WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nguyễn Thế Hùng – Nếu ngày mai anh Cù Huy Hà Vũ chết vì tuyệt thực?

76483 Cu Huy Ha Vu

Đọc thư anh Hà Vũ đăng trên BVN và thư kêu cứu của vợ anh, chị Dương Hà, kỷ niệm trong tôi lại hiện về: “vài ngày trước khi anh Hà Vũ bị bắt, tôi có dịp ăn cơm tối tại nhà anh chị, sau đó chúng tôi cùng đến thăm anh PT (lúc đó anh HC đi xa, vắng, nên chúng tôi không đến thăm anh ấy)”.

Qua nhiều lần tâm sự tôi được biết, lòng anh Hà Vũ luôn quan tâm suy nghĩ về đất nước; anh ấy cho biết rằng anh ấy rất cô đơn! Vâng, những nhà tư tưởng lớn, các nhà khoa học lớn thường rất cô đơn!

Những người yêu nước nồng nàn như anh Hà Vũ, khi thấy cảnh đất nước yếu hèn; những công dân yêu nước bị tù đày thì lòng sao không đau xót, đạo đức xã hội suy đồi thì sao không cô đơn!

Tôi và anh Hà Vũ quen thân nhau có lẽ do trời xui, đất khiến; bởi lẽ chúng tôi làm việc trong hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau (một bên Luật kinh tế, một bên là Kỹ thuật Xây dựng).

Cả Tôi và anh Vũ đều nhìn nhận như thế.

Chúng tôi quý mến, kính trọng nhau vì cùng chung nỗi niềm yêu nước thương nòi; chúng tôi thấy nước nhà suy yếu, dân tình lầm than, đạo đức xã hội suy đồi lòng đều đau như dao cắt!

Việc làm của anh Hà Vũ, không ngoài việc yêu nước thương nòi!

Nếu ai đó có độ nhạy cảm cao về tâm linh, hiểu biết lẽ huyền vi của tạo hóa, có thể nhận thấy tâm tính, ý chí và nghị lực trong mỗi con người chúng tôi (qua chữ ký và tướng số của từng người).

Mỗi người thể hiện sự ngay thẳng, trung trực; một chữ ký vút lên cao, một chữ ký cắm sâu xuống lòng đất, vững chắc; mỗi bên tạo nên một thế giới quan, vũ trụ quan riêng biệt nhưng hợp nhất.

Hiện giờ anh Hà Vũ đã nhịn ăn đến ngày thứ 15 nhưng vẫn chưa chết; do đó mỗi người chúng ta, nếu cảm thấy rằng mình là con người nhân hậu – văn minh – yêu nước – thương nòi, thì vẫn còn cơ hội để làm một cái gì đó vì anh Hà Vũ, để khỏi phải thốt lên những lời ân hận, hoặc ít nhất bị lương tâm dằn vặt!

Những quan chức có trách nhiệm đối với vận mệnh của anh Hà Vũ có biết mai kia lịch sử đất nước sẽ ghi chép về mình như thế nào không?

Có những người sống coi như đã chết, nhưng có những người chết nhưng lại sống mãi trong lòng dân tộc hay xa hơn nữa là nhân loại! Kẻ sống coi như đã chết tất nhiên khi chết đểlại đủ thứ tiếng mỉa mai, chê cười của hậu thế!

Ôi cái sống, chết sao mà đa đoan thế! Trên cỏi đời này, cái được, mất, sự may rủi không ít người bị nhầm lẫn!

Có người nhầm tưởng kiếm được cái chức nào đó trong một chế độ nào đó là vinh, nhưng biết đâu đó là nhục. Lại có ai đó làm việc (nếu thực chất việc đó không tốt) để có nhiều tiền, tưởng đâu đó là may mắn, nhưng biết đâu rằng đó là cái rủi? Trong cuộc trần ai vinh luôn đi liền với nhục!

Để lại nhiều tiền bạc cho con cháu có chắc là cái phúc hay đó cái họa cho gia đình mình? Nếu ai đó hiểu được sự huyền vi của tạo hóa, thì thế nào người ấy cũng thành công, cũng được xã hội trân trọng!

Một đất nước muốn phát triển cũng phải tuân theo quy luật, trong khoa học tự nhiên gọi là định luật, hay như ông cha ta gọi đó là thiên luật!

Những ai mang dòng máu Việt, được hưởng ân huệ từ tổ tiên giống nòi mà lại dửng dưng với đất nước, thờ ơ trước sự tồn vong của dân tộc thì thật là quá vong ân bội nghĩa!

Với một đất nước, để phú cường, có hai tài sản quí báu cần phải đảm bảo đó là sức khỏe của dân tộc và thời gian của mọi con người sống trong xã hội. Với đất nước chúng ta hôm nay, lan tràn thực phẩm độc hại, môi trường ô nhiễm, thì làm sao con em chúng ta có đủ sức khỏe để cạnh tranh với đời! (Bản thân tôi hơn mười năm nay, đã không dám đến các quán để ăn sáng!)

Thời gian học tập và làm việc của rẩ cả chúng ta hiện bị mất mát quá nhiều!

Con em chúng ta đã mất nhiều thời gian để học những điều vô bổ; thời gian cho công việc trong hầu hết cán bộ công chức và quan chức không có nhiều; thời gian dành cho những cuộc nhậu nhẹt, đấu đá chiếm tỷ trọng quá lớn!

Mặt khác, đất nước lại đội trên đầu hai trái bom hủy diệt dân tộc: một trái bom bùn đỏ Tây Nguyên, và một trái bom khác đang thai nghén là nhà máy điện hạt nhân! Chúng ta phải hiểu rằng xây dựng để phát triển, để đất nước trường tồn; chứ không phải phát triển để rồi bị hủy diệt !

Đất nước chúng ta lại có một bất hạnh lớn, đó là ở gần một nước to lớn, có nền văn hóa kỳ lạ! Luôn nuôi mộng bành trướng, bá quyền, lòng dạ bọn lãnh đạo (vua chúa xưa và nay) tham tàn, hiểm độc; họ có thể dùng bất cứ thủ đoạn đê hèn nào để xâm chiếm nước ta, lợi dụng ta để rồi hủy diệt ta. Chơi với họ, không vạch ra những âm mưu hành động xấu xa của họ cho thế giới hiểu là có tội không những với Tổ quốc mà còn có tội với các dân tộc yêu hòa bình và chuộng công lý. Ông cha ta cũng đã có câu: “Ngưu tầm ngưu mã tầm mã”.

Biết được vị trí vô cùng quan trọng của đất nước ta đến sự ổn định thế giới, nên các cường quốc văn minh chắc chắn sẽ âm thầm giúp đỡ chúng ta; nếu chúng ta có những lãnh đạo sáng suốt rất sẽ nhận ra điều này! Đây chính là sự màu nhiệm của thuyết càn khôn dịch lý! Trong cái rủi có cái may mắn!

