WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Trí thức hải ngoại và v/đ HS-TS

hs-tsTôi chợt đọc được một bài tường thuật buổi nói chuyện trên Trang Viet Studies của bốn nhà trí thức hải ngoại: Dương Danh Huy, Phùng Liên Đoàn, Phạm Phan Long và Phạm Quang Tuấn ngày 13-05-2013, tiếp tục bàn cãi về bức công hàm PV Đồng 1958 (http://www.viet-studies.info/kinhte/LongHuyTuanDoan_CongHamPhamVanDong.htm).

Cảm thấy có đôi điều không ổn nên tôi mạn phép xin nêu ý kiến cùng với cộng đồng người Việt hải ngoại.

Trước hết, tôi không hổ thẹn tý nào khi mang danh là trí thức, bằng cấp kỹ sư Canada và lăn lộn trong nghành công nghiệp nặng suốt hơn 40 năm, tự nhủ đủ lý thuyết và thực hành, để hầu chuyện cùng với mọi người trên Mạng. Tuy nhiên càng đi sâu vào tranh luận tự do trên Mạng tôi càng cảm thấy nhiều vị trí thức tên tuổi lẫy lừng nhưng khi hành sự lại có vẻ mập mờ cố tình che dấu sự thật, chẳng khác gì thủ đoạn “mập mờ đánh lận con đen” của tập đoàn lãnh đạo CS nơi quê nhà. Tôi xin đơn cử bằng chứng:

1)- Các ông trí thức hải ngoại kể trên bàn cãi hăng say xung quanh chủ đề “bức công hàm Phạm Văn Đồng 1958” nhưng các ông có dám đăng tải văn kiện đó trên mặt báo để mọi người nắm vững chủ đề các ông đang nói không ? Tuyệt nhiên không thấy mặt mũi bức công hàm đó ra sao, tuy rằng chỉ cần mất vài giây vào Google truy tìm, copy & paste bản văn kiện rất ư nhanh chóng và dễ dàng. Tại sao vậy ? Tôi dám nghi ngờ thiện chí các ông muốn tìm biện pháp cứu gỡ một vấn đề nan giải cho đất nước.

2)- Đúng chính xác là bức công hàm PVĐ 1958 không hề đề cập gì đến hai cụm từ Hoàng Sa-Trường Sa, nhưng lại công khai chính thức tuyên bố ủng hộ “bản tuyên bố chủ quyền lãnh hải của TQ ngày 04/09/1958“. Tại sao các ông trí thức hải ngoại không cho đăng tải “bản tuyên bố nẩy lửa của TQ” đó lên mặt báo cho mọi người được tường tận. Lại thêm một thủ đoạn che đậy sự thật nữa.

3)- Tôi đã từng viết một bài dài nói về “sự thật che dấu sau bức công hàm PVĐ 1958” trên bốn Trang Mạng hải ngoại ngày 30/04/2013 (ĐanChimViet, DCVOnline, DanLamBao, DDChanTroiMoi), mọi người có thể vào đọc và chiêm ngưỡng dung nhan hai bản văn kiện lịch sử khơi mào cuộc chiến tranh tương tàn và dẫn dắt dân tộc VN vào con đường hầm CS đen tối không lối thoát.

Kết luận:

Dân chúng miền Nam VN (VNCH) và toàn dân VN đã từng bị ăn bả tuyên truyền của tập đoàn lãnh đạo CS từ hơn 60 năm qua, nói theo lời anh Nguyễn Ngọc Giao (báo Diễn Đàn Paris) là “bị CS cho ăn cháo lú”. Tuy nhiên từ khi mạng lưới Internet xuất hiện, các Trang Mạng phát triển khắp bốn phương, trong và ngoài nước, cho phép quần chúng đuợc tiếp cận sự thật của nhiều sự kiện từng bị che đậy trong quá khứ thì người dân bắt đầu thức tỉnh. Họ có thể nào tin tưởng được những hành vi “lập lờ, mập mờ” cố tình dấu diếm sự thật, nhất là từ giới trí thức hải ngoại như bốn vị nhân sĩ kể trên ? Họ có còn muốn bị “ăn cháo lú” nữa không ?

