WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tuyên cáo của đoàn biểu tình chống Trung Quốc (lần thứ 5) tại Hà Nội

Người thanh niên Việt Nam đang tuyên đọc Bản Tuyên Cáo trước đông đảo đồng bào biểu tình tại Quảng Trường Nhà Hát Lớn Hà Nội sáng Chúa nhật 3.7.2011

Đoàn người biểu tình tuần hành trên đường Điện Biên Phủ, Hà Nội sáng Chủ nhật 03-07-2011

Tuy nhiên, cũng như những lần trước, công an đã dựng hàng rào chắn ngăn cản khu vực gần Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội.

Vào khoảng 8:30 sáng nay, một người đi biểu tình ở đường Điện Biên Phủ, đoạn cà phê Cột Cờ và vườn hoa Lê Nin cho biết công an đã yêu cầu những người biểu tình giải tán.

Nói chuyện với Đài Á Châu Tự Do, người này cho biết thêm là một nhóm chừng khoảng 50 người biểu tình đã bị lực lượng công an ép vào giữa, yêu cầu phải giải tán.

Đến khoảng 9 giờ, người biểu tình bắt đầu giương biểu ngữ và hô ta các khẩu hiệu “Đả đảo Trung Quốc, “Hoàng Sa Trường Sa: Việt Nam”.

Nói chuyện với Gia Minh của RFA, một nữ sinh viên tham gia hầu hết các cuộc biểu tình chống Trung Quốc liên tục trong 5 tuần qua cho rằng không khí cuộc biểu tình hôm nay rất mạnh mẽ, không kém gì cuộc biểu tình lần đầu tiên hôm 5-6.

Tham gia biểu tình lần này tại Hà Nội, người ta nhận thấy còn có một nhân sĩ trí thức như TS Nguyễn Quang A, GS Ngô Đức Thị, Nhà văn Phạm Xuân Nguyễn (Chủ tịch Hội Nhà Văn Hà Nội), TS Nguyễn Đức Mậu (Viện Văn Học), TS Nguyễn Xuân Diện và rất nhiều thanh niên sinh viên.

Đến 10:30, đoàn người biểu tình tập trung trước Nhà Hát Lớn Hà Nội, hô vang các khẩu hiệu chống Trung Quốc, khẳng định Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam.

Trong khi đó tại Sài Gòn, từ sáng đông đảo công an, an ninh đã được bố trí chung quanh khu vực Lãnh sự quán Trung quốc. Khoảng 7 giờ sáng, nhiều nhóm thanh niên sinh viên đã bắt đầu tụ tập tại khu vực vườn hoa xung quanh Dinh Độc Lập.

Đặc biệt tuần này, trước Nhà Hát Lớn Hà Nội, một thanh niên đã đọc bản Tuyên Cáo phản đối hành động xâm phạm lãnh hải Việt Nam của Trung Quốc. Dưới đây là toàn văn bản Tuyên Cáo:

TUYÊN CÁO

CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM YÊU NƯỚC GỬI NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC PHẢN ĐỐI HÀNH ĐỘNG XÂM PHẠM NGHIÊM TRỌNG CHỦ QUYỀN
VÀ TOÀN VẸN LÃNH THỔ VIỆT NAM TRÊN BIỂN ĐÔNG

Hôm nay, tại trung tâm thủ đô Hà Nội của nước Việt Nam ngàn năm văn hiến, chúng tôi, những người tham gia biểu tình đại diện cho hàng triệu người dân Việt Nam yêu nước ở trong và ngoài nước cùng gửi tới nhà cầm quyền Trung Quốc tuyên bố như sau:

- Cực lực lên án và tố cáo trước dư luận trong nước và quốc tế việc nhà cầm quyền Trung Quốc đã nổ súng và chiếm đóng phi pháp quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trong các năm từ 1956 đến 1974 cũng như 9 đảo ở Trường Sa của Việt Nam trong các năm từ 1988 đến 1992. Phản đối! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: Phản đối, Phản đối).

- Cực lực lên án và phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn nhằm xâm chiếm Biển Đông, liên tục bắt bớ cướp bóc, phá hoại tàu bè của ngư dân Việt Nam; cắt cáp tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam với ý đồ biến vùng đặc quyền kinh tế, vùng biển của Việt Nam thành vùng tranh chấp để hưởng lợi; diễn tập quân sự, điều tàu chiến lớn đến Biển Đông, đe dọa hòa bình an ninh trong khu vực. Phản đối! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: Phản đối, Phản đối).

- Kiên quyết phản đối tuyên bố chủ quyền đường lưỡi bò 9 đoạn phi pháp của Trung Quốc. Tuyên bố đó không dựa trên bất cứ luận điểm công pháp quốc tế nào, vi phạm nghiêm trọng Luật Biển và Công ước về Luật Biển (UNCLOS) của Liên Hiệp Quốc mà Trung Quốc đã ký năm 1982 cũng như vi phạm tuyên bố về ứng xử trên Biển Đông (DOC) mà Trung Quốc và ASEAN đã ký năm 2002. Phản đối! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: Phản đối, Phản đối).

