WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Những đảng viên đã “sáng mắt, sáng lòng” đang tiến hành một cuộc cách mạng thầm lặng ở Việt Nam

(Reuters) – Việt Nam ngày nay không phải là những gì mà một Lê Hiếu Đằng trai trẻ từng hy vọng khi ông gia nhập Đảng Cộng sản 40 năm trước với khát khao giải phóng và tái thiết một đất nước bị tàn phá bởi hàng chục năm chiến tranh dưới sự chiếm đóng của người Pháp và người Mỹ.

Chế độ xã hội chủ nghĩa của nhà cách mạng quá cố Hồ Chí Minh đã bị tha hoá, ông nói, bởi việc chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường ở đây lại chịu sự kiểm soát chặt chẽ của chính cái đảng đã sinh ra văn hoá tham nhũng và lợi ích nhóm.

Tôi đã chiến đấu trong cuộc chiến vì một xã hội tốt đẹp hơn, một cuộc sống công bằng cho nhân dân. Nhưng rồi sau chiến tranh, tình hình đất nước lại xấu đi, người công nhân thì nghèo, người nông dân thì mất ruộng đất”, Lê Hiếu Đằng nói với Reuters.

“Đó là điều không thể chấp nhận được. Sự độc quyền và độc tài chính trị đang hoành hành trên đất nước này.”

QH bấm nút thông qua hiến pháp. Ảnh Reuters

QH bấm nút thông qua hiến pháp. Ảnh Reuters

Những ý kiến như thế có thể là bình thường ở nhiều nước. Song ở Việt Nam, nơi chính trị là phạm trù cấm kỵ, tự do ngôn luận bị bóp nghẹt, hình ảnh đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) được coi là thiêng liêng, các nhà phân tích cho rằng không thể đánh giá thấp ý nghĩa của hiện tượng các đảng viên lên tiếng công khai như vậy.

Thứ Sáu vừa qua, Quốc hội do ĐCSVN khuynh loát đã thông qua Hiến pháp 1992 sửa đổi; bất chấp một chiến dịch tham vấn công chúng, bản Hiến pháp mới vẫn củng cố quyền lực của đảng giữa lúc sự bất mãn đang diễn ra âm ỉ trong dân chúng bởi cách thức đảng xử lý tranh chấp đất đai, tham nhũng cũng như điều hành một nền kinh tế chìm ngập trong khối nợ xấu của các DNNN.

Lê Hiếu Đằng kịch liệt phản bác hiến pháp sửa đổi, và ông không đơn độc với quan điểm của mình. Đó chính là những quan điểm đã đưa hàng chục người vào tù. Nhà cầm quyền đã đẩy mạnh chiến dịch trấn áp vì tình trạng bất đồng chính kiến tăng lên và tỷ lệ sử dụng Internet đã chiếm tới 1/3 trong tổng dân số 90 triệu người.

Những luật lệ Internet vốn dĩ đã hà khắc lại được thắt chặt thêm hôm thứ Tư, khi chính phủ loan báo mức xử phạt lên tới 100 triệu VNĐ (4.740USD) dành cho bất kỳ ai chỉ trích họ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Tuy nhiên, điều khiến đảng phải giật mình là ở chỗ: những tiếng nói mạnh mẽ nhất đòi hỏi một hệ thống đa nguyên hơn lại không phải đang đến từ công chúng nói chung, mà lại là từ trong hàng ngũ của họ, một hành động nổi loạn công khai mà người ta chưa từng được chứng kiến kể từ khi ĐCSVN lãnh đạo nước Việt Nam thống nhất năm 1975, sau chiến thắng của những người cộng sản trước quân đội Hoa Kỳ.

“Việt Nam đã bước vào một giai đoạn mới. Sự tồn tại của cạnh tranh trong đảng là điều mà người ta đã biết, nhưng giờ thì điều đó đã trở nên rõ ràng hơn theo cách mà người ta chưa từng thấy trước đây”, Jonathan London, một chuyên gia về Việt Nam tại Đại học Thành phố (City University) ở Hồng Kông, bình luận.

