WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hiểm họa Trung Quốc

Không quân Trung Quốc

Dân tộc Đại việt xây dựng văn minh bên bờ sông Hồng với những nét văn hóa đặc trưng của người Phương Nam. Sỡ dĩ nói đó là những nét văn hóa đặc trưng của người Phương Nam bởi lẽ: Xưa kia vùng đất mà người Âu Lạc (Âu Việt và Lạc Việt) sinh sống không phải ở bên bờ sông Hồng mà hai sắc dân này xuất xứ và tồn tại trong cộng đồng người Bách Việt ở bờ Nam sông Trường Giang thuộc tỉnh Hồ Nam Trung Quốc. Nơi đây có sự pha tạp giữa nhiều bộ tộc với những phong tục tập quán khác biệt với người Hán phía Bắc.

Vào thời Chiến quốc, hai nước Ngô – Việt (thuộc Bách Việt) có xu hướng tham gia sâu sắc vào chính trường Trung Quốc để rồi sau đó bị Hán hóa. Việc thôn tính và đồng hóa được hai nước Ngô – Việt tạo điều kiện thuận lợi cho người Hán tiến xa hơn về phía Nam để thực hiện ý đồ mở rộng lãnh thổ Trung Hoa nhằm tìm kiếm tài sản, khoáng vật quý giá ở vùng đầm lầy. Người Hán trở thành mối hiểm họa cho dân tộc Âu Lạc từ thời đó.

Hầu hết các bộ tộc người Việt cổ đều bị Hán hóa sau khi nhà Tần thống nhất Trung nguyên và có chính sách đẩy mạnh dân Hán nhập cư xuống phía Nam. Trong đó có một dân tộc duy nhất không bị đồng hóa là người Âu Lạc – tổ tiên của người Việt Nam hiện nay. Triều đình Phương Bắc kể từ lúc xây dựng văn minh bên bờ sông Hoàng Hà đã không ít lần sử dụng vũ lực để thôn tính và đồng hóa người Lĩnh Nam nhưng mọi âm mưu, mọi kế hoạch đều bị chúng ta đánh bại.

Để khẳng định tính độc lập về chủ quyền và chủng tộc, Bình Ngô Đại Cáo đã ghi: “Từ Đinh, Triệu, Lý, Trần, bao đời gây nền độc lập. Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên mỗi bên xưng đế một phương. Tuy mạnh yếu từng lúc khác nhau, song hào kiệt đời nào cũng có”. Trong suốt chiều dài lịch sử, người Hán chưa bao giờ từ bỏ ý định thôn tính, khuất phục, cai trị mảnh đất phía Nam và từ đó đồng hóa chủng dân Đại Việt như những dân tộc khác. Và cũng nhiều lần dân tộc Đại Việt phá vỡ âm mưu thống trị bá quyền và cho người Hán thấy được sự vượt trội của mình. Các tư liệu lịch sử ghi lại những trận thảm bại của quan quân triều đình Phương Bắc là một minh chứng hùng hồn cho trí tuệ và nỗ lực của người dân vùng đất Phương nam.

Tạm không bàn về chuyện quá khứ để suy nghĩ về tương lai. Thế giới ngày hôm nay được tạm hiểu là thế giới vì sự thịnh vượng chung toàn nhân loại. Đời sống của mỗi cá nhân được chú trọng và là thước đo cho tính văn minh của một quốc gia. Hầu hết, mọi quốc gia trên Thế giới đều có xu hướng hợp tác cùng phát triển để giải phóng con người, chú trọng đến đời sống vật chất và tinh thần nhằm xây dựng một đời sống tốt đẹp, nhân bản. Tuy nhiên, bên cạnh lối ứng xử tốt đẹp đó, vẫn còn tồn tại một số nước muốn áp đặt sự cai trị hà khắc lên các quốc gia khác để cướp bóc và thực hiện ý đồ bá quyền của mình. Những lối tư duy phản động đó đã gây nên sự bất ổn ở nhiều khu vực trên Thế giới mà Biển Đông đang là  trung tâm của những tranh chấp và bất ổn.

Trung Hoa – là một quốc gia có truyền thống về việc tước đoạt quyền sống và độc lập của những nước nhỏ yếu, sau một thời gian bị xâu xé, đầy đọa trong tủi nhục, giờ đây đã và đang vươn  lên trở thành một siêu cường trên thế giới. Với những thuộc tính cố hữu và tư duy phục thù, Trung Cộng đang đẩy mạnh guồng máy chiến tranh gia tốc ở mức tối đa. Tất cả mọi phương tiện, mọi tài nguyên, nhân lực đang đổ dồn vào việc phát triển vũ khí nhằm thống trị khu vực và cả thế giới.

