WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đọc bài “Hãy để cho VNCH lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên” Của Tiên sa

Góp ý

Bài này đã được trang mạng Đàn chim Việt đăng từ năm ngoái, họ lấy từ facebook, ban biên tập có giới thiệu để độc giả góp ý như sau

LTS: Trong công cuộc đấu tranh dân chủ hóa VN hôm nay, tìm hiểu tư duy của lớp người trẻ không tham dự vào cuộc chiến quốc-cộng trước kia – mà sẽ là chủ lực cách mạng nay mai – là một điều cần thiết. ĐCV chọn đăng bài viết của tác giả Tiên Sa trên mạng xã hội facebook cũng nằm trong tinh thần đó. Mời bạn đọc cùng suy tư và chia sẻ.”

Từ ngày bài được đăng lên tới nay có khoảng 350 người góp ý, chia sẻ. Rất nhiều người bất bình vì nội dung bài viết, họ phản ứng gay gắt cho rằng nó đã xúc phạm tới tập thể người Việt hải ngoại. Mặc dù đã đăng từ lâu nhưng nay vẫn có người góp ý và thỉnh thoảng vẫn còn xuất hiện trên Diễn đàn. Do thân hữu đề nghị nên tôi cũng đóng góp ý kiến và chia sẻ với diễn đàn như dưới đây, tôi cũng cho đăng bài viết của Tiên Sa ngay dưới phần viết của tôi.

Tác giả bài viết không nói lý lịch nhưng đọc qua thì cũng biết Tiên Sa còn trẻ, chắc thế hệ thứ hai, nội dung cho thấy trình độ người viết còn thấp, kiến thức về lịch sử, chính trị non nớt, kinh nghiệm từng trải cũng chẳng có gì. Bài viết chỉ là để chửi bới mạ lỵ Việt Nam Cộng Hòa một cách bừa bãi, nội dung rỗng tuếch, không đóng góp gì cho công cuộc dân chủ hóa đất nước, chống chế độ độc đảng, độc tài mà chỉ có tính cách chia rẽ, phá hoại nhiều. Ngay cái tên bài “Hãy để Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vàng một cách tự nhiên” khiến ta đặt câu hỏi với tác giả
“Anh lấy tư cách gì để nói thế? Anh đại diện cho ai hay chỉ thay mặt cho chính anh?

Sự thực bài này lỗi thời, sở dĩ tôi nói vậy vì nhà nước Cộng Sản VN đã thôi chửi VNCH từ lâu rồi, họ o bế, vuốt ve VNCH từ nhiều năm qua vì nay VNCH có tiền, có thực lực, là một tập thể chính trị mạnh. Hầu hết người Việt Hải ngoại tại các nước giầu như Mỹ, Úc, Canada, Âu châu là người VNCH di tản, vượt biên hoặc đi chính thức từ 1975 đến nay. Sau mấy chục năm định cư, họ đã trở thành nguồn lợi béo bở cho nhà nước CSVN hiện nay, chính Hà Nội đã công nhận hàng năm tiền gửi về VN dưới nhiều hình thức trên dưới 10 tỷ đô la.

Nhà nước CS vuốt ve hải ngoại (tức VNCH cũ) bằng từ thân yêu “khúc ruột ngàn dặm”, kêu gọi xóa bỏ hận thù vì nay hải ngoại là một lực lượng chính trị hùng hậu đã gây nhiều khó khăn cho Đảng và nhà nước CSVN: Mỗi lần các nhà lãnh đạo CS như Chủ tịch, Thủ Tướng.. sang Mỹ, Úc, Canada, Âu châu đã được hải ngoại (hay VNCH cũ) dàn chào bằng cà chua trứng thối phải đi cửa hậu.

Hải ngoại (hay VNCH cũ) đã ra sức vận động các dân biểu,thượng nghị sĩ Mỹ áp lực chính quyền CSVN thả tù chính trị, nhờ vậy nhiều nhà tranh đấu dân chủ đã được trả tự do như lê Thị Công Nhân, Bùi Kim Thành, Trần Khải thanh Thủy, Luật Sư Lê Công Định… Hải ngoại đã ân cần giúp đỡ những tù nhân chính trị được trả tự do và ra định cư taị nước ngoài.

Hải ngoại (VNCH cũ) đã yểm trợ tinh thần vật chất cho phong trào tranh đấu dân chủ tại VN từ trước đến nay, LS Bùi Kim Thành nói sở dĩ các nhà tranh đấu trong nước dấn thân vì họ đã lên tinh thần khi thấy Hải ngoại chống đối mạnh nhà nước CSVN. Hải ngoại chuyển lửa đấu tranh về quê hương, đã ra mặt tiếp sức vận động nhân quyền trên thế giới và hổ trợ khuyến khích tinh thần giúp đở vật chất cho quốc nội, truyền tin nóng vào quốc nội để tùy thời tranh đấu cho người dân đở khổ.
Ây thế mà Tiên Sa tuyên bố một câu xanh rờn như dưới đây.

Đến lúc có những chuyển biến đòi Dân Chủ của người dân trong nước diễn ra, nếu những người gọi là Người Việt Quốc Gia hay là Việt Nam Cộng Hòa gì đó với cờ Vàng ba sọc đỏ không xác định được rằng mình chỉ là một bộ phận để góp sức thì họ sẽ trở thành một lực lượng phá hoại và làm cản trở hoặc gây ra những khó khăn không nhỏ cho sự đấu tranh của đồng bào. Nếu điều đó xảy ra thì họ lại thêm một lần nữa mang tội ác với Dân Tộc”
(ngưng trích)

Chưa lên cơm lên cháo gì đã vội kết án người khác là phá hoại, mang tội ác với dân tộc,vừa vừa thôi chứ ông. Người miền nam VN từ sông Bến Hải trở xuống mũi Cà Mâu nay gồm hơn 90% là người VNCH cũ, họ tiếc nhớ đất nước mình đã bị CS xâm lăng, chiếm đoạt tài sản, nhà cửa, đất đai.. Họ dương cao lá cờ vàng của miền nam VN để khơi dậy tinh thần yêu nước, không chấp nhận CS, như thế là phá hoại à?

Tiên Sa viết:
“Đồng Bào sẽ đứng lên đấu tranh chống độc tài, xóa bỏ chế độ Cộng Sản và giành lấy Tự Do chớ không phải là để dựng lại cái chính phủ Việt Nam Cộng Hòa đã thất bại, bỏ dân bỏ nước chạy 36 năm trước đây. Đừng có nói vì thế này hay vì thế kia. Thất bại là thất bại, thua là thua, dĩ nhiên là cái gì cũng có những lý do của nó nhưng cái lý do cuối cùng và chính đáng nhất vẫn là cái lý do “mình thua đối phương”. Đã thua là thua!!!”
(Ngưng trích)

Nghe Tiên Sa nói mà thấy lạnh cả xương sống, xóa bỏ chế độ CS?

Ba trăm ngàn quân nhân thiện chiến VNCH đã hy sinh tại chiến trường, miền nam VN đã chiến đấu anh dũng, chịu bao gian khổ, đổ bao nhiêu xương máu, đánh nhau với CS mấy chục năm trời đến tan hoang cả đất nước còn chưa dám khoe khoang lật đổ chế độ CS, cái ngữ Tiên Sa mà lật đổ CS, lật đổ CS hay làm trò hề cho CS thế ông? Tại sao đang không lại nói chuyện thắng thua ở đây? Chuyện thắng thua ngay các nhà sử gia Mỹ, VNCH, CSVN… còn chưa dám quả quyết. Kiến thức lịch sử, chính trị của Tiên Sa chỉ là con số không to tướng mà dám bàn chuyện người lớn, vừa vừa thôi cho chúng tôi nhờ.
Tại sao Tiên Sa biết họ đòi dựng lại VNCH? đồng bào miền Nam không chấp nhận CSBV xâm lăng, cướp đất của họ, họ dương cờ vàng để đòi lại đất nước trong tay quân chiếm đóng, dành lại chế độ Tự do, dân chủ của miền nam VN như xưa. Ông biết gì về VNCH mà mạ lỵ hỗn hào như thế? Kiến thức lịch sử, chính trị được bao nhiêu mà dám chửi bới các bậc cha ông.

Tác giả nói tháng 4 năm 1975 đã theo gia đình vào tạm cư trong tiểu khu Vũng Tàu nghe mấy người lính chạy loạn kể về tình trạng quan tướng thua chạy rồi kết luận.

và tôi cũng chưa từng bao giờ được nghe họ nói là chúng ta thất thủ hoặc mất nước vì tham nhũng, háo danh, vì tướng tá ăn chơi trác táng …”
(Ngưng trích)

Các nhà sử gia đã tham khảo vài nghìn trang tài liệu còn chưa dám kết luận mà Tiên Sa chỉ nghe hơi nồi chỗ rồi dám khẳng định việc thành bại, thắng thua là do đám tướng lãnh hèn nhát.

“Thẳng thừng mà nói (giả sử, và chỉ là giả sử mà thôi) là nếu cái chính quyền Việt Nam Cộng Hòa mà có điều kiện để dựng lại ở Việt Nam thì bản thân tôi cũng chống
…….. mà đa số hàng tướng lãnh và lãnh đạo ở chóp bu thì lại quá hèn, rất háo danh và tham nhũng cũng chẳng thua kém gì Cộng Sản ngày nay. Có gì đâu, Quốc Gia hay Việt Cộng cũng là người Việt mà lị!!!
………. . . .
.. . . Còn những ai vẫn còn mơ mơ màng màng về chuyện đem cờ Vàng ba sọc đỏ về để đấu tranh dựng lại chế độ Việt Nam Cộng Hòa trên đất nước Việt Nam thì hãy hiểu giùm cho là đang sống trong những giấc mộng tào lao xịt bộp và nên vứt bỏ đi
(ngưng trích)

Ông ơi, viết câu văn chưa ra hồn, câu không ra câu cú chẳng ra cú lại thích lên giọng dậy đời, dậy cả người lớn, dậy cả các bậc cha ông, chú bác…trứng khôn hơn vịt, gai ngọn nhọn hơn gai gốc. Còn nhỏ tuổi đáng lý tác giả phải học hỏi thêm, xin các bậc trưởng thượng, cha ông dậy dỗ giáo dục thêm nhưng Tiên Sa lại thích làm thầy đời. Nay hầu hết người Việt Quốc gia hải ngoại (tức VNCH cũ) định cư tại Mỹ, Úc, Canada, Pháp, châu Âu đều đã có cuộc sống ổn định, có sự nghiệp vững chắc. Nhiều người có tài sản lớn bạc triệu hoặc vài chục triệu trở lên, con cái họ đều đã thành đạt, họ cần gì phải về quê hương tranh dành quyền lợi với ai?

Họ đã có cuộc sống sung túc nhưng vẫn gắng sức tranh đấu cho dân tộc thoát ách độc tài, được hưởng tự do dân chủ. Những lời mạ lỵ cho rằng Hải ngoại muốn về VN dựng lại VNCH chỉ là những nhận định sai lầm tận gốc rễ. Chưa lấy lại được đất nước khỏi tay CS đã sợ người khác về giành phần ăn, ấu trĩ, bần tiện đến thế thì thôi.

