WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một chú chim Việt vừa tìm được ổ mới

Nguyễn-Khoa Thái Anh và Trần Thị Diệu-Hạnh

Nguyễn-Khoa Thái Anh và Trần Thị Diệu-Hạnh

Đằng sau mt người đàn ông thành công, luôn có mt người đàn bà ngi không.

Đằng sau mt người đàn ông tht bi, luôn có mt người đàn bà phá hoi.

Đằng sau một người đàn ông ham chơi, luôn có một người đàn bà chán đời.

Đằng sau một người đàn ông bất lực, luôn có một người đàn bà rất bực.

Mặc dù anh Thái Anh luôn ham chơi với bạn bè, nhưng đây mới đúng vào trường hợp của anh:

Đằng sau Nguyễn-Khoa Thái Anh, có một người đàn bà hiền lành, tên là Trần Thị Diệu Hạnh.

Rất vần phải không quý vị – Anh, lành, rồi Hạnh.

Và câu sau đây cũng đúng:

Đằng sau Nguyễn-Khoa Thái Anh, có người đàn bà sắp sanh!

Đó là lời mở đầu buổi tiệc tân hôn dành cho bạn bè của Thái Anh và Diệu Hạnh do MC Nhật Hạ gởi tới những người hiện diện. Nhật Hạ kể lại một cú điện thoại khẩn khoản cách đây mấy tuần. Hạ đang ở đâu? Có ở Fountain Valley không? Không, Hạ đang ở Việt-Nam, có chuyện gì không anh? Sau lời mời… thống thiết, Hạ rất ngạc nhiên khi biết anh Thái Anh sắp sửa ‘tái giá’. “Nếu anh… nhất định là lần cuối thì Hạ sẽ về làm MC cho buổi tiệc vui của anh!” Như bắt được vàng, Thái Anh mừng hết lớn.

MC Nhật Hạ tiếp. Chúng ta tụ họp nơi đây để chung vui và chúc mừng cho đôi trẻ (dù chú rể đã trên năm bó) vừa thành hôn, nhưng họ đã ’thất thân’ với nhau trên 3 tháng…

Mọi người chưa hết ngạc nhiên, còn đang tò mò chờ đợi một bí mật đời tư nào đó thì Nhật Hạ bật mí ngay. Thực ra hai bạn đã cưới hỏi theo đúng phong tục, lễ giáo Việt Nam cách đây nhiều tháng rồi, nhưng chỉ trong vòng gia đình. Bị ’áp lực’ phải có buổi tiệc cho bạn bè, thân hữu nên hai anh chị đã mời chúng ta tới đây chung vui với niềm vui của đôi trẻ.

Đây là buổi tiệc tân hôn của một trong những sáng lập viên và biên tập viên Đàn Chim Việt online, dành cho gần 100 bạn bè thân quen tại tư gia Luật sư Nguyễn Hữu Liêm và phu nhân Hồng Vân.

Một buổi tiệc ‘lạ và đa dạng’ được tổ chức vào chiều ngày 1 tháng 6. Lạ vì chú rể đeo kính đen như một nhân viên FBI chính hiệu tiếp đón bạn bè. Lạ vì cô dâu không voan/voile, không áo cưới trắng mà đầm đen, với bụng bầu ba tháng. Lạ vì mọi người cứ tự nhiên nhập tiệc no say trước rồi mới tới chương trình chính thức. Rất đúng giờ. Lạ vì không có bàn riêng cho tân lang và tân giai nhân. Chú rể ghé bàn này, cô dâu tiếp chuyện bàn nọ. Thân tình. Âm cúng. Không có sự cách biệt phân chia. Bạn bè chia sẻ những kinh nghiệm, kể lại chuyện vui với cô dâu và chú rể. Có những niềm riêng. Có nét rất chung.

