WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Bình Nhưỡng hành quyết nhiều quan chức cùng với Jang Song Thaek

Nhiều nguồn tin từ báo chí cũng như quan chức Hàn Quốc hôm nay 30/12/2013, khẳng định, ngoài ông chú rể đỡ đầu của Kim Jong Un, bị hành quyết hôm 12/12/2013 , còn có nhiều quan chức thân cận khác cũng cùng chung số phận với ông Jang Song Thaek.

Ông Jang Song-Thaek bị lính áp giải ra trước toà án quân sự 12/12/2013 - REUTERS /Yonhap

Ông Jang Song-Thaek bị lính áp giải ra trước toà án quân sự 12/12/2013 – REUTERS /Yonhap

Nhật báo Hàn Quốc Chosun Ilbo hôm nay 30/12/2013 đưa tin cụ thể có hai quan chức cao cấp của đảng, hai thành viên chính phủ và hai sĩ quan cao cấp của quân đội và một giám đốc công ty đã bị hành quyết cùng với Jang Song Thaek.

Theo tờ báo thì vụ hành quyết diễn ra trong tòa nhà của Ủy ban Quốc phòng có sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo đảng. Cách đây ít ngày, lãnh đạo tình báo Hàn Quốc cũng cho biết có hai cộng sự của ông Jang đã bị hành quyết.

Trong khi đó, có tin nói Bình Nhưỡng đã cho triệu hội một số đại diện ngoại giao và thương mại về nước. Bộ trưởng Thống nhất Hàng Quốc Ryoo Kihl Jae khẳng định có nhiều dấu hiệu cho thấy những cán bộ bị gọi về nước liên quan đến vụ ông Jang và họ sẽ bị thanh trừng.

Hãng tin Yonhap, đưa tin đại sứ Bắc Triều Tiên tại Thụy Điển Pak Kwang Chol và vợ đã bị triệu hồi về Bình Nhưỡng hôm thứ Bảy vừa qua. Hãng tin Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ một nhà ngoại giao tại Trung Quốc cho biết đã trông thấy ông Pak đã bị các nhân viên an ninh áp giải ở sân bay Bắc Kinh.

Cũng theo Yonhap, cách đây ít ngày, người cháu trai của ông Jang là Jang Yong-Chol, đang làm đại sứ tại Malaysia cũng bị gọi về nước.

Từ sau vụ hành quyết ông Jang Song Thaek, nhiều câu hỏi xung quanh nội tình chính trường của đất nước Bắc Triều Triều Tiên đã được đặt ra mà vẫn chưa có cách giải thích nào khả tín, có cơ sở.

Anh Vũ (RFI)

4 Phản hồi cho “Bình Nhưỡng hành quyết nhiều quan chức cùng với Jang Song Thaek”

  1. Nguyễn Văn says:

    Có lãnh đạo “kính yêu” nào của nhân dân mà tay không dính máu? Lịch sử đảng cộng sản các nước chỉ thấy máu – nước mắt và đau thương thay cho hạnh phúc và ấm no. Chẳng riêng anh lãnh đạo trẻ họ Kim mà lãnh đạo cộng sản nào cũng tàn ác, mức độ tàn ác chẳng anh nào thua anh nào; Việt cộng, Tầu cộng, Liên Xô, Cuba, Bắc Hàn, Đông Đức…

    Tầu cộng, Việt cộng, Cu cộng, và Hàn cộng (Bắc Hàn) là những nước cộng sản còn sót lại. Tầu và Việt cộng vì đói quá nên đã bỏ xây dựng chủ nghĩa xã hội mà bám đuôi tư bản xây dựng kinh tế thị trường, nhờ vậy nên không chết đói. Riêng hai anh Cu và Hàn cộng cố bám theo chủ nghĩa xã hội, cha truyền con nối, hay anh truyền em nối chẳng khác chi thời phong kiến nên đói dài triền miên. Khác với hai anh này, Tầu và Việt cộng thì lãnh đạo không bởi cá nhân mà bởi tập thể cả bầy sâu, chia nhau ăn no rồi về già truyền lại cho thế hệ sâu con.
    Việt – Hàn (Bắc) đi theo con đường cộng sản với Tầu, lại có chung biên giới với Tầu cộng nên phải chịu ảnh hưởng nặng nề về mặt chính trị, hai anh này khó thoát khỏi vòng kiềm tỏa của Tầu dù thế giới tự do có hảo tâm giang tay níu kéo, trừ phi Tầu có thay đổi thì hai nước này mới có hy vọng đổi theo. Riêng Việt cộng thì “nhất trí”, Tầu sao ta vậy, không dám làm khác dù Mỹ dụ đủ điều. Trước kia Mỹ bỏ Miền Nam VN vì không có chung biên giới nhưng Tầu thì nhất định không bỏ hai nước nhỏ này. Mỹ muốn bắt rắn thì phải túm cái đầu rắn chứ đừng nằm cái đuôi.

  2. ĐỐ SỢ ĐỂ SỐNG says:

    ” ĐỐ SỢ ĐỂ SỐNG ” :
    The New York Times reports :
    Jang Song-thaek’s Aides Executed With Antiaircraft Machine Guns : Khiếp đảm chưa các đồng chí ta, hãy trông gương tầy liếp này mà ” theo thì sống, chống thì chết ” . Nhưng mà ai theo ai, ai chống ai nhẩy ? ” . Đố biết ? . Giải thưởng là một tòa Biệt Thự có vườn rau xanh xây trên nóc nhà ! . Bói Sáng ( gà chúc chúc thôi nghe ) : bên Myanmar, người dân đang có chiến dịch đập phá cửa tiệm người Hoa, Thái Lan biểu tình đòi nữ Thủ Tướng từ chức, Căm Bốt cũng vậy, Thủ Tướng Hôn-Sen cũng đang lo xốn đái, còn ở Việy Nam ?

  3. Người SANYO says:

    Quá tàn ác và tởm lợm khi CS đã tiến đến gần với sự tha hóa cùng cực. Tôi thấy nó không khác gì với những triều đại phong kiến thối nát trong lịch sử, chỉ biết tranh giành quyền lực và giết người vô tội vạ. CS Việt Nam tuy có đở hơn nhưng cũng đã có dáng dấp của một triều đại phong kiến độc đoán tàn ác. Tóm lại bọn CS đã đẩy xã hội loài người đi ngược lại với sự tiến hóa của nhân loại, tiếc rằng dân Việt nam hầu như vẫn chưa hiểu điều gì …

    • CỦ SÂM MỘT GANG TAY says:

      Tử tội chết đã đành, mà kẻ hành hình chắc rồi cũng lo mà chết dần chết mòn vì lỡ Kim lợn Ủn nó mà đi khám nó còn thấy sót lại chỉ một cọng tóc thôi là chết với nó, cũng tử hình luôn, vì lệnh của nó là phải cho tử tội tan xác, ngay cả một cọng tóc cũng không còn !

Phản hồi