WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Vụ Dương Chí Dũng: 2 án tử hình

Tòa quyết định tuyên phạt Dương Chí Dũng án tử hình về tội tham ô tài sản, 18 năm tù về tội cố ý làm trái, tổng hợp hình phạt tử hình. Tương tự, Mai Văn Phúc nhận án tử hình về tội tham ô tài sản, 18 năm tù về tội cố ý làm trái, tổng hợp hình phạt tử hình.

Khi 2 án tử hình cho Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc được tuyên, tiếng gào thét thảm thiết vang lên giữa phòng xử án… Riêng, Dương Chí Dũng vẫn giữ được nét mặt bình thản, không phản ứng.

Dương Chí Dũng vẫn điềm nhiên trong suốt phiên tòa trong khi cựu Tổng GĐ Mai Văn Phúc (ghế sau) đã không kìm được nước mắt.

Dương Chí Dũng vẫn điềm nhiên trong suốt phiên tòa trong khi cựu Tổng GĐ Mai Văn Phúc (ghế sau) đã không kìm được nước mắt.

Chủ tọa phiên tòa buộc phải dừng giữa chừng yêu cầu lực lượng bảo vệ phiên tòa đưa người phụ nữ kêu khóc thảm thiết ra ngoài để tiếp tục phần tuyên án.

Tòa tiếp tục tuyên án. Cựu Phó Tổng GĐ Trần Hữu Chiều bị tuyên 10 năm tù về tội tham ô tài sản, 9 năm tù về tội cố ý làm trái, tổng hợp hình phạt 19 năm tù.

Nguyên Trưởng BQLDA nhà máy sửa chữa tàu biển phía Nam Trần Hải Sơn nhận 14 năm tù về tội tham ô tài sản, 8 năm tù về tội cố ý làm trái, tổng hợp hình phạt năm tù 22 năm tù.

Mai Văn Khang – Trưởng Ban đóng mới tàu biển Vinalines bị phạt 7 năm tù về tội cố ý làm trái. Cựu Đăng kiểm viên Lê Đăng Dương nhận án 7 năm tù vì cố ý làm trái. Cựu kế toán trưởng Bùi Thị Bích Loan 4 năm tù tội cố ý làm trái.

Nhóm 3 bị cáo là lãnh đạo, cán bộ Chi cục Hải quan Vân Phong “bỏ lọt” cho khối sắt phế liệu khổng lồ 83M được thông quan vào Việt Nam là Huỳnh Hữu Đức, Lê Văn Lừng, Lê Ngọc Triện cùng chia nhau án phạt 8 năm tù về tội cố ý làm trái.

Ngoài ra, tòa cũng tuyên buộc các bị cáo phải liên đới bồi thường khoản thiệt hại 367 tỷ đồng gây ra do thương vụ mua bán ụ nổi “cao niên” 83M. Cụ thể, chia theo tính chất, mức độ hành vi phạm tội, 2 bị cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc phải bồi thường 110 tỷ đồng/người; Trần Hữu Chiều 39 tỷ 340 triệu đồng; Trần Hải Sơn 42 tỷ đồng; Bùi Thị Bích Loan 6 tỷ đồng; Lê Văn Dương 15 tỷ đồng; Mai Văn Khang 12 tỷ đồng; Huỳnh Hữu Đức, Lê Ngọc Triện và Lê Văn Lừng mỗi người 9 tỷ đồng.

Đây là phiên tòa kéo dài 3 ngày, liên qun tới số tiền tham nhũng hàng ngàn tỉ.

Theo một số nguồn tin, Dương Chí Dũng đã khai ra người báo tin để ông và vợ chạy trốn. Tuy nhiên, danh tính người này tới nay chưa được công bố.

Việt Nam nằm trong nhóm nước vẫn duy trì án tử hình và điều này luôn vấp phải sự phản ứng của các tổ chức nhân quyền quốc tế. Án tử hình ở Việt Nam chủ yếu áp dụng trong các vụ án hình sự, khá hãn hữu với các vụ án kinh tế.

