WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngày 04/3/2016 sơ thẩm (lần 2) vụ dân oan Nguyễn Văn Thông

Vụ án được xét xử công khai vào lúc 07 giờ 30, ngày 04/3/2016 tại Tòa án nhân dân huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Lần này tôi và luật sư Nguyễn Khả Thành tiếp tục nhận bào chữa miễn phí cho anh Nguyễn Văn Thông.

Sơ lược vụ án: Chấp thuận cho Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn VRG xây dựng Khu công nghiệp Phước Đông – Bời Lời. Tỉnh Tây Ninh đã ủy quyền cho huyện Gò Dầu thu hồi của gia đình anh Nguyễn Văn Thông 11.175m2 đất trồng lúa, bồi thường với giá 68.000 đồng/m2 đất.

Gia đình anh Thông sáu đời là nông dân, không biết sinh sống thế nào khi bị thu hồi đất, anh Thông đề nghị đổi đất một nơi khác nhưng tỉnh Tây Ninh không chấp nhận. Anh Thông không đồng ý vì giá bồi thường quá thấp, giá 01 mét vuông đất thu hồi chưa bằng hai tô phở nên anh Thông gửi đơn khiếu nại đến huyện Gò Dầu và UBND tỉnh Tây Ninh nhưng không được giải quyết.

Anh Thông ra Hà Nội khiếu nại, mong các cơ quan Trung ương giải quyết cho trường hợp của gia đình anh, nhưng rồi Trung ương lại chỉ về địa phương, cứ thế suốt mấy năm trời gia đình anh Thông cho rằng vụ việc vẫn chưa thấu tình đạt lý.

Trong lúc chờ đợi sự xem xét giải quyết của các cơ quan Trung ương tại Hà Nội, thì trưa ngày 03/2/2015 Công an tỉnh Tây Ninh kết hợp với Công an thành phố Hà Nội thực hiện lệnh bắt anh Thông và khởi tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ” theo Điều 258 Bộ luật hình sự, có khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Ngày 22/9/2015, Tòa án huyện Gò Dầu mở phiên tòa sơ thẩm xử phạt anh Nguyễn Văn Thông 3 năm 6 tháng tù giam. Phiên tòa diễn ra nhanh chóng, không có nhân chứng, không có bị hại, không có luật sư, người tham gia phiên tòa duy nhất là anh Thông. Gia đình, vợ con anh Thông không hề biết chồng, cha mình đã ra tòa.

Điều lạ ở đây là phiên tòa sơ thẩm diễn ra ngày 22/9/2015, nhưng Biên bản nghị án đã được thực hiện vào ngày 18/9/2015 (trước 05 ngày). Đặc biệt chỉ trong vòng 15 phút nghị án nhưng lại ra được Bản án dài 12 trang giấy A4.
Ngày 16/12/2015, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, đã tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm ngày 22/9/2015 của Tòa án huyện Gò Dầu, với lý do cấp sơ thẩm đã vi phạm nghiêm trọng tục tố tụng, giao hồ sơ vụ án về cấp sơ thẩm xét xử lại theo thủ tục chung.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 16/12/2015, anh Thông nói phiên xử sơ thẩm tại Tòa án huyện Gò Dầu vi phạm pháp luật, chủ tọa không cho anh nói, miệng anh bị dán băng keo, hai tay bị còng. Anh Thông cho rằng lý do anh và bà con lâm vào cảnh tù tội là vì đã tố cáo những sai phạm của Chủ tịch huyện Võ Văn Dũng trong việc thu hồi đất. Hiện nay ông Võ Văn Dũng đã lên chức Bí thư huyện Gò Dầu, không biết bản án sơ thẩm xét xử lần 2 vào ngày 4/3/2016 sắp tới sẽ ra sao?

Ngoài anh Thông ra, còn có 09 nông dân khác cũng bị đi tù vì liên quan đến Khu công nghiệp Phước Đông – Bời Lời, với thời gian tù gần 1/4 thế kỷ. Cụ thể: từ ngày 14/3/2012 đến ngày 22/9/2015 Tòa án huyện Gò Dầu đã xử phạt tổng cộng 23 năm 06 tháng tù giam cho 09 nông dân, trong đó có người không biết chữ, có người là anh chị em ruột, gồm: Hồ Thị Huệ 03 năm tù giam về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ” và 02 năm tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”; Nguyễn Văn Thông 03 năm 6 tháng tù giam; Nguyễn Bích Thủy 02 năm tù giam; Phan Thị Rơm 03 năm tù giam; Võ Thị Lệ 02 năm tù giam; Nguyễn Thị Cu 02 năm tù giam; Thân Kim Hương 02 năm tù giam; Phan Văn Rộng 02 năm tù giam; Nguyễn Văn Tho 02 năm tù giam.

Anh Nguyễn Văn Thông theo đạo Phật và ăn chay trường, sau khi gia đình bị thu hồi đất, anh ra Hà Nội gửi đơn khiếu kiện thì bị bắt vào đồn công an số 6, phố Quang Trung, bị đánh chấn thương đốt sống cổ; khi bị bắt vào tù gia đình nhiều lần xin tại ngoại về nhà chữa trị nhưng không được.

(Dưới đây là hình ảnh anh Thông trước khi bị thu hồi đất và hình anh Thông nằm bất động vì bị đánh chấn thương đốt sống cổ tại Hà Nội sáng ngày 22/10/2014).

Theo Facebook LS Võ An Đôn

12321666_1701264800157871_4589629005382862284_n

2 Phản hồi cho “Ngày 04/3/2016 sơ thẩm (lần 2) vụ dân oan Nguyễn Văn Thông”

  1. Bút Thép VN says:

    Có gì khuất tất bất lương trong việc này?

    Tại sao “ trong lúc chờ đợi sự xem xét giải quyết của các cơ quan Trung ương tại Hà Nội, thì trưa ngày 03/2/2015 Công an tỉnh Tây Ninh kết hợp với Công an thành phố Hà Nội thực hiện lệnh bắt anh Thông và khởi tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ” theo Điều 258 Bộ luật hình sự, có khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù” ?

    Làm gì có chuyện chính quyền tự dưng bắt người ghép tội khơi khơi rồi đem nhốt vào nhà giam để cướp của kiểu bọn cường quyền thảo khấu thế này?

    Bút thép chọc mắt kẻ tà
    Chính quyền luật pháp phải là thẳng ngay
    Đừng như bọn giặc cướp ngày
    Bắt người cướp của chúng mày việt gian

  2. Trần Vinh says:

    Anh Nguyễn Văn Thông ra Hà Nội gửi đơn khiếu kiện thì bị bắt vào đồn công an , bị đánh chấn thương đốt sống cổ . Tòa án huyện Gò Dầu xử phạt anh Nguyễn Văn Thông 3 năm 6 tháng tù giam. Phiên tòa diễn ra không có nhân chứng, không có luật sư. Chủ tọa không cho anh nói, miệng anh bị dán băng keo . Vợ con anh Thông không hề biết anh đã ra tòa.

    “Dân ta được “nhân quyền” thế này là cùng, không thể ” nhân quyền” gì hơn”, tổng bí thư Cộng sản Việt nam.

Phản hồi