Trữ lượng dầu mỏ trên Thế giới ngày một suy giảm và đang có dấu hiệu khan hiếm, giá dầu đang ở mức cao ngất ngưởng. Hiện nay, khu vực Trung Đông là nơi chiếm trữ lượng dầu lớn nhất Thế giới nhưng tại các nơi đó, tình hình chính trị xã hội đang gặp nhiều bất ổn, không bảo đảm cho việc TQ khai thác dầu lâu dài và bền vững. Hơn nữa, từ khu vực Trung Đông để vận chuyển dầu đến Trung Quốc phải mất rất nhiều thời gian và  phí tổn. Trong thời bình, TQ có thể đảm bảo được nguồn dầu để cung ứng cho nền kinh tế đang nóng của mình nhưng khi xảy ra chiến tranh hoặc có sự va chạm nào đó giữa các siêu cường quân sự thì việc vận chuyển dầu từ một nơi xa xôi như vậy sẽ gặp rất nhiều trở ngại nếu không muốn nói là bất khả thi. Có thể nói, dầu khí hiện đang là vấn đề an ninh quốc gia hàng đầu của Trung Cộng (còn hơn cả cách mạng Hoa Lài). Thiếu dầu, guồng máy kinh tế TQ sẽ chững lại và tiếp theo đó là bất ổn chính trị. TC  phải luôn chủ động với nguồn dầu vì lý do sinh tồn của cả chế độ.

Biển Đông với trữ lượng dầu khí được ước tính là “vùng vịnh thứ hai” của thế giới. Với trữ lượng dầu khí lớn như vậy, nó trở thành miếng mồi ngon khiến Siêu cường TC thèm khát. TC sẽ hoàn toàn yên tâm về sự phát triển và an ninh năng lượng của mình nếu độc quyền chiếm lĩnh để khai thác nguồn lợi dưới lòng biển. Thềm lục địa VN và khu vực quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa là nơi chứa trữ lượng dầu to lớn. Hơn nữa, Biển Đông còn là hải lộ huyết mạch của cả khu vực Đông Á . Kiểm soát biển Đông  giúp tàu bè TC có được cửa ngõ thuận lợi để tiến ra Đại dương và nắm sinh mệnh của cả khu vực Đông Á Thái Bình Dương. Điều còn lại là làm cách nào để cưỡng chiếm nguồn lợi đó một cách hữu hiệu nhất.

Việc vẽ lại bản đồ Biển đông theo hình lưỡi bò chín đoạn đã thể hiện rõ nét giả tâm muốn chiếm đoạt bất hợp pháp biển Đông của chính quyền CS TQ. Tất cả điều đó đe dọa trức tiếp đến an nguy và quyền lợi quốc gia của Việt Nam

Trước đây, đã xảy ra nhiều vụ bắn giết ngư dân VN nhưng chính quyền Hà Nội chỉ lên tiếng tượng trưng vì sợ ảnh hưởng đến tình “hữu nghị” giữa hai Đảng. Thời gian gần đây, khi xảy ra một loạt những hành vi xâm phạm chủ quyền nghiêm trọng như: Hải quân TC gia tăng thực hiện những hành vi gây hấn đối với  tàu bè của các nước trong khu vực gồm Philippins và VN. Đội tàu Hải giám của TC đã tìm mọi cách quấy rối, cản trở việc lưu thông trên biển thuộc đặc quyền kinh tế của VN, tiếp tục  hành vi tội ác, bắn giết đe dọa ngư dân VN – những người gián tiếp hay trực tiếp bảo vệ và  khẳng định chủ quyền lãnh hải VN. Những ngư dân tại Đảo Lý Sơn đã trở thành những vị anh hùng đất Việt trong thời đại ngày nay khi máu của họ hòa vào dòng biển nóng vì bị hải quân TC bắn chết, nhưng họ là những anh hùng đơn độc

Trước thái độ bạo ngược, kẻ cả kiểu côn đồ của Trung Cộng, chính quyền Hà Nội đã làm gì?

Một mặt, phát ngôn viên Bộ ngoại giao VN lên tiếng phản đối “mạnh mẽ” hành động của Hải quân TC. Mặt khác, tại trong nước Chính quyền Hà Nội ra sức trấn áp thô bạo các cuộc biểu tình, tuần hành chống TC của dân chúng VN tại Hà Nội và Sài Gòn. Các phương tiện truyền thông quốc nội đưa tin về Hồ sơ Biển Đông với tất cả sự dè dặt và thận trọng khiến người dân VN không nhận thức hết được mối nguy hiểm đang đe dọa đến an nguy dân tộc.

