WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tổng giám đốc BBC từ chức

Tổng giám đốc George Entwistle vừa quyết định từ chức vì chương trình Newsnight về xâm hại tình dục trẻ em phát trên BBC.

Trong một thông cáo đọc bên ngoài tòa trụ sở mới của BBC, New Broadcasting House, ông Entwistle nói: “Tôi đã quyết định rằng từ chức là việc cần phải làm”.

Trước đó, ông Entwistle cũng phát biểu rằng phóng sự của Newsnight, vốn gây thất thiệt cho cựu thành viên cao cấp của Đảng Bảo thủ, Lord McAlpine, đáng ra không thể được phát sóng.

Phóng sự này nói về tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em tại các cơ sở nuôi trẻ ở miền bắc Wales.

Ông Entwisle mới chính thức nhậm chức từ giữa tháng Chín

Ông Entwistle chính thức vào cương vị tổng giám đốc tập đoàn truyền thông BBC mới hôm 17/9.

Trong thông cáo của mình, ông nói: “Vì tổng giám đốc cũng là tổng biên tập và là người chịu trách nhiệm cuối cùng cho mọi nội dung, và bởi vì phóng sự phát sóng trong chương trình Newsnight hôm thứ Sáu 2/11 đã không đạt chuẩn mực báo chí, tôi quyết định rằng việc cần làm là rút lui khỏi vị trí tổng giám đốc”.

‘Vinh dự lớn’

Ông Entwisle nói rằng khi ông được bổ nhiệm vào cương vị tổng giám đốc, ông đã tin tưởng rằng BBC đã chọn được ứng viên phù hợp nhất cho vị trí này, và ông là “người có thể đối phó các thách thức và cơ hội ở phía trước”.

“Tuy nhiên các sự kiện đặc biệt xảy ra trong những tuần rồi khiến cho tôi kết luận rằng BBC cần bổ nhiệm một lãnh đạo mới.”

“Được làm tổng giám đốc BBC cho dù chỉ trong một thời gian ngắn, và trong các điều kiện thách thức nhất, là vinh dự lớn đối với tôi.”

“Tất nhiên dư luận đang quan ngại về một số vấn đề mà báo chí cũng đang nói nhiều, và tôi chắc là quá trình xem xét lại hoạt động của BBC cũng sẽ đề cập đến, chúng ta không nên quên chi tiết là BBC còn đầy các nhân viên tài năng nhất và có tư chất nhất.”

“Đó chính là điều sẽ khiến BBC tiếp tục là hãng truyền thông hàng đầu thế giới.”

Chỉ trong 54 ngày ở vai trò tổng giám đốc, ông Entwistle còn phải giải quyết vụ bê bối liên quan việc BBC quyết định không phát sóng một chương trình Newsnight khác điều tra cáo buộc về cựu DJ và người dẫn chương trình của BBC Jimmy Savile, mà cảnh sát nói có thể đã lạm dụng tới 300 người trong thời gian 40 năm.

Kết quả vụ này là cựu giám đốc kênh Sky News Nick Pollard được yêu cầu xem xét sai phạm của lãnh đạo BBC trong việc không cho phát sóng chương trình Newsnight nói trên.

Cùng lúc một cuộc điều tra về văn hóa và phương thức hoạt động của BBC thời kỳ xảy ra các vi phạm của Jimmy Savile cũng được tiến hành. Một cuộc điều tra khác chuẩn bị nhắm tới xem xét các chính sách về việc xử lý xâm hại tình dục của BBC.
Chủ tịch BBC Trust, quỹ điều hành BBC, Lord Patten, đã có bài phát biểu sau khi ông Entwistle tuyên bố từ chức. Ông Patten nói: “Đây là một trong những buổi tối buồn thảm nhất trong đời làm việc của tôi”.

“Điều cốt lõi của BBC là vai trò một tổ chức truyền thông có uy tín trên toàn thế giới.”

“Trong cương vị tổng biên tập của tổ chức này, George đã xin từ chức trong danh dự vì các lỗi lầm không thể chấp nhận được, loại báo chí không thể chấp nhận được, vốn đã gây nhiều tai tiếng cho chúng ta.”

Quyền Tổng giám đốc

Bộ trưởng văn hóa Maria Miller nói: “Đây là quyết định đáng tiếc, nhưng đúng đắn. Điều tối quan trọng là khôi phục uy tín và lòng tin của người dân vào tổ chức quan trọng này”.

“BBC cần đưa vào cơ chế nhằm bảo đảm rằng các sản phẩm của BBC là các thông tin và chương trình chất lượng nhất”.

Tim Davie, giám đốc điều hành BBC Worldwide, sẽ đảm nhiệm vai trò quyền tổng giám đốc, bắt đầu từ Chủ nhật này.

Trưởng biên tập tin trong nước của BBC Mark Easton nói BBC hiện đang ở “ngã ba đường vì toàn bộ tương lai của hãng phụ thuộc vào việc có thuyết phục được người dân Anh quốc rằng đây chính là tổ chức mà họ tin tưởng được hay không, và rằng họ tin vào uy tín của các tin tức mà BBC đưa hay không”.

Ông Easton nói thêm rằng BBC hiện đang ở trong tình thế hết sức nguy hiểm.
Chương trình Newsnight hôm 2/11 phát phóng sự về các cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em liên quan một chính trị gia Bảo thủ cao cấp trong những năm 1980.
Tuy Newsnight không đưa tên, nhưng các thông tin dồn dập sau đó trên internet đã đưa ra danh tính Lord McAlpine.

Ông McAlpine sau đó phản ứng rằng các cáo buộc này “hoàn toàn sai lầm và gây mất danh dự mộ́t cách nghiêm trọng”.

Một trong các nạn nhân bị xâm hại tình dục, Steve Messham, đã xin lỗi Lord McAlpine, người từng phụ trách tài chính của đảng Bảo thủ dưới thời Margaret Thatcher, và xác nhận là ông McAlpine không hề xâm hại ông.

Ông Messham nói rằng trong những năm 1990, ông được cảnh sát cho xem ảnh kẻ bị cho là xâm hại ông và được nói sai đây là Lord McAlpine.

BBC đã ra lệnh ngừng ngay các phóng sự điều tra của Newsnight để xem xét quá trình biên tập và đình chỉ các chương trình đồng sản xuất.

Nguồn: BBC

 

Phản hồi