“Sự nổi lên của nhóm này và lời khuyên từ họ sẽ ảnh hưởng đến diễn tiến của cuộc thảo luận trong đảng. Không còn nghi ngờ gì, đây là một giai đoạn đầy bất trắc và cạnh tranh.”

KHỦNG HOẢNG VÀ BẾ TẮC

Năm nay, Lê Hiếu Đằng cùng 71 người khác, bao gồm trí thức, blogger và những đảng viên cả đương chức lẫn hưu trí, đã soạn thảo bản hiến pháp riêng nhằm hưởng ứng chiến dịch lấy ý kiến nhân dân sáo mòn mà lý do bên ngoài là xoa dịu nhân dân và tăng cường tính chính danh vốn đang nhạt nhoà của đảng.

Dự thảo hiến pháp của họ được đăng tải trên mạng và 15.000 người đã ký vào một bản kiến nghị kèm theo, kêu gọi bỏ Điều 4 Hiến pháp, điều khoản quy định độc quyền chính trị của ĐCSVN.

Tuy nhiên, các nhà lập pháp lại làm ngược lại và sửa đổi theo hướng tăng cường vai trò lãnh đạo của ĐCSVN cũng như nhiệm vụ bảo vệ đảng của quân đội. Trong bản tổng kết 26 triệu ý kiến của nhân dân về dự thảo hiến pháp, một uỷ ban của Quốc hội cho hay đa số nhân dân Việt Nam ủng hộ chế độ độc đảng.

“Về mặt lý thuyết, dân chủ không đồng nghĩa với đa đảng”, Uỷ ban Dự thảo Sửa đổi Hiến pháp 1992 nói trong một báo cáo hồi tháng Năm. “Không ai có thể khẳng định rằng nhiều đảng chính trị thì tốt hơn một đảng.”

Hôm thứ Sáu vừa qua, không một vị Đại biểu Quốc hội nào phản đối bản dự thảo mới, vốn mở rộng Điều 4 để quy định đảng là “đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc”.

Một bản dự thảo hiến pháp sửa đổi công bố mấy tuần trước đã khiến những người phản đối tức giận.

Các nhà vận động dân chủ khác đã gia nhập nhóm 72 người ban đầu và 165 người trong số họ, kể cả các cựu quan chức chính quyền, đã đăng một bản tuyên bố trên Internet hai tuần trước, với nội dung khuyến cáo các Đại biểu Quốc hội bác bỏ dự thảo hiến pháp sửa đổi.

Bản tuyên bố nêu rõ, nếu các ĐBQH thông qua hiến pháp sửa đổi thì họ đã nhúng tay vào một “tội ác chống lại Tổ quốc và nhân dân” và sẽ “chỉ càng đẩy đất nước lún sâu hơn và khủng hoảng và bế tắc”.

“VAI TRÒ CẦU NỐI”

Nhiều trong số những người chỉ trích đảng công khai từng tham gia vào các cuộc chiến tranh giải phóng Việt Nam khỏi các cường quốc phương Tây trong những năm 1950 cho đến những năm 1970 và nay đã trở thành những nhà cách mới theo hình thức này hay hình thức khác, họ đối mặt với những chủ đề mà phần lớn người Việt Nam tỏ ra e sợ khi bàn tới.

Nguyễn Quang A từng một thời là thành viên của một viện tư vấn vốn đã tự giải thể sau khi chính phủ ban hành một nghị định hạn chế phạm vi hoạt động của nó 5 năm trước.

Thành viên của viện bao gồm những người từng là đảng viên, quan chức ngoại giao, doanh nhân và học giả. Họ giữ mối liên hệ với nhau qua các cuộc gặp hàng tháng để thảo luận về các vấn đề chính trị, kinh tế và xã hội; một số vấn đề được họ xử lý dưới hình thức những bài bình luận đăng trên mạng.

