WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Nhiều phát triển nhỏ dẫn đến một đột phá lớn

Ảnh BBC

Ảnh BBC

Có những lúc tôi hoàn toàn tuyệt vọng, khi thấy Bộ Chính trị vẫn không mảy may động lòng về những lời góp ý tha thiết của cụ Nguyễn Khắc Mai, một loạt bài tâm huyết của nguyên Đại sứ Nguyễn Trung, và những tuyên bố đanh thép của hàng nghìn trí thức dân tộc góp ý cho các dự thảo văn kiện Đại hội XII, chỉ ra con đường khôn ngoan sáng suốt để thực hiện nghiêm chỉnh Dân chủ hóa thật sự, thực hiện Pháp quyền minh bạch công khai, đồng thời thực hiện dần đường lối Thoát Trung, chấm dứt thái độ phụ thuộc Trung Quốc đã kéo dài một cách và nguy hiểm trong 25 năm qua, từ khi mật ước Thành Đô được ký kết. Nhưng tất cả những thuyết phục, khuyên răn đó chỉ như nước đổ đầu vịt.

Một anh bạn trong nước có khuyên tôi không nên tuyệt vọng, vì Bộ Chính trị, ủy viên TƯ đảng CS, thành viên Chính phủ đều là người VN, mang trong máu thịt truyền thống dân tộc, bất khuất,kiên cường, chẳng lẽ lại hư hỏng, mụ mỵ hết cả và hoàn toàn u mê vô cảm như gỗ đá? Chẳng lẽ không một ai động lòng, không còn chút tinh thần yêu nước, chút tấm lòng thương dân, chút tình thương đồng bào mình hay sao? Nếu như vậy thì đáng nản, đáng buồn quá.

Cũng có anh bạn trong nước cho rằng tình hình bức bách quá rồi, quá sức chịu đựng của quần chúng đông đảo, sức ép mọi phía bắt buộc Đại hội XII phải có cuộc đột phá hoành tráng, đổi mới thật sự, thay đổi hẳn hệ thống chính trị – kinh tế – ngoại giao cũ kỹ thành một hệ thống thật sự mới mẻ, mang tính cách mạng, dân chủ, hội nhập hoàn toàn với thế giới Dân chủ văn minh của Thời đại. Không thì sẽ loạn, chết cả nút!

Quả là không khó khi trong giới lãnh đạo có một người hay một nhóm người thức tỉnh, coi của cải vật chất cá nhân đã có là của phù du, không thể mang theo khi từ giã cuộc đời, chỉ có tiếng thơm để lại là quý giá, vĩnh cửu, để thức tỉnh lắng nghe lương tâm mách bảo, trí tuệ lóe sáng, nghe theo tiếng gọi tha thiết của nhân dân, dân tộc.

Gần đây đã có một số nét phát triển mới mẻ, khác thường trong xã hội, nên trao đổi, nhân lên gấp bội, để mà còn hy vọng ở tương lai đất nước.

Bộ Chính trị đã tuyên chiến với giới báo chí và giới văn học, khi ngăn cấm tự do báo chí, tự do thông tin, khi coi Hội nhà báo, Hội nhà văn, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật của đảng CS là duy nhất, xúc phạm giới báo chí đông đảo, vì không một nghề nào đòi hỏi tự do cá nhân,sáng tạo cá nhân, phong cách cá nhân như nghề làm báo. Bất chấp quan điểm tòan trị ấy, hàng lọat báo mạng, blog cá nhân tự do đã ra đời, phát triển mạnh mẽ, lấn át cả báo lề phải vô hồn, nhạt nhẽo. Hội Nhà báo độc lập đã ra đời cùng Văn đoàn độc lập, mặc dù phần lớn các nhà báo dân chủ đang bị tù đầy.

