WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư kêu cứu khẩn cấp của gia đình Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

vietHà Nội, ngày 4/6/2013

THƯ KÊU CỨU KHẨN CẤP

Của gia đình Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

Kính gửi: -   Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước;

-   Các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước có lương tri;

-   Các nhân sĩ, trí thức, các tín đồ, tôn giáo và mọi tầng lớp

     nhân dân yêu chuộng Sự thật – Công lý – Hòa bình;

-   Các tổ chức trong và ngoài nước.

Tôi là Nguyễn Thị Dương Hà,

Ở tại 24 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội,

Cùng đại gia đình xin gửi tới quý vị lời kêu cứu khẩn cấp sau đây:

Chồng tôi, Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, người đã bị Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” bằng phiên tòa “công khai xử kín” tại Hà Nội.

Những ai theo dõi và biết đến các hoạt động làm trong sạch đất nước của Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đều thấy bản án này là vết nhơ khó rửa sạch của cái gọi là “Nhà nước Pháp quyền Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”. Bởi những điều ông đã nói, đã viết, đã làm đang dần dần được thực tế chứng minh là đúng đắn và xã hội chấp nhận là con đường tiến bộ đưa đất nước đi lên. Song điều đáng chú ý là: con người Cù Huy Hà Vũ yêu nước, thương nhân dân và thao thức đóng góp vì vận mệnh quê hương và tiền đồ dân tộc lại đang bị hành hạ tại nơi giam giữ là Trại giam số 5 – Bộ Công an ở Yên Định, Thanh Hóa.

Đội ngũ quản tù của Trại giam này đã cố tình không hành xử đúng những quy định của luật pháp đối với các tù nhân ở đây và đối với riêng Ts Vũ. Sau lần tố cáo gần đây nhất, mà đơn bị ỉm 180 ngày (Một Trăm Tám Mươi Ngày) không hồi đáp, Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ không còn cách nào khác đã phải tuyệt thực để phản đối.

Đến hôm nay 4 tháng 6 năm 2013, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực sang ngày thứ 9, tình trạng sức khỏe hết sức nguy hiểm. Tính mạng của ông đang bị đe dọa nghiêm trọng vì ông bị bệnh tim bẩm sinh và nhiều căn bệnh khác phát sinh khi bị giam tù.

Thưa các ông bà, thưa các anh chị em,

Chúng tôi đã nhiều lần gửi đơn tố cáo khẩn cấp đến các vị lãnh đạo, các cơ quan cao nhất của Đảng và Nhà nước, đề nghị trả tự do và trước mắt có chủ trương cải thiện tình trạng giam giữ Ts Cù Huy Hà Vũ. Nhưng cho đến nay, vẫn không có hồi âm nào.

Xin hãy hiệp thông với gia đình chúng tôi trong tình trạng này mà lên tiếng bằng lương tâm mình và khả năng có thể của quý vị nhằm cứu lấy Ts Cù Huy Hà Vũ.

Chúng tôi khẩn thiết gửi lá thư kêu cứu này đến đồng bào, đến các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, xin hãy cứu lấy chồng tôi, một công dân lương thiện, có học thức, yêu nước, thương dân.

Trân trọng cảm ơn quý vị.

Kính thư

Nguyễn Thị Dương Hà

 

 

33 Phản hồi cho “Thư kêu cứu khẩn cấp của gia đình Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ”

  1. trợ giúp đang trên đường says:

    “Hợp tác với Mỹ để cứu nước là mệnh lệnh của thời đại.”

    Chỉ một câu nói này của Cù Huy Hà Vũ cũng đủ cho 100% người miền nam và toàn thể đồng bào miền bắc đều nhiệt liệt hoan nghênh, ngoại trừ những thành phần cộng sản ngu xuẩn, sống bám vào 90 triệu người Việt Nam như loài ký sinh trùng, sống bám và tàn hại cơ thể mẹ Việt Nam, mới chống đối.

    Chỉ câu nói trên của Cù Huy Hà Vũ đã nói rõ tâm can của anh ấy.Một trằm phần trăm người quốc gia chân chính VNCH đều hài lòng mãn nguyện khi nghe thấy một người trí thức hoàn toàn dưới xã hội chủ nghĩa như anh Cù Huy Hà Vũ đã sớm nhận ra chân lý và dám nói thẳng chân lý ấy trong thời điểm mà Việt Nam dưới sự hoành hành của những tên cộng sản ngu xuẩn đầu hai thứ tóc chưa ai có đủ can đãm nói ra câu nói của sự thật ấy.