“Chúng tôi muốn tạo ra một môi trường để tạo điều kiện cho sự ra đời của các lực lượng chính trị khác và đề xuất một quá trình chuyển tiếp từ độc tài sang dân chủ”, ông nói với Reuters.

“Chúng tôi hy vọng một số những thành viên của chúng tôi có thể đóng vai trò cầu nối để giúp đảng lắng nghe chúng tôi. Chuyện này sẽ mất thời gian, nhưng chúng tôi phải gây sức ép để họ thay đổi và thuyết phục mọi người không sợ hãi.”

Lê Hiếu Đằng và các đồng minh trong ĐCSVN của mình đang tiến một bước xa hơn. Họ lập kế hoạch vẫn ở trong đảng để có thể thu hút được sự ủng hộ từ những đảng viên đã “sáng mắt sáng lòng” nhằm thành lập một đảng đối lập với mục đích giám sát các chính sách của ĐCSVN và kiểm soát nó.

Bất chấp ngôn từ mạnh mẽ, họ nhấn mạnh rằng kế hoạch thành lập Đảng Dân chủ Xã hội không phải là âm mưu lật đổ đảng cầm quyền mà là một nỗ lực nhằm tạo ra sự chung sống tự do hơn giữa những đảng phái đem lại lợi ích cho đất nước.

Hồ Ngọc Nhuận, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Tp Hồ Chí Minh, một tổ chức bao trùm của ĐCSVN quản lý những tổ chức lớn hoạt động theo các nguyên lý của chủ nghĩa Marx-Lenin, nhận xét rằng chiến dịch lấy ý kiến nhân dân và bản hiến pháp sửa đổi là một “tấn bi hài kịch”, nó cho thấy đảng không còn liên hệ với nhân dân nữa.

Theo ông, đây là thời điểm phải sắp xếp lại hệ thống chính trị ở Việt Nam.

“Chúng tôi phải đối mặt với nhiều vấn đề ở Việt Nam, những cuộc khủng hoảng lớn, vậy thì làm sao chúng tôi có thể giải quyết chúng với một đảng toàn quyền? Chúng tôi phải thu hút sự chú ý của họ, vì thế chúng tôi đang kêu gọi các đồng chí trong đảng tham gia cùng chúng tôi để có thể phá vỡ vòng luẩn quẩn này”, Hồ Ngọc Nhuận nói; ông cũng thừa nhận mọi chuyện đang cho thấy là khó mà thuyết phục được họ.

“Thế hệ mới không thể giảng giải về chủ nghĩa xã hội cho chúng tôi được nữa. Tuy được gọi là Đảng Cộng sản nhưng bản thân họ cũng không còn tin vào hệ tư tưởng của mình nữa rồi.”