Tôi luôn tự hỏi rằng các ông trí thức VK hải ngoại sống trong điều kiện ưu đãi của xã hội Âu Mỹ, an toàn cá nhân bảo đảm, thừa hưởng nếp sống trung thực của thế giới tự do, thế mà khi thảo luận về những vấn đề hệ trọng của lịch sử cận đại VN lại không dám trình bày sự thật.

Đề nghị các ông cho biết lý do.

Thành thật cám ơn các ông rất nhiều.

Canada (19/05/2013)

© Lê Quốc Trinh

© Đàn Chim Việt

TB: Bài viết này sẽ được gửi trực tiếp đến hai Trang Mạng Viet Studies và Diễn Đàn để xin hồi âm của bốn vị nhân sĩ, sau nữa sẽ được đăng tải trên nhiều Trang Mạng khác cho mọi người biết .

26 Phản hồi cho “Trí thức hải ngoại và v/đ HS-TS”

  1. LeQuocTrinh says:

    Thân chào các bạn xa gần,

    Trước hết tôi xin cám ơn các bạn đã nhiệt tình trao đổi ý kiến trên chủ đề HS-TS, bầu không khí rất ư hoà nhã, văn hóa. Vì là người chủ xướng đề tài tôi phải có bổn phận trả lời một số thắc mắc của vài bạn:

    1)- Chào bạn Bút Thép VN: Bạn nói đúng, tôi cũng là trí thức hải ngoại, hà cớ gì phải “mỉa mai” với bốn vị nhân sĩ kia. Câu trả lời của tôi là:

    - Trí thức hải ngoại sống ngoài vòng kiềm toả của nhà cầm quyền Hà Nội, an ninh cá nhân được bảo đảm, nhất là ở xã hội Bắc Mỹ này, lại còn thừa hưởng nếp sống văn minh trung thực của Âu Mỹ, hà cớ gì phải “bưng bít thông tin”. Nếu họ chỉ ngồi trong salon bàn luận chính trị với nhau và chia sẻ nhau trong E-Mail cá nhân thì tôi chẳng nói làm gì. Vấn đề là họ đã cho đăng công khai buổi thảo luận lên các Trang Mạng công chúng ở hải ngoại (Viet-Studies và Diễn Đàn, Paris) cho phép mọi người đọc thì tôi góp ý là lẽ bình thường. Vả lại sự kiện HS-TS là một đề tài nóng bỏng của thời cuộc, liên hệ đến quốc tế, đến ba thế hệ VN từng hy sinh đổ máu (VNCH 1974, VNCHXHCN 1988), mà bằng chứng lịch sử thì cứ bị Nhà nước VN tìm cách bưng bít, nếu không có Google thì làm sao chúng ta tiếp cận được sự thật ? Do đó tôi cảm thấy vô lý khi mà bốn vị trí thức bàn cãi hăng say suốt 4 ngày trời trên một văn kiện mà bản thân họ cũng không trưng ra. Bàn chuyện pháp lý quốc tế vô cùng hệ trọng mà không trưng bày chứng cớ sự thật thì cuộc thảo luận đó có hiệu quả gì không ? Các bạn đã đọc qua bài viết “30/04: Nghĩ gì về bức công hàm PVĐ 1958″ đăng trên DanChimViet hồi đầu tháng, ắt biết tôi giải trình vấn đề cặn kẽ ra sao. Tôi không thể coi thường một sự kiện lịch sử ảnh hưởng lên vận mệnh dân tộc VN từ quá khứ cho đến tương lai mà tôi đã thấy nhiều chi tiết cho phép tôi xác định được nguồn gốc cuộc chiến tranh tương tàn và vạch mặt thủ phạm gây chiến.

    Sau loạt bài này sẽ có một bài viết khác trưng bày những hậu quả khốc liệt cho dân tộc VN từ khi bức công hàm PVĐ 1958 ra đời. Rồi các bạn sẽ hiểu cách làm việc nghiêm chỉnh của trí thức hải ngoại ra sao.

    2)- Chào bạn Nguyễn Mạnh Trí: Cám ơn bạn đã hồi âm trên 6 câu hỏi của tôi. Chính xác là tôi muốn mục sở thị một văn bản công khai của chính phủ TQ ngày 04/09/1958 mang đầy đủ quốc huy TQ, quốc hiệu TQ, do chính cố thủ tướng Chu Ân Lai viết, ký tên đóng dấu hẳn hòi. Nếu văn bản bạn đang cầm trong tay không có những chi tiết hợp pháp đó, thì tôi xem như là một tờ giấy lộn, đáng vứt sọt rác. Tôi không nghĩ rằng TQ thiếu nghiêm chỉnh đến mức độ không thể soạn thảo nổi một văn thư đàng hoàng hình thức giống như “bức công hàm PVĐ 1958″.