Ngay các nhà tranh đấu dân chủ tự do có tiếng tăm, đã từng bị tù đầy gian khổ như Lê Thị Công Nhân, Trần khải Thanh Thủy, Bùi Kim Thành… còn chưa ai dám khoe khoang thành tích. Họ đã cám ơn Hải ngoại (VNCH cũ) đã tranh đấu, giúp đở yểm trợ cho họ rất nhiều. Họ không dám mạ lỵ ai huống hồ cái ngữ vô danh ấy mà dậy được ai, làm được cái trò gì?

Trong bài Tiên Sa có dùng hai câu Hán nho, chẳng biết lấy ở đâu

Lương dược khổ khẩu lợi ư bịnh
Trung ngôn nghịch nhĩ lợi ư hành”
(Ngưng trích)

Tôi xin tạm dịch như sau:

“Thuốc hay đắng miệng nhưng chữa được bệnh
Lời ngay khó nghe nhưng tốt cho xử thế.”

Thuốc đắng dã tật cũng có khi đúng, mà cũng có thể thuốc đắng uống vào làm bệnh nhân dẫy đành đạch, chết ngắc ngay.

Lời khó nghe có khi thực hiện tốt mà cũng có khi nghe xong người ta chỉ muốn nôn mửa vì nó láo khoét quá.

Tác giả Tiên Sa nói tiếp.

“Chắc là sẽ có không ít người cảm thấy khó chịu khi đọc qua cái này. Nếu thật là vậy thì mong quý vị vui lòng tự hỏi chính mình xem mình sống chết cho một thể chế chính trị nào đó hay là cho Tổ Quốc và cho Dân Tộc mình!
Nếu Việt Nam Cộng Hòa là tốt, là hay, là giỏi thì nước Việt Nam đâu có trở thành Cộng Sản như ngày nay. Đừng có dùng đến cái thuật ngữ “Mỹ bỏ rơi”, cái gì cũng có cái lý do của nó cả, ngay cả cái “Mỹ bỏ rơi” cũng có cái lý do của nó mà!”
(ngưng trích)

Không những người đọc cảm thấy khó chịu mà họ còn có cảm giác lợm giọng muốn phỉ nhổ vào nó đấy Tiên Sa ạ.

Để chấm dứt bài này, tôi xin đăng lời góp ý của Dũng, một thanh niên miền Bắc VN ở dưới bài “Người Quốc gia trong chiến tranh Việt nam”, tác giả Đoàn Thanh Liêm, đăng trên trang mạng Đàn chim Việt.

“Tôi sinh ra và lớn lên ở miền Bắc được nuôi dạy trong chế độ cộng sản nên khi nói đến những người lính miền Nam Cộng Hoà mà khi đó gọi là “ngụy”. Nếu ai đó nói đến “ngụy ” thì hình ảnh đầu tiên đó là đám người thua trận, làm tay sai cho đế Quốc Mỹ giết hại dân lành. Sau này lớn lên có điều kiện tìm hiểu. Tôi đã rất ngạc nhiên và cảm phục vì Đa số những sĩ quan miền Nam có học thức cao, trong chiến trường cũng xuất hiện không ít những Anh Hùng và sự hy sinh cũng không kém gì những người dân miền Bắc. Cá nhân tôi cho rằng Cần phải cho thế hệ mai sau biết rõ sự thật đó là trách nhiệm của những người cầm quyền,các nhà sử học. Sự thật cần phải trả cho đúng chỗ của nó còn những người lính dù là ai trên mặt trận nào cũng xứng đáng nhận được sự ái mộ và lòng quả cảm, sự hy sinh cho sứ mệnh của mình”.

© Trọng Đạt

© Đàn Chim Việt

Tags:

76 Phản hồi cho “Đọc bài “Hãy để cho VNCH lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên” Của Tiên sa”

  1. XLV says:

    Mách Nước Cho Cờ Vàng

      Xichloviet
     
    Cổ nhân đã dạy rằng “hợp quần nên sức mạnh”. Chắc hẳn các anh cờ vàng cũng biết như thế nhưng lực bất tòng tâm.

    Tập thể nào cũng muốn có sức mạnh, tập thể cờ vàng cũng không ngoại lệ, nhưng không phải cứ “hợp quần “ là có ngay được sức mạnh.  Muốn có sức mạnh là phải hợp quần nhưng điều tiên quyết phải có tổ chức. Điều này ngay cả những băng đảng xã hội đen hay những băng đảng bảo kê cho các em đứng đường cũng ý thức được.

    Một tổ chức bao giờ cũng  phải có  nội quy, có kỷ luật ,cùng  chí hướng và quan trọng nhất là phải có một  thủ lĩnh thì mới  thống nhất được hành động và mới mạnh được. Đã hơn 37 năm qua thời gian quá dài, các anh cờ vàng có dư  điều kiện để hình thành một tổ chức có sức mạnh nhắm tới mục tiêu là lật đổ CS. Thế nhưng các anh vẫn loay hoay, ngay đến  việc   tìm chỗ  cắm cái lá cờ vàng  cũng mãi chưa xong trong khi đối thủ của các anh ngày càng mạnh lên càng được nể trọng trên thế giới. Chỉ có việc  cắm một lá cờ ở xứ BU các anh  cũng phải xin xỏ, phải  “đấu tranh” thì việc các anh đòi giải thể CS cắm cờ vàng ở VN xem ra xa vời quá. Các anh chưa nhổ được cọng lông nào của CS cũng chỉ vì  chưa bao giờ các anh có được một tổ chức hoàn chỉnh thống nhất và một thủ lĩnh cờ vàng.

    Yếu tố tạo nên sức mạnh cần thiết  là có cùng chí hướng và lòng thù hận  thì cộng đồng cờ vàng  các anh đã có sẵn. Chí hướng của các anh là tiêu diệt CS, căm thù của các anh là căm thù CS, bởi vì CS nó tống cổ  BU các anh về nước, nó đá văng cái chế độ VNCH của các anh  đồng nghĩa với việc đá bể nồi cơm các anh.  Vấn đề còn lại là làm thế nào để tập hợp được những sức mạnh tiềm tàng ấy vào  trong một tổ chức hoàn hảo và có một thủ lĩnh ưu việt là có thể hình thành một lực lượng để các anh tha hồ mà tung hoành chống cộng, thế  nhưng các anh cứ loay hoay như gà mác tóc quá lâu rồi. Chẳng phải các anh ngu đến nỗi không biết đến điều  đó mà là  bởi vì anh nào cũng muốn làm cha thiên hạ,  nhiều cha quá, lắm thầy thối ma cha nào cũng xem mình là số một nên cha này chửi cha kia tập thể cờ vàng của các anh biến thành hũ mắm thúi bốc mùi không ngửi được .

    Các anh thường nói đến “chính nghĩa quốc gia” để mị dân và để tuyên truyền tập hợp lực lượng, thực ra cái khẩu hiệu đó không hề có tác dụng. Ngày xưa các anh có cả một bộ máy  chính quyền để tuyên truyền về nó,  có cả BU chống lưng  và  từng lải nhải hết công suất  về cái “chính nghĩa” này nhưng bu con các anh cũng phải ôm nhục tuột quần mà  chạy.

