WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Một phiên tòa áp đặt

Các luật sư bào chữa cho Nguyễn Viết Dũng.

Các luật sư bào chữa cho Nguyễn Viết Dũng.

Sáng nay ngày 14/12/2015, Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm mở phiên tòa sơ thẩm vụ án Nguyễn Viết Dũng, phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Tòa án chỉ triệu tập duy nhất một mình bị cáo Nguyễn Viết Dũng đến tham gia phiên tòa, không triệu tập bất kỳ người làm chứng, người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan nào đến dự phiên tòa để làm sang tỏ vụ án. Điều này hoàn toàn không đúng với qui định của pháp luật.

Tại phiên tòa bị cáo Nguyễn Viết Dũng yêu cầu hoãn phiên tòa vì sức khỏe yếu không thể tham gia phiên tòa được. Cả 4 luật sư đều đề nghị thay đổi Chủ tọa phiên tòa và yêu cầu triệu tập người làm chứng, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người bị hại nhưng không được Hội đồng xét xử chấp nhận.

Riêng bị cáo Nguyễn Viết Dũng vì sức khỏe yếu từ đầu đến cuối chỉ ngồi im lặng nhắm mắt, không trả lời bất kỳ một câu hỏi nào của Hội đồng xét xử. Điều đặc biệt là khi đứng trước tòa bị cáo Nguyễn Viết Dũng vẫn mặc áo có gắn lá cờ vàng ba sọc đỏ trước ngực bên túi áo trái.

Đến phần tranh luận Chủ tọa phiên tòa liên tục ngắt lời bào chữa của các luật sư, không cho tranh luận, cả 04 luật sư đều bị Chủ tọa nhiều lần cảnh cáo vì nội dung tranh luận không theo ý chí chủ quan của Chủ tọa phiên tòa. Sau ba lần bị cảnh cáo, Chủ tọa phiên tòa đã đuổi luật sư Lê Văn Luân ra khỏi phòng xử án, tất cả các luật sư còn lại thấy quyền bào chữa của mình không được bảo đảm nên đồng loạt đứng dậy bỏ ra về.

Sau khi chúng tôi bỏ về, thì được bố mẹ Nguyễn Viết Dũng cho biết, Dũng bị Tòa án quận Hoàn Kiếm tuyên xử 15 tháng tù giam.

Nếu Nguyễn Viết Dũng có kháng cáo, thì tất cả bốn luật sư của chúng tôi tiếp tục tham gia bào chữa cho Dũng ở phiên tòa cấp phúc thẩm.

Theo Facebook LS Võ An Đôn

29 Phản hồi cho “Một phiên tòa áp đặt”

  1. Tôi tin là chú bé Viết Dũng khó có thể sống được đến ngày hết án mà ra tù vì hàng ngày sẽ được bạn tù chăm sóc Massa thường xuyên. Nếu là chiến sỹ đấu tranh cho tự do và dân chủ thì chắc chắn kể cả những tội phạm khét tiếng và quản giáo cũng kính nể và bảo vệ chăm sóc chân tình, còn là kẻ bán nước mặc áo Việt gian thì vào đó tức là sẽ hết. Xin chia buồn với phụ huynh cầu Dũng này. Tôi có nhiều bạ tù nói cho biết điều này, vì thê scos cậu VNCH nào ở Mỹ giám về hoạt động ở VN đâu? Toàn hẩy chó bụi rậm thôi. Ngốc là mắc lừa và chịu chết uổng phí thôi.

    • Trung Kiên says:

      Nếu… chú bé Nguyễn Viết Dũng bị bạn tù “Massa thường xuyên” thì chắc chắn là do nhà nước csvn chủ trương nên mới nhốt NV-Dũng chung phòng với tù hình sự và “bật đèn xanh” cho chúng hành động?

      Một người chỉ vì mặc áo có mang màu cờ VNCH mà bị nhốt vào nhà tù chứng tỏ ở VN không có Nhân quyền và quyền sống của người dân bị tước đoạt, một chế độ như thế có nên tồn tại không?

      Trích; “ Nếu là chiến sỹ đấu tranh cho tự do và dân chủ thì chắc chắn kể cả những tội phạm khét tiếng và quản giáo cũng kính nể và bảo vệ chăm sóc chân tình, còn là kẻ bán nước mặc áo Việt gian thì vào đó tức là sẽ hết.” (sic)

      Nguyễn Viết Dũng cũng là một người đấu tranh cho Công lý và là một người bất đồng chính kiến, đồng nghĩa với một người đấu tranh cho “tự do dân chủ“!

      Phạm Chí Tài cho rằng Nguyễn Viết Dũng “mặc áo Việt gian” (sic) thì quả là nhận thức còn quá kém! Còn nếu cho Nguyễn Viết Dũng là “phản động” thì lại càng tệ hại hơn.

      Chí Tài và tất cả những ai chưa hiểu biết thế nào là “phản động” thì hãy bấm vào link dưới đây để nghe và học hỏi để biết:

      Phản động là gì? Ai mới thực sự là Phản động?

      Chúc các bạn sáng suốt và vui thích khi nghe clip trên hầu nâng cao tri thức và nhận thức!

    • Tien Ngu says:

      Nghe hát, ngu như anh Ngu cũng biết ngay em là…cò mồi Cộng láo.

      Loại rẽ tiền, bình dân học vụ…

      Cộng láo dạy sao thì em…hát.

      Thấy thương quá…

      Nói đến…bán nước, thì đúng là em chửi cha…Hồ chí Minh với Phạm văn Đồng rồi.

