WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bắt 5 người VN trốn trong cốp xe vào Ba Lan

z14117302Q,Zatrzymani-imigranciBiên phòng thành phố Białystok vừa bắt giữ 5 người Việt Nam trốn trong cốp một chiếc ô tô để vượt biên vào nước này. Białystok là thành phố biên giới phía Đông Ba Lan, nơi từ nhiều năm nay là địa bàn hoạt động sôi nổi của các đường dây đưa người vượt biên từ ngả Nga, Ucraina, Litva vào lãnh thổ Ba Lan và từ đó qua EU.

Vụ bắt giữ xảy ra vào cuối tuần vừa rồi ,trên đường quốc lộ số 8. Lực lượng kiểm tra đã giữ 2 chiếc xe đi sát nhau hướng về phía Warszawa. Ở chiếc  Toyota Land Cruiser, nhà chức trách đã phát hiện 5 người Việt Nam gồm 3 nam, 2 nữ trốn  trong cốp xe. Tất nhiên, họ đều không có giấy tờ tùy thân. Cả 2 chiếc xe đều mang biển số Estonia,  được điều khiển bởi 2 công dân Estonia và Litva. Những người này có thể sẽ bị kết tội tổ chức đưa người vượt biên trái phép. Còn các “hành khách’ bất đắc dĩ sẽ phải nhập trại dành cho những di dân trái phép.

Đây là các trại được lập ra với một phần tài trợ  từ EU để lưu giữ những người vượt biên trước khi xử lý. Đa phần họ bị đưa trở lại nơi xuất phát, có thể là một nước phía đông biên giới Ba Lan và trong một số trường hợp là Việt Nam.

Mười năm lại đây, Ba Lan đã 3 lần ân xá cho những người vượt biên trái phép vào Ba Lan hoặc nhập cảnh có phép nhưng vì nhiều lý do bị đứt đoạn giấy tờ cư trú. Trong tổng số 3 đợt ân xá ,có khoảng 10.000 người Việt Nam và hàng chục ngàn người nước ngoài khác hợp thức hóa được cư trú.

Tuy vậy, hiện có chừng trên dưới 100 người Việt Nam đang bị giam cầm trong các trại dành cho người vượt biên. Hàng năm nhiều vụ bắt giữ người Việt Nam vẫn diễn ra. Nhưng, theo nhiều đánh giá, số lượng bị bắt chỉ là phần nhỏ so với số đã vượt thoát.

© Đàn Chim Việt

Phản hồi