Các nước có tranh chấp trong khu vực kêu gọi Hoa Kỳ tham gia đàm phán đa phương giải quyết hồ sơ biển đông. Philippins tập trận chung với HK và vận động Thế giới lên tiếng ủng hộ, chủ quyền biển đảo của Phi. Ngược lại, VN và TQ đi đến thỏa thuận giải quyết tranh chấp bằng mối quan hệ song phương.Thứ trưởng bộ quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh từng lên tiếng từ chối việc tập trận chung với HK rằng VN chưa có ý định tham gia tập trận quốc tế.

Chúng ta nhận thấy hành động của chính quyền Hà Nội đang có sự mâu thuẫn, đối lập khó hiểu. Họ coi trọng mối quan hệ với Đảng CS TQ hơn cả quyền lợi và an ninh quốc gia. Những phản ứng trong thời gian gần đây của chính quyền VN được xem là lấy lệ và để xoa dịu dư luận. CSVN vẫn “kiên quyết giữ vững lập trường” thương nghị hòa giải trong hòa bình, “bảo vệ tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và hai Đảng”. Không khó để nhận ra, mối quan hệ giữa VC và TC là mối quan hệ phụ thuộc, thầy trò.

Công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng, rồi đến việc khai thác quặng Bauxite tại Tây Nguyên và mới đây, Phát ngôn viên Bộ ngoại giao TC Hồng Lỗi đề cập  đến sự “đồng thuận” giữa hai nước trong vấn đề Biển Đông khiến dư luận trong nước xôn xao lo lắng. Qua những vụ việc trên người ta không ai biết điều gì đang thực sự xảy ra trong mối quan hệ “đồng chí, anh em “ giữa hai đảng CS, và quyền lợi quốc gia dân tộc VN đang ở vị trí nào trong mối quan hệ đó, tất cả là một sự mờ ám

Điều nguy hiểm nhất, đáng sợ nhất là CS VN sẽ  vì quyền lợi đảng CS và chế độ mà hy sinh quyền lợi quốc gia. Một đất nước mà  giới cầm quyền không hành động vì lợi ích quốc gia mà hợp tác với kẻ thù, giúp kẻ thù dễ dàng thôn tính, chiếm đoạt đất nước mình thì chắc chắn một thời gian không xa nữa đất nước đó sẽ bị diệt vong. Từ khi lập quốc, dù ngoại bang có sức mạnh to lớn đến đâu chăng nữa, sự đồng lòng đánh đuổi kẻ thù của người Việt sẽ giúp dân tộc vượt qua mọi hiểm nguy. Ngày hôm nay, người dân VN còn sợ hãi chưa dám lên tiếng bày tỏ lòng yêu nước (vì sợ chế độ đàn áp), chưa thực sự đoàn kết để chuẩn bị đối đầu với hiểm họa Bắc thuộc, trong khi đó, bộ máy lãnh đạo lại đề cao mối quan hệ “đồng chí-anh em” với kẻ thù dân tộc, luôn miệng xưng tụng “16 chữ vàng” thì hiểm họa mất nước và nguy cơ bị đồng hóa đang cận kề. Những người VN yêu nước hãy mau chóng tập hợp nhằm tìm kiếm giải pháp cho quốc gia.

© Huỳnh Trọng Hiếu

© Đàn Chim Việt

 

19 Phản hồi cho “Hiểm họa Trung Quốc”

  1. vuvan says:

    Cứ để cho tên NTB nói đi,ai để ý mà làm gì,chỉ loài tẩy caí ngu dốt,ếch ngồi đáy giếng mà thôi.Người nông dân đọc PH của hắn củng biết hắn học lớp 3 mà có bằng tiến sỉ.Đó là tập đoàn tiến sỉ nhà ta.Đừng xóa càng có nhiều dân trí thức CS dỏm,càng loài tẩy nhóm ngu đần CS.Củng đừng cải với chúng làm gì. Củng đừng bi quan quá ,nếu ĐCSVN bán hết đất nước cho CS Chệt,Thì dân ta tự động đứng lên đoàn kết cùng một lòng giành lại đất nước,có đủ trăm phương ngàn kế để tiêu diêt bè lủ bán nước.Chúng ta có 80 triệu dân ,hy sinh 10 triệu làm bom sống được không nào,dành lai đất nước củng còn 70 triệu ,quá đủ,hoặc dư dả là đàng khác.Đánh chúng khó khăn,ta đánh trước gia đình ,vợ con,anh em,cha mẹ chúng xem chúng có khiếp không.