      Chính vì hai cái em này, mà Tàu Cộng ngày nay mần…trùm trên biển Đông. Nó vẽ một cái tọt, từ Hãi Nam cho đến….Borneo…

      Hồ chí Minh và Phạm văn Động đúng là thuộc loại…dốt, không có tầm nhìn xa. Lúc ký cái văn bản bán nước 1958, hai em này cứ nghỉ rằng thì là cứ lấy hai cái quần đảo …cứt chim này , đỗi vũ khí đánh tụi nguỵ VNCH, là quá xá…lời.

      Cho nên ngày nay, em VN nào mà nói đến cái vụ…bán nước, thì đúng là em đó đang…chửi cha Hồ chí Minh với Phạm văn Đồng.

      Cẫn thận nghe em…

    • Nguyen Hung says:

      Bọn Cộng sản Hà nội loan báo đặt mua tàu ngầm Kilo để bảo vệ lãnh hải. Nghe cho vui tai vậy thôi, chớ cho kẹo chúng cũng chẳng dám chống lại quan thày Tàu cộng . Ngốc là mắc lừa bọn chúng và chịu mất nước.

      ***Thiếu tướng Lê Mã Lương đã gián tiếp tiết lộ: “Kẻ thủ phạm tiếp tay cho quân Tàu cộng đánh chiếm đảo Gạc Ma của Việt Nam, chính là đồng chí lãnh đạo cấp cao ( Đại tướng Lê Đức Anh) ”. Trước khi xảy ra trận Hải chiến Trường Sa ngày 14-3-1988, quân đội Việt Nam đã phải nhận lệnh: “Không được nổ súng trong trường hợp Trung Quốc đánh chiếm Gạc Ma hay bất kỳ một đảo nào ở Trường Sa”. Phẫn nộ trước hành động bán nước! Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch đã đập bàn chất vấn: “Ai ra lệnh cho bộ đội không được nổ súng?”

      ***( Trích ) Báo phapluat.vn có đi bài “Vì sao Quốc hội chưa ra Nghị quyết về biển Đông” mà trong đó ông Phó chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn giải thích tại sao không cần ra nghị quyết về Biển Đông. Theo bản tin lề dân thì nguyên văn câu ông nói là:“Không lẽ bây giờ bà con bảo là đánh nhau…. Nhiều lần ta cũng nghĩ tới việc lấy lại nhưng trong lúc này chưa thể lấy lại được. Để đời con đời cháu chúng ta lấy lại. Trung Quốc bây giờ họ củng cố gần như là bất khả xâm phạm rồi”.

      Nhưng càng ngạc nhiên hơn, tác giả cũng trích một câu khác của ông: “Ta như thế này thì bà con thấy ta ăn thua với họ được không? Ai tài giỏi thì thử chỉ huy ra đó coi có thắng không? Đánh được rồi nhưng có giữ được không?” Vào trang phapluat.vn thì thấy người ta đã lược bỏ hai câu “tế nhị” trên. Nhưng trong cache thì hai câu vẫn còn đó (xem hình). Như vậy, rõ ràng là ông thượng tướng có nói câu đó, và báo lề dân trích dẫn đúng.

    • Phạm Đồng says:

      Vâng, vào tù CS nếu không trúng gió Công An nổi chết thì trúng phong Công An chìm cũng phải què.
      Áo bò vàng của công an PC Tài mới đúng là loại áo Việt gian mà ai thấy cũng phải tránh xa.

      Mở miệng ra là thấy giết người rồi. Chó đẻ thật! Thật là chó đẻ!

  2. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ: “Riêng bị cáo Nguyễn Viết Dũng vì sức khỏe yếu từ đầu đến cuối chỉ ngồi im lặng nhắm mắt, không trả lời bất kỳ một câu hỏi nào của Hội đồng xét xử. Điều đặc biệt là khi đứng trước tòa bị cáo Nguyễn Viết Dũng vẫn mặc áo có gắn lá cờ vàng ba sọc đỏ trước ngực bên túi áo trái.

    Khí phách của Nguyễn Viết Dũng là ở chỗ đó, dám làm dám chịu, dù bị áp lực nặng nề nhưng vẫn can đảm nói lên lý tưởng của mình!

    Một phiên tòa áp đặt?

    Trích bài chủ: “Tòa án chỉ triệu tập duy nhất một mình bị cáo Nguyễn Viết Dũng đến tham gia phiên tòa, không triệu tập bất kỳ người làm chứng, người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan nào đến dự phiên tòa để làm sang tỏ vụ án. Điều này hoàn toàn không đúng với qui định của pháp luật“.

    Đúng là một phiên toà… không chỉ áp đặt mà còn là chế diễu Công lý và Luật pháp!

    Cám ơn LS Võ An Đôn và ĐànChimViệt.Info

  3. tonydo says:

    Có mấy suy nghĩ xin được chia sẻ với Luật Sư Võ An Đôn, người viết bài này.
    Trích bài chủ:
    (Điều đặc biệt là khi đứng trước tòa bị cáo Nguyễn Viết Dũng vẫn mặc áo có gắn lá cờ vàng ba sọc đỏ trước ngực bên túi áo trái.)

    Ở Mỹ khác ạ!
    Nếu có một bạn trẻ nào đó mặc áo có gắn lá cờ đỏ sao vàng trước ngực bên túi áo trái lững thững trên đường Bolsa, Little Sài Gòn hoăc Bellaire, Houston, chắc chắn anh ta không phải ra tòa vì luật Mỹ không cấm.
    Nhưng…..không biết anh ta có còn bước được về nhà hay không?

    Trích tiếp từ bài chủ:
    (không triệu tập bất kỳ người làm chứng, người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan nào đến dự phiên tòa để làm sang tỏ vụ án.)