Chế độ phản dân chủ, thường làm cho dân trí mù mờ (cấu tạo những môn học có nội dung tuyên truyền, bóp méo sự thật, ca ngợi thể chế, sùng bái cá nhân…), để dễ sai khiến, điều này sẽ làm cho nhiều người không biết đâu là sự thật, đâu là sai trái, đâu chính, đâu tà để đám cầm quyền dễ bề cai trị; nhưng đất nước yếu hèn, lãnh thổ bị xâm chiếm, cũng từ việc làm này mà ra !

Những con em chúng ta học khoa học tự nhiên, mà không được trang bị đầy đủ khoa học xã hội, thì có lẽ ai thuê mình làm cũng được, miễn họ trả nhiều tiền, tạo điều kiện cho mình nghiên cứu, làm việc, giả bộ yêu quý mình; còn những vấn đề xấu xa khác của họ được che đậy khéo léo tinh vi thì không thể nào thấy được.

Độc quyền yêu nước, đánh đập, tù đày những công dân tỏ bày ý kiến trái ngược là phản khoa học, là mắc mưu bọn đại Hán.

Do đó nhà chí sĩ Phan Châu Trinh đã chủ xướng nâng cao dân trí, chấn hưng dân khí; đây là con đường cứu nước! Có dân trí, dân khí thì lo gì dân không giàu, nước không mạnh; lo gì không có độc lập, tự do? Chúng ta hãy noi gương nước Đức và Nhật.

Do đó, việc thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc dựa trên một thể chế xã hội khoa học thật sự tiên tiến, nhằm làm tiền đề để đưa đất nước phát triển tự do, dân chủ và hùng cường là mệnh lệnh của trái tim và khối óc của mỗi người dân Việt.

Kế thừa trong mọi ngành khoa học là điều kiện tối cần để có sáng tạo và chạy đua được với thế giới!

Một thể chế khoa học thật sự, có thể tham gia cuộc đua, ví như một chiếc xe được thiết kế có công suất lớn, các chi tiết tốt và đồng bộ, có hệ thống phụ đảm bảo an toàn trong vận hành như: phanh thắng, bình chữa cháy, lốp dự phòng… (cơ chế của các nước tiên tiến đều đảm bảo được các điều kiện này).

Nhìn về quá khứ, ông cha chúng ta đã anh dũng chống được thế lực phương Bắc hùng mạnh nhất thế giới thuở ấy như Nguyên Mông, và thuở ấy không có Liên hiệp quốc, không có sự quan tâm giúp đỡ quốc tế, nhưng ông cha chúng ta đã không những giữ vững giang sơn bờ cõi mà còn mở rộng đất nước; đoa là nhờ ông cha ta hiểu được thiên luật! Ngày nay đã có Liên hiệp quốc, các dân tộc trên thế giới quan tâm lẫn nhau, thì vì cớ gì ta nghèo hèn như vậy?

Nếu một chế độ nào đó làm cho đất nước suy yếu, thì đó là tội lỗi; đối ngoại chấp nhận phận tôi đòi là làm mất danh dự đất nước; đối nội tàn ác với người yêu nước là phản bội Tổ quốc, nối giáo cho giặc!

Mong rằng, vì tương lai của Tổ quốc, của con em chúng ta, vì công lao của các bậc tiền nhân dựng và giữ nước, cũng vì là con người trong cộng đồng nhân loại, chúng ta phải có trách nhiệm không phải chỉ cho đất nước ta mà còn phải cho cả loài người; chúng ta phải có tiếng nói, phải có hành động thiết thực không những cho anh Hà Vũ, mà còn cho những công dân Việt Nam khác, cho những ai trên thế giới yêu chuộng hòa bình và công lý!

Mổi công dân có tiếng nói, hành động ví như một hạt cát, nhưng bãi sa mạc không thể có được nếu thiếu vắng hạt cát!

ĐN, một đêm không ngủ 10/6/2013

N.T.H.

Theo Bauxite Việt Nam

39 Phản hồi cho “Nguyễn Thế Hùng – Nếu ngày mai anh Cù Huy Hà Vũ chết vì tuyệt thực?”

  1. Vnexpress says:

    ‘Chúng tôi không ngược đãi ông Cù Huy Hà Vũ’

    Trước thông tin ông Cù Huy Hà Vũ, người đang thụ án tại trại giam số 5 Bộ Công an tuyệt thực để phản đối “hành vi ngược đãi” của cán bộ trại giam, đại tá Lê Duy Sáu, Phó giám thị trại giam khẳng định, ông Vũ bị “hoang tưởng”.

    - Ông có thể cho biết thực hư về thông tin ông Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực trong trại giam?

    - Tháng 11/2011, phạm nhân Cù Huy Hà Vũ được điều về trại giam số 5 và giam giữ tại phân trại 3. Khi mới đến trại, do phạm nhân Vũ bị huyết áp cao, người rất béo nên chúng tôi tạo điều kiện để Vũ ở buồng giam số 11 trong khuôn viên gần 40 m2. Quá trình giam giữ bình thường, nhưng đến ngày 27/5 anh ta bắt đầu không ăn cơm trại.

    Mặc dù vậy, anh ta vẫn uống thuốc, nước đường. Đồ ăn của gia đình tiếp tế vẫn được mang vào buồng giam. Ngoài ra, Vũ được sử dụng tiền lưu ký để mua đồ ở căng tin. Đồ dùng gia đình mang đến cho Vũ rất nhiều. Trưa 15/6, bà Nguyễn Thị Dương Hà, vợ ông Vũ, gửi đồ đến có biên bản, ký nhận của Vũ. Hiện sức khỏe Vũ bình thường, không có vấn đề gì đặc biệt. Vũ rất béo, nặng khoảng 90 kg.

    - Vậy nguyên nhân gì khiến ông Vũ từ chối đồ ăn của trại?

    - Việc Vũ từ chối ăn đồ của trại, chúng tôi thấy rất vô lý. Anh ta nói tuyệt thực là để phản đối cán bộ trực trại mở cửa buồng giam vào buổi sáng, gây gió lùa thẳng vào người, có thể làm anh ta chết. Việc này là hoàn toàn hoang tưởng.

    Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Lê Văn Chiến, cán bộ trực trại, thực hiện đúng quy trình về xuất nhập, mở cửa buồng giam. Buổi sáng, khi có hiệu lệnh kẻng, phạm nhân phải dậy xếp chăn màn, tập thể dục. Cán bộ trực trại có trách nhiệm mở cửa buồng giam.

    Vì lý do sức khỏe của Vũ, chúng tôi đã ưu ái cho anh ta dậy muộn một chút. Nội dung và một số kiến nghị trong đơn của anh ta thể hiện hành vi chống đối quá trình thi hành án.