- Kiên quyết phản đối những phát ngôn mang tính đe dọa và việc tuyên truyền đặt điều, xuyên tạc sự thật của nhà cầm quyền Trung Quốc đối với Việt Nam. Phản đối! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: Phản đối, Phản đối).

Chúng tôi, những người dân yêu nước Việt Nam quyết tâm làm tất cả, nguyện đem tất cả sức mình để chống lại các hành động xâm lấn hiếu chiến của nhà cầm quyền Trung Quốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền đất, biển, đảo của Việt Nam.

Đất nước Việt Nam muôn năm! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: muôn năm)

Dân tộc Việt Nam muôn năm! (sau đó mọi người hô theo 2 lần: muôn năm)

Tin Tổng hợp từ RFA và Blog Nguyễn Xuân Diện. ĐCV đề tựa

85 Phản hồi cho “Tuyên cáo của đoàn biểu tình chống Trung Quốc (lần thứ 5) tại Hà Nội”

  1. Buipham says:

    Điều Cần thiết và cấp bách ,chúng ta cần có một cuốn ” Cẩm nang ” hướng dẫn cho người biểu tình . Phải có kế hoạch nghi binh , làm mỏng lực lượng CA , nghi binh bằng nhiều đợt kêu gọi biểu tình trên mạng Liên tục gây sự chú ý và bắt buộc CA phải luôn bị đặt trong tình trạng ứng phó mỏi mệt .
    Lợi dụng Cộng đồng mạng chúng ta thực hiện phương cách lộng giả thành chân ,nửa hư nửa thực ,chắc chắn CA sẽ mất ăn mất ngủ

    Một cuộc biểu tình chính thức chỉ Cần xác định địa điểm tập trung khoảng trước một tiếng đồng hồ là hay nhất ……v.v,……

    Mong rằng Cộng đồng Mạng sớm có một Cẩm nang hướng dẫn biểu tình cho những người Việt yêu nước tham khảo và nhập cuộc …

    • Nguyen V N says:

      Tôi nhận thấy với niềm vui mừng là cuộc biểu tình này đãcho “thông qua” lá cờ CSVN=Cờ TC. Chúng tôi người Việt HN chống cờ CSVN vì nó là cờTC thì tại sao người QN lại tha thiết với nó. Bản đồVN hình chữ S và HS TS là đủ.

      Chúng tôi kêu gọi du sinh hảy biểu tình theo đường hướng này.Mang cờ đỏ mà dân tộc không còn muốn nữa thì các em đang nịnh chính quyền và chống lại cuộc bảo vệ bờ cỏi củatoàn thể dân tộc VN.Nam và Bắc, CH hay CS,HN hay QNphải:

      Đoàn Kết chung một màu cờ tổng hợp trong cùng Môt Mặt trận DOÀN KẾTDân TộcChống TCvà cho Tự Do Dân Chủ.

      Chỉ có con đường này ta mới CỨU NGUY được Dân Tộc.CHIA RẼ là làm mồi ngon cho TC, mang cờ Đỏ là bưng bít CSVN mà dân tộc đang đào thải.

      Xin đa tạ BBT

      Nguyen V N

      http://lacotinhthuongvadoanketdantoc.weebly.com

  2. Trung Kiên says:

    Bản tin từ thông tấn VitInfo, một cơ quan thông tin có trụ sở ở Hà Nội, hôm Chủ Nhật 3-7-2011 còn kèm theo hình ảnh cho thấy cờ Trung Quốc treo dọc nơi gọi là “Khu phố người Hoa” ở Bình Dương.”

    –> Cờ TQ Treo Rợp Bình Dương: Dân Việt Cơ Nguy Mất Đất!

    Thực ra, việc người Hoa treo “cờ” của họ ở VN nơi khu phố họ sinh sống cũng tương tự như người Việt treo CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ ở Mỹ…

    Thế nhưng tại sao ở Mỹ thì CỜ VÀNG được vinh danh, còn ở VN thì thì người ta lo sợ “cờ tầu”?

    Chính vì “âm mưu bành trướng” của bọn bá quyền TQ đang thực hiện từng bước trên quê hương VN, nên khi thấy nhiều “cờ Tầu” xuất hiện…nó như một báo hiệu rằng; HIỂM HOẠ BẮC THUỘC đang gần kề!!!

    Trích…”Bài viết có tựa đề “Phố người Hoa, Rừng người Hoa, Sòng bạc người Hoa, …người Hoa?” nơi đoạn kết còn đưa ra quan ngại rằng; …“trong một tương lai không xa, con cháu người Việt Nam sẽ không còn được sống trên chính mảnh đất của mình?

    Trên đây là những “TIẾNG CHUÔNG BÁO ĐỘNG”

    Đứng vùng lên nào bao thanh niên yêu nước
    Quyết đập tan TQ – diệt nội thù!
    Bầu trời TỔ QUỐC âm u
    Không mau tỉnh mộng, thiên thu mang sầu…

  3. Thằng Mõ says:

    Trong tình hình tổ quốc đang lâm nguy hiện nay. Xin tất cả các bạn đừng viết cũng như đừng tranh
    luận về những đề tài nhạy cảm như chủng tộc, Bắc Nam …vì chúng ta sẽ mắc mưu NCQ,họ cố tình
    đưa ra những đề tài dễ gây tranh cãi này để làm suy yếu tiềm lực đấu tranh của nhân dân ta, hầu
    làm vừa lòng NCQ Trung Cộng. Thật hết sức nhục nhã vì chúng ta đã và đang có một NCQ hèn nhát
    và cam tâm làm tay sai cho giặc như NCQ/csVN.