    Vào tòa còn mặc áo có cờ, cần gì người làm chứng nữa?

    Còn người bị hại thì quá dễ!
    Đồng chí Phạm Quang Nghị dám cho lính quăng phân ướt vào cửa nhà chị Trần Khải Thanh Thủy, dám ném bao cao su đã qua sử dụng vào phòng tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, sao không cho mấy đồng chí thương binh lăn ra ngất xỉu ngay giữa phố khi đối mặt với Nguyễn Viết Dũng?

    • Trung Kiên says:

      tonydo says:”trích tiếp từ bài chủ: (không triệu tập bất kỳ người làm chứng, người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan nào đến dự phiên tòa để làm sang tỏ vụ án.) …Vào tòa còn mặc áo có cờ, cần gì người làm chứng nữa?

      Chào lão Tonydo

      Nguyễn Viết Dũng bị truy tối về tội “làm mất trật tự công cộng” nhưng cơ quan an ninh lại không đưa ra được bằng chứng!

      Còn như viện cớ “mặc áo có gắn lá cờ vàng ba sọc đỏ trước ngực bên túi áo trái” mà quy vào tội “làm mất trật tự công cộng” thì hu hu hu…mời lão Tonydo làm quan toà nha?

      • tonydo says:

        Khổ qúa đàn anh Trung Kiên ơi!
        Lý do Việt Cộng tóm Nguyễn Viết Dũng là vì anh ta mang cờ vàng ba sọc đỏ. Và “tất nhiên” vì có quá nhiều người hiếu kỳ đổ xô lại coi “làm mất trật tự công cộng”.

        Bằng chứng:
        Nếu anh ta không mang cờ vàng, chắc chắn anh ta đã không phải ra tòa.
        Merry Christmas đàn anh!

    • X2 says:

      NVD đã thách thức chế độ ngay giữa lòng chế độ , bj bắt và bị tù là chuyện thường tình
      Thử hỏi thời VNCH nếu có một người nào mang áo quần linh (bộ đội cs ) mà găn cờ đỏ (hay cờ GPMN ) thì VNCH sẻ làm như thé nào ? Đẻ yên hay là còng đàu về cảnh sát hay cơ quan an ninh ?
      Hai chế đọ đói đàu nhau,dù bây giờ một chế độ không còn nữa nhưng biểu tượng của Nó vẫn còn ,nhát là một sô dân miền Nam thua trận di tản vẫn còn trân trọng chúng và dang ra sức chống cộng ,chống chính phủ VNCS.,nêu cao cờ vàng hinh nghĩa…
      Do đó NVD mang áo lính VNCH ,có ờ vàng của chế độ thù nghịch thì rỏ ràng là “chủi cha chế độ ” rồi. Chĩ có điều là tại sao bị bắt khi ra tòa anh vẫn mang áo linh VNCH và cờ VNCH?
      Bởi lẻ ở tù thì phải có áo tù khi ra tòa hay bắt buộc phải thay áo khác . VC có lẻ đẻ NVD vẫn mặc ao linh VNCH đẻ coi như bằng chứng và quả vậy thì cờ VNCH chúng có hể gắn thêm vào (bãn tin đầu tiên chỉ nói là mặc áo linh vnch không thôi) đẻ có chứng có (thuyết phục “) phạm tội nặng hơn)
      Và nếu đúng như vạy thì chúng đã phạm một sai lầm là TUYÊN TRUYỀN CHO CHẾ ĐỘ SG ngay giữa Tòa án VC một cách công khai…
      “Nếu có một bạn trẻ nào đó mặc áo có gắn lá cờ đỏ sao vàng trước ngực bên túi áo trái lững thững trên đường Bolsa, Little Sài Gòn hoăc Bellaire, Houston, chắc chắn anh ta không phải ra tòa vì luật Mỹ không cấm.
      Nhưng…..không biết anh ta có còn bước được về nhà hay không?” (Tonydo)
      Nam Lộc kể là một gđ di dân qua Mỹ đí dạo phố Bolsa.trong đó ó cậu thanh niên có lẻ con út trong gđ mặc áo Maillot có in cờ đỏ sao vàng trên áo Nam Lộc dã tới giãi thích cho gđ đó biết và đưa cậu bé vào tiệm gần đó mua tăng cho cậu cái áo maillot khác…
      Vì giữa một tập thể TNCS căm ghét cs và cờ đỏ sao vàng ,thì vô tình hay hữu ý (hoặc vô tri cậu bé kia đã “thách thức ” CĐTN và có thể xãy ra chuyện không may như tonydo viết (TNCS không là chính phủ và Mỹ không dẻ ý tới v/đ này . Đó là sự khác biệt nên người TNCS biết và thấy rỏ mấy thằng ky giã bị giết là VC hay ngày nay những truyên truyền của VC hay những hành động tiêp tay cho cs,nhưng người Mỹ không cảm nhận ra được và nếu bị ra tòa vì “chụp mũ” ,thì VNCH thua….như đã thua các vụ kiện mà vụ lớn nhất có lẻ là Đ/N /SGN.
      “bên ni Đèo Hãi Vân MƯA,nên tê Đèo thì KHÔNG”
      (X2)

    • Tudo.com says:

      @tonydo: Ở Mỹ khác ạ!
      “Nếu có một bạn trẻ nào đó mặc áo có gắn lá cờ đỏ sao vàng trước ngực bên túi áo trái lững thững trên đường Bolsa, Little Sài Gòn hoăc Bellaire, Houston, chắc chắn anh ta không phải ra tòa vì luật Mỹ không cấm.
      Nhưng…..không biết anh ta có còn bước được về nhà hay không?”

