WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Số lượng website tại Trung Quốc bị giảm 41 % trong một năm

AFP hôm 13/07/2011 dẫn nguồn từ một báo cáo của Viện nghiên cứu khoa học xã hội Trung Quốc cho biết: Trong năm 2010 số lượng các địa chỉ website tại Trung Quốc giảm 41%. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do các biện pháp duyệt internet chặt chẽ của chính quyền Bắc Kinh trong thời gian gần đây.

Với dân số hơn một tỷ người, Trung Quốc là nước có lượng người sử dụng internet đông nhất thế giới, lên tới 457 triệu người. Tuy nhiên không gian mạng tại Trung Quốc vẫn bị nhiều biện pháp kiểm soát của chính phủ không chế.

Nếu Trung Quốc có Vạn lý trường thành nổi tiếng thì trong lĩnh vực internet, Bắc Kinh cũng cho triển khai một “Trường thành” ảo để ngăn chặn rất nhiều các trang web của nước ngòai, trong đó bao gồm các mạng thông tin xã hội Facebook, Twiter và YouTube.

Theo bản báo cáo nói trên thì đến cuối năm 2010, số lượng các website đăng ký tại Trung Quốc là 1,91 triệu, giảm 41% so với năm 2009. Trong khi đó các trang web lại tăng lên 60 tỷ trang.

Theo ông Lưu, chuyên gia về truyền thông của Viện nghiên cứu khoa học xã hội, Trung Quốc đã cố gắng nhiều trong việc điều tiết thông tin trên internet. Vẫn theo chuyên gia này thì mức độ tự do ngôn luận trên mạng ở Trung Quốc là rất cao. Việc đóng cửa hàng lọat các địa chỉ internet trong năm 2009 chủ yếu nhằm ngăn chặn phát tán các nội dung khiêu dâm.

Ông cũng nhấn mạnh thêm là số lượng các dịch vụ cho các trang blog ở Trung Quốc cũng đã tăng mạnh trong năm 2010. Hiện nước này có 63 triệu trang blog đã được mở.

Phải thừa nhận là người sử dụng internet ngày càng biết khai thác các tiện ích của công cụ truyền thông internet để bày tỏ, trao đổi quan điểm chính kiến của mình. Tuy nhiên tất cả đều nằm dưới sự giám sát rất chặt chẽ của chính quyền.

Ý thức được tác động mạnh mẽ của thông tin trên internet trong thời đại hiện nay, chính phủ Trung Quốc có hẳn một lực lượng hùng hậu để kiểm soát internet, sẵn sàng huy động hàng nghìn nhân viên nhanh chóng can thiệp nhằm chặn các thông tin loan truyền trên mạng được cho là không có lợi cho chính quyền.

Theo Anh Vũ (RFI)

Phản hồi