WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư tâm tình gửi các bạn chống cộng quá khích

(Nhân đọc bài Trách nhiệm với non sông của ông Bằng Phong Đặng Văn Âu, tôi viết thư này muốn trao đổi, tâm sự với các bạn chống cộng quá khích, nếu bạn không phải là những người chống cộng quá khích thì không nên đọc).

ghiTôi sinh trưởng ở một tỉnh miền Bắc, vào quân đội, ra chiến trường nhưng không tham gia đơn vị chiến đấu mà ở đơn vị hậu cần. Vì vậy tôi chưa hề bắn súng vào bất kỳ ai. Tuy nhiên, trong một đợt ném bom của không quân Mỹ tôi bị thương, không nặng lắm, được đi điều trị, khi trở lại đơn vị thì miền Nam đã giải phóng. Tóm lại, cuộc sống của tôi cũng bình thường như nhiều người khác. Vào mấy năm gần đây, gia đình tôi nằm trong diện phải giải phóng mặt bằng. Nói thế chắc các bạn biết rồi. Tôi gia nhập vào nhóm những người được gọi là dân oan, thường xuyên đến trước cổng cơ quan nhà nước đòi giải quyết quyền lợi mà chưa biết đến bao giờ mới xong.

Ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng, tôi làm quen với nhiều người dân oan khác, tìm hiểu hoàn cảnh của họ. Hóa ra không phải chỉ có gia đình tôi, quê tôi đang bị nhà nước cướp đất mà khắp nơi trong nước đang diễn ra tình trạng cướp đất, ngày càng tàn khốc, ngày càng trắng trợn. Tôi cùng với nhân dân bị oan khuất bắt đầu đấu tranh, giúp đỡ lẫn nhau trong cơn hoạn nạn. Thế rồi những người bạn dân oan của tôi hướng dẫn tôi sử dụng mạng vi tính. Cả một chân trời thông tin ào đến với tôi. Từ mạng, tôi biết có nhiều người đang đấu tranh đòi quyền dân chủ, tự do cho đất nước. Cuộc đấu tranh của dân oan được các bạn ở hải ngoại ủng hộ trên mạng. Quả thật chúng tôi rất mừng. Tôi còn biết thêm nhiều bạn trước đây đã vượt biển, chịu bao sóng gió, nguy hiểm để đến được một nước nào đó. Đến nay những người ấy đếu thành đạt, sống ở nước ngoài mà vẫn đau đáu nhìn về quê hương. Nhiều bạn lên tiếng đòi dân chủ cho nhân dân, tự do cho tổ quốc. Tuy nhiên, đọc thông tin trên mạng có một số bạn, nhiều người gọi là “chống cộng quá khích” tôi rất lấy làm tiếc. Tôi nghĩ tâm nguyện của các bạn chống cộng quá khích chỉ muốn mang lại những điều tốt đẹp cho đất nước chứ không hề định cản trở cuộc đấu tranh của nhân dân. Nhưng các bạn nóng lòng sốt ruột, đặt ra những yêu cầu “quá khích”, nếu ai không đồng ý thì các bạn tập trung “ném đá” dữ dội, vô hình trung làm hại nhiều người tích cực đang đứng trong mũi nhọn của cuộc đấu tranh.

Có một lần vào Huế, tôi nói chuyện với một người lái xe ôm. Tôi hỏi: Trước năm 75 anh làm nghề gì? Trả lời: Tôi đi lính ngụy! Tôi nói: Anh không nên nói thế, phải nói là gia nhập Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa oai hùng. Oai hùng chứ không anh hùng. Một quân đội vứt súng chạy như vịt thì không thể gọi là anh hùng, tuy trong đó cũng có những người đáng gọi là anh hùng. Mà tại sao các anh lại vứt súng bỏ chạy thế? Trả lời: Vì chỉ huy chạy hết rồi còn đâu! Tôi nói: Không nói thế được đâu, nếu chỉ huy chạy thì sao anh không lên nắm quyền chỉ huy để tiếp tục chiến đấu? Phải xử bắn tại chỗ những tên chỉ huy hèn nhát, rồi vừa chiến đấu vừa binh vận, thuyết phục chúng tôi trở về bảo vệ đồng bào miền Nam mới phải chứ? Đến đây thì người cựu binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa im bặt, không trả lời được nữa. Tôi hỏi tiếp: Anh có là sĩ quan không? Trả lời: Sĩ quan cấp thấp. Lại hỏi: Thế tại sao năm 75 anh không rút súng tự xử để bảo vệ lý tưởng? Lại im lặng.