    Ngoại trừ …đây là một thủ đoạn chính trị của lãnh đạo TQ muốn gài bẫy ĐCS VN. Họ dự trù tình huống Nhà nước VN cứng đầu không chấp nhận những đòi hỏi vô lý về “chủ quyền lãnh hải” thì họ không bị mất mặt. Dĩ nhiên yêu cầu VN chấp nhận vùng lãnh hải ấn định bởi những đường thẳng căn bản nối từ đất liền TQ ra đến những đảo HS-TS tít mù khơi là một đòn áp lực mang tính “du côn”. Đến Hoa Kỳ hay các nước Âu Mỹ cũng không thể đòi hỏi một cách vô lý như vậy …Thế mà lãnh đạo ĐCS và Nhà nước VNDCCH (miền Bắc) ngoan ngoãn gật đầu chấp nhận, lại còn hý hửng khoe khoang trên mặt báo Nhân Dân bức công hàm “ngu xuẩn và đê hèn nhất lịch sử VN”!

    Tuy nhiên tập đoàn lãnh đạo ĐCS VN và toàn thể BCT thời đó khá khôn lanh nên dấu mặt, chỉ để cho ông PV Đồng đứng ra ký chịu trách nhiệm cá nhân trước búa rìu dư luận sau này. Nhưng họ “dấu đầu lại lòi đuôi”, họ công bố chính thức bức công hàm mà lại cố tình dấu nhẹm “bản tuyên bố TQ 04/09/1958″. Đến ngày hôm nay TQ chơi khăm tung hê “bản tuyên bố đó lên công luận” thế là ĐCS VN và Nhà nước VN đành phải ngậm miệng “chịu trận”. Giờ phút này tôi tự hỏi có bao nhiều người trong nước được vào Google tra cứu và mục sở thị hai bản văn kiện lịch sử này ? Trí thức hải ngoại như bốn vị nhân sĩ còn không dám công khai yết lên thì đến bao giờ nhân dân VN được tiếp cận sự thật cay đắng phũ phàng ?

    3)- Chào bạn vk mỹ: Bao nhiêu lý giải tôi vừa nói ở trên khá đủ để cho bạn hiểu vấn đề. Mong bạn đừng tìm cách “cãi chầy cãi cối” biện hộ cho Nhà nước VN vô ích. Trên công pháp quốc tế, TQ nắm bằng chứng “giấy trắng mực đen” rành rành, thì lý do bạn bảo rằng công hàm PVĐ 1958 không hợp pháp vì miền Bắc không có chủ quyền trên hai quần đảo HS-TS là một kiểu lập luận ấu trĩ “cãi bướng”, chỉ tổ làm trò cười cho nguời ngoài mà thôi. Bạn hiểu chứ ?

    Tuy nhiên, lập luận này chỉ đúng nếu VNCH (miền Nam VN) thắng trận, đập tan chế độ hà khắc vô nhân bản XHCN (miền Bắc), thống nhất đất nước và tuyên bố vô hiệu hoá tất cả những văn kiện thoả thuận giữa ĐCS VN (miền Bắc) với chính quyền TQ trong quá khứ.

    Hoặc giả là trong thời gian tới toàn dân VN vùng dậy, giải tán ĐCS VN và Nhà nước đưong thời, thành lập một chính phủ hợp pháp có chính danh do toàn dân bầu lên, lúc đó họ có quyền huỷ bỏ tất cả mọi ký kết giữa hai Đảng CS TQ-VN trong quá khứ, có quyền đem ra toà án quốc tế đòi lại chủ quyền HS-TS và phá tan vùng lãnh hải vô lý do TQ đòi hỏi. Giả thuyết thứ hai này xem ra có thể thực hiện được nếu toàn dân trong và ngoài nước đồng tâm hiệp lực. Và cũng vì lo ngại khả năng “giả thuyết thứ hai” xảy ra nên nhà cầm quyền CS Hà Nội đã thẳng tay đàn áp mọi tiếng nói đấu tranh dân chủ tự do trong nước, điển hình là bản án nặng nề cho hai em sinh viên trẻ tuổi Phương Uyên và Nguyên Kha mới đây.

