WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Báo CAND: Vạch trần thủ đoạn của thế lực thù địch phá hoại Hiến pháp

Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh sôi nổi thảo luận việc góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992.

Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh sôi nổi thảo luận việc góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992.

(Công An Nhân Dân 26/5/13) Anh Nguyễn Đình Nam, ở Thạch Kim, Thạch Hà, Hà Tĩnh nói với chúng tôi: “Từ khi có Đảng đến ngày đất nước giành được độc lập (1945) chỉ có 15 năm mà đã có 4 Tổng Bí thư của Đảng ta bị giặc cầm tù, giết hại, trong 4 người thì Hà Tĩnh quê tôi có 2 người là Tổng Bí thư Trần Phú và Hà Huy Tập. Nếu không có Đảng, không có những Đảng viên hy sinh vì dân tộc như vậy thì liệu có ngày hôm nay không? Thế mà một số đối tượng đòi phá bỏ sự lãnh đạo của Đảng thì không thể chấp nhận được”.

Chúng tôi đến Trường Đại học Hà Tĩnh, được biết: Trên một số trang mạng đưa tên của 106 sinh viên Hà Tĩnh ký tên “sửa đổi Hiến pháp 1992″ để nhằm mục đích cá nhân thì có đến 85 em không có tên đang theo học tại trường, còn 21 em có tên thì tên rất chung chung trùng tên với rất nhiều em khác, có em đã ra trường, có em đang đi thực tập.

Thạc sĩ Lê Thị Hường, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh cho rằng, sinh viên Hà Tĩnh nói chung có tính truyền thống cách mạng rất cao, hầu hết các em xuất thân từ những làng quê chân lấm tay bùn nên các em luôn chăm chỉ việc học. Có định hướng rõ ràng, học để giúp đỡ gia đình, học để lập thân, lập nghiệp. Khi có trang mạng đưa tên sinh viên của trường với mục đích xấu, Đoàn trường, Hội Sinh viên gặp gỡ sinh viên để trao đổi một cách dân chủ, thoải mái, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em thì hầu hết sinh viên tỏ ra bất ngờ việc bị các đối tượng khác dùng tên của mình để đưa lên mạng. Đi vào tìm hiểu tâm tư của sinh viên, chúng tôi nhận thấy, hầu hết sinh viên của trường đều phấn đấu, có nguyện vọng vào Đảng. Vì vậy trong những năm qua công tác phát triển Đảng của trường rất được chú trọng, chỉ tính 3 năm trở lại đây đã có gần 100 sinh viên được kết nạp Đảng và gần 400 sinh viên ưu tú được cử đi học các lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng.

Bên cạnh giả danh sinh viên ký tên, các đối tượng thù địch còn đưa giả danh sách 12 cán bộ, công chức y tế Hà Tĩnh và 13 công chức giáo dục Hà Tĩnh. Nhưng thực sự 12 cán bộ ngành Y tế thì chỉ có 2 người có tên và 13 công chức ngành Giáo dục thì trùng tên với hàng trăm, hàng ngàn công chức giáo dục, y tế khác. Tiếp xúc với nhiều cán bộ y tế và giáo dục Hà Tĩnh, chúng tôi đều nhận được sự khẳng định: Góp ý sửa đổi Hiến pháp ở Hà Tĩnh được cấp, ngành chủ quản tổ chức công khai, dân chủ thông qua các hội nghị, hội thảo của cơ quan, đoàn thể. “Ai hơi đâu mà đi làm những việc vô bổ, ký tên rồi đưa lên mạng như một số đối tượng lợi dụng”, chị Trần Thị Lý, cán bộ ngành Y tế Hà Tĩnh nói vậy.

Sửa đổi Hiến pháp gắn liền với quyền lợi của đất nước, của nhân dân, đó là khẳng định không thể phản biện. Chính vì vậy, nhân dân vùng quê cách mạng Hà Tĩnh nói riêng đã sôi nổi tham gia góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp.

