WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những câu hỏi không thể trả lời nổi về đại biểu QH Đặng Thị Hoàng Yến

LTS: Bài viết dưới đây được gửi tới bởi tác giả ký tên Dân Việt. Không có điều kiện kiểm chứng toàn bộ các thông tin trong bài, chúng tôi xin đăng tải với sự dè dặt kèm theo nhiều link dẫn tới các tài liệu khác cùng chủ đề để bạn đọc có thêm cái nhìn từ nhiều phía và tự đưa ra đánh giá của mình.

——————————————-

Mấy ngày nay, dư luận quần chúng ở Long An và TPHCM đang xôn xao về việc bà Đặng Thị Hoàng Yến cùng người em ruột Đặng Thành Tâm cùng trúng cử đại biểu Quốc hội khoá 13 với số phiếu lần lượt là 57,82% và 62,36%.

Suy nghĩ đầu tiên của một số người Long An và TPHCM là cả mừng vì trong quốc hội kỳ này có hai người giàu nhất nhì Việt Nam, như vậy chắc chắn sẽ có người trong quốc hội lên tiếng bảo vệ cho những người giàu ở Việt Nam và hy vọng mang lại “lợi ích” cho hai vùng này?! Nằm mơ cũng không ai nghĩ rằng từ năm 1996 họ đã có được 442 hecta tại Quận Bình Tân, TPHCM để xây dựng khu công nghiệp Tân Tạo, rồi sau đó cứ liên tục họ được cấp tiếp 550 hecta đất tại Đà Nẵng, 537 hecta đất tại Long An, và hàng trăm hecta đất tại Bắc Ninh … được đầu tư nhiều dự án lớn như Trung tâm Nhiệt điện ở Kiên Lương, Kiên Giang, được phép lập Công ty cổ phần viễn thông Tân Tạo – ITA Telecom, ngân hàng Navibank (ngân hàng Nam Việt), ngân hàng Westernbank (ngân hàng Miền Tây) và rất nhiều dự án, công trình béo tốt khác… Chớp mắt, trên thị trường chứng khoán hàng loạt nhân vật họ Đặng đã nổi lên với số lượng tài sản kếch sù: Đặng Thị Hoàng Yến (2.046 tỷ đồng), Đặng Thị Hoàng Phượng (989 tỷ đồng), Đặng Thành Tâm (5.180 tỷ đồng).

Bà Đặng thị Hoàng Yến và chủ tịch Nguyễn Minh Triết

Chưa biết bà Yến và ông Tâm đã trả lại gì cho đất nước với lượng đất đai khổng lồ chiếm được và các khoản tiền cực lớn được đầu tư (nhiều bạn bè của tôi nói thực ra số lượng đất đai này là cướp của dân nghèo bằng chiêu bồi hoàn rẻ mạt), nhưng chắc chắn một điều là bà Yến và ông Tâm đã trở nên giàu sụ và trở thành “những cánh chim đầu đàn của gia đình họ Đặng” như nhiều báo đã đưa.

Đã có tiền tấn rồi, tiếp theo sẽ là gì nếu không phải là quyền lực để giúp kiếm được nhiều tiền hơn nữa ??! Bà Yến và ông Tâm luôn khoe với bạn bè rằng đằng sau họ có những thế lực ngầm rất mạnh đỡ đầu. Nhưng họ Đặng còn muốn nhiều hơn thế, họ muốn quyền lực chính thức nằm trong tay, mà bước đầu tiên là “hai ghế” trong cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước – Quốc hội.

