WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Blogger Điếu Cày bị mất tay?

Đàn Chim Việt: Sau khi mãn hạn 2 năm rưỡi tù vào tháng 10 năm ngoái về tội danh “trốn thuế”, blogger Điếu Cày tức Nguyễn Văn Hải không được về đoàn tụ với gia đình như những phạm nhân bình thường khác. Từ đó tới nay, không ai được gặp ông, gia đình không được thăm nuôi dù vợ con ông đã viết hết đơn đề nghị này đến đơn khiếu nại khác.

Sức khỏe của ông Hải ra sao, không ai rõ, không ai trả lời. Trong buổi tiếp dân hôm 5/7/2011, trung tá công an Đặng Hồng Điệp đã buột miệng nói “ông Hải bị mất tay“. Vậy sự việc ra sao, thực hư thế nào, ông Hải mất tay trong trường hợp nào và còn sống hay không? Không ai biết, ngay cả những người thân nhất của ông.

Chúng tôi xin chuyển tới bạn đọc đơn thư khiếu nại tiếp theo của bà Dương Thị Tân vợ cũ của ông Hải.

—————————————

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

Tp.HCM, ngày 17 tháng 07 năm 2011

ĐƠN KHIẾU NẠI

Kính gửi : – CƠ QUAN AN NINH ĐIỀU TRA – CÔNG AN TP.HCM.
– BỘ CÔNG AN.

Tôi tên là:  Dương Thị Tân, Sinh năm: 1958

CMND số: 0 2 3 4 1 3 2 5 2                                                   Cấp tại : CATP.HCM
Địa chỉ: 57/31 Phạm Ngọc Thạch Phường 6, Quận 3.
Là người đại diện đương nhiên hợp pháp của các con tôi, cũng là con của ông Nguyễn Văn Hải.

Diễn biến sự việc:

- Theo thông báo số : 927/TB/ANĐT ngày 21/10/2010 của ANĐT – CÔNG AN TP.HCM thì ông Nguyễn Văn Hải tiếp tục bị bắt tạm giam sau khi ông Hải đã chấp hành xong hình phạt tù với thời gian 30 tháng tù giam với tội danh mặc định “Trốn thuế”.  Kể từ ngày bị bắt giam 19 tháng 4 năm 2008.

- Theo quy định về thời hạn để tạm giam để điều tra tại điều 120-BLTTHS đối với tội phạm ít nghiêm trọng, nghiêm trọng, rất nghiêm trọng, kể cả tội phạm về an ninh quốc gia mà ông Hải đang bị “quy chụp” thì thời gian tối thiểu đến tối đa của mỗi lần gia hạn tạm giam lần lượt là hai tháng, ba tháng và bốn tháng. Tuy nhiên cho đến nay ông Hải đã bị tạm giam chín tháng.

- Như vậy, xét về thời gian tạm giam lần đầu và cả thời gian gia hạn tạm giam lần thứ nhất ở mức cao nhất cũng đã hết mà gia đình chúng tôi vẫn hoàn toàn không biết tình trạng pháp lý và sức khỏe của ông Hải là như thế nào. Sự “biệt tăm,biệt tích” của ông Hải đã làm cho gia đình tôi lo lắng, bất an về an toàn tính mạng, sức khỏe ông.

- Trước thực trạng “mơ hồ” như thế, buộc gia đình tôi phải đặt ra những nghi vấn có thể xảy ra:

Vì sao Cơ Quan ANĐT bắt tạm giam ông Hải vì cho rằng có đủ chứng cứ chứng minh ông Hải phạm tội: Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam theo điều 88-BLHS hoặc một tội khác bất kỳ (trong trường hợp bị chuyển tội danh) thì sao trong vòng hơn chín tháng qua mà cơ quan ANĐT vẫn chưa kết luận điều tra để truy tố?