Buổi tiệc của đôi uyên ương này không chỉ lạ, lại còn đa nguyên, đa dạng như chủ trương của trang Đàn Chim Việt mà độc giả gắn bó lâu nay đều thấy rõ. Từ những bài viết trung dung, không muốn gây hấn, đến quan điểm không khoan nhượng, thoả hiệp, đến cả chủ trương tiếp cận để chuyển hoá gây tranh cãi, hầu xây dựng niềm tin giữa những người Việt Nam với nhau, bằng những phương cách rất khác nhau, không phân biệt quá khứ, nhưng cho cùng mục tiêu. Đó chính là đời sống. Đời sống không chỉ toàn màu đỏ, mà cả vàng, cả tím, cả xanh… Vườn hoa nếu chỉ có một loại hoa dù hiếm quý và đắt tiền, có thể đẹp lúc mới nhìn. Nhìn mãi bỗng thấy đơn điệu, nhàm chán.

Mời đến tư gia ông bà Luật sư Nguyễn Hữu Liêm (phu nhân là bà mai), làm một vài khách mời không muốn được mời, đã từ chối khéo léo. Nhưng mọi người đến đây không lấn cấn vì ông triết gia “hụ còi”, mà vì tình bạn với Thái Anh-Diệu Hạnh. Hơn nữa là tình người. Ở đó có sự hiện diện của Giáo sư Trương Bổn Tài, cựu Luật sư Ngô Văn Quang, hai thành viên của Họp Mặt Dân Chủ – một quy tụ cũng mang tính đa nguyên. Có Chủ nhiệm VTimes, Trần Đệ. Có Trưởng Câu lạc bộ Ấm nhạc thung lũng hoa vàng, Trần Nguyên Nhu, anh chị Trần Quảng Nam-Tú Minh và các nghệ sĩ. Có Huỳnh Thái Bình – Nhật Hạ. Có Thẩm phán Phan Quang Tuệ. Đương nhiên không thể thiếu hai thành viên Đàn Chim Việt tại địa phương, Nguyễn Ngọc Oánh và Võ Ngọc Trang. Có học sinh của Giáo sư Thái Anh cả Mỹ lẫn Việt. Và có cả nhà đấu tranh Đỗ Thành Công.

Ông bà Đỗ Thành Công và ông bà Thẩm phán Phan Quang Tuệ

Ông bà Đỗ Thành Công và ông bà Thẩm phán Phan Quang Tuệ

Đúng là đa dạng trong cách chọn lựa phương thức. Từ tả đến trung, sang hữu.

Lạ thêm nữa là mặc dù quy tụ nhiều sắc thái, không ai buồn nói đến chính chị chính em. Chỉ có chúc mừng, chung vui chia sẻ, tiếng cụng ly lách cách, đùa giỡn và những giọng cười sảng khoái vang sang nhà hàng xóm. Đến đêm khuya.

Chủ nhà được mời lên chào mừng quan khách, kể lại tình bạn, không quên nhắc khách mời thắp nến trên thuyền tình do chính chú rể chọn lựa. “Thuyền ai đậu bến sông trăng nớ. Có chở ai về về kịp tối nay.” Ls Liêm sửa lại 2 câu cho hợp tình hợp cảnh. Tình đã ngự trên thuyền, thuyền đã chở được tình về bến mơ. Cho tân lang. Cho giai nhân.

Thuyền ai đậu bến sông trăng nớ. Có chở ai về kịp tối nay.

Thuyền ai đậu bến sông trăng nớ. Có chở ai về kịp tối nay.

Thắp nến thuyền tình

Thắp nến thuyền tình

Bà mai Hồng Vân cũng được mời lên kể về cuộc mai mối. Chị đã thách đố Thái Anh ‘cua’ được Diệu Hạnh, người đẹp xứ Huế có nhiều anh theo đuổi. Với tài ”dụ” như chính cô dâu thổ lộ, chàng đã chiếm được trái tim nàng. Bà mai mạnh mẽ lên tiếng cảnh báo, bình đã cắm hoa, từ nay cấm léng phéng về VN kiếm hoa… giả đấy nhé. Nhân một buổi gặp nhau ở Việt Nam sau đó, chị Vân ’kiên quyết’: “Chân dài, chân ngắn gì tôi cũng chặt hết! Nghe chưa?”

Chân dài chân ngắn gì tôi cũng chặt hết

Chân dài chân ngắn gì tôi cũng chặt hết

Nhật Hạ thắc mắc:

- Nghe nói mẹ anh Thái Anh là người Hà Nội chính gốc, cha anh là người Huế, đúng không?