Tác giả MARTIN PETTY – Reuters. Biên tập: Robert Birsel

25 Phản hồi cho “Những đảng viên đã “sáng mắt, sáng lòng” đang tiến hành một cuộc cách mạng thầm lặng ở Việt Nam”

  1. Nguyễn Phan says:

    …Nhà báo Cộng Sản người Úc Winfred Burchett giải thích về chính sách thực dụng rất nguy hiểm của Mỹ trong việc giải quyết vấn đề Việt Nam. Theo Burchett thì Mỹ nhúng tay vào Miền Nam Việt Nam vì coi đó là một thị trường của khối tư bản , và tuyên bố quyết tâm bảo vệ Miền Nam Việt Nam, vì đấy là một « tiền đồn của thế giới tự do ». Điều này có nghĩa là Mỹ muốn giữ vùng ấy không để lọt vào trong bức màn sắt của khối Cộng Sản . Nhưng , Mỹ cũng dứt khoát không tính diệt Cộng Sản Bắc Việt để thống nhất Việt Nam bằng cách này hay cách khác. Bởi chiến tranh đối với Mỹ luôn luôn nằm trong chiến lược kinh tế thị trường toàn cầu . Cuộc chiến tranh bảo vệ thị trường Miền Nam Việt Nam đã bị sa lầy vì tốn kém và bị dư luận nhân dân Mỹ chán ghét . Thế nên các nhà chiến lược Mỹ đã đề ra một giải pháp khác. Vì không bảo vệ được thị trường Miền Nam Việt Nam bằng chiến tranh, thì phải quay qua giải pháp tìm thị trường thay thế bằng con đường hoà bình , cách này ít tốn kém mà bền vững hơn .
    Bởi Mỹ trên nguyên tắc, không hề tính tiêu diệt chế độ Cộng Sản ở Miền Bắc Việt Nam, nên khi thấy cuộc tổng tiến công nổi dậy hồi Tết Mậu Thân, 1968 , đã làm cho « địch » kiệt sức, thì đó là lúc tốt nhất để đưa « địch » ngồi vào bàn hội nghị . Cũng như khi thấy cuộc oanh tạc Miền Bắc hồi 1972 đã đủ cho Hà Nội thấm đòn , thì Mỹ liền ngưng ném bom , rồi đưa ra những điều kiện cụ thể để Hà Nội chịu ký kết chấm dứt chiến tranh , để Mỹ rút chân ra khỏi Miền Nam Việt Nam . Tất cả là dùng lá bài hoà bình thay thế cho lá bài chiến tranh . Cũng để tỏ rõ chính sách của Mỹ như thế, nên Hạm Đội 7 rất hùng hậu của Mỹ, lúc đó có mặt đông đảo ở ngoài khơi Việt Nam . Vậy mà lực lượng hùng hậu ấy đã đứng ngoài nhìn hải quân Tàu Cộng đánh chiếm đảo Hoàng Sa của Miền Nam hồi 1974. Sự án binh bất động này có nghĩa là Mỹ không coi Miền Nam Việt Nam là tiền đồn nữa . Ngay từ khi đổ bộ vào Miền Nam Việt Nam , Mỹ đã chỉ đánh cầm chừng để giữ đất , để cầu hoà chứ không có ý đẩy chiến tranh đến tận cùng ra Miền Bắc , để tiêu diệt chế độ Cộng Sản ở Miền Bắc. Dù là đã oanh tạc Miền Bắc , nhưng chiến lược của Mỹ là chỉ chờ lúc địch kiệt quệ để áp dụng lá bài hoà bình , nhằm đánh « địch » bằng kinh tế hậu chiến . Và quả thật ván bài này đã làm cho Hà Nội hoàn toàn kiệt quệ về kinh tế . Để rồi tới lúc Hà Nội đã chiến thắng , nhưng laị phải chập nhận mọi điều kiện để Mỹ bỏ cấm vận. Rồi sau đó thì Hà Nội đã trải thảm đỏ long trọng đón rước lãnh đạo Mỹ trở lại, tức là từ đó, chính thức mở cửa cho vốn tư bản tràn vào tư do tung hoành trên nước Việt Nam thống nhất dưới chế độ xã hội chủ nghĩa. Một chế độ như thế thật là lý tưởng cho sự khai thác lâu dài của tư bản Mỹ, có lợi hơn hẳn dưới thời chế độ Việt Nam Cộng Hoà ở Miền Nam . Bây giờ thì kết cuộc đã rõ rệt của ván bài « ai thắng ai » trong cuộc đấu trí ấy .
    Công cuộc phát triển cách mạng vô sản , với giấc mơ xây dựng thế giới đại đồng , như vậy là đã hoàn toàn tan vỡ , sau khi đã hy sinh tính mạng của hàng bao nhiêu vạn chiến sĩ Cộng Sản . Bây giờ thì không còn chống Mỹ cứu nước nữa . Giờ đây là phải thoát ra khỏi chế độ bao cấp, tự túc tự cường, phải bám theo Mỹ để cứu nước . Cà một nền kinh tế toàn cầu dưới sự áp đặt của Mỹ, nay
    tự do như thác đổ tràn vào một xứ sở bị bị kiệt quệ đến xương tuỷ vì chiến tranh và cách mạng…

    « Nỗi Hối Hận Lúc Hoàng Hôn »
    Tri Vũ – Hoàng Ngọc Khuê.