  4. D.Nhật Lệ says:

    Trước hết,xin được phép hoan hô những bước đầu trong việc biểu thị lòng yêu nước tức biểu tình,
    dù bọn báo nô cố ý đánh tráo từ ngữ vì chính VC.sợ nhất 2 chữ đó vào lúc này.
    Biểu tình chống Tàu xâm phạm chủ quyền tổ quốc mà còn sợ thì đòi dân chủ là chuyện đến Tết.. Congo,do đó bước đầu như vậy là tốt và càng ngày càng phát triển những bước tiếp theo để đòi hỏi
    những quyền dân chủ ghi rõ ràng trong Hiến Pháp chứ không phải ghi trên tờ giấy đi…toilet !
    Có điều không nên là một số bạn đã sa đà đi vào chuyện đả kích và chưởi bới nhau,thay vì tìm ra ý
    kiến để cải tiến việc biểu tình hầu đạt được kết qủa tốt đẹp hơn.Điều đáng xấu hổ hơn là đổ tội cho dân miền nào dẫn đến tình trạng tệ hại ngày nay.Không nên làm như thế là vì chiến tranh là do chủ
    nghĩa CS.quốc tế áp đặt lên nước ta thông qua một bọn gián điệp nước ngoài mang quốc tịch VN.
    mà người dân cả nước phải chịu đựng vì chúng có trong tay đầy đủ vũ khí để giết chết chính người
    dân của mình,miễn là cộng sản hóa cả nước như ta thấy.
    Nói khác đi,chính VC.đã làm dân ta mất tự do,mất quyền dân tộc tự quyết,chứ không phải người dân tay không,trên răng dưới…dế.Chính VC.đã lừa bịp những đồng bào vô sản nghèo khổ này lao đầu vào chổ chết để chúng hưởng hết…lợi quyền về tay mình….Nói cho cùng,những người này không đáng trách cho bằng giới có học vì giới này có trình độ hiểu biết mà còn làm tay sai tuyên truyền lôi kéo “dân ngu khu đen” lao đầu vào chổ chết một cách cực kỳ vô ích đến nổi ngày nay đất nước đang bị Tàu cộng,kẻ thù truyền kiếp của dân tộc thôn tính dần dần và toàn diện chứ không chỉ lãnh thổ & lãnh hải !
    Trân trọng.

    • Nghịch Nhĩ says:

      Ý kiến của Ông/ Bà thuận nhĩ, chí lý.
      Nếu ai cũng suy nghĩ được như Ông/ Bà thì xã hội và đất nước VN mới có thể thay đổi được.
      Trân trọng

  5. nvtncs says:

    Tôi thấy Nước Tầu coi Việt Nam như là thuộc vòng đai an ninh của Tầu.
    Hệ thống chính phủ Tầu trong tương lai gần, là hệ thống độc tài, tư bản đỏ, bóc lột dân đen Tầu, với cái vỏ cộng sản, nhưng chẳng còn gì là CS nữa.
    Việt Nam sẽ là một vùng tự trị do Tầu cho phép ( autonomous region ).
    vận mệnh dân tộc VN không ở trong tay dân tộc mà ở trong tay nước Tầu, mà bộ chính trị VN là một nhóm bù nhìn, vâng lệnh Tầu.
    Vừa rồi, Tầu gọi thứ trưởng ngoại giao sang cảnh cáo, là một ví dụ.Vì VN thuộc vòng đai an ninh Tầu, nên Tầu không chấp nhận một VN dân chủ, thân Âu Mỹ.
    Chiến tranh hay không, trong tất cả lịch sử VN không phải là VN quyết định mà là do Tầu quyết định và khởi đầu.
    Nếu chiến tranh lợi cho Tầu, họ sẽ gây chiến. Hiện giờ họ nắm hết yếu tố nên không thấy cần chiến tranh.
    Họ sẽ từ từ lấy đảo Biển Đông, mở mang kinh tế Lào, Cao Miên và ngay cả kinh tế VN. Mở mang, khai thác Biển Đông.
    Mỹ thì vừa yếu, vừa nghèo, vừa sa lầy bên Irak và Afghanistan, nên không đủ phương tiện, nếu muốn, mà Mỹ cũng chẳng muốn, can thiệp vào giữa VN và Tầu.
    Mất rồi mà đồng bào không biết; vậy đừng nóng nẩy, hăng tiết vịt, chửi Vong Quốc Nhân vội, tuy ông này có vẻ mong muốn Tầu trả thù hộ ông về cái trò mấy ông CSBV “giải phóng” dân ông ấy.
    Tôi mong rằng tôi nhầm.

    • Nghịch Nhĩ says:

      Nói như Ông thì Tầu nó nắm tất cả rồi, bộ chính trị VN là một nhóm bù nhìn, vâng lệnh Tầu, Mỹ yếu. Mất rồi mà đồng bào không biết, buông tay “kệmẹnó” cho rồi, hay là chia phe kéo cánh chửi bới, miệt thị nhau cho nó mau rã đám để cho Tầu nó sớm cai trị?
      Ông không nhầm đâu, đang cố ý giúp cho bọn Tầu đấy!

      • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

        Dear Nghịch Nhĩ,

        Nói ra thì TRÁI TAI vì KHÓ TIN, nhưng quả thực nó chi phối sâu rộng CSVN, từ xa xưa chứ chả đợi đến bây giờ.
        Tôi đã nhiều lần thưa, CSVN là BẢN SAO MỜ NHẠT của Tàu cộng.

        Dẫn chứng:

        1/
        Thời kháng thực dân Pháp, toàn bộ bắt chước Tàu y chang. Phục sức lẫn ăn nói của cán bộ chính trị cùng các kiểu hành quân trong lãnh vực quân sự, lẫn ăn nói hò hát nhảy múa … y chang Tàu.
        Rồi chính nhờ Tàu viện trợ vũ khí cướp được từ Tàu Tưởng mà quân CS dưới tay Giáp mới mạnh lên, hết dùng đòn du kích, mà trận điạ chiến với chủ lực quân từ cấp đại đội lên đến tiểu đoàn, trung đoàn, đại đoàn (sư đoàn) …
        Trận Điện Biên Phủ, cũng có cố vấn Tàu tối cao sang giúp sức, để nương theo kế địch mà dụ địch tập trung lực lượng quân sự đông đảo ở đó, mà bất ngờ chơi pháo bày pháo cấp tập ngày đêm kéo dài, nhằm dứt điểm cứ điểm đó, tạo chiến thắng quân sự vẻ vang lan rộng khắp thế giới, làm vũ khí tranh thắng ở bàn thảm xanh hòa đàm Genève 1954 !

        2/
        Ngay trong lúc cận kề chiến thắng đã cho khởi động làm nháp CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT ở một số vùng Việt Minh tạm chiếm, mà khởi đầu trước đó khá lâu bằng cái gọi là RÈN QUÂN CHỈNH CÁN (coi sách Từ Thực Dân Đến Cộng Sản của Hoàng Văn Chí) !
        Sau khi chia đôi đất nước là cho áp dụng ngay trên bình diện toàn miền Bắc từ vĩ tuyến 17 trở ra, cùng sự giúp sức của hàng đàn hàng lũ cố vấn cải cách Tàu !

        3/
        Sau đó là đánh vào giới trí thức và văn nghệ sĩ đã đi theo CS (thực ra là thanh niên học sinh sinh viên trí thức văn nghệ sĩ cả nước tham gia Cao-Trào-Kháng-Chiến-Chống-Pháp) qua cái trò bắt chước Tàu cộng TRĂM HOA ĐUA NỞ (bách hoa tề phóng, bách gia tề minh) với hệ qủa là vụ án NHÂN VĂN GIAI PHẨM !

        4/
        Nối tiếp liền là cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh ở Hà Nội và các thành phố lớn. Đỗ Mười là kẻ cầm chịch vụ này. Sau này y lại được trao phó cho nhiệm vụ ấy ở trong Nam sau 1975, bởi có nhiều kinh nghiệm cải tạo kinh tế !

        5/
        Cú chót là theo Tàu hoàn toàn, không theo Nga “xét lại” (Révisionisme), tức quyết định dùng vũ lực xâm lăng miền Nam, thông qua nghị quyết đại hội 3 Cộng đảng !

        Cho nên những anh chị trong và ngoài đảng CS tỏ dấu thân Nga, theo Nga chống bệnh sùng bái cá nhân, và mưu tìm sự sống chung hòa bình với phe tư bản, tức thời bị ngay đám Lê Duẫn và Lê Đức Thọ cho vào cái án tù mù mang tên “Xét Lại Chống Đàng” , tức hữu khuynh đó ạ ! (Xem Đêm Giữa Ban Ngày của Vũ Thư Hiên; “Chuyện Kể Năm Hai Ngàn” của Bùi Ngọc Tấn; “Tử Tù Xử Lý Nội Bộ” cùa Trần Thư)

        6/
        Suốt mười ngàn ngày nội chiến là áp dụng mọi thứ đều nhất nhất theo Tàu, bởi thời chiến tranh Đông Dương Lần Thứ nhất là quen lối đánh đấm của Tàu: tiền pháo hậu sung; lấy nông thôn bao vây thành thị; “cửu trì chiến” bla bla bla
        (rất tiếc hoả lực lẫn tiền của Mỹ quá mạnh và dồi dào, nên khi tái dụng, có cái được cái không. Như vụ bắt chước đánh một số cứ điểm của Mỹ để tạo chiến thắng quân sự lớn gần giống như Điện Biên Phủ; hay “lấy thôn quê bao vây thành thị” … do Mỹ nhiều tiền của dư sức viện trở cho VNCH dùng gạo Mỹ, ko cần gạo nông thôn VN …)

