ðại Sứ Virginia Palmer khi đó trả lời: “Ngoại Giao Hoa Kỳ không có quyền kiểm soát bài vở của đài RFA,” nhưng đồng thời hứa chuyển lại lời phản đối của chính quyền Việt Nam với Washington.

Ðiều oái oăm là bài viết và bản video phỏng vấn nhà văn Dương Thu Hương không phải do đài RFA thực hiện, mà do ký giả Nguyễn An dịch lại từ bài phỏng vấn bằng tiếng Pháp, do thông tấn xã AFP thực hiện.

Có hai chi tiết chính trong bài dịch của RFA, trích dẫn sách của nhà văn Dương Thu Hương: Ðiều thứ nhất, là “ở lứa tuổi 60, ông Hồ quan hệ và có hai con với một phụ nữ kém ông chừng 40 tuổi.” Người phụ nữ này sau đó bị giết, và theo bà Dương Thu Hương, “xác bị vứt ra đường, giả làm một tai nạn giao thông.”

Về cái chết của Hồ Chí Minh, bà Dương Thu Hương viết rằng ông “tự ý dứt bỏ dây nhợ để chết vào đúng ngày kỷ niệm 2 tháng 9.” Bà gọi đó là “một hành động kiên cường sau cùng chống lại đảng cộng sản.”

Quyền Vụ Trưởng Vũ Viết Dũng trao công hàm chính thức phản đối bài này. Bức công hàm được tòa đại sứ dịch ra tiếng Anh. Bản dịch ngược lại tiếng Việt như sau:

Bộ Ngoại Giao nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam có lời chào Tòa Ðại Sứ Hoa Kỳ ở Hà Nội và lấy làm vinh dự đề cập đến vấn đề sau.

“Gần đây, trang mạng của Ðài Á Châu Tự Do có thực hiện trích đoạn tài liệu về hình ảnh của Hồ Chí Minh với tựa đề “Chuyện Ðời Thật của ông Hồ,” với ý đồ cổ xúy một cuốn sách với nội dung xuyên tạc và bôi nhọ hình ảnh Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

“Hành động này của đài RFA không những làm hoen ố hình ảnh tôn kính của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, mà còn làm tổn thương trầm trọng đến tình cảm của nhân dân Việt Nam, đồng thời gây phương hại đến mối quan hệ của Việt Nam với Hoa Kỳ.”

Nguồn: Nguoi-viet.com

54 Phản hồi cho “Wikileaks: RFA nói về Hồ Chí Minh, Việt Nam phản đối với Mỹ”

  1. Vuong Lynh says:

    Hồ Chí Minh không phải là thánh thần nhưng những gì Ông đã cống hiến cho đất nước VN thật sự là rất lớn, điều này đã được thế giới công nhận. Không thể phủ nhận công lao của Ông Hồ cũng như không thể phủ nhận những thành quả của các vị Tổng Thống VNCH qua các thời kỳ. Những vấn đề tại VN hiện nay xảy ra sau khi Ông Hồ mất từ lâu không thể quy cho Ông được.
    Còn những vấn đề trong lịch sử cũng không thể đánh giá hồ đồ theo ý kiến chủ quan được, phải xét trong bối cảnh lịch sử thời gian cụ thể thì mới đánh giá đúng.

    • NK says:

      THỰC CHẤT

      Thật sự mọi thành quả trong mọi đất nước đều là của toàn đân nước đó. Bất kỳ người lãnh tụ nào, người anh hùng nào, người đứng đầu nào cũng chỉ đều là yếu tố xúc tác, yếu tố kết dính mọi người lại với nhau. Do đó luận định bất kỳ nhân vật lịch sử nào cũng chỉ nên xét đầu vào chung và đầu ra chung nhất. Đầu vào chung nhất, là trong bối cảnh nào đó, có thể có một phương thức hay lối đi khác không. Đầu ra duy nhất là sau thời gian dài ảnh hưởng quyết định của nhân vật, kết quả chung đối với xã hội, đối với toàn dân, đối với đất nước là như thế nào. Nhất là luận về anh hùng là luận về mọi điều gì người anh hùng đó mang lại chung cho đời, không phải chỉ riêng có bản thân người anh hùng. Ông Hồ Chí Minh đáng ra cũng chỉ là một nhân vật lịch sử quan trọng hay bình thường, cũng giống như bao nhiêu nhân vật lịch sử quan trọng hay bình thường khác của thời đại, nhiều lắm cũng cao hơn người khác một cái đầu, tại sao lại thánh hóa ông ta như thế ? Phải chăng bởi ông là một lãnh tụ cộng sản, mà đã đã chế độ cộng sản thì nhất thiết phải phong thánh cho lãnh tụ, nước cộng sản nào cũng vậy. Hay phải chăng dân tộc VN còn lạc hậu quá nên mới thần thánh hóa ông ta ? Ý nghĩa khác là liệu ông Hồ trong thâm tâm có muốn mọi người thần thánh hóa mình không ? Nếu ông có tâm lý như thế, quả là không đáng để thần thánh hóa ông. Còn nếu ông hoàn toàn không muốn, tại sao lại thần thánh hóa ông ? Phải chăng những người nào thần thánh hóa ông đều cũng chẳng thật bụng mà chỉ lợi dụng danh nghĩa của ông ? Đó là những dấu hỏi quyết định hết bản chất và ý nghĩa mọi việc. Cho nên nêu mục đích mọi người chỉ vì dân vì nước, thì không có lý do gì chỉ để ngợi ca, thần thánh riêng ông Hồ hết. Còn nếu chỉ vì bản thân riêng ông Hồ để ngợi ca thần thánh ông, đó chỉ là các hành vi của bọn xu nịnh nhằm trục lợi mà chẳng vì đất nước, nhân dân, hay vì quốc gia, dân tộc gì hết. Cho nên, người nào không vì cá nhân ông Hồ, thì luôn luôn khách quan, không ghét ông hay không che ông vô nguyên tắc. Trái lại người chỉ vì cá nhân ồng Hồ, thì hoặc cố biện minh cho ông bằng mọi giá, bất chấp mọi sự thật, hay chỉ cố tính bêu rếu ông bằng những luận điểm đặt điều nào đó, chẳng cần tìm hiểu sâu sắc chúng thật hay là hư.

