WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đọc bài “Hãy để cho VNCH lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên” Của Tiên sa

Góp ý

Bài này đã được trang mạng Đàn chim Việt đăng từ năm ngoái, họ lấy từ facebook, ban biên tập có giới thiệu để độc giả góp ý như sau

LTS: Trong công cuộc đấu tranh dân chủ hóa VN hôm nay, tìm hiểu tư duy của lớp người trẻ không tham dự vào cuộc chiến quốc-cộng trước kia – mà sẽ là chủ lực cách mạng nay mai – là một điều cần thiết. ĐCV chọn đăng bài viết của tác giả Tiên Sa trên mạng xã hội facebook cũng nằm trong tinh thần đó. Mời bạn đọc cùng suy tư và chia sẻ.”

Từ ngày bài được đăng lên tới nay có khoảng 350 người góp ý, chia sẻ. Rất nhiều người bất bình vì nội dung bài viết, họ phản ứng gay gắt cho rằng nó đã xúc phạm tới tập thể người Việt hải ngoại. Mặc dù đã đăng từ lâu nhưng nay vẫn có người góp ý và thỉnh thoảng vẫn còn xuất hiện trên Diễn đàn. Do thân hữu đề nghị nên tôi cũng đóng góp ý kiến và chia sẻ với diễn đàn như dưới đây, tôi cũng cho đăng bài viết của Tiên Sa ngay dưới phần viết của tôi.

Tác giả bài viết không nói lý lịch nhưng đọc qua thì cũng biết Tiên Sa còn trẻ, chắc thế hệ thứ hai, nội dung cho thấy trình độ người viết còn thấp, kiến thức về lịch sử, chính trị non nớt, kinh nghiệm từng trải cũng chẳng có gì. Bài viết chỉ là để chửi bới mạ lỵ Việt Nam Cộng Hòa một cách bừa bãi, nội dung rỗng tuếch, không đóng góp gì cho công cuộc dân chủ hóa đất nước, chống chế độ độc đảng, độc tài mà chỉ có tính cách chia rẽ, phá hoại nhiều. Ngay cái tên bài “Hãy để Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vàng một cách tự nhiên” khiến ta đặt câu hỏi với tác giả
“Anh lấy tư cách gì để nói thế? Anh đại diện cho ai hay chỉ thay mặt cho chính anh?

Sự thực bài này lỗi thời, sở dĩ tôi nói vậy vì nhà nước Cộng Sản VN đã thôi chửi VNCH từ lâu rồi, họ o bế, vuốt ve VNCH từ nhiều năm qua vì nay VNCH có tiền, có thực lực, là một tập thể chính trị mạnh. Hầu hết người Việt Hải ngoại tại các nước giầu như Mỹ, Úc, Canada, Âu châu là người VNCH di tản, vượt biên hoặc đi chính thức từ 1975 đến nay. Sau mấy chục năm định cư, họ đã trở thành nguồn lợi béo bở cho nhà nước CSVN hiện nay, chính Hà Nội đã công nhận hàng năm tiền gửi về VN dưới nhiều hình thức trên dưới 10 tỷ đô la.

Nhà nước CS vuốt ve hải ngoại (tức VNCH cũ) bằng từ thân yêu “khúc ruột ngàn dặm”, kêu gọi xóa bỏ hận thù vì nay hải ngoại là một lực lượng chính trị hùng hậu đã gây nhiều khó khăn cho Đảng và nhà nước CSVN: Mỗi lần các nhà lãnh đạo CS như Chủ tịch, Thủ Tướng.. sang Mỹ, Úc, Canada, Âu châu đã được hải ngoại (hay VNCH cũ) dàn chào bằng cà chua trứng thối phải đi cửa hậu.

Hải ngoại (hay VNCH cũ) đã ra sức vận động các dân biểu,thượng nghị sĩ Mỹ áp lực chính quyền CSVN thả tù chính trị, nhờ vậy nhiều nhà tranh đấu dân chủ đã được trả tự do như lê Thị Công Nhân, Bùi Kim Thành, Trần Khải thanh Thủy, Luật Sư Lê Công Định… Hải ngoại đã ân cần giúp đỡ những tù nhân chính trị được trả tự do và ra định cư taị nước ngoài.

Hải ngoại (VNCH cũ) đã yểm trợ tinh thần vật chất cho phong trào tranh đấu dân chủ tại VN từ trước đến nay, LS Bùi Kim Thành nói sở dĩ các nhà tranh đấu trong nước dấn thân vì họ đã lên tinh thần khi thấy Hải ngoại chống đối mạnh nhà nước CSVN. Hải ngoại chuyển lửa đấu tranh về quê hương, đã ra mặt tiếp sức vận động nhân quyền trên thế giới và hổ trợ khuyến khích tinh thần giúp đở vật chất cho quốc nội, truyền tin nóng vào quốc nội để tùy thời tranh đấu cho người dân đở khổ.
Ây thế mà Tiên Sa tuyên bố một câu xanh rờn như dưới đây.