  2. khaymouk says:

    vi quyen loi nhat thoi ma bo chinh tri vietnam da qua le thuoc kinh te voi trung quoc
    vi quyen loi kinh te ma phai le thuoc ca chinh tri nen kho tranh khoi su chen ep
    de thoat khoi su chen ep vietnam can phai kiem cach han che su le thuoc ,phai hy sinh moi xay duoc mot vietnam doc lap.

  3. Huong Nguyen says:

    Anh Huỳnh Trọng Hiếu,
    Thái độ của nhà cầm quyền Hà Nội đối với Biển Đông không có gì khó hiểu cả! – và thái độ của bọn tay sai bao che cho họa mất nước cũng không có gì khó hiểu cả. Đoàn kết là là đoàn kết với những người yêu nước thật sự chứ không thể đoàn kết với tất cả mọi người. Nhớ giữ vững lập trường và truyền bá kiến thức của mình cho những anh chị em trong nước.

  4. Vũ duy Giang says:

    Nguyển hữu Vện cố ý”chụp mũ cối”cho những sinh viên từ miền nam VN đi du học trước 1975 vì họ được miền nam”gởi”(bằng học bổng?!)đi du học,mà không thích cờ vàng.Mà thực ra là không thích cảnh”lập lờ,đánh lận con đen” khi biểu tình chống TQ,rồi dương cờ vàng để chống luôn VC vào cùng dịp này.Nhưng các du học sinh VN bây giờ cũng biết lợi dụng”dịp may hiếm có” để dương cờ đỏ biểu tình chống TQ tại Trocadéro,Paris!),vì đối với tôi thì:

    “Cờ đỏ,cờ vàng,
    Cờ nào củng là cờ Việt Nam cả”

    Về”ăn cháo,đái bát”của ông Vện(vì ông củng viết trệch tên tôi) thì đã xẩy ra sau khi tôi phản hồi bài”Không thể tiếp tục quyết định thay cho nhân dân”của Song Chi(hiện vẩn đăng trên ĐCV),thì ông Vện đã:

    “Thân gửi bác VDG!Nay bên hồ Léman lại CÓ TIẾNG THƠ VDG,như tiếng sáo Võ Thành Minh….Tôi nghĩ bác thừa BÚT LỰC thi pháp CẢM HỨNG nên tránh bác đấy”,và ngay ở dưới ông Vện viết bài”Tiếng sáo bên hồ Léman”mà chắc ông đã làm”đúng 48 năm sau tiếng sáo Võ Thanh Minh”(1954-2002),mà tôi công thật hay.

    Nhưng tiếc thay là ông Vện lại dài dòng viết thêm ở dưới:”Tâm sự với ngòi bút”(ký tên Triệu lương Dân),khiến tôi đã phản hồi rằng”Cám ơn ông NH.Viện đã gán cho”tiếng thơ”bên hồ Léman(phải chăng là hồ Genève=Lake of Geneva,như ở Mỹ gọi?),nhưng mà tôi chỉ trích thơ của người khác(chưa có của Triệu lương Dân đâu,dù cũng có khi nghe được!),cũng tùy theo cảm hứng,như ông viết”.

    Có lẽ vì tôi không thấy thơ của Triệu lương Dân( hay NHV,mà độc giả ĐCV đều biết,và cũng đã có vài người phê bình!)hay bằng bài”Tiếng sáo bên hồ Léman”của NHV,nên ông Vện tự”lật mặt”(hay lật”bát cháo,đ.. vào,sau khi ăn”như ông viết!) để “chụp mũ cối”cho người đã”Gửi bầy hành khất cầm quyền ở VN” bài “Tầu to tát,bởi vì ta QUỲ xuống”đăng trên ĐCV!

    Phải chăng ông Vện chống VC,cũng vì VC không cấp cho ông visa(theo ông có viết kể lể trên ĐCV)để về VN họp hành gì đó.Thật đúng là”thù nhà nhỏ nhen”.

    Đúng như ông viết là”Tôi nghĩ bác thừa BÚT LỰC thi pháp CẢM HỨNG,nên TRÁNH bác đấy”. Vậy hãy tiếp tục”án binh,bất động” là thượng sách đấy.

