WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nibiru, vị hung thần đang ở đâu trong vũ trụ?

nibiruĐọc bản tin của NASA về một hành tinh nhỏ bay gần trái đất khoảng trên 27.000 cây số vào ngày 15/2/2013 và bản tin khác về một thiên thạch có khối lượng 10.000 tấn tạo ra năng lương tương đương 500 megaton rơi xuống nước Nga cũng vào ngày 15/2/2013 làm bị thương 1200 người mà cơ quan NASA đã tốn nhiều tiền bạc để theo dõi những thiên thạch có thể va vào trái đất đã không biết trước được. Chúng ta thử tìm hiểu thêm về hành tinh NIBIRU, còn gọi là hành tinh X vì chưa định vị được nó ở đâu trong vũ trụ đang là đề tài đồn thổi ở Phương Tây cho rằng sẽ va vào Trái Đất vào một ngày rất gần trong thế kỷ 21 làm hủy diệt chết chóc một phần lớn Trái Đất.

Chữ NIBIRU khởi nguồn từ chữ Neberu hay chữ Nebiru của cỗ ngữ Akkadian được dùng nhiều tại vùng Trung Đông trước đây nay là tên của một hành tinh được đề cập trên đến trên các trang mạng điện toán toàn cầu nhất là trang Zetatalk từ năm 1995 do một người đàn bà có tên là Nancy Lieder, cô ta tự xưng là người có khả năng đón nhận được những thông tin đến từ vũ trụ mà đặc biệt là từ chòm sao có hình dáng như cái tổ ong ( Reticulum constellation ) nằm phía nam bán cầu trong đó có 3 hành tinh tên là Zeta đã chọn cô làm người thông báo cùng nhân loại sẽ có một hành tinh tên là NIBIRU đi ngang qua hay va vào trái đất trong năm 2003. Sau đó đến năm 2003 thì không có gì xảy ra nên được dời lại qua ngày 21 tháng 12 năm 2012 cho phù hợp với sự tiên đoán ngày tận thế của nền văn minh Mayan nay ngày ấy đã qua mà chưa có gì xảy ra nên lại được dời qua tháng 11 năm 2013 hoặc thế kỷ XXI.

Câu chuyện hành tinh NIBIRU va vào trái đất thật ra khởi nguốn từ năm 1976 do một tác giả người Mỹ gốc Nga tên là Zecharia Sitchin (1920-2010) cho xuất bản cuốn sách tên là Hành Tinh Thứ 12 ( 12th Phanet ) giải thích những huyền thoại của người Babylonian và Sumerian để đưa đến niềm tin rằng có một hành tinh thứ 12 tên là NIBIRU nằm ngoài rìa Thái Dương Hệ sẽ va vào trái đất làm cho hủy diệt nhân loại. Sách này nổi tiếng vì được dịch ra 25 ngôn ngữ khác.

Thái Dương Hệ là một Hệ Hành Tinh được thành hình cách đây 4,6 tỷ năm do sự suy sụp của một đám mây khổng lồ tạo ra một số thiên thể quạy quanh một hành tinh chính là Mặt Trời. Số lượng thiên thể quay quanh Mặt Trời trước đây được định là 8 hành tinh.  Ở vòng trong gần mặt trời có 4 hành tinh là sao Thủy, sao Kim, Trái Đất, sao Hỏa. Ở vòng ngoài có 4 hành tinh là sao Mộc, sao Thổ, sao Thiên Vương và sao Thủy Vương. Về sau các Kính thiên văn được cải biến nên các nhà thiên văn mới tìm ra những thiên thể khác cũng nằm trong Thái Dương Hệ như Pluto, Charon v.v… nhưng không đồng ý với nhau về cách gọi các thiên thể đó là hành tinh hay sao lùn hay thiên thạch . Ngoài ra các nhà thiên văn còn tìm ra vành đai Kuiper là một vành đai lớn chứa các mãnh vụn tưa như tiểu hành tinh họ ước lương có đến 100.000 vật thể có đường kính trên 50 km trong vành đai đó.

Thái Dương Hệ lúc đầu được cho rằng là một hệ hành tinh nằm ở vị trí 1/3 tính từ tâm của một thiên hà gọi là Ngân Hà. Nhưng khi chúng ta ngước mắt lên nhìn vào Ngân Hà là dãy sao li ti sáng như sữa kéo dài từ chân trời này qua chân trời khác mà trong huyền thoại gọi là cái cầu do chim ô thước bắt ngang cho Ngưu Lang gặp Chức Nữ hằng năm thì ta sẽ thấy nó nằm xiên qua một bên. Từ đó các nhà thiên văn nghi ngờ rằng Thái Dương Hệ không nằm trong Ngân Hà và họ đã làm nhiều thí nghiệm để đưa đến một thuyết cho rằng Ngân Hà không phải là quê cha đất tổ của chúng ta mà Ngân Hà là một thiên hà lớn đang nuốt một thiên hà bé hơn 10.000 lần là chòm sao Nhân Mã ( Sagittarius Constellation) ở trong đó có Thái Dương Hệ là nơi sanh ra chúng ta. Như thế là Thái Dương Hệ đang hay đã nhập vào Ngân Hà hoặc Thái Dương Hệ vẫn còn bị ảnh hưởng của chòm sao Sagittarius là điều chúng ta chưa được biết.