    - Ông Vũ đưa ra những đòi hỏi gì trong quá trình thụ án thưa ông?

    - Trong quá trình bị giam giữ ở đây, Vũ luôn yêu sách. Các đồ dùng sinh hoạt như sách vở học tập, giá màu vẽ… Vũ yêu cầu, giám thị cũng đã đồng ý cho mang vào buồng giam. Tuy nhiên, anh ta vẫn yêu sách gặp gia đình, mang thêm đồ vào khuôn viên.

    Trong khu vệ sinh, do Vũ rất béo nên giám thị đồng ý làm cho anh ta một hố xí bệt. Quá trình sử dụng, quạt hỏng, ban giám thị đã tạo điều kiện thay quạt mới. Nhưng khi được cấp quạt thì Vũ cho là quạt rởm. Rồi bệ xí bệt trại mua từ ngoài vào lắp, Vũ cũng chê bẩn.

    Anh ta phản bác toàn bộ sự quan tâm, nhân đạo trong chính sách và đặc biệt là việc thực thi hiệm vụ của chúng tôi trong quá trình cải tạo.

    Anh ta đòi gặp vợ 24 giờ. Tuy nhiên, theo thông tư 46 của Bộ Công an và Luật thi hành án hình sự thì chỉ khi nào phạm nhân cải tạo xếp loại khá, tốt trở lên mới được gặp vợ thêm giờ. Trường hợp đặc biệt, lập công trong cải tạo thì được gặp vợ 24 giờ. Nhưng Vũ không nhận tội theo quy định. Trong quá trình chấp hành án tù, Vũ xếp loại kém. Vì vậy, chúng tôi đề xuất không cho Vũ gặp riêng vợ và gặp 24 giờ.

    - Ban giám thị đã giải quyết vấn đề hiện tại của ông Vũ như thế nào?

    - Khi được tin Vũ từ chối đồ ăn của trại, các cán bộ trực trại đã nhiều lần khuyên nhủ, phân công bác sĩ đến tận buồng giam kiểm tra sức khỏe. Ngày 11/6, Ban giám thị thành lập tổ kiểm tra giải quyết tố cáo khiếu nại của Vũ.

    Vũ cho rằng đồng chí Lê Văn Chiến vi phạm vào điều 93 (bộ luật Hình sự) và tố cáo anh Chiến “có hành vi hãm hại, giết người”. Chúng tôi khẳng định đây là điều vô căn cứ. Ngay ngày 15/6, chúng tôi đã giải quyết đơn và có kết luận rõ ràng nhưng Vũ vẫn phủ định rất nhiều vấn đề.

    Tôi muốn nói thêm rằng, khi Vũ được điều về đây chấp hành án, anh ta đã được ưu ái hơn người khác. Theo quy định buồng giam, mỗi phạm nhân có 2 m2, nhưng bản thân Vũ và phạm nhân cùng phòng có cả sân chung khoảng tầm 40 m2, có phòng tắm, vệ sinh xí bệt, chỗ để nấu ăn, sân chơi, hoa cây cảnh, có điều kiện để được vẽ, học tập.

    Như vậy, chúng tôi đã thực hiện chính sách nhân đạo và hoàn toàn không có chuyện ngược đãi như thông tin đồn thổi.

    • Ôg chống Vc says:

      Không biết trự “Vnexpress” gài quả bom thúi vào DCV để chi?

      Hey, you “Vnexpress” …mày muốn gởi tin tức đến những vị đã và đang “tuyệt thực” sau nhà Nguyễn H Liêm…phải không nào?

      Chuyện nhỏ thôi, xứ Mỹ tự do mà, mày chỉ thêm vào…

      @ Kính tặng các nhà “tuyệt thực N H Liêm”

    • MÂY NGÀN says:

      HƯ HAY THỰC

      Chuyện đời đâu thực đâu hư
      Hỏi ai biết được hỡi người trần gian
      Thực hư sao quá bộn bàng
      Ai sai ai đúng thế gian kiểu này ?
      Người cho Vũ vẫn phây phây
      Người cho đã đến độ gầy trơ xương
      Người cho Vũ sống đế vương
      Người cho thật đáng khóc thương trong tù
      Thôi thì đành cứ im ru
      Chờ khi mọi việc lù lù sáng ra
      Con chim đậu tít ngọn đa
      Dễ gì thấy được nó là ra sao
      Dẫu sao Cù Vũ kiêu hào
      Con thuyền đơn lẻ ba đào đáng khen !

      NON NGÀN
      (17/6/13)

    • abc says:

      Hello Tú,Vkmy,Trần hải châu,nvtncs,quandannambo,Vietha,Vnexpress..cùng các con tương cận:
      Chà,để đón chào ngày SINH 2 BAO CAO SU ĐÃ DÙNG RỒI 19 tháng 5 vừa qua,đảng cho các chú dư lợn viên cùng đánh trống khua kèn,phát động kỷ niệm ngày sinh ra bản án chống phá nhà nước bằng 2 bao cao su đã dùng rồi của TS Cù huy hà Vũ dữ hén?
      Ông Vũ ăn gì mà mập thì kệ ổng,riêng các chú sau khi nếm qua 2 bao cao su đã dùng rồi làm tang chứng ở toà,các chú chưa mập lên hay sao,mà kèn cựa với ông Vũ dữ thế ?

  2. CÔN AN CÔN ĐỒ says:

    TRẦN KHẢI THANH THỦY đâu rồi ta ? sao không thấy động tĩnh gì nhỉ, sao cứ im hơi lặng tiếng thế, hay là bơ sữa Mỹ nó che lấp mất cả hào khí rùi ?

  3. Cú Lần Lửa says:

    – Nếu ngày mai anh Cù Huy Hà Vũ chết vì tuyệt thực?”

    – Thì tụi Cộng Phỉ Sô Viết Nghệ Tịnh sẽ… chết theo!

    – Anh VÚ báo trước ngày tàn của cộng phỉ Sô Viết
    Trung, Bắc Kỳ! của toàn Cộng Phỉ bao năm nnay!

  4. MINH says:

    ” Anh phải sống” để tiếp tục con đường đấu tranh cho dân tộc. Bọn CS sẽ vỗ tay ăn mừng khi anh “tự chết” bằng con đường tuyệt thực. Nên nhớ đây là chế độ CS khát máu, không phải là thời VNCH, mà các ” thiện tăng” tuyệt thực phá chế độ lại được chính quyền mời bác sĩ đến để …. chăm sóc sức khoẻ cho kẻ đang hại chế độ của họ.
    Nó khác xa nhau. Rất mong gia đình anh CHHV động viên để anh đừng sa bẫy CS. Dân VN đang cần anh sống.