Tôi hỏi tiếp: Các anh có biết vì sao mình thua không? Trả lời: Vì các anh giỏi hơn! Tôi nói: Không phải, anh nhầm lớn, chúng tôi không giỏi hơn các anh. Tôi là một cựu chiến binh miền Bắc, được đảng và nhà nước đào tạo, giáo dục, khi vào miền Nam tôi thấy trình độ chung của chúng tôi kém các anh nhiều. Các anh có học hơn, sống với nhau có tình, ứng xử rất có văn hóa. Chẳng hạn khi vào thành phố hỏi đường, anh em miền Nam chỉ đường nhiệt tình, vui vẻ, dễ mến, mặc dù lúc đầu chúng tôi khó chịu vì có anh để tóc dài. Lại trả lời: Vì bên giải phóng được viện trợ nhiều súng đạn hơn! Tôi nói: Anh lại nhầm, lúc ở chiến trường chúng tôi không nhiều súng đạn hơn các anh. Lại trả lời: Vì miền Nam bị Mỹ bỏ rơi, còn miền Bắc được Liên Xô, Trung Cộng chi viện. Tôi nói: Anh vẫn nhầm, thế anh có biết năm 1972 tổng thống Nixon sang thăm Trung Quốc, báo Nhân Dân ở Hà Nội đăng bài xã luận cho rằng bị phản bội không? Năm 1972 Trung Cộng bắt tay với Mỹ, bỏ rơi Việt Nam. Nói bị bỏ rơi thì chính miền Bắc mới là người bị bỏ rơi. Tôi nói thêm: Khi QĐND Việt Nam tiến đến Xuân Lộc, anh có biết là các chiến sĩ quân lực VNCH đã chiến đấu kiên cường tới mức QĐND Việt Nam phải né tránh đi vòng đường khác không? Điều đó nói lên rằng một bộ phận quân lực VNCH (đáng tiếc cho các bạn, chỉ có một bộ phận chứ không phải là toàn quân) đã chiến đấu xứng đáng là người lính trên chiến trường. Nếu toàn thể quân lực VNCH chiến đấu như thế thì hôm nay các bạn không phải hối hận, những người như chúng tôi không phải lấy làm tiếc cho các bạn, cũng là cho chính chúng tôi. Tổ Quốc Việt Nam cũng khác chứ không phải như hôm nay!

Nhiều khi tôi tự hỏi: Vì sao Quân Lực VNCH lại thua trận và sụp đổ hoàn toàn được nhỉ? Khi người Mỹ rút quân, đã để lại cho miền Nam một số lượng vũ khí khổng lồ, rất hiện đại. Chẳng hạn, theo đài Sài Gòn lúc ấy, không quân VNCH đúng thứ ba trên thế giới về số lượng. QĐND Việt Nam không được viện trợ khẩn cấp, chỉ dùng những thứ đã được viện trợ từ trước, tức là không hơn gì về vũ khí. Ngày hôm nay rất nhiều bạn cựu chiến binh quân lực VNCH đổ lỗi cho việc thiếu vũ khí, rồi bị Mỹ bỏ rơi… tôi thấy không thuyết phục. Nếu không chỉ đúng nguyên nhân của thất bại thì các bạn không rút được kinh nghiệm và sẽ lại tiếp tục thất bại thôi.

Vậy vì sao quân lực VNCH thất bại, nói rộng hơn vì sao chính quyền VNCH thất bại?