      NK

      • Truong sa says:

        Cái gì trên đời này nếu được tâng bốc quá trớn cũng cần phải có đính chính hoặc phản biện đễ minh chứng đúng sai …Cũng như những người hay hô hào dân chủ ,nhưng thật sự chỉ là sự dân chủ giả hiệu hoặc dân chủ mị dân mà thôi …Xã hội không có sự phản biện, thì một xã hội sa sút, yếu kém và trở thành một xã hội độc tài, tham nhũng, hủ hóa …Con người cũng vậy phải được mọi người nhìn nhận từ mọi góc cạnh trong đời sống , nhất là người có địa vị trong xã hội ..

      • Lisa says:

        Who are you talking about? The VC or VNCH ?

      • NK says:

        KHEN VÀ CHÊ

        Những kẻ tâng bốc người khác một cách vô ý thức, mù quáng, hay vụ lợi, đều là những kẻ ti tiện và làm hai xã hội. Chiều hướng nào cũng vậy. Những người không dám chê người khác khi người khác nói sai, cũng vô trách nhiệm và tiêu cực. Những người nào không dám khen người khác khi người khác nói đúng, trong những trường hợp thấy cần thiết, cũng là người kém ý thức, vị kỷ, hay vô trách nhiệm. Cho nên ý của ông Trường Sa ở đây, xin được rất OK, và xin khen một phát.

        NK

  2. LeQuocTrinh says:

    Thật đáng buồn thay cho vận mệnh nước nhà!

    Suốt 60 năm trời, chế độ vô sản chuyên chính này đã làm lu mờ dân khí nước Việt, dân trí bị vùi lấp dưới bùn đen. Từ một chủ nghĩa tự mang danh “duy vật, vô thần” biến hoá thành một triều đại phong kiến cha truyền con nối và dụ dỗ dân tình vào con đường mê tín dị đoan, tin tưởng thần thánh, cán bộ Nhà Nướ’c thi đua đi lễ chùa để xin cầu an chỉ vì tham nhũng hối lộ quá nhiều. Thế mà có kẻ hãy còn cuồng tín đến mức độ tôn thờ lãnh tụ còn hơn những vị anh hùng cứu nước trong sử sách (Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung, Nguyễn Trãi, Lê Lai, Trần Bình Trọng, Lý Thường Kiệt). Hãy gửi họ qua sống với Kim Nhật Thành ở Bắc Triều Tiên, để họ chịu đói khát lạnh lẽo mà tiếp tục ca tụng lãnh tụ.

    Đức Phật Thích Ca nói quá chính xác: “Từ vô minh ngu tối bước qua giác ngộ chỉ là một lằn ranh nhỏ như sợi chỉ, ấy thế mà hơn 30 năm qua vẫn có kẻ còn u mê không chịu theo dõi tình hình thế giới để biết rằng chủ nghĩa Cộng Sản từng bị đào thải bên trời Âu ra sao”. Vô minh tăm tối như thế mới hiểu tại sao toàn thể tập đoàn lãnh đạo ĐCS cùng hơn 500 vị dân biểu Quốc Hội đành im thin thít trước áp lực xâm lược của TQ. Há miệng mắc quai, chỉ vì bản công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng ký với sự ưng thuận nhu nhược của Hồ Chi’ Minh. Ai đó còn tôn sùng ông Hồ thì hãy ráng mà lên tiếng biện hộ cho bản công hàm bán nươc này đi!