Giới luật sư và luật gia thức tỉnh cũng ngày càng đông đảo; nhiều người đã lập công đầu trong nhiều vụ lật án, giải oan. Ông Nguyễn Thanh Chấn đã được trả tự do sau 1O năm tù oan trái, còn được các luật sư giúp đòi bồi thường 7,2 tỷ đồng. Các Luật sư Trần Vũ Hải, Phạm Hồng Hải, Bùi Đức Trường đã cùng các luật sư Trần Đình Triển, Nguyễn Bắc Truyền, Phạm Công Út , Trần Văn Đạt, Bùi Quang Nghiêm… tập trung sức 2 lần lật án, giải oan, giúp cho người tù thế kỷ Huỳnh Văn Nén được đình chỉ điều tra sau khi đã bị kết án tù chung thân vì tội giết người mà ông không hề phạm. Ngoài ra, vụ 200 luật sư rủ nhau xuống đường đòi tôn trọng luật pháp, tôn trọng Luật tố tụng hình sự cũng là một nét đẹp mới.

Cũng cần nói thêm là ngoài giới báo chí, luật sư cũng là giới bị đảng CS ngược đãi, đày ải nhiều nhất. Các Luật sư Cù Huy Hà Vũ, Lê Công Định, Lê Quốc Quân, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân… đều đã qua tù đày. Nét mới của vụ giải oan cho Ông Huỳnh Văn Nén là việc hai đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa và bà Lê Thị Nga đã lên tiếng ủng hộ các luật sư có công tâm, khuyến khích việc lật các án oan, và đòi bồi thường thích đáng cho người bị oan trái, thiệt hại. Họ nổi lên giữa 500 hình nhân vô cảm, mang danh đại diện cho nhân dân mà không hề biết hổ thẹn.

Thêm một nét son trên lĩnh vực tôn trọng chế độ pháp quyền là các luật sư bị hành hung trong tang lễ cháu Đỗ Đăng Dư bị chết oan, đã lên tiếng đòi công lý, cả xã hội và chính quyền lên án bọn côn đồ, buộc bọn chúng phải đến nhà Luật sư Trần Thu Nam để nhận lỗi và xin lỗi. Đây cũng là nét chưa từng có khi chính quyền luôn bênh vực ngành Công an kiêu binh và dùng bọn côn đồ để đe dọa, đàn áp những người dân đòi công lý.

Một sự kiện mới nữa làm mọi người lương thiện phấn chấn là vừa qua làng Dương Nội / Hà Đông đã công khai ra mắt Hội giữ đất Dương Nội. Người phát ngôn của Hội cho biết Dương Nội có 356 hộ, 1.700 nhân khẩu, mới đây đã cùng nhau mang lễ ra Chùa của làng làm lễ tuyên thệ «cùng nhau giữ đất, phúc cùng hưởng, họa cùng chịu, ai tham lợi phản bội thì Trời tru, Đất diệt». Hội tổ chức thành 10 nhóm, có 1 trưởng nhóm, 1 phó. Mỗi nhóm cử trưởng nhóm và 1 đại biểu nữa là 20 người đại diện cho Hội để làm việc với chính quyền các cấp. Các quyết định của Hội đều công khai, theo đa số. Người đứng đầu Hội là các ông Trịnh Bá Tư và Phạm Dương Đức Tùng. Hội sẽ thường xuyên rút kinh nghiệm về phương pháp đấu tranh giữ đất. Hội có quỹ và thủ quỹ, để in ấn các đơn từ liên quan đến việc giữ đất do ông cha để lại, quỹ do hội viên và nhà hảo tâm đóng góp, may đồng phục cho hội viên, thăm hỏi hội viên ốm đau, chăm sóc hội viên bị tù, tổ chức các cuộc tuần hành để giữ đất.

Trước đây Dương Nội từng tổ chức một cuộc tuần hành quanh Hồ Gươm thủ đô, trước trụ sở tiếp dân ở phố Ngô Thì Nhậm / Hà Đông và đang liên kết với dân oan mất đất ở Thanh Oai, Hải Dương và các địa phương khác, để phối hợp đấu tranh và trao đổi kinh nghiệm.

Cũng không nên quên vụ em Nguyễn Mai Trung Tuấn mới 15 tuổi bị tuyên án tù 4 năm rưỡi chỉ vì bảo vệ đất đai và gia đình bị đàn áp đang được giới luật sư quyết tâm bảo vệ đến cùng.

Giới báo chí, văn học nghệ thuật mà tự do là điều kiện tồn tại đang cùng giới luật sư am hiểu giá trị của pháp luật, phát huy mạnh những thành quả trên đây để năm 2016 thu ngay thêm nhiều thắng lợi từ những ngày đầu năm.