    • Tammy Nguyen says:

      Tên Việt Cộng nằm vùng Vũ duy Gian (duy là chỉ có; gian là Việt gian) đã tự lòi vuốt nanh Việt Cộng ra rồi.
      Bọn sinh viên của Việt Cộng gửi qua học sau này; mà cố nói là của VNCH qua du học trước năm 1975 ? trong khi sinh viên trước năm 1975 hiện nay không dưới 56 đến 60 tuổi. Trong khi những sinh viên hình chụp trên chừng khoảng vài chục tuổi trở lại.
      Cờ Vàng; cờ Đỏ nó coi cơ nào cũng được; thì chính điều này cho người ta nhận ra: Vũ duy Gian chứ không phải chữ Giang là thuộc tỉnh Hà-Giang là quê hương của hắn. Hắn được Việt Cộng cho qua nằm vùng, và đang cố tình tung chiêu lên mạng lưới DCV.
      Vậy Tammy và các bạn Việt Nam Tị nạn CỘNG SẢN nên cảnh báo đề phòng.

      • Vũ duy Giang says:

        Tym Mỹ Ngủ-yên sinh sau,đẻ muộn mà hỗn xược với bậc”thượng trưởng
        đã đi du học TRƯỚC 1975(như Tym Mỹ đóan mò,vì chưa ra đời khi đó!), và ĐỌC tiếng VN chưa thông,vì NHẦM những bậc”thượng trưởng”với đám du học sinh VC đương cờ đỏ chống TQ tại quảng trường Trocadéro
        ở Paris.

        Tym Mỹ(thuộc thế hệ bananas:trong đỏ,ngoài là da vàng!)hãy Ngủ-Yên, để người lớn nói chuyện!Hoặc Tym Mỹ hãy TẬP đọc lại phản hồi(ở trên)của ông Nguyễn hữu Viện về”cờ đỏ,cờ vàng”,và dậy lại các bạn trong đoàn vàng khè nữa!

  5. Nguyen Tam Bao says:

    bảo rằng tổ tiên người Việt là thuộc về giống Bách Việt ở phía nam sông Dương Tử thì cũng không hẳn đúng. Về mặt di truyền thì bộ genes của người Việt là hỗn hợp giữa người Bách Việt từ Nam Trung Quốc di cư xuống và người Thái-Indo từ dưới di cư lên. Ngôn ngữ của người Việt thì thuộc về hệ Mon-Khmer tức là trong hệ ngôn ngữ Austro-Asiatic vay mượn nhiều từ tiếng Hán.

    dù thế nào đi nữa thì cái identity của người Việt ở mặt di truyền, ngôn ngữ, hay văn hoá, cũng đều có rất nhiều tương đồng với người Trung Quốc, và có rất nhiều những khác biệt đáng kể để chúng ta có thể nói mình là người Việt chứ không phải người Tàu.

    nhưng tinh thần dân tộc và tình yêu nước thì không bị ràng buộc bởi nguồn gốc di truyền hay ngôn ngữ, mà nằm sâu trong tiềm thức tập thể được nuôi dưỡng bởi truyền thuyết, huyền thoại, và lịch sử.

    từ xưa đến nay thì tình yêu nước của người Việt vẫn chỉ là công cụ để các vương triều, các chế độ, những kẻ nuôi mộng làm vua … lợi dụng và khai thác để cho người Việt sẵn sàng chết vì những điều viển vông nhưng đầy ma mị, chứ chưa bao giờ là động lực để người Việt tự mình làm chủ vận mệnh của chính mình, chưa bao giờ là chất keo dính để phát huy tinh thần cộng đồng để thúc đẩy xã hội phát triển mạnh hơn

    Thánh Gióng đuổi giặc xong thì hoặc là “về trời vui thú điền viên” hoặc chễm trệ lên ngai vàng để dùng chính cây gậy sắt vừa đuổi giặc để cai trị dân đen, chứ chẳng hề biết làm sao để thúc đẩy kinh tế, phát triển văn hoá, và cải biến xã hội văn minh hơn.

    Dân đen thì chỉ đến lúc có giặc mới nhớ đến Gióng, còn giặc tan và Gióng đi rồi thì lại là một đám lưu manh chộp giật và cướp đoạt lẫn nhau, tranh dành nhau từng miếng ăn tấc đất.

    Với một người còn trẻ như Hiếu, thì xác xuất bị giết bởi bom đạn Tàu thấp hơn nhiều lần xác xuất bị giết bởi tai nạn giao thông, bị giết bởi mấy thằng du côn do đụng xe ngoài đường, bị công an đánh chết vì không đội mũ bảo hiểm, hoặc bị ung thư phổi bị môi trường ô nhiễm, hoặc chết vì xơ gan do nhậu nhẹt quá nhiều…

    tóm lại, Trung Quốc không phải là hiểm hoạ đáng sợ nhất đối với người Việt hiện nay.

