WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Cô giáo Linh: Tôi không ghét công an

Ảnh: Cô giáo Linh cùng anh công an hôm Chủ Nhật 17/7/2011 tại Sài Gòn

Tôi không ghét công an, sự thật là như vậy …

Ngay cả khi đi biểu tình tôi đã rất vui và tự nguyện chụp ảnh chung với một anh công an (trong ảnh). Anh công an này rất hiền lành và đã có những lời lẽ khuyên nhủ bảo bọn tôi giải tán biểu tình (bằng những lời lẽ rất ân cần lo lắng). Mình nhạy cảm lắm, nhìn ánh mắt của anh ấy là hiểu!

Qua bài viết này mình cũng xin đính chính là: Anh công an này không phải là người ra lệnh bắt hết bọn mình … như một số trang báo đã viết như thế. Người ra lệnh đó là một người khác.

Lúc ở trong đồn công an, mình đã được một anh công an trẻ tuổi bỏ tiền túi ra mua bánh mì và nước uống cho mình … Nếu bạn công an ấy có vào trang này, cho mình gửi lời cảm ơn đến bạn thêm một lần nữa!

Một chị công an mặc thường phục lớn tuổi … lúc đầu rất nghiêm khắc, tra khảo mình đủ đường, nhưng cuối cùng, khi gần được thả ra, chị ấy đã nói một câu làm mình hết sức xúc động: “Chị tin là lòng yêu nước của em là thật …” ——> Phù! Mừng muốn rơi nước mắt! Ít ra chị cũng có chút lòng tin vào những người có tình yêu ấy như em … Cảm ơn chị!

À, Chị ấy còn khen mình chọn mặc áo dài để đi biểu tình là rất hay ^^ … thật ra em đã nói rồi, em mặc áo dài là muốn đưa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam kiên quyết chống TQ đến với công luận một cách ấn tượng hơn, để mọi người chung tay giúp VN mình bảo vệ đất nước. Nhưng không ngờ chiếc áo này của em … gây bao nhiêu là rắc rối, gây chú ý và … rất là vướng víu, lúc bị lôi lên xe, áo dài đứt nút tùm lum, đỡ không kịp luôn :(

Mình không ghét công an … xưa giờ là thế. Công an phường của mình rất là dễ thương, ai mà chửi công an phường mình là mình phản đối đấy!

Nhưng … có một sự thật đã diễn ra ngay sau khi bọn mình đã giải tán biểu tình ngày 17/7/2011, là một số anh công an nhào lại chụp giật điện thoại tư trang cá nhân của những người biểu tình; một số anh công an chìm đã đánh đập, dùng roi điện quất kêu xèng xẹt, lôi kéo phụ nữ như bắt heo, có anh chửi đm (chửi tục ấy!) v… v… Những sự việc này đã đập vào mắt một phụ nữ quê mùa như tôi, và làm tôi sốc!!!! Sốc đến tận bây giờ!!! Tôi không thể chấp nhận và chịu đựng được những sự thật như vậy cho đến hết cuộc đời này …

Tôi thấy thất vọng lắm! Tôi yêu ai, ghét ai … đều rất là rõ ràng. Chưa bao giờ tôi nói: Tôi ghét công an, vì tôi vốn cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, không bao giờ chọn cách nói quơ đũa cả nắm … Nhưng mà, ngày 17/7/2011 sẽ là một ngày mà tôi phải nhớ mãi suốt đời … và những anh công an đấy, những anh đã làm những việc tệ hại đấy (tiếc là tôi không nhớ rõ mặt hết từng anh), sẽ bị tôi ghét suốt đời! Ráng mà chịu tôi ghét nhé, đáng đời! Các anh đã đánh dân, đánh đồng bào, đánh những đứa em của tôi – những thanh niên yêu nước vô tư và còn nhỏ tuổi. Các anh chẳng anh hùng một tí nào, có gì đấy rất đáng khinh!

Muốn người ta không nói … thì đừng làm.

Muốn mọi người yêu và đứng về phía các anh thì hãy làm cho họ tin!

Tôi rất muốn tin tưởng các anh và nhà nước này đang ra sức chống Tàu đây! Nhưng chưa ai thuyết phục nổi tôi … hic.

*
Tặng mọi người những câu danh ngôn hay:

-Lý trí có thể mách bảo ta điều phải tránh, còn con tim sẽ chỉ cho ta biết điều phải làm (Joubert)
-Cái gì xuất phát từ trái tim sẽ đi đến trái tim (Piêt)
-Bạn nên ghi nằm lòng rằng tất cả trẻ con dù ở độ tuổi nào cũng vậy, đều bịt tai trước những lời ta khuyên răn dạy bảo, chúng sẽ mở mắt thật to nếu người ta làm gương cho chúng thấy (The Table)
-Điều gì anh muốn người ta làm cho anh, anh hãy làm cho người ta (Kinh Thánh)
-Bạn hãy yêu tự do hơn tất cả và làm điều thiện ở bất cứ nơi nào có thể (V.Beethoven)

© Jerry Phan – cô giáo Linh

Nguồn: YÊU NƯỚC LÀ TRÁCH NHIỆM ( blog của cô giáo Linh ), 19/7/2011

37 Phản hồi cho “Cô giáo Linh: Tôi không ghét công an”

  1. Chris says:

    Cô giáo nầy quá ngây thơ đến thấy tội nghiệp. Cô nên nhớ là “đừng nghe những gì CS nói mà hảy nhìn kỹ những gì chúng làm”. Nhìn vấn đề của TS Cù Huy Hà Vũ, LM Lý, etc…đó là bài học cho cô.