        [Xin mở ngoặc đơn. Cho nên bảo Mỹ thua chiến ở VN là ko đúng sự thật. Thứ nhất, rút kinh nghiệm ở chiến tranh bán đảo Triều Tiên, Mỹ chỉ dùng cách be bờ ko cho Cộng lan rộng ở ĐNÁ, chứ ko muốn mưu tìm chiến thắng ở VN qua việc chiếm đóng toàn cõi Đông Dương. Như thế sẽ làm cho Trung Cộng nhột nhạt, nhảy ngay vào cuộc chiến. Thứ hai, trong khi Mỹ đang sa lầy và muốn tìm cách rút chân, nhân tiện dùng Tàu chống Nga qua chiến tranh biên giới Nga Hoa, cũng như lợi dụng phân hóa nội bộ CS do lòng tham của hai anh to đầu muốn làm cha thế giới CS. Nên khi đi đêm được với Tàu cộng là Mỹ có cớ chính đáng gọi là “lui quân trong danh dự” ! (chả khác gì bộ đội CSVN rút khỏi Miên vậy, bởi nhá phải sợi gân gà dai quá là dai)

        7/
        Sau cái gọi là “đại thắng mùa xuân 1975″ CSVN không tiêu hóa nổi cái thắng bất ngờ đó, bởi tự cao tự đại những tưởng “kẻ thù nào cũng đánh thắng, khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành”, gây nên chiến tranh biên giới với hai lân bang là Tàu và Miên cộng !

        Theo Nga rồi phải bỏ của chạy lấy người. Lý do ra sao ko cần biện giải thêm rườm lời

        Dĩ nhiên rốt ráo lại CSVN lại bó buộc “chôn búa làm hòa“ với Tàu cộng, bởi cần nương dựa vào nhau, nhất là CSVN cần học hỏi nơi Tàu cách thức treo đầu dê bán thịt chó qua cái kinh tế xạo hết chỗ nói như hiện nay.
        CSVN ký kết nhượng điạ tùm lùm mà dấu kín chả cho dân hay chút nào hết. Khi cần lại mò vào cửa sau xin thương lượng, cò kè một hai thêm bớt, mặc dù ngoài mặt làm hùng làm hổ với nhau như sắp choảng nhau vỡ đầu sứt trán đến nơi !

        8/
        Theo tin tức thì VN nhập siêu hàng hóa Tàu cộng. Rồi cho Tàu xâm nhập tùm lum khai thác tài nguyên thiên nhiên, bỏ mặc ngoài tai mọi thực tế khách quan về nạn bùn đỏ ở tại VN lẫn thế giới, sự phản đối của dân trong và ngoài nước, trí thức, quốc hội, trong nội bộ đảng. Khai thác cạn kiệt than đá để cung cấp cho kỹ nghệ Tàu, trong khi tương lai VN cũng rất cần than đá để dùng, và số lượng dữ trữ đã đến mức báo động. Khoảng 60 hàng hoá nhập từ Tàu để xử dụng cho qúa trình làm hàng xuất khẩu, nhằm giúp cho kinh tế VN cât cánh.

        Kính cáo,
        Lão Ngoan Đồng

        TB:
        Một lời khuyên chí tình: Khi cho ý kiến phản bác ai, cần có dẫn chứng cụ thể. Tuyên bố lơi khơi sẽ ko nhận được sự phản hồi !

      • Nghịch Nhĩ says:

        Tôi không biết ông LÃO NGOAN ĐỒNG nghĩ gì mà cho tôi một lời khuyên chí tình với: “Khi cho ý kiến phản bác ai, cần có dẫn chứng cụ thể. Tuyên bố lơi khơi sẽ ko nhận được sự phản hồi !?

        Tôi không phản bác dữ liệu của ông nvtncs đưa ra, mà chỉ không đồng ý với luận điệu tiêu cực, phỉ báng và kỳ thị của ông ta như:

        thà làm nô lệ Tầu Ô, một dân tộc “lạ” còn có lý hơn là làm nô lệ người “đồng bào” bắc kỳ. Ở VN tranh đấu cho tự do là một chuyện mơ hồ, viển vông, vì dưới sự cai trị tinh vi của ĐCSVN, dân như người mất trí và mấ chí.

        Các Ông muốn gì khi viết như thế? Các Ông khinh miệt những người tranh đấu ở VN và cho họ là mơ hồ, viển vông như người mất trí và mất chí? Các Ông muốn cho CSVN cai trị Việt Nam mãi mãi, và muốn cho Tầu đô hộ Việt Nam hay sao?
        Các Ông đã làm gì để giúp họ? Có vạch vẽ, khơi cho họ sáng kiến đấu tranh, hay chỉ viết tràng giang đại hải như kẻ dạy đời họ?
        Tôi mong Ông hãy đọc kỹ và suy nghĩ trước khi muốn gõ chữ để góp ý hoặc khuyên nhủ người khác!

      • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

        Anh bạn quá nóng nảy và tự ái hơi bị nhiều.

        Chính các góp ý của anh cũng làm người được góp ý khó chịu, nhưng anh không biết đấy thôi.

        Ai cũng rõ, mẫu số chung là :

        - NẠN NHÂN CỘNG SẢN,
        - & KẺ THÙ CHUNG LÀ CỘNG SẢN.

        Sao cứ gây gỗ nhau hoài hoài
        bằng những từ ngữ đao to búa lớn
        cho bất đồng nhỏ thành to trong nội bộ !