Nếu tội danh này hình thành đồng thời hoặc trước tội “trốn thuế” thì tại sao Cơ Quan ANĐT không khởi tố song song cùng tội “trốn thuế” để có thể tổng hợp hình phạt cho tiện lợi và phù hợp với thực tế? Liệu trong thời gian 30 tháng ông Hải bị giam cầm không ai được tiếp xúc và chịu sự quản thúc nghiêm ngặt của cán bộ trại giam ông có thể phạm thêm một tội khác như điều 88-BLHS quy định hay không? Nếu cho rằng thời điểm truy tố ông Hải về tội trốn thuế Cơ quan ANĐT đang âm thầm điều tra thì thời hạn điều tra đến nay đã hơn 39 tháng tù giam giữ ? Vì sao phải đợi đến khi vừa mãn hạn tù của tội trốn thuế thì mới khởi tố thêm tội danh hoàn toàn mới mà đáng lẽ có thể khởi tố từ trước?

Phải chăng ông Hải không có tội, không cấu thành hành vi cần và đủ, đang bị “gán ghép” cho hành vi tuyên truyền chống Nhà nước nên Cơ quan ANĐT cố tình níu kéo, trì hoãn thời gian điều tra để khủng bố tinh thần nhằm đạt mục đích “gán ghép”.

Tại sao khi kết thúc thời hạn điều tra, kể cả gia hạn điều tra lần thứ nhất và theo quy định thì thời điểm hiện tại đang là thời gian gia hạn điều tra lần thứ hai (nếu có) mà vẫn không hề có một động thái thông báo cho gia đình tôi được biết. Mặc dù, việc thông báo hoàn toàn không gây trở ngại hay ảnh hưởng đến quá trình điều tra, ảnh hưởng đến sự thật của vụ án (nếu có)?

Phải chăng sự thật là ông Hải đang bị tạm giam sai luật, sai quy định vì thế Cơ Quan ANĐT gặp sự phản kháng của Viện Kiểm Sát không phê chuẩn quyết định gia hạn thời gian tạm giam nên không có cơ sở để thông báo cho gia đình bị can biết?

Căn cứ trong BLTTHS: bảo đảm quyền khiếu nại, tố cáo tố tụng hình sự theo điều 31; căn cứ theo khoản d, khoản e diều 34 về nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng CQĐT. Tôi chính thức khiếu nại và yêu cầu Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ Quan ANĐT phải có văn bản trả lời cho tôi những vấn đề sau:

Vì luật sư của gia đình theo như Cơ quan ANĐT thì chưa được chấp nhận nên không có làm việc, trả lời hoặc cung cấp … gì cho Luật sư trong giai đoạn điều tra. Do vậy hãy thông báo tình trạng pháp lý, sức khỏe của ông Hải cho gia đình tôi được biết.

Cho phép, hay không cho phép hoặc hạn chế sự thăm gặp, tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết bình thường và bình đẳng như những phạm nhân khác theo quy định của Bộ Công an và Chính phủ Việt Nam.

Buổi tiếp dân ngày 5 tháng 7 năm 2011. Trung tá Đặng Hồng Điệp sau khi nghe yêu cầu từ phía tôi đã nói rằng “ông Hải bị mất tay”. Vậy thì ông Hải mất tay ở đâu và trong trường hợp nào gia đình tôi phải được thông báo cụ thể bằng văn bản.

Phải ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự nếu có căn cứ cho rằng ông Hải không phạm tội, kiến nghị và hủy các quyết định đã ban hành đồng thời trả tự do cho ông Nguyễn Văn Hải.

Trả lại cho tôi tài sản thu giữ trái phép trên người tôi và tại nhà tôi ngày 20 tháng 10 năm 2010 cụ thể là : tiền và điện thoại Motorola V9 (lấy tại Công An P.6-Q.3). Máy tính để bàn và máy tính xách tay cùng một số vật dụng phương tiện học tập của các con tôi. Tất cả đều không được lập biên bản.

Hẹn lịch làm việc với gia đình tôi bằng thông báo hoặc thư mời có nội dung làm việc, ngày giờ, địa điểm chính xác rõ ràng với sự tham gia của Luật sư. Bởi lẽ, tôi đã nhiều lần yêu cầu nhưng chỉ được hứa hẹn và trả lời những việc không liên quan đến khiếu nại bằng miệng của những cán bộ không có thẩm quyền.