  2. Huy says:

    @ tranle52: Học sinh VN ‘giỏi hơn Anh’

    BBC tiếng Việt: Học sinh ở Việt Nam đạt điểm cao ở cả ba môn http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/12/131203_viet_students_pisa_ranking_oecd.shtml

    Học sinh cấp hai ở Việt Nam đạt điểm cao hơn về toán, đọc hiểu và khoa học so với học sinh Anh, theo một đánh giá có uy tín.
    Bấm Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) thuộc Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế thế giới (OECD) công bố bảng xếp hạng mới nhất ngày 3/12.
    PISA đánh giá năng lực của học sinh ở tuổi 15 về toán, đọc hiểu và khoa học tại 65 nước.
    Theo OECD, khoảng 510.000 em từ 15 tuổi 3 tháng đến 16 tuổi 2 tháng đã tham gia đánh giá.
    Việt Nam xếp thứ 17, trong khi Anh xếp thứ 26.
    Điểm của học sinh Việt Nam ở cả ba môn đều cao hơn học sinh Anh.
    Các nước châu Á thống trị bảng xếp hạng này.
    Học sinh thành phố Thượng Hải, Trung Quốc tiếp tục đứng nhất trong báo cáo công bố ba năm một lần.
    Điều này đồng nghĩa việc học sinh ở Thượng Hải học vượt ba năm so với bạn đồng trang lứa ở nhiều nước như Anh và Pháp.
    Singapore, Hong Kong, Đài Loan và Hàn Quốc lần lượt đứng trong tốp 5.
    Các khu vực còn lại trong tốp 10 là Macao (Trung Quốc), Nhật Bản, Liechtenstein, Thụy Sĩ và Hà Lan.
    Thượng Hải, Macao và Hong Kong được xếp riêng rẽ vì không có đủ thông tin mang tính toàn quốc về Trung Quốc.
    Học sinh ở Anh có điểm bằng điểm trung bình của 34 nước trong khối OECD, trong khi học sinh Pháp chỉ nhỉnh hơn chút ít.
    Mỹ còn kém hơn nữa, nằm giữa Slovakia và Lithuania.
    Peru bị xếp chót trong bảng xếp hạng – học sinh nước này kém các em ở Thượng Hải đến 6 năm.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Dân trí Việt Nam bây giờ vượt qua mặt cả Hoa Kỳ & Anh Quốc …

      Học trò giỏi thế chẳng lẽ DÂN TRÍ LẠI TỒI

      Hai trăm ngàn cô dâu xuất khẩu mỗi năm là những cái máy tính tuyệt vời khiến các nước bạn phải nể phục….

      Nền giáo dục Việt Nam dạy toán giỏi thế chẳng lẽ nào cô dâu lại làm bài toán quy tắc tam xuất không nổi ( Có biết quy tắc tam xuất nà gì không đó )

      Chưa kể , các cô dâu Việt Nam còn giỏi cả… Anh Ngữ , Hàn ngữ , Pháp ngữ( Vì Việt Nam nằm trong Hiệp Hội các nước nói tiếng Pháp ) có thể lưu loát TIẾP MỌI KHÁCH KHỨA QUỐC TẾ một cách dễ dàng…

      Dân trí Việt Nam hiện nay là số một ,…

      Dân đẻ ra Đảng như Thảo , Nghị , Hùng… , Đảng sáng suốt chẳng lẽ dân trí Việt Nam thấp

      Bởi vậy người ta nói , giáo dục chính nà nền tảng Dân trí nà vậy

  3. DâM TiêN says:

    Đoảng viên Miền Nam, nam hay nữ, đều sáng mắt sáng L. rùi.

    Nhưng thời điểm chưa tới, vì còn dây dưa này nọ ít ngày nữa.