    • NN says:

      BỆNH TRẦM KHA

      Bệnh ca ngợi, thần thánh hóa lãnh tụ theo cách cuồng tín, mê man, từ xưa tới nay rõ ràng có thật và không thể phủ nhận, đó là căn bệnh trầm kha, vô lý và thấp kém nhất của những người cộng sản. Ca ngợi lãnh tụ chỉ có nghĩa vì bản thân mình, vì lợi ích lãnh tụ, mà không phải có lòng thật sự yêu nươc, thương dân. Điều này hoàn toàn là lẽ dĩ nhiên. Chỉ có điều đáng nói, lỗi chính ở đây là do lãnh đạo, do lãnh tụ, không phải do tự các đảng viên hay do những người dân tự ý biểu hiện ra theo lối đó. Suy nghĩ này không rõ phần lớn mọi người có để ý không.

      NN

  3. Phan Anh says:

    Tôi không chấp DTH – Bà nhà quê mất gà chưi bậy chửi bạ, thiên thối đủ điều để tự đánh bóng mình. Nhưng tôi rất bất bình khi DTH dám tung tin vịt, nói xấu Bác Hồ một cách vô căn cứ. Vì cái cỡ như DTH thì không bao giờ được gần gũi Bác để có những dữ liệu đáng tin cậy. Bởi vậy DTH chỉ nói chuện tào lao….
    Với dân tộc VN , Bác Hồ là Đấng Thiêng Liêng. Non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ Tịch. Bác là Niềm Tin, là Niềm Tự Hào cuả bốn nghìn năm lịch sử VN.
    Xúc phạm tới Bác Hồ là xúc phạm cả dân tộc VN.
    Tôi và những người như tôi lên án sự xúc phạm Bác Hồ cuả DTH.

    Người đàn bà….Bông bần ly….
    Bây giờ hết đát…Lại vì nước non.

    Chỉ còn một chú cỏn con
    Vĩ nhân tỉnh lẻ…Vẫn còn …Ngu lâu

    • ChuiChaCs says:

      Ai ngu? Chính mình ngu lại chê DTH là ngu. Đến giờ này mà còn tin mù quáng và thần tượng hóa lão Hổ Chó Má thì quá là ngu xuẩn, tệ hơn nữa là mất sọ mất óc rồi. Hồ Chí Minh là một tên gian manh, bất nhân, vô luân thường đạo lý, chốn sau bình phong che chở ảo tưởng của đcsvn để tự thần thánh hóa!! Thô bỉ! Khinh thay tất cả những người còn bị ngu muội bởi thằng Dê Già Quỷ Đỏ! Có chấp bà DTH là phải chấp tại sao bà biết ra sự thực mà vẫn kiếm cách để cãi tội cho già Hồ (rằng cuối đời đã là nạn nhân của đcsvn)!

      • Phan Anh says:

        Thưa anh D. Nhật Lệ:
        “Xin hỏi Phan Anh có lãnh tụ CS.nào mà không thiêng liêng,thần thánh ?
        Stalin của Liên Xô một thời là đại lãnh tụ,là đại thống chế siêu phàm !
        Mao cuả Tàu là đấng quốc phụ là mặt trời hồng ở phương Đông !
        Bắc Hàn thì Kim Nhật Thành là vĩ đại nhất,ngay con cái cũng là “thánh” sống !
        Cuba có anh em Castro,nắm quyền sinh sát trên 1 đất nước không có diện thoạ giữa thế kỷ 21…”
        Đó là điều dĩ nhiên :
        Bác Hồ của chúng ta và các vị lãnh đạo lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản phải thiêng liêng siêu phàm . Vì các vị ấy còn siêu hơn thần thánh, chúa, phật.
        Như Bác Hồ của chúng ta là do hồn thiêng sông núi kết tụ mà sinh ra. Bác đã khai sinh ra tổ quốc VN, đã cứu rỗi dân tộc và là vị cha già của dân tộc VN. Bác Hồ là tinh hoa của nhân loại. So với chúa Dê Xu và phật Thích Ca, Bác Hồ của chúng ta còn cao trọng hơn nhiều.
        Vì tư tưởng Bác Hồ là sự sống, là chân lý, là ánh sáng và lẽ thật. Hãy vững lòng tin Bác, nhân danh Bác mà cầu nguyện thì xin gì, được đấy.
        Tôi có thằng bạn học hành chẳng mấy, lại tưng tửng. Nhưng nó có lòng tin yêu vô đối vào đảng, vào Bác Hồ và bền đỗ cầu nguyện danh Bác…Thế là chỉ có mẫy năm nó được vào trung ương đảng và bây giờ làm bộ trưởng có cả bằng giáo sư tiến sỹ…. Tiền bạc và quyền thế ê hề… Bác Hồ đã đổ ơn phước tràn trề cho nó như một phép nhiệm màu…Thấy chưa ?
        Còn những kẻ nói xấu Bác Hồ như DTH, thì sẽ bị đoán phạt. Ở trên đời thì gặp nhiều rủi ro. Chết thì phải chịu hoả ngục đời đời, kinh sợ lắm thay
        Mong anh D Nhật Lệ hãy tin Bác, tin đảng, rồi nhân danh Bác mà cầu xin nhé…
        Linh ứng lắm. Ít ra cũng được làm tổ trưởng dân phố đấy…

