WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tuyên cáo của đoàn biểu tình chống Trung Quốc (lần thứ 5) tại Hà Nội

Người thanh niên Việt Nam đang tuyên đọc Bản Tuyên Cáo trước đông đảo đồng bào biểu tình tại Quảng Trường Nhà Hát Lớn Hà Nội sáng Chúa nhật 3.7.2011

Đoàn người biểu tình tuần hành trên đường Điện Biên Phủ, Hà Nội sáng Chủ nhật 03-07-2011

Tuy nhiên, cũng như những lần trước, công an đã dựng hàng rào chắn ngăn cản khu vực gần Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội.

Vào khoảng 8:30 sáng nay, một người đi biểu tình ở đường Điện Biên Phủ, đoạn cà phê Cột Cờ và vườn hoa Lê Nin cho biết công an đã yêu cầu những người biểu tình giải tán.

Nói chuyện với Đài Á Châu Tự Do, người này cho biết thêm là một nhóm chừng khoảng 50 người biểu tình đã bị lực lượng công an ép vào giữa, yêu cầu phải giải tán.

Đến khoảng 9 giờ, người biểu tình bắt đầu giương biểu ngữ và hô ta các khẩu hiệu “Đả đảo Trung Quốc, “Hoàng Sa Trường Sa: Việt Nam”.

Nói chuyện với Gia Minh của RFA, một nữ sinh viên tham gia hầu hết các cuộc biểu tình chống Trung Quốc liên tục trong 5 tuần qua cho rằng không khí cuộc biểu tình hôm nay rất mạnh mẽ, không kém gì cuộc biểu tình lần đầu tiên hôm 5-6.

Tham gia biểu tình lần này tại Hà Nội, người ta nhận thấy còn có một nhân sĩ trí thức như TS Nguyễn Quang A, GS Ngô Đức Thị, Nhà văn Phạm Xuân Nguyễn (Chủ tịch Hội Nhà Văn Hà Nội), TS Nguyễn Đức Mậu (Viện Văn Học), TS Nguyễn Xuân Diện và rất nhiều thanh niên sinh viên.

Đến 10:30, đoàn người biểu tình tập trung trước Nhà Hát Lớn Hà Nội, hô vang các khẩu hiệu chống Trung Quốc, khẳng định Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam.

Trong khi đó tại Sài Gòn, từ sáng đông đảo công an, an ninh đã được bố trí chung quanh khu vực Lãnh sự quán Trung quốc. Khoảng 7 giờ sáng, nhiều nhóm thanh niên sinh viên đã bắt đầu tụ tập tại khu vực vườn hoa xung quanh Dinh Độc Lập.

Đặc biệt tuần này, trước Nhà Hát Lớn Hà Nội, một thanh niên đã đọc bản Tuyên Cáo phản đối hành động xâm phạm lãnh hải Việt Nam của Trung Quốc. Dưới đây là toàn văn bản Tuyên Cáo:

TUYÊN CÁO

CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM YÊU NƯỚC GỬI NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC PHẢN ĐỐI HÀNH ĐỘNG XÂM PHẠM NGHIÊM TRỌNG CHỦ QUYỀN
VÀ TOÀN VẸN LÃNH THỔ VIỆT NAM TRÊN BIỂN ĐÔNG

Hôm nay, tại trung tâm thủ đô Hà Nội của nước Việt Nam ngàn năm văn hiến, chúng tôi, những người tham gia biểu tình đại diện cho hàng triệu người dân Việt Nam yêu nước ở trong và ngoài nước cùng gửi tới nhà cầm quyền Trung Quốc tuyên bố như sau:

- Cực lực lên án và tố cáo trước dư luận trong nước và quốc tế việc nhà cầm quyền Trung Quốc đã nổ súng và chiếm đóng phi pháp quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trong các năm từ 1956 đến 1974 cũng như 9 đảo ở Trường Sa của Việt Nam trong các năm từ 1988 đến 1992. Phản đối! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: Phản đối, Phản đối).

- Cực lực lên án và phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn nhằm xâm chiếm Biển Đông, liên tục bắt bớ cướp bóc, phá hoại tàu bè của ngư dân Việt Nam; cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam với ý đồ biến vùng đặc quyền kinh tế, vùng biển của Việt Nam thành vùng tranh chấp để hưởng lợi; diễn tập quân sự, điều tàu chiến lớn đến Biển Đông, đe dọa hòa bình an ninh trong khu vực. Phản đối! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: Phản đối, Phản đối).

- Kiên quyết phản đối tuyên bố chủ quyền đường lưỡi bò 9 đoạn phi pháp của Trung Quốc. Tuyên bố đó không dựa trên bất cứ luận điểm công pháp quốc tế nào, vi phạm nghiêm trọng Luật Biển và Công ước về Luật Biển (UNCLOS) của Liên Hiệp Quốc mà Trung Quốc đã ký năm 1982 cũng như vi phạm tuyên bố về ứng xử trên Biển Đông (DOC) mà Trung Quốc và ASEAN đã ký năm 2002. Phản đối! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: Phản đối, Phản đối).

- Kiên quyết phản đối những phát ngôn mang tính đe dọa và việc tuyên truyền đặt điều, xuyên tạc sự thật của nhà cầm quyền Trung Quốc đối với Việt Nam. Phản đối! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: Phản đối, Phản đối).

Chúng tôi, những người dân yêu nước Việt Nam quyết tâm làm tất cả, nguyện đem tất cả sức mình để chống lại các hành động xâm lấn hiếu chiến của nhà cầm quyền Trung Quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền đất, biển, đảo của Việt Nam.

Đất nước Việt Nam muôn năm! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: muôn năm)

Dân tộc Việt Nam muôn năm! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: muôn năm)

Tin Tổng hợp từ RFA và Blog Nguyễn Xuân Diện. ĐCV đề tựa

85 Phản hồi cho “Tuyên cáo của đoàn biểu tình chống Trung Quốc (lần thứ 5) tại Hà Nội”

  1. nvtncs says:

    Đảng đang kẹt giữa sự bất mãn của mấy ông “trí thức”, “lớp trẻ” trong nước và sự bất mãn, và sức ép của Tầu; đảng đang đánh đu giữa hai bên; ngả về bên nào thì chết với bên kia. Tuy nhiên, đảng sẽ theo Tầu cho đến khi nước vỡ bờ ( còn lâu ), vơ vét thêm, khi nước đến chân, các quan lớn nhẩy ra ngoại quốc, tiêu tiền Thụy Sĩ mười đời không hết.

    Cho nên hiện giờ, đảng giả vờ cho phép “dân” “tập tụ”, không được dùng động từ “biểu tình”, để hé mở cái “soupape” cho bầu không khí đỡ căng thẳng.

    • Quốc Anh says:

      Căn cứ vào đâu mà bác nvtncs cho rằng: “đảng giả vờ cho phép “dân” “tập tụ”, không được dùng động từ “biểu tình”, để hé mở cái “soupape” cho bầu không khí đỡ căng thẳng

      Theo bản tin thì; Đoàn người biểu tình tuần hành trên đường Điện Biên Phủ, Hà Nội sáng Chủ nhật 03-07-2011. Tuy nhiên, cũng như những lần trước, công an đã dựng hàng rào chắn ngăn cản khu vực gần Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội. Vào khoảng 8:30 sáng nay, một người đi biểu tình ở đường Điện Biên Phủ, đoạn cà phê Cột Cờ và vườn hoa Lê Nin cho biết công an đã yêu cầu những người biểu tình giải tán.

      Tức nước thì vỡ bờ, mạnh néo sẽ đứt dây, không thể mạnh tay đàn áp hơn được nên CA tìm mọi cách ngăn chặn và yêu cầu giải tán!

      Một người con gái bị chết ở nhà thương Năm Căn thì có đến khoảng 1,500 người kéo đến biểu tình phản đối hành động vô lương tâm của bác sĩ, đập phá nhà thương mà CA lại không ngăn chận kịp thời, còn người dân biểu tình chống TQ (không bạo động) thì CA theo dõi từng bước đi là thế nào?

      • nvtncs says:

        Ông vui lòng đọc mấy dòng sau, và nếu cần, dùng Google tạm dịch:
        nguồn: China military tells Vietnam to cool tempers over sea
        Beijing June 30th, Reuters.
        ——————————————–
        “Ma said he “hoped that the Vietnamese side will appropriately handle sensitive issues and correctly guide public opinion and popular sentiment”, the Chinese paper reported.

        “Stop allowing developments to escalate and fester, and avoid complicating problems so they expand and become multilateral and internationalised,” the paper paraphrased Ma as telling the Vietnamese visitors.

        Relations between China and Vietnam have been strained over the past month because of a flare-up in a long-standing dispute over sovereignty in the South China Sea, where they and other governments stake rival claims over small islands.

        Vietnam allowed demonstrations over the dispute outside China’s embassy in Hanoi, in a rare officially sanctioned venting of public ire against China.”

      • Quốc Anh says:

        Tôi không biết Ông có phải là nvtncs hay là điệp viên của Tầu? Vì ý kiến của Ông thì không thấy mà chỉ thấy Ông trích nguồn để tuyên truyền cho bọn Tầu?
        Xin lỗi, với những gì Ông viết ở trên diễn đàn này, người đọc sẽ hiểu Ông là nvtncs trá hình hoặc là điệp viên của Tầu Ô, chứ không phải là một người VN chân chính!

      • nvtncs says:

        Ông hỏi tôi căn cứ vào đâu, thì tôi trích nguồn của Reuters là báo của Mỹ chứ không phải của Tầu, làm căn cứ.
        Thế rồi ông bảo tôi tuyên truyền khi tối ̣đưa thông tin ông hỏi.
        Thêm đây là tin của đài mà nhiều người VN coi là trung thực và đứng đắn, đài BBC:
        ————————————-
        Tướng TQ nói VN cần ‘hướng dẫn dư luận’
        Một tướng lĩnh hàng đầu của Trung Quốc lại lên tiếng kêu gọi Việt Nam kiềm chế căng thẳng leo thang giữa hai nước.

        Nhật báo Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc nói Thượng tướng Mã Hiểu Thiên, Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc, đã đưa ra phát biểu trên trong cuộc gặp với đoàn quan chức cao cấp của Bộ Quốc phòng Việt Nam hôm thứ Tư 29/06.

        Đoàn Việt Nam, do Trung tướng Võ Tiến Trung, Ủy viên Trung ương Đảng CSVN, Giám đốc Học viện Quốc phòng, dẫn đầu, đang ở thăm Trung Quốc.

        Đoàn đã có buổi gặp làm việc với Thượng tướng Mã tại tòa nhà Bát Nhất, đại bản doanh của Giải phóng quân Trung Quốc ở Bắc Kinh.