        Ai ai cũng nóng lòng muốn đánh Cộng
        Nhưng như nhai vội, cắn phải môi lưỡi mình

        Vậy nên, cố mà chín bỏ làm mười !
        Lời nói không mất tiền mua … bạn ơi !

        Nhẹ lời với nhau,
        có chết thằng Tây đen,
        hay con đầm Trắng nào!

        Thôi xin chấm dứt đối … thụi nhớ.
        Hẹn sang hiệp mới ta lại tái đấu he !

        Lão Ngoan

      • Hwy Tse says:

        HÃY KHÓC LÊN, HỠI QUÊ HƯƠNG YÊU DẤU !

        ” Tuyên bố lơi khơi ” — Lão Ngoan Đồng

        Qua bài báo này, tớ chỉ có mấy điều e ngại là…là… như vầy, lão Ngoan Đồng ạ :

        a) ” Anh bạn (trong hình) đang đọc Bản Tuyên Cáo đó, sau khi về nhà,… hầu như là CQ sở tại chắc chắn không bao giờ tha cho anh đâu ! ”

        b) Chả nhẻ phải đi trốn nơi nào khác ! ?

        c) Có ai đủ uy thế để BAO CHE cho anh ta ! ?

        d) Có người nào biết với bao nhiêu % mà THẢM HỌA không giáng xuống cuộc đời ANH ! ?

        e) Có bao nhiêu giọt nước mắt của mấy “Người” đã từng thoáng tưởng về VẤN NẠN này ? !

        g) Hãy khóc lên, hỡi Quê Hương yêu dấu ! ! !

        h) Hãy sống giùm tôi,/ Hãy nói giùm tôi,/ Hãy thở giùm tôi.//
        Thịt da này, dành cho thù hận, cho bạo tàn, cho tham vọng,… của một LŨ ĐIÊN. // Ai có nghe, tiếng nói của người Việt Nam, chỉ mong HÒA BÌNH trong đêm tăm tối;/ Chỉ mong một ngày, TAY ẤM TRONG TAY. — HSGT / Trịnh Công Sơn
        (còn tiếp)

        Hwy Tse, S&FR,…

      • LÃO NGOAN ĐỒNG says:

        hahahahahaaaaaaaaaa

        Tâm tình riêng tư với bạn hiền nơi đây nhớ:

        Vài Điều TÂM NIỆM

        1-
        MẤN QUỐC SỰ cần có lòng can đảm, tầm cỡ kiến thức rộng và sâu, cùng sự kiên nhẫn vô bờ bến và nhất là chịu khó trau dồi, học hỏi lẫn tính phục thiện, để làm mới chính mình dài dài trong quá trình đi trên đoạn đường núi Sọ một mình (như bị tù biệt giam; bị hiểu lầm; bị chụp mũ; thân tàn ma dại sau nhiều lần bị bề hội đồng … !)

        Ngắn gọn, KIÊN NHẪN GIỮ MÁU LẠNH và UPDATE liên tục !
        Bởi (muốn mần) người hùng thường chịu cảnh cô đơn !

        2-

        2.1- Cực kỳ nguy hiểm khi làm kẻ thù Cộng Sản, nhất là khi trực diện với CS, và trong tình trạng “cá nằm trên thớt” !

        2.2- Làm kẻ thù Mỹ dễ hơn làm bạn với Mỹ !
        Thực ra cả bọn gọi là dân chủ tự do phương Tây !

        Thế thôi, cần thì sẽ “tiếp máu” thêm nhớ !

        SỐNG TRONG ĐỜI SỐNG
        CẦN CÓ MỘT TẤM LÒNG (nhân hậu)
        ĐỂ LÀM GÌ EM BIẾT HÔNG ????

        ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI
        CHO MÂY TRÔI QUA DÒNG SÔNG …

        Lão ngoan

      • Nghịch Nhĩ says:

        Cám ơn ông Hwy Tse
        Góp ý của Ông mới chính là lời khuyên “chí tình” và đúng nghĩa cho tôi, cho các ông Lại Mạnh Cương, nvtncs, VONG QUỐC NHÂN và một vài người khác nữa trên DànChimViệt này!
        Thưa ông Hwy Tse: Diễn đàn này rất cần những người như Ông!

  6. xin dung ra tuyen cao chung lam gi nua ! Ngoai Hanoi thi cho bieu tinh con o trong Nam canh chung kham xet la vi sao ! cho du 36 nam da thong nhut bac-nam , nhung dam backy van con nghi ngho vao su trung thanh cua dan o trong Nam ! Nen ngan ngua ngay tu dau su bieu tinh chong TQ dan den qua khich va chong lai (Che Do) suy tinh , tinh toan loi va hai roi di den ngan cam hoan toan ! Lai con cho dan chung phat bieu rang hehehe nghe cu nhu la tuyen truyen y’ ! Khong co ai tin dau !

    Quyet dinh nhu the co the lam em diu tinh hinh trong luc nay thoi ! Nhung ma su nhiet tinh cua gioi tre danh cho Dan Toc ve lau dài se giup cho ho nhin ra su that va anh’ sang’ !

    Co tinh phan biet vung dat phuong Nam ma cong san bacviet da cuong chiem cach day hon 36 nam chi lam cho gioi tre sau nay cam phan them thoi va to y khong may thien cam voi Hanoi va su do ky se nay sinh tu tu !