      Đúng như nhận xét của đàn anh tonydo.
      Nếu em nào chơi dại mang cờ đỏ sao vàng trên áo trước ngực ở Mỹ, thì 90%. . . khó về tới nhà!

      Kể ra thì quá nhàm, quá chán và quá buồn cho dân mình, nhưng sự suất hiện của hai lá cờ là đều . . . nguy hiểm thật sự:

      Cờ Đỏ Sao Vàng: là một thứ Quái Vật trước mắt người Việt ở Mỹ.
      Vì nó mà gia đình họ tan nát, vì nó mà bổng dưng họ bị tù đày, vì nó mà cơ nghiệp họ xây dựng cả đời chỉ trong chốc lát bị bọn Cộng láo cướp sạch. Bây giờ sau bao nhiêu năm tái xây dựng lại bằng Máu và nước Mắt cho nên họ sẽ ăn thua đủ với thứ quái vật Đỏ đó khi thấy mặt nó.

      Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ: là một bản Cáo Trạng đầy chứng cứ đối với nhà nước bán nước CHXHCNVN.
      Vì nó là chứng tích chính nghĩa của VNCH, vì nó biểu tượng của tự do tư tưởng, vì nó chỉ dấu một thời phồn thịnh của miền Nam. Vì nó 60 năm cách đây đã sánh bước cùng nền văn minh nhân loại nhưng không may bị bức tử!
      Mặc dù bị bức tử 40 năm qua, nhưng nhà nước csvn lúc nào cũng bị ám ảnh, bị mặc cảm vì hình ảnh lý tưởng của cờ Vàng huy hoàng so với cờ Đỏ điêu tàn nhuộm máu của mình.

      Cho nên cậu bé Nguyễn Viết Dũng phục hiện cờ Vàng là điều quá nguy hiểm cho chế độ, vì nhà nước biết triệu triệu dân VN vẫn đang mơ thấy lại cờ Vàng.

      Nhà nước kết tội Nguyễn Viết Dũng ” làm mất trật tự công cộng” là sai. Sai 100%!

      Đúng ra nhà nước phải kết tội NVD phục hiện cờ Vàng như vậy: sẽ là làm mất chế độ cờ Đỏ trong tương lai.

      Cháu Dũng làm chuyện quá nguy hiểm cho nhà nước!

  4. Cậu Nguyễn Viết Dũng bị ăn bả chó rồi nên mắc vào tròng. Bọn bán nước VNCH đã chết nhưng có vài đứa cháu bị thần kinh không giám về lại xui cậu vào trò thế mạng. Thôi thì chúc cháu ở đó mà suy ngẫm nhé. Chúc cháu qua được thời gian oan nghiệt này trong tù. Sống sót ra ngoài được là may mắn nhất cháu ạ. Nếu gia đình thiếu tiền thì bảo Lý Tống gửi cho bài Trăm ngàn đô để tiêu nhé. Chúng sẽ quyên góp những đứa đi xếp hàng nhận cơm để tặng gia đình cháu.

    • Tien Ngu says:

      Nghe…thương quá.

      Đúng nà văn hoá Cộng…láo.

      Cộng láo và cò mồi, thấy hình ảnh VNCH là chúng…giựt con mắt…

      Điên lên, phun phân tới tấp…

      VNCH đã bán nước VN cho ai đâu, nói nghe coi?

      Không có VNCH là cò mồi Cộng láo cở như em bây giờ còn hì hụt hốt phân cãi thiện rau muống đấy em ạ…

      Nghe em rống lên chửi mà anh Ngu thương…má em quá. Bả chắc dân…Hãi Phòng?

    • Buá Tạ says:

      Ông có mắt thi` chắc không có tròng, có tai thì chắc là điếc ….
      Cái đám Việt Cộng bán đứng biển đảo, đất đai cuả Việt Nam cho ông cố nội cuả chúng la` đám Tàu khưạ Trung Cộng ngay trước mặt ông, sao ông không lên tiếng ???
      Hay la` ông ăn phaỉ bả chó chết “Hồ Tập Chương” rồì nên phaỉ cố lết theo chùng….
      Còn VNCH bán nước chổ nào, lúc nào ???
      Ai xếp hàng đi nhận cơm …. Ai ở đây cũng phaỉ làm việc và nhân lương … Có như cái đám vô loaị Việc Cộng, ngay cả Dũng Xìn, chờ “ăn cuả dân không chưà một caí gì hết”. Bà lớn nào noí câu này ông có biết không ???

    • Quang Phan says:

      Dư lợn viên ptl đọc nhá :

      Lời tâm sự của một “dư luận viên”

      Bình Đê – Trước tiên, tôi xin khẳng định với các bạn, tôi là một con người. Một con người bình thường về đầu óc, có học thức. Vậy tại sao tôi lại tự xỉ vả mình là “con vật”? Xin các bạn đọc tiếp để biết căn nguyên.

      Số là sáng nay tôi có việc phải đến nhà riêng của cấp trên. Tỉnh tôi là một tỉnh nghèo nhưng tư gia của sếp không hề thua kém những tư gia của các đại gia hay siêu sao mà báo chí vẫn thường đưa tin.

      Tôi xin giới thiệu về mình. Tôi là một thanh niên trẻ vào đảng tầm 10 năm, tốt nghiệp học viện báo chí tuyên truyền, công việc là tuyên giáo. Một nghề mà chỉ có ở những nước XHCN mới có. Tuy là công việc đặc thù nhưng hiện nay, chúng tôi là những đứa con cưng của đảng.