Đến lúc có những chuyển biến đòi Dân Chủ của người dân trong nước diễn ra, nếu những người gọi là Người Việt Quốc Gia hay là Việt Nam Cộng Hòa gì đó với cờ Vàng ba sọc đỏ không xác định được rằng mình chỉ là một bộ phận để góp sức thì họ sẽ trở thành một lực lượng phá hoại và làm cản trở hoặc gây ra những khó khăn không nhỏ cho sự đấu tranh của đồng bào. Nếu điều đó xảy ra thì họ lại thêm một lần nữa mang tội ác với Dân Tộc”
(ngưng trích)

Chưa lên cơm lên cháo gì đã vội kết án người khác là phá hoại, mang tội ác với dân tộc,vừa vừa thôi chứ ông. Người miền nam VN từ sông Bến Hải trở xuống mũi Cà Mâu nay gồm hơn 90% là người VNCH cũ, họ tiếc nhớ đất nước mình đã bị CS xâm lăng, chiếm đoạt tài sản, nhà cửa, đất đai.. Họ dương cao lá cờ vàng của miền nam VN để khơi dậy tinh thần yêu nước, không chấp nhận CS, như thế là phá hoại à?

Tiên Sa viết:
“Đồng Bào sẽ đứng lên đấu tranh chống độc tài, xóa bỏ chế độ Cộng Sản và giành lấy Tự Do chớ không phải là để dựng lại cái chính phủ Việt Nam Cộng Hòa đã thất bại, bỏ dân bỏ nước chạy 36 năm trước đây. Đừng có nói vì thế này hay vì thế kia. Thất bại là thất bại, thua là thua, dĩ nhiên là cái gì cũng có những lý do của nó nhưng cái lý do cuối cùng và chính đáng nhất vẫn là cái lý do “mình thua đối phương”. Đã thua là thua!!!”
(Ngưng trích)

Nghe Tiên Sa nói mà thấy lạnh cả xương sống, xóa bỏ chế độ CS?

Ba trăm ngàn quân nhân thiện chiến VNCH đã hy sinh tại chiến trường, miền nam VN đã chiến đấu anh dũng, chịu bao gian khổ, đổ bao nhiêu xương máu, đánh nhau với CS mấy chục năm trời đến tan hoang cả đất nước còn chưa dám khoe khoang lật đổ chế độ CS, cái ngữ Tiên Sa mà lật đổ CS, lật đổ CS hay làm trò hề cho CS thế ông? Tại sao đang không lại nói chuyện thắng thua ở đây? Chuyện thắng thua ngay các nhà sử gia Mỹ, VNCH, CSVN… còn chưa dám quả quyết. Kiến thức lịch sử, chính trị của Tiên Sa chỉ là con số không to tướng mà dám bàn chuyện người lớn, vừa vừa thôi cho chúng tôi nhờ.
Tại sao Tiên Sa biết họ đòi dựng lại VNCH? đồng bào miền Nam không chấp nhận CSBV xâm lăng, cướp đất của họ, họ dương cờ vàng để đòi lại đất nước trong tay quân chiếm đóng, dành lại chế độ Tự do, dân chủ của miền nam VN như xưa. Ông biết gì về VNCH mà mạ lỵ hỗn hào như thế? Kiến thức lịch sử, chính trị được bao nhiêu mà dám chửi bới các bậc cha ông.

Tác giả nói tháng 4 năm 1975 đã theo gia đình vào tạm cư trong tiểu khu Vũng Tàu nghe mấy người lính chạy loạn kể về tình trạng quan tướng thua chạy rồi kết luận.

và tôi cũng chưa từng bao giờ được nghe họ nói là chúng ta thất thủ hoặc mất nước vì tham nhũng, háo danh, vì tướng tá ăn chơi trác táng …”
(Ngưng trích)

Các nhà sử gia đã tham khảo vài nghìn trang tài liệu còn chưa dám kết luận mà Tiên Sa chỉ nghe hơi nồi chỗ rồi dám khẳng định việc thành bại, thắng thua là do đám tướng lãnh hèn nhát.

“Thẳng thừng mà nói (giả sử, và chỉ là giả sử mà thôi) là nếu cái chính quyền Việt Nam Cộng Hòa mà có điều kiện để dựng lại ở Việt Nam thì bản thân tôi cũng chống
…….. mà đa số hàng tướng lãnh và lãnh đạo ở chóp bu thì lại quá hèn, rất háo danh và tham nhũng cũng chẳng thua kém gì Cộng Sản ngày nay. Có gì đâu, Quốc Gia hay Việt Cộng cũng là người Việt mà lị!!!
………. . . .
.. . . Còn những ai vẫn còn mơ mơ màng màng về chuyện đem cờ Vàng ba sọc đỏ về để đấu tranh dựng lại chế độ Việt Nam Cộng Hòa trên đất nước Việt Nam thì hãy hiểu giùm cho là đang sống trong những giấc mộng tào lao xịt bộp và nên vứt bỏ đi
(ngưng trích)