    Ấy mà, cái thứ đoảng viên Nam Kỳ, nay sáng L., nhưng lòng
    dạ bất minh, khó lường, theo thằng Bắc Kỳ, mà ve vãn thằng
    Tây mũi lõ. Thiệt là khó xài. Dẹp !

    Vậy cho nên, chỉ có quân dân Việt Nam Cộng Hòa là thiệt tình
    yêu nước thương nòi. Quân dân VNCH ở nơi đâu ? Thì vẫn
    ở Miền Nam mình, chứ đâu?.Hỏi Tư Sang và bé Phương Uyên
    mà xem.

    • Huy says:

      - Dân VNCH thì đã thành dân CHXHCNVN.
      - Quân đội VNCH hay còn có tên là QLVNCH thì đã chết ngắc cù đum, chết bất đắc kỳ tử và trở thành con ma vô chủ từ trưa 30/4/1975 rồi chứ còn đâu nữa.
      - Ai là những kẻ đã “ve vãn thằng Tây mũi lõ” như DâM TiêN nói??? Đó chính là những kẻ đi lính đánh thuê cho thực dân Pháp xâm lược Việt Nam, bao gồm tất cả các quan chức cao cấp VNCH như tổng thống Nguyễn Văn Thiệu và bộ máy cẩm quyền ở miền Nam trước 30/4/1975, xuống đến các tướng lĩnh và một số đại tá, trung tá trong QLVNCH.

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        @Huy

        Dân Việt Nam Cộng Hòa nào thành dân CHXHCN?
        Tầm bậy đi !

        Trừ những ai , di tản vượt biên thành..dân Mẽo thì không tính

        Bọn còn xót lại ở Việt Nam, lúc nào cũng sẵn sàng vùng dậy lật đổ chủ nghĩa cộng sản ,…thành lại dân Việt Nam Cộng Hòa.. mấy hồi

        Còn Quân Đội , những ai tắt thở quy tiên thì đó là chuyện tự nhiên , còn bọn chưa tắt thở , bọn con cháu … khi cần xung làm lính Việt Nam Cộng Hòa mấy hồi…

        Đó nà chưa kể những ai cầm súng sẳn muốn thay áo …

        Còn ba cái chuyện nàm việc cho Tây , không phải Vỏ Nguyên Giáp là con nuôi…của chánh văn phòng sở mật thám Pháp hay sao?

        NIỀM TIN VIỆT NAM CỘNG HÒA LÀ MỘT NIỀM TIN BẤT DIỆT dẫu khốn khó long đong…

        ( Còn bọn hèn phản quốc sợ cộng thờ ma chưởi la Việt Nam Cộng Hòa bất chánh vô liêm , hơi đâu mà để ý tới , hết thời sẽ xin năn nĩ khoan hồng thấy mẹ tổ )

        Chủ nghĩa Cộng sản sẽ xụp đổ tại Việt Nam

        Việt Nam Cộng Hòa sẽ trường tồn .

      • Huỳnh says:

        Chính thể CSVN dù tồn tại lâu đến mấy thì cuối cùng cũng sẽ sụp đổ, vì không có chế độ nào là trường tồn, vĩnh cửu, chỉ có quốc gia, dân tộc mới tồn tại vĩnh viễn với thời gian, đó là quy luật tất yếu của xã hội loài người.
        Nhưng hậu chính thể CSVN dứt khoát không phải là chính thể VNCH đã chết mục nát, thối rửa, đã bị lịch sử và nhân dân VN vứt vào sọt rác.

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        @HuỲnh

        Chớ có vờ vịt thay mặt nhân dân mà phán bừa đấy nhá …

        Khi cộng sản xụp , tự do Tổng Tuyễn Cử sẽ phán quyết ly’ tưởng VIỆT NAM CỘNG HÒA có xứng đáng trường tồn hay không

        NHỮNG NGƯỜI CỐ BẢO VỆ NIỀM TIN CỘNG SẢN NGÀY MỘT ÍT ĐI…

        NHỮNG NGƯỜI XÂY DỰNG LÝ TƯỞNG VIỆT NAM CỘNG HÒA NGÀY MỘT ĐÔNG RA !