    Chào thân ái,

    Lê Quôc Trinh, Canada
    (22/05/2013)

    • vong quốc dân says:

      xin chào anh Trinh. tôi có theo giỏi các bài viết của anh trong những ngày qua . cảm ơn anh ̣đã cho tuổi trẻ chúng tôi biết về phiá sau cái công hàm bán nước của bọn csvn.vì sau hiệp định thành đô tại bắc kinh ,tin đồn việt nam mất khoảng 800m2 theo biên giới phía bắt.
      nếu anh có bản đồ biên giới thời Pháp -Thanh 1887 và bản đồ sau khi phân chia ranh giới 1999 thì anh nên trưng bày cho thế hệ trẻ biết chúng ta mất bao nhiêu được bao nhiêu.vì bọn cs nói không tin
      đây là viên đạn vô hình sẻ bay vào đảng cs chào anh

      • LeQuocTrinh says:

        Thân chào bạn Vong Quốc Dân,

        Cám ơn nhiệt tình của bạn. Tôi vào thế giới Trang Mạng hải ngoại này hơn 10 năm nay, đọc khá nhiều tài liệu bốn phương về hành động “bán đất, nhượng biển” của tập đoàn lãnh đạo ĐCS Nhà nước VN. Tuy nhiên tôi không phải là một nhà sử học hay nghiên cứu chuyên môn về vấn đề này. Cho nên tôi không dám vọng động nói nhiều.

        Đề nghị các bạn trong diễn đàn này lên tiếng cung cấp đường link khá tin cậy cho bạn Vong Quốc Dân về những giải đất VN bị mất vào tay TQ (ví dụ: một phần đất của thác Bản Giốc, khu rừng Lạng Sơn, những giải đất dọc biên giới Hoa Việt mà TQ chiếm đóng với lý do ngày xưa đã từng giúp VN phá rừng đặt đường sắt, hay những đặc khu kinh tế gọi là tô giới).

        Hai ông bạn Lão Ngoan Đồng, Lại Mạnh Cương có thể giúp được không ?

        Cám ơn nhiều,

        Lê Quốc Trinh

  2. DâM TiêN says:

    Chìa khóa của vấn đề Hoàng Sa:
    1. Trong ngày có hải chiến 19.1.1974, Tổng lãnh sự HK tại Đà Nẵng đã cử ông Gerold Kosk
    ra tận Hoàng Sa, chứng kiến lúc Hoàng Sa đổi chủ.– Cùng đi với ông Gerold Kosk là Thiếu
    tá Phạm Văn Hồng cùng sáu nhân viên thuộc Phòng Ba / QĐI-QLVNCH.
    2. Cũng trong ngày xảy ra hải chiến Hoàng Sa, thì Kissinger có mặt tại Bắc Kinh.
    3. Và gần đây, 25 tháng Tư 2013, Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại SG cùng một phái đoàn HK,
    đến thăm Huyện Hoàng Sa tại Đà Nãng.

    Nhận xét : Hoa Kỳ, năm 1974 đã chứng kiến đảo Hoàng Sa sang tay Trung cộng, và
    nay Hoa Kỳ lại công nhận Hoàng Sa thống thuộc VN..

    Nếu ta không ghi nhận những chi tiết làm chuẩn này, thì ta vẫn lạc đường vào tình sử
    khôn nguôi. Có bàn loạn đến đâu cũng vô ích. Nay kính, YY Phạm Hà Châu

    • bùi Lễ says:

      Key:
      Những chi tiết mà Tàu đã lên tiếng tuyên bố “gì” xung quanh lãnh hãi trên đài
      phát thanh và báo Tân hoa xã (?)

      • DâM TiêN says:

        Thưa, thì Cs bao giờ mà chăng bô lô ” không thể đảo ngược được.”
        Nó chết đến đít còn cay.
        Nhưng, thằng CSVN chắc chắn sẽ phải bỏ dao mà thành dân thôi.
        Thằng Cs ăn năn khóc lóc, thì mới còn cái đầu an toàn. Chờ xem.
        ( Chứ, nếu ” ta” nổi dậy, thì CS sẽ xương thành núi, máu thành sông !)

Phản hồi