Hà Tĩnh đã có nhiều cách làm mới để việc góp ý sửa đổi Hiến pháp thực sự dân chủ, có hiệu quả cao, vì vậy đã thu hút được đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia. Tính đến ngày 8/4/2013, qua tổng hợp sơ bộ hiện nay đã có 98% các tổ chức, đơn vị, địa phương cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức các hội nghị, hội thảo, diễn đàn cho nhân dân góp ý. Hà Tĩnh có gần 1,3 triệu dân nhưng đã có tới 767.000 lượt người dân đóng góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp, chiếm tỷ lệ 62% dân số toàn tỉnh, trong đó có rất nhiều ý kiến tâm huyết, thiết thực. Các ý kiến của nhân dân phần lớn đều đồng tình rằng cần phải sửa đổi Hiến pháp để phù hợp với tình hình đất nước hiện nay. Đồng thời có đề nghị sửa đổi, bổ sung một số điều, chương của Dự thảo Hiến pháp. Trong đó có một số ý kiến đề nghị bổ sung vào Điều 4, Đảng phải có trách nhiệm trước nhân dân về quá trình lãnh đạo của mình. Trước những thủ đoạn xấu của thế lực thù địch, mạo danh, bôi nhọ người chân chính, đề nghị Công an và các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh sớm tiến hành điều tra, xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời có biện pháp bảo vệ người dân lương thiện, vạch rõ thủ đoạn xấu xa của kẻ địch, tuyên truyền để bà con không bị mắc mưu ý đồ xấu của thế lực thù địch.

Đại tá Trần Công Trường, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh:

Hà Tĩnh là tỉnh có truyền thống cách mạng, là tỉnh luôn tạo được sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong quần chúng nhân dân. Việc một số chủ trang mạng giả mạo một số người dân Hà Tĩnh góp ý sửa đổi Hiến pháp để mưu đồ lợi ích riêng là nhằm làm giảm uy tín của lãnh đạo địa phương, đồng thời xúc phạm đến quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Vì vậy, Công an Hà Tĩnh cương quyết phản đối các đối tượng đi ngược lại lợi ích của dân tộc, của nhân dân, đồng thời phân công các phòng, ban nghiệp vụ có kế hoạch đảm bảo cho mọi tầng lớp nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi góp ý sửa đổi Hiến pháp theo đường lối, chủ trương chung của Nhà nước. Lực lượng

Công an Hà Tĩnh nói riêng và nhân dân Hà Tĩnh nói chung khẳng định việc sửa đổi Hiến pháp là cần thiết; sự lãnh đạo của Đảng là cần thiết; tăng cường vai trò của Quân đội là cần thiết, đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Với những đối tượng đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc, Công an Hà Tĩnh đang tiếp tục tiến hành xác minh để có biện pháp ngăn chặn, xử lý đúng theo nguyện vọng của nhân dân.

Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Thị Thuỳ Dung, Dương Thị Huyền Trang, sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh:

Thời gian qua Đoàn trường, Hội Sinh viên Đại học Hà Tĩnh tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị để sinh viên chúng em góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992, các bạn sinh viên tham gia rất nhiệt tình, sôi nổi. Trong nhiều điều, chương của Hiến pháp chúng em chưa hiểu thì các bạn tập trung thảo luận. Các chi đoàn phát tài liệu đến từng sinh viên để đọc, tham khảo, đóng góp ý kiến chúng em đều tham gia. Sinh viên tụi em đều tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Vừa qua có một số người phát tán trên mạng giả danh sinh viên Hà Tĩnh đóng góp ý kiến trái với tâm tư, nguyện vọng của sinh viên nên chúng em rất bức xúc, cảm thấy bất bình vì họ đã làm ảnh hưởng đến ngôi trường chúng em đang theo học. Sinh viên chúng em xác định tập trung vào việc học, ra trường có việc làm giúp đỡ gia đình và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Nguồn: cand.com.vn

3 Phản hồi cho “Báo CAND: Vạch trần thủ đoạn của thế lực thù địch phá hoại Hiến pháp”

  1. quandannambo says:

    báo
    công an nhân dân
    *

    nhầm lẩn không đấy
    *
    bọn
    thế lực thù địch
    đang ngồi chàng hảng

    ba đình hà nội kia kìa
    *
    chính bọn chúng
    bóp méo và bôi bần
    *
    hai chừ Hiến Pháp
    *
    thủ đoạn
    của
    thế lực thù địch ở ba đình hà nội
    rất đơn giản
    *
    bọn chúng bảo
    lấy ý kiến nhân dân
    để
    sửa đổi Hiến Pháp
    *
    nhân dân tưởng bở
    nên
    hăng hái góp ý
    *
    đến giờ chót
    bọn chúng trình ra quốc hội
    bản hiến pháp 1992
    *
    có thêm
    vài điều khoản ràng buộc người dân

    trước đây chưa có
    *
    nói về
    lừa gạt bịp bợm
    *
    thì
    tàu cộng và việt cộng
    dẩn đầu thế giới
    *
    đúng là
    cha nào con nấy*

  2. Đinh Ngọc Minh says:

    Đúng là một lũ súc vật chỉ biết gặm những cục xương do chủ côn đồ quăng ra cho. Ai nói năng,đụng chạm đến chủ của tụi nó là chúng nó xông ra sủa hoặc cắn liền! lũ này tồn tại – chứ không phải sống – trên cõi đời này như một ‘’CON VẬT NGƯỜI’’ .

