WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Phát hiện các cửa hàng Apple giả ở Trung Quốc

BẮC KINH (AP) – Trông nó đẹp và giống gần như chính xác một cửa hàng Apple. Trợ lý bán hàng mặc áo thun màu xanh với thuơng hiệu của công ty trò chuyện với khách hàng. Bảng hiệu quảng cáo iPad 2 treo trên các bức tường màu trắng. Bên ngoài, biểu tượng nổi tiếng nằm bên cạnh chữ “Apple Store” – một trong những đầu mối cho thấy toàn bộ đều là giả.

Nguồn: birdabroad

Trung Quốc, nơi nổi tiếng sản xuất hàng giả như hàng tiện ích cho người tiêu dùng, phần mềm và quần áo thương hiệu, đã đạt đến một mốc quan trọng trong việc vi phạm bản quyền mới – lập các cửa hàng Apple giả.

Một người Mỹ sống tại Kumming (Côn Minh) ở miền nam tỉnh Vân Nam nói rằng cô và chồng đã phát hiện ba cửa hàng giả mạo gần giống như cửa hàng thật của Apple trong thành phố cách đây vài ngày. Cô chụp ảnh và đăng trên blog BirdAbroad của mình.

Bên trong một cửa hàng Apple giả tại TQ. Nguồn: BirdAbroad

Một blogger 27 tuổi cho biết cách thiết lập các cửa hàng thuyết phục đến nỗi các nhân viên dường như tin rằng họ làm việc cho Apple.

“Nó có cầu thang quanh co cổ điển của các cửa hàng Apple và khu vực nghỉ chân lạ lùng ở tầng trên. Các nhân viên thậm chí còn mặc những chiếc áo thun màu xanh và mang thẻ nhân viên của công ty Apple trên cổ,” cô viết trên blog của mình.

Nguồn: BirdAbroad

Tuy nhiên, có cái gì đó không phải: các cầu thang được xây cất rất tồi. Các bức tường không được sơn đúng. Apple không bao giờ viết Apple Store trên các bảng hiệu – họ chỉ đặt biểu tượng phát sáng hình trái táo…

Một nhân viên tại cửa hàng Apple giả trên đường Zhengyi tại Côn Minh, nơi mà hầu hết các hình ảnh đã đăng trên blog BirdAbroad, nói với Associated Press rằng họ là một “cửa hàng của Apple” trước khi cắt điện thoại.

Tuy nhiên, ba cửa hàng không nằm trong số các đại lý có thẩm quyền được liệt kê trên trang web của công ty Apple Inc. Nhà sản xuất IPhone và các hàng tiện ích nổi tiếng khác có bốn cửa hàng của công ty ở Trung Quốc – hai ở Bắc Kinh và hai ở Thượng Hải và các đại lý chính thức khác.

Amy Bessette, phát ngôn viên của Apple tại Cupertino, California, đã không có bình luận về các cửa hàng Trung Quốc, nhưng chỉ đến trang web Apple Trung Quốc danh sách các đại lý chính thức.

Quản lý của một đại lý Apple tại Côn Minh, người chỉ tiết lộ họ của mình là Zhang, cho biết hầu hết khách hàng không ngờ các cửa hàng là giả mạo.

Một số các nhân viên trong các cửa hàng “không thể xử dụng đúng ngay cả máy tính hoặc cho bạn biết tất cả các chức năng của chiếc điện thoại di động,” ông nói.

“Ngày càng có nhiều cửa hàng giả như thế này tại Côn Minh. Mặc dù họ có thể bán sản phẩm của thật của Apple, một số những sản phẩm này đã không được nhập khẩu hợp pháp.”

Mức độ gia tăng các cửa hàng giả phản ảnh sự tiến triển chậm chạp của chính phủ Trung Quốc trong việc chống lại văn hóa vi phạm bản quyền lan tràn và sản xuất rộng rãi hàng hoá giả tạo, đồng thời gây nên ảnh hưởng lớn trong quan hệ với các đối tác kinh doanh.

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc đã hứa với các giám đốc điều hành Mỹ đầu năm nay rằng những phát hiện vi phạm bản quyền mới đây sẽ mang lại kết quả lâu dài.

TTX Trung Quốc trong tháng này đưa tin rằng cảnh sát đã bắt giữ hơn 9.000 nghi phạm trong một chiến dịch chống vi phạm bản quyền kéo dài và đóng cửa hơn 12.000 nhà máy sản xuất hàng giả. Tòa án tối cao Trung Quốc cho biết trong mùa xuân này rằng hệ thống tư pháp TQ năm qua đã tuyên án hơn 40.000 trường hợp vi phạm sở hữu trí tuệ liên quan đến bất động sản với trị giá trị kết hợp gần 8 tỷ nhân dân tệ ($ 1200000000).

Nguồn: BirdAbroad

Giả mạo các cửa hàng Apple là một ví dụ vi phạm bản quyền thuơng hiệu đặc biệt nghiêm trọng, nhưng sự xuất hiện của chúng không có gì đáng ngạc nhiên so với số lượng sản phẩm giả mà các công ty như Apple phải đối mặt, theo ông Ted Dean, chủ tịch của BDA China Ltd, một công ty nghiên cứu thị trường viễn thông. Ông cho biết ông từng nhìn thấy một chiếc điện thoại Apple giả ở Trung Quốc có nhãn hiệu quả táo, nhưng không có phần cắn bên phải.