      • Huỳnh says:

        @ Nguyễn Trọng Dân
        Xưa nay không ai ngu dại gì mà đào mồ để lấy cái xác chết đã chôn hàng chục năm, đã thối rữa, mục nát đem lên để phù phép cho sống lại.

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        VIỆT NAM CỘNG HÒA
        Tự Do _ Dân Chủ _ Công LÝ

        Cộng Sản xụp đổ rồi thì VIỆT NAM CỘNG HÒA sẽ thay thế sau 24 tiếng.

        Nhân Dân VIỆT NAM CỘNG HÒA còn thì làm sao VIỆT NAM CỘNG HÒA chết được !

        ( Chủ nghĩa Cộng Sản & Đảng Cộng Sản chết là cái chắc !)

  4. T. says:

    Hơn 90 % bọn đại biểu quốc hội là đảng viên của đảng Cộng Sản Việt Nam, hầu hết bọn này đã xuất ngoại. Khi xuất ngoại “mắt chúng sáng lên” để tìm kiếm những của ngon vật lạ để hưởng thụ hay mang về nước, nhưng “mắt chúng đui mù ” khi thấy những thứ tự do, dân chủ mà chúng đã được hưởng thụ ở nước ngoài khi chúng ăn nhậu, mua sắm, nói năng, coi tin tức từ các cơ quan truyền thông.
    Tóm lại bọn đại biểu quốc hội không phải là người đại diện cho DÂN mà chúng là những kẻ đại diện cho cái ĐẢNG cướp của chúng.

  5. tranle52 says:

    Xin quý vị đọc một bài đăng trên Vietnamnet.vn ngày 3/12/2013, trong mục giáo dục,
    có tựa đề:
     ” Những hình ảnh về giáo dục miền Nam trước 1975 ”.

    Hình ảnh và những tư liệu về giáo dục Miền Nam Việt Nam trước 1975 đang được chia sẻ
    trên các trang mạng. Mục tiêu giáo dục thời điểm này được xác định là: Phát triển toàn diện mỗi
    cá nhân; Phát triển tinh thần quốc gia ở mỗi học sinh; Phát triển tinh thần dân chủ và tinh thần
    khoa học.
    Mô hình giáo dục này trong những năm 1970 có khuynh hướng chấp nhận mô hình giáo dục
    Hoa Kỳ có tính cách đại chúng và thực tiễn. Hệ thống giáo dục gồm tiểu học, trung học và ĐH,
    cùng với một mạng lưới các cơ sở giáo dục công lập, dân lập, và tư thục ở cả ba bậc học và
    hệ thống tổ chức quản trị từ trung ương cho tới địa phương.
    Quý vị có thể vào website sau để thấy hình ảnh:

    http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/151893/nhung-hinh-anh-ve-giao-duc-mien-nam-truoc-1975.html

  6. Phong Đòn Gánh says:

    Thằng chồng sẽ đau đầu ở trường hợp nào nếu con vợ nó chọn một trong hai điều sau: Ly dị rồi đi ngủ với thằng khác hay không thèm ly dị mà ngang nhiên ngủ với thằng khác trước mũi thằng chồng.

  7. Buá tạ says:

    Làm đ.. gi` có 4.740USD mà phạt? Không có tiền nộp phạt thi` “đi chết” cho xong.?
    Cứ ký giấy phạt đi. Rồi sẽ có những thằng ác ôn chết tan xác vi` ký mấy cái giấy phạt này.
    ( Chứ sao nưã ? Nếu có chết thi` cũng phaỉ keó theo mấy thằng chứ. )

  8. Mai mai says:

    L H Đ này chống phá chính quyền ông Thiệu chưa đủ hay sao !? Ối dào

  9. quang minh says:

    Qua khẩu khí hình như Người qua đường là một Dư luận viên,quyết lòng bôi xấu Lê Hiếu Đằng để bảo vệ cái đảng ăn hại nầy.Lê Hiếu Đằng,Huỳnh Tấn Mẩm,..là người sống ở Miền Nam phải công nhận họ có lý tưởng nhưng không phải là lý tưởng Cộng sản,họ là đảng viên chẳng qua là do họ không hiểu CS và thời thế họ không còn chọn lựa khác.Tôi hiểu và rất thông cảm họ,và càng đau cho nổi đau của những người bị lừa gạt mà không thể thốt nên lời.Quý vị nào đó đến giờ nầy mà còn cố bảo vệ cái chế độ CS nầy thì cũng nên chuẩn bị cho một ngày phải đối diện với công lý và ngày đó đang đến rất gần.Sông mà không phân biệt đâu là vinh đâu là nhục thì chết quách đi cho rồi.

  10. Người qua đường says:

    Điều nhục nhã và hèn hạ nhất của người (nếu họ xứng đáng là người) được gọi là “Những đảng viên đã “sáng mắt, sáng lòng” đang tiến hành một cuộc cách mạng thầm lặng ở Việt Nam” là:
    - Họ là những kẻ đã từng phấn đấu, dấn thân, thậm chí sẵn sàng chết để được đứng đội ngũ của đảng. Nhưng khi không đạt được mục đích và nguyện vọng ích kỷ của cá nhân thì họ bất mãn và quay ra đem hết sức tàn để chống lại cái đảng mà họ từng tham gia.
    - Điều nhục nhã, hèn hạ và quái gỡ nhất là họ điên cuống chống lại cái đảng mà chính họ là đảng viên, nhưng họ không đủ ý chí, nghị lực để tuyên bố ly khai ra khỏi đảng mà vẫn cố bám víu vào đảng để ăn bám cái đảng đó. Lê Hiếu Đằng là một ví dụ điển hình. Theo tin nội bộ của đảng cho biết, cho đến nay, Lê Hiếu Đằng vẫn giữ thẻ đảng, vẫn tham gia sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đầy đủ. Tổ chức đảng nơi Lê Hiếu Đằng sinh hoạt không thèm khai trừ đảng đối với y mà chỉ tạo điều kiện để y tự ra khỏi đảng cho sạch đội ngũ. Nếu tôi là Lê Hiếu Đằng thì tôi đã trả thẻ đảng và tự ra khỏi đảng từ lâu, như thế nó mới minh bạch, công minh, chính trực và có tư tưởng, lập trường rõ ràng, dứt khoát.

    • KHÁCH VÃNG LAI says:

      Ông Lê Hiếu Đằng và những người có tư tưởng chính trị chống đảng CSVN như ổng là “Những đảng viên đã “sáng mắt, sáng lòng” đang tiến hành một cuộc cách mạng thầm lặng ở Việt Nam”. Nhưng mấy ổng ấy vẫn cố bám víu vào đảng CSVN và khộng chịu tự nguyện ra khỏi đảng là vị mấy ổng sợ…RA KHỎI ĐẢNG THÌ BỊ MẤT CÁI SỔ HƯU.

    • Người Cộng Sản lỗi thời says:

      Không nên suy nghĩ cục bộ như vậy, bác phải trong hoàn cảnh của họ mới hiểu được phải làm gì… đây là tình trạng chung của đa số đảng viên CS, dần dần họ sẽ có phương cách chung cho tất cả đảng viên.

      • phamminhtam says:

        Có ai dám nói lên những cái mà mình cho là sai trái, ông “Đằng” dám nói thật đáng khâm phục,bái phục.

      • phamminhtam says:

        Có ai dám nói lên những cái mà mình cho là sai trái, ông “Đằng” dám nói thật đáng khâm phục,bái phục
        .

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Những năm Quá Độ nầm nẫn đói rách te tua , dân vượt biên bỏ xứ cả triệu …sao không thấy “em ” nào sáng mắt sáng nòng hết dzậy hen…mà nập Đảng mới cho Dân nhờ…

Phản hồi