Rất mong nhận được sự quan tâm, xem xét dựa trên tinh thần và sự tôn trọng pháp luật của quý cơ quan.

Trân trọng và cám ơn.

NGƯỜI KHIẾU NẠI

Dương Thị Tân

 

 

18 Phản hồi cho “Blogger Điếu Cày bị mất tay?”

  1. ky says:

    sẽ có xãy ra sự thay đổi,thời điểm đó đang đến,lòng dân bắt đầu hòa hợp,kết nối,thời vận đất nước cũng như con người,khi nó đến rồi không ai ngăn cản được.cộng sản khôn hồn thì nên biết thay đổi ăn năn sám hối,khó ai tha thứ cho hành động cướp đoạt quyền sống và làm người như cộng sản đã làm…

  2. n.c.b says:

    Ho so 1 ca’ nhan , tru’ dap 1 cach’ da` man nhu thoi trung co` – biet giam , khong cho gia dinh tiep’ te’ hanh dong nay chi` co’ o` vietnam . Biet’ keu voi’ ai ? khi song’ duoi’ gam troi , muon’ noi dieu ngang trai’ thi phai` im lang . Vi khong co’ bat’ dong chinh’ kien’ …

  3. nvtncs says:

    Chưa hết; còn nữa:
    ———————————–
    Sau cuộc gặp, bà nói gia đình hết sức lo ngại vì sức khỏe của ông Hà Vũ tỏ ra yếu đi trông thấy.

    “Hơi thở của chồng tôi nằng nặng, sắc diện rất kém, hai tay của chồng tôi rất lạnh, dù để trên bàn nhưng tay cứ rung rung như tay của những người bị bệnh Parkinson.”

    “Đặc biệt là 10 đầu ngón tay của chồng tôi bị thâm tím mà tôi không biết là do nguyên nhân gì.”

    Bà còn bày tỏ lo ngại rằng hiện ông Cù Huy Hà Vũ đang bị giam cùng buồng với một người có tên là Nguyễn Đức Tuấn, “có bốn tiền án về tội đánh người”, bị ông này hù dọa và cướp đoạt thuốc chữa bệnh.

    Ông Cù Huy Hà Vũ bị bắt hôm 05/11/2010 tại TP Hồ Chí Minh
    ———————————————

    Nguồn: BBC

    • Tôi chỉ sợ Anh hùng Cù Huy Hà Vũ

      cũng như Anh hùng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải …

      nhưng không sợ Anh hùng Cù Huy Hà Vũ bị 10 đầu ngón tay thâm tím vì bị giam cùng buồng với tên TÙ THƯỜNG PHẠM là Nguyễn Đức Tuấn, “có bốn tiền án về tội đánh người”, tên này hù dọa và cướp đoạt thuốc chữa bệnh của Anh hùng Cù Huy Hà Vũ

      ĐCS và bác tướng cướp Công an NGUYỄN ĐỨT PHANH (chính ra là NHANH ! ) sau khi dựng chuyện 2 BAO CAO SU cũ MADE IN CHINA (đã thủng trước khi dùng vì hàng nhái hàng dỏm hàng giả như ĐCS iÊU nƯỚC với iÊU non đến mất chẳng còn !) …
      Bọn quỷ ĐỎ này sau vu không chuyện 2 BAO CAO SU cũ MADE IN CHINA chúng còn dám CẮT CẢ của quý …của Anh hùng CHHV mất ….để HUYỀN THỌAI HÓA như bÓac HÙ trong ngày dzui đại BẠI …cả đời NGƯỜI không biết ĐỜN bà nà gì cả ! ! ! thế mà các bác giai cấp NÔNG công tin đến hôm nay mới sáng mắt thấy thằng NÔNG Đứt YẾU và Hòang thái tử NÔNG Quốc Tuấn sờ sờ trước mắt !