  3. THƯỢNG NGÀN says:

    HIẾN PHÁP

    Luật nào lớn nhất trên đời
    Chính là luật mẹ của từng quốc gia
    Gọi là Hiến pháp không ngoa
    Bởi vì từ mẹ đẻ thành đàn con

    Thế nên mẹ phải đàng hoàng
    Mẹ mà gian dối đàn con ra gì
    Nghĩa là mẹ phải chính chuyên
    Mẹ mà tà vạy còn gì đàn con

    Cho nên mẹ phải tự do
    Mẹ luôn độc lập mới thành đoan trang
    Nếu như mẹ bị hiếp dâm
    Đàn con mẹ đẻ khác gì con hoang

    Cho nên chính trị đàng hoàng
    Tạo nên Hiến pháp mới càng nghiêm minh
    Còn như chính trị gian ngoan
    Tạo nên Hiến pháp cũng toàn dở hơi

    Cho nên đại biểu dân bầu
    Khách quan dân chủ mới hầu xứng danh
    Ý trời là ý nhân dân
    Tạo ra Hiến pháp vạn phần trang nghiêm

    Hay chi léo lách một mình
    Kiểu bầu gian giảo để mình lợi riêng
    Tạo nên Hiến pháp đảo điên
    Nhốt dân trong đó chỉ xiềng xích thôi

    Bởi dân độc lập trên đời
    Tại sao bị cột chặt vào Mác Lê
    Cho nên Điều 4 bỏ đi
    Mới thành Hiến pháp đúng thì dân ưa

    Còn như lấn lướt nhân dân
    Buộc hoài Điều 4 hỏi cần điều chi
    Tỏ rằng mình chỉ cu li
    Hay mình yêu nước và vì toàn dân

    Thế nên khôn lõi mười phần
    Chỉ cần thoáng thấy là dân hiểu liền
    Ai vì đất nước thiêng liêng
    Ai đồ điếu đóm khắp miền gần xa

    Thở hơi là thấy ngay mà
    Mẹo hô sửa đổi để ta ngon lành
    Ầm ầm ý kiến tuông ra
    Diễn tuồng kiểu ấy quả là khi dân

    Cho nên vì nước vì dân
    Cái tâm phải chính có cần nói sao
    Nếu mà chỉ thứ tào lao
    Coi thường Hiến pháp khác nào khinh dân

    Khinh dân là thói độc tài
    Coi dân cỏ rác người người đều hay
    Mưu mô để cỡi lên đầu
    Loại người kiểu ấy ai cầu làm chi

    Vậy thì Hiến pháp nghĩa gì
    Khác gì giẻ rách có chi phải bàn
    Dân ngu là bởi quan sang
    Nước hèn là bởi điếm đàng làm vua

    Vậy thì dân chủ tự do
    Mọi người cùng góp sao cho vẹn toàn
    Phải làm Hiến pháp chính danh
    Đúng theo dân ý mới thành hay ho

    Nếu mà chỉ thói giả đò
    Riêng mình lèo lái thò lò cái đuôi
    Đã từng qua thế kỷ rồi
    Bao giờ mới có khung trời tự do

    Cho nên bình đẳng mọi người
    Ai người lại đứng trên đầu nhân dân
    Quyền gì thử nói ra xem
    Hay quyền độc đoán tự ên một mình

    Hay là núp bóng Bác Hồ
    Hay là núp bóng Mác Lê xưa rồi
    Nhân danh giai cấp liền hồi
    Hỏi rằng thuyết Mác quả thời đúng chăng

    Tiếc thay con cháu Lạc Hồng
    U mê kiểu đó còn trông được gì
    Nên thôi tỉnh lại ngay đi
    Bỏ ngay Điều 4 chỉ vì toàn dân

    Bởi vì dân chủ tự do
    Công dân bình đẳng mới ra con người
    Còn ngồi trên trước làm vua
    Phản dân hại nước chỉ đồ gian manh

    Thế nên toàn thể nhân dân
    Cần nên biểu hiện quyền dân của mình
    Đòi quyền dân chủ tự do
    Lập nên Hiến pháp đúng cho mọi người !

    ĐẠI NGÀN
    (29/5/13)

Phản hồi