    Tuột quần mà chạy theo đúng nghĩa đen chỉ có ở “quân lực” các anh mà thôi, từ cổ chí kim chưa có “quân lực “  nào trên thế giới  khi đầu hàng rồi mà phải cởi quần cả. Các anh cởi quần vì sợ CS nó thấy cái quần lính nó không tha dù đã vứt cái áo đi rồi. Cái này là do chính các anh hù dọa nhau mà ra cả, các anh hù CS tàn ác dã man nên quan  lính các anh sợ quá phải tuột quần tạo thành hiệu ứng domino quần áo ba lô súng đạn vứt đầy đường, tan hàng xẻ nghé sang đến xứ BU vẫn chưa hoàn hồn
    Cái các anh gọi là chính nghĩa được định nghĩa rất  tương đối, nó không thể tự biến thành sức mạnh được. Một tổ chức như Al Qaeda thế giới gọi nó là khủng bố nhưng nó vẫn nói nó là chính nghĩa nó đã làm cho Bu các anh  thất điên bát đảo hao tài tốn của mà các anh nằm mơ cũng không có được một tổ chức như thế chính vì các anh không có tổ chức và không có  thủ lĩnh.
    Các anh có hàng trăm tổ chức chống cộng nhưng chưa hề có một tổ chức nào có thực chất, chưa bao giờ các anh có tiếng nói chung và chưa bao giờ có được một lãnh tụ, đơn giản là vì anh nào cũng có lý lịch là  bỏ của chạy lấy người núp váy BU chẳng anh nào đủ tư cách khả năng và bản lĩnh của một lãnh tụ.  Chưa tính đến chuyện khi có được một tổ chức đủ mạnh, có tiếng nói chung  có một thủ lĩnh kiệt xuất các anh cũng cần phải có kế hoạch hành động, cần có phương án, phương tiện  đấu tranh, cần lộ trình rõ rệt. Điều này có vẻ  khó với các anh vì xưa nay các anh chống cộng theo kiểu mì ăn liền, chống cho bõ tức, chống cộng kiếm cơm, chống cho bớt hận.
    CS đối đầu với BU của các anh trên bất cứ phương diện nào đều tuân thủ sách lược  5 bước đấu tranh cách mạng là:  điều nghiên – tuyên truyền -  tổ chức – huấn luyện – đấu tranh. Chỉ riêng bước điều nghiên đã họ đã phải  tung cả một mạng lưới tình báo để rình rập các anh mà cho đến khi sang đến xứ BU ngoái đầu nhìn lại các anh mới biết họ là ai.
    Trong một cuộc đối đầu bao giờ người ta cũng bắt đầu bằng bước “điều nghiên”.  Binh pháp Tôn Tử dạy “Tri kỷ tri bỉ bách chiến bách thắng”, tức là, “Biết ta biết người trăm trận trăm thắng” cho thấy điều nghiên đối thủ nó quan trọng thế nào. Các anh cờ vàng chống cộng nhưng không cần điều nghiên và cũng không có khả năng điều nghiên, chẳng hiểu tí gì về CS, cứ hô hào như con vẹt, ra sức moi móc hạ thấp hình ảnh đối phương dấu nhẹm những điểm mạnh của đối thủ, không dám nhìn nhận sự thật,  tuyên truyền tâng bốc nhau nói xấu chửi bới đối thủ cho hả dạ.
    Ngày xưa các anh hoàn toàn ỉ lại vào tin tức tình báo của BU, không cần tìm hiểu đối phương.  Các anh chỉ biết chăm bẵm cho việc bắt lính  nhiều càng nhiều càng tốt. Kế hoạch hành quân nào của các anh cũng bị đối phương  biết trước từ …chợ Bến Thành thì đủ thấy cái tổ chức của các anh nó thua cả tổ chức bảo kê của mấy mụ tú bà. Thử hỏi làm sao các anh thắng cho được.
    Các anh tạo ra hình ảnh một đối phương hèn kém, dốt nát,  nhìn đối phương bằng con mắt ngạo mạn xem nhẹ đối phương  nhìn đối phương từ  vòng tay che chở của BU  quen tâng bốc vuốt ve nhau, vuốt ve cái chính nghĩa cờ vàng cho nên không thể thấy được sức mạnh của đối phương đến đâu,  đến khi lũ lượt kéo nhau bỏ  chạy các anh vẫn không hiểu nổi. Mười năm sau các anh cũng vẫn ngơ ngác không hiểu tại sao. (lời tự sự của đại tá không quân VNCH Phạm Đình Cương ). Ngay bước thứ nhất này các anh đã thua xa đối thủ và  đã hé lộ sự thất bại của các anh rồi.
    Tuyên truyền: Về mặt này ngay chính các anh từng tự nhận là thua xa CS. Các anh cho rằng trong thắng lợi của CS có đóng góp phần lớn của việc tuyên truyền. CS giỏi tuyên truyền nên mới dụ được dân theo họ. Hệ thống chiến tranh chính trị với bao tiền của BU cung cấp cho  các anh ở đâu mà các anh đấu không lại hệ thống  tuyên truyền nghèo nàn của CS? Các anh nên nhớ rằng các anh thua chính  là vì  nhận thức về tuyên truyền của các anh  sai lầm trầm trọng. Người CS  xem tuyên truyền là quảng bá sự thật còn các anh cho rằng  tuyên truyền là thủ đoạn lừa bịp. Trong các giáo trình tuyên huấn của CS họ đều định nghĩa rằng tuyên truyền là phổ biến sự thật nhằm giác ngộ quần chúng. Dĩ nhiên những sự thật bất lợi sẽ không phải là nội dung tuyên truyền. Trong các chỉ thị của họ các anh thường đọc thấy cụm từ “ Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức người dân về …….”  Đối với họ sự thật bao giờ cũng có sức thuyết phục cao, bóp méo sự thật để tuyền truyền là hạ sách.
    Các anh thì ngược lại, các anh xem  tuyên truyền đồng nghĩa với nói láo. Hệ thống tâm lý chiến của các anh ra sức bôi nhọ đối thủ để chứng minh mình vượt trội, ra sức đánh bóng quân đội VN cộng hòa để mị dân dụ lính.  Chính vì vậy khi người dân biết được sự thật thì luận điệu tâm lý chiến của các anh phá sản.  Thế nhưng cho đến bây giờ những luận điệu đó vẫn không hề thay đổi.
    Sai lầm lớn trong chiến tranh tâm lý của các anh là các anh lấy nói láo làm sách lược tuyên truyền, luôn chú trọng cái bề ngoài, tôn vinh cái mã bóng bẩy của chế độ được bọc bởi đô la của BU để chiêu dụ người dân. Các anh tô vẽ cho chế độ các anh về sự phồn vinh vật chất, là hòn ngọc Viễn Đông là quân đội hạng tư thế giới để chứng tỏ mình phồn vinh hùng mạnh để so sánh với xã hội miền Bắc nghèo đói yếu kém để đổ lỗi cho chế độ CS độc tài. Các anh đánh bóng cho hình ảnh người lính cộng hòa ngang tàng khí phách hào hoa phong nhã, so sánh với người lính Bắc Việt nhếch nhác luộm thuộm để chứng minh cho sự vượt trội của chế độ Cộng Hòa.  Các anh tự nhận là đồng minh của BU để giấu đi thân phận tay sai, nô lệ. Tất cả những điều tráo trở nói láo của các anh đều nhắm đến việc gây ảo giác cho người dân và cho chính các anh rằng các anh tự do trù phú  phồn vinh còn CS thì nghèo đói, hèn kém, dã man, không chính nghĩa.
    Các anh rất sợ sự thật lịch sử nhất là sự thật lịch sử đó có lợi cho CS. Nếu không thể dấu diếm thì các anh bóp méo nó đi xuyên tạc lịch sử cho phù hợp với sách lược chiến tranh tâm lý của các anh. Các anh nói rằng chiến thắng Điện Biên Phủ là công của … Tàu, hiệp định Geneve là do CS ký với Pháp để “chia đôi đất nước”. Các anh ra rả tuyên truyền gán cho miền Bắc là tay sai của CS quốc tế  “xâm lược” miền Nam,  các anh chỉ nhờ Mỹ bảo vệ các anh mà thôi. Các anh  không rước voi về dày mả tổ các anh không phải lính  đánh thuê các anh không phải nô lệ. Các anh đã thành công đánh lừa được rất nhiều người nhất là các thị dân ở miền Nam. Chỉ đến khi cuộc cách mạng thông tin bùng nổ bộ mặt nói láo các anh mới lộ ra.
     Một tập thể có tổ chức tốt, có thủ lĩnh giỏi dù nhỏ nhưng có thực chất vẫn có sức mạnh gấp trăm lần cái tập thể cờ vàng các anh.   Ngày nay  cuộc biểu  tình nào của các anh cũng nhất thiết phải cờ xí rợp, trời âm thanh ầm ĩ  để thiên hạ hoa mắt mà tưởng rằng các anh đông lắm, các anh mạnh lắm. Truyền thông các anh thì phóng đại không biết xấu hổ số lượng người biểu tình để làm tăng thêm ảo giác với nhau. Các anh xem chuyện nói láo là bình thường, là kỹ năng, là thủ đoạn đấu tranh, là vũ khí tuyên truyền. Một câu chửi CS nào các anh nghe khoái lỗ tai là các anh truyền bá cho nhau nhanh như tên lửa dù nó có tục tĩu mất dạy đến đâu. Các anh cho rằng chửi như thế CS mới thấm đòn. Chưa hết, các anh lôi lãnh tụ của CS ra để phỉ báng nghĩ rằng cho CS nó tức và các anh đỡ tức. Đó là nét rất đặc trưng của văn hóa cờ vàng.
     Các anh quơ vào tất cả mọi thành phần từ kỳ nhông đến các ké từ chí thiện đến chí phèo từ lý tống đến lý toét từ đứng đường đến du côn,  chỉ cần  phất lá cờ vàng hay chửi CS là có chính nghĩa cờ vàng, các anh vơ vào tuốt tuồn tuột không cần biết gì khác. Ở quốc nội bất cứ ai “bất đồng chính kiến” với CS là các anh tung hê và gom bi hết  vào phe ta.
    Các anh tôn vinh những quái thai, dị nhân làm anh hùng, các anh vái lạy kẻ giết hại bao đồng bào mình rồi xin nó phù hộ giải trừ CS, các anh lập đàn cúng tế cầu trời cho Trung Cộng nó làm cỏ VN . Chính những trò mất dạy này làm cho đồng hương các anh ngao ngán mà càng ngày trở thành “việt gian “càng nhiều. Những trò nhố nhăng đó các anh gọi là chống cộng, nó xảy ra chính vì các anh không có lãnh tụ, không có lãnh đạo, không thể thống nhât hành động,  mạnh ai nấy làm, không có tổ chức và tiếng nói chung.
    Cờ vàng làm lễ  “Tạ Ơn”  những kẻ giết hàng triệu đồng bào mình ngày 26-12-2011 tại khu “Tượng đài Chiến Sĩ Việt Mỹ”
    Trần Khải Thanh Thủy được tôn vinh là anh hùng chấp nhận đứng vào hàng ngũ cờ vàng đang đối thoại với đàn em trong nước đang lập đàn cầu cho Tàu đánh VN.
    Không có được một tổ chức không có được một thủ lĩnh cho nên  mới xảy ra cho tập thể cờ vàng các anh  cái nông nỗi hỗn quân hỗn quan, giành ăn cắn xé, cực đoan ngu xuẩn, phát ngôn tục tĩu chửi bới lẫn nhau giành nhau chống cộng góp phần làm banh chành cái chính nghĩa cờ vàng. Chưa bao giờ các anh tạo được cho các anh “sức mạnh cờ vàng” thực sự.
    Tổ chức:  Tổ chức ở đây được hiểu như một động từ tập hợp lực lượng vào một tập thể có kỷ luật. Đây là bước đi kế tiếp khi bước  tuyên truyền đã đạt được sự đồng thuận cao nhất. Khi đã đồng thuận người ta sẽ sẵn sàng hy sinh sức người sức của để đạt được mục tiêu.  CS tập hợp quần chúng trong một tổ chức có quy mô chặt chẽ và khoa học. Mọi hành động đều phải có sự  đồng thuận và  nhất trí cao của tập thể cho nên họ tạo ra sức mạnh to lớn vô cùng . Những cuộc biểu tình do họ phát động  luôn luôn gây được tiếng vang rộng lớn và gây áp lực mạnh cho giới cầm quyền các anh, Dù biết CS kích động nhưng các anh vẫn phải  bó tay vì họ tổ chức quá hoàn hảo. Những cuộc biểu tinh do họ phát động lan sang tận xứ BU các anh tạo nên làn sóng phản chiến  khắp nơi làm cho Bu con các anh mất ăn mất ngủ.  Đó chính là kết quả của công tác điều nghiên và tổ chức quần chúng đấu tranh của họ. Đối với quân đội, người lính Bắc Việt không có lương như lính các anh,  lương thực, trang bị đêu thiếu thốn hơn các anh rất nhiều nhưng họ chiến đấu bằng cả trái tim rực lửa. Các anh từng tuyên truyền rằng người lính Bắc Việt bị ép buộc phải cầm súng không thể cưỡng lại. Nhưng các anh không thể giải thích được tại sao những cán binh CS bị các anh bắt dù bị các anh  tra tấn chết đi sống lại vẫn không hé răng để bảo vệ tổ chức của mình. Các anh chưa bao giờ hiểu được đối thủ của mình. Các anh thua là điều tất yếu
    Huấn luyện : Những thành công thất bại trong các cuộc đấu tranh đều được đối phương các anh rút kinh nghiệm triệt để đưa vào bước huấn luyện phát động phong trào. Những nhân tố nồng cốt được huấn luyện rất kỹ để làm hạt nhân lãnh đạo phong trào và dĩ nhiên họ hiểu rõ các anh như lòng bàn tay.  Huấn luyện phải dựa trên kế hoạch hành động được hoạch định kỹ càng và có sự nhất trí cao.  Về mặt này các anh toàn là đấu tranh tự phát mạnh ai nấy làm, tức lên là làm, anh này làm anh kia chửi. Anh nào cũng cho là mình giỏi ai làm khác mình là bưng bô cho CS v.v… Xưa nay các anh không có kinh nghiệm và dốt nát trong đấu tranh chính trị. Hiệp định Paris cũng do BU các anh soạn sẵn và  các anh  chỉ có việc ký vào. Trong hội nghị,  phái đoàn các anh bị xếp vào chiếu dưới và chỉ là bù nhìn mà thôi mọi việc đều được Bu các anh và CS Bắc Việt quyết định.
    Đấu tranh : Lịch sử cho thấy đấu tranh trên mọi mặt trận quân sự chính trị và ngoại giao, người CS có bề dầy kinh nghiệm và vượt trội, các anh so với họ chỉ là trẻ con. Mọi thứ các anh đều cần BU cố vấn và chỉ đạo, các anh không biết cách tự lực cánh sinh, các anh hoàn toàn ỉ lại vào sự chở che của BU cho nên các anh vô cùng yếu ớt khi không có BU bên cạnh. Chỉ cần 55 ngày vắng BU đối phương đã quét sạch các anh đủ thấy
    Các anh hãy nhìn những cuộc biểu tình do CS phát động mà học hỏi. Nó là cú đấm thực sự vào chế độ cầm quyền của các anh không phải biểu tình để khoe cờ như các anh, chẳng cần phải “quốc ca mặc niệm” vớ vẩn như các anh,  chẳng cần cờ xí  chỉ cần những thông điệp và khí thế mạnh mẽ đủ sức đánh  động toàn thế giới và đủ sức đánh gục một chế độ.
     Tóm lại là các anh đã thua toàn diện trong quá khứ và vẫn không hề rút kinh nghiệm, không có gì sửa đổi trong hiện tại trái lại càng ngày các anh càng cực đoan nếu không muốn nói càng ngày càng ngu tệ hại. Vẫn phải ôm bầu vú của BU, vẫn huyênh hoang tự cao tự đại nhưng rỗng tuếch. Vẫn giành ăn cấu xé nhau vẫn xem thường quần chúng vẫn ấu trĩ về chính trị và chẳng biết gì về đối phương.
    Muốn thắng CS các anh phải thắng chính mình trước khi xây dựng một tổ chức mạnh nếu không thì dù có thêm 10 lần 37 năm các anh vẫn là trẻ con đối với CS. Sau đây là một số mách nước cho các anh, các anh cần khắc phục những điểm yếu kém của mình trước khi nói đến việc đối đầu với CS :
    Chết nhát : Đây là điều các anh cần khắc phục đầu tiên nếu muốn đối đầu với CS. (Chẳng là các anh từng tuyên bố không muốn đối thoại chỉ muốn đối đầu hay sao? ) Tuy nhiên cái lá gan quá nhỏ bé của các anh vẫn chưa lớn lên được kể từ ngày bỏ chạy sang ôm bầu vú BU. Hễ thấy cái gì giống cờ đỏ sao vàng là các anh bấn loạn cả lên hò hét biểu tình phất lá cờ vàng loạn xạ cho bớt run. Anh ca sĩ  các anh cũng sợ, thầy tu các anh cũng teo gan. Cán bộ CS thì khỏi nói,  thấy bóng dáng họ là các anh như bầy ong vỡ tổ kêu gọi nhau chí chóe loạn xà ngầu. Muốn đối đầu với đối phương nếu không bồi dưỡng cho lá gan nó to lên và bớt cái mồm lại thì muôn đời các anh vẫn là con nít so với đối phương và muôn đời ôm hận.
    Sĩ diện, bảo thủ : Các anh đến giờ  vẫn cho mình là giỏi hơn CS. Chưa thấy các anh khen CS bao giờ, hễ ai có khen thì lập tức các anh chụp ngay cái mũ Việt gian. Các anh sĩ diện đến mức ngu muội, các anh vẫn cho rằng các anh không hề thua CS trong khi BU các anh thừa nhận thật bại nhục nhã, cả thế giới thừa nhận chiến thắng được xem là kỳ diệu của họ.  Các anh vẫn xem CS là dốt hơn các anh và BU ta mới là vĩ  đại. Các anh có thể khen mùi xú uế của BU thải ra là thơm tho nhưng tuyệt nhiên các anh không bao giờ ngợi khen CS. Sự bảo thủ của hầu hết các anh cờ vàng làm cho các anh lạc hậu với thời đại chỉ biết bám vào những bằng cấp thời xa xưa để đong đếm kiến thức. Vô số các anh trí thức không thành thạo computer, chỉ biết quanh quẩn đọc báo mạng và gửi email, không tận dụng được sức mạnh công nghệ để đấu tranh. Cái sĩ diện và bảo thủ làm cho các anh bộc lộ những hành vi ngu xuẩn mà ngay đến dân bản địa cũng ngửi  không nổi mà phải thốt lên là “Ignorant” để nói về các anh.
    Ảo tưởng : Không có ảo tưởng các anh không phải là dân cờ vàng. Ảo tưởng nuôi dưỡng niềm tin của các anh. Các anh từng ảo tưởng về việc Mỹ  lùi một bước rồi sẽ phục hồi cái chế độ VNCH cho các anh. Khi tắt hy vọng các anh lại nuôi ảo tưởng về một cuộc các mạng nhung, hết cách mạng nhung các anh mong chờ Tàu nó tấn  công VN tiêu diệt CS giúp các anh. Các anh ảo tưởng BU có thể sử  dụng cây gậy nhân quyền để không chế CS vào quỹ đạo BU. Đủ loại ảo tưởng đủ màu sắc nhưng hoàn toàn là ảo tưởng. Sở dĩ các anh nuôi ảo tưởng vì các anh không còn tự tin vào chính mình và hơn thế nữa các anh quá dốt về chính trị. Cái dốt đó nó lại có sức lây lan trong cộng cồng cờ vàng các anh bởi chính  những trí thức cờ vàng. Ảo tưởng làm cho các anh ngu muội dã đành, nó còn làm cho các anh hành xử du côn điên loạn làm cho chính đồng hương các anh phỉ nhổ.
    Đạo đức giả : Cờ vàng làm ra vẻ thương nước thương dân ghê lắm, dân chủ nhân quyền ghê lắm, nhưng không thể giấu nổi bộ mặt đạo đức giả rất ghê tởm qua những hiện tượng sau :
    -         Không hề mảy may xúc động không hề lên tiếng khi Mỹ giết hại  dân vô tội đồng bào mình.
    -         Hệ thống nhà tù hành hạ tù nhân thuộc loại dã man nhất thế giới không hề thua kém đức quốc xã.
    -         Cầu nguyện cho giặc ngoại xâm xâm lăng đất nước để trả thù giúp cờ vàng.
    -         Khói hương sì sụp vái lạy bức tượng kẻ giết hại đồng bào mình để xin nó phù hộ.
    -         Ra sức chống lại tất cả những công việc, những người tiếp tay làm cho đất nước giàu mạnh
    -         Khủng bố sát hại đồng hương khi họ không cùng quan điểm với mình, không chống cộng giống như mình
    -         Hân hoan mở cờ trong bụng khi Tàu tấn công VN cầu nguyện cho nó tiến vào Hà nội.
    Dù có miệng lưỡi đến đâu các anh cũng không thể che đậy được bộ mặt giả nhân giả nghĩa, và cách hành xử của kẻ quen làm nô lệ. Hở nột tí là các anh “thỉnh nguyên thư” BU nói gì các anh cũng vỗ tay theo, Bu chửi lên đầu các anh cũng câm nín,  đồng hương bị cảnh sát bu sát hại các anh ngậm bồ hòn không hề dám hé răng phản kháng, các anh chỉ biết to mồm hò hét trong xó bếp để hù dọa đồng hương. Thế mà các anh luôn lải nhải về tự do nhân quyền, thương nước thương dân. Ai tin các anh được ngoài các anh với nhau?
    Có lời khuyên cho các anh rằng, muốn tập thể cờ vàng các anh mạnh khả dĩ có thể trở thành một thế lức đối trọng ở hải ngoại mà CSVN phải chú ý đến, các anh cần học ở chính đối thủ của mình về các bược đấu tranh cách mạng. Điều trước tiên các anh cần là có một lãnh tụ cờ vàng để tập hợp sức mạnh tập thể của các anh. Điều tiếp theo là các anh hãy thay đổi bản chất,  phát huy tinh thần dân tộc còn sót lại trong dòng máu các anh, thải loại cái máu vọng ngoại nô lệ.  Nhưng có lẽ đó là nhiệm vụ bất khả thi vì anh nào cũng muốn làm lãnh tụ, hơn nữa  cái não trạng nô lệ nó đã đóng vôi trong đầu các anh quá lâu rồi các anh không thể làm gì mà không có BU chống lưng đỡ đầu. Có phải thế không các anh?

