WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhật ký ngày 17/2/2013

Sáng hai bố con dậy muộn, 11 giờ mới ăn sáng, đi bộ ra bảo tàng dân tộc học để cho con biết về những văn hoá dân gian của dân tộc. Đang đi bộ gần đến nơi thì có điện báo trên tượng đài Lý Thái Tổ một nhóm nhân sĩ , trí thức đến đặt vòng hoa tưởng niệm các chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh để bảo vệ biên giới phía Bắc. Chợt nhớ ra hôm này là ngày 17/2, ngày mà cách đây 34 năm quân xâm lược Trung Quốc đột ngột tràn qua biên giới, tiến vào lãnh thổ Việt Nam tàn sát đồng bào nhân dân Việt Nam ở 6 tỉnh biên giới phía Bắc. Rất nhiều chiến sĩ, dân quân của Việt Nam đã ngã xuống để bảo vệ bà con và bảo vệ đất nước. Nhưng cuộc điện thoại lại kèm theo một điều buồn hơn nữa là có nhiều ” quần chúng tự phát ” không cho nhân sĩ đặt vòng hoa.

nhatky 170213 1

Hai bố con nhảy xe ôm đến nơi thì chẳng còn gì, gọi lại thì biết nhân sĩ, trí thức đã đặt vòng hoa ở tượng đại Quang Trung chỗ gò Đống Đa. Tình cờ gặp bố con nhà Lã Việt Dũng cũng đến Lý Thái Tổ, thế là hai thằng tha hai đứa con nhỏ lếch thếch đến gò Đống Đa muốn cho các con mình thắp hương tưởng nhớ những chiến sĩ đã hy sinh. Đến nơi vắng hoe, chỉ còn hai vòng hoa còn đó, có cả hoa nhiều màu dành cho các chiến sĩ đã có gia đình, có cả vòng hoa trắng cho các chiến sĩ trẻ đã hy sinh mà chẳng bao giờ biết đến hạnh phúc lứa đôi.

Thế rồi đang chụp ảnh, bỗng nhiên bảo vệ vườn hoa đến dỡ tấm băng rôn nhỏ trên vòng hoa, và đòi khiêng đi với lý do chỗ này không phải chỗ đặt hoa.

Sau khi chất vấn với bảo vệ, công an.

- Chúng tôi là người đưa con đi dạo, thấy trước đó có mấy ông già đặt vòng hoa này, chúng tôi xem thấy rất đẹp và ý nghĩa. Tại sao các anh không gỡ lúc đó mà họ đi các anh mới gỡ.

Bảo vệ, công an.

- Chúng tôi bảo họ rồi.

- Vậy nếu anh cho vòng hoa này vi phạm cái gì, xin cho chúng tôi xem nội quy, quy định, nghị định. Đây là tài sản của người ta, vi phạm các anh có quyền thu, nhưng có chúng tôi đây. Đề nghị khi tịch thu, tiêu huỷ các anh lập biên bản và chúng tôi có mặt ở đây đề nghị phải cho chúng tôi làm chứng. Không thể lấy tài sản của người ta mờ ám như vậy, người ta đi mới lấy là sao.?

nhatky 170213

Bỗng có mấy kẻ lạ mặt mặc thường phục xông đến xưng là dân, thấy vòng hoa đặt đây không đúng thì mang vứt đi.

Kẻ lạ mặt này rất hung hăng, công an và bảo vệ đứng nhìn mấy kẻ lạ mặt xưng là dân này hung hăng định dùng vũ lực cướp phá vòng hoa tưởng niệm các chiến sĩ. Trương Dũng và Lã Dũng vất vả ngăn tên côn đồ lại.

nhatky 170213 2

Bảo vệ vẫn đút tay vào túi nhìn tên côn đồ bóp cổ Trương Văn Dũng. Còn công an đứng xa khoảng 25 mét, gọi điện bảo thêm người đến.

Nhưng mấy cha con nhà Buôn Gió và Lã Dũng vẫn kiên quyết không cho họ động vào vòng hoa. Bảo có gọi ai đến cũng thế. Lát sau mấy an ninh quen nhẵn mặt đến, những lảng vảng  bên ngoài.  Một lúc thì mấy anh em đi về vì hai thằng tha hai con nhỏ đi, đến trưa phải về cho ăn, ra khỏi một đoạn quay lại thấy bảo vệ dỡ vòng hoa, và công nhân vệ sinh từ đâu đến ngay tha vòng hoa mang vứt vào xe rác.

nhatky 170213 4

Vòng hoa tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh ngày 17/2/ 1979  do các nhân sĩ, trí thức mang đến với đầy tôn kính và trân trọng, đã được chính quyền sai nhân viên dọn rác mang đi.