      Một tỉnh nghèo và thưa dân như Lào Cai mà cần đến 3.000 người làm công tác tuyên giáo chuyên nghiệp-chưa kể số lượng cộng tác viên-ở cấp xã đã có từ 8-13 tuyên giáo. Tôi tính trung bình mỗi tuyên giáo nhận lương 5 triệu/tháng thì cái tỉnh nghèo này mỗi tháng mất 15 tỷ, mỗi năm tốn 180 tỷ .

      Hiện nay lương của tôi gấp đôi số lương bình quân trên (tầm 10tr/tháng), công việc thường ngày của tôi là đọc các bài viết trên các blog lề trái để tìm ra xu hướng dư luận, tổng hợp tin tức báo cáo lãnh đạo. Nghiên cứu các bài viết thật kỹ để tìm ra sơ hở rồi nhằm vào đó mà đánh phá, gây nghi kỵ, bôi nhọ uy tín tác giả.

      Hôm nay, tôi thấy mình không còn là con người, mà là một con chó không hơn không kém. Ngay khi bước chân vào tòa nhà uy nghi của sếp, hai con chó to giống Đức hung dữ nhào ra như muốn xé xác tôi, may mà có sợi xích quanh cổ nó níu lại. Sếp tôi người trắng núc, la lớn “Bi, ngoan nào” và hai con chó ngoan ngoãn quay về chỗ cũ. Tôi hoàn hồn, còn sếp thì như đắc ý điều gì. Ông nói “giống chó dữ tợn vậy nhưng luôn phải nghe lời chủ, người cho nó ăn. Con nào khó trị tao bỏ đói cho biết điều”. Nói rồi hắn ta có vẻ mãn nguyện với uy quyền của mình trong nụ cười đầy thâm ý.

      Trao đổi của chúng tôi cũng xoay quanh vấn đề không khí chính trị hiện tại: Chuyện hiến pháp, chuyện Đoàn Văn Vươn, chuyện khủng hoảng kinh tế, chuyện xu hướng của các nhà hoạt động dân chủ,… Phải nói rằng những người cộng sản như sếp tôi rất thực tế và khôn ngoan. Nói cho dân thì khác: yêu nước, ổn định, hy sinh, đảng chỉ có quyền lợi với dân tộc,… nhưng khi nói với nội bộ thì đơn giản là quyền lợi mình và đối phương. Họ biết ai có cùng quyền lợi, ai đang đi cùng thuyền, ai không thể bỏ thuyền được. Quyền lợi luôn là con bài mang ra mặc cả và đánh giá tình hình.

      Sau buổi nói chuyện, tôi ra về mà lòng nặng trĩu. Trên đường về hình ảnh những người dân khốn khổ đang cùng nhau đẩy xe gạch, từng tốp công nhân nam nữ đi làm phu hồ đang trên đường về, hàng quán thúng, mẹt của các bà các mẹ buôn bán lấn chiếm lề đường, vỉa vè bẩn thỉu,… đập vào mắt tôi. Tôi thấy mình như một con chó không hơn không kém, con chó được ông chủ nó cho ăn uống tốt để sủa. Sủa để nó vinh thân, sếp nó phì gia trong cảnh dân tình đói rách. Cái đám người khốn khổ kia họ đâu nghe được những lời thực dụng từ người lãnh đạo cao nhất của họ. Hàng ngày họ phải vất vả sớm hôm, nắng cháy cũng như mưa phùn để làm và làm. Họ chỉ có được miếng cơm qua ngày, phần thặng dư thì chảy đều từ chủ công ty đến sếp và một phần là nuôi tôi. Tôi thấy mình khốn nạn quá. Tôi đang nói láo, tôi phải nối dối người dân để có miếng ăn.

      Đảng hiện nay luôn biết nuôi hậu hĩnh những ai và bỏ đói những ai. Những người như chúng tôi luôn có mức lương cao kèm những ưu đãi như mua chung cư (mua có thể ở hoặc cho thuê), rồi đến công an, quân đội. Tôi giật mình xót xa khi biết lương giáo viên, bác sĩ hiện nay thâm niên gần 10 năm chỉ tầm 3,5 triệu, trong khi lương chúng tôi ít nhất là gấp hai lần số đó.

      Lãnh đạo đảng luôn thực dụng: Bên ngoài thì nói đạo lý còn bên trong luôn đánh vào quyền lợi, dùng quyền lợi để buộc sự trung thành. Tôi thật sự phát tởm trong các cuộc họp kín nội bộ, lãnh đạo không cần che dấu mà nói toạc ra là chúng tôi phải làm hết mình để giữ vững chế độ vì chỉ có chế độ này mới trọng dụng người như chúng tôi. Nếu chế độ sụp đổ thì nghề tuyên giáo cũng mất, từ sống trong nhung lụa chúng tôi có thể phải đi ăn mày. Còn gì thâm hiểm hơn tình thế này?

      Người cộng sản luôn thực dụng về tiền. Một bên là nắm quyền lực nhà nước, dùng tiền thuế nuôi bộ máy tuyên giáo khổng lồ với ngân sách hàng chục ngàn tỷ như con số tạm tính trên.

      Tôi viết ra đây để mọi người hiểu được tình thế mà anh em tuyên giáo chúng tôi mắc phải. Không có sự chọn lựa khác, chúng tôi buộc phải ra sức chống đỡ cật lực con thuyền XHCN vì nếu nó chìm thì chúng tôi cũng chết. Những người như chúng tôi đã nằm vào thế buộc phải im, không thể không nói được.

      Những nhà đấu tranh dân chủ ngoài việc tuyên dương lý tưởng cao đẹp: Tự do, dân chủ,… hãy bắt tay tìm kiếm giải pháp nào để dung hòa quyền lợi những người như chúng tôi với sự thay đổi. Con người thấy một cái bè mới tốt hơn thì không ai ngu dại ra sức chống đỡ một chiếc bè sắp chìm.

