WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Úc bắt các cựu viên chức tham nhũng liên quan tới VN

Cảnh sát Liên bang Australia loan báo hôm nay, ngày 1/7/2011 về việc bắt giữ một số cựu viên chức thuộc hai công ty in tiền của ngân hàng vì những cáo buộc đưa hối lộ cho các quan chức Châu Á, trong đó có Việt Nam, để giành hợp đồng in tiền polymer.

Giới hữu trách tố cáo 6 cựu giám đốc hàng đầu của công ty Securency International và công ty Note Printing Australia, tức hai công ty con thuộc Ngân hàng Dự trữ Australia, đã đút lót hối lộ các quan chức Việt Nam, Indonesia, và Malaysia từ năm 1999 đến năm 2005.

Bản tin trên trang Forbes.com cho hay cảnh sát Australia đã điều tra các công ty này trong 2 năm nay trong vụ tham nhũng hối lộ lớn nhất của Australia ở nước ngoài từ trước tới nay.

Liên quan tới vụ việc này, báo chí Úc cũng như nhiều tờ báo Việt ngữ hải ngoại đưa tin khá đầy đủ và cập nhật nhưng báo chí Việt Nam hoàn toàn yên ắng.

Ông Lê Đức Thúy, nhân vật chính của vụ việc về hưu 5/2011 khi đang giữ chức Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia

Ông Lê Đức Thúy người giữ chức vụ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vào thời điểm vụ bê bối liên quan tới in tiền polymer xảy ra đã “hạ cánh an toàn” hồi tháng Năm. Con trai ông cũng được báo Úc đích danh nhắc tới trong vụ tham nhũng này, tờ The Age cho biết tiền du học ở Anh cho Lê Đức Minh được ngân hàng Úc chi trả.

Số tiền hối lộ riêng trong vụ việc liên quan tới Việt Nam có thể lên tới 10 triệu Úc kim. The Age cho hay, tiền hối lộ được chuyển thẳng vào nhiều tài khoản ở nhà Bank Thụy Sĩ.

Một nhân vật khác, doanh nhân từng được báo chí Việt Nam hết lời ca ngợi, Lương Ngọc Anh, cũng bị báo Úc nêu tên trong vai trò môi giới.

Lương Ngọc Anh ừng giữ chức Tổng Giám đốc công ty TNHH Phát triển Công nghệ CFTD. Ông này được cho là có quan hệ thân cận với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từ hồi ông Dũng còn giữ chức Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và quan hệ làm ăn với Securency bắt đầu.

Phía Việt Nam chưa động tĩnh gì dù Úc đã điều tra vụ việc từ 2 năm nay.

Nguồn: Forbes, VOA. Đàn Chim Việt biên tập và tựa đề.

 

11 Phản hồi cho “Úc bắt các cựu viên chức tham nhũng liên quan tới VN”

  1. khaymouk says:

    dat nuoc dan chu va phap tri thi moi bot duoc su tham nhung,phai de cho dan co tieng noi phai de dan co giam xet hoac bau len bo auditor doc lap de giam xet thi moi bot duoc tham nhung
    tham nhung va lam quyen da xoi moi kinh te va phat trien cua dat nuoc
    cac nguoi lanh dao yeu nuoc phai thay doi dung de mot chut loi ma ngoi yen nham mat de dat nuoc di vao be tac va mat di doc lap tu do,thu hoi con bao lau nua cac vi ngoi huong neu de mat dat nuoc?
    hay thuc tinh dung de qua muon.

  2. po tay says:

    người dân VN ko phải yếu hèn,mà là xung quanh họ toàn là…………thì làm sau đất nước giàu mạnh được, hãy nhìn vào Nhật Bản,chỉ chưa đầy 50 năm mà nền kinh tế họ đứng hàng 2 thế giới, còn VN sau hơn 30 năm thì phát triển như thế nào mà giờ còn phải gáng thêm nợ trên mỗi đầu người…..VN cần có một người như ông Putin thì mới có hi vọng…..

  3. Chiến Nguyễn says:

    Một ngày không xa toàn dân VN sẽ đứng lên xô đám lãnh đạo chóp bu cs VN vào hố phân lịch sử
    Chiến Nguyễn

  4. Phương says:

    Lương Ngọc Anh đã có sự bảo kê của đại ca Nguyễn Tấn Dũng thì ok, an toàn 100%. Đúng là “odious dung”. Đống cức thúi đó đã làm thúi rùm toàn bộ đảng CSVN.

  5. vuvan says:

    Toàn là một lủ xả hội đen ẩn nắp trong ĐCSVN,.đại ca và đàn em sao nở ra tay ,mà anh cũng như tôi,tôi như anh ,chúng mình cùng san sẽ nhau mà hưởng.,đứa nào dám bơi móc, chúng ta sai tụi áo vàng còng đầu vào nhà đá cho rục xương.Tiền ta gơỉ bên trời Âu,chắc chắn lắm,có gì chúng ta cùng dọt lẹ mà hưởng tuổi già,sung sướng muôn đời.Nầy dân Việt hảy điểm mặt chúng,khi có cơ hội chúng ta phải lấy lại từ vốn đến lải.Ác lai ác báo,thơi gian thôi,bọn vô thần không tin nhưng hảy nhìn kỷ nhửng việt xảy ra trong lịch sử rồi .