  5. Lại Mạnh Cường says:

    From: lmcuongadam@hotmail.com
    Subject: THEO AI BÂY GIỜ : tuyệt thực hay không ???
    Date: Tue, 11 Jun 2013 13:22:05 +0000

    Thưa qúi hữu,

    Hiện có hai luồng ý kiến trái ngược nhau. Môt ủng hộ cuộc tuyệt thực và có người còn đi xa hơn nữa tuyệt thực cùng với CHHV. Nhóm thứ hai không phản đối hình thức tuyệt thực, nhưng tỏ ý không muốn CHHV tiếp tục cho đến khi tính mạng lâm nguy. Bên nào cũng có những lý lẽ riêng, có vẻ hợp tình hợp lý cả.

    Sau khi suy nghĩ kỹ, tôi nghĩ chỉ có CHHV là người biết rõ hơn ai hết là nên hay không nên tiếp tục tuyệt thực. Đúng như một độc gia Đàn Chim Việt nhận định, một khi CHHV tuyên chiến với thủ Dzũng nói riêng và đảng CS nói chung chứng tổ anh không ngán cường quyền và không sợ chúng trả thù.

    Theo tôi, có lẽ đã đến lúc CHHV thấy tiếng nói phản kháng của mình cần được gia cố hơn nữa qua hình thức tuyệt thực hiện nay. Bởi chính anh là kẻ “tiên phong bắn phát súng lệnh” tấn công trực diện vào “đồng chí X”, kẻ lạm quyền nhất hạng, tham nhũng hạng gộc, phá hoại dất nước nhiều nhất. Cho nên anh đã “đánh rắn độc” bằng cách đập ngay “đầu rắn” ! Thủ Dzũng quá cay cú, nên đã đánh trả thù bằng những thủ đoạn hèn hạ, vô lương nhất. Bởi thế ngay sau đó y có nickname Dũng condom, với ngụ ý đen (xử dụng condom đã dùng rồi, để ngụy tạo bằng cớ kết tội CHHV chơi gái trong khách sạn) và bóng (Dzũng côn đồ) !
    Đến nay mọi sự đã rõ ràng, nội bộ đảng CS đã lộ ra những phân hóa bởi các tội trên của Ba Dũng, nhưng chưa ai vật nổi hắn ra cái ghế ngồi hiện tại, trái lại kẻ nào manh động tìm cách lột chức hắn, đều bị hắn và đồng bọn trả thù hay tìm mọi cách hóa giải.

    Ngoài ra, dù phân hóa nội bộ trầm trọng ở thượng tầng kiến trúc, nhưng bọn CSVN vẫn đoàn kết chống lại mọi phản khảng từ phía dân chúng. Điển hình như cơn sốt đất đai nông nghiệp vẫn chưa được giai quyết hợp tình hợp lý qua vụ án nổi tiếng Đoàn Văn Vươn ở đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Những màn kịch gọi là tu chính hiến pháp cũ, rồi đâu vẫn vào đó. Gần nhất là những đàn áp thô bạo dành cho các blogger lề trái, như Trương Duy Nhất, phá hoại khiến các blogger sất bất sang bang hơn bao giờ hết (Quê Choa của Bọ Lập phải dọn nhà liên tục). Cũng như những nhu nhược của CSVN trong tranh chấp Biển Đông ở các hội nghị quốc tế.

    Ly nước đã đầy, cần thêm một giọt nước nữa để làm tràn ly ! Có lẽ CHHV đã lượng giá tình hình như thế, nên anh đã một lần nữa mạnh dạn tuyên chiến và quyết tử tới cùng, nhằm mục đích đánh động lương tâm loài người đến hết cỡ. Chả khác gì đòn “độc” tự thiêu (thượng toạ Thích Quảng Đức) của phe Phật giáo tranh đấu thời ông Diệm, cuối cùng đã giựt sập chế độ độc tài gia đình trị.

    Tôi chỉ bíêt theo dõi, đồng thời cầu chúc cho CHHV thành công trong lần này. Dù không thành công như lần trước, nhưng anh sẽ lưu danh thơm mãi mãi.

    Lại Mạnh Cường

    • Lại Mạnh Cường says:

      Very very sorry !

      Trong lúc xúc động,
      tôi vô ý gửi đăng hai lần

      • Cù Nhầy says:

        Anh VŨ, anh CƯỜM, Bùi Tín, Thông lụm, Phật giáo Võ Văn Ái,
        Thư Hiên, nào….tiến lên, tiến lên …về hang Tuyệt tình cộc!

        Các anh làm màn khói, che cho cánh Bắc Kỳ và Sô Viết.

        Nhưng, hễ có anh mặt anh Cườm, là hỏng việc, ha ha…

    • Lại Mạnh Cường says:

      ANH PHẢI SỐNG ?
      hay
      ANH PHẢI CHẾT ?

      Chẳng khác nào
      TO BE, OR NOT TO BE
      That is the BIG QUESTION !

      Chẳng phải cho anh hay cho tôi
      Mà cho tất cả dân Việt chúng ta

      wikipedia:
      “To be, or not to be” is the famous opening phrase of a soliloquy in William Shakespeare’s play Hamlet. In the soliloquy, Hamlet questions the meaning of life, and whether or not it is worthwhile to stay alive when life contains so many hardships. He comes to the conclusion that the main reason people stay alive is due to a fear of death and uncertainty at what lies beyond life.

  6. Lại Mạnh Cường says:

    Thưa qúi đồng hương,

    Từ hành động cương quyết tuyệt thực đến chết trong ngục tù CS của Cù Huy Hà Vũ cho đến sự tự thiêu của thượng toạ Thích Quảng Đức cách đây hơn 50 năm, có gì giống và khác nhau ?
    Thực tình tôi không dám mạo phạm so sánh ở đây, nhưng trong thâm tâm tôi thấy có một điểm chung sáng rỡ. Đó là sự hy sinh mạng sống cho một mục đích cao đẹp (good will) nhằm phục vụ cho con người !