    Tất cả những cá nhân nhân danh VNCH để xúc xiểm, bôi nhọ Cù Huy Hà Vũ đều là những tên đặc công tuyên truyền cộng sản mạt hạng, chúng được cộng sản thuê mướn, huấn luyện và nuôi dưỡng để nói những điều mà những tên cộng sản cầm đầu bán nước muốn chúng nói và bảo chúng nói!

    Chỉ với câu nói trên, bấy nhiêu cũng đủ xứng đáng để mọi người Việt Nam yêu nước và đồng bào cả nước hết lòng giúp đỡ anh. Trợ giúp của đồng bào từ hải ngoại đang trên đường đến với anh và tất cả những người yêu nước như anh Cù Huy Hà Vũ, cô Tạ Phong Tầng, hai em Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha…và rất nhiều người khác.

    Lâm thời, gia đình cần thuyết phục anh Cù Huy Hà Vũ phải ngừng tuyệt thực, dành mọi sinh lực cho mục tiêu đường dài. Chúng ta tranh đấu là để thắng lợi. Chúng ta tranh đấu là để nhìn thấy ngày chế độ cộng sản ác ôn, côn đồ này sụp đổ. Chúng ta tranh đấu là để được nhìn thấy ngày quốc dân, đồng bào được giải phóng và quê hương sạch bóng quân thù, chế độ cộng sản.

    Kẻ thù cộng sản chưa sụp đổ, mục tiêu còn đó, chấp nhận cái chết cho mình là chấp nhận làm người thua cuộc. Trong tình thế mất nước hiện nay của người Việt Nam, lòng yêu nước, yêu đồng bào sôi sục, người Việt Nam chắc chắn không ai chịu chấp nhận làm kẻ thua cuộc trước Trung cộng .

    Chấp nhận thua cuộc trước lũ bán nước tức là chấp nhận ách cai trị của quân xâm lược Trung cộng! Tập đoàn cộng sản Hà Nội và bộ máy cai trị VN là nhóm tay sai và bộ máy mà Trung cộng đang dùng đó để cai trị 90 triệu người Việt Nam chúng ta. Phải phá tan nó bằng mọi cách, với mọi giá. Chế độ cộng sản đang cơn hấp hối, nó không thể nào đứng vững nổi mà phải sụp đổ là điều đương nhiên nếu toàn thể đồng bào Việt Nam chúng ta quyết tâm đi tới.

    Nam Phi, ông Mendela hơn ba mươi năm trong tù, ông vẫn sống và hiên ngang bước ra khỏi nhà tù mà đối phương đã dùng để giam cầm ông. Chế độ cộng sản là chế độ đang cơn hấp hối. Anh Vũ và mọi anh chị em đang trong hệ thống nhà tù cộng sản cần hiểu rõ thực trạng này, vì thế anh chị em hãy sống hiên ngang, bất khuất, và lạc quan, luôn luôn lạc quan, không được để cho bất cứ một ý tưởng bi quan nào làm tổn hại để tinh thần, thể lực của mình.

    Tức giận, phẩn nộ với hoàn cảnh là phản ứng tự nhiên của một con người. Nguyên do của sự tức giận, phẩn nộ là do sự giải thích của mình đối với tác động của ngoại cảnh; trường hợp của những tù nhân là môi trường đối xử của trại tù cộng sản. Hãy cố gắng kiềm chế sự kích động, nguyên nhân của sự tiêu hao nguồn năng lương thần kinh khổng lồ, bằng cách kiềm chế sự giải thích của mình về tác động của ngoại cảnh. Ổn định tinh thần của mình, tập Yoga trong nhà tù, tập điều hòa hơi thở của mình (thở ba hơi: Hít vào, ngưng, thở ra, hít vào…mỗi giai đoạn một khoản thời gian bằng nhau, 6, 7, 8 giây… hay dài hơn tùy dung lượng hơi phổi mỗi người, mỗi lần tập khoảng 10, 15 phút cũng đủ)