        Bản tin của Nhật báo Giải phóng quân không nhắc tới vấn đề Biển Đông, nhưng dường như Tướng Mã đã đề cập tình hình căng thẳng sau các diễn biến tại đây trong cuộc gặp khi nhấn mạnh rằng ông hy vọng “phía Việt Nam sẽ xử lý các vấn đề tế nhị một cách thích đáng và hướng dẫn dư luận cũng như cảm tính xã hội một cách đúng đắn”.”

      • nvtncs says:

        Trước khi vu khống cho tôi là điệp viên của Tầu, ông nên đọc tài liệu lịch sử này do sư tỗ ĐCSVN viết:
        ———————————————–
        “Lịch Sử ViệtTờ nhật báo Tiếng Dội số 462 *, năm thứ 3, đề ngày Thứ Sáu 24, Aug 1951, Âm lịch 22 tháng Bảy (Thiếu) năm Tân Mão, giá bán 1 đồng, của Chủ nhiệm Trần Chí Thành tự Trần Tấn Quốc, Tòa soạn, Quản lý 216 Đ. Gia Long Saigon, có bài mang tựa đề “Việt Minh vận động cho Việt Nam làm chư hầu Trung Quốc”, cho in nguyên văn một tờ truyền đơn do Trường Chinh ký như sau:
        * Số báo Tiếng Dội này nằm trong Thư Viện tiếng Việt thuộc Bảo Tàng Viện Anh Quốc (British Museum – London).

        ỦY BAN HÀNH CHÁNH KHÁNG CHIẾN VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA NĂM THỨ VII
        TỔNG THƯ KÝ ÐẢNG LAO ÐỘNG VN
        SỐ: 284/ LÐ ÐỘC LẬP TỰ DO HẠNH PHÚC

        Hỡi đồng bào thân mến!

        Tại sao lại nhận vào trong nước Việt Nam yêu mến của chúng ta, là một nước biết bao lâu làm chư hầu cho Trung quốc, cái thứ chữ kỳ quặc của bọn da trắng Tư Bản đem vào!

        Tại sao ta lại truyền bá trong dân chúng từ ải Nam Quan đến mủi Cà Mau, cách viết chữ dị kỳ của tên thực dân Alexandre de Rhodes đã đem qua xứ mình như thế ?

        Không, đồng bào của ta nên loại hẳn cách viết theo lối âu tây ấy – một cách viết rõ ràng có mau thật đấy – và ta hãy trở về với thứ chữ của ông bà ta ngày trước, là thứ chữ nho của Trung Quốc.

        Vả chăng, người Trung Hoa, bạn của ta – mà có lẽ là thầy của chúng ta nữa, ta không hổ thẹn mà nhìn nhận như thế – có phải là dân tộc văn minh trước nhất hoàn cầu không?

        Còn nói gì đến y khoa của Âu Mỹ: Chúng chỉ cắt, đục, khoét, nạo! Có thế thôi! Hỡi đồng bào yêu mến! Chúng ta hãy gạt bỏ cách chữa bệnh của bọn Ðế quốc phương Tây đem qua xứ ta! Ta hãy bỏ nhà bảo sinh của chúng, bỏ bệnh viện của chúng, ta hãy dùng thuốc dán của ông cha ta để lại và nhất là dùng thuốc Tàu danh tiếng khắp cả hoàn cầu.

        Ta hãy trở về phương pháp này, trước nữa để ủng hộ các bạn Trung Hoa, sau nữa để loại ra khỏi nước Việt Nam yêu mến của ta bao nhiêu những đồ nhập cảng thực dân như là khoa hoc, phát minh v.v. …

        Ta hãy quét sạch lủ “trí thức” đã xuất thân ở các trường Âu Mỹ, đế quốc và thực dân!

        Chúc “Tổng phản công” và “Thi hành mọi phương pháp bài trừ thực dân”.

        Trường Chinh
        Tổng thư ký đảng Lao Ðộng

        —————————————-

        Chặc hẳn ông còn nhớ bác Hồ nói gì về bác Mao chứ:
        ” Ai có thể sai, chứ bác Mao không bao giờ sai.”
        Ông có biết rằng bác Hồ yêu cầu bác Mao đặt những đại đoàn QĐND dưới sự chỉ huy của sĩ quan Trung cộng, trong cuặc chiến biên thùy Đông Khê, Lạng Sơn, năm 1950 không?
        Mời ông lên “Diễn Đàn Forum” đọc “Hồi kí cố vấn Trung Quốc”.

  2. Buipham says:

    Một sự thật mà Đảng không thể chối cải ….!!!

     Hình ảnh của các đợt xuống đường biểu tình trong Năm ngày chủ Nhật Liên tiếp trong tháng 6 /2011 , cùng với sự ủng hộ của các thành phần đối lập trí thức , cho thấy Dân tộc VN đang trở mình trong ánh sáng tư duy Tự do và Dân chủ

    Hay nói một cách khác , VN đang ở trong “thời kỳ quá độ ” Của chủ nghĩa ” kinh tế Thị trường ” bất định , để tiến lên  Tư Bản chủ nghĩa thực sự 

    Sự lập luận ngụy biện của ĐCSVN về một XHCN ảo tưởng , chỉ là chổ vấu víu tạm thời cho Đảng ta trong cơn hấp hối

    Tính chất Vô sản trong con người của Đảng viên ĐCSVN đã bị tiêu diệt . Con đường cách mạng hiện nay của mỗi Đảng viên tiên tiến là phải nắm bắt thật chặt quyền Tư hửu để trở thành Tư sản và tiến lên Tư Bản ….

    Đây là một sự thật bất thành Văn , ba triệu Đảng viên của ĐCS VN đều nhìn rõ và đang ra sức âm thầm phấn đấu

    Đàn áp , bóc lột , hối lộ , tham nhũng xảy ra trong xã hội VN hiện nay đã trở thành phương tiện cấp thiết cho cứu cánh mau giàu sang ,nhanh Phú  quý……

    Bóp nghẹt ,khống chế quyền Tự do ngôn luận 700 tờ báo , thành phần đối lập kêu gọi tự do , bằng mọi hình thức hăm dọa, đánh đập ,tù đày…Là điều kiện ắt có và đủ cho chế độ độc tài VN hiện nay ngoi ngóp tồn tại…

    Kể cả phương tiện mãi Quốc cầu Vinh cũng không là ngoại lệ…!!!

    Con ác quỷ ĐCSVN đã lộ nguyên hình sau hơn 80 năm núp dưới chiêu bài Vô Sản , giành quyền lãnh đạo Dân tộc đấu tranh cho giai cấp Công Nông nghèo khổ….

    Sự quằn quại dẫy chết của con ác quỷ ĐCSVN trong ” thời kỳ quá độ ” để tiến lên chủ nghĩa Tư bản , có sức mạnh của 3 triệu Đảng viên , cầm chắc trong tay lực lượng Công an ,chính quyền và quân đội ,chắc chắn sẽ để lại một thảm cảnh tàn phá đớn đau cho Dân tộc Việt….

    Bộ mặt Nguỵ quân tử của Đảng CSVN đang bắt đầu được tháo gỡ . Trong tương lai , nếu nói rằng ” Lấy hết Tre trúc Trường Sơn chẻ làm bút. Lấy nước biển Đông làm mực . Cũng không thể viết hết tội lỗi của Hồ Chí Minh và Đảng Cọng Sản Việt Nam ” Câu nói nầy thật đúng và chính xác vô cùng ,không ngoa chút náo cả….

    Để rút ngắn thời gian của thời kỳ quá độ tiến lên Tư Bản chủ nghĩa  .Để giảm bớt sự tàn phá hủy diệt do con Ác quỷ ĐCSVN trước khi chết để lại. Nhân Dân VN cần có tinh thần đoàn kết của mọi tầng lớp trong xã hội, kể cả những thành phần thức tỉnh như Đảng viên , Công An , Quân Đội và chính quyền …v..v….

    Giờ đây ! Trước nguy cơ xâm lăng lãnh thổ của chủ nghĩa Bá quyền Đại  Hán từ bên ngoài , với sự kháng cự cuối cùng trước khi chết của con Ác quỷ ĐCSVN . Tiếp tục xuống đường biểu tình là phương sách hửu hiệu nhất sẽ kêu gọi được tinh thần đoàn kết Dân tộc , đấu tranh cho sự toàn vẹn đất nước ,độc lập ,Tự do và Dân chủ

    Hảy cùng kêu gọi nhau , cùng nắm chặt lấy tay nhau , cùng nhau tiếp tục xuống đường và hô to ” ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC ” ……..
      …………………………

  3. Lý Thần Phi says:

    Tôi không phải dân bắc kỳ đọc những câu này Tôi có cảm tưởng người này đang mê sảng nói lảm nhảm không biết mình đang nói gì phát biểu những câu như thế này cũng đủ biết sự nhận thức hiểu biết của người như thế nào rồi Tôi chẳng có ý chụp mũ chụp nón ai phải chăng guy này là người gốc Hoa nếu Trung Quốc đem quân chiếm biển đông hay toàn cõi Việt Nam chắc người mừng lắm nhỉ .

  4. Hải khấu Somalia tự trang thô sơ nhưng là nỗi kink hãi của các cường quốc hàng hải khi qua vịnh Aden và một phần Indian ocean.Thủy quân Vệ có tàu sắt lớn ,nhỏ và vũ khí đủ loại từ tiền thuế ngư dân loang máu trên ngư trường Đông hải , nay ngày càng thu hẹp lại vì 16 vàng và 4 tốt và sự bạc nhược của đỉnh cao trí tuệ loài người.Công ty lớn nhỏ Tề cộng biết bôi trơn hối lộ,giữ bằng lại bằng chứng để khống trị quan quân Vệ để mưu lợi lớn về sau. Bất chiến tự nhiên thành Tiểu Vệ sẽ Chí Nguy.

  5. Dân Vệ trong ,ngoài nước cực đoan xuống đường la lối om xòm tố cáo rùm ben loạn xà ngầu sự hung hiểm ,thâm ác ,tham lam nơi có các tòa công sứ Tề trước lương tâm nhân loại bước đầu đã làm cho chúng rúng động đã đánh trúng tử huyệt tham ác của chúng. Nhưng đi ngược lại định hướng độc quyền thấp hèn khiếp nhược bè lũ Vệ lú vương. Nay Tề tặc triều chiếu chỉ những mỹ từ: XOA DỊU tới bè lũ Lú vương. Hàm ý rằng phải tiếp tục bịp miệng,dùi cui ,đấm đá, vả mặt dân Vệ hơn nữa. Than ôi !!!

  6. vuvan says:

    Các nhân sỉ,trí thức yêu nước hảy dấn thân đi,thời gian không cỏn dài nửa,hảy làm đầu tàu,hướng dẩn cho thanh niên ,sinh viên,học sinh,nhân dân ,quần chúng lao động,mọi thành phần yêu nước không phân biệt giai cấp,đã cộng tác hay về hưu trong các cấp chính quyền,dân nam củng như bắc ,trước 75 hay sau 75,hảy làm sao đoàn kết lại,nhìn về một hướng,dành lại tự do ,dân chủ cho nước VN.Hảy làm như LIBYA,.Đừng than vản và nói suông.