    • dan den nam bo says:

      Tên Nguyễn Tâm Bảo này đúng là Việt gian thứ thiệt.Việt nam sẽ mất nước vì bọn Việt gian đang cầm quyền.Nhưng muốn bán nước cũng không dễ đâu NTB ạ.Lịch sữ VN đã qua ngàm năm chống Tàu,cũng đâu thiếu gì bọn như Việt gian CS (trong đó có NTB) nhưng lòng yêu nước và tự hào dân tộc sẽ nhấn chìm bọn cướp nước xuống biển Đông và bọn bán nước cùng với gia đình chúng xuỗng địa ngục.
      Đừng đe dọa những người yêu nước,bọn Việt gian chúng mày thế cùng lực kiệt mà đe dọa được ai chứ,tương lai chúng mày và gia tộc chúng mày sắp kết thúc trong địa ngục rồi mà cũng đe với dọa ư!

      • Trên 2 Diễn đàn ĐCV, Tên Nguyễn Tâm Bảo là việt gian lính đánh thuê trên mạng trả lương NUÔI BÉO bởi bọn TINH BÁO HOA NAM


        tiểu não của Nguyễn Tiểu Bảo = BỂ PHỐT phân bùng vỡ tại SAN BAY QUỐC TẾ Nội Bài !

    • HẢI says:

      BIển , đảo, biên giới đều bị TQ thâu tóm mà ông Tam Bảo còn nói không là hiểm họa ! tôi khen ông tài .

  6. Nguyen Tam Bao says:

    hoá ra bây giờ tôi mới biết âu lạc và lạc việt chỉ là 2 trong hàng trăm bộ lạc bách việt khác.

    thế thì thật không may cho chúng ta vì đã không được trở thành một bộ phận của đại Trung Hoa.

    may mắn làm sao cho 98 bộ lạc bách việt khác nhờ Hán hoá mà trở nên thông minh hơn, văn minh hơn, có đời sống kinh tế cao gấp ba lần chúng ta, có chiều sâu văn hoá hơn chúng ta vài ngàn năm, và đang vươn lên trở thành một cường quốc trên thế giới còn chúng ta thì vẫn giữ nguyên mức độ mọi rợ như trăm năm về trước?

    giá như đất nước này quả thật là của CHÚNG TA, thì còn buồn đau vì thua thiệt và căm hận vì bị xâm lấn.

    nhưng đất nước này là của CHÚNG NÓ, thì buồn mà làm gì, đau mà làm gì, thản nhiên mà nhìn thế sự đổi thay.

    đời người chỉ có trăm năm, để cho máu huyết sục sôi vì tinh thần dân tộc trong cái mặc cảm tự ti đầy tủi hổ, hay hô hào nhau thích chữ Sát Hán để tăng lượng adrenaline thì cũng có thay đổi được gì đâu?

    • tạ tuyên says:

      ĐÀN CHIM VIỆT không nên hay không cho phép những tên Hán cẩu như Nguyen Tam Bao có ý kiến trên website này mới đúng, vì những lời lẽ của bọn Hán cẩu chỉ gây chia rẽ và châm chọc độc gỉa.
      Trân trọng và cám ơn.

      • nvtncs says:

        Dù chướng tai gai mắt đến đâu chăng nữa, cũng nên
        đăng ý kiến của Nguyễn Tâm Bảo.
        Như thế mới là tự do ngôn luận.
        Cám ơn Đàn Chim Việt đã đăng.

    • Cha mẹ ông bà của tên Nguyen Tam Bao này chính gốc là người Việt Nam, ăn cơm Việt ở đất Việt, nói tiếng Việt,..sinh nó ra ở Việt, đặt cho nó cái tên Việt,nhưng cha mẹ nó quên dạy nó lòng yêu nước, yêu dân tộc,.., hoặc có thể nó đang bị tâm thần không phân biệt lẻ phải.

  7. Trung Hoàng says:

    CHẬN ĐỨNG HIỂM HOẠ.
    Trước hiểm hoạ Trung Quốc, với sự gây hấn phá rối liên tục mãi tiếp diễn trên Biển Đông Việt Nam, ổn định xã hội trong đất nước là điều bắt buộc phải làm. Nếu trong một mức độ nào đó, Trung Quốc có những hành động khiến cho dân Việt gia tăng độ căm phẩn, với sự bá quyền bành trướng mà không còn có thể chấp nhận, nhà cầm quyền CSVN có phản ứng cứng rắn hơn so với từ trước tới nay, chắc chắn đa số người dân Việt sẽ ủng hộ thành phần cứng rắn đó.

