WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hàng ngàn dân Từ Sơn (Bắc Ninh) giữ đất

Theo thông tin từ ngày 12-6 hàng trăm bà con nhân dân tại khu phố Trịnh Nguyễn – phường Châu Khê, TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã làm lều để trông coi ruộng cho các gia đình chính sách.

Hàng ngày bà con thay phiên nhau túc trực, có lúc đông nhất lên đến hơn 1000 người. Tối nay ngày 15-6 khoảng 200 bà con ở lại túc trực ban đêm. Trong các ngày vừa qua chính quyền địa phương đã huy động rất nhiều công an, thậm chí công an mặc thường phục để dò la tình hình, nhưng đều được bà con phát hiện và cảnh giác.

Nhiều lần, từ chủ tịch phường Đỗ Văn Hiền và phó chủ tịch phường Trần Văn Thắng lần lượt xuống địa bàn cùng công an để phá lều của bà con nhân dân. Rấ có thể, tới đây chính quyền địa phương sẽ huy động một lực lượng công an của tất cả các phường trong thị xã xuống địa bàn để uy hiếp bà con.

Được biết đây là khu đất của các gia đình chính sách đã canh tác từ nhiều năm nay. Khu đất rộng hơn 2 ha ruộng ở khu đồng Lỗ Vó, là khu ruộng đẳng điền xưa nay cấy trồng hai vụ lúa chính và ngô khoai xen vụ. Từ năm 1992, 1993 được toàn dân ưu ái quy hoạch chia cho các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh để canh tác, dân quen gọi là” ruộng chính sách. Do đặc điểm khu đất gần với khu dân cư và cao ráo, không bị úng lụt nên địa phương khi đó ưu tiên cho các gia đình chính sách.

Nay chính quyền Từ Sơn muốn cưỡng chế khu đất để xây dựng nhà máy xử lý nước thải của thị xã. Họ đã sử dụng nhiều biện pháp như:

-  Mời cán bộ và ít dân tiêu biều đi tham quan có chi tiền bồi dưỡng
-  Họp chi bộ trình bày mang phong bì lót tay nhưng Đảng viên không nhận.
-  Giấy mời những gia đình có ruộng ghi rõ “ bị thu hồi đất”
-  Công bố tiền đền bù từ thấp lên cao, ai nhận trước có thưởng
-  Chi tiền thưởng cho người đi vận động
-  Ép buộc 100% gia đình thương binh, liệt sỹ, Đảng viên nhận tiền nếu không thì cắt chế độ, kỷ luật Đảng, gây khó khăn cho các cháu con, người thân đang công tác ở xã, huyện , tỉnh….
Sự việc áp đặt trên đã gây ra sự bất bình trong nhân dân, đặc biệt đã dẫn đến vụ xô sát nghiêm trọng giữa công an, chính quyền làm trọng thương bà Cao Thị Lụa là vợ liệt sỹ bị trọng thương phải đi cấp cứu nhiều ngày tại Bệnh viện Việt Đức.
Nhân dân khu phố Trịnh Nguyễn đã tổ chức đi khiếu kiện ở phường, thị xã, tỉnh và Trung ương nhiều lần  nhưng chỉ nhận được lời: “Đây là chủ trương chính sách của Nhà nước buộc phải thi hành”.
Tại kết luận số 313/KL-UBND của UBND tỉnh Bắc Ninh do Phó chủ tịch Nguyễn Tử Quỳnh ký ngày 8 tháng 02 năm 2013 Mục 2.7 “Trong quá trình triển khai dự án UBND thị xã, phường Châu Khê, Trung tâm PTQĐ thị xã, một số đơn, vị cá nhân đã có một số sai sót như sau: Việc kiểm điểm, thống kê diện tích đất canh tác của các hộ dân, kiểm kê tài sản trên đất; công khai việc thu hồi đất để xây dựng dự án; công khai việc xây dựng và thực hiện phương án bồi thường, hôc trợ khi thu hồi đất, công khai quy hoạch dự án xây dựng nhà máy…..,. Phần bao che cho cán bộ  không nói đến như:  ruộng cấy cho năng suất cao thì cho là khó canh tác. Ép buộc các gia đình bằng mọi cách và mọi thủ đoạn như: các gia đình có con em nhỏ đi học nếu không nhận tiền thì cho nghỉ học và hạ hạnh kiểm, các gia đình có con em làm việc ở phường và thị xã cho nghỉ việc để vận động gia đình nhận tiền mới cho đi làm. Đặc biệt người là bố liệt sĩ, lão thành cách mạng đã mất 8 năm cũng được gọi từ cõi âm về nhận tiền….. ”
Tuy nhiên theo chúng tôi được biết, đến nay UBND thị xã Từ Sơn vẫn ép buộc các gia đình chính sách nhận tiền đền bù.
Người dân hiện nay mong muốn cùng với nhân dân cả nước vạch mặt nhóm lợi ích tại thị xã Từ Sơn, quyết đấu tranh đến cùng để giữ đất, giữ ruộng cho các gia đình chính sách.
Diễn biến ngày hôm nay:
Bà con cho biết: Tối qua (15.6) bọn xã hội đen đã ném đá vào nhà bà Khoa – nhà bà này cạnh nhà ông Toan Chi là nơi có 10 công an tá túc trong đêm.
Sáng nay, Chủ nhật 16.6.2013, từ hiện trường bà con Trịnh Nguyễn cho biết:
07h46: Hiện nay lực lượng công an và bộ đội đang cưỡng ép người dân và làm lung lay tinh thần giữ đất của bà con. Nhưng bà con không nghe và kiên quyết giữ ruộng đến cùng.
07h48: Cựu chiến binh Hoàng Quốc Hùng đi xe đạp khắp khu phố, hát lời” Quân xâm lược đã đến, toàn dân ta đứng lên đấu tranh giữ lấy ruộng cày”.
07h57: Một số bà con ở khu phố khác trong phường như Đông  Phúc và Trịnh Xá đã sang hỗ trợ nhân dân Trinh Nguyễn.
08h08: Tình hình đang rất căng. Đã có tiếng trống chiêng ngũ liên thúc gọi nhân dân ra đấu tranh giữ đất cho 42 gia đình Liệt sĩ và Thương binh của Trịnh Nguyễn.08h18: Một số công an và bộ đội đã đi xe quanh làng để nắm tình hình….