Ông ơi, viết câu văn chưa ra hồn, câu không ra câu cú chẳng ra cú lại thích lên giọng dậy đời, dậy cả người lớn, dậy cả các bậc cha ông, chú bác…trứng khôn hơn vịt, gai ngọn nhọn hơn gai gốc. Còn nhỏ tuổi đáng lý tác giả phải học hỏi thêm, xin các bậc trưởng thượng, cha ông dậy dỗ giáo dục thêm nhưng Tiên Sa lại thích làm thầy đời. Nay hầu hết người Việt Quốc gia hải ngoại (tức VNCH cũ) định cư tại Mỹ, Úc, Canada, Pháp, châu Âu đều đã có cuộc sống ổn định, có sự nghiệp vững chắc. Nhiều người có tài sản lớn bạc triệu hoặc vài chục triệu trở lên, con cái họ đều đã thành đạt, họ cần gì phải về quê hương tranh dành quyền lợi với ai?

Họ đã có cuộc sống sung túc nhưng vẫn gắng sức tranh đấu cho dân tộc thoát ách độc tài, được hưởng tự do dân chủ. Những lời mạ lỵ cho rằng Hải ngoại muốn về VN dựng lại VNCH chỉ là những nhận định sai lầm tận gốc rễ. Chưa lấy lại được đất nước khỏi tay CS đã sợ người khác về giành phần ăn, ấu trĩ, bần tiện đến thế thì thôi.

Ngay các nhà tranh đấu dân chủ tự do có tiếng tăm, đã từng bị tù đầy gian khổ như Lê Thị Công Nhân, Trần khải Thanh Thủy, Bùi Kim Thành… còn chưa ai dám khoe khoang thành tích. Họ đã cám ơn Hải ngoại (VNCH cũ) đã tranh đấu, giúp đở yểm trợ cho họ rất nhiều. Họ không dám mạ lỵ ai huống hồ cái ngữ vô danh ấy mà dậy được ai, làm được cái trò gì?

Trong bài Tiên Sa có dùng hai câu Hán nho, chẳng biết lấy ở đâu

Lương dược khổ khẩu lợi ư bịnh
Trung ngôn nghịch nhĩ lợi ư hành”
(Ngưng trích)

Tôi xin tạm dịch như sau:

“Thuốc hay đắng miệng nhưng chữa được bệnh
Lời ngay khó nghe nhưng tốt cho xử thế.”

Thuốc đắng dã tật cũng có khi đúng, mà cũng có thể thuốc đắng uống vào làm bệnh nhân dẫy đành đạch, chết ngắc ngay.

Lời khó nghe có khi thực hiện tốt mà cũng có khi nghe xong người ta chỉ muốn nôn mửa vì nó láo khoét quá.

Tác giả Tiên Sa nói tiếp.

“Chắc là sẽ có không ít người cảm thấy khó chịu khi đọc qua cái này. Nếu thật là vậy thì mong quý vị vui lòng tự hỏi chính mình xem mình sống chết cho một thể chế chính trị nào đó hay là cho Tổ Quốc và cho Dân Tộc mình!
Nếu Việt Nam Cộng Hòa là tốt, là hay, là giỏi thì nước Việt Nam đâu có trở thành Cộng Sản như ngày nay. Đừng có dùng đến cái thuật ngữ “Mỹ bỏ rơi”, cái gì cũng có cái lý do của nó cả, ngay cả cái “Mỹ bỏ rơi” cũng có cái lý do của nó mà!”
(ngưng trích)

Không những người đọc cảm thấy khó chịu mà họ còn có cảm giác lợm giọng muốn phỉ nhổ vào nó đấy Tiên Sa ạ.

Để chấm dứt bài này, tôi xin đăng lời góp ý của Dũng, một thanh niên miền Bắc VN ở dưới bài “Người Quốc gia trong chiến tranh Việt nam”, tác giả Đoàn Thanh Liêm, đăng trên trang mạng Đàn chim Việt.

“Tôi sinh ra và lớn lên ở miền Bắc được nuôi dạy trong chế độ cộng sản nên khi nói đến những người lính miền Nam Cộng Hoà mà khi đó gọi là “ngụy”. Nếu ai đó nói đến “ngụy ” thì hình ảnh đầu tiên đó là đám người thua trận, làm tay sai cho đế Quốc Mỹ giết hại dân lành. Sau này lớn lên có điều kiện tìm hiểu. Tôi đã rất ngạc nhiên và cảm phục vì Đa số những sĩ quan miền Nam có học thức cao, trong chiến trường cũng xuất hiện không ít những Anh Hùng và sự hy sinh cũng không kém gì những người dân miền Bắc. Cá nhân tôi cho rằng Cần phải cho thế hệ mai sau biết rõ sự thật đó là trách nhiệm của những người cầm quyền,các nhà sử học. Sự thật cần phải trả cho đúng chỗ của nó còn những người lính dù là ai trên mặt trận nào cũng xứng đáng nhận được sự ái mộ và lòng quả cảm, sự hy sinh cho sứ mệnh của mình”.