    • Lê Phi says:

      Trong nhóm cờ vàng, không ai có đủ khả năng làm lãnh tụ cờ vàng bằng XICHLOVIET. Nhóm cờ vàng nếu sáng suốt hãy lựa chọn và bầu XLV làm lãnh tụ đi ! Có đi tìm thì cũng không ai hơn được XLV đâu .

    • S.Lam says:

      Bài viết hay lắm,nhưng nếu được đọc cách đây…hơn 30 năm thì còn có nhiều người tin, bây giờ bao nhiêu năm trôi qua rồi…phấn son tô vẽ cho cái gọi là “chiến tranh giải phóng miền nam” đã rớt xuống,sự thật ngày càng lộ ra cho tất cả mọi người thấy : bộ mặt thật giả đạo đức,thâm hiểm của ông Hồ,quan hệ chủ tớ giữa đảng CSVN và đảng CS Trung quốc,đời sống văn hóa,kinh tế thực sự của dân ngoài bắc tồi tàn,khốn nạn ra sao trước năm 1975 v.v…còn miền nam thua là tại vì…có quá nhiều tự do,đến mức vô kỷ luật ! Nhưng 30 năm,40 năm chỉ là cái “nháy mắt” của lịch sử,để xem cái chế độ của anh bạn XLV ra sức “bốc thơm” còn “trụ” đến bao lâu nữa ?

    • Tien Ngu says:

      Thầy ba…đu à.

      Nghe thầy lên lớp mà mệt…ấy quá. Thầy mần như thầy là dân bảnh, đỉnh cao trí tuệ nhất…đông nam Á không bằng.

      Chứng nào thiên hạ biết thầy là….đứa nào, bảnh ra sao, tâm không…bất lương, lúc ấy hãy ra mặt lên lớp mách nước.

      Còn đàng này, ở đây cò mồi VC giả dạng thường dân, hát láo như thầy, thiếu gì?

      Nghe cái giọng mĩa mai cờ vàng của thầy, mà thấy thương thầy quá…

      Có biết mẹ gì đâu?

      Người Việt tự do, thương cái lá cờ vàng, vì nó không có tượng trưng cho cái…láo như cái lá cờ đỏ của Việt Cộng thôi. Sống dưới cái lá cờ vàng, ít ra con người còn thật thà với nhau, không có cái vụ, đứa nào…lừa khá, thì đứa đó mới sống…bảnh.

      Người Việt không cs, cũng không phải là muốn…tiêu diệt từng tên Cộng láo. Chỉ muốn là các anh Việt Cộng, thôi, láo bi nhiêu đó coi bộ…quá xá rồi, VN đã…te hơn cái mền rách, chủ nghĩa Cộng láo cũng đã…bể mánh trên toàn thế giới, các anh Cộng không nên tiếp tục…khoe rỡm nữa, giãi tán cái đảng Cộng láo ấy đi, trở lại làm người thật thà, lương thiện, mới dể…bồ tèo lại với nhau mà tính chuyện….tương lai.

      Chỉ đơn giãn vậy thôi, có cái gì mà chưa chi đã….bỏ điều 4 là tự sát? Thế kỹ 21, người Việt tự do văn minh hơn cs nhiều, ai mà mang tất cả 3 triệu cán bộ Việt Cộng ra…hầm mằng chớ? Đứng có mà suy bụng gian ác của ta ra bụng người.