Khi quan sát các thiên hà chúng ta thấy nó hình dáng như một cái dĩa dày có chứa các thiên thể như tinh vân, hành tinh, sao chổi, sao lùn v.v… Ngân Hà là một Thiên Hà nên hình dáng cũng là một cái dĩa dày như thế nhưng lại có hình xoắn ốc với số thiên thể vơi dần ở vòng ngoài xoắn ốc. Lúc đầu các nhà thiên văn cứ ngỡ Ngân Hà chứa vài trăm triệu thiên thể nhưng mỗi ngày các kính thiên văn càng được cải tiến và họ giựt mình với số lượng thiên thể đang nằm trong Ngân Hà là khoảng từ 200 đến 400… tỷ thiên thể. Theo một báo cáo vào tháng 1/2013 của Caltech (California Institute of Technology ) cho rằng có đến 17 tỷ thiên thể có khối lượng bằng trái đất đang nằm trong cái dĩa của Ngân Hà. Cái dĩa này đang quay với tốc độ từ 552 đến 630 Km/giây và phải mất 200 triệu năm mới đi được một vòng.

Đường kính của cái dĩa Ngân Hà là 100. 000 đến 120.000 năm ánh sáng còn độ dày của cái dĩa Ngân Hà và nơi nào dày nơi nào mỏng thì không thể đo được vì chẳng ai đủ khả năng đi ra ngoài Ngân Hà để nhìn vào. Chúng ta chỉ biết được Mặt Trời hay toàn bộ Thái Dương Hệ quay qua độ dày của Ngân Hà 1 vòng là 26.000 năm. Theo nhà thiên văn John Major Jenkins (sinh năm 1964) thì thời gian để mặt trời đi qua độ dày của Ngân Hà là 36 năm kể từ năm 1998 như thế thì phải đến năm 2034 mặt trời mới đi ra khỏi độ dày dĩa mặt phẳng Ngân Hà. Tốc độ di chuyển của mặt trời là 220km/giây. Ta có thể lấy tốc độ đi của mặt trời nhân cho 36 năm để từ đó biết được độ dày của Ngân Hà nơi có mặt trời và Thái Dương Hệ đi qua. Năm nay là năm 2013 là năm mặt trời và Thái Dương Hệ đang nằm gần tâm điểm của độ dày mặt phẳng Ngân Hà ở trong đó có từ 200 đến 400 … tỷ thiên thể có thể có va vào hay ảnh hưởng đến trái đất hay mặt trời.

Các hành tinh trong Thái Dương Hệ đều quay quanh mặt trời tạo nên một mặt phẳng gọi là mặt phẳng hoàng đạo. Ta cũng có thể dùng mặt phẳng xích đạo của trái đất để hình dung ra mặt phẳng hoàng đạo. Các hành tinh của Thái Dương Hệ di chuyển trên mặt phẳng hoàng đạo lại đồng thời cùng mặt trời di chuyển qua độ dày mặt phẳng Ngân Hà một vòng là 26.000 năm tạo ra một mặt phẳng khác tạm gọi mặt phẳng Thái Dương Hệ. Như thế sẽ có 3 mặt phẳng là mặt phẳng Ngân Hà, mặt phẳng hoàng đạo và mặt phẳng Thái Dương Hệ sẽ giao nhau nhiều điểm trong những ngày sắp tới. Để cho dễ hình dung ta có thể lấy hình ảnh chiếc xe lửa đang chạy trên đường ray là mặt phẳng Ngân Hà. Chiếc xe hơi chạy ngang đường ray là mặt phẳng Thái Dương Hệ. Trong chiếc xe hơi đó còn chứa 1 dụng cụ quay khác là mặt phẳng hoàng đạo. Thời điểm hiện nay là thời điểm xe hơi đụng xe lửa hay thời điểm 3 mặt phẳng giao nhau. Góc độ của xe hơi đụng xe lửa là 90 độ còn góc độ 3 mặt phẳng này giao nhau thì không biết vỉ không ai có thể tính được.

NIBIRU là tên gọi của hành tinh X vỉ chưa định vị được đang ở đâu trong vũ trụ thường xuất hiện trên các trang mạng có tính cách đe dọa phục vụ nhu cầu tôn giáo. Cơ quan NASA đã nhiều lần tuyên bố không có việc thiên thạch va vào trái đất trong thời gian tới để trấn an. Khả năng của NASA có giỏi lắm là hiểu được hết những gì trong cái dụng cụ quay chứa trong chiếc xe hơi còn chiếc xe hơi và chiếc xe lửa thì đành chịu bó tay hay nói cách khác là NASA chỉ đủ khả năng tính toán và quan sát được những thiên thể trong mặt phẳng hoàng đạo còn mặt phẳng Thái Dương Hệ và nhất là mặt phẳng Ngân Hà trong đó có chứa 200 đến 400 … tỷ thiên thể đang đi xuyên qua   mặt phẳng hoàng đạo thì làm sao mà tính được.

Con người quá nhỏ bé trước vũ trụ bao la. Trái đất và mặt trời cũng quá nhỏ bé so với vũ trụ. Chúng ta chỉ có được sống một lần và phải chết một lần. Chỉ mong một ngày được sống là một ngày bình an và vui vẽ với mọi người chung quanh. Có NIBIRU  hay không có NIBIRU chẳng đáng quan tâm. Thiếu khối gì người mong có NIBIRU để thoát kiếp con người đầy đau khổ.

© Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh

© Đàn Chim Việt

 

 

Phản hồi