WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư mẹ Đinh Nhật Uy gửi công luận

Đinh Nhật Uy và mẹ

Đinh Nhật Uy và mẹ

Phiên xử Đinh Nhật Uy – anh trai Đinh Nguyên Kha – sẽ diễn ra vào ngày 29/10 này tại Long An. Trước đó, Đinh Nhật Uy đã ra tòa như một nhân chứng trong phiên xử phúc thẩm em trai mình và Nguyễn Phương Uyên hôm 16/8/2013. Trong phiên phúc thẩm hôm đó, Kha đã được giảm án từ 8 xuống còn 4 năm tù và Uyên được trả tự do.

Đinh Nhật Uy bị bắt hôm 15/6 và bị tạm giam từ đó tới nay để điều tra. Trước đó, kể từ khi em trai bị bắt, hoạt động của ông ty cũng như cuộc sống riêng tư của anh luôn bị quấy nhiễu bởi cơ quan an ninh.

Trước phiên xử của anh, mẹ anh – bà Kim Kiên – đã công bố bức thư ngỏ có nội dung như sau:

1000299_551072714947749_1408750191_n

 

© Đàn Chim Việt

Tags:

4 Phản hồi cho “Thư mẹ Đinh Nhật Uy gửi công luận”

  1. Cụ Hường (Hải Phòng) says:

    Kết luân điều tra không cho thấy có gì là chống phá nhà nước, phiên xử này xem ra khá gượng gạo đấy. Các bác lãnh đạo đứng đằng sau phiên toà này phải cẩn thận lắm, kết tội dân chỉ vì chống bọn bành trướng thì không khéo tự nhận toà án bán nước còn gì. Đúng Chửa?

  2. Hieu Nguyen says:

    Chắc chắn truyền thông quốc tế và người Việt khắp năm châu quan tâm theo dõi phiên xử “công khai” như vầy.

  3. Trần says:

    Nguyễn Thị Kim Liên – 7 giờ 30 phút, sáng ngày 29 tháng 10 năm 2013, tòa án thành phố Tân An (tỉnh Long An) sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án của Đinh Nhật Uy tại số 116 Trương Định – Phường 1 – Thành phố Tân An – Tỉnh Long An.

    Gia đình chúng tôi, Cha Mẹ, chị (Đinh Thị Nguyễn Thảo Quỳnh Như), em (Đinh Nguyên Kha) kính mời toàn thể Quý vị cùng đến tham dự phiên tòa để ủng hộ cho Đinh Nhật Uy và gia đình. Sự có mặt của Quý vị là niềm khích lệ không chỉ cho gia đình, cho blogger Đinh Nhật Uy mà còn là sự xiển dương quyền con người đã được luật pháp Quốc tế, luật pháp Việt Nam bảo vệ. Vì là một phiên tòa công khai, do đó tất cả mọi người đều có thể tham dự mà không ai có quyền ngăn cản…

    Kính gởi:

    - Quý đồng bào Việt Nam.

    - Các cơ quan ngoại giao quốc tế tại Việt Nam.

    - Các cơ quan truyền thông, tổ chức bảo vệ nhân quyền.

    Kính thưa quý vị,

    Blogger Đinh Nhật Uy sinh năm 1983, bị bắt vào ngày 15 tháng 6 năm 2013 với tội danh “lợi dụng quyền tự do dân chủ” điều 258 của bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam, theo lời cáo buộc của cơ quan Công an tỉnh Long An.

    Đinh Nhật Uy là anh của Đinh Nguyên Kha, một tù nhân lương tâm Việt Nam (vừa bị kết án 4 năm tù giam với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” và đang đối mặt với một bản án “khủng bố” mà Kha là một nạn nhân của sự bức cung). Vì lo lắng cho tình trạng của em mình đang bị bắt giam, Đinh Nhật Uy đã dùng phương tiện truyền thông trên internet (blog, facebook…) để lên tiếng bênh vực cho Đinh Nguyên Kha trước bản án bất công, đồng thời cũng chính là bảo vệ cho quyền tự do ngôn luận, tự do phát biểu chính kiến… của người dân đã được hiến định trong Hiến pháp năm 1992 của nhà nước CHXHCN Việt Nam.

    Ngoài ra, Việt Nam còn là thành viên của Liên Hợp quốc, tham gia tự nguyện vào Tuyên ngôn quốc tế về Nhân quyền và Công ước quốc tế về quyền Dân sự và Chính trị, trong đó quy định các quốc gia thành viên phải tôn trọng quyền con người.