Chiều nay hồi 16 giờ , câu lạc bộ bóng đá NoU FC khai sân năm mới, đây là vài hình ảnh các cầu thủ NoU FC ra sân ngày 17.2/2013.

nhatky 170213 3

Tưởng niệm các liệt sĩ đã ngã xuống ngày 17/2/1979 trong cuộc chiến đấu chống quân xâm lược bành trướng bá quyền Bắc Kinh.

Theo blog NGB

5 Phản hồi cho “Nhật ký ngày 17/2/2013”

  1. peterpham says:

    Ngày 17 tháng Hai,
    Lykhách2/18/2013

    ——————————————————————————–

    Hôm qua ngày 17 tháng Hai
    Cách đây ba-mươi-bốn năm về trước
    Đặng Tiểu Bình giở giọng quan thầy
    Dạy cho học trò cộng sản Việt Nam một bài học…xâm lược!

    Hơn sáu mươi sư đoàn Tàu tràn qua biên, thế như vỡ nước
    Khi đại quân Việt cộng còn kẹt cứng tại Căm-pu-chia
    Khi quân dân Miền Nam vẫn đang hứng đòn thù của Bên-Thắng-Cuộc
    Trong lúc thế nước: thiên nghịch thời, địa thất lợi, nhân bất hòa…
    …dân tộc lại một lần đối diện kẻ thù nghìn năm kia!

    Cũng giống như mọi lần giặc Tàu xâm lược qua
    Chúng cướp, đốt sạch làng mạc và tàn sát dã man bất kể trai, gái, trẻ, già
    Trong cảnh chạy cũng chết, dân quân quyết chặn thù đánh trả
    Và dĩ nhiên…cuối cùng Nước Nam cũng vẫn là nơi chôn thây giặc như mấy nghìn năm qua!

    Lòng dân vẫn sừng sững như lời thơ Nam-Quốc-Sơn-Hà của Lý-Thường-Kiệt
    Mỗi lần đánh giặc Tàu, dân mình không cần theo bất kỳ chủ thuyết
    Xin tạ ơn muôn đời những thương binh bị bỏ quên, những âm thầm cái chết
    Của bao dân quân nơi vùng biên kiên quyết bảo vệ mảnh đất cha ông!

    Ngay sau đó, đảng đã dựng mộ bia liệt sĩ, vinh danh kẻ vị quốc vong thân
    Hồn tử sĩ nếu có về ngay cũng ngậm cười chín suối, chết chẳng chút hận lòng
    Nhưng hồn tử sĩ ơi, năm nay thôi đừng về chi mà thêm tủi hận
    Đảng cấm dân thắp hương tưởng niệm, đảng ra lệnh đục bỏ đài liệt sĩ của chính những…đồng chí, nhân dân!

    (Ngay cả đồng chí của mình mà đảng giờ còn đối xử thế
    Huống hồ gì là những chiến binh thua cuộc của Miền Nam!)
    Đảng bây giờ ngoại giao thuộc loại đĩ thỏa quốc tế
    Và nội trị cầm quyền rõ mặt lũ Việt gian!

    Hôm nay, thắp nén hương lòng tưởng niệm những người dân lành
    Dù chẳng là đồng chí, tôi cũng cảm ơn vô cùng các bác, các chị, các anh
    Tôi sống lưu vong nhưng tâm tình vẫn mơ dân mình giàu, nước mình mạnh
    Ngậm ngùi nhìn về quê hương cai trị bởi một lũ dốt nát và lưu manh!

    Hôm qua ngày mười-bảy, tháng Hai
    Một số cựu đồng chí của các anh chị đến viếng nghĩa trang, tượng đài
    Công an cấm vào, họ đứng tuyệt vọng thắp hương phía bên ngoài
    Kẻ chết chiến thắng nhưng kẻ sống thất bại
    Chả biết đảng bây giờ là…đồng chí của ai?

    Chả biết bây giờ các bộ đội nghĩ gì?
    Cả một đời theo đảng rồi nhỡ ra chết đi
    Có công trạng, thì đảng phong làm…liệt sĩ
    Đấy! mấy mẹ liệt sĩ bị chính quyền cướp sạch đất, thành dân oan ôm tờ khen vô giá trị!
    Đảng vẫn xưng oai đánh Pháp, chống Mỹ
    Nhưng với giặc Tàu, thì đảng cứ bị Tàu bắt bí:
    “Mày để dân mày chống Tàu, tao dẹp đảng mày đi!”

    Vị quyền, tham tiền nên đảng ngày càng hèn
    Vận nước thấy trước mịt mù đen
    Ngày 17 tháng Hai năm nay còn dăm kẻ lên tiếng
    Vì cả dân tộc này ai cũng kẹt…chuyện riêng!