    LMC

    =====

    Lửa Từ Bi

    Thi sĩ: Vũ Hoàng Chương

    Lửa! Lửa cháy ngất tòa sen!
    Tám chín phương nhục thể trần tâm
    Hiện thành thơ, quỳ cả xuống.
    Hai vầng sáng rưng rưng
    Ðông Tây nhòa lệ ngọc
    Chắp tay đón một Mặt-trời-mới-mọc
    Ánh Ðạo Vàng phơi phới
    Đang bừng lên, dâng lên.
    Ôi! Ðích thực hôm nay trời có mặt;
    Giờ là giờ Hoàng đạo nguy nga!
    Muôn vạn khối sân si vừa mở mắt
    Nhìn nhau: tình Huynh đệ bao la.
    Nam mô Ðức Phật Di Ðà
    Sông Hằng kia bởi đâu mà cát bay?
    Thương chúng sinh trầm luân bể khổ
    Người rẽ phăng đêm tối đất dày
    Bước ra, ngồi nhập định, hướng về Tây;
    Gọi hết lửa vào xương da bỏ ngõ,
    Phật Pháp chẳng rời tay.
    Sáu ngả Luân hồi đâu đó
    Mang mang cùng nín thở,
    Tiếng nấc lên ngừng nhịp Bánh xe quay.
    Không khí vặn mình theo
    Khóc òa lên nổi gió;
    Người siêu thăng
    Giông bão lắng từ đây.
    Bóng Người vượt chín tầng mây,
    Nhân gian mát rợi bóng cây Bồ Ðề.
    Ngọc hay đá, tượng chẳng cần ai tạc
    Lụa hay tre, nào khiến bút ai ghi;
    Chỗ Người ngồi: một thiên thu tuyệt tác
    Trong vô hình sáng chói nét Từ Bi.
    Rồi đây, rồi mai sau, còn chi?
    Ngọc đá cũng thành tro
    Lụa tre dần mục nát
    Với Thời gian lê vết máu qua đi.
    Còn mãi chứ! Còn Trái-Tim-Bồ-Tát
    Gội hào quang xuống tận ngục A-tỳ.
    Ôi ngọn lửa huyền vi!
    Thế giới ba nghìn phút giây ngơ ngác
    Từ cõi Vô minh
    Hướng về Cực lạc;
    Vần điệu của thi nhân chỉ còn là rơm rác
    Và chỉ nguyện được là rơm rác,
    Thơ cháy lên theo với lời Kinh
    Tụng cho Nhân loại hòa bình
    Trước sau bền vững tình Huynh đệ này.
    Thổn thức nghe lòng trái Ðất
    Mong thành quả Phúc về cây;
    Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật;
    Đồng loại chúng con
    Nắm tay nhau tràn nước mắt,
    Tình thương hiện Tháp-Chín-Tầng xây.

    (Sài-gòn tháng 5, Phật lịch 2507, tháng 6-1963)

    =====

    LMCường:
    Bài thơ hay đến … rợn cả người, nhất là những câu đầu tiên.
    Theo tôi “khẩu khí” có phần tương tự như bài thơ của Hàn Mặc Tử ca tụng đức mẹ đồng trinh Maria, nhưng ở đây Vũ Hoàng Chương tán thán công đức thượng toạ Thích Quảng Đức !
    Thích Quảng Đức là một vị “bồ tát sầu bi”, đã nguyện híến dâng nhục thể để cứu dân độ nước và mong sẽ đưa đạo pháp qua cơn nguy biến; chả khác gì Hàn Mặc Tử đã mệnh danh đức bà Maria là “mẹ sấu bi”, đã ra tay cứu khổ cứu nạn những kẻ đang trong cơn “lâm lụy” dưới trần thế.

    Thánh Nữ Đồng Trinh Maria

    Như song lộc triều nguyên ơn phước cả,
    Dâng cao dâng thần nhạc sáng hơn trăng.
    Thơm tho bay cho đến cõi Thiên Đàng
    Huyền diệu biến thành muôn kinh trọng thệ
    Và Tổng lãnh Thiên thần quỳ lạy Mẹ
    Tung hô câu đường hạ ngớp châu sa.
    Hương xông lên lời ca ngợi sum hòa:
    Trí miêu duệ của muôn vì rất thánh.

    Maria ! Linh hồn tôi ớn lạnh !
    Run như run thần tử thấy long nhan.
    Run như run hơi thở chạm tơ vàng…
    Nhưng lòng vẫn thấm nhuần ơn trìu mến.
    Lạy Bà là Đấng tinh truyền thanh vẹn
    Giàu nhân đức, giàu muôn hộc từ bi,
    Cho tôi dâng lời cảm tạ phò nguy
    Cơn lâm lụy vừa trải qua dưới thệ
    Tôi cảm động rưng rưng hai hàng lệ:
    Giòng thao thao bất tuyệt của nguồn thơ.
    Bút tôi reo như châu ngọc đền vua;
    Trí tôi hớp bao nhiêu là khí vị…
    Và trong miệng ngậm câu ca huyền bí,
    Và trong tay nắm một nạm hào quang…

    Tôi no rồi ơn võ lộ hòa chan
    Tấu lạy Bà, Bà rất nhiều phép lạ,
    Ngọc như ý vô tri còn biết cả
    Huống chi tôi là Thánh thể kết tinh.
    Tôi ưa nhìn Bắc Đẩu rạng bình minh,
    Chiếu cùng hết khắp ba ngàn thế giới…
    Sáng nhiều quá cho thanh âm vời vợi,
    Thơm dường bao cho miệng lưỡi khong khen.

    Hỡi Sứ Thần Thiên Chúa Gabriel,
    Khi người xuống truyền tin cho Thánh Nữ,
    Người có nghe xôn xao muôn tinh tú ?
    Người có nghe náo động cả muôn trời ?
    Người có nghe thơ mầu nhiệm ra đời
    Để ca tụng, — bằng hoa hương sáng láng
    Bằng tràng hạt, bằng sao Mai chiếu rạng
    Một đêm xuân là rất đỗi anh linh ?

    Đây rồi ! Đây rồi ! Chuỗi ngọc vàng kinh.
    Thơ cầu nguyện là thơ quân tử ý,
    Trượng phu lời và tông đồ triết lý
    Là Nguồn Trăng yêu mến Nữ Đồng Trinh,
    Là Nguồn Đau chầu lụy Nữ Đồng Trinh…

    Cho tôi thắp hai hàng cây bạch lạp,
    Khói nghiêm trang sẽ dâng lên tràn ngập
    Cả Hàn Giang, cả màu sắc thiên không
    Lút trí khôn, và ám ảnh hương lòng
    Cho sốt sắng, cho đê mê nguyện ước…

    Tấu lạy Bà, lạy Bà đầy ơn phước, Cho tình tôi nguyên vẹn tợ trăng rằm,
    Thơ trong trắng như một khối băng tâm
    Luôn luôn reo trong hồn, trong mạch máu;
    Cho vỡ lở cả muôn ngàn tinh đẩu,
    Cho đê mê âm nhạc và thanh hương,
    Chim hay tên ngọc, đá biết tuổi vàng,
    Lòng vua chúa cũng như lòng lê thự
    Sẽ ngây ngất bởi chưng thơ đầy ứ
    Nguồn thiêng liêng yêu chuộng MẸ SẦU BI.

    Phượng Trì! Phượng Trì! Phượng Trì! Phượng Trì!
    Thơ tôi bay suốt một đời chưa thấu,
    Hồn tôi bay đến bao giờ mới đậu
    Trên triều thiên ngời chói vạn hào quang ?