Suy nghĩ tiếp theo là những câu hỏi về bà Yến và ông Tâm mà tự thân tôi cũng không thể trả lời. Nhiều người cũng biết, từ năm 1998 bà Yến và ông Tâm đã có liên quan trực tiếp đến đường dây chạy thầu các dự án điện tại Việt Nam. Với tư cách là Chủ tịch Công ty TNHH Hoàng Yến, bà Yến đã thu thập được nhiều thông tin quan trọng và bí mật từ các Cơ quan Nhà nước như Tổng Công ty Điện lực Việt Nam (EVN), Văn phòng Chính phủ, Bộ KHĐT nhằm giúp cho công ty ABB thắng thầu nhiều dự án điện lớn của quốc gia, từ đó Yến đã có thêm rất nhiều tiền (ngoài tiền cướp đất của dân nghèo bằng chiêu bồi hoàn rẻ mạt). Nghe nói lúc đó Yến là bị can chính bị khởi tố trong vụ án cố ý làm lộ bí mật, chiếm đoạt bí mật nhà nước trong việc đấu thầu các dự án điện mà Yến là chủ mưu. Tất cả những người có liên quan đều đã bị bắt giam và đều chỉ ra bà Yến là người chỉ đạo cho họ cách thức thực hiện, nhưng bỗng dưng bà Yến biến mất ngay sau vụ việc. Ông Tâm cũng là người được bà Yến vẽ đường, chỉ hướng cho thực hiện mưu mô này. Bỗng nhiên năm 2002 bà Yến xuất cảnh đi Mỹ “dài ngày” và kết hôn với người chồng mới là một trùm trộm cắp ở Mỹ – Mr. Jimmy Trần. Nói là vậy vì năm 1990, Jimmy Trần đã bị toà án thành phố Houston, Mỹ bắt giam xử phạt 1 năm tù vì tội cầm đầu băng nhóm trộm cắp. Đến năm 2007 bà Yến trở về Việt Nam, chả biết 5 năm ở Mỹ bà Yến làm gì, nhưng những tờ báo do chị em bà Yến cầm trịch đã vẽ lên một bức tranh trong đó bà Yến xuất hiện như một nhân vật đi “tìm đường cứu nước”. Về Việt Nam, Yến cùng với Tâm thành lập Công ty cổ phần khu công nghiệp Tân Tạo, Công ty Đầu tư Sài Gòn (Saigon Invest), khu đô thị Kinh Bắc,… Yến và Tâm còn tham gia nhiều dự án khác mà thường được họ hô lên có giá trị TỶ đôla Mỹ, nhưng thực tế như ai cũng thấy chủ yếu những TỶ đôla này là từ đất đai chiếm đoạt của nông dân nghèo và các khoản “lừa” được từ các nhà đầu tư, chủ yếu là nước ngoài. Từ 4-5 năm trước, đi đâu họ cũng khoe khoang nhờ anh A, anh B,… nhờ chú C, chú D,… nên họ mới được như ngày nay. Ai nghe họ nói cũng đều sởn gai ốc! Câu hỏi này vì thế tôi cũng chẳng trả lời được. Còn một vài người bạn làm bên nội chính mà tôi quen biết chỉ cười tủm tỉm khi được hỏi.

Suy nghĩ nữa là về ông Jimmy Trần, nhân vật mà đến kỳ bầu cử Quốc hội khoá 13 bỗng dưng được bà Yến thông báo ly thân. Chẳng biết đây có phải trò lừa đảo mới không!? Nhưng có một điều rất rõ là “phu quân của Đặng Thị Hoàng Yến – anh rể của Đặng Thành Tâm” đã chiếm đoạt được rất nhiều tiền, phải đến hàng trăm tỷ của nhiều công ty trong nước. Xin hỏi Vietnamland, Công ty Hải Thành, Công ty phát triển Đô thị Việt Nam, v.v… Việc này chắc phải để cơ quan điều tra làm rõ.