    Cu tuong danh thang de quoc My roi tro thanh dinh cao tri tue loai nguoi , ke thu nao cung danh bai , kho khan nao cung vuot qua , nhiem vu nao cung hoan thanh ! Ma co biet dau anh’ sang’ cua su that dang lan lan che khuat bong toi’ nguy hinh xao tra’ cua Cong San

  7. Trung Kiên says:

    Chúng ta cần phải đề cao cảnh giác trước hành động mù mờ của lãnh đạo csvn!

    Phải làm sao đây khi nhà cầm quyền VN ngăn cấm, thẳng tay đàn áp và khủng bố những người biểu tình bày tỏ lòng yêu nước?

    TỔ QUỐC LÂM NGUY – THẤT PHU HỮU TRÁCH…là những lời nhắn nhủ thiêng liêng, đòi buộc mỗi người chúng ta phải dấn thân bảo vệ TỔ QUỐC và DÂN TỘC, mà người đứng đầu chịu trách nhiệm là CHÍNH QUYỀN (Nhà nước VN)…Thế nhưng than ôi!

    –> Im lặng mặc cả bằng tổ quốc?

    Nhân dân biểu tình chống TQ xâm lược thì nhà nước VN thẳng tay trù dập, nhưng lại âm thầm đi đêm với giặc, làm sao đây các Bạn?

    Lãnh đạo csvn bán đất hiến biển đã nhiều rồi
    Bây giờ thêm nữa…thêm bao nhiêu?
    Họ coi TỔ QUỐC như của riêng mình
    Tự ý đem dâng lũ Cộng Tầu!

  8. Bần-Nông says:

    Xin các bạn có comment nên cẩn thận dùng từ. Bắc hay Nam cũng là người dân nước Việt. Chúng ta ko nên phân biệt như thế làm chia rẽ & suy yếu tinh thần dân tộc Việt. Đó là hình thức chia rẽ để trị của thời thực dân Pháp. Nếu các bạn có tinh thần chia rẽ như thế, thì xin các bạn đừng comment thì tốt hơn. Rất cám ơn các bạn.

  9. Trung Kiên says:

    TUYÊN CÁO CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM YÊU NƯỚC
    GỬI NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC PHẢN ĐỐI HÀNH ĐỘNG XÂM PHẠM NGHIÊM TRỌNG CHỦ QUYỀN VÀ TOÀN VẸN LÃNH THỔ VIỆT NAM TRÊN BIỂN ĐÔNG!

    Tuyên cáo của người dân VN thì mạnh mẽ, nhưng nhà nước thì nhũn như con chi chi, phản ứng yếu ớt, lại còn ngăn cản, cấm cách, không cho nhân dân biểu tình bày tỏ lòng yêu nước!

    Thái đô hèn nhược của nhà nước csvn chỉ làm cho TQ thêm khinh miệt và lấn át, bọn bá quyền phương bắc sẽ áp đảo để đạt được tham vọng theo ý đồ của chúng!!!

    Nếu ở những nước Dân Chủ – Tự Do thì người dân cả nước sẽ lên đường biểu tình mạnh mẽ, nó là sức ép mạnh mẽ, buộc chính quyền phải có thái độ cứng rắn đối với bọn xâm xược…

    Với tựa đề…–> Còn sợ dân chủ là…hỏng…chắc hẳn BS Phạm Hồng Sơn muốn nhắn nhủ những người lãnh đạo csvn?

    Ngược lại, DÂN CHỦ đối với người dân thì chỉ có ĐƯỢC…chứ chẳng mất mát gì cả!

    Một khi mọi người dân được phép góp phần xây dựng đất nước thì nhân tài sẽ xuất hiện như nấm, luật pháp được tôn trọng, xã hội thăng tiến, đất nước phát triển thì …ĐỜI SỐNG của người dân nhờ đó sẽ được NÂNG CAO là cái chắc!

    –> Người Việt ở Bangkok nói về bầu cử Thái !

    Một người Việt sống ở Thái Lan phát biểu…”Người họ bầu lên là phải không tham nhũng, không làm việc xấu. Người dân Thái Lan ý thức hơn người Việt Nam mình ở chỗ đó.

    Chắc là người này sống ở Thái Lan lâu năm nên không biết được “đời sống chính trị ở VN” chăng! Người dân có được phép tự do bầu cử đâu mà Ý THỨC hơn hay kém???

  10. nvtncs says:

    Trước khi bạn đọc xét tôi là người giận quá mất khôn, xin bạn đọc liếc qua vài dòng sau đây, trong một bài ít được bạn đọc chiếu cố, của đànchimviệt vợi tựa “Thân Phận Kẻ Chư hầu”:
    ——————————————
    “Wikileaks đã leak một cái tin động trời, không ai ngờ đến nổi, mới nghe tưởng chừng như đã nghe lầm, nhưng:
    Tổ chức Wikileaks công bố một tài liệu“tuyệt mật” động trời liên quan đến Việt Nam. Đó là biên bản hợp kín giữa ông Nguyễn Văn Linh TBT đảng CSVN, ông Đỗ Mười Chủ tịch HĐBT đại diện cho phía VN và ông Giang Trạch Dân TBT và ông Lý Bằng thủ tướng chính phủ đại diện cho phía Trung quốc trong hai ngày 3 và 4-9-1990 tại Thành Đô.