Chính quyền VNCH thất bại vì thiếu yếu tố căn bản quyết định sự tồn tại của nó, cũng là yếu tố quyết định thắng bại của mọi cuộc chiến tranh: yếu tố nhân dân. Bây giờ các bạn thử nhìn lại cuộc chiến từ đầu. Vừa lên làm tổng thống VNCH ông Ngô Đình Diệm đã hô hào “Bắc tiến”. Thậm chí nhà thơ Vũ Hoàng Chương còn làm thơ cổ vũ: Hẹn một ngày mai về cố đô / Lưỡi lê no máu rửa Tây hồ… Sau đó ông Diệm tung nhiều toán gián điệp biệt kích ra miền Bắc nhằm gây dựng lực lượng. Nhưng tất cả các toán gián điệp biệt kích đều bị bắt, không một toán nào đứng chân trên miền Bắc được. Thậm chí công an miền Bắc còn lập chuyên án, tổ chức bắt giữ các toán mới thâm nhập để thu vũ khí, vật dụng…Ngược lại, nhiều tốp cán bộ miền Bắc trở vào Nam, xây dựng các khu căn cứ để nhận vũ khí từ ngoài Bắc chuyển vào, phát động chiến tranh du kích. Tại sao Tổng Thống Ngô Đình Diệm thất bại trong việc thâm nhập miền Bắc mà Chủ tịch Hồ Chí Minh lại thắng lợi trong việc cử cán bộ thâm nhập miền Nam. Đấy là vì Chủ tịch Hồ Chí Minh khai thác tốt yếu tố nhân dân. Đất nước nào thì nhân dân cũng là tập thể có nhiều thành phần. Có bộ phận nhân dân luôn ủng hộ chính quyền, có bộ phận khác thì chống chính quyền, và có bộ phận chỉ biết làm ăn, không tham gia vào các phong trào chính trị. Chủ tịch Hồ Chí Minh và đảng cộng sản đã khai thác sự ủng hộ của bộ phận nhân dân ủng hộ ông ngay tại miền Nam, vì vậy tạo dựng được các căn cứ để chuyển quân từ Bắc vào Nam tiến công đánh đổ chính quyền VNCH. Vào đầu năm 1975 QĐND Việt Nam có thể đưa xe tăng tiến vào các thành phố lớn ở miền Nam. Thế xăng ở đâu để cấp cho xe tăng? Các bạn cứ hình dung công binh miền Bắc đã lắp đặt đường ống dẫn xăng dầu vào sâu trong đất miền Nam, áp sát ngay các thành phố. Vì sao công binh miền Bắc làm được điều đó? Vẫn là yếu tố nhân dân. Không có nhân dân, QĐND Việt Nam không đủ hậu cần cho cuộc tiến công, đương nhiên sẽ không có cái ngày 30/4/1975. Suốt cả cuộc chiến, quân lực VNCH có thể tấn công vào Căm-pu-chia, sang Lào nhưng chưa bao giờ tấn công ra miền Bắc. Vì sao vậy? Nếu tiến công ra Bắc để ngăn chặn chiến tranh từ gốc của nó thì sao? Các tướng lĩnh quân lực VNCH cho rằng quân miền Bắc xuất phát từ Căm-pu-chia tiến vào miền Nam nên tấn công sang để ngăn chặn từ xa, thế thì tại sao không tấn công tận gốc là miền Bắc? Lý do đơn giản vì nếu đổ quân ra Bắc thì chắc chắn thất bại. Kinh nghiệm cho thấy ngay việc tung các toán gián điệp biệt kích ra cũng không thành công, lấy cơ sở nào để nói tiến ra Bắc thắng lợi. Chúng ta lại thấy yếu tố nhân dân quyết định thắng bại trong cuộc chiến. Tôi có thể nói thêm: Tháng 4/1975, khi quân giải phóng tiến vào, người dân ở thành phố miền Trung bỏ chạy về phía Nam. Nếu giả định không phải là quân giải phóng tiến vào Nam mà là quân lực VNCH tiến ra Bắc thi cái gì sẽ xẩy ra? Chắc chắn nhân dân miền Bắc sẽ tiến hành chiến tranh du kích tại những vùng quân lực VNCH chiếm được. Nhân dân sẽ không bỏ chạy đâu, đó chính là nét khác biệt với tình hình ở miền Nam.

