WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tình thế đòi hỏi

hungdungsangtrong

Tình hình chính trị ở Việt Nam đang đòi hỏi cấp bách một tổ chức chính trị, để thoát khỏi tình trạng độc đảng lạc hậu và tệ hại cho dân cho nước.

Việc này không thể trì hoãn được nữa.

Việc hình thành một tổ chức chính trị ở Việt Nam là hoàn toàn chính đáng, hợp pháp, hợp đạo lý. Hiến pháp Việt Nam ghi rõ quyền lập hội. Các công ước quốc tế và Hiến chương Liên Hiệp Quốc cũng long trọng công nhận quyền tự do ngôn luận và tự do lập hội.

Cần chỉ ra rằng việc Điều 4 của Hiến pháp Việt Nam xác định vị trí lãnh đạo duy nhất của đảng CS không qua bầu cử tự do và định kỳ là vi phạm chính Hiến pháp, là vi phạm các công ước quốc tế về nhân quyền; do đó điều này vô giá trị, dù có bị xoá bỏ hay không.

Hơn nữa, đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) đã dùng Điều 4 để tước đi của công dân quyền được lập hội. Rõ ràng đây là một hành động phạm tội chà đạp Hiến pháp trong suốt thời gian cầm quyền cho đến nay, và lẽ ra đảng CSVN đã phải bị truy tố và xét xử trước Tòa án Hiến pháp, nếu như có tòa án này.

Bộ Chính trị đảng CSVN đã lừa bịp trắng trợn khi một mặt quyết duy trì bằng mọi giá Điều 4, vừa khẳng định một cách bịa đặt là hơn 70% công dân muốn duy trì Điều 4, nhưng lại không dám tổ chức trưng cầu dân ý công khai về điểm này.

Do những lý do trên việc công dân Việt Nam cùng nhau bàn bạc về việc thành lập một tổ chức chính trị khác nhằm vừa ganh đua vừa hợp tác với đảng CS để lãnh đạo và cai trị đất nước là một điều cần thiết, cấp bách, hơn nữa còn là việc làm hợp hiến, hợp pháp, quang minh chính đại.

Đây sẽ là một bước tiến của dân tộc, một cuộc đột phá ngoạn mục để đất nước thoát khỏi cuộc khủng hoảng toàn diện và bế tắc hiện nay.

Nhiệm vụ thành lập một chính đảng mới đang được đặt ra trước cuộc sống của dân tộc. Ông Chu Hảo, một đảng viên CS cao cấp, giám đốc nhà xuất bản Trí Thức, đã công khai nói lên nhu cầu quan trọng này. Giáo sư Tương Lai, một trí thức CS có uy tín, cũng bày tỏ mong muốn và ý định ấy. Trung tướng Đặng Quốc Bảo, nguyên là uỷ viên Trung ương đảng CSVN, trưởng ban Khoa giáo Trung ương, cũng nêu bật sự tất yếu của một chế độ chính trị đa nguyên, có nhiều đảng tranh đua, kiểm tra nhau trong một chế độ dân chủ lành mạnh. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu đại sứ VN tại Trung Quốc, cũng có chính kiến tương tự.

Có thể nói đây là biện pháp cơ bản, là giải pháp chiến lược then chốt cho các vấn đề sinh tử ở nước ta, không thể trì hoãn được nữa.

Rất cần một cuộc thảo luận công khai giữa tất cả các tổ chức và cá nhân quan tâm đến vận mệnh dân tộc, đến cuộc sống của nhân dân, đến tiền đồ các thế hệ tương lai.

Có một loạt vấn đề liên quan đến xây dựng lên một tổ chức chính trị mới rất cần trao đổi thẳng thắn, công khai trên tinh thần xây dựng. Tổ chức mới nên mang hình thức nào? Một tập hợp, một liên minh, một chính đảng, hay một mặt trận, một hội đoàn? Tên của tổ chức ấy nên là gì? Dân chủ, Dân chủ Xã hội, Cứu quốc, Dân tộc, Phục hưng, Canh tân, Dân Việt, Tân Việt? Theo tôi có thể là Tập hợp Dân chủ Việt Nam. Rõ, gọn.