    “Trong tài liệu tuyệt mật liên quan tới Việt Nam này của mình, Wikileaks khẳng định thông tin dưới đây nằm trong số 3.100 các bức điện đánh đi từ Hà Nội và thành phố HCM của cơ quan ngoại giao Hoa kỳ tại Việt nam gửi chính phủ Hoa kỳ, tài liệu này có đoạn ghi rõ:

    “…Vì sự tồn tại của sự nghiệp thành công CNCS, đảng CSVN và nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam xin làm hết mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do chủ tịch Mao Trạch Đông và chủ tịch Hồ Chí Minh dày công xây đắp trong quá khứ và Việt Nam bày tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung quốc để Việt nam được hưởng quy chế KHU TỰ TRỊ TRỰC THUỘC CHÍNH QUYỀN TRUNG ƯƠNG TẠI BẮC KINH như Trung quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây… Phía Trung quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt Nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020) để đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung quốc”. (Đất Việt online ngày 20-6-2011)”

    • Ly Than Phi says:

      Tôi muốn bạn giải thích bạn nghĩ sao mà phát biểu những câu như thế này

      • nvtncs says:

        Tôi không có ý kiến; chỉ trình bầy thông tin tên mạng. Câu “thế này” không phài của tôi mà trích từ tài liệu Wikileaks và bài trong DCV như dẫn chứng trên.
        Ông đọc cho mở rộng thêm kiến thức.

      • Lý Thần Phi says:

        Tôi xin nhắc lai Tôi không phải dân bắc kỳ mà câu Tôi muốn hỏi chính là câu này <Ônng viết " Thà làm nô lệ Tầu Ô một dân tộc lạ còn có lý hơn là làm nô lệ người đồng bào bắc kỳ " Tôi đã viết hỏi này cả 2 lần rồi đều bị chủ diễn đàn xóa đi nên Ông đã hiểu lầm câu hỏi của Tôi hy vọng lần này không bị xóa đi .

      • nvtncs says:

        Tây đã chế ra một chữ mới để tả nền cai trị của CSBV ở miền Nam Việt Nam:

        Auto-colonisation

        Nghĩa là người bắc Việt Nam đô hộ người Nam Việt Nam.

        Với ý nghĩa đầy đủ là thực dân, bóc lột, trăm nghìn cơ cực, áp bức, đe dọa, của chữ đô hộ.

        Khi Pháp dùng chữ này, cả thế giới nghe thấy mà rùng mình về cách cai trị man rợ của ĐCSVN.

        Giữa hai dân tộc khác nhau, kẻ mạnh đô hộ người yếu là quy luật của tạo hóa, nhưng trong cùng một nhà, sau chiến tranh rồi mà anh giết em, mẹ giết con, là thứ quái gở, nghịch lý.

        CSVN đô hộ miền Nam làm mang tiếng dân VN là một thứ dân man rợ. Man rợ hơn cả Khmer đỏ, vì trại tù “cải tạo” là nơi chết từ từ, chứ có được chết ngay đâu; chết ngay đã phúc.
        Ta thấy trong suốt 1000 Tầu đô hộ, không có 2 triệu người VN nhẩy xuống biển, chạy trốn.
        Tôi đã nhận xét phụ nữ miền Nam thà lấy chồng Tầu ở VN còn hơn sang Đại Hàn lấy chồng Đại Hàn, dưới chế độ XHCN.

        Tên tội đồ Hitler, mang tiếng dã man, nhưng hắn không diệt chủng dân Đức. Tây Đức, sau khi bức tường Berlin sụp đổ, đổ tiền, vốn sang xây đắp lại Đông Đức.
        HCM, trái lại, diệt chủng dân mình trong CCRĐ; ĐCSVN vào Saìgòn thổ phỉ của cải của dân Nam, chở về Bắc. Xua dân lên rừng thiêng nước độc với từ ngữ “kinh tế mới”, cướp ngày với chính sách đổi tiền hai ba lần, bỏ tù cả trăm trăm nghìn quân cán miền Nam, chở ra nhà tù ở Bắc Việt; dưới thời Pháp thuộc cũng không dã man như vậy.

        Đó là lý do tại sao, nếu so sánh CSVN với Tây, Tầu, thì sự đô hộ của Tây Tầu còn nhẹ nhàng gấp bộn, vì Tây, Tầu nó không THÙ người dân Nam như lũ CSVN THÙ dân Nam. Dân nó, ân nhân nó, bà Năm, nó còn giết trong CCRĐ, thì lũ nguỵ kia nó coi ra cái gì. Nó coi mạng sống của dân Nam rẻ hơn bèo.

      • Hoài An says:

        @ nvtncs

        Những gì Ông viết trên đây hầu như mọi người đã đọc biết, những người sống ở VN đang phải gánh chịu và trải nghiệm về chế độ nằy. Ông có sáng kiến gì để giải trừ chế độ CSVN không? Nếu có, thì viết ra cho chúng tôi được thỉnh ý bàn luận với.

Phản hồi