- Đúng

- Và trước đây anh có một vài mối tình Hà Nội, đúng không?

(Thái Anh có vẻ… ú ớ).

- Như vậy anh sẽ ‘quên đường về quê mẹ’ không?

- (Ậm ừ vài giây như để lấy hơi… lấy đà tiến lên) Dạ nay tôi đã tìm về quê cha đất tổ rồi, không dám bén mảng về quê mẹ nữa.

“Khi nào chán cơm, sẽ cho anh Thái Anh về Việt Nam thưởng thức phở,” cô dâu bỗng buột miệng ngỏ lời, cười hồn nhiên. Nhật Hạ hỏi, sao chị rộng lượng thế, không ghen à? Vẫn nụ cười hồn nhiên mà thách thức, Diệu Hạnh trả lời, cho thì vẫn cho, có dám trốn vợ đi ăn phở không mới là vấn đề.

Lại cười… hồn nhiên.

Cô dâu: Có dám trốn vợ đi ăn phở không

Cô dâu: Có dám trốn vợ đi ăn phở không

Nhật báo Người Việt cũng trang trọng chúc mừng. “NGƯỜI VIỆT và thân hữu nhận được tin vui, đầu tháng Sáu 2013, bạn NGUYỄN-KHOA THÁI ANH quyết định từ giã cuộc sống “Sớm ra đi sớm hoa không biết. Đêm trở về đêm cành không hay” để cùng cô JENNY TRẦN THỊ DIỆU-HẠNH xây mái ấm tại Thung Lũng Hoa Vàng – California.

Nay bạn Nguyễn-Khoa Thái Anh đã có nơi nương tựa, bạn bè sẽ không còn dịp nghe chàng ngân nga:

Làm sao chữa được bệnh trong tim? Bạn lòng ơi, bạn lòng ơi! Tuyết trắng có khi nào tẩy được màu tinh khôi của nó?

ĐƯỜNG DÀI HẠNH PHÚC, CẦU CHÚC HAI BẠN.”

ChucMung - Nguoi Viet (497x500)Với Thái Anh, đó không là tiếng ngân cho tình yêu đôi lứa. Cao xa hơn, đó là tiếng lòng với quê cha đât tổ, như lời tâm tình của anh Đỗ Thành Công:

“Tôi biết Thái Anh đủ lâu để hiểu tâm trạng của ‘chàng’. Các bạn nào trao đổi bằng e-mail với Thái Anh có lẽ hay thắc mắc vì mấy câu signature ở cuối e-mail:
 
Làm sao chữa được bệnh trong tim?
Ban lòng ơi, ban lòng ơi,
Tuyết trắng có bao giờ tẩy được màu tinh khôi của nó?

Nguyên thủy của bài thơ, Thái Anh đã trích 4 câu trong Élégie Septième của Francis Jammes:

Dis-moi, dis-moi, guérirai-je
De ce qui est dans mon coeur?
Ami, ami, la neige
Ne guérit pas de sa blancheur.
Francis Jammes

Thật ra, mấy câu này không phải nói về tình yêu đôi lứa. Thái Anh không tương tư ai, không khắc ghi bất cứ một hình ảnh nào ngoài hình ảnh Diệu Hạnh. Hôm nay, tôi xin chính thức báo tin cho quý bạn biết, đây chỉ là một ít tấm lòng son Thái Anh dành cho một quê hương còn u ám bên kia Thái Bình Dương”.

Một con chim Việt đã tìm được tổ ấm, nhưng không quên ổ cũ.

Mến chúc anh chị Thái Anh-Diệu Hạnh, như thường lệ, trăm năm hạnh phúc – nếu kham nổi đến trăm rưỡi tuổi, luôn khám phá những điều lạ lùng thích thú và đa dạng trong cuộc sống mới.

Đa dạng và bổ ích như Đàn Chim Việt anh chị vừa tạm rời tổ.