Nên trao đổi về tôn chỉ mục đích để xây dựng điều lệ. Như: toàn dân cùng chung sức xây dựng một chế độ dân chủ ngày càng hoàn thiện, bình đẳng, pháp quyền nghiêm minh; hòa hợp dân tộc, xóa bỏ thành kiến chia rẽ Bắc – Nam kéo dài; triệt để từ bỏ khái niệm «ngụy quân, ngụy quyền», chăm sóc nghĩa trang mọi liệt sỹ và nạn nhân chiến tranh, không phân biệt trước đây thuộc bên nào; phát triễn và duy trì quan hệ láng giềng tốt, nhưng kiên quyết bảo vệ lãnh thổ lãnh hải của Tố Quốc; chống tham nhũng, lãnh phí; tôn trọng quyền tư hữu và quyền tự do kinh doanh.

Thái độ với đảng CS: chống nhóm lãnh đạo bảo thủ, giáo điều, tham nhũng, lạc hậu, coi đông đảo đảng viên CS ở cơ sở là đồng bào ruột thịt thân thiết, sẵn sàng đón nhận các đảng viên CS cũ ở bất cứ cấp nào vào hàng ngũ mình trên tinh thần bình đẳng. Đây là quyền tự do cơ bản thiêng liêng của mọi công dân được thay đổi, lựa chọn chỗ đứng chính trị của mình. Đông đảo đảng viên CS cũng là nạn nhân, bị nhóm lãnh đạo lừa dối.

Cần phân biệt rõ nhóm lãnh đạo gồm Bộ Chính trị, phần lớn uỷ viên Trung ương, các quan chức các cấp có quyền lực và bị quyền lực tha hóa, trở thành nhũng tư bản đỏ giàu sang xa rời nhân dân, với các đảng viên ở cơ sở, cũng bị đè nén bóc lột như dân thường. Họ cũng đứng dậy cùng nhân dân đòi tự do và bị nhóm lãnh đạo bất lương đàn áp không thương tiếc. Một số đã rời đảng CS, mong chờ một tổ chức chính trị lương thiện, tiền tiến.

Cuộc trao đổi sẽ rất hào hứng khi được các blogger tự do tham gia tịch cực và được một nhóm trí thức dân tộc dấn thân mạnh dạn đứng ra chỉ đạo. Đây là trách nhiệm của kẻ sỹ dân tộc giữa thời đất nước lâm nguy. Thanh niên và phụ nữ là 2 động lực mầu nhiệm cho cuộc Phục hưng của dân tộc trên con đường đa nguyên hóa văn minh kịp thời đại. Một số nhân sĩ dân chủ đã cao tuổi nhưng tư duy còn trẻ, khỏe, nên công khai cùng đứng ra thúc đẩy quá trình đa nguyên hóa trong trật tự và tự nguyện làm cố vấn cho tổ chức chính trị mới.

Khi đã có đa đảng, gồm có đảng CS và 1 hay vài đảng mới xuất hiện, sinh hoạt chính trị đa nguyên sẽ sôi nổi sinh động trong khuôn khổ luật pháp, để công dân có thể định kỳ lựa chọn thật sự người đại diện cho mình. Các tổ chức quần chúng như công đoàn, thanh niên, phụ nữ…cũng sẽ phân hóa thành những tổ chức đa nguyên, đa dạng, ganh đua bình đẳng, do đó luôn giữ mình trong sạch, làm việc có hiệu quả xã hội, tôn trọng và phục vụ xã hội công dân.

Từ nay đến cuối năm 2013 là thời gian vừa đủ cho việc trao đổi phong phú chuẩn bị để đầu năm 2014 có thể xuất hiện tổ chức chính trị đối lập, cạnh tranh lành mạnh với đảng CS hiện nắm độc quyền lãnh đạo. Mọi sự độc quyền đều chứa đựng nguy cơ tha hóa, gây tai họa không thể lường hết cho xã hội, từ mất độc lập, bị ngoại xâm gặm nhấm, từ tàn phá kinh tế, biển thủ kinh hoàng về tài chính quốc gia, đến băng hoại thê thảm về đạo đức và văn hóa, làm nhục quốc thể, cuộc sống toàn dân đầy bi kịch và bất an.

Trong xã hội và trên thế giới ảo của các blogger đã bàn luận khá nhiều về hiện tình đất nước và những giải pháp. Nay đã đến lúc phải hành động và hành động cụ thể để cứu dân, cứu nước khỏi cuộc trầm luân khốn khổ đã kéo quá dài, vượt quá sự chịu đựng của toàn dân ta.

Dấn thân lập ra một tổ chức chính trị lương thiện, chung lòng chung sức, với thiện chí và bao dung, chấp nhận trạng thái đại đồng tiểu dị, luôn tâm niệm xây dựng dân chủ vì dân, nhất định chúng ta sẽ đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng, đi vào kỷ nguyên dân chủ, viết tiếp lịch sử oanh liệt của dân tộc, xứng đáng với ông cha, tạo tương lai vững bền cho các thế hệ nối tiếp.