      Bình Đê

    • Tudo.com says:

      @Phan Thành Luân:” Nếu gia đình thiếu tiền thì bảo Lý Tống gửi cho bài Trăm ngàn đô để tiêu nhé.”

      Bộ ăn . . . Cướp như Việt Cộng sao mà có nhiều tiền vậy?

      Chỉ có lá cờ Vàng chút xíu mà la làng lên om xòm, rồi bày trò xử tù tội, tưởng VC ngon, ai dè cũng . . . gà thiến

  5. Nguyễn Văn says:

    Đã có một người đứng lên đòi TỰ DO DÂN CHỦ thì sẽ có mười tiếp nối…
    Trăm ngưòi đứng lên đòi TỰ DO DÂN CHỦ thì ngàn người sẽ hưởng ứng đứng lên…

    Phiên xử chứng tỏ đảng cộng sản Việt Nam vẫn sợ VNCH. Đảng vẫn sợ chính nghĩa. Đảng vẫn sợ người dân tự do đa đảng, đảng vẫn tước quyền làm người của người dân – vẫn bắt bớ, đánh đập, bỏ tù – Nhưng liệu đảng cộng sản Việt Nam có dám tiêu diệt ý chí và nguyện vọng đòi hỏi TỰ DO DÂN CHỦ của toàn dân trong thời đại tin học ngày nay?

    Mấy ngày nay lại có kiến nghị đòi thay tên đảng đổi tên nước để xóa đi quá khứ tội ác giết dân bán nước. Thay tên nước tên đảng mà còn muốn giữ chức tổng bí thư làm gì nếu không phải là chẳng có gì thay? Thay đổi mà đảng vẫn độc quyền lãnh đạo đất nước thì có khác chi lại bịp lại lừa dối? Đảng chẳng đã từng thay tên họ, đổi tên nước trong quá khứ đó sao nhưng có gì tốt hơn hay xấu vẫn hoàn xấu? Thay tên mà vẫn chỉ một đảng cầm quyền thì đối với dân cũng chỉ là bình mới rượu cũ, chẳng khác gì đảng về già nhuộm tóc lột da nhìn cho trẻ trung nhưng vi trùng cường quyền cướp bóc tham nhũng vẫn nguyên vẹn trong máu thịt? Không cho đa đảng, không cho tự do ngôn luận, không cho bầu cử ứng cử tự do; vẫn độc đảng độc quyền muốn bắt, đánh, hoặc bỏ tù ai thì bỏ, vẫn coi luật pháp hiến pháp đất nước như công cụ của đảng thì có đổi trăm tên cũng chỉ là bánh vẽ để mị dân. Phải; thay đổi là tất yếu nhưng thay đổi phải đồng nghĩa với tự do dân chủ!

    Có sanh phải có tử. Đảng cộng sản hãy rút lui trả lại quyền tự quyết cho dân tộc để đất nước hồi sinh chống giặc Tàu xâm lược. Đảng đã già, có quá nhiều bệnh ung thư nên dù có thay da nhuộm tóc bên ngoài cũng không thể thoát được tuổi già bệnh hoạn cũng phải ra đi. Nhìn phiên xử rừng rú thấy hổ thẹn cho đất nước VN. Hãy rút lui trước khi bị đào thải và trả lại quyền tự quyết cho toàn dân. Hãy giải tán đảng cộng sản Việt Nam. Hãy như Miến Điện – rút lui trả vận mệnh đất nước lại cho dân tộc.

    nv

  6. noileo says:

    source: Trương Nhân TUấn
    http://nhantuantruong.blogspot.ca/2015/12/hoang-sa-va-truong-sa-van-e-ke-thua.html

    “Hoàng Sa và Trường Sa : Vấn đề kế thừa Việt Nam Cộng Hòa.

    Đã 40 năm Việt Nam Cộng Hòa sụp đổ, quá khứ chiến tranh đã thành tro tàn, những người « tham gia » vào cuộc chiến 1954-1975 không còn bao nhiêu người. Phe chiến thắng, những người lãnh đạo đất nước hôm nay, cũng không có mấy người có dính líu vào cuộc chiến. Dầu vậy lòng hận thù của phe chiến thắng, tức những người đang lãnh đạo hiện nay, vẫn còn sâu sắc đối với phe chiến bại, tức chế độ Việt Nam Cộng Hòa ngày xưa. Bất cứ ai có những gì có liên quan đến VNCH đều có thể bị trừng trị nặng nề bằng pháp luật. Điển hình, vụ án Nguyễn Mai Trung Tuấn, một đứa bé 14 tuổi bị kết án nặng nề 4 năm 6 tháng tù, lý do bề mặt là « cố ý gây thuơng tích » cho nhân viên công lực, nhưng bề trái là lý do đứa bé này mặc áo có vẽ hình cờ Việt Nam Cộng Hòa. Ngày 14-12-2015, một tòa án khác xử một người trẻ tuổi khác tên Nguyễn Viết Dũng. Lý do bề mặt là « gây rối trật tự » nhưng bề trái là vì cậu trẻ này mặc áo « gần giống » như quân phục VNCH ngày xưa. Cậu trẻ này bị tuyên án 15 tháng tù.

    Điều này hết sức nguy hiểm cho chủ quyền lãnh thổ cũng như vùng biển của VN ở Biển Đông.