    • Nguyen V N says:

      Tôi nhận thấy cuộc biểu tình cuối này cho chúng ta thấy một cách rõ rệt là ngoại trừ vài chuyên viên mang cờ Đỏ của chính quyền,Đa số biểu tình viên không muốn cho thấy lá cờ Đỏ sao vàng y chang cờ TC và đả cho dư luân thấy CSVN không còn kiểm soát được ai và Dân đã cương quyết chống chính quyền nhu nhược CSVN.
      Điều này cho thấy KHÔNG còn có sự khác biệt giữa HN và QN.

      Là người HN trong Đa số thầm lặng chúng tôi không thể cho tên Vong quốc Nhân theotôi cũng là loạiNguyen Hiên,,Kelưu vong chuyên viên chia rẻ tạo thù hận đễ làm lợicho CSVN.Đặcbiệtnhất là NGuyen Hien và VongquốcNhân là mọt luôn trông mongTC tiêu diệt đễ “trảthùVC”.

      Một luận điệu ngông cuông xúi dụcTC tiêu diệt VN mà cho đớ là đúng mà lại có nvtncs huà theo thì vô cùng ,NGUY HIỂM và tự sát;Đúng là vong quốc nhân thằng ba Tàu giả dạng HN đễ bêu xấu VNCH và làm lợicho quân bán nước.

      Tôi mongcácbạn QN đừng rơi vào bẩy của tên ngpại lai này.Đây là tên phá hoại dân tộc không hơn không kém.Mong các bạn hảy lờ nó đi.

      Lúc này HN và QN là một chống TC và chống Đôc tài CSVN.
      Đốc thúc hận thù chỉ cóCSVN mà thôi.

      Hoan nghênh tinh thần củavuvan,NgươiHanoỉKhaymouk,Cu Tý tran hong. Chúng ta là một lật tẩy quân Gian manh này.
      Chúng ta nhất định ĐƠAN KET trong cùngMặt trận Đoàn kết Dân tộc CHỐNG NGOAI XÂM

      Thân mến

  7. khaymouk says:

    khong ai thuong dat nuoc vietnam bang nguoi viet nhieu khi co bat dong nhung dung chia re
    hay vi tha dung co chap,hay ban bang cach xay dung
    hay cung nhau gop phan xay dung de bao ve To Quoc
    khong co To Quoc thi nguoi viet se mat nguon goc va bi tan diet nhu nhung sac toc khac trong lich su
    mong rang nhung nguoi co trong trach hay hy sinh de thay doi mot vietnam binh dang dan chu va doan ket toan dan de bao ve To Quoc.tien bac danh vong chi co mot thoi To Quoc moi la vinh cuu.

  8. tran hong says:

    Ban VONG QUOC NHAN can hieu nhung dieu Ban NGUOI HA NOI noi la CHINH XAC.

  9. VONG QUỐC NHÂN says:

    Nếu người Hà-Nội thật biết YÊU NƯỚC của họ; khi họ bị người bạn ĐỒNG CHÍ (Hàng X́m) có ý đồ xâm chiếm nước của người ĐỒNG CHÍ mình là VIỆT-NAM; nói một cách thẳng thắn ra là HÀ-NỘI; thì người HÀ NỘI cũng biếtrằng: chúng tôi ĐAU THƯƠNG; TANG-TÁC khi người HÀ NỘI rõ ràng chiếm đoạt MIỀN NAM của chúng tôi; cướp cả VỢ CON; GIA SẢN của chúng tôi; giết cả BẠN BÈ của chúng tôi. Khiến cho chúng tôi mất hết tất cả… phải lưu đày ra nước ngoài hơn mấy mươi năm .
    Bây giờ; về SAIGON mà nhìn lại; Saigon đổi tên bán nước HỒ CHÍ MINH, và mang theo một đám tên vợ con; cháu chắc của nó. Kèm theo đó; người DÂN miền NAM nghèo ̣ói bị đẩy LÙI vào HẺM SÂU… hay về quê với nghồ cày cấy để ĐẢNG CỘNG kiểm soát.
    Thay vào; thành phố THÂN YÊU của tên PHẢN QUỐC là từ các đường lộ chính; các con phố chính chỉ có người BẮC; người của CB tập kết; cộng với người TÀU làm chủ tất cả các phố xá; các biệt thự; các Hotels; các hospitals. Nếu có người miền NAM làm; thì họ chỉ là kẻ làm CÔNG; hoặc là kẻ được ÂN SỦNG bỡi có công với ĐẢNG để đưa Đảng vào MIỀN NAM.
    Chúng tôi; chỉ mong được thấy có một ngày: mà ngày ấy là ngày TÀU CỘNG bất thình lình TẤN CÔNG VŨ BÃO vào miền BẮC quét sạch bọn BẤT LƯƠNG CSVN là chúng tôi cười lên một tiếng thật to: ÔNG TRỜI CÓ MẮT, và chết đi cũng được.
    Chúng tôi là một nhóm người có TINH THẦN YÊU NGƯỜI, và YÊU TỔ QUỐC VN; chỉ một người VONG QUỐC đại diện chúng tôi đưa ý kiến lên mạng DCV cho mọi người VIỆT đều đọc. Hà cớ gì DCV lại không đăng bài của chúng tôi lên mạng ? Xin trân trọng kính chào.

    • Người HÀ NỘI says:

      Người HÀ NỘI trả nhời VONG QUỐC NHÂN đây;

      Xin đừng đánh đồng người Hà Nội với CSVN.
      Người HA NỘI cũng như Người SÀI GÒN đều là người VIỆT NAM. Thương cho VONG QUỐC NHÂN đã bị cướp cả VỢ CON, GIA SẢN (?)
      Người HÀ NỘI chỉ được hưởng những gì của các BẠN bỏ lại mà thôi.
      Chiến tranh đã chấm dứt 36 năm rồi nhưng đất nước vẫn còn nghèo, tham nhũng lộng quyền đang làm xáo trọn xã hội VN, bất công đầy dẫy, cán bộ lạm quyền, mặc sức bóc lột vơ vét tài sản của đồng bào. Chúng tôi cũng mong sao cho đất nước có dân chủ và tiến mạnh lên lắm chứ.

      VONG QUỐC NHÂN đừng thù hận và nóng giận đến thế, nếu TÀU CỘNG bất thình lình TẤN CÔNG VŨ BÃO vào miền BẮC thì bọn BẤT LƯƠNG CSVN chưa chắc đã chết, chúng nó sẽ sống nơi an toàn hoặc là chạy thật xa trước rồi, mà Người HÀ NỘI sẽ chết, lúc ấy các BẠN sẽ thất vọng, chưa kịp cười lên một tiếng thật to thì nước mắt sẽ phải đầm đìa khóc cho người VN xấu số đấy!
      Ghét CSVN, thù CSVN thì hãy đấu tranh mạnh mẽ chống lại họ, đừng trút đổ hận thù lên đầu Người HÀ NỘI hay dân miền Bắc, tội lắm!

      • VONG QUỐC NHÂN says:

        Thương mến người Hà-Nội;
        Câu nói của chúng tôi còn đó” chúng tôi….,và chết đi cũng được “. chúng tôi đâu có đá động gì đến DÂN đâu ?; chỉ có DCSVN, và bọn cường hào ác bá kia mà.
        Riêng chúng tôi đã xa lìa đất nước trong mối ” HẬN ” mà không thể nào tẩy xóa được; dù đã là 36 năm hay hơn nứa. Giả sử; như bạn thay vào hoàng cảnh chúng tôi lúc ấy; thì bạn có tha thứ Cộng-Sản hay không ?
        Riêng cá nhân chúng tôi; thì chưa bao giờ nhuộm máu của người VIỆT NAM; chưa bao giờ hà hiếp một người VIỆT NAM. Ngược lại; còn cứu giúp người VIỆT NAM trong khi chiến tranh do MTGPMN gây nên cảnh ” NỒI DA “.
        Thế mà; khi CSVN kêu gọi: Hòa-Bình; hòa Hợp; hòa giải dân tộc; lấy tình thương xoá bỏ hận thù. Họ còn thêm rằng: BÁC HỒ DẠY: Cán Bộ phải tuân nghe lời Bác” CÂY KIM; SỢI CHỈ cũng không được lấ ? “. Thế mà; chúng vào; chúng bắt chúng tôi nhốt vào TRẠI bỏ đói. Chúng tịch thu; chúng thu mua bằng giấy tờ; chứ không phải bằng tiền. Chúng cưỡng bức vợ con đi KINH TẾ MỚI để chúng tiếp THU; chứn chúng tôi đâu bỏ lại cho các người LẤY ?
        Người DÂN chúng tôi chịu không nổi vì NẠN MẤT NƯỚC mà không phải do TÀU; TÂY; hay MỸ; mà là NGƯỜI BẮC. ! ! !.
        Người MIỀN NAM phỉa vượt biển ra đi… nào bị chìm; bị Hải tặc Thái hãm hiếp phụ nữ; trẻ em; họ ăn thịt lẫn nhau vì TÀU chết máy.v.v… Người Hà Nội nghĩ sao ? Nếu bạn đặt vị trí của bạn vào đây ?
        Đời của chúng tôi đã chứng kiến:Thực Dân Pháp bỏ tù dân lành; Nhật đã bỏ đói hơn hai triệu người chết đói ở Bắc; nhưng họ là người không cùng một CHŨNG TỘC. Người VIỆT NAM lại sao đi cướp của người VN ?
        Người VN tại sao đi GẠT người VIET NAM ?
        Người VN tại sao đi DIỆT CHỦNG người MIỀN NAM ?
        Bạn nghĩ đi? chắc chắn bạn không trách tôi chứ ?

      • Người HÀ NỘI says:

        Người HÀ NỘI lại xin hầu chuyện VONG QUỐC NHÂN đây;

        Những chuyện mà BẠN và nhiều người miền Nam phải gánh chịu như kể ở trên làm cho tôi phải thương cảm và rùng mình. Nhưng các BẠN đã sai nhầm chết người khi cho rằng:
        1) Người DÂN chúng tôi chịu không nổi vì NẠN MẤT NƯỚC mà không phải do TÀU; TÂY; hay MỸ; mà là NGƯỜI BẮC. ! ! !.
        2) khi CSVN kêu gọi: Hòa-Bình; hòa Hợp; hòa giải dân tộc; lấy tình thương xoá bỏ hận thù. Họ còn thêm rằng: BÁC HỒ DẠY: Cán Bộ phải tuân nghe lời Bác” CÂY KIM; SỢI CHỈ cũng không được lấy ?
        3) Người VN tại sao đi GẠT người VIET NAM ?