08h21: Sau 5 phút thúc chiêng gõ trống, nhân dân khắp khu vực tập trung rất đông, ước tính khoảng hơn 500 người. Lực lượng công an và chính quyền chưa ra tay…

08h26: Bà con nhân dân tiếp tục kéo ra cánh đồng…

08h33: Tại trụ sở UBND phường Châu Khê đang tập hợp huy động cán bộ và công an để tiếp tục ép buộc bà con nhân dân.

08h40:  Tại trụ sở UBND phường Châu Khê đã có mặt Bí thư Nguyễn Tuấn Khang, Chủ tịch Đỗ Văn Hiền, PCT Dương Quang Sắc. Tất cả đều đang chỉ đạo công việc.

09h00: Nhân dân đang tập trung lực lượng đội hình. Bên UBND phường cũng đang tập hợp lực lượng. Có thể có xung đột giáp lá cà.

09h15: Có một số cơ quan báo chí về địa bàn phường để tìm hiểu tình hình của bà con.

09h20: Chiêng trống vẫn liên hồi thúc giục nhân dân quyết giữ đất.

09h26: Tiếng reo hò của bà con nhân dân đang lấn át âm thanh của kẻ cướp đất của 42 gia đình liệt sĩ thương binh.

09h31: Công an và bộ đội mặc quân phục chỉ đứng xem. Có vẻ họ cũng muốn cổ vũ cho nhân dân (?).

09h39: Có khoảng 20 công an đang dẹp đường cho bà con.
09h40: Bà con đang hô to khẩu hiệu: BỘ ĐỘI CỨU DÂN!

09h42: Lực lượng công an đã rút về phường.
09h44: Tại UBND Phường, Bí thư, chủ tịch và Phó chủ tịch cùng công an đang hội ý, có thể chiều nay ra tay tiếp.

09h59: Hiện nay bà con ở một số nơi đã kéo về ủng hộ nhân dân. Ước chừng có trên 1000 người đang có mặt tại hiện trường.

10h06: Trên loa truyền thanh của phường bắt đầu tuyên truyền vu khống các cháu học sinh tham gia giữ đấtcho 42 gia đình chính sách sẽ bị buộc thôi học. Ngày hôm qua Chủ tịch phường Đỗ Văn Hiền còn tuyên bố thách thức sẽ cho con em khu phố nghỉ học hết.

10h27: Loa truyền thanh đang đọc vu khống nhân dân chống đối dự án. Trong khi dân chỉ đề nghị di chuyển dự án khu xử lý nước thải ra xa, không lấy ruộng của 42 gia đình chính sách.

14h08: Chuông bắt đầu gióng xung quanh khu phố. Bà con chuẩn bị ra đường và đến khu ruộng Lỗ Vó.

14h22: Bà con đang kéo ra ruộng rất đông. Tại UBND Phường đang tập hợp các lực lượng.

Một số hình ảnh

tuson1

tuson2

tuson3 tuson4

 

Tổng hợp theo Tễu Blog, Diendanctm

1 Phản hồi cho “Hàng ngàn dân Từ Sơn (Bắc Ninh) giữ đất”

  1. Oan Khiên says:

    Đừng bắt dân, đừng hại dân
    Dân là hình ảnh người thân gia đình
    Đừng cướp đất, cướp nhà dân
    Đất dân cuộc sống – nhà dân cuộc đời
    Đừng đàn áp để lệ rơi
    Đừng cho máu chảy thành lời nghiệt oan
    Đất dân muôn thưở hiền hòa
    Canh xanh trái ngọt làm quà thế gian
    Xin đừng mặc áo công an
    Hiếp dân như thế nghiệp oan suốt đời
    Công an chế độ một thời
    Dân Con – Đất Mẹ muôn đời hiểu chăng?

Phản hồi