    Sự mền mỏng cuả ĐCSVN từ trước đến ngày nay, hẵn nhiên là bên trong giưả hai đảng CS anh em nầy, có nhiều vấn đề khuất lấp không thể đưa ra ánh sáng được. ĐCSTQ đã là hậu phương lớn cho ĐCSVN, trong suốt thời gian chiến tranh Nam Bắc, Huynh Đệ tương tàn tương sát lẫn nhau. Các trợ giúp rộng rãi không giới hạn đó, chắc chắn là không thể nào không có điều kiện giưả hai ĐCS anh em nầy, nhất là khi Miền Bắc CS cưỡng chiếm được hoàn toàn VNCH Miền Nam. Sự cưỡng chiếm được hưởng vinh quang thắng lợi qua sự thống nhất đất nước, nhưng cái giá mà dân Việt phải trả thì hẵn nhiên đã được thấy rõ.

    CSTQ đã cướp đoạt đảo Hoàng Sa Việt Nam trên tay VNCH Miền Nam năm 1974 bằng vũ lực thô bạo, chính ĐCSVN xoá sổ VNCH Miền Nam năm 1975 để thống nhất đất nước, đồng thời cũng huỷ luôn người chủ thực sự đảo Hoàng Sa Việt Nam trước luật pháp quốc tế. Nếu có cuộc phán xét phân định về đảo Hoàng Sa sau nầy trước Công Pháp Quốc Tế, sự khó khăn về mặt pháp lý cuả nhà cầm quyền CSVN trước CSTQ là điều chắc chắn phải có, vấn đề là vì Miền Bắc CSVN không thực sự là chủ nhân trong thời điểm đó. ĐCSVN từ Miền Bắc cưỡng chiếm Miền Nam, xem như đã tạo thêm lợi thế chủ quyền đảo Hoàng Sa đối với CSTQ trước Công Pháp Quốc Tế, khi sau nầy nếu có sự tranh chấp phân định lại trước thế giới.

    Vấn đề người chủ thực sự không tồn tại, tất nhiên đó cũng là một thế yếu kém trong tranh chấp pháp lý, rất dễ dẫn đến sự buông tay cuả CSVN hiện nay, về đảo Hoàng Sa trong cuộc tranh chấp với CSTQ nếu có; thì mọi trách nhiệm trước lịch sử dân tộc, người CS sẽ trút lên đầu VNCH Miền Nam là để mất Hoàng Sa. Có thể đó là những bí mật giưả hai ĐCS anh em, người dân Việt khi biết rõ được thì tất cả là chuyện đã rồi. Dân Việt yêu nước dù Bắc hay Nam, dù CS hay QG, cũng phải suy nghiệm phân xét tường tận để có cùng một hành động cần thiết như thế nào đó, giử lại được quyền lợi đất nước cho dân tộc Việt Nam.

    Đến khi mất thêm một số đảo Trường Sa, cũng như cơ thế mớivới sự xụp đổ cuả khối CSTG, nên CSVN bắt buộc lại phải tưạ nương vào ĐCSTQ, chỉ sao cho Đảng CSVN được tồn tại để thống trị Việt Nam. Cuộc dẫn lối đưa đường cho CSTQ lấn sang lảnh thổ lảnh hải Việt Nam không ngừng với thời gian, sự tồn tại cuả ĐCSVN qua thời gian đó mới được tồn tại đến ngày nay, sự tồn tại được đánh đổi một phần lảnh thổ lảnh hải cuả dân tộc Việt Nam. Thêm vào đó, nguy cơ thảm hoạ đồng hoá là vấn đề sẽ phải đến, nếu ĐCSVN vẫn muốn giử đảng mà không ngần ngại mất đất mất biển, máu cuả chính dân Việt bắt buộc phải rưả cho sạch cái nhục đó, thực trạng đó không còn gì để nghi ngờ nưã, nó sẽ phải xảy ra.

    Qua mạng thông tin toàn cầu, Diên Hồng Thời Đại Việt Nam càng lúc phải càng mở rộng, cũng như nối kết lại chặt chẽ hơn nưã. Theo dõi thông tin cho nhau, cùng nhắm vào mục tiêu duy nhất trong thời điểm nầy là CHỐNG NGĂN BÀNH TRƯỚNG, để dễ nhận diện những Bàn Tay Lạ, cũng như ứng phó với mọi tình huống biến chuyển trong nước và trên thế giới. Từ trong ra ngoài thực hiện cuộc Liên Hoàn Xa Luân Chiến để tạo cơ thế mới cho dân Việt, đó chính là động cơ mạnh mẽ để thúc đầy ĐCSVN theo gió xoay cờ, bước đi dần trên lộ trình dân chủ hoá đất nước. Một cánh cưả thoát tốt đẹp cho ĐCSVN, sự tách ra từ từ giưả ĐCSTQ và ĐCSVN, để có thể giảm bớt phản ứng bắt buộc tự nhiên phải có từ phiá ĐCSTQ.