    ====

    ===
    =======
    =============

    VN Epress Thứ ba, 11/6/2013

    50 năm bức ảnh tự thiêu chấn động toàn cầu

    Một sáng mùa hè năm 1963, tổng thống Mỹ Kennedy đang nói chuyện với bộ trưởng tư pháp, trên tay cầm tờ báo. Chợt ông thốt lên: “Ôi lạy Chúa!”, Ông vừa thấy bức ảnh một hòa thượng ngồi xếp bằng tự thiêu giữa đống lửa rừng rực.
    Tổng thống Mỹ gọi Henry Cabot Lodge, người sắp đến Sài Gòn làm đại sứ, và nói: “Những điều như thế này cần phải chấm dứt”. Đó cũng là thời điểm sự ủng hộ của Mỹ đối với chính quyền Ngô Đình Diệm kết thúc. Chính quyền họ Ngô bị lật đổ sau vào tháng 11 cùng năm; ông Ngô Đình Diệm cùng em trai bị hạ sát.

    Sau này Kennedy nhận xét: “Không một bức ảnh báo chí nào trong lịch sử lại gây nên xúc cảm mạnh mẽ trên khắp thế giới như tấm ảnh này”.

    Nhà sư trong bức ảnh đó là Hòa thượng Thích Quảng Đức, người đã chọn cái chết để bảo vệ Phật giáo trước sự đàn áp của chính quyền ở miền nam Việt Nam lúc bấy giờ.
    (…)
    ====

    • thichtudo says:

      Thưa bác LMC/LNĐ,
      Tui vẫn hằng theo dõi các còm của bác. Nói chung , tuy nhiều cái hơi dài, nhưng tựu trung
      rất chất lượng. Trong còm này, bác “Thưa quí đồng hương”, nên tui có chút ý kiến, góp thối, chớ không có ý phản bác ai cả : Cái vụ HT T Q Đức “tự” thiêu, riêng tui vẫn còn đánh
      dấu hỏi. Đòn “độc” thì chắc chắn rồi, ít nhất 1 người chết ngay lúc đó. Còn giật sập chế độ ô Diệm thì sâu xa là do “ai”, có lẽ bác Lại hiểu rất rõ. Riêng tui, phong “thánh” cho “ai”
      đó. Với vụ bác CHHV, tui tuyệt đối MONG bác í SỐNG, để làm tiếp. Xem rất nhiều vụ tự
      thiêu thật ở Tây Tạng, và những hy sinh mạng sống ở Thiên An Môn ! Không phải là “vô bổ”, nhưng có lẽ chưa hội đủ ỳếu tố “ngoại lai” nên chưa đủ tiếng vang chăng ?

      • Lại Mạnh Cường says:

        Dear thichtudo,

        Xin phép đi thẳng vào điểm, ai giựt sập chế độ ông Diệm ?
        - Ai cũng rõ do chính bàn tay “lông lá” của Mỹ làm chủ đạo !

        Tại sao lại chọn giải pháp “thay ngựa giữa giòng” nguy hiểm thế ?
        - Bời Kennedy muốn leo thang chiến tranh bằng quân sự, nhưng phía hai ông Diệm Nhu cực lực phản đối, lại tìm cách âm thầm “đi đêm” với đối phương.
        Thực tế đã chứng minh kô cần bàn thêm chi tiết ở đây.

        Muốn lật ông Diệm, Mỹ phải tìm cho ra, hay cố tạo ra, một cái cớ chính đáng để can thiệp ! Chuyện này không có gì khó với các American thinktank !
        (Khi xưa Mỹ muốn hất cẳng Pháp ở Đông Dượng để thực hiện Thuyết Domino theo như ý mình muốn, nên bày trò thay con bài Bảo Đai của Pháp bằng con bài Diệm của mình ! Màn chót của vở bi hài kịch đó là cuộc trưng cầu dân ý truất phế BĐ, suy tôn thủ tướng Diệm lên làm Tổng thống, không cần thông qua bầu cử !)

        Cái cớ “chính đáng” lần này chính là cuộc tranh đấu của Phật giáo, mà đỉnh điểm là sự tự thiêu của thượng toạ Quảng Đức. (xem bài tường thuật ở web lề phải CS. Cũng có phần nào có lý trong đó, khi Kennedey chộp ngay thời cơ thuận lợi nhất lúc xảy ra vụ tự thiêu đầu tiên. Có sư dàn xếp ở trong giữa phía Phật giáo với CIA, để cho ký giả ngoại quốc trên là người duy nhất chụp được những bức ảnh thật đắc ý chăng ? Dieu Seul Le Sait / Only God Knows It !)

        Nói tóm tắt, bản án tử hình cho chế độ Diệm đã dành sẵn; còn sự tự thiêu nói trên chỉ là một “phát súng ân huệ” (coup de grâce) cho tử tù là chế độ Diệm !
        Đó là THÂN PHẬN NHƯỢC TIỂU TRÊN BÀN CỜ QUỐC TẾ :-( !

        Bên trên tôi nói ngắn gọn, khi làm một sự so sánh (hơi bị “khập khiễng”) !
        Tôi hy vọng, dù cho là lạc quan tếu “cách miệng”, cái chết nhịn đói lần này sẽ có tác dụng chả khác chi cái chết tự đốt mình khi xưa !
        Đó là sự tìm đến cái chết có ý thức, phục vụ cho mục đích cao đẹp (good will)

        Mong rằng đã có được một giải thích thoả đáng dành cho bạn thân mến,

        Lại Mạnh Cường

        TB:
        Viết dài là sự cực chẳng đã. Bởi mình ko muốn đôi co dài dòng, nên thường “copy nguyên con” phần dẫn chứng, chứ không đưa link (đưa link ít người chịu khó tìm đọc; nếu đọc nguyên bài thì chả biết chắc là mình cần dẫn chứng ở những đoạn nào).
        Mình là dân khoa học thực nghiệm, nói có sách mách có chứng quen rồi. Too bad, but it can’t be helped !

      • Diệt Cộng Phỉ says:

        Thi sĩ Vũ Hoàng Chương sau này ăn năn ,bời không nhìn ra ma quái.

        Tụi Công Sản thả ông ra, sau vài ngày, ông hết còn sức làm Lửa Từ Bi.

        Ở đây có chú Tu Bóp Cườm vẫn muốn thổi bùng ngọn lủa TÙ BI . Tu Bóp
        thuộc phe nhóm Võ Văn É có khác, to mồm kwá , ai ơi!

      • Lại Mạnh Cường says:

        Dear thichtudo,

        1/
        Xin phép đi thẳng vào điểm, CHHV nên hay kô nên hy sinh ?

        Lập trường của tôi rõ ràng là, CHHV rõ hơn ai hết phải làm gì trong tình thế hiện nay. KHÔNG CẦN AI PHẢI DẬY KHÔN ANH PHẢI LÀM GÌ HẾT !
        Chính vì thế tôi tôn trong mọi quyết định của anh, và xin tỏ dấu ủng hộ hết lòng bằng sự xoá tan những rác rưởi nhằm bôi đen anh, ít ra ở đây.

