WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ngày Quốc Tế Nhân Quyền tại Tiểu Bang Tây Úc

ucchau

Perth sáng Thứ bảy 7/12/2013, ngày của nhộn nhịp đường phố mùa Noel. Bên góc ngã tư Williams Street và Hay Street, trước công viên Central Parks xanh rợp bóng cây giữa lòng phố xá, người qua lại chợt thấy những lá cờ Vàng bay trong ánh nắng hè rạng rỡ của vùng đất Nam bán cầu. – Lá cờ của Người Việt Tự Do được trưng lên cho Ngày Quốc Tế Nhân Quyền.

Có những người Việt Nam trong những chiếc áo với hàng chữ “Human Rights For VN” và “International Human Rights Day” đang xúm xít sửa soạn dựng những tấm bảng cho việc triển lãm những hình ảnh minh chứng sự vi phạm quyền con người một cách trầm trọng của nhà cầm quyền cộng sản VN như đàn áp, đánh đập gây thương vong, bắt bớ những người dân tranh đấu cho tự do tôn giáo và những quyền căn bản của con người. Cuộc “triển lãm” bắt đầu thu hút được khách qua đường, nhiều người đã dừng lại xem và được anh em giải thích cũng như trình bày về thực tế của một dân tộc đang chịu sự kìm kẹp của chế độ độc đảng độc tài tại VN. Một số anh chị em khác cũng bủa ra trên ngã tư đường để phát những tờ thư với hình ảnh phơi bày bộ mặt giả trá của đảng cộng sản VN. Có những người sau khi xem hiểu sự việc cũng đã chụp ảnh lưu niệm với anh chị em.

Những người Việt tham dự cũng lần lượt đến đông hơn, để chia thành một số anh em cùng đi đến trước Lãnh sự quán VN. Dù đây chỉ là văn phòng nhỏ mãi tận lầu 8 của cao ốc, nhưng anh em phải đến tận nơi với lá cờ Vàng trên tay để biểu tỏ tinh thần bài Cộng của CD Người Việt Tự Do Tây Uc. Nắng đã lên cao, sức nóng của trưa Hè Tây Úc làm loang loáng mồ hôi lên từng khuôn mặt của những anh chị em đang đứng trao từng tờ thư đến tay khách qua đường. Và họ vẫn hăng hái tiếp tục công việc của những người vận động nhân quyền cho dân tộc Việt.

Ngoài kia, đường phố được trang hoàng rực rỡ cho những ngày đón Giáng Sinh. Và hôn nay trước công viên này, những người VN cũng đã trưng bày ra cho thế giới thấy một VN bất hạnh, với những nỗi đọa đày thống khổ của người dân bị đảng csVN tước đoạt hết những quyền căn bản con người.

Ngày Quốc Tế Nhân Quyền năm 2013 đã kết thúc sau hơn 4 giờ đồng hồ trong tình đoàn kết và niềm tin dân tộc tất thắng .

Tường trình từ Perth

Lê Quang Hồng

Phản hồi