    Bởi vì trên phương diện pháp lý quốc tế, chủ quyền của VN ở Hoàng Sa và Trường Sa dính liền với Việt Nam Cộng Hòa. VN hôm nay chỉ có thể khẳng định chủ quyền tại HS và TS nếu nước CHXHCNVN hôm nay kế thừa hợp pháp di sản Việt Nam Cộng Hòa.

    Nhà nưóc VN hôm nay vẫn xem VNCH là kẻ thù thì làm thế nào hồ sơ kế thừa HS và TS có thể thiết lập ? Hai vụ án nặng nề, một đứa bé 14 tuổi lãnh án 4 năm 6 tháng tù và một thanh niên thông minh tuấn tú 15 tháng tù, đơn giản chỉ vì hai người này đề cao những dấu hiệu biểu tượng VNCH, là bằng chứng cụ thể nhà nước hiện nay vẫn xem VNCH là kẻ thù của chế độ.

    Như vậy, bằng cách nào nước CHXHCNVN đã kế thừa HS và TS từ VNCH ?

    Anh có thể ăn cướp của cải của một người mà anh xem là kẻ thù nhưng anh không thể kế thừa bất kỳ danh nghĩa nào của người đó.

    Trung Quốc đang theo dõi sát sao những vụ án ở VN hiện nay xử tội những người có dính líu tới chế độ cũ. Kết quả của những vụ án này là những bằng chứng củng cố sự « đồng thuận » của VNDCCH – quốc gia tiền nhiệm của CHXHCNVN – qua công hàm (nổi tiếng) 1958 của ông Phạm Văn Đồng.

    Một vụ án vừa xảy ra bên Pháp, theo đó một doanh nhân (tên là Bernard Tapie) đã bị xử hoàn trả tiền lại cho nhà nước trên 400 triệu Euros, mặc dầu Tòa Trọng tài trước đó đã xử nhà nước phải bồi thường cho ông này. Lý do Tòa nại ra là vị doanh nhân đã biết trước sự việc xảy ra (hay sẽ xảy ra), khi ông này bán xí nghiệp ADIDAS cho một nhà băng (vốn của nhà nước). Khi biết trước (sự việc sẽ xảy ra như vậy) mà vẫn bán, tức là đã có sự đồng thuận. Khi đã đồng thuận rồi thì còn đòi lại cái gì ?

    Vụ án này làm cho ta nhớ lại công hàm 1958, là lãnh đạo VNDCCH thời đó đã biết rõ nội dung Tuyên bố của TQ về chủ quyền và hải phận của họ. Biết mà không phản đối lúc đó có nghĩa là đồng thuận. Đã biết, không phản đối, lại còn ra công hàm 1958 để nhìn nhận. Bây giờ, những người hậu duệ tiếp nối VNDCCH có tư cách nào để phản đối chủ quyền của TQ tại HS và TS ?

    Không có cách nào khác cho người VN yêu nước, những người muốn giữ HS và TS lại cho Việt Nam muôn đời sau, ngoài cách vô hiệu hóa công hàm 1958 cũng như mọi hành vi của VNDCCH. Dĩ nhiên bằng những lý thuyết luật học còn hiệu lực.

    TQ đã chiếm Hoàng Sa bằng vũ lực. TQ có thể sẽ chiếm TS trong thời gian tới bằng vũ lực hay bằng pháp lý. Nếu lập trường thù dai hận sâu của nhà nước đối với VNCH vẫn không thay đổi, thì cách nào thì TQ cũng thắng và cách nào VN cũng sẽ không làm được gì TQ.
    ……………….. ”

    source: Trương Nhân TUấn
    http://nhantuantruong.blogspot.ca/2015/12/hoang-sa-va-truong-sa-van-e-ke-thua.html

  7. Mặc áo lính Ngụy treo cờ ba que mà chưa bị tẩn là còn nhẹ đó. Tại sao không rủ Lý Tống cùng tham gia? Xin nói lời khuyên là làm việc như vậy không lợi ích gì vì cái thây ma này đã chết mà còn có kẻ mặc áo dựng cờ thì có ngày mất ngáp đấy. Cái chuyện xử tòa chưa ăn thua, khi vào tù cộng sản đểu nó cho ở với đầu gấu thì biết đời đó. Tại sao không đấu tranh cho dân chủ Việt nam lại theo thắng Lý Tống? Thật là kẻ không có trí tuệ. Nghe chúng hẩy chó bụi rậm rồi.

    • Nguyễn Thi says:

      Chỉ có những đứa thiếu trí tuệ mới viết chữ Việt trật lất văn phạm ” Việt Nam Dân” .

      Chỉ có những đứa thiếu trí tuệ mới về hùa với những thằng CS phản quốc Nguyễn phú Trọng, Trần đại Quang, Nguyễn tấn Dũng ….

    • Nguyen Hung says:

      Cờ Vàng và quân phục Việt Nam Cộng Hòa chưa chết đâu (dư) lợn/heo (viên). ” Chúng” vẫn còn sống nhăn và đã khiến cho những thằng lãnh đạo Cộng sản Hà nội như thằng Nguyễn phú Trọng , thằng Trương tấn Sang, thằng Nguyễn minh Triết…khi vào tòa Bạch Ốc phải chui vào hậu môn cửa sau đấy :

      Trích – “Với Nguyễn Minh Triết, Chủ Tịch nước, trong chuyến sang Hoa Kỳ, ngày 22/06/2007 đến tòa Bạch Ốc gặp Tổng Thống Bush, không vào cửa trước mà theo người hướng dẫn vào cửa sau. Bởi, ông ta tận mắt thấy quang cảnh và sức mạnh chính trị của Cộng Đồng tị nạn với rừng biểu ngữ giữa rừng cờ nền vàng ba sọc đỏ “dàn chào” ông ta. Ông ta cũng nghe rõ âm thanh của khoảng 3.500 người trước tòa Bạch Ốc đòi lại quyền làm người và quyền được sống tự do cho toàn dân trên quê hương Việt Nam, chớ không đòi hỏi điều gì cho Cộng Đồng tị nạn cả….”.