      Người Việt với nhau mà….thằng thua con mẹ gì?

      Việt Cộng thằng được ngưòi Việt không theo Việt Cộng rồi…sao?
      Người Việt không cs, thắng được Việt Cộng, rồi sao?

      Chỉ….giựt le được với dân ngu, dân…nhi đồng thôi em ơi. Gần một thế kỷ dài cùng nhau…xuống hố rồi em, huyền thoại Trần dân Tiên, Lê văn Tám, bánh vẽ…khẩu hiệu treo đầy đường…

      Bây giờ còn lừa được bao nhiêu người nữa, nói nghe coi?

    • Bút Thép VN says:

      Mách nước cho XLV (Xichloviet) biết là; đừng viết dài, đã dở lại còn dai, không ai đọc, chỉ hoài công thôi!

      Hãy viết ngắn, gọn, nhưng có ý nghĩa thì tốt hơn!

    • Builan says:

      SUY BỤNG TA RA “BỤNG MÌNH” – Tôi đồng tình CCCĐ> chống công cực đểu -công cụ côn đồ XLV _ cầm CỤ Chệt đâm !!! Hôị chứng HCM = Lê văn Luyện= XLV…Nhân bất học bất tri… ! ” CHÍNH MI “… . hi hi hi !

      XLV và HỘI CHỨNG HỒ CHÍ MINH

      http://old.danchimviet.info/archives/69511

    • Hoa Mộc Lan says:

      Chỉ có 1 câu duy nhất cho tay còm sỉ này:
      Tuyệt….
      Thuộc bài không sót 1 chử…
      Bài bản, văn từ…..như trong còm bu tơ văng ra…

      Tay này không phải là CAM thì Điên tui đi bằng đầu…

    • Nhị Sa says:

      Ngày nào người Việt còn đầu óc lầm lẫn như XLV thì ngày đó ViệtNam (VN) vẫn còn là nước cai trị bởi bọn tam độc (độc quyền, độc đảng và độc ác) . Trên ba ngàn bộ đội tù binh & thương binh trận Lão Sơn 1984 bị quân Trung quốc chôn sống sau đó độc đảng VN làm gì ? mộ bia lập đề cao tử sĩ Trung quốc , còn tử sĩ tù binh bộ đội VN thì không ai truy cập đến , đó là điểm hèn hạ của cấp lảnh đạo VN , không có người VN nào đi cầu mong cho quân Trung quốc vào đánh chiếm VN.
      Dù là ai cũng phải ca ngợi dũng sĩ VN đánh Trung quốc ( Hải quân VNCH năm 1974 và bộ đội năm 1984). Bộ chính trị VN thì cúi gập đầu với đàn anh Hán gian sau khi có giao thương.
      Người miền Nam cờ Vàng là Cộng Đồng không phải quốc gia nên không có tham vọng
      gì chỉ mong dân VN được tự do thoát ách cộng sản độc tài để sống tốt như các nước dân chủ nên lên tiếng giúp đở các phong trào dân chủ trong nước, thổi tin nóng, tranh đấu cho nhân quyền đề cao các người trẻ biểu tình chống Trung quốc chiếm đảo đất bị bắt hành hạ bỏ tù v.v. . .
      Cái anh XLV này bố láo, ai cần anh “ mách nước” , có giỏi thì về VN mách nước cho cán bộ đánh bắt dân tinh vi hơn và mách nước cho bộ chính trị cộng sản bớt hèn hạ cho thế giới bớt khinh khi người VN ra mặt : buôn lậu thuốc nha phiến bị bắt tại nước Úc , bán gái Việt làm nô lệ tình dục khắp các nước Á châu, lấy tiền đầu người gởi trai Việt đi làm lao nô , buôn bán nô lệ qua biên giới ăn chia , đồ ăn thức uống tẩm độc của Trung quốc tràn ngập VN ,
      Khai thác Bô Xít là nhân công quân trá hình TQ khi có biến loạn sẽ cầm súng đánh từ trong tiếp tay cho quân TQ đánh qua biên giới v.v. . ôi thôi ngày đó không xa , nổi lo và thương dân Việt lầm than vì bọn gốc tôi tớ TQ cai trị VN mà ra . cái anh XLV có đọc tin tức mỗi ngày trên điện báo hay không ?

    • Quân dân nam bộ says:

      Gửi Xích Lô Việt

      Gớm chú Vẹm XLV mồm loa mép giải quá

      Các chú vô ơn, các chú chửi Ngụy mà các chú vẫn hàng ngày ăn cơm thừa canh cặn của Ngụy gửi về, không có 13 tỷ dollars tiền mồ hôi nước mắt của Ngụy gửi về các chú có cơm mà ăn không? Có sức mà chửi Ngụy không? các chú chửi Đế quốc, đánh đuổi Đế quốc phải bỏ chạy, giỏi thật nhưng nay thì chắp cả hai tay hai chân lạy Đế quốc xin nó bố thí cơm thừa canh cặn, cả thế giới đều thấy cả
      Anh chỉ xin vắn tắt thôi, chú em không tế nhị, ngày nay ai cũng bận cả, nhất là tại Mỹ, Úc, chấu Âu…mọi người phải đem sức lao động ra kiếm đồng tiền sinh nhai không như cái xứ Mọi Rợ Chủ Nghĩa của các chú, mấy chú Đầy tớ nhân dân nhưng chuyên ăn cắp ăn trộm của nhân dân nên rảnh rang nói hươu nói vượn. Các chú thử xem trên thế giới có cái nước nào mà chính quyền chuyên đi ăn trộm ăn cắp của dân như các chú không? Các bác xin tạm đặt tên các chú là mấy chú ĂN CẮP.
      Bây giờ mà các chú ĂN CẮP còn khoe khoang chiến thắng, người Pháp người Mỹ nó quá ghê tởm cái đường lối chiến tranh dai như đỉa đói bẩn thỉu của các chú ĂN CẮP nên nó phải bỏ của chạy lấy người, rút cục trên thế giới ai cũng phải tỏm cái chế độ CS bơ bẩn.
      Các chú ĂN CẮP nói là chế độ của các chú hay thế thì tại sao Quan thầy Liên Xô của chú phải bỏ nghề Xã hội chủ nghĩa u mê lạc hậu để theo tư bản, chỉ còn mấy chú ĂN CẮP Xã hội chủ nghĩa da vàng bám víu sống với nhau. Trong khi chế độ CS quốc tế chết dấn chết mòn, vài chú ĂN CẮP CS da vàng bịp bợm còn cố níu kéo cái nghề ăn cắp, ăn cướp của dân mà sống. CS da trắng người ta đàng hoàng , người ta yêu nước, người ta biết cái nghề bịp bợm xã hội chủ nghĩa không sống nổi phải bỏ nghề nhưng mấy thằng CS da vàng vừa u mê, vừa lưu manh vẫn cứ tiếp tục cha truyền con nối cái nghề ăn cắp, ăn trộm của dân mà sống, nay nhân dân trong nước, từ Nam chí Bắc đều đặt tên Đảng ta là đảng Ăn trộm, các đảng viên là bọn ăn cắp.
      Thế giới Tự do người ta thấy các chú CS đói rách, họ tội nghiệp đổ đô la vào đầu tư để cứu sống cái xã hội đói khổ, xã hội chủ nghĩa xiết họng công nhân, xạo hết chỗ nói.. Các chú ĂN CẮP phải nhớ CS chủ nghĩa Tầu, Việt nay sống nhờ cơm thừa canh cặn của thế giới tự do, của tư bản chủ nghĩa, các chú vô lương tâm sống nhờ ăn cắp ăn trộm của dân cha truyền con nối cái nghề ăn cắp. Các bác khuyên các chú ĂN CẮP nên tìm nghề làm ăn lương thiện, bỏ cái nghề ăn cắp ăn trộm của dân đi cho nhân dân nhờ
      Bây giờ mà các nước chuyên nghề ăn cắp của dân còn trương cao cái ngọn cờ đỏ lòm lòm như đàn bà tới tháng, cái lá cờ trông chẳng giống ai
      Này thôi đừng ba hoa chú ĂN CẮP, lo mà giữ cái thân, cái miệng, thằng Tầu phù nó xua quân qua nó đánh tan xác bây giờ, đừng có phét lác

    • KyNam says:

      Bác Xích Lô Việt quả thật cao kiến hơn Khổng Minh Gia cát lượng, nhưng bác có biêt tin ông nghị Hoàng Duy Hùng ở Texas, mới vừa bị đặt bom tại nhà không ? Chơi ngu , chơi liều kiểu đó xin hỏi bác ai dám ra lãnh đạo cờ vàng hả bác ,Cộng đồng cờ vàng chỉ có con đường đấu tranh làm cho thế giới phải khiếp sợ ,đó là tìm một đồng chí trong tổ chức Al- Queda suy tôn làm lãnh tụ, đề cử Lý Tống làm cố vấn đặc biệt.

      • Bút Thép VN says:

        Những kẻ với tư cách như Hoàng Duy Hùng và XLV lãnh đạo ‘Cờ vàng”?
        Hãy im ngay, đừng nhắc tới mấy tên này, tanh hôi phát ói!

  2. tu hu says:

    vnch là cái hồn của tự do của nước việt là chổ dụa vững chắc của những kiếp người bị chà đạp quyền làm người dưới chế độ độc tài đãng trị cộng sản quái đản và man rợ giử đựoc cái hồn dân tộc thì hy vọng tự do vsf quyền làm người mới có cơ may khôi phục lại trên đất nước việt nam 4000 năm văn hiến bị bọn vô tổ quốc không tổ tiên ông bà cộng sản chúng chỉ có tổ tiên là mao mác lê tổ quốc của chúng là cái thế giới đại đồng tâm thần hoang tưởng

  3. lyly says:

    Việt kiều hải ngoại chỉ chống cộng giỏi ở cái miệng. Thử hỏi mấy ai dám xông pha hy sinh hoặc có đường lối thu nhập nhân tâm người Việt trên thế giới? Anh chỉ khoe khoang anh giàu có không cần về nước để tranh giành quyền lợi địa vị thì chỉ bị người trong nước thêm ghét vì anh ở một xứ không có nghĩa vụ và quyền lợi như ở VN mà lớn tiếng chê bai kích động mọi người đấu tranh. Lịch sử đã qua rồi tôi cũng đồng ý chế độ cũ VNCH có nhiều mặc hạn chế nên mới bị thua trận. Tại sao cùng một chế độ cùng một cuộc chiến tranh khốc liệt giống như ở VN mà người Hàn quốc đã vượt qua và trở thành một nước giàu mạnh trên thế giới như hiện nay? Phải chăng đó là những người lãnh đạo của họ có tâm và có tài biết đặt quyền lợi của dân tộc lên trên quyền lợi của bản thân. Dân tộc Việt nam không có truyền thống cao thượng trong hành xử cả chế độ cũ và chế độ hiện nay. Chế độ hiện nay thực ra đường lối rất tốt cũng kêu gọi vì dân vì nước, thực tâm không đến nỗi xấu nhưng do những người lãnh đạo bất tài chỉ biết bảo vệ quyền lợi riêng bản thân mình hơn là của quyền lợi đất nước. Tôi tự hỏi hay đó là bản chất thối tha của người Việt . Nếu dã sử như hiện nay chúng ta sống dưới chế độ cũ thì thực ra người dân có sung sướng hạnh phúc hơn hay không hay cũng trở thành những nước có chế độ độc tài như Inđo, Campuchia, Philippin…một dân tộc không có những người lãnh đạo ưu tú dũng cảm biết đấu tranh vì quyền lợi đất nước, con người thì đừng mong dân tộc đó sẽ vươn lên mạnh mẽ

    • Tien Ngu says:

      Thôi em, em vẹt vừa vừa thôi em…

      Những năm 77, 78 cho đến 2000, không có Việt kiều thì dân VN….chết đói hàng loạt nghe em.