    • D.Nhật Lệ says:

      Xin hỏi Phan Anh có lãnh tụ CS.nào mà không thiêng liêng,thần thánh ?
      Stalin của Liên Xô một thời là đại lãnh tụ,là đại thống chế siêu phàm !
      Mao cuả Tàu là đấng quốc phụ là mặt trời hồng ở phương Đông !
      Bắc Hàn thì Kim Nhật Thành là vĩ đại nhất,ngay con cái cũng là “thánh” sống !
      Cuba có anh em Castro,nắm quyền sinh sát trên 1 đất nước không có diện thoạ giữa thế kỷ 21
      (dân mới có gần đây).Mua bán nhà cũng mớii cho phép !
      Ceaucescu và vợ là đôi vợ chồng” thần thánh” bị nhân dân xử tử hình ngay lúc còn quyền bính.
      v.v.và v.v. Đó là chưa kể Polpot,học trò của Mao diệt chủng ngay chính dân Khmer của mình !
      Ngày nào chế độ VC.sụp đổ thì đó là lúc nhân dân VN.sẽ tự do tố cáo tội ác của HCM.Ngày đó sắp đến rồi,chẳng còn lâu nữa đâu.Hãy đợi đấy !

      • thùy says:

        DTH không phải là người chống đảng CS,chống lảnh tụ HCM như có lần chi đả trả lời (đâu đó) rằng thì là chị vẩn nhớ nhửng kỷ niệm đẹp của thời thanh niên xung phong trên đường Trường Sơn với lý tưởng chốngmỷ cứu nước. Chi nói rỏ là chỉ chống bọn thống trị nhân danh CS,nhưng không là CS với lý tưởng mà chỉ là một bọn CƯỚP,một bọn công phiệt tưbản đỏ bóc lột,xa rới lời Bác dạy…Cuốn sách viết về HCM được các nhà phê bình cho là ca ngợi HCM như đỉnh cao chói lọi….đả bị các người biết HCM và CS cho là thiếu chính xác xa thực tế và vẩn không có can đảm thoát ra khỏi cái vỏ bọc CS của mình,vì thoát ra là mất hết,là số không to tướng..
        Hôm nay,đọc bài này,kẻ góp ý thấy chẳng có gi mà tuị VC phải phản đối bằng cách triệu tập Đ/sứ Mỷ một cách nghiêm trọng như vậy. Mà Mỷ có tự do ngôn luân,D/S Mỷ và chính phủ Mỷ làm sao can thiệp không phát không đăng cuộc phỏng vấn đươc ? Nhất là đây là một bài phỏng vấn của người Pháp,bằng tiếng Pháp,đài Mỷ chỉ phát lại bản dịch ?
        Hay đây chỉ là một màn ĐÁNH BÓNG DTH,QUẢNG CÁO cho cuốn sách của bà về Một HCM ,một “đỉnh cao chói lọi ” mà thôi ?
        Phản đốí 1/về vụ Bác Hồ chơi gá xong cho người giết đi thí hầu như ai ,kể cả trong nước củng biết,vì thống tin bay giờ đủ nhanh và phổ câp hầu như trong mọi từng lớp có chút học thức…VC còn muốn che dấu thế nào (vủthưhiên, và BuìTín,CBCS,đả phổ biến lâ rồi. Sách vở đều lập lại.Cuốn stvHCM của LM Lể củng đề câp tới.Có chi phải che đây dấu diếm tội lổi của Bác ? (có chút thục tế như vậy Bácmới thành con người,còn nặn Bác thành nguời superman thì chỉ là KHÔNG LÀ NGƯỜI THẬT)
        2/Bà DTH nói rằng Bác “tháo hếtdây dợ chửa bệnh cho bác chết đúng ngày 2/9 để phản đối đảng CS’, Điều này hình như bà viết không căn cứ,có lẻ vì “thương Bác quá” nên tiểu thuyết hoá chi tiết này mà thôi. Đây là một sự ca ngợi cao nhất của DTH,biến Bác thành con người chỉ có Yêu nước thuần túy”.Vậy có gì dể phản đối đây ? (vì người viết có quyền sáng tạo trong tac phẩm của mình)
        Còn VC vời Đ/S Hoa Kỳ đến để phản đối một chuyện không quan trọng cho lắm. Theo kẻ góp ý này,quan trọng là vời tên Đ?S toàn quyền Trung Cộng tới để phản đối vụ cướp đất cướp biển bắn giết ngư dân và ra lện dẹp tan biểu tình của nhửng người VN yêu nước chống bành trướng Bắc kinh kià….
        Một ý nửa,là qua đây,thấy VC qủa là tay sai,hạ nhân của Trung Cộng….