        1) Nước VN không mất vào tay TẦU, TÂY hay MỸ thì vẫn mãi mãi còn đó, chế độ CSVN cai trị một thời gian rồi cũng sẽ phải thay đổi, họ không thể tồn tại mãi được, không riêng gì ở VN mà trên thế giới cũng vậy, bên NGA, ĐÔNG ÂU, BALAN cũng thế. – BẠN lại đánh đồng CSVN với người BĂC nữa rồi (sai nhầm chết người)!

        2) Nhà nước này đã có bao giờ kêu gọi “hòa Hợp; hòa giải dân tộc” đâu? BẠN có văn bản chính thức nào nói về điều này chưa xin chưng ra cho tôi xem với. – Họ đang sợ “diễn biến hoà bình” vãi cả ra quần, BẠN không thấy hay sao? – Còn việc BÁC HỒ dạy hay bảo thì BẠN mau quên đi, câu nói của ông Thiệu vậy mà hay đấy! Cán bộ nhà nước CS đâu thèm lấy ” CÂY KIM; SỢI CHỈ”, lấy làm gì những thứ đồ bỏ đó, ngu quá vậy sao, họ chỉ lấy những cái đáng giá như của cải, nhà cửa, tài sản, thế mới mau chóng giàu, thành tỉ phú đô la như hôm nay được chứ.

        Xem ra nhiều Người HÀ NỘI đã thức tỉnh và xem ra còn sáng suốt hơn các BẠN rồi đấy, biết phân biệt đâu là BẠN đâu là THÙ, còn các BẠN thì hình như vẫn bị quáng gà (xin lỗi) nên đã nhìn gà hoá quạ rồi đồng hoá chúng cùng một loại với nhau?

        3) Người VN tại sao đi DIỆT CHỦNG người MIỀN NAM? – BẠN lại nhầm nữa rồi! Những người lãnh đạo CSVN không chỉ có người BẮC mà cả người NAM nữa, họ đã trở thành người CỘNG SẢN ở VIỆT NAM, chứ họ không còn là NGƯỜI VIỆT NAM chân chính nữa, họ diệt Người VN để biến dân tộc này thành Người CỘNG SẢN, thành anh em đồng chí với NGA, với TẦU – BẠN không nhận ra hay sao mà lại chỉ trích Người VIỆT NAM?

        BẠN ngẫm nghĩ kỹ lại đi, suy nghĩ nông cạn (xin lỗi) của BẠN như ở trên có đáng trách không? – Đáng trách quá đi ấy chứ lị!

      • VONG QUỐC NHÂN says:

        Have you ever ask yourself why the poorest people can emancipate the richest people ? also; the supid Communists can win the smart Republican ?
        I ask to Ngươi Ha Nội ?
        Cái LÝ của người Hà Nội; họ vẫn có cái Lý của kẻ chiếm đoạt; hay nói một cách khác là kẻ THỰC DÂN dựa vào CHỦNG TỘC, và dựa vào ĐỒNG NGÔN NGỮ để che dấu cái MANH NHA ĂN CƯỚP có CHỦ MƯU có TÍNH TOÁN.
        Một thí dụ có thật 100% tại VIET NAM trên đoạn XE LỬA được nối tiếp đoạn đường BẮC-NAM : trên đoạn đường từ Bắc vào Nam; một bà người BẮC nói sỏng-sảng; chác-chúa; réo rắc với một tên Bộ-Đội Bắc Việt: các chú đã bắt hết bọn tàn quân Mỹ Ngụy chưa ?
        Tên BĐ/Bắc Kỳ rằng: Các anh đã thu sạch võ khí của chúng, và nhốt chúng sạch vào LAO TU rồi; các chị an-tâm mà vào VƠ VÉC chẳng muộn.
        Bà BẮC KỲ: vậy thì vợ con chúng thì sao ?
        Các anh đã tống cổ chúng lên VÙNG KINH TẾ MỚI cả rồi.
        Các chú đã tống cổ bọn MỌI ấy vào vùng rừng xa xôi; có CANH GÁC CẨN THẬN không ?
        - chắc chắn lắm rồi; các chị đừng lo ; tên Bộ Đội trả lời.
        Câu chuyện chỉ ngắn gọn vậy thôi; để ĐỌC GIẢ BỐN PHƯƠNG, và nhất là người MIỀN NAM trong nước; hãy NOI GƯƠNG dân BẾN TRE: nếu thấy bất cứ tên BẮC KỲ nào đến BẾN TRE ( đồng khổ ) thì DÂN; và QUÂN BẾN TRE họ thịt như một con CHÓ trong đêm.
        Dân miền NAM hãy lắng nghe đây:
        Tàu chiếm nước ta hơn 1000 nhân dân cơ cực; lầm than đói khổ. Nhưng dân ta chưa bỏ nước ra đi.
        Tây thực dân nước ta gần 100 năm khống chế: sưu cao; thuế nặng.
        Người dân VIET NAM cũng chưa hoảng hốt bỏ chạy để kẻ chết chìm dưới biển; người băng núi bị Cọp ăn; rắn cắn.
        Trẻ thơ bị bán DÂM; phụ nữ bị hãm hiếp bỡi bọn Thái Lan; mà Hà Nội còn tán thưởng Thái Lan làm điều đó.
        Lương Tâm con người đâu ?
        Chỉ có người TỰ DO mới cứu chúng ta.
        Người Hà Nội họ tưởng mình NGU ! hay chính họ là kẻ TÀN ÁC hơn cả THỰC DÂN; ĐẾ QUỐC ?
        Đã 6 triệu người VIET NAM ở nước ngoài đều NGU như người HÀ NỘI nghĩ sao ?
        Cả 40 triệu người MIỀN NAM bị người HÀ NỘI dùng súng của NGA; TÀU đè bẹp chúng ta trên 36 năm và còn nữa sao ?
        Người trong nước; người miền NAM và người miền TRUNG hãy nhân cơ hội này cùng đứng lên GIẢI PHÓNG đuổi QUÂN PHƯƠNG BẮC xâm lược ra kh̉ỏi BỜ CÕI; trước khi ta nói chuyện với TRUNG QUỐC.
        Trân trọng kính chào.

      • Thằng Mõ says:

        Xin bạn Người Hà Nội coi chừng. Tôi nghĩ đây là một công an
        mạng gỉa danh hay lấy danh hiệu Vong Quốc Nhân gì đó để
        cố tình làm suy yếu hay đánh lạc hướng tiềm năng đấu tranh
        đang hừng hực của nhân dân ta. Xin đừng tranh luận những
        vấn đề không cần thiết trong tình hình hiện nay.

      • Nguyen V N says:

        Các bạn QN như người Hà Nội đáng mến

        Các bạn chớ nên mất giờ với loạiVong Quôc Nhân Nguyen Hien mà chúng tôi, chiến hữu chân chính H đã biết nó từ lâu rồi.
        Loại tên này chỉ có mục đích là đốc thúc hân thù NamBăc QC đễ rồi dân ta tan nát thìlấy sức đâu mà chống TC.

        Hơn nữa trăm lần như một nó cám ơn và ca tụng Tàu mỗi khi TC đánh người Việt, bắn và bbắt ngư phủ v.v.
        Nólà con mọt của xã hội VN tiếp tay DCSVN chia cắt dân tộcvàđẩy ta vào lệthuộcTàu.

        Mong các bạn lờ nó đi là thượng sách.
        Nó không phải là tiếng nóingười CH yêu nướcmong ĐOÀN KẾT Dân tộc chống Tàu.

        Tôi cám ơn lòng quảng đạicủa người Hànội,nhưng nói chuyện với nó làv ô tình giup nó già hàm.

        THân mến
        Nguyen V N

      • Tuấn says:

        Vong Quốc Nhân

        Mày đúng là thằng asshole Tàu Cộng trá hình làm người Việt, gây chia rẽ người Việt. Trong cuộc nội chiến trước 75, nhân dân cả hai miền Bắc Nam đều là những kẻ thua, chịu đau khổ chết chóc mất mát. Chỉ có lũ quan lại Cộng Sản là những kẻ tự xưng là người chiến thắng, vinh thân phì gia trên xương máu nhân dân Việt Nam

        Shut your fucking mouth up

      • nvtncs says:

        Ông Tuấn:

        Thôi thì cứ lễ phép gội ông là ông, cho diễn đàn được sạch sẽ.

        Khi ông viết:
        “nhân dân cả hai miền Bắc Nam đều là những kẻ thua, chịu đau khổ chết chóc mất mát.”
        Ông vẽ những nét rất tổng hợp, rất đại cương, thiếu chi tiết. Mà người Mỹ thì thích nói “con quỷ nó ở trong chi tiết” ( The devil is in the details ). Khi viết như vậy, ông chứng tỏ ông là người lười suy nghĩ, và lười tìm thông tin.

        Thưa ông, người miền Bắc khổ là tự người miền Bắc gây ra; không ai khiến và nhờ người miền Bắc, gây chiến tranh, đem quân vào Nam “giải phóng” dân Nam cả. Nếu dân Bắc cứ ở yên sứ Bắc, lo mở mang sứ Bắc, thì đỡ bao nhiêu tang tóc cho họ!
        Mà sao bộ đội Bắc cứ đến giải phóng dân đen chúng tôi chỗ nào, là dân Nam hãi hùng, toán loạn bỏ chạy chỗ đó?Thế là nghiã làm sao? Một chi tiết nhỏ, để ông bỏ ra một giây suy nghĩ.
        Điều thứ hai, là sau năm 1975, dân miền Nam chúng tôi, sau khi “được các anh hùng bộ đội người Bắc giải phóng”, chúng tôi mới bắt đầu kiếp trâu ngựa, khổ sở hơn cả thời chiến tranh trước năm 1975. Như thế nghĩa là cái “giải phóng”, cái “tự do”, “độc lập”, “hạnh phúc” mà CSBV đem đến cho chúng tôi là một qủa lừa khổng lồ.
        À, mà từ năm 75 trở đi, dân miền Bắc sung sướng hơn những ngày trước năm 75, sướng hơn dân Nam chúng tôi nhiều.

        Thế rồi ông viết:
        “Shut your fucking mouth up”

        Tôi nghĩ ông là người trong nước, khoe tiếng Mỹ, nhưng lại không biết viết tiếng Mỹ cho đúng.
        Người Mỹ viết “Shut your fucking mouth.”
        Hay “Shut the fuck up.”, chứ không ai viết tiếng Mỹ kiểu lạ như ông. Mà đằng sau câu viết phải có dấu chấm chứ, phải không ông?
        Mà Mỹ nào, nói thôi, chứ chưa viết, câu của ông, là thứ Mỹ mất dậy đấy.

        Ông gọi ông Vong Quốc Nhân là “thằng”, và ông chụp mũ ông ta là “Tầu”. Thật chỉ trong một câu có vài chữ mà ông nêu lên bao thiếu xót trong giáo dục, và lễ nghi của ông.
        Khi ông ra lệnh cho người ta “câm mồm đi.” thì ông còn hiểu chự to là gì nữa, để mà ông tranh đấu cho tự do? Ông có muốn tranh đấu cho tự do đấy chứ, phải không ông?