  4. Tri sieu says:

    Co teh anh Dieu cay bi chung danh dap den hu tay rong tu den do phai cat bo canh tay ..Va cung co the anh Dieu cay bi chung giet trong tu roi…
    Hy vong trong cuoc bieu tinh ngay chu nhat nay ( 24 thang 7 ) se co bieu ngu ” Yeu cau tra tu do cho anh Dieu Cay , mot chien si chong Trung Cong xam luoc)
    Bay gio co dia chi cua vo anh dieu cay la chi Duong thi tan trong la thu tren,, NguoiViet trong va ngoai nuoc nen gui tien giup cho chi ay.. Do la chueyn can phai lam de giu vung tinh than cho gia dinh nhung nguoi dau tranh
    Phai xuong duong bieu tinh lat do bon khon nan vC di ,, Con chung la con bat bo ap buc nhung nguoi yeu nuoc nhu anh Dieu cay

  5. Trầm Tư says:

    Lẽ ra, phải đem mười bốn tên đầu đảng trong cái gọi là Bộ Chính Trị của bọn côn đồ và chặt hết tay của chúng nó mới phải đạo ! Vì đó là những bàn tay của một bọn gian ác giết dân không gớm tay, chúng còn chuyên nghề ăn cướp của dân nghèo không chút thuơng xót . Chúng còn đang tính dâng cả cơ đồ của ông cha ta bằng cả hai tay mới là tội ác tày trời, có chặt tay, chặt chân, tùng xẻo chúng cũng chưa đủ đê dền tội.

    Tại sao lại đi chặt tay của một người dám viết lên những lời tớ cáo bọn gian ác náy?

  6. Lê Diễn Đức says:

    Đả đảo bọn ác ôn thời đại CHXHCN Việt Nam!

    Đả đảo bọn phát xít đỏ của CHXHCN Việt Nam!

  7. LẠI MẠNH CƯỜNG says:

    Kính qúi đồng hương,

    Bọn khốn nạn Cộng Sản này không việc tàn ác lớn nhỏ nào mà chúng không dám làm cả !

    Xin kêu gọi mọi mạng xã hội tham gia vào việc tìm cho ra tông tích blogger Điếu Cày tức Nguyễn Văn Hải, một nhà bất đồng chính kiến kiên quyết bất khuất xưa nay.

    Chưa tìm ra được ông Hải là chúng ta còn thua cuộc bạo quyền CS trong vụ việc này. Chúng thẳng tay chân dẫn đạp vò nát luật pháp cho chính chúng đẻ ra. Thi hành song án lệnh toà mà không trả tự do, lại còn đem đi cất dấu kỹ trong mưu đồ đen tối.
    Vừa qua chúng bất nhân giam giữ người tù chính trị cho tới chết trong tù, mặc dù ông này lớn tuổi, bệnh nặng sắp tới phút lâm chung.

    Nguyễn Chí Thiện nằm trong tù, khi nghe tin miền Nam mất vào tay Cộng Sản, ông đã vật vã khôn nguôi và thốt ra những tiên tri tương lai đen tối đất nước như sau:

    .. Ðến bao-giờ lấy lại được Giang-san!
    Chế-độ nầy trâu ngựa sống không an,
    Sài-lang đã dựng xong nền thống-trị.
    Ai đứng dậy diệt trừ lũ quỷ ?
    Ai trái tim lân-mẫn vạn dân tàn.
    Miền Nam ơi, từ buổi tiêu tan,
    Ta sống trọn vạn ngàn cơn thác loạn.

    Không lẽ sang đến thê kỷ 21 được hơn 10 năm mà chúng ta tiếp tục chịu thua CS, để chúng tiếp tục gạt băng chúng ta ra bên lề lịch sử thêm nữa sao nhỉ !??? Liệu rằng khi nhắm mắt xuôi tay chúng ta có được bình an tâm hồn khi CS vẫn còn ngự trị trên quyền lực !???
    Tôi nghĩ bài thơ Nguyễn Chí Thiện sáng tác dưới đây cho ta câu trả lời chính xác nhất !