    • NK says:

      VẤN ĐỀ

      Vấn đề là sự thật và chân lý xã hội, chân lý cuộc sống.
      Nếu DTH phao vu, đặt điều một cách hạ cấp, vô ý thức, phi trách nhiệm, đó là tội lỗi của DTH.
      Nhưng ngược lại, bất kỳ người nào chỉ do niềm tin mù quáng do bị tuyên truyền đầu độc chính trị mà thể hiện sự nhảm nhí của mình, rồi cũng tưởng cả dân tộc cũng nhảm nhí như mình, thì quả là tội ác của bất kỳ ai đã đào tạo nên những hạng như thế để làm sỉ nhục luôn cả một dân tộc.
      Cho nên, ý nghĩa chính CỦA VẤN ĐỀ vẫn chỉ là sự thật, là dân tộc, và đất nước mới thực sự là quan trọng. Những hạng mù quáng là những hạng hạ đẳng. Người nào vu khống là người tồi bại và thiếu trách nhiệm. Nhưng những người nào biết sự thật mà không nói ra cũng chỉ là bọn ăn hại đái nát của xã hội, bọn phản dân, hại nước.

      NK

    • Việt says:

      “Đấng thiêng liêng” ,” niềm tự hào dân tộc ” ở chổ bán đứng VN bằng cái CÔNG HÀM 1958 ! Nhân dân VN phải CĂM PHẪN và NHỤC NHÃ vì HẮN !!

  4. thai le says:

    -”Cộng sản thứ thiệt”,ngài có biết nhân chứng về sinh hoạt tình dục của ông HCM là Nguyễn Tất Trung còn ở ngay Hà Nội chứ không mất tích đâu, cái loại đàn ông tự cho mình là cao quí mà không dám nhìn giọt máu mình tạo nên là loại gì?là bất lương, bất nhân,không còn tính người,ông HCM dày vò mẹ của Nguyễn Tất Trung cho thỏa mãn cơn thèm khát hay sẽ hiểu rằng rồi đây mình sẽ có 1 đứa con vậy ,những con vật hàng ngày ai cũng có thể nuôi được như heo, gà ,chó…,muốn bắt con của nó dễ dàng hay là phải dùng sức mạnh, mưu trí con người tấn công mới được, bây giờ đảng CSVN có công khai đời tư của HCM thì cũng chả có bao nhiêu người ngạc nhiên,ở các nước tự do,ai muốn tìm hiểu gì về con người đau khổ này thì vừa ăn vặt, vừa nhấp chuột là tha hồ mà cười, còn dân trong nước đã được thông tin từ hàng triệu” khúc ruột ngàn dặm rồi”, có thương tiếc thân xác ông thì nên dẹp cái lăng Ba Đình,xử dụng vào chuyện công ích cho xã hội, khỏi tốn mấy trăm tỉ tiền thuế dân ngu hàng năm, dành số tiền này xây trường học, bệnh viện, phát triển đất nước và nhất là đừng để 1 ngày nào đó, cái xác không biết thật hay giả sẽ bị vất ra phố, đem chôn ông 1 nơi nào theo nguyện vọng của ông, đã có thư viện rồi thì ai muốn vào thăm cũng là cách đến viếng, đừng đem dĩ vãng không mấy lương thiện của ông làm bình phong cho bọn đương thời cứ bô bô nào là tư tưởng HCM mà đám đảng viên biến chất bây giờ đã tha hóa còn tệ hơn băng đảng, tội nghiệp ông ấy.
    -Thấy nhiều người chửi”cộng sản thứ thiệt” bằng nhiều từ ngữ mà nếu là tôi thì đã tự treo cổ cho khỏi nhục,những luận điệu của ngài nếu có lấy hàng trăm nick khác cũng không chạy khỏi hàng ngàn tinh hoa trên diễn đàn này đâu, chúc ngài khỏe mạnh để mở mắt chứng kiến ngày ông HCM được hạ thổ và chóp bu đảng CSVN sẽ hạ cánh an toàn ở những nơi quốc tế và cá nhân họ đã chuẩn bị từ lâu, để lại đám tay sai ngu xuẩn cho nhân dân tha thứ.

    • cộng sản thứ thiệt says:

      Có bằng chứng gì không , hay chỉ tưởng tượng ra rồi xúm nhau lại lu loa cho sướng cái miệng ?? Chuyện nghèo đói là chuyện là bình thường . Chuyện bảo vệ Thánh thể của Bác mới là quan trọng , để sau này con cháu biết ở VN đã từng xuất hiện một vị thánh siêu việt , hơn cả Jesus, hơn cả Buddha . Ở VN bây giờ người dân tôn thờ Bác hơn nhiều so với Chúa , Phật. Đền thờ, khu tưởng niệm, tưởng đài… của bác vô số kể , đâu đâu cũng có , nhiều hơn cả số Chùa + nhà thờ. Rất nhiều người bị bệnh nan y như ung thư, sida, béo phì… đã cầu nguyện trước tượng Bác Hồ vã đã được chữa khỏi đấy . Bác Hồ rất Linh Nghiệm ,ai theo bác Cầu nguyện với Bác sẽ có tất cả vinh hoa phú quý, ai chống Bác, nói xấu Bác chuốc lấy tai họa.

