WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Mỹ chỉ trích phiên tòa hai sinh viên

nguyen_kha_phuong_uyenSứ quán Mỹ tại Việt Nam bày tỏ “quan ngại” sau khi một tòa án kết án sinh viên Đinh Nguyên Kha 8 năm tù giam và Nguyễn Phương Uyên 6 năm tù.

Một thông cáo của sứ quá Mỹ một ngày sau đó nói sự việc “phần nào cho thấy một xu hướng đáng lo ngại”.

“Nhà chức trách Việt Nam sử dụng các tội danh trong các luật về an ninh quốc gia để bỏ tù những người chỉ trích chính phủ vì họ bày tỏ quan điểm một cách ôn hoà,” phía Mỹ nói.

Thông cáo viết: “Những việc làm này trái với quyền tư do ngôn luận và như vậy cũng trái với các nghĩa vụ của Việt Nam trong khuôn khổ Công ước Quốc tế về Các quyền Dân sự và Chính trị cũng như các cam kết thể hiện trọng Tuyên ngôn Nhân quyền Thế giới.”

Phía Mỹ nói họ “kêu gọi chính phủ Việt Nam trả tự do cho những tù nhân lương tâm và cho phép tất cả người dân Việt Nam được bày tỏ quan điểm chính trị của họ một cách ôn hòa”.

Việt Nam chưa đưa ra bình luận trước tuyên bố của Mỹ.

Hai sinh viên bị công an tỉnh Long An khởi tố theo điều 88 Bộ luật hình sự về hành vi “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Hai người cùng bị tòa ra mức án ba năm quản chế sau khi ra tù.

Ngay sau khi Phương Uyên bị bắt hồi tháng 10/2012, các bạn học của sinh viên này cũng đã gửi thư ‘cầu cứu khẩn cấp’ tới ông Trương Tấn Sang nhưng dường như vị chủ tịch nước không có hồi âm gì.

Tổ chức nhân quyền ở Mỹ, Human Rights Watch (HRW), chỉ trích phiên tòa.

“Đưa người dân ra tòa xử chỉ vì phát tán tờ rơi chỉ trích chính phủ là một việc làm lố bịch và biểu hiện sự bất an của chính quyền Việt Nam,” ông Brad Adams, Giám đốc Ban Á Châu của HRW.

Mẹ của Nguyễn Phương Uyên nói bà khuyên con “hãy làm những gì con cho là đúng, bố mẹ luôn đồng hành với con tới cuối con đường”.

Trả lời BBC Tiếng Việt ngay sau khi kết thúc phiên tòa ở Long An, bà Nguyễn Thị Nhung nói bà và gia đình cảm thấy sốc trước bản án dành cho hai bị cáo Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha.

Bà nói: “Khi tranh tụng trước tòa cũng như dựa trên những chứng cứ tòa đưa ra thì hoàn toàn không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.”

“Phương Uyên nói trước tòa rằng ‘Tất cả những gì tôi làm đều nhằm thể hiện lòng yêu nước. Tôi không ngờ là tôi bị bỏ tù vì lòng yêu nước’,” bà Nhung nói.

Nguồn: BBC

18 Phản hồi cho “Mỹ chỉ trích phiên tòa hai sinh viên”

  1. Bần-Nông says:

    Để hỗ trợ (support) tinh thần đấu tranh của 2 “thiên thần nhỏ bé” nầy (theo Bần-Nông), mong các bạn hãy vào trang mạng dưới đây để ký thỉnh nguyện thư (petition) hỗ trợ 2 em. Thỉnh nguyện thư sẽ gửi đến:

    This petition will be delivered to:
    United Nations ; President Obama, Worlds Leaders and Human Rights Watch

    Freedom For Nguyen Phuong Uyen and Dinh Nguyen Kha:
    http://www.change.org/petitions/united-nations-president-obama-worlds-leaders-and-human-rights-watch-freedom-for-nguyen-phuong-uyen-and-dinh-nguyen-kha

    Chú ý: Thỉnh nguyện thư nầy không phân biệt quốc gia nơi bạn cư ngụ. Bạn chỉ cần có email & địa chỉ nơi cư ngụ. Trên thỉnh nguyện thư nầy, có phần “outside US?”, thì bạn click lên đó nếu bạn cư ngụ ngoài U.S.A. Nếu nhiều bạn dùng cùng 1 computer để ký, sau khi 1 bạn ký xong, bạn nên logout (click lên mũi tên nhỏ góc phải trên cùng sẽ thấy phần “logout”) để bạn kế tiếp ký vào.

    Ngoài ra, trang mạng Dân Làm Báo còn có tuyên bố hỗ trợ 2 bạn Phương-Uyên & Nguyên-Kha. Mong các bạn cùng đồng hành ký tên hỗ trợ. Mời các bạn cùng tham gia và ký tên tại đây:

    https://docs.google.com/forms/d/17oYoq7UQUV1tDTUuM7S4U8i0SzGS-f04STZffDYCbfM/viewform#start=openform

    Thành thật cám ơn các bạn. Thân ái. Bần-Nông

  2. Haile says:

    Cố Tổng-Thống Nguyễn-Văn-Thiệu đã nói : “Đừng nghe những gì Việt cọng nói. Mà nên nhìn những gì Việt cọng làm” Tiếng nói từ Nghĩa-trang Biên-Hoà (QLVNCH) đã đội mồ lên tiếng trong đêm 30-4-2013 : “Đừng thắc-mắc những Từ (QUANG-NGẠI) mà Sứ-quán Mỹ thường dùng với Việt cọng. Mà nhớ kỷ những gì Mỹ đã làm đối với Đồng-Bào và Chính-phủ VNCH Nam Việt-Nam” trước năm 1975.