      • Nguyen V N says:

        Cám ơn lòng thành của bácViện

        Xin bác postlại bài thơ bất hủ của bác “”cò nào cho em”
        Xin cảmtạtrước

        Nguyen V N

      • nvtncs says:

        Tôi đồng ý với ông VONG QUỐC NHÂN.

        Tôi không chắc, nhưng tôi đoán, đại đa số đảng viên đảng CSVN, nhân viên cao cấp QĐND, CAND là bắc kỳ. Tôi đoán chủ nhiệm, BBT, chủ bút báo Nhân Dân là bắc kỳ.
        Tôi cũng đoán đa số công chức cao cấp trong guồng máy chính phủ CSVN là bắc kỳ.
        Tôi đoán nhà cửa ở Sàigòn bây giờ là của người bắc kỳ.
        Tôi nghĩ rằng dân đen miền Nam hiện giờ là một thứ nô lệ, trên chính nước mình, thiếu quyền căn bản tự do ăn nói của con người, với một tương lai rất đen tối nếu không phải là không có tương lai.

        Vì những suy nghĩ trên, tôi, một người dân đen miền Nam, nghĩ rằng chúng tôi đã mất hết rồi nên khi Tầu vào, chúng tôi chẳng còn gì để mà mất nữa.
        Và tôi tin rằng người Tầu đểu thì quá lắm là ngang ngửa với mấy ông bắc kỳ trong ĐCSVN. Chẳng thà phụ nữ miền Nam lấy chồng Tầu Ô, còn hơn đem thân đi xa lấy Đại Hàn. Dù sao văn hóa VN còn giống văn hóa Tầu, vì bị ảnh hưởng văn hóa Tầu suốt giòng lịch sử.
        Tôi nói thế, vì dân tôi đã xuống tới đáy của địa ngục đảng CSVN gây ra ở miền Nam Việt Nam.

        Hơn nữa, thà làm nô lệ Tầu Ô, một dân tộc “lạ” còn có lý hơn là làm nô lệ người “đồng bào” bắc kỳ.

        Ở VN tranh đấu cho tự do là một chuyện mơ hồ, viển vông, vì dưới sự cai trị tinh vi của ĐCSVN, dân như người mất trí và mấ chí.

      • VONG QUỐC NHÂN says:

        Nhắc đến bọn Đại Hàn; phải nhắc đến SƯ ĐOÀN BẠCH HỔ của chúng được chia phần đóng Từ Nha Trang đến Phan Thiết; chúng nó là một trong những đồng minh được Mỹ cho tham chiến tại Miền Nam Việt Nam. Trong thời gian đóng quân tại căn cứ trên; khi chúng hành quân vào làng; chỉ một tên Việt Cộng bắn tẻ vào QUÂN ĐỘI của nó thì nó vào làng ấy giết sạch DÂN LÀNG.
        Có những vụ HIẾP DÂM cả NI-CÔ trong CHÙA cho đến chết; dân làng đi thưa kiện thì phía Tỉnh của VNCH hồi đó vì áp lực mà làm ngơ; không làm to chuyện. Đó là tội ác của Đồng Minh Nam Hàn giết hại dân lành trong chiến tranh.
        Riêng bọn VIỆT CỘNG thì nó rất sợ SƯ ĐOÀN Bạch Hổ của Đại Hàn; vì chiến thuất của nó giỏi, và nó có VÕ Takon Do; nên VC không dám đánh vào nơi nó đóng quân.
        Chúng ta VNCH có hai kẻ ĐỒNG MINH phản bội lại VNCH và DÂN MIỀN NAM; đó là: Thái Lan và Nam Hàn. Thái Lan đã làm ngơ để cho HẢI TẶC giết; hiếp cướp DÂN VƯỢT BIÊN. Riêng NAM HÀN thì A TÙNG với CSVN để làm thịt GÁI VIỆT NAM vì SỰ SỐNG mà lấy chúng nó.
        Tôi đồng ý với nvtncs rằng: Những thằng mắt híp như NAM HÀN và BẮC HÀN sẽ trả một cái QUẢ Trời tru Đất diệt nó một ngày gần đây; và cho Đàn Bà của nó sẽ làm NÔ LỆ tình Dục như NHẬT đã làm trước đây.

      • Người HÀ NỘI says:

        Ông nvtncs quá khích thật!

        ÔNG viết: “thà làm nô lệ Tầu Ô, một dân tộc “lạ” còn có lý hơn là làm nô lệ người “đồng bào” bắc kỳ.

        Ở VN tranh đấu cho tự do là một chuyện mơ hồ, viển vông, vì dưới sự cai trị tinh vi của ĐCSVN, dân như người mất trí và mấ chí.

        Người HÀ NỘI thương cho ÔNG quá đấy! – ÔNG đã quá nhầm, không còn phân biệt được nữa rồi! – DCSVN cai trị nhân dân bằng súng đạn nhà tù, chứ “đồng bào” bắc kỳ đâu có bắt ÔNG phải làm nô lệ như ÔNG nghĩ! – Nói nhảm quá sức! (xin đọc góp ý của tôi ở trên). ÔNG đề cao ĐCSVN quá khi cho họ là cai trị tinh vi ? – Phải nói là THỦ ĐOẠN gian dối và tàn bạo mới đúng! –

        Nếu ÔNG thấy: “Ở VN tranh đấu cho tự do là một chuyện mơ hồ, viển vông” thì xin ÔNG hãy đắp chăn ngủ cho khoẻ, nói lung tung thế này thì sẽ làm cho những người bị quáng gà hay là đang ngái ngủ bị nản chí! – Người HÀ NỘI không biết ÔNG đang muốn hạ bệ DCSVN hay là chống lưng cho họ đây ?

      • nvtncs says:

        ĐCSVN, QĐND, CAND trong thời kỳ 54-75 là người XỨ NÀO? Có phải họ là “đồng bào” bắc kỳ không?
        Thành viên chính phủ VNDCCH, 54-75, gây chiến tranh ở miền Nam, là người xứ nào? Có phải là mấy ông bắc kỳ không?
        ———————————
        Con các “quan lớn” CS bắc kỳ du học, đi xe Lamborghini ở VN, ăn phở triệu bạc một bát, trong khi con dân đen miền Nam ở Sàigòn, lý lịch xấu, bán báo, đánh giầy, ngủ vỉa hè, không phải kiếp trâu bò thì là gì!
        ———————————–
        Sau 36 năm, các ông bây giờ mới nửa tỉnh, nửa mê, chống ĐCSVN; các ông “người Hà Nội” “chống cộng” đã làm được những gì rồi? Hay ĐẢNG vẫn chễm chệ ngồi ăn cướp dân?
        Ngay cả các vụ biểu tình yếu ớt của các ông là do nhà nước cho phép ngầm, dàn xếp đấy, dựt dây, các ông có biết không?
        Cho nên tôi nhắc lại: chống cộng của các ông là điều mơ hồ.
        —————————————
        Người dân đen thực sự ở VN sức lực, trí óc đâu, thời giờ đâu mà mơ tưởng đến tự do, dân chủ! Họ còn mày tắt,mặt tộ́i, kiếm ăn ngày hai bữa. Họ như người mất hồn, bụng đói, còn chống cộng sản cái quái gì.
        ————————————
        Còn CSTQ thì còn CSVN, các ông làm gì được họ?

      • NKĐ says:

        nvtncs lý luận kém cỏi. Chưa kể tâm địa bẩn thỉu chia rẽ nam bắc vô căn cứ.

        Một thí dụ. nvtncs viết: “Nếu dân Bắc cứ ở yên sứ Bắc, lo mở mang sứ Bắc, thì đỡ bao nhiêu tang tóc cho họ!”

        Chữ “xứ” viết là “xứ” chứ không phải “sứ”. Tiếng mẹ đẻ viết chưa thông sao bày đặt tranh luận internet gây trò kỳ thị nam bắc?

        Đầu óc mi ngu cỡ nào mà nghĩ người dân miền bắc có chọn lựa ở yên xứ bắc? Mi biết thời chiến tranh, thanh niên miền bắc bị cưỡng ép đi xâm lăng miền nam như thế nào không? Mi có biết khi trốn tránh đi B, gia đình bị hành hạ khốn khổ thế nào không? Mi hoàn toàn không biết chính sách ngu dân, gây căm thù, của CSVN. Mi cũng hoàn toàn không phân biệt được ai là thủ phạm, ai là nạn nhân. Mi có biết trong chính trị bộ đảng CSVN, có bao nhiêu người không phải bắc kỳ hay không?

        Ta làm ơn làm phúc cho mi biết, hiện tại, 8 trong 14 tên trong chính trị bộ đảng CSVN có những tên không sinh ở miền bắc như sau:

        Trương Tấn Sang: sinh ở Long An
        Nguyễn Tấn Dũng: Cà Mau
        Nguyễn Sinh Hùng: Nghệ An
        Lê Hồng Anh: Kiên Giang
        Lê Thanh Hải: Tiền Giang
        Tô Huy Rứa: Thanh Hóa
        Phạm Quang Nghị: Thanh Hóa
        Nguyễn Xuân Phúc: Quảng Nam

        Nếu mi cãi, Thanh Hóa Nghệ An vẫn là bắc kỳ, thì vẫn còn 5 tên trong chính trị bộ sinh ra từ vỹ tuyến 17 trở xuống.

        Thằng chúa trùm công an nhà mi sinh ở Kiên Giang đấy nhé. Mi căn cứ vào đâu mà nói CS toàn bắc kỳ? Mi hãy đưa bằng chứng là người CS miền nam tốt lành, không ác độc với người dân. Mi có biết có bao nhiêu đảng viên sinh trưởng ở miền trung và miền nam hay không? Phải biết tự trọng, đừng đoán mò nhảm nhí. Tự tìm hiểu đi rồi hãy tranh luận.

      • nvtncs says:

        Viết cho tên NKĐ:

        Trước khi ngươi viết, ngươi phải đọc và trả lời ta viết trước đây ( ngươi tức tối đến mù quáng, không đọc được nữa ):
        ———————————
        “người trong ĐCSVN, QĐND, CAND trong thời kỳ 54-75 là người XỨ NÀO? Có phải họ là “đồng bào” bắc kỳ không?
        Thành viên chính phủ VNDCCH, 54-75, gây chiến tranh ở miền Nam, là người xứ nào? Có phải là mấy ông bắc kỳ không?”
        ———————————–

        Ngươi cũng hãy trả lời những câu hỏi sau:

        Từ năm 1975 đến năm 2011, cứ mỗi 30 tháng tư, không riêng gì đảng viên đảng CSVN, mà cả dân miền Bắc, có ăn mừng ngày đại thắng mùa xuân không?

        Dân miền Bắc, ngoài đảng viên đảng CSVN, có đi viếng thăm xác Hồ Chí Minh ở Ba Đình không?

        Cờ đỏ sao vàng mà ngươi cầm đi biểu tình chống TQ là cờ của đảng CSVN.