      • nt says:

        cộng sản thứ thiệt nầy nói chuyện nghe vui quá. Mỏi ngày tui đi thăm Bác Lớn
        hai lần và Bác Nhỏ ba bốn lần. Vậy chắc là đũ.

      • Bin La Làng says:

        Đỗ Mười,Biết rồi,khổ lắm nói mãi.

      • Vũ Bá Lân says:

        hahahahahahahahahahahahaha cái gã bệnh nhân này mới bị xổng chuồng từ bệnh viện tâm thần ra. Nhà tôi là “ngội nhà mơ ước” là của các mạnh thường quân cho, vậy mà nó dám đem hình HCM tặng, hết gạo bán ko ai mua.

      • Quyết tâm diệt cộng, phá tàu says:

        Gởi cộng sản thứ thịt:
        Ba cái tượng “ché đỏ” đó sẽ bị đập bể quăng xuống mương khi hoa lài nở rô đó .
        Gadhafi “anh hùng”của Lybia, giờ này không biết trốn chui trốn lủi như chuột ở một xó xỉnh nào. Bọn việt gian cộng sản bán nước sẽ đền tội một ngày không xa!

      • Phan Anh says:

        Anh Cộng sảng nói trúng cái ý tui lắm.
        “Chuyện bảo vệ Thánh thể của Bác mới là quan trọng , để sau này con cháu biết ở VN đã từng xuất hiện một vị thánh siêu việt , hơn cả Jesus, hơn cả Buddha…”
        Vâng, Bác Hồ mình siêu hơn ông Dê Xu, Thích Ca, Ala. Alet….Là cái chắc
        Cả nhân loại khâm phục và học tập tư tưởng Bác Hồ, chứ có phải riêng VN đâu… Những ai đặt niềm tin nơi Bác, biết nương cậy Bác và kêu danh Bác thì được ơn phước tràn trề….
        Bất tài như tay y tá Ba Dũng chỉ thờ phụng Bác và kêu danh Bác là được làm thủ tướng mấy khoá liền, uy quyền và tiền bạc không biết đâu nói hết. Thằng con hắn có tý tuồi đầu cũng nhờ ơn Bác mà được vào trung ương ủy viên Lại còn cha con Mán Mạnh, Trọng Lú…Cứ nhân danh Bác Hồ mà cầu xin thì quyền lợi cứ lên như diều gặp gió…
        Những kẻ nói xấu Bác như DTH thì mắt thấy nhãn tiền….Cả một đời cô quả, già rồi cũng không có nổi tấm chồng. …Cứ sống tha phương cầu thực rồi chết xuống âm ty chịu hoả ngục đời đời
        Vậy có thơ rằng:

        TẶ̀NG DƯƠNG THU HƯƠNG

        “Tay em cầm bông bần ly ”
        Lơ phơ, lất phất, mà đi hết đời.

        Bây chừ ra chuyện dở người
        Vớ va vớ vẩn nói lời thị phi

        Vứt đi em,
        Hãy vứt đi…..

        Bông bần ly
        Bông bần ly..

        Bông
        Bần…

      • NK says:

        HÌNH NHƯ

        Hình như kẻ tự xưng là Công sản thứ thiệt này là thành phần quá hạ đẳng mới phát ngôn quá mù quáng như vậy. Ngay cả người Cộng sản đàng hoàng người ta cũng phải cười cho. Đáng trách xã hội nào đã tạo ra những con người như vậy. Đây chính là một loại tội ác của bất kỳ ai đã tạo nên những công dân hạ đẳng nhất cho đất nước của mình.

        NK

  5. XuViet says:

    Chỉ có chế độ độc tài đảng trị CSVN (điều 4 HP năm 1992 đã xác định cùng với hành động của đàng CSVN hiện tại) mới tôn sùng lảnh đạo Hồ chí Minh một cách vô minh. Phê bình một nhà lãnh tụ là chuyện rất bình thường trong một xã hội dân chủ, bình đẳng, pháp trị. Bộ Ngoại Giao CSVn mời toà Đại sứ Hoa Kỳ đến để chất vấn là thiếu văn hoá và ngoại giao. Năm 1968 Hồ chí Minh đi máy bay từ Trung Cọng về phi trường Nội Bài, Hà Nội suýt bị rớt máy bay vì sắp hết xăng. Lý do là nhóm của Lê Duẩn tìm cac1h giết Hồ Chí minh và tìm cách không cho máy bay đáp xuống phi trường: Hồ chí Minh cũng gây ra nhiều bất bình trong nội bộ đảng CSVN.