Sau ngày 30/4/1975, chính quyền cộng sản bắt đầu thực hiện các chính sách cải tạo xã hội. Bản chất các chính sách này là sai, không phù hợp với tiến trình phát triển của nhân loại. Nền kinh tế xuống dốc làm nhân dân cả nước sống trong đau khổ triền miên. Chính sách đổi mới nửa vời tuy có làm đời sống thay đổi chút ít nhưng Việt Nam vẫn ngày càng tụt hậu so với các nước láng giềng. Đến lúc toàn khối XHCN Đông Âu sụp đổ thì đảng cộng sản Việt Nam mất chỗ dựa chính trị, bí bách phải bám vào Trung Quốc. Đây là chỉ dấu cho chúng ta biết các nhóm lợi ích điều khiển đảng cộng sản đã tách khỏi nhân dân. Kể từ đó các nhóm lợi ích giành giật nhau quyền lãnh đạo, chà đạp lên toàn thể nhân dân, vơ vét biến của chung thành của riêng nhóm lợi ích. Biểu hiện bề mặt của chuyện này là các chính sách cướp đất, rửa vàng…Nhóm lợi ích đã trở thành giặc nội xâm tàn bạo nhất trong lịch sử 4000 năm dựng nước của dân tộc ta. Có áp bức thì có đấu tranh. Nhân dân bị áp bức nhiều tỉnh thành đấu tranh, nổi bật nhất là chống cướp đất. Cuộc đấu tranh của nhân dân, đặc biệt là dân oan toàn quốc đã và đang thức tỉnh ngay cả những đảng viên cộng sản lão thành, có nhiều năm cống hiến cho đảng. Đây là cuộc đấu tranh mà một bên là các nhóm lợi ích trong đảng cộng sản Việt Nam, một bên là toàn thể nhân dân Việt Nam, trong đó có cả các đảng viên trung kiên của đảng. Chúng ta cần đoàn kết toàn bộ những người yêu nước, yêu nhân dân, không kể đến quá khứ của họ. Những đảng viên “trung kiên”, “chân chính” của đảng cộng sản, nếu đứng về phía nhân dân thì cần được hoan nghênh, ủng hộ. Không nên đề ra những yêu cầu quá khích cho bất cứ ai, nhằm đoàn kết rộng rãi nhất với mọi người. Chúng ta đấu tranh không phải để “xả giận” cho thất bại trước đây, không phải để “trả thù” kẻ áp bức chúng ta, cho dù những kẻ áp bức ấy thực sự mất hết tính người. Chúng ta đấu tranh nhằm xây dựng một xã hội dân sự trên nước Việt Nam này, ở đó ai cũng được tự do, bình đẳng trước pháp luật, được quyền sống và mưu cầu hạnh phúc.

Tôi có lúc đã ngưỡng mộ, thán phục một số người chống cộng như Nguyễn Khoa Nam, Lý Tống… Nghe tin Lý Tống cưỡi lên máy bay, rải truyền đơn giữa Sài Gòn tôi hết sức thán phục. Đấy là hành động anh hùng giữa đời thường. Nhưng khi nghe chuyện Lý Tống xả thuốc mê vào ca sĩ Việt Cộng trên sân khấu thì hình ảnh Lý Tống đã chết trong tôi. Lý Tống anh hùng đã trở thành Lý Tống côn đồ, vô văn hóa. Người ta không thể chống bọn vô văn hóa bằng hành động vô văn hóa, thiểu năng trí tuệ. Nhiều trang mạng ở nước ngoài dùng những từ ngữ như “bưng bô cộng sản” tự làm xấu đi hình ảnh những anh hùng chống cộng trong mắt tôi (ăn nói kiểu gì mà… mất vệ sinh thế?). Vậy thật ra các bạn là ai? Các bạn là những người anh hùng lỡ vận muốn cứu nhân dân đang chìm trong ách thống trị tàn bạo của nhóm lợi ích trong đảng cộng sản hay các bạn chỉ là đám đầu gấu bị mất quyền lợi muốn chiếm lại vị trí ăn trên ngồi trốc trước kia? Các cụ ta dạy: Người thanh ăn nói cũng thanh, các bạn hãy tỏ ra là những người hơn hẳn về văn hóa, có dũng khí, thông minh nhưng chưa gặp vận. Bây giờ là lúc vận nước đang đến, các bạn hãy dùng kinh nghiệm, khả năng của mình để giúp nhân dân vượt qua cơn bĩ cực, tên tuổi các bạn sẽ được người sau mãi mãi nhớ đến, biết ơn.