        Ngươi ghét CSVN mà ngươi vẫn cầm cái cờ của HCM, ngươi có mâu thuẫn không?

        Trước năm 1975, mấy tên Dũng, Triết, Anh, Rứa, vv.. cũng như tên PXẨn là một lũ phản bội người dân miền Nam.
        Cũng tên Ẩn đó, lúc hấp hối thốt lên, “xin đừng chôn tôi gần người CS.”

        Sau 36 năm dưới nền cai trị của lũ CS ngươi sáng mắt ra, la làng, tự nhận ra ngươi là nạn nhân CSVN. Sao tiện thế!

        Ta hỏi ngươi, hôm 30 tháng tư, năm 1975, ngươi có ăn mừng không? hay ngươi chưa đẻ nên chẳng biết gì.

        Trường Chinh, VNG, HCM, Lê Đức Anh, NVLinh, LĐThọ, Phạm Hùng, Đỗ Mười, Lê Duẩn, vv… là người xứ nào?

        Vấn đề không phải là ta kỳ thị. Vấn đề là nói lên sự thật. Sự thật là

        Lòng dân không đoàn kết, không thống nhất: đó là một thực tế không thể chối cãi được. Nhà ngươi có đủ sáng suốt để nhìn thấy thực tế không?

        Sau 21 chiến tranh tàn khốc, 36 dưới ách CSBV, bỗng nhiên ngươi đòi Nam Bắc, trong ngoài đoàn kết, xóa bỏ hận thù; như thế ngươi có mơ hồ không?

      • nvtncs says:

        Viết tiếp cho tên NKĐ:

        Sau đây là một thí dụ cụ hể sự khác biệt giữa dân Nam và dân Bắc, chứ không phải là ta kỳ thị đâu nhá:

        Ở ngoài bắc trong dân gian, có nhiều nhà để ảnh ông Hồ lên bàn thờ.
        Ở trong Nam, ảnh ông Hồ, dân Nam nói là đem lộng kiếng, nghĩa là liệng cống; chữ liệng của người Nam có nghĩa “vứt xuống”

      • NKĐ says:

        Những cái nvtncs tưởng là “sự thật”, chỉ là sự thiếu hiểu biết.

        Trí khôn mi kiệt quệ, không cãi nổi câu nào ra hồn nên chỉ biết bịa đặt ngu xuẩn về cá nhân ta như “ăn mừng 30/4”, “cầm cờ đỏ biểu tình”. Nói cho mi biết, ông cha ta cả đời đánh Pháp đánh Cộng Sản. Cả đời ta ăn cơm gạo miền nam, và chỉ đặt chân ra đất bắc để du lịch. Rất tiếc mi không được dạy dỗ điều tối thiểu về đất nước dân tộc như ta đã được học ở trong nam: đất nước của tổ tiên để lại, đồng bào ở đâu cũng là máu mủ của mình, phải biết kính trọng bảo vệ. Không biết điều này, mà còn khơi dạy lòng kỳ thị nam bắc, là thứ vong bản, là cặn bã của xã hội. Mi còn mong được Tàu đô hộ, cho rằng còn hơn bị “bắc kỳ đô hộ”, thì mi đúng là Việt gian.

        Tính kỳ thị dân tộc mình dựa trên nơi sinh trưởng, là tính bẩn thỉu nhất. Tính tương cận, tập tương viễn. Con người có tính thiện lẫn ác. Nên cần giáo dục để thăng hoa tính tốt và loại trừ tính xấu. Kẻ kỳ thị địa phương ở đâu cũng có. Trong số đồng bào miền nam, lâu lâu ta cũng gặp thứ rác rưởi như mi, vì giáo dục ở nhà tồi bại, hoặc không tiếp thu được ở trường. Nhưng mi cũng không phải là loại hết thuốc chữa.

        Vì bằng chứng là mi hết còn nói kiểu xỏ lá “người miền Bắc, gây chiến tranh ”. Ít ra mi cũng học được đôi điều.

        Mi càng cố gắng chứng minh rằng lãnh đạo CSVN là bắc kỳ, để chứng minh rằng đất bắc là nguồn gốc tội ác, người miền bắc đàn áp người miền nam, lại càng lòi cái dốt. Trong cái danh sách tên những tay CS gộc mà mi viết, có hai cái ngu rõ ràng quá mà mi không thấy: Lê Duẩn sinh ở Quảng Trị. Phạm Hùng sinh ở Vĩnh Long. Thêm nữa nè: Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công, Trần Văn Giàu, Nguyễn Hộ, Nguyễn Văn Trấn, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Khoa Điềm, Lê Thanh Hải, Phan Văn Khải… các đại tướng CS như Trần Văn Trà, Đoàn Khuê, Đồng Sĩ Nguyên, Lê Đức Anh, Nguyễn Chí Thanh… toàn là lũ sinh từ vĩ tuyến 17 trở xuống.

        Ở Huế, Nam Ngãi, Bình Định, Bến Tre, Vĩnh Long… là cái nôi cung cấp biết bao nhiêu đảng viên CS độc ác tàn phá đất nước. Nhưng cũng là nơi cung cấp nhân tài xây dựng đất nước.

        Dựa vào con số đảng viên CS ở những nơi này để kết luận rằng địa phương đó là nguồn gốc tội ác, như mi gắng gượng biện luận, vừa sai lầm về lý lẽ, vừa bẩn thỉu trong tâm địa.

        Mi đã ghé bao nhiêu nhà ngoài bắc, để biết họ treo hình HCM? Sự khác biệt ấy từ đâu ra? Mi có biết khủng bố, ngu dân, tuyên truyền ở ngoài bắc như thế nào không? Lập luận của mi cũng ấu trĩ như một tên phóng viên Mỹ ngu xuẩn hồi 1975 đã nói “CS thắng miền nam vì người miền nam muốn thế”

        Lòng dân không đoàn kết để xây dựng đất nước vì vẫn còn những cặn bã rác rưởi kỳ thị, những tâm địa phản quốc như mi đang thèm thuồng được Tàu qua đô hộ

        Hãy đợi đấy. Ta còn nhiều bài học cho lũ phản quốc mong đợi Tàu qua đô hộ.

      • nvtncs says:

        Tên NKĐ viết:
        Trích
        Nói cho mi biết, ông cha ta cả đời đánh Pháp đánh Cộng Sản. Cả đời ta ăn cơm gạo miền nam, và chỉ đặt chân ra đất bắc để du lịch.
        Hết trích
        ————————————–
        Vậy thì ngươi chẳng biết gì về người Bắc, xứ Bắc; thế mà ngươi cứ gân cổ lên bàn chuyện khác biệt Bắc-Nam; ngươi đã dốt đặc cán mai, mà lại còn tuyên bố lăng nhăng, thì chỉ làm trò cười cho thiên hạ.

      • NKĐ says:

        Cứng họng? Cũng phải thôi.

        Lập luận “phải sống ở bắc, phải là người bắc mới biết về miền bắc” là lập luận của kẻ không biết trường học sách vở là gì. Một đứa trẻ được dạy, “Trần Hưng Đạo là danh tướng nhà Trần thế kỷ 13″ thì sẽ biết Trần Hưng Đạo là ai. Một đứa trẻ như nvtncs sẽ cãi bướng và cãi ngu, “Ông không sống dưới đời nhà Trần nên không thể biết về Trần Hưng Đạo.” Vừa dốt vừa phản quốc bẩm sinh thì sẽ cãi, “Trần Hưng Đạo chết đi còn hơn để ta được Trung Hoa đô hộ, tại Trần Hưng Đạo là… bắc kỳ.”

      • nvtncs says:

        Tên NKĐ à:

        Nay ta chứng minh cho ngươi rằng ngươi không những DỐT mà lại còn NGU nữa ( Dù ta chứng minh, nhưng chưa chắc ngươi sẽ hiểu, tuy ai ai cũng sẽ rõ mồn một rằng ngươi NGU, mà chẳng cần phải chứng minh gì cả ):

        Ta chứng minh với ngươi bằng một câu hỏi.
        “Giữa, một người Bắc, và ngươi, một tên tự nhận là người Nam kỳ, ai hiểu xứ Bắc và người Bắc hơn? Ngươi hay người Bắc?”

        Ngươi không biết gì về miền Bắc mà vẫn cứ bàn. Người Bắc sẽ ngước mắt lên giời, thở dài, bảo ngươi “dở hơi”.
        Đó là chuyện ngày hôm nay.

        Còn chuyện trong sử xanh thì, đứa bé lớp ba trường làng, cũng bằng ngươi, cũng biết về đức thánh Trần Quốc Tuấn như ngươi, qua lời sử gia thời đó ghi lại, chứ không biết trực tiếp.

        Kết luận là
        cái đề tài “Trần Hưng Đạo” ngươi nêu lên, vừa lạc đề, vừa không liên quan đến sự hiểu biết văn hóa, chính trị Nam-Bắc cận đại, vừa chẳng chứng minh được cái con khỉ gì cả.

        Thôi, từ nay trở đi, ta không trả lời ngươi nữa đâu. Xắn quần, nói chuyện với đầu gối còn hấp dẫn hơn.

      • Nghịch Nhĩ says:

        Nếu kẻ NGU biết mình NGU thì đã không kỳ Bắc – Nam.
        Nếu kẻ DỐT biết mình DỐT thì đã không coi tất cả đồng bào miền Bắc là CS!
        Chỉ có những kẻ NGU đặc cán mai, không nhận ra được sự ngu dốt của mình mới ba hoa, không biết xấu hổ! VC không đánh, đánh đồng bào của mình!

      • NKĐ says:

        Tốn công mãi mới tìm thấy bài này để phang thêm một gậy vào mặt thằng việt gian đang mơ ước được Trung Cộng đô hộ.

        Trung cộng tràn qua đánh VN, thì chặt đầu thằng việt gian nvtncs lấy máu tế cờ.

        Nói chơi thôi, chặt đầu nvtncs chỉ bẩn đao.

        nvtncs tính chạy làng là khôn đấy. Nhưng thật ra mi dại, vì nếu tiếp tục cãi bướng, chắc chắn mi sẽ học được thêm nhiều kiến thức ở bậc tiểu học, để mi bớt viết những điều ngu xuẩn, như tin tưởng rằng Phạm Hùng, Nguyễn Chí Thanh, Lê Đức Anh… là “bắc kỳ”.

        Ta cũng làm phước cho mi biết thêm một chuyện nữa: Những người đầu tiên đem chủ nghĩa CS vào truyền bá ở VN là nhóm CS đệ tứ Tạ Thu Thâu, Phan Văn Hùm, Nguyễn An Ninh, và Dương Bạch Mai thuộc nhóm CS đệ tam; 4 người này đều sinh trong nam, đều làm báo và hoạt động cách mạng CS trong miền nam. Nhưng từ xưa tới giờ chưa thấy ai lý luận củ chuối như mi, rằng người miền nam đáng lên án vì đã giới thiệu chủ nghĩa CS vào VN bởi vì 4 ông kể trên đều là người miền nam. Té ra ngu như mi cũng … hiếm lắm.