Việc chuyển biến về chất của xã hội Việt Nam như trên sẽ là thành quả nỗ lực trực tiếp của đồng bào thân yêu ở trong nước. Cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài, phần lớn đã mang quốc tịch khác, là người nước ngoài gốc Việt, khó lòng làm được việc gì hơn là cổ vũ và hỗ trợ từ xa. Chỉ riêng thái độ tận lực ủng hộ những việc làm đúng đắn kịp thời, không gây khó khăn trống đánh xuôi kèn thổi ngược, luôn đồng thanh tương ứng với đồng bào đứng dậy đấu tranh ở trong nước, là một đóng góp quý báu vào tiến trình lịch sử.

Blog Bùi Tín (VOA)

16 Phản hồi cho “Tình thế đòi hỏi”

  1. kỳ Lưu says:

    Yêu nước thương dân hãy tự mình
    Bày mưu tìm kế vẽ lên đi
    Tiềm tàng bí pháp màu huyền hoặc
    Luận đúng cơ thiên ngộ bạn hiền

    Việc lớn dưã đời phãi đồng tâm
    Đi tìm cho được chuá sơn lâm
    Dáo dác tưạ bầy chim vỡ tổ
    Tan tác như gà mới quạ tha

    Văn bút hận thù hơn san sẽ
    Oán hờn xoá hết nỗi lòng đau
    Cùnh nhau đi với không chân lý
    Thì sẽ nên gì buỗi loạn lý

    Bạn hiểu gì không nhửng dòng thơ
    Vẻ luôn binh pháp cã thiên thơ
    Luận dãi ý trời nơi trần thế
    Để kíu dương dan buổi mạt kỳ.

    Ngưã mặt nhìn lên luận ý trời
    Đao binh lưả khói dậy muôn nơi
    Thuyền vẩn chèo không đời mê ngũ
    Chĩ thấy căm thù phũ chúng sinh

    Nước non ngàn dặm một mình ta
    Đang cố dúp đờii diệt quỷ ma
    Thiên môn khai trận muôn dân rõ
    Chân lý ra quy chánh diệt tà.

    KỲ Lưu

  2. kỳ Lưu says:

    Tâm Sự với Hoà say
    Dùng một tâm hồn chứa chất hận thù mà lên diển đàn thì được bao nhiêu người đồng lòng với mình đây, người hợp và chung lòng liệu là nhửng người hiền đáng quý hay lũ ăn cắp chấn lột ỡ đời.
    Không cần tiếp xúc mà qua văn tôi thưà biết anh đã và đang dao lưu quan hệ kết thân với loại người thế nào.
    Tại sao bạn không tự biết sợ mình mắc lổi như người ta đễ cố gắng tránh mà lại làm như mình là tốt rồi đi chê trách người ta.
    Xét văn bạn tôi tin rằng ở cương vị một người bố bạn chưa bao giờ biết dùng văn nhẹ nhàng khuyên dạy con để con nhận mình sai mà càng mến bố, xem qua văn bạn tôi thấy vợ đứng mất hồn mổi khi thấy con có lổi bởi một ông bố chĩ biết hù doạ chực tát vào mặt con khi con lở tay chuyện gì. Bạn là một người không chấp nhận cho ai có lổi cã, ấy là vì không chịu cho ai trái ý mình mà đúng đó thôi tức là đả hồ đồ và bảo thủ quá rồi. Đảng cộng sản hôm nay và bạn củng một môn chứ không mấy khoai đầu Hoà ạ.
    Thôi chào bạn nhé.
    Kỳ Lưu

    • Hòa says:

      Cứ nhìn xã hội của bọn csvn hiện nay, con người V trong nước đi đâu cũng thấy giết, cướp, hiếp lẫn nhau, nhưng gặp bọn ngoại bang Chệt thì sợ như sợ cọp. Nhìn bọn csvn bảo vệ ngư dân VN ra sao khi họ bị bọn Khưa tông và húc phá tàu cá của họ? hay gần đây nhất những người V bloggers lên tiếng chống hành động bọn TC xâm lăng chiếm VN từ lần đều bị bọn csvn tóm, hay bọn Khựa dùng quyền lực mềm lùa trai khựa không thể nào tìm được vợ ở TC vào VN gây giống để đồng hóa dân VN từ Bắc chí Nam. Có thấy bi quan không?
      Với đồng loại bọn csvn còn nhẫn tâm giết hiếp không tha, và những người được bọn HCM trồng nay sinh sôi nẩy nở đàn áp dân VN dã man ra sao? xây dựng VN ra sao, là Việt gian nối giáo cho khựa ra sao, đến nổi ông Bùi Tìn – một cựu đảng viên nồng cán csvn – phải lên tiếng?
      Vâng, VN hôm nay một xã hội thối nát, những con người thích ăn thịt đồng loại và hả hê tung hô ca tụng khi giết và cưỡng chiếm được của đồng loại bằng máu thì chỉ có thể xây dựng xã hội đầy máu và nước mắt như thế thôi. Với lòng tin nhiệt huyết đầy máu me đồng loại của con người csvn thì chỉ được xã hội như thế thôi. Trách được ai?
      Nhưng những con người đó một khi đối diện với lương tâm và sự thật với những hậu quả của chính mình đã gây ra thì bức rức khó chịu và sợ hãi với sự thật phũ phàng là lẽ đương nhiên.
      Và một khi bất lực đến tận cùng khi nhìn lại hậu quả, cũng như khi sự khinh bỉ của bản thân cực độ qua hành động nhìn lại quá khứ ngu xuẫn đã dâng cao, thì khi sự tức giận bản thân dâng cao thường có khuynh hướng tìm chỗ đã để trút cơn giân.
      Vâng, sự thật phũ phàng lắm, rất khó đối diện. Đó chính là quả báo. Gieo gió thì gặt bão. Không một ai có thể tha thứ cho chính mình khi chính bản thân mình cũng không thể nào tha thứ cho những hành vi đốn mạt và ngu xuẫn đó của mình. Hơn nữa, triệu triệu vong linh người Việt đã chết oan đó họ có thể tha thứ cho mình không?
      Vì thế, đừng cầu xin hoặc đòi hỏi một ai tha thứ cho mình, khi chính mình không thể tha thứ. Hãy dũng cảm lên như một người có lương tâm và trách nhiệm, hãy gánh chịu trách nhiệm và hậu quả của mình làm! Đừng vì sự bất lực bất tài cũng như sự ngu xuẫn của mình mà cho rằng ai không thông cảm với mình là đồng môn của bọn csvn.
      Tóm lại con cháu của mình sẽ là đầy tớ khựa như mình đang cai trị dân VN, thế thôi.

  3. Hòa says:

    Sau bao nhiêu năm người dân VN bị lũ csvn và tên lãnh tụ ngốc Hồ Chí Minh bần cùn hóa dân tộc, trồng người ngốc, xóa bỏ thị trường, bỏ đói dân để khống chế tư tưởng của họ bằng cách khống chế bao tử họ, cũng như bọn csvn đã tạo ra một xã hội VN mà lãnh tụ toàn thứ đầu trâu mặt ngựa, cộng nô đi xây dựng cho ngoại bang là vinh quang, lót xác dân Việt để làm thành trì cho ngoại bang hưởng lợi và cảm thấy hài lòng.
    Vì bọn csvn dùng mọi phương tiện để khủng bố dân cũng như cưỡng chế người dân VN khắp nơi, với một xã hội tồi tệ như vậy, một lũ lãnh đạo hèn với giặc nhưng rất ác với dân mà người dân vẫn không thể lên tiếng vì đã quen bị đàn áp, với một lũ csvn khốn nạn đã gây ra một xã hội vô cảm vì người dân không có quyền quyết định về vận mệnh quốc gia, thì thử hỏi với xã hội mà khi người dân đã quen với vô cảm, không còn tha thiết về tổ quốc và tìm mọi cách để thoát ly thì còn ai muốn đóng góp gì để chống Tầu hay thay đổi xã hội hoặc đòi đa đảng?
    Sẽ không lạ gì khi bản đồ thế giới sẽ không còn tên quốc gia VN. Và cũng không lạ gì khi sự dững dưng của dân VN ngày càng trở nên gia tăng. Và có lẽ trừng phạt nặng nề nhất cũng như quả báo cho bọn csvn nặng nề nhất là con cháu chúng nó sẽ trở thành nô lệ của Chệt trên quê hương của họ, và chúng trở thành một loại công dân hạng tồi như chúng đã áp đặt lên dân VN hiện nay.

  4. kỳ Lưu says:

    Thiên ý huyền cơ đã lộ rồi.
    Chèo thuyền kíu thế mỗi mình tôi
    Ai người Nam Việt vì công lý
    Thì hảy lên đò kíu thế dan.