  6. Nguoi Thuy Dien says:

    Thuy Sy (Swissland)la mot ten ranh con lao xuoc .Tat ca cac Ke tron thue ,Trom cap Tham nhung khi tim den day deu tro thanh Bat kha xam pham . Ro rang o day Thuy si da duong hoang ngoi ia len dau Luat phap cac QuocGia

  7. Dân Đen . says:

    Đúng là Bọn Úc này , nó Ngu bỏ mẹ !

    Gì mà điều tra kéo dài hơn 2 năm, chỉ có cái vụ in Tiền Polyme – Mấy Công Ty đó Hối Lộ cho quan chức các nước đẻ giành Hợp Đồng in Tiền thôi mà ! Lợi Nhuận thu được từ in Tiền Polyme cũng đem về Úc chứ có đem đi đâu mà chúng nó làm dữ thế !
    Không thể để tình trạng Nước Úc như hiện nay được ! Quá Phí Phạm Tiền Của … Úc !!!

    Tôi mạnh dạn đề nghị thế này :
    Nhà Nước ta nên cử ngay 1 đ/c có Uy – Tín , qua Nước Úc Dậy Dỗ cho Họ – Đồng thời Tìm Cách Phân Hóa Nội Bộ của Họ – Việc này chắc Không Ai có nhiều Kinh … Ngu…yệt bằng đ/c Nguyễn Minh Triết – Thì mới mong Thành Công được !

    Nội Dung Dạy Cho Các Lãnh Đạo Nước Úc Cần Ngắn ,Gọn,Rõ Ràng Nhưng lại thật … Chi … Tiết … Đề phòng Bọn Chúng Quá … Ngu – Không Hiểu !
    Những Bài Học cụ thể mà các Nhà Lãnh Đạo Đảng và Nhà Nước Việt Nam đã Tích Lũy Được trong suốt quá trình ( Hơn nữa Thế Kỷ ) Lèo Lái Đất Nước – Mà Đặc Biệt trong lãnh vực Kinh Tế :

    – Đất Nước có thể sẽ Nợ Như ” Chúa Chổm ” …
    – Các Tập Đoàn , Tổng Công Ty Nhà Nước … có thể sẽ Kề Vai Nhau … Phá Sản …
    – Dân Nghèo sẽ … càng ngày … càng nghèo đói hơn ( Về Mức Độ ) và ngày càng …
    nhiều hơn ( Về Số Lượng ) !
    – Nợ Vay , Đời nay không trả được ( Như Vinashin ) , thì còn đời Con Dân Ta , Cháu Dân Ta,
    Chắt Dân Ta … Chúng sẽ trả !

    Nhưng Lãnh Đạo Đảng và Nhà Nước cần Phải Quyết Liệt … để Bản Thân và Gia Đình Mình Luôn Luôn Giàu Có … Chỉ Như Thế Mới Mong Lãnh Đạo , Chỉ Đạo Đất Nước được Lâu Dài …

    Phải Chỉ Rõ điều đó cho Các Lãnh Đạo Úc và Họ Phải Lấy Đó Làm KIM CHỈ NAM cho mọi hành động , hoạt động của họ !

    Chỉ có một Nước Úc Cộng Sản, thì Các Nhà Lãnh Đạo Nước Úc mới có thể Tồn Tai Lâu Dài cùng với Tài Sản Kiếm Được … Và Nước Úc Cũng sẽ Hiên Ngang … SÁNH VAI với Việt Nam … hiện nay !!!

  8. Chris says:

    Những việc quái đản phải xuất hiện ở chế độ quái thai chỉ tội cho ngừơi dân phải chịu đựng những hành động quái đản của chính quyền quái thai mà thôi.

  9. conhi says:

    Vụ án nào ở VN gây chấn động nhất, nhưng trở nên im lìm nhất, thì phải hiểu là do dính líu tới quá nhiều quan chức, hơn nữa lại là những quan chức cao nhất ! Chiêu bài ” bảo vệ chế độ” trở thành áo giáp vô cùng chắc chắn, che chở hết sức hữu hiệu cho mọi mưu đồ và hành vi xấu xa của một nhóm người tham lam vô độ ! Chỉ tội cho quần chúng Vn suốt mấy chục năm bị đè đầu cởi cổ đã hóa hèn yếu, phó mặc đất nước bị chà đạp, không còn biết tương lai dân tộc về đâu nữa …

  10. tạ tuyên says:

    Đúng là Xã Hội Cướp Ngày ( XHCN), hối lộ 10 triệu Úc kim mà vẫn chẳng sao! ” Hạ cánh an toàn” là những chữ quái đản của xã hội quái vật ” Cộng Hòa -Xã Hội Cướp Ngày- Việt Nam”

Phản hồi