Mới đây, giới sử học cũng nô nức tham chiến để lên án chủ trương tích hợp môn Sử, có nghĩa là thủ tiêu tận gốc mục tiêu cao quý của Sử học và toàn ngành giáo dục là đào tạo nên những công dân có đức có tài, dấn thân cho sự nghiệp xây dựng Tổ quốc. Sau khi Lao động Việt ra đời, Hội Chấn hưng giáo dục xuất hiện, tăng thêm tổ chức phi chính phủ đồng thời phi CS, vạch trần tất cả tổ chức phi chính phủ giả hiệu trong Mặt trận Tổ quốc chỉ là tổ chức tay sai đảng CS, do một ủy viên Bộ Chính trị chăn dắt một cách lộ liễu và thô bạo.

Tuyên chiến với giới báo chí, với giới văn học nghệ thuật, rồi tuyên chiến với giới luật sư và nhà luật học, nay lại tuyên chiến với ngành sử học rất sung sức và cả ngành giáo dục đông đảo của đất nước, xin hỏi Bộ Chính trị và lãnh đạo CS còn muốn chung sống hòa thuận với ai nữa trên dải đất Việt Nam thân yêu này?

Trí thức dân tộc cùng dân oan mất đất rộng khắp sẽ là 2 ngòi nổ đáng nể sợ cho chính quyền độc đảng toàn trị trong năm 2016. Trí thức đông đảo ở các thành thị sát cánh cũng dân oan bao gồm nông dân cả nước thức tỉnh xuống đường ôn hòa mà quyết liệt cùng một lúc ở khắp nơi sẽ đặt đảng CS trong tình thế vô phương đối phó .

Các hiện tượng mới mẻ, đáng mừng trên đây báo hiệu một bước phát triển mới của cuộc đấu tranh, đang được nhân rộng, tích lũy thêm để có thể dẫn đến một cuộc đột phá mạnh mẽ từ đầu năm 2016 đầy triển vọng, để xoay chuyển hẳn tình hình sang Kỷ nguyên Dân chủ và Thoát Trung, chấm dứt tình hình đảng trị trì trệ nặng nề ngạt thở trong gần một thế kỷ vừa qua.

Như thế, vẫn còn có nhiều lý do để không bi quan và thất vọng.

Blog Bùi Tín (VOA)

 

 

11 Phản hồi cho “Nhiều phát triển nhỏ dẫn đến một đột phá lớn”

  1. noileo says:

    Trích: “Đưa cả triệu thanh niên trai trẻ vào Nam chiếm đất, thế mà mấy bố Sử nhà ta, kể cả nhà Sử, Luật Học đã ra được Mỹ sống tự do còn gọi là ngày Thống Nhất thì còn Sử với Sách cái quái gì nữa…mà Sung với chẳng Sức, thưa Cụ?”

    Thiệt vậy sao Tonydo?

    Song song với thuật ngữ “thống nhất”, để tạo ra cái gọi là “cơ sở lý luận” & “cơ sở pháp lý” cho thuật ngữ “thống nhất”, “giải phóng”, “kháng chiến chống Mỹ” bịp bợm, hòng lừa dối nhân dân miền bắc, xô đẩy hàng triệu thanh niên miền bắc đi làm công cụ chiến tranh, làm lính đánh thuê cho Nga tàu, xâm lăng VNCH, lùng sục giết hại hàng triệu người miền nam, chiếm đoạt VNCH bành trướng chủ thuyết Mác Lê tội ác vào Việt nam, reo rắc tội ác “xây dụng chủ nghĩa xã hội” vào VNCH,

    bọn cộng sản hồ chí minh {bọn cộng sản VNDCCH, bọn cộng sản lao động tàu đẻ tàn ác, bọn lão thành cách mạng cộng sản, trí thức tinh hoa 2-9 bìm bịp} còn chế ra thuật ngữ “vùng tạm chiếm & vùng bị địch tạm chiếm” để chỉ lãnh thổ VNCH, hàm ý (bất hợp pháp) lãnh thổ VNCH là “của” chúng, hàm ý chúng “có quyền” (?) gây chiến tranh “thống nhất” lấy lại!