    Ngược sóng tung chài vớt nhân sanh
    Con thuyền chân lý chặn dao tranh
    Trừ ma phá quỹ dúp trần thế
    Tìm lại đường xưa lạc nẻo về.

    Vẩn đứng uy linh dưã biển đời
    Không màng danh lợi lối đua tranh
    Chã cầu phú quý màu hắc ám
    Chã mộng hơn người đễ sướng vui

    Bí mật huyền thiên quyết truy tìm
    Đến cùng chân lý mới hồi hương
    Thiên cơ nằm đợi mười thu lẻ
    Nghe gió phong trần dục bước đi

    Một trời ra lệnh một mình ta
    Quỹ ma muôn đảng ngập hoàng hà
    Con thuyền bát nhã ta chèo chống
    Vẩn cứ rền vang tiếng ngọc lời

    Nông nỗi muôn dân mê đấu tranh
    Mê theo tà mị mến mùi tanh
    Thích lời phỉnh nịnh xa lẽ phãi
    Xa lẽ công bình lẽ thẵng ngay.

    Thông báo huyền cơ chuyển mạt kỳ
    Dao tranh kề cận diệt sân si
    Bát nhã đã rời xa bến đậu
    Dân chúng không lên chịu thảm sầu.
    KỲ Lưu
    Nay tôi lộ rõ thiên cơ và thiên ý cùng đối sách cuã ta đùng để hoá dãi dao tranh buỗi mạt kỳ chuyển thế. Hiền tài cùng muôn dân Việt Nam tưạ vào thiên ý mà cùng dắc nhau đi nếu đi muộn thì ý trời tránh cho hoạ đao binh mà muôn dân không biết tránh thì chịu thảm hoạ chiến tranh ta củng không biết làm sao hơn.
    Thứ nhất tôi đã đọc ý trời từ khi Dê Su Chết cho đến nay, tức là tôi đả thay Dê Su sống lại phán xét người sống và người chết tức là phán xét lịch sũ theo ý trời cao, muôn dân thông qua đó mà hiễu hoạ trời cao dáng xuống là chổ nào.
    Như kinh xuân thu Khổng Tữ xưa muôn dân phãi am hiểu lịch sử để nhận biết nguyên nhân vì sao quá khứ lại tang tóc oan sai và dao tranh như thế. Phãi nhận biết đúng sai để mà tránh đừng hô hào lôi kéo nhau vào cảng nhồi da xáo thịt như quá khứ đã qua.
    Ta phán xét, không phãi như mạnh ai nấy viết như đảng cộmg sản viết thế này và việt Nam cộng hoà viết thế kia được, xưa nay là xuyên tạc lịch sử chứ không phãi là phán xét lỉnh sử. Xử công cũng như phán xét lịch sử anh không quang minh thì không xứng đáng đứng ra làm việc này, nhất là phán xét lịch sử anh đang tâm tối vô minh thì không nhìn thấu được chánh tà, trầm dan người ma lẩn lộn tốt xấu không phân biẹt được thì phán xét lịch sử sai, có nghiả là MÁC -Lê Nin -hay Hồ Chí Minh xưa nay phán xét sai về xả hội và lịch sử loài người.
    Qua phán xét lịch sử tôi đả dạy phép chính trị bằng đức trị cho nhửng người nắm quyền chính trị, cầm cán cân công lý cho muôn dân.
    Muôn dân hảx vào nhửng chương mục sau để hiểu cho rỏ như thế nào là chính quyền và như thế nào là bất chính nắm quyền, như thế nào là chính trị như thế nào là bất chính trị. Tôi tuyên bố cho mọi người được rõ thế giới hiện nay ngoài tôi ra không một kẻ nào có khả năng am hiểu rỏ và dạy được cho trầm dan về chính trị. (Hảy vào nhửng chương mục sau)
    1 Hơn một con vẹt đàn chim việt
    2 Dãi luận và bình dảng 40 câu sấm ký cuả Trạng Trình tiên tri vủ trụ trần dần
    3 Hãy để khổng Giáo lụi tàn đàn chim việt
    4 Nguyển Ngọc Ngạn nguỵ biện về shows ngày 30 tháng 4 năm 2012
    5 Vọng cổ xin hỏi anh là ai? Diển đàn hội luận phỏng vấn hiện tình Việt Na
    phần trên là tôi dưới thiệu nhửng gì tôi đã thực hiện từ tháng tư năm 2012 năm nay, còn đoạn sau tôi đây tôi lên rõ sách lược, thiên cơ, và thiên ý cho muôn dân Việt Nam được rỏ.
    Thứ nhất tôi theo thiên ý để quy chánh diệt tà, tức là xây dựng đội quân chánh nghiả là ta dành dật lôi kéo từ quân tà đạo sang, muôn dân rỏ hay không ta làm được.
    Cơ trời đả chuyển ta chỉ dạy luôn, muôn hiền tài V N theo ta chỉ mà y hành thiên ý.
    Thiên cơ xoay đang tạo điều kiện rất thuận lợi để thổ dân da màu được trời cao trả lại quyền lợi chính đáng đả bị trời cao mượn hơn ba trăm năm về trước theo ý trời cao.
    Trời cao đả cho Ô Ba Ma lên ngôi và cơ trời sẻ đẫy ông ta vào thế bí , phe đối lập sẻ dồn ông ta công kích ông ta vào đường cùng.
    Người Việt Năm châu nhất lả ở Mỷ hảy bung lên công luận lý luận cuã tôi. Phét đức trị và ngôi báu đức vua sẻ dúp ông ta như kẽ chết đuối nắm lấy cõ mà leo lên bờ.
    Hàng loạt lảnh tụ đang là tổng thống trên thế giới sẻ theo lý luận cuã ta mà lên ngôi báu đức vua.
    Nếu người Việt Năm châu nhất loạt theo ta thực hiện kịp thời thì nguy cơ chiến tranh sẻ chửng lại.
    Nếu không theo ta vẽ lối đưa đưởng thì ta củng không biết làm sao hơn.
    Đừng có sân si đòi hỏi ý thánh phải dống ý mình phải theo chúng ta như xưa nay mới công nhận đúng là lủ điên.
    Kỳ Lưu (cẩm Bình Cẩm Xuyên Hà Tình)