    • NK says:

      ĐÚNG

      Đúng “Phê bình một nhà lãnh tụ là chuyện rất bình thường trong một xã hội dân chủ, bình đẳng, pháp trị”. Còn chuyện “Năm 1968 Hồ chí Minh đi máy bay từ Trung Cọng về phi trường Nội Bài, Hà Nội, suýt bị rớt máy bay vì sắp hết xăng. Lý do là nhóm của Lê Duẩn tìm cách giết Hồ Chí minh, và tìm cách không cho máy bay đáp xuống phi trường” chẳng biết thực hư ra sao, có thật hay không. Nhưng nếu có thật như thế, cũng chẳng khác gì chuyên Lâm Bưu và Mao Trạch Đông ở TQ cả. Cho nên tóm lại, sự dối trá dân chúng, sự bưng bít sự thật trước nhân dân, sự ngụy tạo nhiều điều cho xã hội, thường là ở những xã hội độc đoán độc tài mới có, và thật sự đó cũng chỉ có thể là tội ác mà thôi.

      NK

  6. CNCS SẠO says:

    Ở mỗi nước theo CNCS đều phải có một “người vĩ đại ” dỏm để mị dân, thấy mà ghê tởm như cứt. VÀNG GIẢ NÊN LÚC NÀO THẤY LỬA CŨNG HẾT HỒN. ĐCSVN sạo sẽ sụp đỗ trong vai năm tới, sẽ có ELSIN ở VN.

  7. ĐẠI HẢI says:

    GIẤU HAY KHÔNG GIẤU VỀ TẤT CẢ MỌI ĐIỀU

    Mọi cái có thể bị giấu trong bóng đêm, nhưng khi có đèn rọi sáng, đều không thể giấu. Mọi cái có thể bị che trong ban ngày, nhưng rồi cũng không thể cái gì cứ che mãi hoài, thế là mọi sự đều phải sáng tỏ. Vậy điều tốt nhất là không nên giấu cái gì cả. Câu ngay không sợ chết đứng, mọi điều cứ bộc bệch ra, vậy là chẳng có nhu cầu gì để phải giấu cả. Sở dĩ người ta muốn che giấu điều này điều khác, là vì muốn giữ bí mật cái gì đó. Đó là những tình huống nhất thời, đặc biệt. Còn mọi cái gì cứ muốn giữ bí mật hoài, chắc chắn là điều đó hoàn toàn không tốt. Con người xã hội và chính trị cũng vậy. Làm xã hội, làm chính trị là làm ích lợi cho mọi người, như thế cũng chẳng cần phải có điều gì để giấu cả. Có ai trong cuộc đời này mà không bị những lầm lỗi nhỏ. Các lỗi lầm như thế nếu so với các sự nghiệp lớn, thiện chí lớn, mục đích lớn, thì mọi cái xấu nhỏ, lỗi nhỏ, nhất thời cũng chẳng có gì đáng nói hết. Vậy thì người làm chính trị xã hội mà các lỗi nhỏ phải giấu đi để được thần thánh hóa, hình tượng hóa, ý nghĩa của chính trị xã hội đó đã không còn thực chất, không còn là điều tốt. Đó là chưa nói, bất kỳ người nào chỉ khoe tốt mà giấu xấu của mình đều là người không đúng đắn. Cũng vậy bất cứ người nào giấu xấu, khoe tốt của người khác trước xã hội cũng không phải là người có ý thức, lương tâm hay trách nhiệm công cộng. Mọi cá nhân đều bình đẳng với mọi người, bình đẳng trước xã hội và bình đẳng trước lịch sử. Đó là ý nghĩa pháp lý tự nhiên và vô cùng quan trọng. Như vậy, nếu không phải vì cá nhân mình, mà thực tâm vì đất nước, vì xã hội, vì người khác, nếu mình lở có điều xấu cũng không nên che, và nếu mình có vô vàn điều tốt chăng nữa cũng không nên khoe, bởi vì nếu không mình chỉ là kẻ tầm thường và không xứng đáng. Cho nên, đối với những người làm chính trị xã hội, ý nghĩa thiết yếu nhất là kết quả của điều gì đó mang lại cho toàn xã hội, cho đất nước, cho dân tộc, không phải cho cá nhân mình. Có nghĩa chỉ luôn luôn đặt mình thành công cụ cho nhân quần, cho mọi người, không biến nhân quần, mọi người thành công cụ để phục vụ mục đích cá nhân mình, cũng đâu cần gì phải tốt khoe xấu che nữa. Vậy thì, mọi cái trên đời đều có tiêu chuẩn cả. Điều gì ngược lại với các tiêu chuẩn bình thường như đã nói trên đều là điều không tốt. Trong tính cách như thế, nếu chỉ đặt quốc gia, dân tộc, xã hội, con người lên cao nhất, tiêu chuẩn duy nhất phải theo đuổi, thích ứng và phù hợp, đó là chân lý khách quan. Chính chân lý khách quan mới làm nên mọi ý nghĩa và giá trị tốt đẹp nhất của cá nhân và xã hội, mà không còn ý nghĩa nào hay phương cách nào khác. Bởi vậy đã là chân lý khách quan nào đó thì không được che giấu, bởi che giấu là không còn yêu quý xã hội, yêu quý con người, yêu quý sự thật, yêu quý điều công chính nữa. Hơn thế, ý nghĩa của xã hội là luôn hướng về tương lai mà không phải chỉ ngừng ở hiện tại hay quay về quá khứ. Bởi thế, nếu cá nhân nào, tập thể nào, giai đoạn nào của xã hội mà có điều xấu, điều tai hại, điều nhầm lẫm trong quá khứ, thật sự cũng không quan trọng bằng tất cả những thực tế đó hiện tại có hướng về tương lai hay không. Bởi chỉ hướng về tương lai thì mới hữu ích cho mọi người, còn hướng về quá khứ là thủ tiêu triển vọng của mọi người. Vả chăng, trong cuộc đời này, không phải chỉ có ai khôn và chỉ có ai ngu. Đó là ý nghĩa tại sao mọi sự vu khống đều không đáng sợ, mà chỉ đáng sợ là điều gì đó có thật. Nhưng tất cả mọi ý nghĩa trên cũng đã được lý giải trong các phân tích như trên cả rồi. Nên nói chung lại, xã hội của những con người tốt mới thật sự là những xã hội nhân văn, xã hội lý tưởng. Ngược lại xã hội của những con người tốt, tức xã hội của những cái khoe giả và giấu thật, mới chính là các xã hội không ổn, kém nhân văn và phi chân lý. Vậy nói chung lại, chỉ có những xã hội của những ván bài lật ngữa, mới không thể còn là những xã hội của mọi việc bài gian bạc lận thật sự.