© Tạ Dzu

© Đàn Chim Việt

Hai thành viên Đàn Chim Việt, Nguyễn Ngọc Oánh (giữa) và Võ Ngọc Trang (phải)

Hai thành viên Đàn Chim Việt, Nguyễn Ngọc Oánh (giữa) và Võ Ngọc Trang (phải)

Ls Ngô Văn Quang (phải), Gs Trương Bổn Tài (hai thành viên Họp Mặt Dân Chủ) và ông bà Đỗ Thành Công

Ls Ngô Văn Quang (phải), Gs Trương Bổn Tài (hai thành viên Họp Mặt Dân Chủ) và ông bà Đỗ Thành Công

TA DH 005 (500x375)

Chú rể với bà mai Hồng Vân và hai cô con gái (trái)

Chú rể với bà mai Hồng Vân và hai cô con gái (trái)

006 (500x375)

Nhật Hạ, Trần Quảng Nam

Nhật Hạ, Trần Quảng Nam

003 (500x375)014 (500x375)

Chú rể kết thúc tiệc tân hôn với Paris Có Gì Lạ Không Em và And I Love You So

Chú rể kết thúc tiệc tân hôn với Paris Có Gì Lạ Không Em và And I Love Her So

 

 

 

 

 

36 Phản hồi cho “Một chú chim Việt vừa tìm được ổ mới”

  1. Bich Dang says:

    Tôi không hiểu sao DCV đưa vào đây . Có đặc biệt hay ho gì đâu ?
    Tung hứng rẻ tiền kiểu nầy chỉ hạ thấp gia’ trị của DCV

    • Trần Thế says:

      Có những lý do mà Bich Dang có thể hiểu:

      1- đó là hình thức bài cậy đăng có trả tiền của DCV.
      2- nâng bi mấy con gà ruột của mình.
      3- được sự gởi gấm của sở Yết Kiêu.

  2. Khoe says:

    Vậy mà cũng đưa lên, đúng là giảu có sinh lễ nghĩa.

  3. Cam ca. says:

    Quả là Đam cươi của một VIP CA CA.
    hoành tráng và vĩ đại….
    Toàn dân vn đã đọc bài viết và chiêm ngưỡng dung nhan.
    Vổ tay cho thật đều .Thật lớn .
    Hoan hô !!! Hoan hô!!!
    (CAM)
    “Wellkown over the world “

  4. T. says:

    Hy vọng chú chim Việt vừa tìm được ổ mới sẽ không làm độc giả “khó chịu” như khi chưa có ổ. Chúc hai tân lang và tân giai nhân luôn an mạnh và hạnh phúc.

  5. Lão Ngoan Đồng says:

    Chẳng cần chúc mừng làm chi nữa qúi cụ ạ.
    Bởi như MC đã cho hay, họ ra mắt cho phải phép thôi !

    Giờ thì chỉ nên ca cải cách mà rằng:

    BÂY GIỜ MẤY THÁNG RỒI ĐÓ EM ?
    ANH ĐI LO NHÀ BẢO SANH CHO EM NẰM :-) !

    Lão Ngoan Đồng

  6. Sigma says:

    Chúc Thái Anh Diệu Hạnh cùng Baby mãi mãi Hạnh Phúc và Nhiều May Mắn trong Tương Lai.

    ***************
    “Ở DCV chúng ta chỉ bất đồng chứ không bất hòa “

  7. Chúc mừng says:

    Chúc mừng
    100 năm hạnh phúc

  8. noileo says:

    Là một độc giả, có khi cũng hơi “khó chịu” vì đôi bài chủ ký tên NKTA, xin đuọc chúc mừng “đôi trẻ” và sắp sửa có tí nhau !

  9. NẮNG NGÀN says:

    CHIM VIỆT

    Có con chim Việt đã già
    Nay tìm được ổ cũng là điều vui
    Chậm mau chỉ tại ông trời
    Chậm mà vẫn có còn là hơn không
    Con chim bay mãi trong đồng
    Già rồi lập được ổ non trong vườn
    Vậy là vung vít yêu đương
    Đôi chim mẹ đẻ một đàn chim con …

    NÚI NGÀN
    (04/6/13)

  10. Vũ Đình Kh. says:

    Là cộng tác viên trên ĐCV, Vũ Đình Kh. xin mến chúc Anh, Chị Thái Anh và Diệu Hạnh luôn hạnh phúc.

    June, 02, 2013.Vancouver, Canada.

Phản hồi