    • Trần Tưởng says:

      Bố ơi ! Con lạy bố
      Bố người cõi trên
      Làm ơn ,đừng sa trần thế
      Nhân gian khổ
      Xuống làm chi
      Cho thêm khổ

  5. Lê Dục says:

    Theo tôi nếu có một ” Tập hợp dân chủ ” như đề nghị của ông Bùi Tín ở trong nước thì người dân hiện nay cũng không xa lánh , vì lo sợ , những người trong đó cũng được dư luận xã hội thông cảm như những người ký tên trong Kiến nghị 72 . Còn nếu mang tên Đảng , là phần lớn dân vẫn sợ và xa lánh , vì lo bị đàn áp , triệt hạ đường sống ,bị đuổi việc….
    Tham lam đốt cháy giai đoạn , bị dư luận cô lập thì như đảng Việt Tân….có từ lâu , nhưng ở trong nước ai dám công khai , nếu ai dám công khai thì bị bắt ,đày đọa…nguy hiểm nhất là người dân bình thường xa lánh , dư luận không chấp nhận , mà họ còn ủng hộ sự trừng phạt của nhà cầm quyền,

  6. Trẻ says:

    Hay thay những lời tâm huyết của cụ! Cháu tâm đắc nhất với đoạn: “Trong xã hội và trên thế giới ảo của các blogger đã bàn luận khá nhiều về hiện tình đất nước và những giải pháp. Nay đã đến lúc phải hành động và hành động cụ thể để cứu dân, cứu nước khỏi cuộc trầm luân khốn khổ đã kéo quá dài, vượt quá sự chịu đựng của toàn dân ta”. và: “Dấn thân lập ra một tổ chức chính trị lương thiện, chung lòng chung sức, với thiện chí và bao dung, chấp nhận trạng thái đại đồng tiểu dị, luôn tâm niệm xây dựng dân chủ vì dân, nhất định chúng ta sẽ đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng, đi vào kỷ nguyên dân chủ, viết tiếp lịch sử oanh liệt của dân tộc, xứng đáng với ông cha, tạo tương lai vững bền cho các thế hệ nối tiếp”.
    Cháu hy vọng đây là lời nói tâm huyết cuối cùng của cụ. Vì thay vì nói nói và nói mãi, cụ tự mình đảm nhiệm việc tổ chức. Cụ hãy làm đi rồi thế hệ trẻ của cháu mới biết mà theo. Bất cứ khó khăn gì cụ hãy thông tin lên diễn đàn, cháu sẽ giúp cụ. Hãy tin tưởng ở những thế hệ trẻ như cháu.
    Ngày xưa dẫu đường sá xa xôi trắc trở cũng không thể ngăn được những bậc chí sĩ tìm đến nhau… Thậm chí những người cộng sản cũng đã từng như vậy, chắc cụ còn nhớ việc ông Giáp, ông Đồng đã quyết tâm vượt đường tìm đến với ông Hồ sau khi biết tin ông ấy ở đâu. Thời đại thông tin ngày nay dễ đánh lừa mọi người, vì hầu hết đều là ảo. Trông chờ sự xuống đường toàn dân như Mùa xuân Ả Rập là xa vời. Giành lấy trái tim và khối óc của người dân không phải là dễ. Cháu mong muốn một đường lối cổ điển. Vậy trước hết cụ hãy thiết lập một mặt trận liên minh đối kháng trực diện với cộng sản. Kính.