      Đừng có cái thói luôn…láo. Ăn cháo đá bát, chê rề Việt kiều.

      Mặc dù là ai cũng ghét Việt Cộng, nhưng thân nhân còn ở trong nước, làm con tin của Việt Cộng, đói dài người, bệnh đâu không tiền chạy chửa, sao bỏ được chớ?

      Cho nên mặc dù biết rằng tiền đô đổi tiền Hồ, tình cho không biếu không, cũng phải nhín nhúc mà gửi về nuôi dân dùm VC, cho VC nó…khoẽ re, tha hồ láo…

      Cái quan trọng thứ hai nữa mà Việt kiều giúp đở người dân trong nước là, mỗi khi có tên Việt Cộng cao cấp nào ra ngoài nói láo, đều bị Việt Kiều vác cờ vàng, rượt chạy té khói, chun cửa sau…đi họp. Đến nổi Bush phải nắm tay Phan văn Khải, dẫn ra ngoài chỉ một rừng cờ vàng, nhỏ nhẹ khuyên nhủ,

      Thôi mày về bển, bớt láo, bớt ăn hiếp dân mày đi, không thôi tụi bay mà ra ngoài, mắc công tao…canh chừng, bất kể mày là cái thứ gì, nhưng đám đông phẫn nộ như thế, rất dễ là bị…chỗi chà đập vô mặt…

      Từ đó, cán Cộng về nước, tuy là cũng còn khoe láo, nhưng cái tật ăn hiếp người dân, cũng bỏ bớt được chút chút, dân VN hơi…dễ thở hơn.

      Không thôi, trước đó, thiên hạ chỉ dám…thì thào sau hè, chửi lén VC, không có em nào dám ho với công an, tình báo…nhăn răng từng khu phố…

      Nghe nói sắp tới dân VN sẽ…bớt ngu, không chịu cho chỉ riêng tụi Cộng láo cầm quyền trị nước, họ sẽ cùng nhau đứng lên đòi hỏi tự do cạnh tranh, công bằng, người không cs phải được bình quyền tranh với người theo cs mà trị nước.

      Lũ Cộng lúc nào cũng suppose chúng mới là những người cai trị ngon lành, chỉ có chúng mới được quyền làm chính quyền, còn ai khác, đều là người ngu hơn chúng cả…

      Tự sướng vừa phải thôi…

  4. CƯỜNG says:

    Còn VNCH và cờ Vàng ở hải ngoại thì dân quốc nội cứ rục rịch đòi dân chủ, nhà nước ta khó thâu tóm VN mà dâng cho Tàu Cộng như …ước nguyện của Boác Hù ! Bọn nó bèn thuê tên Tiên …xà lỏn này viết bài …mời “VNCH lùi về dĩ vãng một cách tự nhiên ” ! Không ngờ “một cách tự nhiên” VNCH và cờ Vàng cứ tung bay và được những con người trẻ trung của XHCN đón nhận và công nhận sự chính nghĩa của VNCH, đồng thời nhận rõ bản chất xấu xa của cái chế độ CS mà họ đang sống. Thắng lợi quá lớn phải không tên Tiên …xà… ???

  5. nguyen ha says:

    Năm 1982, tôi gặp cậu T… tài xế của quan đầu Tỉnh (chủ tịch UBND), cậu ta nhờ tôi một bản vẻ để làm nhà,
    nhờ đó mà đâm ra quen,nên đôi lúc “bể bầu tâm sự”.Một hôm cậu ta dám cả gan nói với tôi:” Anh Hà,em rất ghét ngụy,nhưng riêng anh,em luôn nể phục”.Tôi vui vẻ trả lời: Anh cũng giống em,ai mà không ghét ngụy,ghét
    tà.Nhưng phải xem cái nào là ngụy,là tà mới được!! Nghe đến đây cậu tài-xế “ông lớn”bèn im tiếng.Hai mươi năm sau,tôi có dịp trở về VN,tình cờ gặp lại,Cậu tài-xế đã già đi nhiều,nhưng vẩn còn nhớ chuyện năm xưa,nói với tôi: Bây giờ mới biết,tụi em quá ngụy!!Qua cậu chuyện trên,vài lời nhắn gửi với những ai con -
    cháu-bác-Hồ: VNCH vẩn còn sống!! Hết.

  6. Trần Bạch Đằng says:

    Hình như TS và TP đang ca ngợi chủ nghỉa cộng sản Việt Nam qua bài ” Hảy để VNCH lùi vào dĩ vảng” ,
    vậy thì VNXHCN có gì là tốt ? đọc bài dưới đây thì biết xấu hổ , nếu không thì đi chết đi hay về VN tiếp tay cho công an đánh dân theo kiểu côn đồ Hà Nội .

    Xấu hổ quá anh công an VN ơi!!!

    Có hai hình ảnh về người cảnh sát Mỹ và công an Việt Nam:

    Anh cảnh sát Mỹ tại New York tên Lawrence Deprimo, hôm 14 tháng 11 này trên đường đi tuần, lúc đi ngang qua con đường số 42 ngay gần khu Time Square, anh cảnh sát nhìn thấy người đàn ông già nua homeless, đang ngồi bên vệ đường, mà đôi chân trần không có giầy hay vớ gì cả…

    Người cảnh sát quay đi, một lúc sau trở lại với đôi giầy boot $100 anh ta vừa mới mua ở tiệm Sketcher gần đó, hình ảnh này mới là làm cảm động lòng người: anh cảnh sát quỳ xuống bên cạnh ông già homeless đó, và tự tay mang đôi boot cho ông ta… “Trời bên ngoài lạnh lắm, tôi có giầy và vớ mà còn thấy lạnh buốt chứ đừng nói chi đến người đàn ông ấy đang chân trần, bạn chắc thấy rỏ chân ông ta đang bị sưng đỏ!”. Anh cảnh sát nói như thế.

    Cũng hình ảnh người cảnh sát, nhưng là cảnh sát nhân dân VN đang dùng hết sức lực của mình để đàn áp, đánh đập những người dân oan, những đồng bào yêu nước, biểu tình phản đối tụi Tầu chệt xâm lăng đất nước mình… và đã có xảy ra chết người trong những vụ đàn áp, đánh đập, hà hiếp dân như thế.

    Công an VN lúc nào cũng nói là đầy tớ của dân nhưng nhìn kỹ thì hình như dân là đầy tớ cho các ngài công an thì đúng hơn!!!

    Hai hình ảnh, cùng một biểu tượng của người cảnh sát bảo vệ, lo cho dân…

    Sao mà khác biệt quá vậy?

    Tủi hổ quá… đúng hông các bác?

    Chưa kể chuyện công an bắt và bỏ tù hành hạ cô Phương Uyên chỉ vì chống Tàu gán cho tội “chống phá nhà nước” , hèn với giặc Tàu, ác với Dân . . xấu hổ quá .

    Name (required)

    Mail (will not be published) (required)

    Website

    Có hai hình ảnh về người cảnh sát:

    Anh cảnh sát Mỹ tại New York tên Lawrence Deprimo, hôm 14 tháng 11 này trên đường đi tuần, lúc đi ngang qua con đường số 42 ngay gần khu Time Square, anh cảnh sát nhìn thấy người đàn ông già nua homeless, đang ngồi bên vệ đường, mà đôi chân trần không có giầy hay vớ gì cả…

    Người cảnh sát quay đi, một lúc sau trở lại với đôi giầy boot $100 anh ta vừa mới mua ở tiệm Sketcher gần đó, hình ảnh này mới là làm cảm động lòng người: anh cảnh sát quỳ xuống bên cạnh ông già homeless đó, và tự tay mang đôi boot cho ông ta… “Trời bên ngoài lạnh lắm, tôi có giầy và vớ mà còn thấy lạnh buốt chứ đừng nói chi đến người đàn ông ấy đang chân trần, bạn chắc thấy rỏ chân ông ta đang bị sưng đỏ!”. Anh cảnh sát nói như thế.

    Cũng hình ảnh người cảnh sát, nhưng là cảnh sát nhân dân VN đang dùng hết sức lực của mình để đàn áp, đánh đập những người dân oan, những đồng bào yêu nước, biểu tình phản đối tụi Tầu chệt xâm lăng đất nước mình… và đã có xảy ra chết người trong những vụ đàn áp, đánh đập, hà hiếp dân như thế.

    Công an VN lúc nào cũng nói là đầy tớ của dân nhưng nhìn kỹ thì hình như dân là đầy tớ cho các ngài công an thì đúng hơn!!!

    Hai hình ảnh, cùng một biểu tượng của người cảnh sát bảo vệ, lo cho dân…

    Sao mà khác biệt quá vậy?

    Tủi hổ quá… đúng không các bác?

    ← Tui vào bếp nấu ăn… “bá chấy” à nha!

  7. Trường Sa says:

    Cộng sản Bắc Việt xâm lăng miền Nam VNCH để dần dà dâng nước Việt “thống nhất” cho Trung quốc,
    tự do yêu nước dân chủ mà CSBV chủ trương là bố láo, sau 37 năm cai trị độc quyền, độc đảng, độc ác
    với dân , VNCH không còn nữa nhưng 37 năm người miền Nam tưởng nhớ nước mất nhà tan đem thân trôi dạt, và đến lập nghiệp xứ người vẫn chọn màu cờ Vàng nay là cờ Cộng Đồng . VNCH nước có tự do đã chết từ lâu rồi còn viết ” Để cho VNCH lùi vào dĩ vảng ” là thừa, viết lách ngốc nghếch như thế mà cũng viết.
    Cờ Vàng vẫn treo chỗ nào có cư dân Việt chạy giặc cộng sản, quân cướp nước cướp của giết người ai cũng sợ phải chạy là phải rồi. Anh VC Tiên Sa hay Tiên Pham nên về VN mà sống tự do tha hồ bốc láo
    chỉ cần cúi đầu với công an, đưa tiền hối lộ cho quan chức, thấy người Trung Hoa thì vái lạy và hoan hô Trường Sa Hoàng Sa hay đường luởi Bò là của Trung quốc . Nói về dân chủ thì TP hiểu cái gì ? một tên trung tá công an đã nói với dân :” Dân chủ cái con . .Kẹc “, thì ra Tiên Pham, Tien Sa hiểu cái dân chủ
    con kẹc rõ ràng hơn bất cứ ai. Đúng là Idiots rút vô cái vỏ xã hội chủ nghỉa đã nặng mùi . Chúng ta nên tránh xa đám này, tranh cải với họ vô bổ mất vui anh Trần Việt ạ .