    Sự tự diễn biến hoà bình cuả ĐCSVN trong giai đoạn nầy, tất nhiên là tiềm năng tiềm lực cuả toàn dân Việt trong ngoài sẽ được gia tăng, sự đoàn kết dân tộc thực sự sẽ phải đến, nhất là những nhân tố có thẩm quyền VNCH còn sống đến ngày nay.

    Một sự kết hợp làm mạnh thêm tính pháp lý về Hoàng Sa, trước sự tranh chấp Việt-Trung ắt sẽ phải đến. Dân tộc được hài hoà sau thời gian phân hoá kéo dài, tiềm năng tiềm lực nâng cao cùng liên kết ngăn chận bá quyền bành trướng, mở rộng dần dần để rồi tiến đến dân chủ, Tam Quyền Phân Lập trong sáng rõ nét với thời gian trước mắt thế giới.

    Xin trân trọng.

  8. thanhtam says:

    Hai Bà Trưng phất ngọn cờ vàng ,
    Đuổi quân nhà Hán sử ghi rành rành.
    Cờ đỏ Phúc Kiến trương lên ,
    “Một sao” bị bọn “năm sao” ghìm đầu.
    Ai ngu theo bọn Hồ râu
    Nước non Cộng bán từ lâu còn gì !!!
    Phú Trọng Tấn Dũng Sinh Hùng ,
    Vờ vĩn chống khựa , ôm vàng thoát thân.

  9. vn says:

    Tuy ĐCSVN có nhiều nhượng bộ với TQ, họ vẫn hiểu rằng nếu TQ chiếm VN thì họ cũng mất ghế ngồi, tính mạng họ có thể bị lâm nguy> Tức nước thì vỡ bờ, VN sẽ kháng cự nếu TQ làm qúa. TQ cũng thừa biết họ không thể chiếm VN tức thời, nhưng TQ có chính sách “tằm ăn lá”, lấn đất,lấn biển, đưa người di dân qua VN , lũng đoạn kinh tế VN, tọa điều kiện tham nhũng thối nát trong chính quyền VN v.v…Đó mới là âm mưu thâm độc của TQ

  10. Vũ duy Giang says:

    Hiện giờ,trên”bàn cờ biển Đồng”có nhiều “nước cờ” như sau:

    *Nước cờ”bịp”(hay tháu cáy)của TQ mang tầu sắt vụn Varyag(còn chiếc thứ 2 của Anh phế thải,mà TQ đang nhờ 1 Hoa kiều mua để làm…khách sạn?!)ra dọa nạt láng giềng,để đưa dàn khoang dầu
    “khủng” vào biển Đông để chiếm biển! Nhưng mặt khác,TQ vẫn”xoa dịu” để ru ngủ thế giới bằng chính sách”trổi dậy hòa bình”.

    ** Nước cờ CSVN thi một mặt”làm ngơ”cho biểu tình chống TQ tại,VN,và tổ chức cho du học sinh VN biểu tình dương”cờ đỏ”(dịp may hiếm có!)ở nước ngoài,và cũng”bịp” bằng lệnh”miễn động viên”, và tập trận”giả”,nhưng bắn đạn”thật”! Mặt khác thì CSVN cũng”xoa dịu”TQ bằng cách gửi sứ thần qua TQ van lậy!

    *** Nước cờ của người VN ở nước ngoài thì có thể tóm tắt là”thù nhà,nợ nước”,giữa những người còn nhớ”nợ nước”của Tiền Nhân chống Bắc Triều vì”1000 năm Bắc thuộc”,và những kẻ”thù VC,bán nước cho TC”. Nhưng cũng có băng đảng lợi dụng”dịp may hiếm có”để dương cờ vàng,chống TC và VC trước sứ Quán VC và TC!

    Nếu khi nào thấy rõ VC đánh rõ nước cờ”đi với TQ,còn Đảng,nhưng mất nước” thì tất cả 3 triệu người VN ở nước ngoài sẽ nên đánh”nước cờ”nào? That’s THE QUESTION ?!

Phản hồi