    Trợ giúp của đồng bào hải ngoại qua con đường chính trị, ngoại giao, pháp lý quốc tế…đang đến với l/s Cù Huy Hà Vũ và mọi anh chị em yêu nước đang tạm thời bị cộng sản giam thân trong hệ thống nhà tù của chúng.
    Trợ giúp của đồng bào Việt Nam trong nước sẽ đến với anh Cù Huy Hà Vũ và mọi anh chị em yêu nước khác bằng cách đồng bào sẽ đều đặn mở những cuộc biểu tình meeting đông đảo, vô cùng đông đảo ở Hà Nội, ở Sài Gòn…
    Tưởng niệm nạn nhân là sinh viên Trung Hoa bị cộng sản Tàu thảm sát ở Thiên An Môn hai mươi bốn năm về trước, mới đây, hàng trăm ngàn người Trung Hoa đã xuống đường thắp nến ở Hồng Kông được. Phản đối hành động phản quốc, bán nước, sát hại đồng bào, tù đày anh em, đồng chủng của cộng sản Việt Nam, đồng bào Việt Nam có thừa sức làm được.
    Đồng bào,anh chị em trong nước hãy kêu gọi nhau hành động như người Trung Hoa ở Hồng Kông vừa mới đây. Hãy đều đặn tập trung ở trung tâm thành phố, Hà Nội, hãy tập trung ngay trước cổng trại tù đang giam giữ l/s Cù Huy Hà Vũ. Hãy tập trung cho thật đông đảo ở Sài Gòn, Chợ Bến Thành và trước trụ sở 2, quốc hội.

    Người Hoa ở Hồng Kông, dân số năm 2013 là 7,055.061 người. Cách đây 2 hôm, ngày 4 tháng 6, 2013, 150 ngàn người đã tập trung ở quảng trường trung tâm, Central Victoria Park, theo nguồn tin của những người tổ chức lễ tưởng niệm lần thứ 24 vụ thảm sát Thiên An Môn (khoảng 54 ngàn người theo nguồn tin của cảnh sát Hồng Kông).

    Việt Nam dân số trong nước 86 triệu người, tập trung để bày tỏ quyết tâm bão vệ người ái quốc Việt Nam không bị kẻ xâm lăng tù đày, sát hại và để cảnh giác cao độ toàn thể đồng bào Việt Nam trước họa mất nước vì Trung cộng đang diễn ra, lẽ nào người Việt Nam ở hai thành phố đông dân nhất nước không làm được?
    Lẽ nào lửa ái quốc của người Việt Nam không bằng lửa ái quốc của người Hoa ở Hồng Kông?

  2. quandannambo says:

    chỉ là
    màu mè riêu cua ấy mà
    *
    ông
    hà vủ này
    kêu cứu nhiều nhất
    *
    nếu
    ông hà vủ mà chết trong nhà tù việt công
    *
    thì
    tôi sẻ quăng bút
    không chống cộng nửa
    *
    nếu không vướng
    kiểm duyệt của BBT
    thì
    ông hà vủ này

    nhiều chuyện để viết lắm*

  3. DâM TiêN says:

    Anh Cù Vũ, con quan đại than Cù Huy Cận rất là ngoan với Bác Hồ, chú Giáp.
    T
    Thế mà nay, tụi Đổi mới rắp tâm quay lung lại Tàu và Già hờ, để đi theo Tư Bản
    và đổi mới. chúng đang dồn vây cánh So Việt Nghệ Ti4ng vô bóng tối.

    Chú Cù Vủ hấp thụ văn hòa Pháp, lải có bè bạn bên Pháp, cùng nhau bàn chuyện
    lật thế cờ trở về cái thời Của Cụ, cũng chống Mỹ, và rắp ranh thânPháp, như
    VV Ái, Bùi Tín…

    Thì tụi CS đương thời nó trù ếm cho.Có gì là yêu nước…bọt,đâu? yêu bóng mờ
    của Đảng thì đúng hơn…

  4. Choi Song Djong says:

    Tôi luôn ngưỡng mộ anh Hà Vũ và tất cả những ai đã và đang hy sinh hạnh phúc cá nhân cho một Việt Nam tự do dân chủ thực sự,nhưng xin qúi ông bà anh chị em đừng tuyệt thực vì như vậy chúng ta đã trúng qủi kế của bọn dòi đỏ.Một khi chúng đã bất chấp luật pháp quốc tế,bất chấp lương tâm nhân loại cũng như lương tâm bản thân chúng thì việc chúng ta chọn cách tuyệt thực để phản đối là đầu tiên chính chúng ta đã bị thiệt thòi.Qúi ông bà anh chị em phải giữ lấy mạng sống và phải sống bất khuất kiên cường không khất phục,không nhận tội bởi vì yêu nước yêu hoà bình không bao giờ là có tội.Người vô cảm với vận mệnh đất nước thì nhiều nhưng những trái tim biết thổn thức với những thăng trầm của đất tổ quốc thì chẳng nhiều như sao trên trời,vậy chúng ta phải giữ lấy mạng sống để tiếp tục dấn thân loại bỏ cái thể chế sắt máu này và đem hòa bình an vui về cho dân tộc.Kính