Tôi nhớ đến đêm 23/4/2012. Đấy là đêm mà nhiều anh em chúng tôi đã đến cánh đồng huyện Văn Giang, Hưng Yên, cùng nhân dân đốt lửa chờ đám giặc nội xâm đến cướp đất. Có người ở ngay trên cánh đồng với nhân dân, có nhóm “phục kích” ở xã bên, nếu giặc nội xâm cướp đất ban đêm thì sẽ chi viện nhân dân bằng đòn đánh úp từ phía sau lưng chúng. Chúng tôi là cựu chiến binh, có người là biệt động mà. Rồi chúng tôi bàn đi bàn lại: Có dùng vũ khí chống cưỡng chế hay không? Vì là các cựu chiến binh, nếu cần vũ khí thì chúng tôi sẽ có vũ khí. Nếu dùng vũ khí nghĩa là có người chết, nghĩa là sẽ có đàn áp khốc liệt, phần thiệt sẽ thuộc về nhân dân. Đến tận lúc trời mờ sáng mới đi đến quyết định: Đấu tranh hợp pháp, bảo toàn sinh mạng cho cả hai bên, bên bị cưỡng chế và bên đi cưỡng chế. Cần phải tận dụng tất cả tiếng nói của nhân dân, của các đảng viên cộng sản còn lương tri để chặn bàn tay tội ác của nhóm lợi ích tại Văn Giang. Để xây dựng một xã hội dân sự lành mạnh, chúng ta phải học theo cụ Nguyễn Trãi: Dùng đại nghĩa thắng hung tàn, Lấy chí nhân để thay cường bạo.

Đất nước đang trong những năm tháng khó khăn, rất cần sự hỗ trợ từ nhiều phía, và tôi tin các bạn là những người đại nghĩa, chí nhân, sẽ có phương thức hiệu quả giúp nhân dân trong lúc khó khăn này.

© Nguyễn Thành Công

Nguyễn Thành Công, cựu chiến binh QĐND Việt Nam

Tác giả gửi tới Dân Luận

 

 

108 Phản hồi cho “Thư tâm tình gửi các bạn chống cộng quá khích”

  1. quandannambo says:

    hết lòng hết sức chống cộng
    chống cộng bằng tất cả tâm hồn
    như vậy
    là quá khích
    hay cực đoan

    • Trực Ngôn says:

      Thưa quandannambo
      Như vậy là chống cộng triệt để!
      Vì cộng sản là tội ác nên cần phải chống kịch liệt, chống triệt để!
      Phải quyết tâm chống nó như diệt tiểu trừ bệnh dịch hạch, bệnh dịch tả vậy!

  2. Trung Kiên says:

    Trích bài chủ: “Nhiều khi tôi tự hỏi: Vì sao Quân Lực VNCH lại thua trận và sụp đổ hoàn toàn được nhỉ? Khi người Mỹ rút quân, đã để lại cho miền Nam một số lượng vũ khí khổng lồ, rất hiện đại. Chẳng hạn, theo đài Sài Gòn lúc ấy, không quân VNCH đúng thứ ba trên thế giới về số lượng. QĐND Việt Nam không được viện trợ khẩn cấp, chỉ dùng những thứ đã được viện trợ từ trước, tức là không hơn gì về vũ khí. Ngày hôm nay rất nhiều bạn cựu chiến binh quân lực VNCH đổ lỗi cho việc thiếu vũ khí, rồi bị Mỹ bỏ rơi… tôi thấy không thuyết phục. Nếu không chỉ đúng nguyên nhân của thất bại thì các bạn không rút được kinh nghiệm và sẽ lại tiếp tục thất bại thôi“.

    Chào anh Công

    Như đã có lần tôi đã góp ý: Nguyên nhân „thất bại“ của VNCH thì nhiều lắm, “chỉ thủ mà không công” = nếu không thua thì cũng chỉ có thể hoà… chứ không thể nào thắng được!

    Nhưng thôi, chấm dứt chiến tranh là điều đáng mừng rồi, vì tránh được chết chóc và tang thương cho dân tộc và đất nước. Vả lại, VN ta là một trong những nước “nhược tiểu” bị chi phối bởi các cường quốc, điều này thì chúng ta cần phải biết mà tự giác:

    Ở miền Bắc, ông Hồ Chí Minh và đảng csvn đã thề phải đốt cả dãy Trường Sơn và phải đánh cho đến người VN cuối cùng để đưa Việt Nam vào vòng kiểm toả của CỘNG SẢN.

    Còn ở Miền Nam: Ông Ngô Đình Diệm vì không muốn Mỹ đổ quân vào VN, nên đã phải chịu bao nhiêu điều đắng cay oan ức, bỉ cực, cuối cùng bị lật đổ và bị sát hại thảm thương để cho Mỹ được thao túng chiến trường theo ý họ.