© Trọng Đạt

© Đàn Chim Việt

Tags:

76 Phản hồi cho “Đọc bài “Hãy để cho VNCH lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên” Của Tiên sa”

  1. Le Binh says:

    Bọn chống phá cờ vàng ,chúng cố tình không hiểu người dân VN đang đòi hỏi tự do, dân chủ, chính đây đây là biểu hiện của cờ vàng, một quốc gia có hiến pháp rỏ ràng, lãnh đạo do dân bầu lên, chứ không phải như bọn cướp cs Hà Nội dựng lên một chế độ mà sâu bọ lên làm lãnh đạo, hùa nhau đục khoét công quỹ làm cho VN từ rồng nhỏ xuống làm mèo con, rồi đến con giun đất thấy Tầu thì vải ra cả quần, nếu còn chế độ VNCH thì bọn Tầu đâu dám lộng hành ở biển Đông như bây giờ, dân tộc VN ngàn đời nguyền rủa bọn cờ đỏ tay sai bán nước.

  2. Hoang says:

    Hãy vào trang vnmilitaryhistory.net mục Máu và Hoa để xem các cưu chiến binh QDNDVN kể về những chiến trận đánh Mỹ, Biên giới tây nam và biên giới phía bắc. Rất hay, hay vì đó là sự thật, là tài năng nghệ thuật quân sự của Việt nam.

  3. PhongTran says:

    Hỡi mấy ngài CCCĐ ơi! Hãy mở mắt & lắng nghe (ko hiểu trình độ Anh ngữ của mấy ngài thế nào sau vài chục năm sống ở Mỹ có thể nghe & hiểu được ko?) về ngoại trưởng Mỹ Clinton họp tại bộ ngoại giao Mỹ tôn vinh (honor)công ty Intel làm ăn thành công tại Vietnam. Buổi họp này ko treo cờ vàng 3 sọc đỏ mà chỉ có cờ đỏ sao vàng thui & có sự hiện diện của đại sứ VIỆT CỘNG NGUYỄN QUỐC CƯỜNG ở DC, các quan khách thương gia,dân biểu..Mỹ nữa! Tui ngạc nhiên sao ko có ban đại diện CĐ VN CCCĐ tổ chức biểu tình chống đối như mấy ngài tồ chức chống Hồng Vân tại nam Cali, nhà LS Hoàng duy Hùng tại Houston(TX)??
    Link: http://www.youtube.com/watch?v=jU0E-2psYm8&feature=share
    Vậy thì không phải riêng chính fủ của thành fố Houston(Texas) hơp tác phát triển kinh tế,văn hóa với VN, mà cả ngay chính sách của chính fủ liên bang đều đang mong muốn hợp tác với VN trong mọi lãnh vực.

    • Vàm Cỏ Đông says:

      Chuyện không đáng nói!
      Không lẽ Mỹ họp báo với VC mà lại treo Cờ Vàng ba sọc đỏ của VNCH?
      Phong Trần quả đúng là mơ sảng giữa ban ngày!

    • Bút Thép VN says:

      Ông Phong Trần này ngớ ngản nhể!

      Mỹ và VC làm ăn, hội họp với nhau trong phòng thì họ treo cờ gì là quyền của họ. Miễn là họ ko ruớc cờ đỏ ngoài đường thì thôi.

      Với Mỹ, khi còn làm ăn với VC thì họ cho treo cờ VC, hết làm ăn rồi thì cở đỏ cũng vứt đi.

    • Tien Ngu says:

      Nghe cò mồi VC chê trình độ anh ngữ của…xê xê xe đê (éo biết cái này nà cái gì nữa), mà tiên Ngu thiệt…chán mớ đời…

      Đúng nà cái tật khoe láo…đỉnh cao trí tuệ của noài người không cách chi bỏ được.

      Thiên hạ ai khác với Cộng láo, thì toàn nà…hạng bét, cặn bả xã hội, chỉ có cán Cộng mí cò mồi nà….num bồ oanh thôi.

      Mắc cười quá, cò? Thấy Phan văn Khải…đứng trã bài cho Bush con chưa? Thấy Nguyễn tấn Dũng….múa tay chưa? Từ Hồ chí Minh cho đến cácn anh cán gộc ngày nay, anh nào cũng nà….thứ thiệt cả. Thấy mà…thãm sầu.

      Xếp như thế, thì tay chân cũng…y hệt vậy. Đến cò mồi, thì nà….cũng quá thãm.