Suy nghĩ nữa là về vấn đề từ thiện, báo chí cánh hẩu của tập đoàn Tân Tạo hết lời khen ngợi về những đóng góp của bà Yến và ông Tâm. Số tiền từ thiện nghe rất oai nhưng chỉ là hạt muối bỏ bể so với số tiền mà Yến và Tâm đã chiếm đoạt được qua các phi vụ kiểu ABB, phi vụ chiếm đất của dân nghèo, v.v…, đồng nghiệp của tôi ở một số báo như Lao Động hồi tháng 9/2010 đã có bài viết “Hai siêu dự án và … nợ nần” về hai dự án Trung tâm Nhiệt điện Kiên Lương và Dự án xây dựng đảo Hải Âu của tập đoàn Tân Tạo nhưng cơ quan công an và Hội đồng bầu cử TW đã chẳng đoái hoài gì! Còn đồng nghiệp Báo Tiền Phong thì bị bắt do Yến và Tâm gài độ, trong khi Yến và Tâm cướp đất của nông dân nghèo bằng chiêu bồi hoàn rẻ mạt và làm ăn phi pháp qua nhiều phi vụ kiểu ABB, cầm đầu nhóm chiếm đoạt bí mật nhà nước, có chồng Việt Kiều là tay siêu lừa đảo, bị truy nã phải bỏ trốn khỏi Việt Nam thì lại chễm chệ ngồi ghế nghị trường !!!

Những người giàu có kiểu ăn cướp của dân nghèo như thế, dính líu vào hành vi phi pháp như thế lại trúng cử đại biểu Quốc hội hẳn là phải có ai đó phía sau nâng đỡ rất nhiều. Nói trộm chứ bỗng dưng ngày nào đó họ trở thành thủ tướng hay tổng thống thì mồ hôi, nước mắt, xương máu của cán bộ, đảng viên và nhân dân cho đất nước mình liệu có uổng phí hay không? Họ mà cầm quyền thì chính thể này về tay ai, chắc ai cũng hiểu. Rất mong các cơ quan chức năng sớm xem xét về tư cách của hai nhân vật này.

Vậy có câu hỏi đặt ra: Thế lực nào đứng phía sau mà hai chị em họ có thể làm được như vậy?

Bắc Ninh, ngày 10 tháng 7 năm 2011

Dân Việt

© Đàn Chim Việt

—————————————————

Tham khảo thêm:

· http://www.tienphong.vn/thoi-su/512747/cac-sieu-du-an-cua-hai-sieu-tap-doan-va-nhung-dau-hoi.html

· http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/514372/Ve-hai-sieu-du-an-cua-Tap-doan-Tan-Tao-tai-Kien-Giang.html

· http://lilamashb.com.vn/dautuxaydung.php?kind=detail_news&id_news=717

· http://thanhtra.com.vn/tabid/84/newsid/33469/Default.aspx

·  http://cafeland.vn/tin-tuc/hoat-dong-doanh-nghiep/10-1387-ve-dau-sieu-du-an-cua-tap-doan-tan-tao.html

· http://dddn.com.vn/20100107104514668cat84/lua-dao-dat-tai-kcn-dan-cu-dich-vu-tan-duc-long-an–bai-hoc-quan-ly-nhan-su.htm

· http://www.cand.com.vn/vi-VN/phapluat/ttpluat/2010/10/137790.cand

· http://giaoduc.net.vn/ntd-thong-thai/47-thi-truong/7010-i-gia-chng-khoan-ng-thanh-tam-tranh-gianh-con-du.html

· http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/07/ong-dang-thanh-tam-gap-kho-tai-dai-hoc-hung-vuong/

· http://www.webtretho.com/forum/f26/dai-gia-dang-thanh-tam-bi-to-tranh-gianh-con-dau-851514/

·  http://www.baomoi.com/Truy-na-TGD-Viet-kieu-lua-dao-tien-ty/58/5149767.epi

· http://vef.vn/2011-03-22-cuoc-choi-bds-cu-om-la-giau-

·  http://danbaovn.blogspot.com/2011/04/on-keu-cuu-cua-mot-dan-oan.html

·  http://phiendasau.multiply.com/journal/item/2710/2710

·  http://nguoivietnamoi.blogspot.com/2010/09/hai-anh-em-giau-nhat-san-chung-khoan.html

·  https://govn.wordpress.com/2011/06/07/rộng-dường-dư-luận-việt-kiều-lừa-dảo-jimmy-trần-từng-la-chồng-cu-ba-dặng-thị-hoang-yế/

23 Phản hồi cho “Những câu hỏi không thể trả lời nổi về đại biểu QH Đặng Thị Hoàng Yến”

  1. ĐẶNG TIỂU ĐƯỜNG says:

    Xin chúc mừng người bà con họ

  2. HA MINH TRI- says:

    COI CHUNG ! — Phai chang la 1 Le Xuan nua ,lai tai xuat hong lam lung doan CSVN – nhu Le Xuan kiep truoc , da lung doan thoi Diem-Nhu cua VNCH …?