        Tôi độ chừng, anh đang “tháu cáy” lớn bọn CS !,

        Nếu chết, anh sẽ lưu danh muôn thuở và bíêt đâu sẽ có tác động lớn như vụ tự thiêu của thượng toạ Quảng Đức năm xưa ? Biết đâu Mỹ đang chực chờ cơ hội tốt để cố đẫy CS ra khỏi vòng tay học trò từ thày Tàu cộng ??

        Qua thực tế cho phép tôi đánh giá, CHHV là con người lý tưởng (idealist) !
        Một loại quân tử thời đại ! “Quân tử thi ân bất cầu báo” … !

        Chống CS là công cuộc đầu tranh nhân dân trường kỳ, cần có nhiều hy sinh và đóng góp của toàn dân, trong thời gian dài. Đã đến lúc phải tận dụng mọi phương tiện, nhân vật lực cho cuộc cách mạng dân chủ dân sinh mau bước đến thành công !

        Theo tôi nhìn vào thực tế hiện nay, những chiến sĩ dân chủ tầm cỡ CHHV không ít trong hàng ngũ tiên phong trong nước hiện nay. Với thời gian họ sẽ xuất hiện ngày một đông đảo và con số người trẻ đủ thành phần tầng lớp dân tộc sẽ còn đông đảo hơn bao giờ hết.
        Ban đầu ta còn thấy lơ thơ vài người, như Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Đài, Phạm Hồng Sơn … trong đám những cựu chiến binh CS, như Hoàng Minh Chính và đông chí. Chúng ta có phần hơi “khi dễ” anh em trong nước. Có người như Nguyễn Gia Kiểng, lại quan niệm hiện thời nên để phía hải ngoại cầm chịch thay cho trong nước ! Thực ra cho dù đa phần phía hải ngoại quan niệm, trong là chính ngoài là phụ, trong là điểm ngoài là diện bla bla bla, nhưng trong bụng chả tin tưởng lắm, khi thực tế cho thấy chuyện linh mục Nguyễn Văn Lý và đồng chí bị đàn áp tơi bời, đến giáo hội cato trong nước và Vatican cũng nín thinh nhẫn nhịn nhiều phen; Tệ hại nhất là vụ Tổng Kiệt, khiến Vatican mất mặt luôn với đồng bào trong và ngoài nước, mặc dù cố tạo ra màn kịch trao qua trả lại cái gây chăn chiên của Tổng Kiệt với một viên chức cao cấp đại diện cho giáo chủ Kitô đến Hà Nội tham dự đại lệ bên Catho cách nay đã vài năm!
        Hiện giờ con số blogger lề trái và số lượt người vào thăm và/ hay góp ý đã tăng nhanh đáng kể. Những bức xúc được tuôn ra như thác đổ, và blog chủ cũng sẵn sàng hiển thị các phê bình thuộc loại quốc cấm. Chả còn các con chữ, mà hình ảnh và video clip tràn ngập. Điển hình nhất là blogger Tễu Nguyễn Xuân Diện, trong các vụ biểu tình chống Tàu cộng kèm theo sự trấn áp dã manh của bọn CSCA Cộng Sản ra sao.
        Các blogger lề trái phải chịu đựng nhiều đánh phá của hackers chuyên nghiệp CS, bị công an khó dễ lung tung … nhưng chả ai sợ chúng hết. Càng đàn áp càng chống lại kịch liệt hơn bao giờ hết.
        Cần chú ý cho kỹ là, người tham dự biểu tình quả có ít thật, nhưng người bàng quang đứng ngoài lại ủng hộ hết sức, nhất là khi thấy người biểu tình bị đàn áp thô bạo bọn dân phòng và công an cảnh sát. Người ta bất bình khi bọn chúng lấy thịt đè người và ra tay hành sự như phường lưu manh trộm cướp đối với các nạn nhân vô tội kô tấc sắt trong tay, biểu tình ôn hòa.

        Chuyện của người Tibet thực tình tôi không quan tâm bao nhiêu, bởi mỗi chuyện VN đã làm tôi nhức đầu. Lại thêm quan sát tình hình thế giới ở lò lửa Trung Đông, ở Đông Á như vụ Biển Đông cùng các hội nghị lớn nhỏ làm mình … tắt thở !

        2/
        Tibet quả có khác VN ta ở nhiều điểm then chốt, mà tôi xin lược kể sơ thôi nhé.

        Thứ nhất, đó là một thuộc quốc, kiểu như Nội Mông, Tân Cương, Thanh Hải và Mãn Châu. Bốn ngôi sao nhỏ trên cờ Tàu cộng là tượng trưng cho bốn địa phương này, tôi cho là thế. VN chỉ là một chư hầu, một vệ tinh phải quay theo chung quanh Tàu cộng. Tóm lại, lệ thuộc về chính trị và ngoại giao quốc tế là then chốt.

        Thứ hai, lịch sự Tibet chưa từng có đụng độ ác liệt như giữa Ta với Tàu. Dân Tibet chưa thể có tinh thần bài Tàu như dân Ta (chả khác gì dân Miên bài dân Việt vậy. Bọn chính trị gia Miên, quốc hay cộng, khi cân vẫn lôi trò rởm này ra mị dân, để kiếm điểm kiếm phiếu).

        Thứ ba, đó là một quốc gia duy nhất vẫn còn theo Thần Quyền là ông vua cũng là giáo chủ quốc giáo trong nước là Phật giáo theo hướng Mật Tông. Cho đến vài năm vừa qua họ đã phải cải tổ lại, qua chuyện ông Đạt Lai lạt ma phải từ bỏ chức vua thế tục mà chỉ còn lo phần hồn mà thôi !
        Cái thế kẹt của ông này là, ông chỉ có thể chủ trương tranh đâu hoà bình qua đối thoại, trước một con khủng long chuyên ăn thịt mọi động vật, kể cả đồng loại của chúng ! Phải thay đổi tư duy, nếu không công cuộc phục quốc không có cơ hội thành công, nhất là khi ông Đạt Lai Lat Ma trăm tuổi, ko kiếm ra truyền nhân thay thế. Dẫu có truyền nhân nhưng cũng ko đủ uy tín như ông được. Chả thế mà ở Nam Phi cha già dân tộc Nelson Mandela gần trăm tuổi gần chết mà dâm và phe ông muốn ông lột da sống đời, bởi ông là biểu tượng sáng chói nhất của hoà giải hoà hợp dân tộc, là kô tham quyền cố vị, là trong sạch, là … tất cả !
        Nói cho ngay thậm chí khi Đạt Lai lạt ma còn sống, mà lắm nước phương Tây, trong đó có Hòa Lan, và cả Nam Phi nữa, dưới áp lực ngoai giao từ Bắc Kinh, đã bỏ ngay ý đính đón tiếp ông như quốc khách, cách nay khoảng 5-10 năm chi đó.