      Cò hát tỉnh rụi, như thiệt. Biết mắc cở tí đi…

    • quang phan says:

      Cấm Việt cộng héo lánh tới Garden Grove, Santa Ana, Westminster :

      Năm Nghị Viên Garden Grove gia hạn nghị quyết cấm cửa vĩnh viễn Việt Cộng đến thành phố

      GARDEN GROVE – Ngày Thứ Ba 27 tháng 11 năm 2012, Hội Đồng Thành Phố Garden Grove với 5 Nghị Viên đã bỏ phiếu đồng thuận gia hạn Nghị Quyết vĩnh viễn không hoan nghênh, cấm cửa CSVN đến thành phố.
      Được biết vào ngày 21 tháng 5 năm 2004, Hội Đồng Thành Phố Garden Grove đã thông qua Nghị Quyết số 8565-04 có nội dung không hoan nghênh, không đón tiếp, không tài trợ cho chi phí an ninh và không bảo đảm an toàn cho các viên chức CSVN đến thành phố này.
      Điểm đặc biệt của Nghị Quyết được gia hạn hôm Thứ Ba là vô thời hạn và như thế không có thời gian hạn định về hiệu lực của nghị quyết, nghĩa là nghị quyết sẽ được thi hành vô thời hạn tại thành phố Garden Grove.
      Tham dự cuộc họp thông qua Nghị Quyết nói trên là 5 nghị viên Thành Phố Garden Grove gồm Thị Trường William Daltonm và các nghị viên Bruce A. Broadwater, Steve Jones, Dina Nguyễn, và Kris Beard.
      Cũng cần nhắc lại rằng vào tối ngày 20 tháng 11 năm 2012 vừa rồi, 7 nghị viên Thành Phố Santa Ana cũng đã đồng thuận bỏ phiếu thông qua Nghị Quyết ngăn cản cán bộ CSVN đến thành phố này.
      Ngoài ra Thành Phố Westminster cũng đang thi hành nghị quyết cấm cửa Việt Cộng như vậy từ mấy năm nay.
      ***Nghị quyết này tương tự như nghị quyết thông qua hồi năm 2004, nhưng đã hết hạn năm 2009.

      Ðiểm khác biệt của nghị quyết lần này so với lần trước là “nghị quyết chỉ hết hạn khi nào Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ chính thức công bố Việt Nam có tự do và dân chủ.”
      Trước cuộc bỏ phiếu, Thị Trưởng Ðắc Cử Bruce Broadwater phát biểu: “Chúng ta không muốn họ đến đây.”
      “Họ là một chính quyền cổ động việc bán trẻ em và phụ nữ, tịch thu tài sản của dân, làm cho dân thất học và nghèo đói. Chúng ta không muốn họ đến thành phố này,” Phó Thị Trưởng Dina Nguyễn nói. “Nghị quyết này rất quan trọng đối với chúng ta. Nó cho thấy chúng ta không dung thứ chủ nghĩa Cộng Sản. Và tôi ủng hộ nghị quyết này.”
      Thị Trưởng Bill Dalton chia sẻ: “Trong cuộc bỏ phiếu lần trước năm 2004, tôi và Nghị Viên Bruce Broadwater đã bỏ phiếu thuận. Lần này tôi không đổi ý. Và tôi hy vọng một ngày nào đó Việt Nam sẽ có tự do.”
      “Cuộc bỏ phiếu hôm nay không chỉ cho thấy chúng ta không chào đón họ (CSVN), mà nghị quyết này là có liên quan đến những gì đang xảy ra tại Việt Nam,” Nghị Viên Steve Jones nói.
      Nghị Viên Kris Beard tiếp thêm: “Tôi chỉ muốn nói là tôi rất tự hào được tham gia vào việc bỏ phiếu cho nghị quyết này.”
      Sau cuộc bỏ phiếu, đồng hương Việt Nam, bao gồm Hội Ðồng Liên Tôn và nhiều cựu quân dân cán chính VNCH, ngồi kín phòng họp đứng dậy mừng rỡ, phất cờ VNCH và cờ Mỹ, trong đó có hai lá cờ lớn. Một số người la lớn: “VNCH muôn năm.”
      Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, phó chủ tịch Cộng Ðồng Việt Nam Nam California, nói: “Rất vui mừng. Mấy năm về trước tôi cũng có mặt khi họ biểu quyết. Nhưng ngày hôm nay nghị quyết được kéo dài hơn, mình cảm thấy yên tâm hơn.”
      “Từ nay, cộng đồng không phải biểu tình chống Cộng Sản đến đây nữa ” bà Nguyệt nói thêm.

    • Người Việt Nam says:

      Nỗi nhục cờ vàng và nỗi nhục cờ đỏ

      Cái đau nhất của mấy anh Vẹm là đã bang giao chính thưc với Đế quốc nhưng lá cờ đỏ lòm lòm lại không được treo tại đất nước Đế quốc thế mới đau. Tuần rồi tại một trường học tiểu bang Oregon bà hiệu trưởng Mỹ cho treo cờ đỏ cùng với cờ nhiều nước khác, một đại diện cộng đồng tới giải thích với bà hiệu trưởng về cờ đỏ và cờ vàng và đề nghị bỏ cờ đỏ treo cờ vàng, bà hiệu trưởng Mỹ vui vẻ cho kéo cái cờ đỏ lòm lom`(như đàn bà tới tháng) xuống vứt vào thùng rác và cho treo cờ vàng lên, thế mới đau, mấy anh Vẹm tại tòa đại sứ Vẹm phản đối hàng trăm lần nhưng người Mỹ vẫn bỏ ngoài tai, bọn Vẹm tức như bò đá.