  8. S.Lam says:

    Những lập luận của tác giả bài này khi chỉ trích Tiên Sa đã lộ vẻ cha chú,cả vú lấp miệng em.Những suy nghĩ của Tiên Sa là những suy nghĩ của những người trẻ,thế hệ sau chứ không phải thuộc thế hệ già nua quá khích,luôn mơ về những ngày xa xưa ăn trên ngồi trốc… ông lấy tư cách gì mà miệt thị những người cũng muốn lật đổ bọn cộng sản,chỉ vì một vài khác biệt trong ý tưởng với ông?

  9. Nhị Sa says:

    Bài viết được lắm, nên cho Tam Sa một bài học về bài viết bố láo của hắn, hắn không chịu đàn anh ( nhị Sa ) khuyên bảo, tánh tình ngông nghênh, coi trời bằng vung … ăn nói vung vích . viết lách chả ra hồn (vía)
    gì , Tam Sa là tên háo danh nhưng kiến thức hẹp hòi . . thô bỉ . Bài viết của TĐ dạy hắn nên người , cám ơn .
    NS

  10. Tien Pham says:

    Xin được góp ý.

    1. Tôn trọng VNCH là tốt, nhưng kô thực tế trong thời điểm hiện nay cho việc dân chủ hoá VN.

    2. Khi cho rằng VNCH là một “nước”, vô hình trung ông đã loại bỏ 50% dân Việt, những người sinh sống ở miền Bắc VN. VNCH và VNDCCH có khác nhau về ý thức hệ, nhưng kô vì thế mà cho rằng nửa phần đất VN đáng bị loại, chỉ vì chế độ ở miền Bắc VN theo CNCS. Nếu đất nước VN còn chia cắt, khái niệm “nước” VNCH là 1 điều hợp lí và hợp pháp (với quốc tế.) Nhưng bây giờ, VN đã thống nhất rồi, phân định nước này nước kia là 1 điều vừa thiển cận (vì tự cô lập mình,) vừa kô thực tế. Công việc bây giờ là đấu tranh để có 1 nhà nước dân chủ hơn cho toàn thể dân Việt. Nếu tôi kô lầm, hình như Cù Huy Hà Vũ, Phạm Thanh Nghiêm, Trần Khải Thanh Thuỷ, Nguyễn Chí Thiện, Trần Dần, Nguyễn Mạnh Tường, Thuỵ An, etc., là những người miền Bắc thì phải. Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Huỳnh Tấn Mẫm, Nguyễn Thị Bình, Dương Quỳnh Hoa, etc., là những người miền Nam thì phải.

    3. Nói về dân chủ, ông có hiểu “dân chủ” là gì kô? Hay chỉ biết nói (buzz word) kô thôi? Tư tưởng của ông giống như mấy ông già cổ lỗ sĩ mà tôi biết. Cực đoan. Gia trưởng. Những điều này kô có lợi, mà chỉ tổ gây chia rẽ cho công cuộc đấu tranh để dân chủ hoá VN hiện nay. Trong thời “bình,” các khái niệm có tính cực đoan, đối với 1 nhà nước dân chủ, đôi khi tốt. Nhưng trong thời “loạn,” sự cực đoan mang lại nhiều bất lợi hơn là có lợi. Cứ coi nước Mĩ thì rõ.

    4. Khi phân định nước này nước kia, tôi tự hỏi, ông có phải là người Việt kô? Những người như ông cũng cần tự hỏi rằng tại sao nước Đức sau khi thống nhất, chỉ mất có vài năm, là thành 1 trong những quốc gia hàng đầu ở châu Âu. “Ba cây chụm lại” có gợi ý gì cho ông kô?

    • Trần Việt says:

      Đúng là lếu láo! Nước Đức thống nhứt dưới chế độ dân chủ hay dưới chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa. Một so sánh què quặt.

      • TrầnTrụi says:

        Người ta nói về tinhthần đoànkết thươngyêu nhau giữa anhem, đồngbào cùng một nước,
        để tạo nên sức mạnh và xâydựng đất nước nhanh chóng hơn, thì mình lại lắcléo lái kwa vấnđề kwốc, cọng!?, Thật đúng là một tưtưởng kwè kwặt! Nếu chếđộ dânchủ của vnch giỏi thì VN đã thốngnhất cả nước dưới chếđộ dânchủ rồi! Để cho mất hết, đẹp lắm sao? Còn vạch áo cho người xem lưng!?!

      • trầntruồng says:

        CS vàQG là 2 thể chế khác nhau,như nước với lửa. Và ngay bây giờ củng vẩn là lửa với nước nên không thể hoà hợp “trong tinh thần đoàn kết nhau giữa anhem, đồngbào cùng một nước,
        để tạo nên sức mạnh và xâydựng đất nước nhanh chóng hơn, “như tui cò mồi “sủa” được. Muốn hoà hợp phải cùng một đồng thể…Vì thế không phải lái qua v/d quốc cộng vì rỏ ràng là CS vẩn còn đó ,phi nhân tính bán nưóc buôn dân thì sao hoà hợp được <Hoà hợp là cùng làm CS 'chuyên hính vô sản ,cùng chi tội phản quốc hại dân ,chia tội lổi với bọn đâm cha giết mẹ phỉ báng tổ tiên cùng với lủ BC(phỉ) .Đó là thực tế mà VC vẩn ra sức ve vản mối chài thành phần QG dân tộc để nhuôm đỏ họ ,cùng chịu tội với tổ tiên vơí các anh hùng anh thư của lich sử chống ngoại xâm hơn 4,000 năm qua .Làm Lêchiêu thống trần ichtac như hốly và bọn ctbcsvn thì cứ làm,người QG chân chính không thể củng huà theo bọn bán nước ,buôn dân đươc. Tư tượng què quặ là ai đây hả ?,Có thật không vậy khi cướp giả làm bụt từ bi,Đoàn kết nếu muốn thì đóan kết với nhửng người đang đấu tranh cho dân chủ tự do trong nước ,nhửng người chống TC .Hảy thả họ hết ra sau khi giải tán đảng CS như Miến Điện thì mới tính tới hoà họp với người HN.Giả nhân nghỉa làm gì .Chứng tỏ thiện chí thì người VN năm châu bôn biển gì củng qui tụ về một mối Như cuôc tập họp của lêlợi 10 năm kháng chiến,hay như cuộc khởi nghỉa của 2 bà Trưng ,bà Triệu
        Còn" Nếu chếđộ dânchủ của vnch giỏi thì VN đã thốngnhất cả nước dưới chếđộ dânchủ rồi! Để cho mất hết, đẹp lắm sao? Còn vạch áo cho người xem lưng!?!" thì là một câu hỏi hết sức ấu trỉ ,không kém hần ngu muội. Trả lời câu này thì chỉ có chịu khó học hỏi đọc sách và phải biết suy nhỉ bằng cái đầu sáng suốt ,chứá óc chớ không chứa cứt,thì mới hiểu được.
        Đừng tự vạch áo cho người xem lưngmóc thêch,có in hình quỉ satăng họ Hồ và BCTCS nửa !
        (tt)

      • Trực Ngôn says:

        Nếu chế độ dân chủ của vnch giỏi thì VN đã thống nhất cả nước dưới chế độ dân chủ rồi!.

        Ý tưỏng què quặt và trần trụi!

        Ba đánh một không chột cũng què. VNCH dù có giỏi cũng không thể một mình đấu lại với Bắc Việt với sự ủng hộ giúp đỡ của Nga xô và Trung cộng.

    • NTDũng says:

      “Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Huỳnh Tấn Mẫm, Nguyễn Thị Bình, Dương Quỳnh Hoa, etc., là những người miền Nam thì phải.” (Trích)

      Ông không biết, thì đây câu trả lời. Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan: hai tên này tuy sinh sống bên này vĩ tuyến 17 nhưng chúng không phải là người miền nam theo nghĩa là người VNCH. Trái lại chúng là đao phủ của quân dân miền nam, thể hiện rõ ràng qua Tết Mậu thân với hơn 5 ngàn người bị chúng và đồng bọn giết không chùn tay. Lịch sử sẽ mãi mãi ghi tội ác của chúng.
      Còn Huỳnh Tấn Mẫm, Nguyễn Thị Bình, Dương Quỳnh Hoa, etc., thì nhẹ tội hơn một chút. Chúng ăn cơm gạo miền nam nhưng làm tôi tớ cho CS Bắc Việt. Tuy nay có hối hận nhưng dân miền nam vẫn không thể nào tha thứ cho chúng được.

    • Austin Pham says:

      1.VNCH là một nước, trong nước đó người dân muốn sống tự do ngoài sự kiềm chế của chủ nghĩa cộng sản. . Nó không có sự “loại bỏ” mà chỉ có sự “tự quyết”, sự tự quyết không những chỉ nằm trong tay của kẻ lãnh đạo mà còn có sự chấp nhận của người dân. Tại sao gia đình anh không bỏ chạy vào nam, tương tự tại sao chúng tôi đã không chạy ra miền bắc vào 1954 khi có cơ hội? Nó có phải là sự tự quyết hay không? Nó gọi là “bỏ phiếu bằng chân” anh có hiểu không? Vì vậy việc “cho rằng” của anh là vô căn cứ, lấp liếm.
      2.Một khi nước VNCH đã là HỢP LÝ và HỢP PHÁP với quốc tế đại chúng thì vô hình trung, nó đâu có cần cái “tòa án nhân dân” của anh. Thừa chữ nhưng lại… rách việc.
      3. Tây Đức ngày trước đã là một trong những nước dẫn đầu trên thế giới rồi chứ không phải đợi đến khi Đông Đức sụp đổ và sau đó “thống nhất”. Điều này không thể xảy ra theo chiều ngược lại, có nghĩa là nếu Tây Đức sụp đổ và bị “thống nhất” với Đông Đức thì sẽ dẫn đầu….đám ăn mày trên thế giới. Ví dụ của anh thật là vô bổ, gây hoang mang cho người đọc, vô hình trung làm ảnh hưởng đến mặt mũi “trí thức” của…một nửa dân Việt, tạo lý do chính đáng cho sự “loại bỏ”, nếu đã từng có.
      Chào đoàn kết.