    Võ Hưng Thanh
    (14/9/11)

  8. Bần Dân says:

    Trước đây tưởng cụ là thần
    Bây giờ mố biết cụ gần như ma
    Thế mà thiên hạ ngợi ca
    Hoá ra một lũ gian tà lừa dân

  9. Bin La Làng says:

    Người bôi nhọ ông HCM không ai khác chính là đảng csvn.Sự tô son, lãnh tụ hoá ông ta và đặt vào miệng ông ấy những điều không có thực,những điều ông ấy không hề nói.Ngày nay với thông tin internet và những bằng chứng không thể chối cãi liên quan đến cuộc đời hoạt động của ông được lấy ra từ văn khố các quồc gia đã chứng minh rằng không có lý do nào đề thần thánh hóa một nhân vật có nhiều tì vết.Thôi thì đảng csvn hãy xuôi tay và nên chấp nhận sự thật tuy trễ còn hơn cái sự Cùn.

  10. Tào Lao says:

    Những năm 1978, 1979, 1908s, Dương thị Thu Hương cũng là nhà văn “lề phải”, tâng bốc chế độ cộng sản tận mây xanh. Bây giờ “đằng sau quay 180 độ”, chửi lại những người mà trước đây tôn thờ.

    Nhổ bọt rồi, liếm lại!.

    • conhi says:

      Cha này nói chuyện đúng là …tào lao ! Vậy không lẽ một khi đã lỡ theo ai rồi, đến lúc khám phá ra họ là ngụy tặc thì vẫn không được bỏ sao ? “Trung thần” kiểu đó gọi là ngu trung đấy. Phán như cha này thì bao nhiêu anh hùng “quay đầu là bờ” trong lịch sử từ xưa đến nay đều …tào lao hết cả ! Ngay dân chúng trong nước cũng một thời bị “dụ” bởi tuyên truyền cs, nay vỡ lẽ ra chắc chỉ đành ngồi im chắc lưỡi, than thân trách phận một cách thụ động, mặc cho ai trèo đầu cỡi cổ mình thì trèo thôi sao ?

    • VHT says:

      VẤN ĐỀ CHÍNH LÀ

      Vấn đề trong cuộc đời luôn vẫn là chân lý và sự thật. Mọi người nói chung đều có thể bị nhầm lẫn, do chính mình, hay do người khác làm cho mình bị nhầm lẫn. Sự nhầm lẫn ngay tình đều không đáng trách và đều không là tội lỗi. Chỉ sự mê lầm hữu ý hay sự gây mê lầm hữu ý cho người khác mới là đáng trách hay tội lỗi. Từ sự mê lầm đi ra sự thức tỉnh, cũng như sau cơn mưa các con chim giũ cánh bay lên. Tôi chỉ nói chung vậy thôi, tôi không có ý ám chỉ riêng trường hợp cá nhân của nhà văn Dương Thu Hương.

      VHT

    • Bin La Làng says:

      Đỗ Mười nó,đúng là tào lao.Biết đọc biết viết mà ngu như heo.

    • Sigma says:

      BIET NHAN SAI LAM LA DUNG CAM

Phản hồi