  3. Pham Minh says:

    Tâm phục, khẩu phục tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường bất khuất của những người trẻ trong nước hôm nay.
    Anh hùng hào kiệt thời nào cũng có.
    Một lời cũng thừa mà ngàn lời cũng thiếu.
    Qua các sự kiện tương tự trong những năm gần đây, tôi “cực đoan” tin rằng chế độ CSVN sẽ phải sụp đổ một ngày rất gần.
    PM

  4. HOÀNG says:

    Không biết lãnh đạo CSVN có nghe câu nói của PQ và NK ở tòa án không? Câu nói đó làm rơi nước mắt hàng triệu người. Nếu còn chút lương tâm mong các ông suy nghĩ lại mà tha cho chúng. Hai người trẻ đó còn hiểu họa mất nước gần kề sao các ông không biết, hay tiền và lợi đã làm mờ lý trí các ông?
    Mấy ông xử chúng để răn đe ai? Đất nước này còn hai người trẻ dám nói lên tâm tư của mình thì mấy ông đừng hòng hai tay dâng mảnh đất VN này cho TQ.

  5. Eo Ơi says:

    Cả nước đứng nhìn bất lực..

  6. Tutroidanh says:

    Đảng ta đã thề hiẻn lòng trung thành tuyệt đối với ĐCSTQ.
    Lẽ ra phải bị tử hình nhưng vì tình thưong với đồng bào nên 14 năm là bèo quá.
    Hoan hô các đồng chí toà án đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà ĐCSTQ đã giao.
    Như thế nầy thì không lâu nưã chúng la vinh dự trở thành sao nữa cuả TQ giống Tây Tạng
    hay Mản châu.
    Chúc các ĐC sớm hoàn thành cuộc Hán hóa VN.

  7. HOÀNG says:

    Sứ quán Mỹ tại Việt Nam bày tỏ “quan ngại”
    Sao đối với TT Ngô Đình Diệm và đồng minh VNCH mấy ông Mỹ cư xử không giống ai, còn đối với VC mấy ông chỉ dùng những từ lịch sự như ” quan ngại”. Trong khi ngày càng có nhiều người yêu nước bị bắt bớ và CS ngày càng độc tài, tham nhũng thì mấy ông lại rót tiền viện trợ, tài trợ, đầu tư để vổ béo con ác quỹ , cho chúng thêm sức mạnh để duy trì chế độ độc tài.

  8. Khuông Theo TQ says:

    Qua những vụ như vầy đảng đang vẽ ra một bộ mặt xấu xa cho chính phủ Việt Nam trước dư luận thế giới, trong khi Trung Quốc ngày đêm rình rập xâm phạm lãnh hải tổ quốc đảng lại cho công an và toà án đàn áp rập khuông theo kiểu của Trung Quốc (?)

  9. Choi Song Djong says:

    “Ngay sau khi Phương Uyên bị bắt hồi tháng 10/2012, các bạn học của sinh viên này cũng đã gửi thư ‘cầu cứu khẩn cấp’ tới ông Trương Tấn Sang nhưng dường như vị chủ tịch nước không có hồi âm gì.”

    Đọc đoạn trên tớ cứ tủm tỉm cười mãi,qúi vị biết tại sao không ?

    • Voda says:

      Vì TTS mù chữ.

    • khế ngọt says:

      nụ cười của bạn sao mĩa mai cay đắng thế ,bạn như nhà hiền triết thay lời chì chiết bằng một nụ cười! đầy quan ngại , lòng trâu như dạ bò lủ vô lại làm gì có tâm có tầm để trông mong , trăm người như một cây trồng như thế đó .Loài cây độc làm sao sinh trái lành hởi bạn!

    • Đống Đa says:

      Phiên toà thái thú rập y theo Trung Cộng của thập niên 1980 để trấn áp sinh viên yêu nước. Lãnh đạo nào đang dấu mặt đứng sau những phiên toà thái thú này? Nhân dân Việt Nam cần có thông tin để hậu thế soi xét.

    • Nguyen Linh says:

      Ông Sang mà ăn thua gì, đụng đến bon công an đang lạm quyền liên quan chính trị thì cái đầu ông ấy cũng bay luôn.

    • Bích Liên says:

      Dễ hiểu!
      Vì chủ tịch nước Trương Tấn Sang bất lực đối với đảng CSVN, mà đảng CSVN thì bất lực đối với Đảng CS-Tầu!
      Đắng cay thế mà các bác trí thức, nhân sĩ, tướng tá quân đội, tất cả đều đứng trố mắt nhìn tuổi trẻ yêu nước bị bỏ tù!
      Đau thật!

  10. vu doan says:

    Trong phiên tòa của bè lũ Hán ngụy mọi rợ Nguyễn phú Trọng, Trương tấn Sang, Nguyễn tấn Dũng xử những sinh viên ái quốc Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Yên đã khẳng khái bày tỏ:

    “Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì mọi người trẻ sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm” .

    Riêng lời nói sau cùng của Phương Uyên đã làm cho cả phòng xử án bàng hoàng và không khí chùng xuống, cô nói: “Việc tôi làm thì tôi chịu xin nhà cầm quyền đừng làm khó dễ mẹ hay gia đình của chúng tôi. Chúng tôi làm để thức tỉnh mọi người trước hiểm họa Trung Quốc xâm lược đất nước và cuối cùng là chúng tôi làm xuất phát từ cái tấm lòng yêu nước nhằm chống cái xấu để làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp tươi sáng hơn”.

    Anh Đinh Nguyên Kha dõng dạc nói: “Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng Cộng sản. Mà chống Đảng thì không phải là tội”.

Phản hồi