    Ông Thiệu cũng không hơn gì, trước lúc ra đi tối ngày 21.4.1975 ông đã phải ngậm ngùi nói lên điều đó và thương tiếc cho anh em ông Diệm…!

    Điều khác nhau là: Trong khi ông Diệm bị sát hại, ông Thiệu phải từ chức để bảo toàn tánh mạng, thì lãnh đạo csvn thoả chí tang bồng, mã đáo thành công, để rồi hôm nay đây…

    Hỡi anh Nguyễn Thành Công, (cựu chiến binh QĐND Việt Nam):…Việt Nam của chúng ta ra sao thì tất cả chúng ta đều biết ???!!!

    Tôi đưa ra đây vài dữ liệu viện trợ từ nước ngoài của cả hai bên để chúng ta cùng tham khảo, theo wikipedia:

    Chủng loại VNCH / VNDCCH
    Súng bộ binh: 1.900.000 / 3.608.863
    Phi cơ 1.200 / 458 (năm 1975 còn khoảng 150 chiếc)
    Trực thăng 600 / Không có số liệu, chừng vài chục
    Xe tăng-xe thiết giáp: 2.074 2.210 (năm 1975 còn 570 chiếc)
    Tên lửa SA-2 : Không / 23
    Súng cối : 14.900 / Chừng vài ngàn (?)
    Súng phóng lựu : 47.000 / Không có trang bị
    Pháo các loại: 1.532 (chỉ tính cỡ 105mm trở lên) / 8.438 (khoảng 1/4 cỡ từ 105mm trở lên, năm 1975 huy động 1.076 khẩu các loại)
    Xe cơ giới các loại: 56.000 / 16.116
    Máy thông tin 50.000 (vô tuyến)70.000 (hữu tuyến) / Không có trang bị
    Bệ phóng rốc két: Không có trang bị / 1.357

    Điều đáng nói ở đây, mặc dù sau chiến tranh, nhưng số liệu vũ khí và dụng cụ của Bắc Việt vẫn bưng bít, thí dụ:

    - Số lượng phi cơ của VNCH để nguyên số (kể cả hư hại) trong khi miền Bác được ghi chú.
    - Súng cối của miền Bắc „chừng vài ngàn“ (sic)
    - Vô tuyến (truyền tin) Miền Bắc „không trang bị“ thì lấy gì liên lạc (???)
    - Về súng bộ binh thì ở miền Bắc gần như gấp đôi, chứng tỏ rằng quân đội, dân quân miền Bắc phải đông gần gấp 2 miền Nam…

    Đó là chưa kể sau khi HĐ Paris ra đời vào ngày 27/1/1973 với những lời hứa hẹn (hão huyền) của Mỹ, sẽ thay thế, “một đổi một” để lấp vào chỗ thiếu hụt vũ khí đạn dược cho VNCH. Nhưng cuối cùng họ đã không làm và bỏ rơi để VNCH sống chết mặc bay…Họ phủi tay để lo cho quyền lợi của đất nước và nhân dân Hoa Kỳ…

    Còn Phiá miền Bắc vẫn tiếp tục nhận được sự viện trợ của Nga, Trung Cộng và khối CS-Quốc…để đạt được chiến thắng như họ đã kỳ vọng!

    Nói như thế không phải để bào chữa cho sự „thua trận“ của VNCH, mà là để cho chúng ta biết rõ sự thật!…Vì khi Mỹ đã dứt khoát bỏ con „tép“ (VNCH) để bắt con „kình ngư“ (TQ) về kinh tế thì…chẳng còn gì để nói nữa!

    Còn nói như anh (Nguyễn Thành Công) là: „Nếu không chỉ đúng nguyên nhân của thất bại thì các bạn không rút được kinh nghiệm và sẽ lại tiếp tục thất bại thôi“…thì chỉ bằng thừa! VNCH đã bị „bức tử“ vào ngày 30.4.1975 rồi, không còn gì để mà „rút kinh nghiệm“ nữa!

    Có chăng là “lãnh đạo csvn” hãy học hỏi, rút tiả kinh nghiệm để đương đầu với sự xâm lược của TQ và giữ yên bờ cõi, đúng không?

    Với vũ khí của cả hai miền Nam-Bắc gom chung lại, ngày nay QĐND – VN phải là một quân đội rất hùng hậu, mạnh mẽ, không sợ một áp lực nào từ bất cứ đâu tới! Nhưng tại sao lại “mềm yếu – nhũn nhoẹt” với bọn thổ phỉ (cướp biển) TQ như thế???