Tổng hợp theo Dantri

14 Phản hồi cho “Vụ Dương Chí Dũng: 2 án tử hình”

  1. Minh Đức says:

    Cái án này chẳng làm thay đổi gì chừng nào mà nguyên tắc mọi người đều bình đẳng trước pháp luật không được đem ra thực hiện. Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật có nghĩa là tất cả các ông trong Bộ Chính Trị, các ông trong Trung Ương Đảng đều phải rà xét về mặt có vi phạm pháp luật hay không. Nếu có thì đều phải bị trừng trị theo qui định của pháp luật hết. Chứ không phải là cái trò kẻ có quyền thì không cần tôn trọng pháp luật, ghét thằng nào thì đem pháp luật ra thi hành để hại nó.

  2. T. says:

    Tới một ngày nào đó những tên trong Bộ Chính Trị cũng sẽ ngồi trước vành móng ngựa để cho dân Việt xử án giống như hai tên Dương Chí Dũng và mai văn Phúc này thôi!!!

  3. tonydo says:

    Đảng Cộng Sản Việt Nam có một cái luật bất thành văn là: Ngoại trừ tội “phản quốc” tức là phản đảng, còn gọi là phản động, như đồng chí Bùi Tín, Hoàng Văn Hoan.v.v. thì đã là đảng viên sẽ không bao giờ bị xử tử.
    Án tử hình, có. Nhưng xử tử thì chưa.
    Bên Tàu cũng vậy. Bà Giang Thanh bị án tử hình nhưng không bao giờ bị xử tử. Hay như bà vợ ông Bạc Ly Khai..gì.. gì đó mới đây cũng vậy.
    Hồi một đồng chí bộ đội bắn chết một con voi ở vùng biên giới, người Lào làm dữ, đành phải đánh tráo một tù binh, bịt mặt mang ra xử tử. Dân Lào hả hê, nhảy múa ăn mừng…
    Người việt ta sống theo cái văn hóa bầy đoàn truyền kiếp. Lo cho con xong còn lo cho cháu, rồi tới họ hàng anh em, bên nội bên ngoại và dần dần tới cả làng, cả xóm..v.v.
    Chỉ cần ăn thêm một miếng nữa là no, nhưng thiếu nó thì vẫn thòm thèm.
    Thế cho nên cái chuyện tham những ở Việt Nam ta là muôn thuở, bất kể là ai, đảng, tổ chức nào nó cũng vẫn tồn tại.
    Hôm qua thấy một cái áo thật đẹp, chất lượng cao ở tiệm bán sỉ nổi tiếng Costco, mặc dù không phải hàng hiệu nhưng giá chưa bằng nửa. Về nhà mặc thử mới biết là Made in Viet-Nam.
    Hy vọng khi Việt Nam vô được TPP thì hàng hóa sẽ xuất cảng sang Mỹ thật nhiều, nhờ đó đời sống dân chúng sẽ khá lên, các đồng chí lãnh đạo cũng được ăn thật no và tất nhiên sẽ không bị cái cảm giác thòm thèm nữa.
    Xin cầu nguyện cho Quê Hương.

    • Minh Đức says:

      Dân thì xử tử được còn quan thì không xử tử. Đó là lối cai trị theo kiểu “lễ bất hạ thứ dân, hình bất thượng đại quan” của nhà Chu thời Xuân Thu, cách đây hơn 2000 ngàn năm. “Lễ bất hạ thứ dân” là lễ không đem áp dụng cho dân đen mà chỉ áp dụng cho quí tộc. Đảng viên làm sai thì họp bắt làm kiểm điểm còn dân làm sai thì cho công an đánh đập không thương tiếc. “Hình bất thượng đại phu” là việc gia hình không áp dụng cho quí tộc quan lớn mà chỉ áp dụng cho dân đen.

