WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Lại nói về hòn đá lạ ở Đền Hùng

daXin thưa trước là tôi rât ít hiểu biết về lĩnh vực huyền học, phù chú. Vì vậy khi thấy Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện thông báo có hòn đá lạ ở Đền Hùng, tôi rất lo lắng. Nhưng sau đó, đọc nhiều thông tin khác, được biết, Đền Hùng từng bị yểm, đạo bùa trên hòn đá là bùa lành, giải trừ tai nạn, bùa lại do những cơ quan có trách nhiệm như Bộ Văn hóa rồi ban lãnh đạo tỉnh Phú Thọ chủ xướng, tôi thấy yên tâm phần nào nên viết bài “Về viên đá lạ ở Đền Hùng” gửi đăng trên trannhuong.com. Trong bài viết, tôi đề nghị mọi người bình tĩnh, tin vào thiện chí của những người có trách nhiệm trong việc này.

Nhưng chiều 5 tháng 5 (2 giờ khuya giờ Mỹ), từ Sacramento, nhà nghiên cứu văn hóa Đỗ Ngọc Thành gọi điện cho tôi. Trong câu chuyện, Thành có nhắc tới hòn đá bùa. Anh tâm sự: “Người ta hay nói bùa chú là của người Tàu nhưng thực ra, đó là đặc sản của người Mán, một dòng Bách Việt. Em người Mân Việt nên là hậu duệ của dòng Mán Việt đó. Ông sơ em (cụ năm đời) là người làm bùa nổi tiếng. Trong gia tộc còn lưu truyền câu chuyện, Cụ đặt chiếc dĩa lên bàn, đậy lại rồi làm phép. Khi mở ra trên đĩa có bánh bao, ăn được. Em cho đó là huyền thoại tô vẽ nên. Tôi bảo Thành: “Trong cuốn Hành trình về phương Đông có nói vị đạo sĩ Yoga Ấn Độ cũng làm ra bánh mì theo cách tương tự.Vì vậy, rất có thể câu chuyện về Cụ là thật.” Thành ngạc nhiên về chi tiết này. Anh tiếp: Tuy nhiên vì thấy việc bùa chú có điều thất đức nên Cụ không truyền cho hậu thế. Ba em là thầy thuốc Bắc có tiếng ở Chợ Lớn. Ông cũng là thầy Tử vi giỏi. Em cũng học và biết xem nhưng sau thấy có những điều bất cập, em bỏ. Tuy vậy, những điều cơ bản về Tử vi hay bùa chú em biết ít nhiều.

Nhiều ý kiến nói về hòn đá ở Đền Hùng, em đọc kiến giải cùa ông Nguyễn Kiến Giang rồi Bác sĩ Nguyễn Xuân Quang, ít nhiều đều có lý nhưng chưa ai nói được điều mấu chốt, đó là vị trí đặt bùa. Thường người ta xin bùa, bao giờ cũng hỏi thầy: “Bùa nầy đặt ở đâu?” nếu là bùa Bát quái ngăn ma quỷ thì phải treo trước cửa nhà mà không được đặt trong phòng của vợ chồng. Ngôi nhà bị cháy mới dựng lại, người ta yểm bùa giải trừ tai nạn… Do lẽ đó, việc đặt đạo bùa giải trừ tai họa ở Chính điện Đền Hùng là tối kỵ. Đạo bùa như vậy sẽ giải trừ, có nghĩa là tàn phá, triệt tiêu năng lượng tâm linh của các Vua Hùng. Việc làm này không khác gì để chiếc chổi quét rác lên bàn thờ.”

Mấy lời ngắn gọn của Thành giúp tôi tìm lại cái lý của muôn đời: vật phải để đúng chỗ!
Vì vậy, tôi khẩn thiết yêu cầu đưa ngay hòn đá khỏi Đền Hùng

© Hà Văn Thùy

Nguồn: blog trannhuong

 

 

2 Phản hồi cho “Lại nói về hòn đá lạ ở Đền Hùng”

  1. Bùi lễ says:

    Theo ý tôi,
    Chẳng có bị bùa yểm/ếm … gì gì gây ra tai nạn cã . Mà tai nạn của đất nước,
    của toàn dân việtnam là do đảng việt cộng tạo ra . Dẹp đảng này thì VN va toàn
    dân sẽ trở nên hạnh thông ngay .

  2. NGÀN KHƠI says:

    HÒN ĐÁ

    Hòn đá to hòn đá nặng
    Một người bê không đặng
    Vài người khênh cũng đặng !

    Hòn đá nặng hòn đá to
    Một người thì co ro
    Nhiều người cũng ra trò !

    Đền Hùng từ ngàn năm
    Làm gì có hòn đá
    Đó là vì kẻ phá !

    Kẻ phá gặp kẻ mê
    Tự tiện kê hòn đá
    Quả là trò bậy bạ !

    Hòn đá vẽ ngoằn ngoèo
    Đúng là kiểu bùa chú
    Một đám ăn cháo lú !

    Thế kỷ hai mốt rồi
    U mê là thế đó
    Nhìn bề ngoài đã rõ !

    Cho nên liệng ngay đi
    Đá gì cũng là đá
    Có ngu mới thấy lạ !

    Đền Hùng nghĩa cao xa
    Cháu con cần tấn tới
    Tại sao như bầy gà !

    Thấy đá liền đã sợ
    Tựa hồ như thấy ma
    Chuyện thời nay quả lạ !

    Phải khấn với vua Hùng
    Chuộc lầm lỗi đã qua
    Vứt đi cái hòn đá !

    MÂY NGÀN
    (09/5/13)

Phản hồi