        Mi lại tiếp tục lảm nhảm “không phải người bắc thì không biết gì về miền bắc.” Điều này rất đúng cho cá nhân mi. Chính mi không hiểu gì về miền bắc mà lại dám khẳng định một định đề ghê gớm: cộng sản là bắc kỳ/bắc kỳ là cộng sản. Tự mình chửi mình như mi thì cũng … hiếm lắm.

        Mi hô khẩu hiệu chống cộng trên đây cũng khá nhiều. Nhưng bây giờ mi mới lòi mặt chuột là căn bản “chống cộng” của mi chỉ là “chống bắc kỳ” để thỏa mãn tính kỳ thị địa phương bẩn thỉu của mi. Và bây giờ mi lại lòi mặt chuột là việt gian mong ước được Trung Cộng đô hộ. Mi đã chuẩn bị tinh thần để nghe ta chửi mi về tội phản quốc chưa? Ta cho mi thêm một ngày để chuẩn bị tinh thần.

    • Vũ duy Giang says:

      Người mất nước(cho Tầu là”Vong quốc Nhân”)đại diện(lại dùng tiến Tầu để nói”thay mặt”!) cho 1″nhóm(?!bao nhiêu?!)người có TINH THẦN yêu NGƯỜI…”(nhưng VẬT chất thì.. YÊU SÚC VẬT?!),để la làng rằng cả nhóm bị “cướp cả vợ con,tài sản của chúng tôi,giết cả bạn bè của chúng tôi.Khiến chúng tôi mất hết tất cả(cái quần sà lỏn?!)…phải lưu đầy(vì phạm tôi?!)ra nước ngoài hơn mấy mươi năm”,nên sau nhiều năm”loạn lạc”ở VN, thì bây giờ bị”loạn ngôn”(dùng tiếng ta và Tầu!).Tiếng nào cũng phải học viết đi,đừng”mất sao,viết dzậy” !
      Thực ra thì trước 1954,”Tầu làm chủ tất cả”thương mại và kinh tế của”Nam Kỳ quốc”cho đến khi 1 triệu”người Hà nội”di cư vào lấy lại”tất cả”từ tay Tầu!Còn ai bị”nghèo ÓI,bị đẩy lùi vào hẻm sâu,hay về quê(như đồng bào Thương bị đẩy lên vùng xâu,vùng xa ở Cao nguyên!)…thì họ chỉ là kẻ làm CÔNG…”.Vì vậy mà”Chúng tôi(?!)chỉ mong được THẤY có 1 ngày…TC bất thình lình tấn công vũ bão vào miền BĂC(để mặc VC chạy vào Sây-Cống lập lại”Nam kỳ quốc?!) …là chúng tôi cười lên 1 tiếng thật to:ông trời có mắt,và chết đi cũng được”.
      Nhưng hiện giờ nhóm”Mại quốc nhân” “cho Tầu chưa”THẤY có 1 ngày”,vì có lẽ còn phải đợi lâu, nhưng vẩn có thể”cười 1 tiếng thật to:ông Trời có mắt(mà chưa THẤY như nhóm
      “Mại quốc nhân”),và chết đi cũng được”,vì không ai tiếc con cháu của Lê chiêu Thống đâu!

      • VONG QUỐC NHÂN says:

        Cái tên Vũ duy giang là tên Cộng Sản nằm vùng. Nói giống tên Cộng-Sản Việt mới tiếp thu: Nhà Ỉa; nhà đái; xưởng đẻ; đúng là CS nằm vùng chẳng sai .

      • Vũ duy Giang says:

        Những độc giả diễn đàn”phản hồi”trên ĐCV biết lâp trường của VDG chống “lũ hành khất” đang cầm quyền ở VN, trừ”Mại Quốc Nhân” (MQN) thì tự “nghĩ sao,”xổ nho” như dzậy”:…”nhà ỉa,nhà đái,xưởng đẻ”, mà quên xúc miệng(hay rửa óc?!) thì không ai ngửi được đâu!!!

        Mới đây,trong cuộc họp của người Việt-Mỹ tại San Jose(bắc Cali)về chuyện”thù nhà,nợ nước”thì họ chia làm 2 phái:phái”chống Cộng,chết bỏ”,thì cũng có kẻ(như MQN) hăng hái”thù VC,bán nước cho TC”,và sẵn sàng”chụp mũ cối”CS nằm vùng”cho phái”nợ nước, quên thù nhà”.

        Cũng có thể hiểu phái MQN “thù VC,bán nước cho TC” vì NẾU MQN bất lực để cho vợ bị nếm mùi hãm hiếp của đám đánh cá Thái lan,thì phải”chụp mũ cối”căm thù dân Thái,chớ VC có hãm hiếp vợ MQN đâu? Ngoài ra MQN chu chéo,căm thù cả”đồng minh” Nam Hàn,và Thái Lan đến mức rủa”Trời chu,đất diệt”(như đàn bà”răng đen”lắm điều!),mà quên là MQN đã theo”Đồng minh tháo chạy”,nên MQN mới”có ngày nay”ở Mỹ?!

        MQN thật “vô ơn,bạc nghĩa”như TQ cũng”có ngày nay”là nhờ VN cho Tôn Dật Tiên(Tôn Văn) lẩn chốn ở VN,để tránh truy nã của công an nhà Mãn Thanh trước 1911,rồi trở về lật đổ bà Từ Hi Thái Hậu đang cai trị nước”Đại Hán”,để thành lập CH.Trung Hoa,mà sau đó ít lâu,Tôn Văn bị cướp quyền cai trị TQ bởi Tưởng Giới Thạch,và Mao Trạch Đông.Chính Mao cũng đã nhờ Việt Minh ngăn cản tàn quân của Tưởng chốn qua VN,khi Tưởng thua chạy qua Đài Loan năm 1949.

        Và sau đó TQ cũng nhờ VN bảo vệ biên giới phía nam của TQ,trong các cuộc chiến của Pháp,và Mỹ ở VN,theo châm ngôn”môi hở,răng lạnh”,cho đến 1979 thì”răng lạnh”TC đã cắn chẩy máu”môi hở”VC! TQ đúng là dân”lừa thầy,phản bạn”, và”vô ơn,bạc nghĩa”.

        Nhửng ai trong phái”thù VC,bán nước cho TC”hãy so sánh sự hung bạo,tàn ác của VC(hãy hỏi Senator Mc.Cain bị tù ở Hỏa Lò,mà vẫn giúp VN chống TC!?) với TC(trong ngàn năm”đô hộ giặc Tầu”,để xem
        “ai giỏi hơn ai”?Và hãy đợi Tầu Quen(TQ)trả lại VN đảo Hoàng Sa, trước khi bán nước VN cho chúng!

      • Nation Changed says:

        Ai đặc cho cái tên Vũ duy Gian chuyên ăn tục; nói bậy ! thế mà DCV lại cho ăn vào đây phá đám; múa rối trong Community.
        Thật đáng buồn cho DÂN VIỆT NAM có những tên GIAN TẶC phá đám như nó

      • Vũ duy Giang says:

        Ai”đặc”công cho VN”Nation changed” to TQ(?!) từ trên cây(như khỉ!),bị rớt cành gẫy xuống vietnamese(NOT Chinese!)Community ĐCV nên không biết là AI đã BẮT ĐẦU”viết”
        tục,”viết bậy”, vì “đặc”công TQ này thật là”ngớ ngẩn như chú Tầu nghe kèn”khi múa rối! Nên buồn cho TQ có nhửng tên Hackers chuyên phá đám diển đàn VN,nhưng mặc cảm nên phải giấu tên Tầu Quen(TQ) dưới tên Mỹ!!

      • nvtncs says:

        “cho đến khi 1 triệu”người Hà nội”di cư vào lấy lại”tất cả”từ tay Tầu”
        ———————————————
        Vũ Duy Giang dốt và nói dối như VẸM:

        Trước 1954, dân số tỉnh Hà Nội là 400,000 người.

        Người bắc di cư, bỏ hết của chạy lấy người, khi vào Nam rất nghèo, được chính phủ Diệm giúp đỡ cho đủ cơm ăn áo mặc là may, chứ nói gì đến giành lại nền kinh tế từ tay người Tầu Chợ lớn.

      • Vũ duy Giang says:

        “Người Hà nội”do Mại quốc Nhân dùng để ám chỉ Bắc kỳ nói chung(so với”Nam kỳ tự trị”),thì đã có 1 triệu người di cư vào miền Nam năm 1954. Dù họ có không dành lại hết kinh tế,thương mại của Tầu Chợ Lớn, nhưng tại sao ở Hà nội chỉ có 1 phố Tầu”Hàng Buồm”,còn trong nam có cả tỉnh Chợ Lớn?Ở các nước láng giềng Mên,Lào,Thái, chỉ có các thương gia các nước này có dòng dõi Bắc VN mới cạnh tranh được với thương gia Tầu.Ngoài ra,TT.Diệm đã xử dụng các tiểu đoàn Bắc kỳ di cư thiện chiến(vì đã đánh nhau với VM) để dẹp hết loạn giáo phái,và Bình Xuyên.

        Vậy “Người Việt Thích Nước CS”(nvtncs)cũng đừng”vô ơn,bạc nghỉa với Bắc kỳ,như”quan thầy”TQ với VC,và nvtncs đã tự thú nhận là”1 người dân đen miền nam”(vì sinh ra thời GI Mỹ đen ở miền nam?!) mà chỉ biết”ngồi ở xứ cha, để “đoán”chuyện”ở Saigon bây giờ”,còn xúi”phụ nữ miền Nam lấy chồng Tầu Ô,còn hơn đem thân đi xa(?!) lấy Đại Hàn”vì VN giống Tầu về văn hóa!

        Cuối cùng nvtncs lại”khuyển”rằng:”Thà làm nô lệ cho Tầu Ô, một dân tộc”lạ”…”thì đúng là dọng của VC ám chỉ”tầu lạ”,bây giờ thành Tầu Quen(TQ)rồi! Củng vì”dưới sự cai TRỊ”tinh vi” (cám ơn cho VC!) của ĐCSVN,dân như người”mất TRÍ,và mấ chí”, thì tả đúng là “Người Việt Thích nước CS”(nvtncs),mà cũng là người cần đi “TRỊ” bệnh tâm thần ngay!

      • Nghịch Nhĩ says:

        Bà con ơi ra đây mà xem
        Mấy con gà bôi mặt đá nhau
        Anh nào cũng phùng mang trợn mắt
        Chỉ mình ta là kẻ chống cộng hăng say!

        Lũ này dân TẦU hay VẸM đây ta?

      • nvtncs says:

        Ông Nghịch Nhĩ:

        Ông ăn nói phải có đề tài, thông tin, sự thật, chứng cớ, lý luận và kết luận.
        Nếu không, chính những lời vô ý tứ của ông là đồ rác rứa.