  3. Kiến càng says:

    @ On the net !

    Một chế độ tốt đẹp, thì dân chúng ai nói đụng chạm tới làm gì ! Một chế độ có làm sao thì dân chúng mới chủi chứ ? Một chế độ toàn bóc lột đóng thuế đủ các loại, lãnh đạo đất nước bất tài, lại ăn cắp của công ( của dân ), giá cả hàng hóa các thứ cứ tăng giá vùn vụt, hủy hoại cuộc sống người dân hàng ngày, khi đất nước mấy chục năm vẫn cứ nghèo.

    Những gì Việt nam đạt hôm nay, thì chỉ bằng các nước văn minh đã có hơn 100 năm nay rồi. Chính phủ, chế độ của họ,chỉ cần 30 năm, mà họ đã lãnh đạo đất nước của họ đứng vào hàng top ten các nước giàu thế giới. Ví dụ như Nam triều tiên, cũng bị chiến tranh nội chiến, năm 1960 họ vẫn nghèo. Vậy hôm nay họ như thế nào ?

  4. Bí thư thành ủy says:

    Cộng Sản là bọn tội phạm chống nhân loại, chúng đã giết 100 triệu người trên thế giới, chống Cộng cực đoan quá khích là điều đáng khuyến khích
    CS vừa tàn ác vừa ăn trên ngồi chốc, quan to toàn một lũ ăn cắp của dân, chống những thằng ăn cắp thì phải khen ngợi mới đúng sao lại chê?

  5. Bùi Lễ says:

    Chống cộng là chống cái “tỉnh từ” của việt cộng . Thành ra, chống cọng cực đoan hay
    không cực đoan thì vẩn là chống cộng :-))

    Theo tôi thấy,
    Chính quyền VNCH thua là vì họ không đủ tàn ác như chính quyền việt cộng .

    • says:

      CCCĐ hay CCQK chỉ là một. vậy CCQK là:

      CCCĐ là kêu gào người khác phải dân chủ, chống độc tài nhưng chính mình lại là Độc tài. Ví dụ CCCĐ không muốn bắt tay với CS nhưng xu hướng dân hải ngoại lại muốn hòa giải, hòa hợp. Như vậy họ là những người bất đồng chứng kiến với CCCĐ. Tuy nhiên CCCĐ là có hành đông ngăn cấm những người bất đông chứng kiên với mình. Vây, CCCĐ có phải là độc tài hay không? Ví dụ như ông nghị viên thành phố Houston vừa về VN móc nối sự liên lạc với VN liền bị bọn CCCĐ phản đối thâm trí còn đặt bom ở nhà ông Hoàng Duy Hùng nữa. Ngay trong cùng nhóm CCCĐ cứ ai không theo mình thì đều bị chụp cái mũ là tay sai của CS. CCCD hay CCQK là thế đấy./.

      • Bút Thép VN says:

        CCCĐ là kêu gào người khác phải dân chủ?

        Nick Hà đúng là con vẹt được dạy nói tiếng người!

        Kêu gào người khác phải dân chủ là việc nên làm để góp phần xoá bỏ CS độc tài đảng trị, góp phần xây dựng dân chủ.

        Lũ chuột bị mèo đuổi bắt, chúng lớn tiếng la oai oải như Hà rằng: giống mèo cực đoan?

        Bọn cướp khi bị người dân đuổi đánh, nó la toáng lên như Hà rằng: những người dân này chống cướp cực đoan?

  6. Trực Ngôn says:

    Thế nào là chống cộng cực đoan hả anh Nguyễn Thành Công, cựu chiến binh QĐND Việt Nam?

    Hãy hỏi tại sao phải chống cộng thì đúng hơn! Vì CS độc ác và gian dối, nói một đàng làm một nẻo!

    Anh hãy bấm vào đây để nhớ lại lời ông Nguyễn Văn Thiệu, cựu tổng thống VNCH đã nói khi xưa: Đừng nghe những gì CS nói, mà hãy nhìn những gì CS làm

    Ngày nào CSVN còn, thì nhân dân VN còn phải chịu nhiều đau khổ, cơ cực!

  7. quandannambo says:

    nhửng người chống cộng tích cực
    chỉ để phản đối
    bọn việt gian cộng sản
    cực đoan và quá khích

Phản hồi