    • DâM TiêN says:

      Ngày xưa ấy, mấy ông Đồng, Giáp, Thọ. Mười…đều lấy thời gian ở tù làm
      credits công trạng cho mình mai sau. Lúc đó, Đồng Giáp kêu ca ai ?

      Nay có anh con quan nhớn kia, vẫn còn yêu Bác Chú Dân Nghệ tĩnh, mà trù
      ẻo đám đổi mới Nam Kỳ…

      Thì nên mầng vui cho anh ta lấy credits. Bố anh ý tuyệt đối trung thành Bác Đảng,
      từng vô Huế ép Vua Bảo Đại thoái vị, mà anh ý quay 180 độ để vô ơn, bạc tình, bất
      hiếu với bố mình hay sao, cà?

  5. Kỷ nguyên says:

    chúng tôi ủng hộ việc tuyệt thực của anh Vũ à cho rằng đây là một hình thức đấu tranh chính đáng phản đối lại những sự vi phạm của bạo quyền. Đành rằng việc tuyệt thực dẫn đến việc cơ thể bị sụt cân, môi thâm, miệng tráng bợt ra… do không ăn uống nhiều ngày, nhưng xin Chị yên tâm vì nó không dẫn đến một hệ quả xấu nào cả. Đây là một việc thử thách ý chí của anh ấy, chúng ta cần ủng hộ và cầu nguyện cho anh ấy đạt được mục đích của mình.
    Tôi đã từng nhịn ăn trong nhiều ngày. Quả thực trong những ngày đầu cảm giác rất là khó chịu vì cơ thể chúng ta có thói quen được nuông chiều quá nhiều, cứ đến bữa lại được cho ăn dẫn đến thói quen đến bữa không ăn là không chịu được. Anh ấy nhịn ăn đến nay được 9 ngày chứng tỏ ý chí của anh rất cao.
    Trong thời gian nhịn ăn, cơ thể sẽ sử dụng dần các mô mỡ tích trữ trong cơ thể, đồng thời cơ thể sẽ tự thanh lọc mìn, nói cách khác tự làm mới mình. Điều cần thiết trong thời gian tuyệt thực là cần uống nước đầy đủ, nghỉ ngơi, giữ tinh thần lạc quan.
    Nhịn ăn trong khoảng 2- 3 tuần thì không có gì đáng ngại. Nó có thể khiến ta sụt cân, nhưng bù lại nó có thể giúp ta chữa được nhiều bệnh như tiểu đường, tim mạch, thận, tiêu hóa, đại tràng, ngay cả ung thư.
    Đây là một khoa học chữa bệnh được các nhà khoa học Nga trước đây nghiên cứu và có một số BV ở Nga thực hiện PP này để chữa bệnh có kết quả. Chị có thể tham khảo cuốn ” Phương pháp TỰ CHỮA BỆNH” của G. P. Malakhov. Nhà XB Thuận Hóa.
    Sau khi chấm dứt nhịn ăn, cần ăn thức ăn lỏng cho đến đặc dần, không nên ăn đặc ngay dễ dẫn đến sốc.
    Nói tóm lại gia đình chị không nên quá lo lắng, nên động viên anh ấy để ảnh vững chí hơn nữa trong đấu trnh của mình. Vả lại thông qua việc này ảnh có thể tự chữa bệnh được. Vấn đề là chị khuyyên anh ấy tuyệt thực trong khoảng 2 tuần, nếu quá thì 20 ngày, sau đó trở lại ăn uống bình thường. Thòi gian phục hồi bằng với thời gian nhịn đói. Sau này khi đã quen với việc nhịn ăn có thể nhịn đói trở lại, thời gian có thể dài hơn.
    Chúc cho anh ấy khỏe và đạt được tâm nguyện của mình!

    • Lão Ngoan Đồng says:

      Trong y khoa có truyền lại kinh nghiệm cho sinh viên là,
      CHỈ CÓ CON BỆNH, CHỨ KHÔNG CÓ MỘT BỆNH !
      Cùng một bệnh, ở mỗi người một khác.
      Không thê chữa trị rất ư máy móc,
      kiểu “phác đồ điều trị” của CS !