    • thùy says:

      1/”Tôn trọng VNCH là tốt, nhưng kô thực tế trong thời điểm hiện nay cho việc dân chủ hoá VN.” theo tôi thì rất thực tế.vì tôn trọng vnch là tôn trọng cái thể chế của Nó. Nó được hầu như cả thế giới đi theo cái thể chế tư do dânchủ này ,mà Mỷ đứng đầu .Nói tómlại là theo tư bản hơn là theo CS mà CS thì đả bị hầu như thế giới ,trong thế kỷ 20 đả quăng nó vào sọt rác,đả chôn sâu nó trong lòng đất,đả lên án nó khắp nhân loại ,trên toàn cầu vì chế độ đôc tài áp bức phi nhân tính của Nó.Nghỉa là muốn dân chủ hóa VN thì theo mô hình vnch trước đây mà thôi! Tác gỉả viết “hảy để…” thì củng hơi quá vô lý vì làm sao để nólùi vào dỉ vảng một cách tự nhiên khi cái hiện tại nó còn tệ hơn VNCH ,nó độc ác phi nhân ,nó không có dânchủ tự do ,nó bán nước buôn dân và cái chính phủ này làm tay sai làm osin cho tuị chệt phương bắc,kẻ thù truyền kiếp của VN? Tàu đang gây hấn ở Biển Đông ,đang lấn chiếm các dảo của các nước chung quanh và nó có vẻ thách thức nắn gân Mỷ và các nước Tây Phương. Nó ra lệnh cho bắn giết bắt tất cả tàu nào trên biển đông ,Nó tiến tới Phú yên ,hàng trăm máy bay tiến ra biển khơi.Tất cả chỉ là VN chịu oan nghiệt nhiều nhất ,nhât là ngư dân đánh cá.Phi luật Tân biểu tình chống TC ,hình lửơi bóthay thế cái khố che hạ bộ, và các nước khác phản ứng quyết liệt ,nhưng không có nước nào bắt người dân của họ vì chống tàu ghét tàu,phản kháng tàu như CSVN hết. Cho nên thời điểm này vn phải cải cách ,phải từ bỏ CS để theo Dân chủ ,theo Tây phương ,sát cánh với Mỷ và các nước trong vùng ngăn cản và chống lại đại hán bành truớng nươc lớn…Cho nên tác giả bảo cho VNCH lui vào dỉ vảng thì là câu nói câu viết thừa vì dù sao thực tế thì vnch đả lui vào dỉ vảng,nhưng thể chế của VNCH chọn theo,hoà đồng với các nước trong khu vực,hoà hợp với các nước tây phương ,tạo dựng dân chủ tự do thì vẩn còn đó. Hơn nửa nếu muốn người ta “quên” cái “chế độ” VNCH dân chủ tự do thì phải làm sao cho có dân chủ ,tự do ,nhân quyền ,độc lập hơn VNCH kìa. Trên ĐCV ngày nào củng có nhửng tin tức tỏ sự độc tài áp bức ,bóc lột ,bất công đối với người dân.Còn đối vvới người yêu nước chỉ chống tàu là bị tù đày đánh đâp man rợ (chi Bíchhoà bị đanh trong tù đến bí đái ,liệt giường,anh nhà giáo bị đánh dả man ,đau không thuốc.cù huy hà vủ, bị âm mưu sát hại ) ngay cà chi PTN ra khỏi tù ,chỉ đi ăn giổ thôi mà bi cảnh cáo,.P.Uyên chì ghét tàu thôi mà bị tù nếu không có báo động cưdân mạng, các tổ chức nhân quyền dám bị thủ tiêu (hay đưa qua cambốt làm gái điếm). Họ là trí thức thanh niên là rường cột của nước nhà chỉ chống ngoại xâm mà bị cái chính quyền cs đối xử như với kẻ thù thì ch1nh quyền này là người vn hay là người Tàu ?
      2/Đấu tranh với bọn Bắc cộng do đó vẩn là đấu tranh .Đấu tranh để có một nước VN CH có tự do dân chủ.,là một nước ngang hàng với các nước khác là bạn với Mỷ với Tàu chớ không là Nôlệ tay sai của Tàu. VNlà VN Tàu là Tàu. Chớ không VN và Tàu là một . Tàu cầm hộ chiếu có hình lưởi bò có biển đảo vn thí đi lại tự do còn vn ai chống tàu vì mấtbiển đảo thì bị bắt bị kết tội theo điều 88 “chống phá nhà nước” Vây nhà nước nào ?VN hay Tàu ?
      Cá trí thức miền Bắc đang hợp tác với trí thức miền Nam chống Cộng đó chứ . Nhưng danh sách nhửng thằng ,nhửng connhư Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Huỳnh Tấn Mẫm, Nguyễn Thị Bình, Dương Quỳnh Hoa, etc., là nhửng người phá hoại miền Nam VNCH.phá hoại cái thể chế đó,nay đưá thì trốn qua Pháp đứa thì chết không nhắm mắt,dứa thì lở rồi .”cố đâm ăn xôi “. Biết Dương Quỳnh Hoa nnói gì trước khi chết .Biết Nguyển -mạnh Tường qua Pháp già rồi, viết hồi ký để Hối hận” một đời nghe theo thằng chỏng Bađình về Hànọi để mai một không ? nguyểnđác xuân đao phủ thủ ở Huế cung trốn qua Pháp .Trốn nhưng không trốn được lương tâm u tối của mình …Nói tóm lại ,các trí thức miền Bắc thì nằm trong rọ rắn,ngao ngán.Phản kháng chỉ như Thuy An tự móc mắt mình để thà đui hơn là sáng mắt mà bị lừa . Còn Bùi Tìn Vủ thư Hiên Dương thuHương ?Cón nguyểnchíthiện,trầnkhảithanhthủy và bao nhiêu trí thức ,bao nhiêu người yêu nước khác đang cùng với nhửng người miềnNam trong chếđô CH đấu tranh cho dân chủ tự do không cọng sản ? Đem nhửng người sống trong chế đô để cho ngồi chung chiếu với bọn miền Nam như huỳnhtấnnẩm ,tường phan xuân và bon PG bạo loạn theo cộng trí quang và đồng bọn thì KHÔNG ĐÚNG đâu.Nhửng người yêu nưóc không ngồi chung với cái bọn trí thức ngây thơ theo công phá nát miền Nm,nhúng tay vào máu của đống bào đâu..
      3/khi nói về dân chủ và hỏi người ta có hiểu dân chủlà gì không thì rỏ ràng là anh củng chảng biết dân chủ là gí .CS củng nói về dân chủ đó. VNDCCH… Câu hỏi nghe nổ như một “đỉnh cao trí tuệ loài người”. Thé nào là cổ lổ sỉ?Cực đoan .?Giatrưởng?Anh nói nhửng chử này dành cho đảng cs của anh đó à? (bám vào một chủ nghỉa cổlổsỉ mà cả thế giới(kể cả CS) đều lên án và vứt bỏ./ Theo chủ nghỉa CS một cách mù quáng ,coi đảng và đảng viên là chủdân là cha dân là ông nội dân không là gia trướng ,không là cực đoan sao ?). Đừng nói thời loạn hay thời bình,dân chủ mà người dân đòi hỏi chỉ đơn giản là nhửng quyền căn bản của con người,là nhân quyền mà VN có ký khi vào LHQ. Dân chủ thời bình hay loạn gì củng thế . Tời loạn vua tập họp toàn dân ở HN Diên Hồng để hỏi ý dân,Đó là dân chủ. Mà thời bây giờ của csvn làthời bình hay loạn vậy ? Nếu là bìnhthi”dân chủ là tốt”,còn nếu dây là thời “loạn ” thì càng nên có dân chủ tự do cho người dân bày tỏ lòng yêu nước ,cho người dân có quyền nói lên tiếng nói của mình,cho ngưới dân có quyền khiếu iện nhà nước làm nhủng điều sai trái,để tiến bộ,. Đôc tài áp bức bán nước phảnquốc hại dân rồi đổ thừa làthời loạn nên không cho dân có quyền gì hết .Coi dân như nốlê mà đảng là chủ nói gì nghe nấy ,nói sao hay vậy. Đó là áp đặt,là caitrị theo nhửng tên đôc tài phát xít.là lấy “chuyên chính vô sản ” làm kim chỉ nam.để tri dân.
      4/ Nước Đức thống nhất theo thề chế tu bản ,tự do dân chủ. Một nửa nước vốn dỉ theo phe tư bản dả lớn mạnh rồi.Sau này khi bức tường Bálinh sụp đổ ,nước Đức theo CS đả hợp với Tây Đức thành môt nước Đức trọn ven ,nhưng củng vì đó mấy năm đầu ,vì phải lo toan cho nước cs nghéo đói ,nên nước Đức phải nhiều chật vật và nay thì đảtrở nên một nước Đức húng mạnh ,dân chủ tự do,vì người dân ĐôngĐức sau khi thoát khỏi con ma CS ,cùng bắt tay xây dựng lại con người cuôc sống với sự nâng đở của Tây Đức. “”Ba cây chụm lại” là ba cây gì vậy và ăi đưa chúng chụm lại ? Không có thiện chí thì chẳng bao giờcây chụm lại hết mà chỉ gây chia rẻ hơn thội .Nhìn VN bây giớ thì biết chia rẻ tới mức nào?
      Còn hỏi ” ông có phải là người Việt kô? ” thì nên tự trả lời tốt hơn !
      (t.)

    • Hoa Mộc Lan says:

      Trích: 4. Khi phân định nước này nước kia, tôi tự hỏi, ông có phải là người Việt kô? Những người như ông cũng cần tự hỏi rằng tại sao nước Đức sau khi thống nhất, chỉ mất có vài năm, là thành 1 trong những quốc gia hàng đầu ở châu Âu. “Ba cây chụm lại” có gợi ý gì cho ông kô?

      Thưa ông Tien Pham…
      Trước khi nói về chuyện thống nhất của nước Đức xin ông đừng vội vàng khi ông chưa hiểu chuyện.
      Tui cũng không rành về cái vụ này lắm, nhưng theo sự hiểu biết của tui thì xin phản biện đôi lời cho ông rõ thêm
      1- Nước Đức thống nhất qua một quá trình chính trị khéo léo và sự giàu có (thừa tiền) của Tư bản Tây Đức dẩy chết đã mua đứt phần đất bên kia từ tay Liên xô
      2- Tây đức đối xử với Quân Cán Chính phiá bên kia với tinh thần dân tộc, không bỏ tù ai….Thậm chí quân lính công an vẩn tiếp tục công việc. Hưu bổng vẩn trả đầy đủ cho người già….Không có chuyện lừa gạt người có dính dáng đến chính quyền cũ…vào tù..Tài sản người dân được bảo vệ (không có đổi tiền kiểu ăn cướp như CS vn)
      3- Tư bản giảy chết Tây Đức đã giàu từ lâu… chứ không phải sau ngày thống nhất mới trở nên giàu có. Nhờ sự giàu có này mà Tây Đức mới chi trả những phí tổn hàng tỉ tỉ cho Liên xô cũng như để nâng cấp mọi hệ thống từ đường sá, viển thông cũng như trả hưu trí cho những người chưa hề góp tiền vào quỷ hưu đồng nào.
      4- 3 cây chụm lại….không có nghĩa là chụm bằng súng và bạo lực như ở Vn sau năm 75
      5- Sự phân chia kỳ thị thì ở đâu cũng có. Ở Vn sau năm 75 còn thêm cái kỳ thị khác nữa là: Gia đình có công với Cách Mạng. Hạng này được ưu đãi mọi nơi mợi chổ….Ở nước Đức cũng có kỳ thị bên Đông bên Tây…nhưng về quyền lợi và ở mọi nơi công sở đều ngang nhau. Ở vn con cái “ngụy quân ngụy quyền”…thì không còn cửa để tiến thân.

      Vài dòng góp ý

Mục phản hồi đã đóng