      Một chế độ mang danh cách mạng nhưng cai trị theo lối rất xưa của phong kiến. Điều đó nói lên cái văn hóa rất kém của người Nga . Người Nga có thể chế tạo được hỏa tiễn, được phi thuyền bay lên mặt trăng nhưng về văn hóa thì vẫn suy nghĩ theo lối kẻ cầm quyền là một giai cấp cao hơn hẳn bọn thường dân và được hướng đặc quyền, cấm dân nói ngược với mình, có quyền đối xử tàn tệ với dân.

      • tonydo says:

        Kính bác!
        Lễ bất hạ thứ dân, hình bất thướng đại phu.
        Nhà Chu chia dân chúng làm mười đẳng cấp, thứ dân là bét.
        Quan lại có tội thì có thể dùng tiền để chuộc.
        Đảng cộng sản VN bắt Dương Chí Dũng đền (phạt) tiền nhưng vẫn bị tù tội, án tử hình (không xử tử).
        Như vậy là Cộng Sản VN ác với quan lại của mình hơn nhà Chu.
        Hồi mới tan hàng cố gắng năm 91 rất nhiều người Nga đua nhau qua Mỹ để được sống trong một xã hội hoàn toàn tự do, dân chủ, nhân quyền mà họ hằng mơ uớc.
        Sau mấy chục năm, họ từ từ rủ nhau trở về cố quốc vì “cuộc chiến” làm ăn ở Mỹ với một tốc độ cực nhanh làm họ hoa mắt, không theo nổi.
        Người Nga lè phè quen, dân số lại ít, tài nguyên thiên nhiên thì nhiều nên họ không thể đầu tắt mặt tối như dân Tàu hay dân Mỹ được.
        Vả lại họ còn có cái tự hào về lịch sử mở mang bờ cõi của mình.
        Họ chỉ có hạnh phúc khi đầy đủ Vodka, làm việc với tốc độ rất chậm, và có đủ thời gian cho các em mắt xanh tóc vàng, chân dài mông lớn hưởng thụ cuộc đời.
        Chào bác.

  4. Thích Sự Thật says:

    Tuyên án thế thôi, sau đó sẽ có đơn kháng án lên Toà Thượng Thẩm và sẽ giảm án từ Tử Hình xuống Chung Thân vì lý do Gia Đình Cách Mệnh, thân nhân tốt…. sau khi vào tù vài năm sẽ được thả tự do vì lý do nhân đạo do Bệnh Tật trong tù.
    Chúng đang đánh bài Tây với nhân dân Vn và thế giới đấy. Sẽ chẳng có thằng nào con nào cán bộ đảng viên chết cả, chỉ có thằng dân đen là chết thôi!

  5. Đồng chí lớn giết đồng chí bé! says:

    Tử hình các đảng viên cộng sản tham ô là hành động Trung cộng đã làm, đang làm với đảng viên Tàu của nó ở lục địa Tàu cộng sản. Nay án tử hình đảng viên cộng sản tham ô đã lan tới Việt Nam. Bàn tay Trung cộng đang thọc sâu vào nội tình Việt Nam! Các đảng viên cộng sản hãy chuẩn bị tinh thần chờ đón bàn tay đẩm máu của Trung cộng xiết chặt sợi thòng lọng đang quàng quanh cổ mình.

  6. Quốc Trung says:

    Lâu lắm mới thấy một vụ án tham nhũng được xét xử “tương đối” đúng người, đúng tội. Chỉ có điều, kẻ (có thể liên đới) đã báo tin cho Dũng chạy trốn để thoát tội (có lẽ cũng nhằm bảo vệ mình) chưa lộ danh tính. Câu hỏi này cũng đặt ra 1 dấu hỏi cho cả chánh án phiên tòa, tại sao ông ta không truy tiếp? Kẻ đó là ai? Hay lại như vụ Năm Cam và PM trước kia, chỉ được phép dừng ở “những con tốt thí?”