      • Nation Changed says:

        Anh nvtncs;
        Đọc giả của DCV họ biết cái tên Vũ duy Gian từ đâu đến ? đã và đang là loại:”già mồm” trong mạng này. không còn biết HỔ THẸN là gì ?
        Tốt hơn hết là tránh ra xa như tránh một loại bệnh NGUY HIỂM.
        Thân.

      • Vũ duy Giang says:

        “Vietnammese Nation changed to Chinese”phải làm”Thân”
        với những độc giả ĐCV đã”tránh xa hắn như 1 loại bệnh NGUY HIỂM”,vì đã từ lâu,họ đọc và biết lập trường của VDG trên diễn đàn ĐCV.KHÁC hẳn với”Vietnamese Nation Changed to Chinese”mới từ Tầu Quen(TQ) rớt xuống đất Mỹ,để làm hacker phá Vietnammese community

      • Nghịch Nhĩ says:

        Ông nvtncs nói với tôi: “Ông ăn nói phải có đề tài, thông tin, sự thật, chứng cớ, lý luận và kết luận. Nếu không, chính những lời vô ý tứ của ông là đồ rác rứa.” Ông thật sự không biết?
        Chứng cớ ngay trong khung góp ý này của nhiều người trong đó có Ông nữa, các vị chụp mũ, bôi mặt nhau, kỳ thị NAM-BẮC để đá nhau như đám gà nòi! Con rách mào, con rũ cánh, con tét đầu, máu đỏ loang loét, tất cả đều tơi tả, nhưng vẫn cố cất cổ gáy oang oang thách thức nhau, mắt đỏ như màu cờ toé vàng sao, nên nhìn đâu đâu cũng thấy CS-nằm vùng, lại càng đá hung hăng, mấy tay nhậu cười khoái trá ngồi chờ, rồi sẽ có thịt gà lai rai. Tôi nhắc các Ông hãy tỉnh lại đi!

      • nvtncs says:

        Sự thật là sự thật.
        Kỳ thị là một thái độ, một hành vi cá nhân hay một chính sách của cà một chính phủ.

        Đây là SỰ THẬT:

        Nhân viên, quan chức và toàn bộ chính phủ nước VNDCCH năm 54-75 là người Bắc.

        Chiến tranh 54-75 là chiến tranh Bắc-Nam do Bắc gây ra.

        Chính phủ do CSVN cầm quyền là một chính phủ TỔ SƯ KỲ THỊ:

        Xem xét lý lịch là chính sách kỳ thị, chia rẽ dân VN, của nhà nước CSVN. Lý lịch tốt nhất là thuộc thành phần 3 đời bần cố nông.

        Tranh đấu giai cấp là chính sách kỳ thị, chia rẽ dân tộc VN của chính phủ nước VNDCCH.

        CCRĐ là biểu tượng và hậu quả của chính sách kỳ thị, chia rẽ dân VN.

        Líng ngụy, lính đánh thuê, là danh tờ kỳ thị, chính phủ miền Bắc gọi QLVNCH.

        Vậy xin hỏi, ai chia rẽ, ai kỳ thị?

        Những điều tôi nêu lên có phải là sự thật không?

        Hiện nay, ai là chủ những sân golf, những khách sạn năm sao?

        Tại sao ông Nghịch Nhĩ lại so sánh, và gọi người tranh luận là gà. Như thế có phải ông không tôn trọng nhân bản của người khác. Và khi làm như vậy, ông là loại người với trình độ học thức, lễ nghi như thế nào?

      • Nghịch Nhĩ says:

        Ông biết chê CSVN nhưng lại bắt chước, học đòi chúng nó kỳ thị bạn đọc trên DànChimViệt này! Vậy Ông đâu khác gì chúng nó?

        Tôi thất vong khi đọc những dòng này của Ông: “người miền Bắc khổ là tự người miền Bắc gây ra; không ai khiến và nhờ người miền Bắc, gây chiến tranh, đem quân vào Nam “giải phóng” dân Nam cả. Nếu dân Bắc cứ ở yên sứ Bắc, lo mở mang sứ Bắc, thì đỡ bao nhiêu tang tóc cho họ!

        Ông nói mà không nghĩ! Có ai muốn chuốc cái chết hay cái khổ vào thân cho mình? Người dân có thể chống lại chính quyền dưới chế độ CS không? Tôi tôn trọng mọi người, nhưng đối với những kẻ cố tình bới bèo ra bọ, kỳ thị, chụp mũ như lũ gà bôi mặt đá nhau thì có đáng trọng nể không?

      • nvtncs says:

        Ông Nghịch Nhĩ,
        Ông viết:

        “học đòi chúng nó kỳ thị bạn đọc trên DànChimViệt này! Vậy Ông đâu khác gì chúng nó?”

        Ông là người GIAN TRÁ.

        Tôi kỳ thị đọc giả trên DCV hồi nào?

        Tôi ghi nhận sự thật về người Bắc gây chiến tranh vừa qua.
        Ghi nhận sự thật rằng thành viên chính phủ VNDCCH, ĐCSVN, QĐND, CAND, vào thời điểm 54-75, là người Bắc.
        Đó không phải là kỳ thị; đó là nói lên, là ghi nhận sự thật.

        Chính ông là người dùng đến chữ kỳ thị: ông viết, và tôi trích:

        “nhiều người trong đó có Ông nữa, các vị chụp mũ, bôi mặt nhau, kỳ thị NAM-BẮC”

        Nếu ông là người Bắc và cảm thấy bị kỳ thị, thì đó lả phản ứng của riêng cá nhân ông của ông. Còn riêng về phần tôi, tôi chỉ nói lên sự thật.

        Vấn đề là ông có đủ trung thực, ̣đủ can đảm để nhìn thẳng vào sự thật không?
        Ông chưa đủ trung thực để nhìn nhận sự thật, nên vu khống cho người viết sự thật là kỳ thị.
        Đó là vấn đề của ông. Ông hãy giải quyết lấy nó.

        Ông vu khống, và dùng những động từ có tính cách cảm giác: ông viết tôi “chê”.
        Trái lại, tôi viết về thực tế. Sự thật sẽ tự nói cho nó, không cần phải chê hay khen.

      • Nghịch Nhĩ says:

        Ông bảo thủ và ngang bướng quá! Hãy đọc kỹ lại những gì mình viết đi!

  10. Cu Tý says:

    PHẢI NHẬP CUỘC.

    1.
    Phải nhập cuộc trong ngoài hội ứng,
    Cờ Diên Hồng quyết dựng khắp nơi.
    Bắc Nam đồng nguyện chung lời,
    Bảo toàn sông núi xây đời tự do.
    Khắp năm châu reo hò trổi dậy,
    Chống bá quyền giử lấy Hoàng Trường.
    Cờ vun biểu ngữ phô trương,
    Gọi toàn thế giới chung đường góp tay.

    2.
    Phải nhập cuộc chuyển xoay cơ thế,
    Cắt Lưỡi Bò tìm kế tách ra.
    Cờ sao đảng quỷ gian ngoa,
    Độc tài bạo lực hiểm tà Mác Lê.
    Dân Việt-Trung thảm thê xiềng xích,
    Nạn buá liềm kình địch đấu tranh.
    Bá quyền nương bóng lộng hành,
    Thuận cơ bành trướng dân lành vướn tai.

    3.
    Phải nhập cuộc ra tài góp sức,
    Sóng Biển Đông nồng nực mùi dầu.
    Thói Tần dạ Sở tóm thâu,
    Chiếu manh giành xé toàn cầu luỵ rơi.
    Chim đua bay rợp trời ẩn hiện,
    Cá tranh mồi rung chuyển sóng trào.
    Biển Đông lớp lớp hồng mao,
    Phong Thần Chiến Quốc máu đào phải tuôn.

    4.
    Phải nhập cuộc cội nguồn vẹn giử,
    Cắt Lưỡi Bò vọng ngữ đại ngôn.
    Tự biên tự diễn tự chôn,
    Tam Phân Tứ Liệt phách hồn rã thây.
    Ác bành trướng lây quay vướn nạn,
    Khắp toàn cầu công án khó dời.
    Vẫy vùng ngang dọc một thời,
    Tiêu hồn rã xác cơ Trời khó dung.

    5.
    Phải nhập cuộc họp tung thế giới,
    Tình nhơn loài hồ hởi chung lo.
    Lưỡi Bò Trung Quốc thụt thò,
    Ấy cơ tận diệt lướt đò sang sông.
    Ác Trụ Kiệt sắt đồng liềm buá,
    Hoạ Sở Tần ngập nguạ Mác Lê.
    Hoàn cầu nhơn loại khinh chê,
    Bá quyền bành trướng tuồng hề Ngàn Năm.

    6.
    Phải nhập cuộc kiếm tầm đường mở,
    Cuộn tơ đào tháo gở tách rời.
    Bướm hoa say mộng ru hời,
    Đưa đường dẫn lối gọi mời tình lang.
    Đảng phủ đảng nội gian dấu mặt,
    Sao ủ sao kết chặt trướng loan.
    Khó tường trong đục ngay gian,
    Lỡ thầy lỡ tớ lỡ quan lỡ tù.

    7.
    Phải nhập cuộc chỉnh tu chuyển hướng,
    Hoa đường xa bướm lượn dật dờ.
    Mỹ miều khoe sắc khó ngờ,
    Tình xưa như đã tan mờ tàn Thu.
    Hoa đào tường xướng ru ủ mộng,
    Sóng Hoàng Trường kinh động hồn lay.
    Nét ngài Mười Sáu lú bày,
    Khoe sang Bốn Tốt liễu mai lộ hàng.

    8.
    Phải nhập cuộc hô vang: Quyết chiến !!!
    Sấm Diên Hồng rung chuyển đất Trời.
    Hoàng Trường thề nguyện một lời:
    “Biển Đông muôn thưở ngàn đời Việt Nam”.
    Dáng Hoành Sơn nham nham sừng sửng,
    Gốc Trời Nam tạo dựng cơ đồ.
    Gươm thiêng Lê Lý điểm tô,
    Thần phong cuồn cuộn sóng xô bạo cường.

    Bá quyền bành trướng rã xương !!!

    • Minh Triết says:

      Đồng ý với Cu Tý

      Phải nhập cuộc trong ngoài hội ứng,
      Phải góp tay chuyển xoay cơ thế,
      Hãy dấn thân ra tài góp sức,
      Phải diệt nội thù, chống xâm lược TQ!

      Cực lực lên án và tố cáo trước dư luận trong nước và quốc tế việc nhà cầm quyền Trung Quốc đã dùng bạo lực chiếm đóng phi pháp quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam!

      • Nguyen V N says:

        Ôi cao quí trhay được nghe những lời yêu nước, đoàn kết chân thành chống giặcTàu của CuTỉ Minh Triết, NgưoiHanoi…

        Xin cảm tạ

        Nguyen V N

Phản hồi