      Người Mỹ họ chiều cộng đồng QG Việt nam vì người Việt đi làm đóng thuế cho họ, bọn Vẹm chỉ ăn hại chứ có đóng được đồng nào, chỉ quen ăn cắp ăn trộm của nhân dân . Cái cờ đỏi lòm lòm như đàn bà tới tháng trông thật không giống ai, trên thế giới người ta phỉ nhổ cờ búa liềm, cờ đỏ sao vàng….

      NVN

      • Tân Kỳ Phong says:

        Ô hay NHÀ cái ông này
        Sao nói chuyện gió thao thao
        Người Việt Nam hay là kẻ tào lao
        Đem “xào” CỜ ĐỎ với CỜ VÀNG trong chảo!

        Không phân biệt người thật với kẻ gian
        CỜ VÀNG với TỰ DO DÂN CHỦ
        CỜ ĐỎ nhuộm máu dân lành
        Khổ người dân, chế độ tanh hôi

        Hãy suy nghĩ, đừng nói lôi thôi
        Nhục CỜ VÀNG hay nỗi nhục CỜ ĐỎ
        Nhục nào bằng trí não như quả nho
        Nên không biết: Việt gian là CỜ ĐỎ?

  4. BuonThuong says:

    Nổi nhục của cờ vàng cho dù là 10 con sông Sông Hà cũng không rữa sạch+ cả Sông Bạch Đằng cũng chưa thắm gì cho cái vết dơ cờ vàng…Nhục ơi là nhục.Cám ơn bài viết của Xichloviet..Lâu quá mới thấy xuất hiện.Chúc Xichloviet sức khoẻ dồi dào..

    • quangphan says:

      Nhà văn Dương Thu Hương:” Về mặt đại cuộc, tôi thấy trong toàn thể lịch sử nước Việt, có lẽ cái triều đình Cộng sản hiện nay là cái triều đình hèn hạ và khốn nạn hơn tất cả những triều đình bán nước trước kia mà tiêu biểu là Lê Chiêu Thống. Lê Chiêu Thống có cầu cứu Tàu nhưng chưa bán một mảnh đất, chưa ký một hợp đồng chui, không hèn đến múc độ dám phạm luật của tổ tiên là nhượng đất cho giặc…”.

      Trong một bức thư đề ngày 8-1-2006, giáo sư Lê Nhân gửi cho hai người học trò cũ của ông là Nguyễn Khoa Điềm và Nguyễn Phú Trọng, ông viết:“Đảng của chúng mày là cái đảng gì mà đểu gỉa khốn nạn, lưu manh phản động, mà căm thù con người, muốn huỷ diệt dân tộc và nhân loại như thế hởi bọn quỷ vương mang mặt người do con hồ ly tinh đào tạo kia?…”.

    • Tien Ngu says:

      Đâu cờ vàng nó nhục như thế nào đâu, anh cò nói nghe chơi coi. Hát khơi khơi thế cũng mần nghề cò mồi, coi bộ…cán nó cho ra rìa sớm…

      Mẹ họ, cái cờ…Mỹ nó nhục ơi nà nhục, lấy cái biển Đông rửa hoài rửa huỷ cũng không hết…nhục. Nói vậy có ai nghe…lọt lổ tai không, cò?

    • Người Việt Nam says:

      Bác Hồ nói “Các cháu làm cán bộ không phải là làm quan đâu mà phải là người đầy tớ trung thành của nhân dân” nhưng nay Bác con` nằm chình ình ở lăng Ba đình mà bọn đầy tớ nhân dân nó ăn cắp ăn trộm của nhân dân quá cỡ thợ mộc, nhân dân ai cũng khinh bọn đầy tớ như những con cho ghẻ, từ Chủ tịt, Thủ tướng, tới Tỉnh ủy, huyện ủy.. toàn là một lũ ĂN CẮP ăn trộm của nhân dân. Mấy tn ĂN CẮP bị nhân dân chửi như con chó nhưng chúng vẫn trơ cái mặt thớt ra

      Bọn ĂN CẮP gân cổ chửi Đế quốc, chửi Ngụy, đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào nhưng nay mấy thằng ĂN CẮP chấp cả hai tay mà lạy Đế quốc, lạy Ngụy để xin tí cơm thừa canh cặn của Mỹ Ngụy sống qua ngày, bọn này mặt trơ trán nhẵn có biết nhục là gì. Đất nước VN ngày nay bị một lũ ăn cắp cai trị.