    Kính cáo,

    Lại Mạnh Cường

    ghi chú:

    Thi sĩ Nguyễn Chi Thiện trả lời cuộc phỏng vấn ở Úc vào cuối tháng 4 năm 2006 như sau:

    Khi biết CS chiếm được Miền Nam vào ngày 30-4-1975, tôi rất đau khổ, và nỗi đau khổ này không phải của riêng tôi mà của toàn thể nhân dân Miền Bắc. Để ghi lại nỗi khổ của tôi lúc đó, tôi có làm bài thơ như thế này:

    Vì ấu trĩ, thờ ơ, u tối
    Vì muốn an thân, vì tiếc máu xương
    Cả nước đã quay về một mối
    Một mối hận thù, một mối đau thương!
    Hạnh phúc, niềm mơ, nhân phẩm, luân thường
    Đảng tới là tan nát cả!
    Lịch sử sang trang, phũ phàng, tai họa
    Nào đâu chính nghĩa thắng gian tà?
    Đau đớn này không chỉ riêng ta
    Mà tất cả!
    Cả những kẻ đã nằm trong mả
    Và những bào thai trong bụng mẹ chót sinh ra
    Chúng sẽ có quyền nguyền rủa lũ ông cha
    Đã để chúng sa xuống hầm tai vạ
    Lỗi lầm tại ai? Xét ra tất cả
    Mấy ai người đem hết tâm can?
    Trước quân thù hung hiểm gian ngoan
    Biết bao kẻ mơ hồ mong hưởng lạc!
    Nghĩ tới ngày mai lòng ta tan tác
    Đến bao giờ lấy lại được giang san!
    Chế độ này trâu ngựa sống không an
    Sài lang đã dựng xong nền thống trị
    Ai đứng dậy diệt trừ lũ quỷ?
    Ai trái tim lân mẫn vạn dân tàn
    Miền Nam ơi, từ buổi tiêu tan
    Ta sống trọn vạn ngàn cơn thác loạn!

  8. Bảyrôthầygòn says:

    Đây là một hành động moi rợ dả man nhât của cái gọi là chính quyền CSVN.
    Ông Điếu Cày không có tội gì với nền anninh của VC..Ông ta bị bắt vì trốn thuế (theolời nhà nước) như vậy có xử tù nặng đến nổi hết hạn tù KHÔNG CHO VỀ và củng không cho biết vì sao không thả người ta ra,củng không cho biết tung tích của người tù này nửa. Vì trốnthuế mà nặng vậy ư?
    Bâygờ tung tin là ông mất một tay ?Tay nào ?Tay cầm bút chăng.? Nhựng tại sao không thả ra /Không chovợ con người ta biết ? Dả man vô đạo mất nhân tính dến thế là cùng.
    Nhưng với VC bất nhân này thì caí gì củng có thể xảy ra : chuyên kể,một người có danh sách BNV được tha.Chị ta tin tưởng vì lênh tha từ BNV, nên khi bạn cảnh giác ra khi ra khỏi tù mới “chác ăn” thì chị nói”BNV đả tha thì không lý gì không thả” Câu nói bị ăngten báo ,và kết quả chị tathay vì ra tù ,thì bị ở lại 6 tháng nửa để “đừng tưởng tao cai tù) không có quyền ” …
    Có ai nghỉ là Điếu Cày bị vc thủ tiêu rồi không ?.Mất một cánh tay chỉ là lởi đốn cho xì ra để thăm dò phản ứng dưluận ?

  9. Thuan says:

    Nhân dân Việt Nam hãy đứng lên đạp đổ chế độ bán nước hại dân

  10. Dân Tộc VN says:

    Thật là dã man! Không biết cái chế độ hiện hành ở VN đối xử với người dân của mình như thế nào qua sự việc trên? Tại sao thế giới lại im lặng? Không thể để mặc cho bọn quỉ sứ mang mặt nạ cộng sản hoành hành tác oai tác quái như vậy mãi được! Mọi người phải đồng thanh lên tiếng và sẵn sàng xuống đường biểu tình yêu cầu trả lại tự do cho những người con ưu tú của dân tộc đang oằn mình đau khổ trong các trại giam nhà tù của cộng sản VN.

Phản hồi