    (Trích VietCatholic News 2/18/2013)

  2. QUE CHUA says:

    co’ câu:
    CU~NG BÕI NGUÒI DÂN NGU QUA’ LO.N
    CHO NÊN ~L~U VUO.N DUO.C LEO CAO.
    CHÙNG NÀO DÂN HÊ’T NGU NHU LO.N
    LÔI CÔ~VUO.N NGUÒI VU’T BIÊÑ SÂU.

  3. kieuhung says:

    Thủ tướng Nhật đến thăm Đền Yasukuni mà bị Trung Quốc phản đối dữ dội.
    Vậy mà, Trung Quốc xâm lược Việt Nam ngày 17/2/1979 lại ngang nhiên kỷ niệm ngày xâm lược đó còn cấm Việt Nam tưởng nhớ đến những người đã hy sinh vì phải chống lại cuộc chiến tranh xâm lược.
    Thật là nhục nhã cho dân tộc Việt Nam khi có một đảng cầm quyền ươn hèn bỉ ổi như vậy, đi chấp nhận yêu cầu phi lý đó của Trung Quốc, trong khi cả thế giới đều lên tiếng phản đối!

  4. Dân Việt says:

    @ Buôn Gió,
    Nhà nước hiện nay là thái thú của bọn Tàu cho nên không cho dân tưởng niệm ngày 17-2 các liệt sĩ hy sinh đánh đuổi quân xâm lăng. Bọn thái thú đàn em bị một vố đau điếng nên sợ rồi, là bọn hèn hạ hiếp đáp dân nghèo buôn dân bán nước . Các ông còn chờ cho đến khi nó dẩn quân Tàu vào giải phóng Hà Nội hay sao mà các nhân sĩ trí thức và quân đội nhân dân vẫn im lặng trừ một vài ông đã phục viên.
    Trung cộng muốn dạy cho VNCS một bài học để đời nên đã huy động một lực lượng lớn để càn quét các tỉnh phía Bắc địa đầu của ta, đốt phá, giết chóc cả đàn bà con nít, hãm hiếp phụ nữ để cố ý làm nhục, cướp tài sản và gia súc một cách cực kỳ dã man mà người dân ta chưa hề bao giờ phải chịu đau đớn như thế dù là trong chiến tranh với thực dân Pháp khi xưa.
    Cả hai bên Trung và Việt đều tổn thất nặng nề nhưng sự thiệt hại về phần nước ta thì quá nhiều vì dân chúng giơ mặt làm bia đỡ đạn và tài sản là quá ngon với quân thù. Ngày nay sau 34 năm (1979-2013), cựu tướng lãnh và nhân sĩ Bắc Hà muốn đến đài tưởng niệm Liệt sĩ đã hi sinh cho Tổ quốc trong cuộc chiến bảo vệ quê hương, cản bước chân xâm lược của kẻ thù truyền kiếp là Trung cộng thì lại bị cấm cản. Có nghĩa bọn cầm đầu muốn gửi một Thông điệp cho toàn dân Việt biết rằng, các quân lính chiến đấu trong cuộc chiến này là vô nghĩa, vô ích vì chúng bay cản trở “thiên triều” đó là phản lại đường lối xích hóa, đồng hóa, nô lệ hóa của Bắc Kinh. Chúng bay không còn Tổ quốc tổ cò gì nữa cả. Giải đất này là của thiên triều, đứa nào chống lại phải chịu hình phạt. Một ngày nào đó, chúng ta sẽ xúc phần mộ Liệt sĩ của tụi bay đổ xuống hầm cầu hay đổ ra biển. Chúng bay liệu hồn. Nước chúng bay do tên Minh Râu đã cống hiến cho thiên triều, kể từ 3-2-1930 chúng bay là dân số thuộc Trung quốc. Nay mai lá cờ đỏ sao vàng của chúng bay cũng chẳng còn, nó sẽ là ngôi sao thứ 6 trên lá cờ của thiên triều. Lãnh thổ, biển, đảo của chúng bay thiên triều đã nắm trong tay gần hết rồi. Chớ ngoan cố ương ngạnh kẻo mà chết không kịp chôn!

  5. tudo says:

    Nhà cầm quyền VN phải …MANG ƠN TRUNG CỌNG….. đến muôn…muôn…đời…từ đời Cụ đến đời con,đời cháu,đời chít ;.. . Vi sao ? vì dân phũi ơn bọn bành trướng…! thì …thì… ” đổi đời “từ….bần cố nông ! được lên ÔNG nhiều lợi ích cùng chung hưởng trọn .

Phản hồi