    Thay vì, các cơ quan công quyền của nhà nước Việt Nam phải thực thi nghiêm túc bảo vệ quyền căn bản con người, thì một lần nữa, công an tỉnh Long An đã bắt giam Đinh Nhật Uy khi buộc cho Uy đã “xúc phạm” các tổ chức, cá nhân thông qua việc phản bác phiên tòa buộc tội Đinh Nguyên Kha. Ngoài những buộc tội đó, quan điểm chống Trung quốc gây hấn tại biển Đông (Việt Nam) cũng được xem là một trong những “chứng cớ” để khởi tố, truy tố Đinh Nhật Uy. Ủy ban chống bắt giữ tùy tiện và độc đoán của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc đã có thông báo “việc blogger Đinh Nhật Uy bị bắt giữ khi thể hiện quan điểm là vi phạm quyền căn bản con người, quyền tự do ngôn luận.”.

    7 giờ 30 phút, sáng ngày 29 tháng 10 năm 2013, tòa án thành phố Tân An (tỉnh Long An) sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai vụ án của Đinh Nhật Uy tại số 116 Trương Định – Phường 1 – Thành phố Tân An – Tỉnh Long An.

    Gia đình chúng tôi, Cha Mẹ, chị (Đinh Thị Nguyễn Thảo Quỳnh Như), em (Đinh Nguyên Kha) kính mời toàn thể Quý vị cùng đến tham dự phiên tòa để ủng hộ cho Đinh Nhật Uy và gia đình. Sự có mặt của Quý vị là niềm khích lệ không chỉ cho gia đình, cho blogger Đinh Nhật Uy mà còn là sự xiển dương quyền con người đã được luật pháp Quốc tế, luật pháp Việt Nam bảo vệ. Vì là một phiên tòa công khai, do đó tất cả mọi người đều có thể tham dự mà không ai có quyền ngăn cản.

    Chân thành cám ơn và trân trọng kính chào.

    Long An, Ngày 22 tháng 10 năm 2013

    Thay mặt gia đình, Mẹ của Đinh Nhật Uy

    NGUYỄN THỊ KIM LIÊN
    http://danlambaovn.blogspot.com/2013/10/thu-moi-tham-du-phien-toa-bloggerinh.html#.Umi7xMbD-s0

  4. Hướng về Việt Nam says:

    Lời kêu gọi nhân vụ phiên tòa cộng sản “xử” người thanh niên yêu nước Đinh Nhật Uy

    Hình ảnh cuộc đời của gia đình bà Kim Liên, mẹ của hai thanh niên Việt Nam yêu nước, sinh viên Đinh Nguyên Kha và Đinh Nhật Uy là hình ảnh của một gia đình Việt Nam bé nhỏ, hiền hòa của miền nam bị vùi dập trong tay chế độ cộng sản đã làm người già cũng khóc.

    Kẻ thù ghê gớm của những tên lãnh đạo đảng cướp cộng sản là gia đình bé nhỏ này đây!

    Đất nước bị giặc Tàu cộng sản xâm lăng, Tạ Phong Tầng, Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nhật Uy…tuổi trẻ mới lớn, phụ nử, mẹ già Việt Nam chống giặc. “Làm trai cho đáng nên trai. Lấy đạo nghĩa thắng hung tàn. Lấy trí nhân thay cường bạo” là lời mẹ dạy con…

    Trong khi người già, các quan lớn cộng sản phải diệt tất cả những người yêu nước, bất cứ ai chống giặc!
    Khi loài quỷ đỏ làm người, người nước Việt thân lưu đày, nước mất, nhà tan

    Đinh Nguyên Kha, Đinh Nhật Uy, những người trai nước Việt

    Hình ảnh mẹ Kim Liên là hình ảnh tiêu biểu của mẹ Việt Nam!

    Nhật Uy, Nguyên Kha và mẹ Kim Liên là hỉnh ảnh của nước Việt Nam thu nhỏ dưới thời đại dịch cộng sản.
    Cái chết của một người như ông Vỏ Nguyên Giáp, đồng bào miền bắc đã làm thành cuộc biểu tình khổng lồ chống chế độ bán nước cộng sản.

    Phiên tòa cộng sản xử người thanh niên yêu nước và gia đình yêu nước của mẹ Kim Liên xứng đáng nhiều lần hơn để đồng bào toàn miền nam đứng dậy để bão vệ người yêu nước Việt Nam.

    Lên tiếng bão vệ Nhật Uy, Nguyên Kha và mẹ Kim Liên hôm nay, hay người tù bất khuất Trương Văn Sương, linh mục Nguyễn Văn Lý, Điếu Cày, Nguyễn Văn Hải, Trần Anh Kim, Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Tầng, Đổ Thị Minh Hạnh…hôm qua, hiện nay, hay bất cứ người Việt Nam ái quốc nào bị giặc bắt mai đây…là bão vệ biểu tượng yêu nước của người nước Việt, là bão vệ tổ quốc Việt Nam chống giặc thù xâm lược, bão vệ tổ quốc, bão vệ người yêu nước là bão vệ chính mình.