      Cù Huy Hà Vũ ở trong trạng thái rất BẤT BÌNH THƯỜNG,
      từ thể xác nhất là tình thần, do bị bắt ở tù oan uổng
      và không được đối xử tử tế trong thời gian dài.

      Rồi đến khi uất ức quá, do bị dồn nén đến chân tường,
      phải phản ứng lại bằng cái sinh mệnh qúi báu của mình,
      đế tranh đấu, hay cứ gọi là “tháu cáy”, với cường quyền !

      Nói thẳng ra, anh sẽ THUA NHÌÊU HƠN THẮNG,
      hay cùng lắm là NĂM ĂN NĂM THUA !

      Thứ nhất là, SỨC CHỊU ĐỰNG cũng như SỨC ĐỀ KHÁNG cơ thể của anh rất tệ hại !
      Thứ hai là, CS nổi tiếng xưa nay xài phí của đất nước, dù nước ta rất nghèo mọi mặt.

      Kết luận, chỉ một sơ sảy là CHHV có thể … đi đong,
      cho nên gia đình anh rất ưu tư là quá quá đúng !

      Xử trí đứng đắn nhất:

      - một là trả tự do tức thời cho CHHV.
      - hai là, phục hồi danh dự cho anh.
      - ba là, CS phải công khai xin lỗi
      - bốn là, CS phải thực sự thay đổi

      Lão Ngoan Đồng
      Tổ sư Y Trị

  6. yeu que says:

    chung ta hay hiep thong va cau nguyen cho TIEN SY CU HUY HA VU mau chong khac phuc tinh trang tuyet thuc va khoe manh, cung cau mong cho nhung nguoi bat bo va giam cam TS CU HUY HA VU tinh thuc luong tam, dang bi mai mot ma giai quyet nhung doi hoi chinh dang cua anh<>hay thay doi luong tri cua ho ma cho ho tro lai voi ban chat con nguoi dich thuc cua minh…

  7. NGÀN SAO says:

    KHÔNG THỂ ĐỂ CHẾT

    Không ăn mà sống được sao
    Đã làm tuyệt thực lẽ nào lại thôi
    Người ơi hãy cố cứu người
    Nhân từ nào để cho người ra đi
    Hỏi xem Hà Vũ tội gì
    Chỉ là cái tội tỏ ra khác người
    Nói lên những việc thông thường
    Làm nên những việc người thường im re
    Vậy mà kết án bảy năm
    Thật là thế sự mơ màng lắm sao
    Đời này chưa có lúc nào
    Bất công như thế hỏi sao không buồn
    Bây giờ tuyệt thực đi luôn
    Nếu mà không giúp chẳng buồn lắm sao
    Vậy nên nhân đạo cần xem
    Có nên mặc kệ mà không cứu người
    Nhân dân kể cả chính quyền
    Phải cần suy nghĩ khỏi phiền về sau !

    GIÓ NGÀN
    (05/6/13)

  8. Những người VN còn thương dân tộc, hảy giúp anh Cù Huy Hà Vũ bằng mọi cách, như nhờ các cơ quan nhân quyền và chính phủ Tây Phương can thiệp. Trong giai đoạn này, người Việt cần phải có tinh thần liên đới để giúp anh ra khỏi cơn áp bức mà VC đang tìm mọi cách để hại anh.

  9. Nguoi viet says:

    Dân tộc Việt Nam vinh danh anh, TS Cù Huy Hà Vũ . Tinh thần bất khuất của anh khiến lũ Việt gian bán nước phải run sợ !

  10. Đảng bịp says:

    Với một nhân thân như anh Vũ mà lại muốn sống hèn thì vinh hoa, phú quý trong tầm tay, nhưng tại sao dù đã bị đọa đày trong ngục tù vẩn kiên gan, bất khuất ? chỉ một lý do duy nhất đó là tinh thần hy sinh vì quốc gia, dân tộc thà chết đứng chứ không chịu sống quỳ !

    • ngoc anh says:

      chung ta cau mong cho tien sy cu huy ha vu , duoc dap ung nhu cau va tiep tuc con duong dau tranh gian kho , vi dat nuoc..hoi nhung ai bat bo va day doa cu huy ha vu hay thuc tinh luong tam da bi de hau cho con chau mai sau nua,

Phản hồi