  7. kỳ Lưu says:

    Toàn nhửng anh nhảm nhí
    Bỏ đạo lý theo đời
    Nên đất nước muôn nơi
    Người với người thủ đoạn

    Đời dả nhân dã nghiả
    Lắm khẩu phật tâm tà
    Đời lẩn lộn yêu ma
    Mà hô hào tranh đấu.

    Tôi chỉ hõi các người một câu thôi. Dả sữ đa nguyên đa đảng tạo lập nên ỡ V N đi, hiện nay hàng loạt lưu manh dả danh trí thức theo đảng cộng sản đua nhau dùng H C M như tấm áo cà sa để dử ngôi quyền cố vị. Loại này là nguyên nhân dẩn đầu đầu lôi kéo quyền lực hảm hại dân mai này theo đa đảng chúng nó dùng văn hối lỗi đạp Hồ Chí Minh xuống bùn đen và củng sử dụng bằng cấp hôm nay leo thang quyền lực liệu chế độ mới có nhìn thấy được lũ tiểu nhân bỉ ỗi lên làm thầy dạy dân hay không.
    Các ngươi tăm tối lám
    Kỳ Lưu

    • Anh Tú says:

      Kỳ Lưu về tập viết lại cho đúng chính tả rồi hãy lảng vảng đến đây nhé!

    • Hoàng mạnh tuấn says:

      Kỳ lưu,đã dốt lại còn tỏ ra nguy hiểm.biết thì thưa thốt,không biết thì dựa cột mà nghe.

  8. THƯỢNG NGÀN says:

    CON TIM
    VÀ KHỐI ÓC

    Nếu bạn có con tim
    Sao bạn không yêu nước
    Nếu bạn có khối óc
    Sao không biết thương dân ?

    Bạn đã có con tim
    Sao lại tin “chủ nghĩa”
    Vì bạn có khối óc
    Đã thấy nó lỗi thời ?

    Nên bạn bám cái gì
    Để tin rằng mình đúng
    Khi mà toàn xã hội
    Chỉ thấy bạn là sai ?

    Sự việc khó chủ quan
    Mà phải nhìn thế giới
    Vì lịch sử loài người
    Đã chứng minh như thế !

    Hay bạn nghĩ mình tốt
    Nên muốn giữ độc quyền
    Đa nguyên bạn chống đối
    Chỉ tin Mác Lênin ?

    Bạn còn bảo dân muốn
    Nào lấy gì làm bằng
    Không trưng cầu dân ý
    Thử hỏi hợp lý chăng ?

    Có chăng bạn ngụy tín
    Do chẳng biết yêu dân
    Do bạn chẳng yêu nước
    Hay bạn vì cái gì ?

    Thế giới giờ đã chuyển
    Đâu còn ý hệ xưa
    Quá khứ thảy nông cạn
    Hỏi bạn tin vào đâu ?

    Đảng nào nay cũng vậy
    Cũng chỉ tập thể người
    Chẳng có gì thần thánh
    Như “lý tưởng” ngày xưa !

    Ván bài đã lật ngữa
    Sao cứ giấu nhẹm hoài
    Tôn dân hay tôn Đảng
    Vì mình hay vì ai ?

    Con tim nếu bạn có
    Sao không dành cho dân
    Khối óc nếu bạn có
    Sao vì nước không dùng ?

    Dân chủ là quyền Dân
    Khách quan là quyền Nước
    Lý gì bạn chống lại
    Bởi nhân danh điều gì ?

    Hay tim đã chai sạn
    Thì còn nói làm gì
    Hay óc đã tăm tối
    Thì còn nói làm chi ?

    Tại vì mọi đảng phái
    Đều cũng chỉ con người
    Cho riêng ai mới đúng
    Rõ ràng lừa dối dân !

    Giờ chẳng nên nói cộng
    Mà nên nói quốc dân
    Vì loại người duy nhất
    Chỉ là người Việt Nam !