Apple cho biết trong tuần này rằng Trung Quốc “rất quan trọng” cho thu nhập kỷ lục và doanh thu trong quý kết thúc vào tháng Sáu.

Doanh thu tăng hơn sáu lần so với một năm trước $ 3,8 tỷ trong khu vực bao gồm Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan, Giám đốc điều hành của Apple, ông Timothy Cook cho biết trong một cuộc điện đàm hội nghị hôm thứ Ba.

“Tôi tin tưởng chắc chắn rằng chúng tôi chỉ mới đụng đến bên ngoài. Tôi nghĩ rằng một cơ hội lớn cho Apple đang ở đó.” Cook cho biết.

Công ty có kế hoạch mở thêm hai cửa hàng của Apple tại Trung Quốc – một ở Thượng Hải và một ở Hồng Kông vào cuối năm nay.

Các nhóm trao đổi thương mại cho biết việc người Trung Quốc sao chép bất hợp pháp âm nhạc, thiết kế quần áo và các hàng hóa khác đã làm phí tổn hàng tỷ đô la của các nhà sản xuất hợp pháp mỗi năm vì doanh số bán hàng tiềm năng bị mất. Phòng Thương mại Mỹ tại Trung Quốc cho biết 70% của các công ty thành viên cho rằng việc kiểm soát bằng sáng chế, nhãn hiệu và bản quyền của Bắc Kinh đã không hiệu quả.

Cướp bản quyền là vấn đề đặc biệt nhạy cảm trong thời điểm Washington và các chính phủ phương Tây đang cố gắng tạo công ăn việc làm bằng cách thúc đẩy xuất khẩu. Trong năm 2009, Tổ chức Thương mại Thế giới ủng hộ đơn khiếu nại của Mỹ rằng Bắc Kinh đã vi phạm các cam kết của thương mại bằng cách không để giải quyết tận gốc vấn đề.

Sao chép tràn lan cũng đã cản trở những nỗ lực của Bắc Kinh để thu hút các ngành công nghiệp công nghệ vì các doanh nhân cho rằng các công ty rất miễn cưỡng để mang các nghiên cứu cấp cao hoặc các thiết kế tiên tiến vào Trung Quốc vì sợ bị mất cắp.

 

Theo AP

© Đàn Chim Việt

3 Phản hồi cho “Phát hiện các cửa hàng Apple giả ở Trung Quốc”

  1. Cali says:

    Không gian xảo, không xạo, không dơ bẩn,không làm hàng giả là không phải người trung quốc, không diếm đàng, không lật lọng, không nói một nơi làm một nẻo là không phải cộng sản vn

  2. Những tên Job (việc làm MÀ LẠI LÀM mất việc bao triệu công dân Mỹ của mình !) và tên Đ..éo (Dell vừa đầu tư vào 100.000.000.000 đô la trong 10 năm tới tại HOA LỤC ….Chính vậy mà ta chủ FO X Com người ĐÀI LOAN thuê năm ngóai 800.000 công nhân Trung Quốc mà bao vụ tai tiếng gần 20 công nhân đa số là những chàng nông dân trẻ cha mẹ mất ruộng đất, bỏ lên thành thị tại THẨM QUYẾN sống trong TRẠI LAO ĐỘNG (labor camp work camp) là những cao ốc chọc trời cạnh xưởng lắp ráp SỐNG NHƯ GÀ CÔNG NGHIỆP có lưới bao quanh cửa sổ ĐỂ TRÁNH công nhân BẾ TẮC tâm lý vì làm việc căng thẳng tập trung lắp ráp mạch điện tử bị xếp theo dõi năng suất sản xuất đi đái đia ỉa đi ăn tính theo phút giây !

    CHO CÙNG mà nói bọn siêu đại gia tại ÂU MỸ như Steve Job, Dell, của Wal-Mart , ….đã ĐỒNG LÕA với cái SIÊU TƯ BẢN ĐỎ và phù hợp với các mưu sĩ chính trị Bắc Kinh tiến hành BÀNH TRƯỚNG bằng cuộc chiến tranh kinh tế GHÉP vào tiến trình tòan cầu hóa kinh tế …

    TÀU đánh cắp dễ dàng các khoa học cấp cao kỹ thuật mũi nhọn giúp vào hiện dại hóa guồng máy quân sự cho chiến tranh vì các lũ siêu đại gia tại ÂU MỸ như Steve Job, Dell, của Wal-Mart , ….đã ĐỒNG LÕA với cái SIÊU TƯ BẢN ĐỎ và phù hợp với các mưu sĩ chính trị Bắc Kinh tiến hành BÀNH TRƯỚNG bằng cuộc chiến tranh kinh tế GHÉP vào tiến trình tòan cầu hóa kinh tế …

    TRỨNG ĐANG TRAO VÀO TAY LŨ ÁC QUỶ ….. đó là đại họa mà ai cũng thấy trước mắt !

  3. KhôngNhầm says:

    Chỉ là 3 cái cửa hàng trong một đất nước, cái đồ rởm ấy dễ dàng bị phát hiện trong tầm mắt người dân.
    Khi sự dối trá đã bao trùm cả đất nước VN, thì người dân khó nhận biết được thật, rởm, đúng, sai.. Bộ Chính Trị Đảng CS VN không phải sản phẩm của VN, mà chính thật là “made in China”.

Phản hồi