      Nay ở trong nước, nhân dân miền Bắc, miền Nam ai cũng biết rõ cái bộ mặt ghê tờm của bè lũ ăn cắp, chúng nó chỉ dùng súng đạn đè nén nhân dân hút máu hút mủ nhân dân chứ bịp được ai, một ngày rất gần đây nhân dân sẽ trỗi dậy bẻ cổ chúng nó, ông trời có mắt.
      Ai nhục ?
      NVN

  5. quang phan says:

    Cái lẽ đương nhiên là mất nước thì phải tìm cách khôi phục lại đất nước . Người Việt hải ngoại – cũng như nhiều người Việt trong nước – ngoài ra còn muốn giành lại quyền cai trị toàn thể đất nước vốn đã bị bè lũ Hán ngụy Hà nội, một cách bất hợp pháp, cướp đoạt trong biến cố 19 tháng 8 năm 1945. Nếu cả hai ước vọng này không thành đạt thì sự tận diệt của Việt tộc vào tay bọn Hán tộc chỉ còn là vấn đề thời gian.

    Bè lũ Hán ngụy Hà nội đừng hòng có thể xúc tiến được kế hoạch 30 năm đưa Việt nam trở thành một Khu tự trị của Tàu cộng:

    “… Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng thành công CNCS, Đảng CSVN và nhà nước Việt nam đề nghị phía Trung quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt nam xin làm hết mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công xây đắp trong quá khứ và Việt nam bảy tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung quốc để Việt nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh như Trung quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng tây…. Phía Trung quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020)để Đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung quốc”. ( Tổ chức Wikileaks công bố tài liệu “tuyệt mật” liên quan đến Việt nam. Đó là biên bản họp kín giữa Nguyễn Văn Linh (Tổng BT Đảng CSVN), Đỗ Mười (chủ tịch HĐBT) và Giang Trạch Dân (Tổng BT Trung quốc) và Lý Bằng (thủ tướng) trong hai ngày 3-4/9/1990 tại Thành đô) .

  6. Tien Pham says:

    @ Trường Sa:
    1. Thế anh hiểu “dân chủ” như thế nào?

    Qua những lời văn của anh, tôi thấy nhận thức của anh rất kém. Nên dựa cột mà nghe nhé, anh nhé. Phát biểu lung tung linh tinh, người ta cười cho.

    2. ” Dân chủ cái con . .Kẹc “,

    Nếu tôi kô lầm, câu quote là “Tự do cái con cặc”. Anh có quote, thì hãy quote cho đúng cách, anh nhé.

    Ở cái xứ độc tài thì mới có chuyện công an chửi dân như thế mà kô sợ bị kiện, bị hạch hoẹ.

    BTW, anh nên đọc sách nhiều hơn nữa nhé, anh nhé! Để tăng phàn nhận thức của anh. Người ta nói rằng, trước khi phát biểu, nên uốn lưỡi 3 lần, để suy xét cho cẩn thận trước khi phát biểu. Riêng anh, anh nên uốn lưỡi 7 lần nhé. Đừng để người khác đánh giá rằng bộ óc mình là “cái con . .Kẹc “ nhé!
    Kô nói thì kô ai bảo mình ngu!

    • Trường Sa says:

      @ tienpham
      Dân chủ phải có Tự do cho nên người biết đọc biết viết khi đọc thấy bốn chữ “ Tự Do Dân Chủ” đi với nhau, anh trung tá công an VN chưa từng học chữ Dân Chủ nên nghe Dân đi khiếu nại nói :” Bác Hồ nói Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc mà chúng tôi hỏng thấy gì hết” , anh công an ngu dốt kia mới bổ lên đầu Dân câu nói :” Tự Do cái con kẹc” , thế ra anh tienpham cũng là đồng chí dốt học làm khôn như anh công an kia hay sao đây? Thôi đi cha nội , người dân miền Nam VN chúng tôi trước 1975 còn chưa biết cộng sản là gì , sau nhiều năm trắng tay, trắng xương, trắng mắt mới hiểu quá rồi . Cút đi tám !

  7. Builan says:

    MÁCH NƯỚC cho XLV !
    Chưa mở mắt ! lâu mở mắt !
    MAU nhỏ mấy giọt “vàng Sao” !!!
    Chúc lành cho XLV

    http://danlambaovn.blogspot.com/2012/11/vang-sao-xuong-vang-mat.html#more

  8. Mụtôn says:

    Lại một bài viết của trongđạt còn nói là post lại bài củ của tien sa.Bài viết từ năm trước. Cái tên trongđạt này có ngườicho nó là CS ,nó củng tự nhận là đả là sv tranh dấu chống nđd trước 75. Cố nhiên Nó ,ở Mỷ này ,chắc chắn chẳng thằng CS nàonói mình là CS hết .Cứ tự coi như một trí thức “chồnlùi” hay trí thức “Maoxếnhxáng” hếch cái bộ mặt mang cái mặt nạ “lưởi bò” (như dânphi “lấy nó” để che …vậy)lên đây ,ĐCV ,để “trây đời” trơ trẻn một cách đáng xấu hổ cho cha cho mẹ cho dòng họ…Tiên sa gì .Trọngđạt viết đó .Hắn đả rỏ mặt trên ĐCV rồi .Lộ hàng rồi !
    Trọng Đạt đắc ý gì mà đem bài củ bị cư dân mạng năm ngoái chưởi cho tắt bếp lên đây ?Phải chăng muốn nghe chưởi tiếp.Hay khẳng định với CS có ta đây,TrọngĐạt còn đây,đừng quên ? Cớ gì đả nói là bài củ xì,DCV vẩn cứ cho đăng? Thiếu đề tài ?Nê nang hay để coi “náo nhiệt “?
    Theo tôi,thì nên post lại bài năm ngoái với các comments và chấm hết Cần gì lới phi lộ.
    Củng như các bài về cụ NĐD. Thế nào không đọc lại được bài “cờ vàng” hay bài viết của tên nttâm về truyệnngắn bôi bác giết thương binh của cụ Ngô ?
    Tiếp tay cho CS và tay sai,việt gian đến thế thì thôi !
    Mưa lâu thấm đất mà !
    (mt)