    Mà đã cùng người Việt
    Sao vẫn mãi hận thù
    Dẫu với ai cũng vậy
    Thế là khôn hay ngu ?

    Nên những ai thù hận
    Hãy tự biết lấy mình
    Thù nối thù ra mãi
    Hỏi có gì quang vinh ?

    Vậy Tự do Dân chủ
    Mới giải pháp cuối cùng
    Để cùng hòa dân tộc
    Không còn ai chống ai !

    Mọi người đều tự do
    Mọi người đều bình đẳng
    Thế mới đúng đa nguyên
    Thế mới không độc đảng !

    Việc đời chỉ đơn giản
    Sao bạn lại cấm dân
    Khi nói điều Dân chủ
    Vậy hỏi bạn là ai ?

    Hỏi con tim khối óc
    bạn đặt đúng hay sai
    Hỏi đặt đâu là đúng
    Hỏi đặt đâu là sai ?

    ĐẠI NGÀN
    (26/6/13)

  9. CÀO CÀO says:

    ” …Tình hình chính trị ở Việt Nam đang đòi hỏi cấp bách một tổ chức chính trị, để thoát khỏi tình trạng độc đảng lạc hậu và tệ hại cho dân cho nước…” : BÌNH LOẠN CÀO CÀO : Đúng, phải có một tổ chức chính tri…để thoát khỏi độc đảng ( nói trắng ra là đảng cộng sản đi đ/c đại tá BT, việc gì mà phải sợ, độc đảng với độc quyền ? ) . Muốn vậy việc trước tiên là phải loại bỏ ( em cũng sợ không dám nói giết ! ) 4 thằng bù nhìn giữ dưa cho giặc là 4 tên : Trương tấn Sang, Nguyễn phú Trọng, Nguyễn tấn Dũng, Nguyễn thiện Nhân đi cái đã, ai mà làm được chuyện này nếu không phải là các tướng tá sẵn binh quyền trong tay …? Khốn nỗi các ông lại toàn là ” Thằng Hèn ” ??? nên mới cơ khổ cho vận nước . Trong nước đã vậy, ngoài nước : ” Cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài, phần lớn đã mang quốc tịch khác, là người nước ngoài gốc Việt, khó lòng làm được việc gì hơn là cổ vũ… BÌNH LOẠN CÀO CÀO : có lắm chứ sao lại không : binh vận, tâm lý chiến ( hơn là cổ võ xuông ) , lập chánh phủ lưu vong cho danh chính ngôn thuận, nhưng trở ngại là mấy tên cò mồi, mấy tên ” NẰM VÙNG ” cho người xâm nhập, gây chia rẽ cộng đồng Việt Kiều, cái loại chó săn đê hèn này rút cục vẫn là của 4 thằng bù nhìn ” ăn cơm chúa nên phải múa tối ngày ” cơm ở đâu mà 4 thằng bù nhìn lấy nuôi chúng, nếu không phải là của nhân dân ? Như vậy tiên kỳ vẫn phải là giết 4 thằng này đã, xong rồi chuyện mới dễ tính ! Mong Đ/C BT hãy thật ” TỈNH RA ” mà luận bàn tới khía cạnh này, thì phúc cho dân tộc Việt Nam biết mấy .

  10. Tô Mã Ý says:

    Thưa ông Bùi Tín,
    Niềm mong đợi của ông, TMY nghĩ sẽ hình thành vào một T thích hợp.
    Cái yêu tố T là tối quan trọng trong cái…political management, thưa ạ.

    Ông Tín ơi, ông còn nhớ cài ngày mà đám Bắc Kỳ ” đội lốt” MTGPMN
    bắt ông Minh đầu hàng không? Ông có thể xác định là VNCH đầu hàng với
    Bắc Kỳ hay với MTGPMN không? — đó là cái ” nguy ‘ cho Bắc Kỳ, nếu
    Bắc Kỳ biết cách điều chỉnh lại tình thề, để sống còn dưới một cái tên
    cũ trước 1975, và việc gì phải xảy ra sẽ xảy ra,– come what may.

    Theo được biết, một chánh phủ lưu vong — hay một chánh đảng Cộng Hòa–
    chưa ra mắt, là để dành thời gian cho những ” cỏ dại, cỏ lồng vực ” mọc
    lên. Nếu là cỏ dại, thì sao ?

    Ông Bùi Tín không nên quá lo v/v thành lập một chánh đảng có tầm vóc.
    Kính, — TM Ý tự DâM Tiên

Phản hồi