  3. Sinh viên SG says:

    Có tiền thì ở Vn sẵn có người che, đỡ. Nhìn bức ảnh bà này chụp với ông Triết mà muốnói quá. Triết đứng dạng tè he trọng chãng có tư thế ngoại giao gì, người vừa lùn vừa xấu. làm ăn được ở vn mà giầu cỡ như anh em bà này th2i cắc phải đút lót từ Tw tới địa phương chưa kể phải sãn sàng chìa vốn tự có ra đãi các anh cấp trên thìm ới tồn tại được. Không gian giảo, lừa lọc đút lót hôi lộ, xỏa trá thì không thể giầu đến tế ở Vn. QH có thể 2 con sâu nữa, 2 anh em bà này

  4. Trung lập says:

    Bài viết này sặc mùi hận thù và thiếu hiểu biết. Chia buồn cho bạn khi trong đầu bạn chỉ nghĩ được đến vậy.

  5. huynhdangson says:

    đặng thị hoàng yến còn mượt mà trẽ đẹp phong độ,đương nhiên công việc đảng giao phó hoàn thành nhanh hơn mấy người già.

  6. vuvan says:

    Rỏ ràng là hai anh em nhà nầy làm kinh tài cho các lảnh đạo ĐCS,chia chác với nhau,nay vào quốc hội để tạo thêm vây cánh nghị gật.Nghỉ đến dân nghèo càng thảm thương..Vì kinh tế nên quy hoạch,càng quy hoạch dân càng không có đất ở,càng quy hoạch cán bộ CS lại càng giàu thêm.Cứ đi khắp nước VN mà xem từ cán bộ tép riu ở xả đến bọn đầu xỏ bộ CT,không có tay nào mà không giàu nức trứng,càng cao càng giàu.Hỏi ở đâu ra mà của cải quá trời như thế.

  7. Công dân says:

    Chuyện bình thường . Vua Thanh Đà nẵng cũng cướp đất dân nghèo , bán dự án , ăn phần trăm các công trình cũng bỏ túi 10 ngàn tỷ .
    Có hàng ngàn quan chức như vua Thanh .
    Đó là sự ưu việt của chủ nghĩa cộng sản .

  8. ông già chống gậy_99 says:

    Trung ương đảng ta đã tính toán không thể sai lầm trong việc bổ nhiệm các chị em phụ nữ vào đaị biể cuả Quốc Hội cho nhiệm kỳ này với những lý do như sau :
    – các Đồng chí trung ương đi tham dự nhưng cuộc thăm viếng các điạ phương mà đem theo phu nhân thì làm hao tốn ngân quỹ nên để các mệnh phụ phu nhân ở nhả thay mặt tiếp khách và đọc các yêu cầu cuả các vị khách dươí quyền , lên kế hoạch làm gì trước, làm gì sau….Các đồng chí đi đến các điạ phương để công tác thì có các đaị biểu nữ tiếp đón , chăm sóc những giờ nghỉ để thì thầm kiến nghị. bảo đảm các chính khách không bị các bệnh như lậu, mai giang, và bệnh si đa.các đồng chí nữ có khả năng phục vụ tốt hơn cho các đaị biểu trung ương
    -tiết kiệm được tiền cuả địa phương , tránh được sự rò rỉ thông tin (lớn hay nhỏ) cuả các cán bộ,tránh tình trang các em ngoaì đảng phục vụ rỉ tai mang đến mất tình đoàn kết nôị bộ đảng,
    -Từ nay có các đồng chí nữ phục vụ chí công vô tư cho các cán bộ trung ương nên không sợ bị ám sát nưã .
    Đó là chỉ thị từ trung ương đảng cộng sản Việt5 Nam chúng ta theo doĩ nhé.

Phản hồi