  2. khaymouk says:

    Cac anh cong an hay cac anh bo doi cung co nguoi xau va cung co nguoi biet le phai
    nhung vi ho song trong mot the che toan tri doc tai thi ho phai thi hanh cac chi thi
    chung ta nen coi nhung anh cong an va bo doi biet le phai la nhung nguoi co tien bo va cung co long yeu To Quoc Dat nuoc,neu co cuoc thay doi nao do thi chung ta van can cac anh nay gop suc.

  3. người yêu nước thương nòi says:

    Cô giáo Linh là người quá ngây thơ
    Những con người có đầu óc và trái tim, là người lương thiện, người tốt, thì không bao giờ là một công an.
    Công an thì thằng nào cũng như thằng nấy mà thôi. Bản chất của cộng sản là vậy,thằng nào cũng như thằng nấy.
    Cô giáo linh hãy tỉnh ngộ!

  4. Hoai Thu says:

    Khi con cáo mới trùm khăn che hàm răng và dùng lời lẽ ngọt mật thì cô bé quàng khăn đỏ đã không ghét nó rồi .
    Khi con cáo cho cô bé một ly nước đường chắc chắn cô bé quàng khăn đỏ sẽ cho con cáo là bạn !

  5. Hoàng Việt. says:

    Tôi xin góp thêm với bạn Cà tửng có một Bộ chuyên môn nghiền ngẩm ra kế sách để lừa đảo nhân dân, và tất cả tội ác khởi nguồn từ cái Bộ nầy là: Bộ Chính Trị!.Trung ương ĐCSVN.

    • bảyrôthầygòn says:

      Gần đây trên ĐCV,người góp ý này có đọc bài của một người blogger bi CA bắt vì đi họp hội gì đó (TPTần ?)và ông ta ,theolời kểcủng được CA đối xử rất tử tế;mời ở khách sạn,đi có xe và có hộ tống,mời thuốc hút,mua bánh mì ,cơm.càphê và cả thuốc bao tử và hình như không lấy lại tiến….
      Tốt làm thiệt ! nhưng sao không nghe ô ta khen một tiếng,mà còn mè nheo,chê bai,bêu rếu nửa. Hay phu nử Trưng Triệu nghì khác hơn cánh dực rựa ?
      Không biết nhửng tên cướp điện thoaidiđộng,keó lê lết bà trưng bà trịệu đến nổi sút aó lòi tùm lum da thịt rahay đạp vào mặt người biểu tình có phải là CA của nhà nước ta hay của Tàuhay chỉ là bọn du đảng ,đá cá lăn đưa ở chợ Đống Xuân(chuyên viên ĐM?)
      Chà,hay nhỉ .!!!!!

  6. datbnguyen says:

    Cô giáo Linh này quá ngây thơ, bọn công an là công cụ đắc lực của chế độ độc tài, không vì một vài người tốt mà khen Công an, cô này mà làm chính trị thì hỏng.
    Đúng ra BBT Danchimviet không nên đăng bài này, nó chẳng khác nào quảng cáo cho Công an CS
    TD

    • trantrui says:

      Tôi đồng ý với bạn: tui CA cua CSVN là bọn 2 mặt đó!cùng một chủ mà ra cả tên nào cũng mị dân! cô giáo này hơi bị “mê” cứ nói về dân chủ thật sự cho nó nghe nó co bóp mủi cô không?!!!đừng tưởng bở.!!!

      • tran thanh says:

        “cô này mà làm chính trị thì hỏng.” xin mời 2 bác ra làm “chính chị” !

    • Khanh Nguyen says:

      Tui cung giong nhu co giao Linh nay day, Tui khong ghet bon cong an cong san Vietnam, ma` tui chi mong dieu toi^` te^. nhat^’ va` khon^’ nan. nhat^’ se xay ra cho gia dinh chung’ no thoi.
      Ho chu tich muon nam. ( Ho^` Cam Dao` ) chu*’ tui khong biet ho^` chi’ minh hay chi’ men’ gi dau nghen.

  7. Khinh Binh says:

    Cô này có thể có trái tim lớn, nhưng bộ óc coi bộ hơi non. Trẻ mà!
    Cụ Lê Diễn Đức lần tới từ từ mà làm thơ nhá!

  8. Buipham says:

    Bài viết rất hay . Không giống những nhà trí thức chỉ có tinh thần ” Chống Cộng cụi ”

    Muốn chế độ Đảng và Nhà nước CHXHCN sớm sụp đổ , Cần phải có những đầu óc tỉnh táo như thế này ….

    • Bin La Làng says:

      Hay! thì ra là vậy.Chẳng những ngây thơ không đúng chỗ mà còn bị tâm thần nặng.

  9. vohoan says:

    Công an củng là người Việt Nam và hơn thế nửa họ là con người với nhửng tốt xấu của con người….

  10. Ba Sún says:

    Nhiều người đã tỏ ra dị ứng với lá cờ đỏ trên vai cô giáo Linh, nhưng chúng ta cần phải hiểu cho những người trẻ tuổi sống trong nước, đó là lá cờ duy nhất mà họ biết đã và đang đại diện cho đất nước.
    Cái đáng cho ta ca ngơi là sự can đảm bày tỏ lòng yêu nước dù biết rất nguy hiểm tới bản thân và gia đình họ, nhưng vẫn can đảm đứng lên. Những cô gái như cô giáo Linh, Trịnh Kim tuyến, Huỳnh thục Vi, Tạ thanh Nghiên, Lê thị Công Nhân, Tạ Phong Tần, chị Minh Hằng … xứng đáng là anh thư của Đại Việt. Tôi nhìn họ mà xấu hổ cho bản thân mình, dám chi nói lời xúc phạm.

    Ba Sún

Phản hồi