    • Hùng says:

      Chú mày viết như thế tức là “đấu tranh cho Dân Chủ” hiện đang được “Đảng và nhà nước” ưu đãi à? Chỉ có Việt Nam Cộng Hòa mới thực sự là chống Cộng hay sao?

    • noileo says:

      @Việt Nam Dân says: 15/12/2015 at 15:28

      Phát biểu & lời khuyên của @Việt Nam Dân thật là “hoà hợp hòa giải” nhể!

      Chắc @Việt Nam Dân phải là đại diện chân chính của một bộ phận không nhỏ dân bắc kỳ con cháu Hồ chí Minh chuyên nghề rước giặc tàu vào Việt nam mở ra một thời kỳ bắc thuộc mớ, của trí thức cộng sản Lao động Tàu đẻ chân chính tim đỏ thẻ đỏ, của đám tướng tá cộng phỉ VNDCCH & bọn lão thành cách mạng cộng sản có truyền thống làm lính đánh thuê cho Trung cộng, vác súng đạn Nga Tàu xâm nhập vào VNCH bành trướng chủ thuyết Mác lê tội ác vào Việt nam, lùng sục thảm sát hàng triệu người dân VNCH từng treo lá cờ Vàng,

      “Mặc áo lính Ngụy treo cờ ba que mà chưa bị tẩn là còn nhẹ đó”

      Có dám tẩn không? Cho đến nay, ngoại trừ hành động phi pháp của nhà cầm quyền cộng sản Hồ chí Minh, tổ chức những phiên tòa kanguru giam giữ bất bất hợp pháp Nguyễn Việt Dũng, Nguyễn Mai Trung Tuấn, hỏi rằng đã có tên cộng sản nào, đã có đứa “con người mới xã hội chủ nghĩa nào”, đã có nick “Việt Nam Dan” nào dám đụng vào NVD & NMTT chưa? ngay cả bọn côn đồ vệ binh đỏ Trần Quang, đã có đứa nào dám đụng đến NGuyễn Việt Dũng & Nguyễn Mai Trung Tuấn chưa?

      Những hành động hèn hạ trong bóng tối, thì không kể là “dám”

      Các phiên toà kanguru của nhà cầm quyền cộng sản Hồ chí Minh tội ác, quyền lực là thế, cũng chỉ co thể hèn hạ xử dụng những “tội danh”, hoặc là “gây rối trật tự công cộng”, hoặc là “đả thương nhân viên công an” để két án & giam giữ bất hợp pháp NVD & NMTT, không hề dám sử dụng tội danh “mặc áo lính ngụy treo cờ ba que” để kết án, đấy là một hành động hèn hạ trong bóng tối,

      Những hành động hèn hạ như trên của bọn cộng sản Hồ chí Minh tội ác, thay vì có tác dụng “răn đe” như chúng mong muốn, đã chỉ có hiệu quả ngược, có tác dụng nâng cao sự khâm phục quý mến dành cho NVD & NMTT, có tác dụng khuyến khích phổ biến & nhìn nhận & đề cao lá cờ Vàng & VNCH ở trong nước,

      trong một tương lai không xa, bọn cộng sản cầm quyền sẽ phải nhìn nhận lá cờ Vàng & VNCH, sẽ phải coi hành động treo lá cờ Vàng là bình thường, coi sự khâm phục dành cho quân lực VNCH, dành cho VNCH, dành cho lá cờ Vàng là điều bình thường đúng đắn, là điều dĩ nhiên phải có trong dan chung,

  8. vu trung says:

    70 năm trôi qua, bọn vẹm vẫn còn phạm tội ác chúng đã làm trong chiến dịch CCRĐ – vẫn mang người ta ra xử một cách vô tội vạ. Ngày tàn của bọn chúng sắp đến, và những gì chúng làm sẽ đc mang ra thi hành ngay trên bản thân chúng và đồng bọn. (vâng, thân nhân gần xa cũng là đồng bọn đấy)

  9. Nguyen Hung says:

    Chính sử Việt Nam ghi : Ngày 14/12/15, anh Nguyễn Viết Dũng bị dẫn giải ra trước phiên tòa rừng rú của bọn ngụy quyền Hà nội bán nước . Như một thách đố với bè lũ tay sai của Tàu cộng, anh mặc áo có gắn lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ trước ngực bên túi áo trái – nơi trái tim của người thanh niên cuồn cuộn lòng yêu nước thiết tha .

    Được biết hơn 40 năm về trước, trong chiến dịch Chiêu Hồi, Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ đã thu hút hơn 200000 người trong đoàn quân đánh thuê cho bọn đế quốc Trung- Xô rời bỏ hàng ngũ để về với chính nghĩa dân tộc.

  10. Thanh Pham says:

    Nguyễn Viết Dũng, một khí phách phi thường!

    Ngoài nhân cách của một con người
    Nguyễn Viết Dũng còn có khí phách
    Của một người yêu nước can trường
    Xứng danh “Uy Vũ Bât Năng Khuất”!

    Một thanh niên tràn đầy tâm huyết
    Nêu cao tinh thần Lý Thường Kiệt
    Xứng đáng con cháu giống Rồng Tiên
    Thể hiện khí phách tộc Lạc Việt!

    Nông Dân Nam Bộ

    https://sangcongpha1.wordpress.com/

Phản hồi