WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Philippines ‘cấm cửa’ một nhà ngoại giao Trung Quốc

Giới chức Philippines vừa cấm một nhà ngoại giao Trung Quốc tham gia các cuộc gặp giữa hai nước trong tương lai, vì “có hành vi thô lỗ”.

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario. Ảnh: AFP

Bộ Ngoại giao Philippines hôm qua cho hay Bí thư thứ nhất đại sứ quán Trung Quốc tại Philippines, ông Lý Vĩnh Thịnh, đã thiếu kiềm chế và cao giọng với một quan chức nước sở tại hồi tháng trước. Khi đó, hai người đang tranh luận về các cáo buộc của Manila về việc Trung Quốc xâm phạm các vùng nước mà Philippines tuyên bố chủ quyền.

Tài liệu của vụ Các vấn đề châu Á-Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Philippines mà hãng AP có được còn cho hay ông Lý thể hiện “cách ứng xử không nên có ở một nhà ngoại giao”, đồng thời cho biết đại sứ quán Trung Quốc đã nhận được thông báo rằng quan chức này sẽ không được cho phép tham dự các cuộc gặp gỡ trong tương lai giữa hai nước. Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario cũng được thông báo về vụ việc này.

Tài liệu nói trên không cung cấp chi tiết về điều gì xảy trong cuộc gặp gỡ tháng trước, nhưng ít nhất có 3 nhà ngoại giao cấp cao giấu tên của Philippines xác nhận ông Lý đã đưa ra những phát biểu với thái độ kích động.

Trong khi đó, đại sứ quán Trung Quốc hôm nay tuyên bố không bình luận tuyên bố của những người giấu tên. Cơ quan đại diện của Trung Quốc tại Philippines không đề cập tới vụ việc của ông Lý, nhưng tuyên bố qua một tin nhắn điện thoại di động rằng tất cả các nhà ngoại giao của nước này tại Manila đều làm việc với sự thành thật và trách nhiệm nhằm tăng cường và phát triển các mối quan hệ hữu nghị Trung Quốc-Philippines.

Quan hệ giữa hai nước gần đây trở nên căng thẳng, sau khi Philippines cáo buộc các tàu của Trung Quốc đã có ít nhất 9 lần xâm phạm các vùng nước mà quốc đảo này tuyên bố chủ quyền. Diễn biến này góp phần gia tăng căng thẳng ở Biển Đông khi Việt Nam cũng lên án các hành động ngang nhiên xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế mà Trung Quốc tiến hành hồi cuối tháng 5, đầu tháng 6.

Trong một diễn biến mới nhất, một máy bay chiến đấu chưa rõ quốc tịch đã bay ngay phía trên một thuyền đánh cá của các ngư dân Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng nước này Voltaire Gazmin hôm qua cho hay. Khoảng cách giữa chiếc máy bay và con thuyền ở phía dưới khi đó chỉ khoảng 6 m. Không có ngư dân nào bị thương dù thuyền của họ bị chao đảo dữ dội.

Theo Phan Lê (VnExpress)

3 Phản hồi cho “Philippines ‘cấm cửa’ một nhà ngoại giao Trung Quốc”

  1. Minh Đức says:

    Phillipines đã trải qua cuộc cách mạng People Power năm 1986, khiến cho tổng thống Ferdinad Marcos phải bỏ chạy nên bây giờ được miễn nhiễm với Cách Mạng Hoa Nhài. Còn Việt Nam thì sợ nhiễm Cách Mạng Hoa Nhài. Khi cách mạng xảy ra với dân xuống đường đông đảo, các nước Tây phương thường cấm vận các chế độ nào đàn áp dân. Lúc chế độ tại Việt Nam vì đàn áp dân để dập tắt Cách Mạng Hoa Nhài nên bị các nước cấm vận thì Trung Quốc là kẻ đưa tay ra cứu với chế độ Việt Nam vì hai nước ở vào thế môi hở răng lạnh. Cách Mạng Hoa Nhài thành công tại Việt Nam sẽ làm cho dân Trung Quốc hăng hái xuống đường, giống như dân Liên Xô thấy dân Ba Lan tranh đấu thành công nên bắt chước. Trung Quốc không muốn Cách Mạng Hoa Nhài xảy ra ở Việt Nam vì Trung Quốc không muốn bị lây bệnh.

  2. bảyrôthầygòn says:

    “VN ta là dân tộc anh hùng .Ra đường là gặp.” lời kiêu căng phách lối,nổ hơn bom nguyên tử cuả lủ lưu manh cướp rừng 75.tràn vào tàn phá miền Nam.,nhưng lại nhủn như con sâu cái kiến trước lủ giặc tàu,kẻ thù truyền kiếp.. .
    So vơi PhiluậtTân “CỨNG ĐẦU” với Chệt mà thấy ‘Anh HÙNG và anh KHÙNG chỉ khác nhau một chử K.
    Ngôn ngử VN hay thật là hay..!!!!!!.

  3. Trương Phi says:

    Lãnh đạo Phi luật Tân này ….khờ quá, dám đụng đến qua thái thú Tàu không sợ sao? Nước nhỏ mà cứng quá không sợ mất ghế sao? Không nhìn các lãnh đạo của VN kia mà học hỏi: buôn bán, ăn uống, vơ vét phải biết cuối đầu im lặng chứ! Làm sao PLT là hàng xóm tốt với 16 chữ vàng được chứ? Ngộ…lánh chết mẹ nị bây giờ há lớ!!

Phản hồi