  7. DâM TiêN says:

    Xa xa nơi côn đảo, DâM tui có nghe mà chưa góp đủ
    chi tiết về ” sự cố ” tử hình hai ngài tham ô kia.

    Chẳng hay hai ông ý thuộc phe nào kìa ? mà chàng Thanh
    lại đảo qua đảo lại Tà Oán như dương ai riễu võ vậy a?

    Nhân cái cú ” tử hình” này, rồi sẽ có sự chơi nhau sát vát
    một ăn một thua — mà phải ĂN ! — thì DâM hạ lệnh rốt ráo:

    – Xung phoong ! Hành quân tảo thanh, xuung phooong!

  8. Lý Nhân Bản says:

    Tuyên án tử hình DC Dũng và MV Phúc chứng tỏ sự man rợ của nhà cầm quyền cộng sản. Tội về việc làm, tham nhũng, kinh tế không phải đáng bị tử hình, chỉ bị bỏ tù là đủ.

    Tội bán nước của những tay chóp bu đảng cộng sản mới đáng tội tử hình.

    • Người góp ý says:

      Đồng ý với phân tích của Lý nhân Bản nhưng phải công bằng mà nói DCD ,MVP bị án tử hình cũng hơi oan cho 2 đương sự vì cấp lãnh đạo trước tay cũng nhúng chàm nhưng nay đã hạ cánh an toàn còn đám lãnh đạo sau này thấy đàn anh kiếm ăn có vẻ khấm khá nên cũng bắt chước nhưng nhằm vào thời kỳ nhân dân quá kêu rêu vấn nạn tham nhũng nên vì sự tồn tại của đảng nên Dũng và Phúc cũng như Nguyễn thanh Bình ,tới đây tới bầu Kiên sẽ lãnh đạn từ chung thân đến tử hình.Đúng ra DCD,MVP,NTB và bầu Kiên là những kẻ ai ăn ốc bắt đàn họ đổ vỏ , nếu nói về chính trị nó giống như MTGP miền Nam bị bức tử sau 1975.VN ta sẽ dân chủ ,tự do cũng như được quyền tư hữu đất đai và tài sản khi đảng viên cộng sản giàu có vì với luật mới tài sản họ kiếm được sẽ được hợp thức hóa.Tấm gương của các nước hậu CS sờ sờ trước mắt ,tầng lớp tư bản đỏ xuất hiện ở Nga và các nước Đông Âu.

  9. Chống tham nhũng says:

    Vụ án Dương chí Dũng là cuộc tranh chấp giữa 2 nhóm tham nhũng trong đảng , Chí Dũng thuộc phe yếu thế nên phải nhận bản án tử hình nhưng từ nay đến ngày thi hành án có lẽ có nhiều vụ việc được bật mí vì tại VN hiện nay lớn ăn theo kiểu lớn nhỏ ăn theo kiểu nhỏ .Đảng phải can đảm cho tự do báo chí thì tham nhũng gộc cho tới tham nhũng nhỏ sẽ bị bóc mẽ,lộ diện vì những kẻ cầm quyền thường khôn ngoan giấu giếm , làm tại địa phương này nhưng mua đất đai nhà cửa nơi khác hay cho con cái đứng tên hoặc chuyển ra nước ngoài.Phải có tự do báo chí thì đảng mới mong lấy lại uy tín để tiếp tục cầm quyền và tham nhũng bị tận diệt hay phải làm 1 cuộc cách mạng lần 2 như kiểu đánh tư sản ngày xưa ?

  10. BAO CÔNG says:

    Thế lại thêm 2 con dê tế thần theo NĂM CAM ! hu ! Hu ! Hi ! Hi ! chết không thôi đâu phải tịch thâu cả tài sản tới 3 họ để trả lại cho nhân dân …oan ức ( vì bị chiếm nhà chiếm đất ! ) !

Phản hồi