        Thứ tư, vị trí đia lý chính trị của Tibet kô có gì quan trọng, mặc dù ông bác sĩ kiêm văn sĩ Ngô Thế Vinh trong hai tác phẩm mới là “Cửu Long cạn dòng, Biển Đông dậy sóng” và “Dòng sông nghẽn mạch” đã dùng con mắt của vệ tinh, cảnh báo nguy cơ Tàu cộng dùng chiến lược kiểm soát nguồn nước ở Á châu, bởi các con sống lớn phát nguồn từ Tibet. Điển hình trên sông Mekong Tàu cộng cho tiến hành xây cât 14 con đập bậc thềm gây nguy hại cho vùng hạ lưu trong đó có ba nước Đông Dương, nhất là tác động cực kỳ tai hại lên đồng bằng Cửu Long cũng như Bỉển Hồ ở Miên !

        Trên đây chỉ là khái quát nét lớn, bạn nên tìm hiểu thêm qua sách báo tôi liệt kê nhé. Chúc thành công.

        LMC

  7. Cù Nhấy says:

    Đúng vào thời gian Đồng chí X vang danh bốn bể, thỉ phe ta
    Nghệ Tĩnh Sô Viết và Bảo thủ Bắc Kỳ …lôi anh Vũ ra đóng tuồng.

    Các anh sợ đồng chí X cho vét một mẻ lưới lịch sử hay sao, mà
    cuống cuồng quá đi thôi.

    Mau lên, kẻo không còn kịp nữa ! Màn kịch hề chót của đảng!

  8. Lại Mạnh Cường says:

    Thưa qúi hữu,

    Hiện có hai luồng ý kiến trái ngược nhau. Môt ủng hộ cuộc tuyệt thực và có người còn đi xa hơn nữa tuyệt thực cùng với CHHV. Nhóm thứ hai không phản đối hình thức tuyệt thực, nhưng tỏ ý không muốn CHHV tiếp tục cho đến khi tính mạng lâm nguy.
    Bên nào cũng có những lý lẽ riêng, có vẻ hợp tình hợp lý cả.

    Sau khi suy nghĩ kỹ, tôi nghĩ chỉ có CHHV là người biết rõ hơn ai hết là nên hay không nên tiếp tục tuyệt thực. Đúng như một độc gia Đàn Chim Việt nhận định, một khi CHHV tuyên chiến với thủ Dzũng nói riêng và đảng CS nói chung chứng tổ anh không ngán cường quyền và không sợ chúng trả thù.

    Theo tôi, có lẽ đã đến lúc CHHV thấy tiếng nói phản kháng của mình cần được gia cố hơn nữa qua hình thức tuyệt thực hiện nay. Bởi chính anh là kẻ “tiên phong bắn phát súng lệnh” tấn công trực diện vào “đồng chí X”, kẻ lạm quyền nhất hạng, tham nhũng hạng gộc, phá hoại dất nước nhiều nhất. Cho nên anh đã “đánh rắn độc” bằng cách đập ngay “đầu rắn” ! Thủ Dzũng quá cay cú, nên đã đánh trả thù bằng những thủ đoạn hèn hạ, vô lương nhất. Bởi thế ngay sau đó y có nickname Dũng condom, với ngụ ý đen (xử dụng condom đã dùng rồi, để ngụy tạo bằng cớ kết tội CHHV chơi gái trong khách sạn) và bóng (Dzũng côn đồ) !
    Đến nay mọi sự đã rõ ràng, nội bộ đảng CS đã lộ ra những phân hóa bởi các tội trên của Ba Dũng, nhưng chưa ai vật nổi hắn ra cái ghế ngồi hiện tại, trái lại kẻ nào manh động tìm cách lột chức hắn, đều bị hắn và đồng bọn trả thù hay tìm mọi cách hóa giải.

    Ngoài ra, dù phân hóa nội bộ trầm trọng ở thượng tầng kiến trúc, nhưng bọn CSVN vẫn đoàn kết chống lại mọi phản khảng từ phía dân chúng. Điển hình như cơn sốt đất đai nông nghiệp vẫn chưa được giai quyết hợp tình hợp lý qua vụ án nổi tiếng Đoàn Văn Vươn ở đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Những màn kịch gọi là tu chính hiến pháp cũ, rồi đâu vẫn vào đó. Gần nhất là những đàn áp thô bạo dành cho các blogger lề trái, như Trương Duy Nhất, phá hoại khiến các blogger sất bất sang bang hơn bao giờ hết (Quê Choa của Bọ Lập phải dọn nhà liên tục). Cũng như những nhu nhược của CSVN trong tranh chấp Biển Đông ở các hội nghị quốc tế.

    Ly nước đã đầy, cần thêm một giọt nước nữa để làm tràn ly ! Có lẽ CHHV đã lượng giá tình hình như thế, nên anh đã một lần nữa mạnh dạn tuyên chiến và quyết tử tới cùng, nhằm mục đích đánh động lương tâm loài người đến hết cỡ. Chả khác gì đòn “độc” tự thiêu (thượng toạ Thích Quảng Đức) của phe Phật giáo tranh đấu thời ông Diệm, cuối cùng đã giựt sập chế độ độc tài gia đình trị.

    Tôi chỉ bíêt theo dõi, đồng thời cầu chúc cho CHHV thành công trong lần này. Dù không thành công như lần trước, nhưng anh sẽ lưu danh thơm mãi mãi.

    Lại Mạnh Cường

    • trung says:

      thui’ hoac’ bay dat comt, thien ha 2 ganh ngu lai manh cuong chiem het 1 con bay dat ai’ quoc ai’ qua^n

  9. vn says:

    Nếu Cù Huy Hà Vũ chết vì tuyệt thực thì cái đảng cầm quyền lại mừng vì giết được Hà Vũ mà tay không dính máu. Họ sẽ nói tại vì Hà Vũ tự tìm lấy cái chết chứ họ không giết. Thân quyến và những người yêu qúi Hà Vũ tuy có tức giận nhưng chẳng làm gì được. Có biểu tình vài ngày rồi đâu lại vào đó thôi.

  10. NGÀN KHƠI says:

    KHÔN HAY DẠI

    Nếu anh chết thì anh khôn hay dại
    Để anh đi thì ai đó dại khôn
    Quả đời này bao nhiêu chuyện khó lường
    Song gom lại chỉ toàn khôn hay dại
    Khôn nếu chết để đời thay da thịt
    Dại chết rồi đời vẫn cứ như xưa
    Khôn thì nên tìm mọi cách cứu người
    Dại cứ mãi trơ gan như phỗng đá
    Ôi quả thật đời nói hoài không đủ
    Dại cùng khôn biết bao chuyện thế gian
    Thôi thì thôi thiên hạ vẫn mơ màng
    Ai cũng nghĩ mình khôn đâu có dại !

    ĐẠI NGÀN
    (11/5/13)

Phản hồi