    Người Việt chúng ta sống để làm gì khi giặc cướp nước mà mình đứng yên không chống lại?
    Chúng ta sống để làm gì khi giặc tấn công tiêu diệt người yêu nước của mình mà mình không vùng lên cùng nhau bão vệ?

    Đạo nghĩa để làm gì khi chi thể đứt lìa mà lòng mình không hề lay động, xót đau?

    Hãy đứng dậy, toàn thể đồng bào miền nam.

    Người Long An không thể để người Long An ngang nhiên bị giặc bắt.

    Đồng bào Bình Điền, Chợ Đệm, Thủ Thừa, Mỹ Tho, Gò Công, Kiến Hòa, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiến Tường, Kiến Phong, Cần Thơ, Long Xuyên, Châu Đốc, Tri Tôn, Rach Giá …

    Đồng bào Sóc Trăng, Bạc Liêu Cà Mau, Chương Thiện…Đồng bào mười sáu tỉnh miền Tây, đồng bào Sài Gòn Chợ Lớn, Gia Định, đồng bào Đồng Nai miền Đông, Bà Rịa Vũng Tàu, đồng bào Bình Dương, Phước Long, An Lộc, đồng bào Túc Trung, Gia Kiệm, Hố Nai, Định Quán, Phương Lâm, đồng bào miền trung, miền bắc, hãy đứng hết dậy vì phiên tòa cộng sản xử người ái quốc Việt Nam, gia đình Đinh Nhật Uy, Đinh Nguyên Kha.

    Sau Hà Nội, Long An phải là nơi đồng bào miền nam, đồng bào toán quốc nói với lũ bán nước và giặc Tàu xâm lược:

    - THÀ CHẾT! NGƯỜI NƯỚC VIỆT QUYẾT KHÔNG LÀM NÔ LỆ CHO BẤT CỨ AI!

    Giặc Tàu cộng sản xâm lăng, những “phiên tòa” cộng sản xử người yêu nước ở Sài Gòn, Hà Nội, Long An…đã lâm cảnh nô lệ rồi toàn dân nước Việt!

    Phải đứng dậy! Toàn dân Việt Nam đứng hết dậy!

    - CẲ NƯỚC PHẢI MỘT LÒNG BÃO VỆ NGƯỜI YÊU NƯỚC VIỆT NAM!

    PS:

    Trước mặt, lặn lội bắc nam nuôi hai con tù tội. Ngày vất vả, đêm thương con chốn lao tù không ngủ được vì lòng dạ muối xát kim châm…Mẹ Kim Liên sụp đổ, hai con còn lại biết lấy ai thương nhớ?

    Giúp mẹ Kim Liên là bổn phận của mọi người Việt Nam chúng ta trong giờ phút đau buồn này của người mẹ Việt Nam đau khổ.

    Rất mong bà con, anh chị em xa gần, người trong nước, người ngoài nước, mỗi người hãy mở rộng lòng mình, mỗi người giúp một bàn tay để mẹ Kim Liên sống qua cơn hoạn nạn hầu còn sức tàn theo đuổi bóng hình con.

    Mong mẹ Kim Liên hãy sớm lập một địa chỉ để bà con, anh chị em trong nước, ngoài nước những tấm lòng vàng sẽ có nơi để thương gữi chút ít quà tặng mẹ dùng làm phương tiện lặn lội đường xa.
    Quý bạn đọc ai có đọc được những dòng này xin cố gắng nhắn đến mẹ Liên, mẹ của Đinh Nhật Uy và Đinh Nguyên Kha

    Ai có đọc được những dòng này, xin tiếp sức phổ biến với đồng bào Việt Nam ngoài nước.

    Khắp thế giới, đồng bào Việt Nam chúng ta cần khẩn cấp lập nên quỹ bão trợ những gia đình yêu nước Việt Nam trong nước để giúp đỡ cho bất cứ ai lâm cảnh ngộ này như Nhật Uy, Nguyên Kha hiện nay, như Nguyễn Thanh Hải, Điếu Cày, Vi Đức Hồi… trước đây, và không biết sẽ còn bao nhiêu nạn nhân của cộng sản bán nước nữa mai đây.

    Rất mong những người như luật sư Cao Quang Ánh, l/s Trần Thái Văn, l/s Nguyễn Hữu Nghĩa, l/s Trịnh Hội, và anh Nguyễn Đình Thắng, T/S, chủ tịch hội Cứu Trợ Thuyền Nhân hãy cùng nhau lên tiếng kêu gọi để đồng bào ngoài nước góp sức xây dựng nên một quỹ cứu trợ dành riêng cho mục đích này. Đây là phần cứu trợ không thể không có cho đồng bào Việt Nam đau khổ trong nước trong giai đoạn nước mất. nhà tan, cả nước đang chìm vào thảm họa mất nước. Mỗi người chúng ta xin hãy cùng nhau góp một bàn tay.

    Rất cảm ơn.

    Hướng về Việt Nam

Phản hồi