    Rõ ràng luận điệu & thuật ngữ “vùng bị địch tạm chiếm” nói trên chỉ là bịp bợm & bất hợp pháp, mà, thực ra chỉ có Việt Nam Cộng hòa mới có đủ tư cách, pháp lý, để gọi vùng lãnh thổ của Việtnnam ở phía bắc vỹ tuyến 17 là vùng lãnh thổ của VNCH bị địch tạm chiếm, bị cộng sản Trung cộng & Việt cộng chiếm đoạt từ 10-10-1954 sau hội nghị giơ ne vơ 1954 ô nhục đặt phần lãnh thổ của Quốc Gia Việt nam ở phía bắc vỹ tuyến 17 cho quân cộng sản Mao-ít Hồ chí Minh tập kết đóng quân.

    *****

    Thử hỏi, hỏi trí thức VNDCCH, hỏi trí thức tinh hoa Bắc kỳ 2-9 độc lập bìm bịp, trí thức cộng sản Lao động Tàu đẻ chân chính tim đỏ thẻ đỏ, trí thức lão thành cách mạng cọng sản

    nếu “chien tranh thống nhất”“hợp pháp” & “chính danh”, “chính nghĩa”, nếu lãnh thổ VNCH là “của” bọn cộng sản VNDCCH phản quốc bán nước, thì tại sao ngày 30-4-1975 chiếm đóng Sài gòn, bọn tướng tá cộng phỉ lính đánh thuê quốc tịch VNDCCH không treo cái lá “cờ tổ quốc & cờ đỏ sao vàng” của chúng lên dinh Độc lập tại Sài gòn, mà, thay vào đó, “cờ tổ quốc” lại chỉ là miếng giẻ xanh xanh đỏ đỏ?

    nếu, thì tại sao VNDCCH không ngay trong ngày 30-4-1975 tuyên bố & thực thi quyền tài phán của VNDCCH trên lãnh thổ VNCH, mà VNDCCH phải đợi 1 năm sau, phải đợi sau khi có cái goi la “hội nghị hiệp thương” 1976, sau khi có các thủ tục “pháp lý” sáp nhập lãnh thổ VNCH vào VNDCCH, rồi “quốc hội VNDCCH” mới dám tuyên bố một CHXHCNVN có lãnh thổ & thẩm quyền bao trùm lãnh thổ VNCH mới chiếm được?

    Rõ ràng những sự việc trên cho thấy chỉ là bịp bợm, bất hợp pháp cái thuật ngữ “vùng bị địch tạm chiếm” mà trí thức tinh hoa bắc kỳ 2-9 độc lập bìm bịp, trí thức VNDCCH, bọn cộng sản Hồ chí Minh, trí thức cộng sản Lao động Tàu đẻ, lão thành cách mạng cộng sản và những con tuong cận thường dùng để gọi lãnh thổ VNCH,

    và do đó thuật ngữ “thống nhất” của trí thức tinh hoa bắc kỳ tién sĩ luật quốc tế Sooc bon và những thuật ngữ “giải phóng” & kháng chiến” hoàn toàn là bịp bợm, bất hợp pháp

    *****

    nếu “chien tranh thống nhất”“hợp pháp” & “chính danh”, “chính nghĩa”, nếu lãnh thổ VNCH là “của” bọn cộng sản VNDCCH phản quốc bán nước,

    thì tại sao bọn tướng tá cộng phỉ lính đánh thuê quốc tịch VNDCCH xuất phát từ Bắc kỳ tấn công VNCH lại phải trút bỏ hết dấu vết quân tịch quân đội nhân dân cộng sản VNDCCH, lại phải trút bỏ hết dấu vết quốc tịch cộng sản VNDCCH “hợp pháp” của chúng, quăng hết vào mấy cái hố xí 2 ngăn ở phía Bắc vĩ tuyến 17 trước khi lén lút xâm nhập vào lãnh thổ VNCH phá hoại VNCH, lùng sục bắn giết người dân VNCH