    • Phó Thường Dân says:

      Mụ Tôn hay Mụ Rớt ? Mụ Rớt bán búng bò Huế ở thôn Vĩ, mụ Tôn thì mắt nhắm mắt mở đọc bài tác giả viết còn không hiểu vậy mà chụp cái mũ Nón Cối to tổ bố lên đầu Trọng Đạt. Hồ đồ như rứa VC nó cười đó. Nó viết rằng hể người QG hải ngoại bàn cải chính trị thì chửi và chụp nón cối nhau buồn cười lắm. Không tin mụ Tôn tìm sách đã xuất bản của Trọng Đạt trong các tiệm sách hải ngoại đọc sẽ biết là ai ngay . Đừng vội vàng kết luận tác giả là cộng sản vì TĐ đang chửi thằng Tiên Sa bêu rêu VNCH đó, đọc kỷ lại đi cha nội ! ( hay mụ Tôn bán chữ không thông. con cháu Tôn Đức Thắng hay Tôn Hành Giả đây?)

  9. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ;…”Ây thế mà Tiên Sa tuyên bố một câu xanh rờn như dưới đây;…”“Đến lúc có những chuyển biến đòi Dân Chủ của người dân trong nước diễn ra, nếu những người gọi là Người Việt Quốc Gia hay là Việt Nam Cộng Hòa gì đó với cờ Vàng ba sọc đỏ không xác định được rằng mình chỉ là một bộ phận để góp sức thì họ sẽ trở thành một lực lượng phá hoại và làm cản trở hoặc gây ra những khó khăn không nhỏ cho sự đấu tranh của đồng bào. Nếu điều đó xảy ra thì họ lại thêm một lần nữa mang tội ác với Dân Tộc“.

    Rõ khổ!

    Tác giả Tiên Sa cứ với chữ “NẾU” rồi phang bừa chửi đại như kẻ mất nhân tính thế này! Cho người khác là “phá hoại”, còn tự cho mình là “xây dựng” (?), không mang tội ác với Dân Tộc sao?

    Bên bài ” Hãy để cho Việt Nam Cộng Hòa lùi vào dĩ vãng một cách tự nhiên (của Tiên Sa) trong khuôn lá cờ ghi những chữ:

    Không phải là người Quốc Gia
    Lại càng không phải là những thây ma cộng sản
    Chỉ đơn giản là ngươi VN không muốn mang hận thù!
    (?)

    Ố là la…Hỡi Tiên Sa
    Không phải là người QG
    Cũng chẳng là thây ma cộng phỉ…(nếu là thây ma, tức đã chết, thì làm sao có thể viết)
    Không muốn mang hận thù…mà chửi rủa, miệt thị những người VNCH thì khác nào “chuốc oán” vào thân?

    Hay Tiên Sa là kẻ vô tâm bất nghì, chỉ biết viết thuê chửi mướn?

    Cám ơn tác giả Trọng Đạt và DCV.Info

  10. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ:…

    Tiên Sa viết: ““Đồng Bào sẽ đứng lên đấu tranh chống độc tài, xóa bỏ chế độ Cộng Sản và giành lấy Tự Do chớ không phải là để dựng lại cái chính phủ Việt Nam Cộng Hòa đã thất bại, bỏ dân bỏ nước chạy 36 năm trước đây. Đừng có nói vì thế này hay vì thế kia. Thất bại là thất bại, thua là thua, dĩ nhiên là cái gì cũng có những lý do của nó nhưng cái lý do cuối cùng và chính đáng nhất vẫn là cái lý do “mình thua đối phương”. Đã thua là thua!!!

    Hê hê hê…Tác giả Tiên Sa đang bị mê sảng hay sợ VNCH hồi sinh?

    Theo tôi, VNCH đã đi vào lịch sử… đó la điều không thể chối cãi, và rồi đây chế độ csvn cũng sẽ bị đào thải, vì trên đời này không có gì là vĩnh viễn cả!

    Vậy cái gì đã qua thì hãy cứ để cho nó qua, nhưng những điều hay, điều tốt vẫn tồn tại mãi mãi…

    Tuy nhiên những lời trên đây của TS xem ra cay cú và đầy hận thù. Tự nó đã nói cho bạn đọc biết tác giả (TS) thuộc thành phần nào rồi!

Mục phản hồi đã đóng