    nếu, thì tại sao bọn tướng tá cộng phỉ lính đánh thuê quốc tịch VNDCCH xuất phát từ Bắc kỳ tấn công VNCH lại không dám đường đuòng chính chính mặc quân phục lính đánh thuê quốc tịch VNDCCH, không dám đeo “quan hàm”, không dám mang quân hiệu, cờ hiệu, huy hiệu đơn vị, khong dám mang lá cờ đỏ của chúng, mà thay vào đó, “cờ tổ quốc” lại chỉ là mấy miếng giẻ xanh xanh đỏ đỏ

    nếu, thì tại sao bọn tướng tá cộng phỉ lính đánh thuê quốc tịch VNDCCH xuất phát từ Bắc kỳ tấn công VNCH lại phải hèn hạ gian dối lén lút y như bọn công an cộng sản Hồ chí Minh ngày nay phai trút bỏ bộ quần áo cong an, giả dạng thường dân & côn đồ & “quần chúng tự phát” dã màn tàn bạo đánh đấm dân oan & người trẻ tuổi ở Việt nam xã nghĩa đấu tranh cho dân chủ nhân quyền

    nếu, thì tại sao bọn tướng tá cộng phỉ lính đánh thuê quốc tịch VNDCCH xuất phát từ Bắc kỳ tấn công VNCH lại phải hèn hạ gian dối lén lút như vậy cơ chứ,

    nếu, thì tại sao, từ VC Hồ chí Minh đến Le Duẩn, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Văn tiến Dũng…. không một tên VC nào dám nhận lính của chúng là lính của chúng khi những người lính của chúng bị quân lực VNCH bắt giữ tại mặt trận trong lãnh thổ VNCH, đưa ra trước cong luận, trước các cuộc họp báo quốc tế.

    Trước các câu hỏi của ký giả quốc tế về những người tù binh vốn là lính quân đội nhân dân cộng sản VNDCCH, chẳng may bị quân lực VNCH bắt giữ tại chiến trường trong lãnh thổ VNCH, thì từ VC Hồ chí Minh đến Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Văn tiến Dũng…. tất tần tật đều hèn hạ lắc đầu quầy quậy chối bỏ người lính quan đội nhan dân cộng sản VNDCCH của chúng, đã bị chúng lừa dối xô đẩy xâm nhập bất hợp pháp vào VNCH lùng sục khủng bố thảm sát người dan VNCH, reo rắc tội ác “xay dưng chủ nghĩa xã hội” vào Việt Nam,

    Nếu, thì tại sao từ VC Hồ chí Minh đến Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Văn tiến Dũng…. tất tần tật đều phải gian dối lén lút, hoặc cúi đầu im lặng, hoặc lắc đầu quầy quậy chối bỏ như vậy, hả quý các nhà trí thức tinh hoa Bắc kỳ 2-9 độc lập bìm bịp, quý các nhà tri thức cộng sản VNDCCH, trí thức lao động tàu đẻ chan chính tim đỏ thẻ đỏ, lao thành cách mạng cộng sản?

    Rõ ràng những sự kiện trên cho thấy, chỉ là bịp bợm, bất hợp pháp, những thuật ngữ “thống nhất” & “vùng bị địch tạm chiến” phun ra từ mồm miệng bịp bợm của bọn cộng sản VNDCCH & trí thức cộng sản Lao động Tàu đẻ & lão thành cách mạng cộng sản & trí thức tinh hoa Bắc kỳ 2-9 độc lập bìm bịp

    Rõ ràng, những sự kiện trên cho thấy, hoàn toàn là bất hợp pháp cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác, hoàn toàn là xâm lăng, là tội ác, cuộc chiến tranh Hồ chí Minh do bọn cộng sản VNDCCH tội ác, phản quốc, bán nước, lính đánh thuê cho Nga Tàu tiến hành, phá hoại VNCH, suốt 20 năm vác súng đạn, chất nổ, mìn, lựu đạn Nga Tàu, khủng bố, thảm sát hàng triệu, hàng triệu người dân VNCH, phục vụ ý đồ “tổ quốc xã hội chủ nghĩa”, phục vụ tham vọng quyền lục bệnh hoạn của bọn cộng sản quốc tế & bọn cộng sản Lao động Tàu đẻ vong bản ngoại lai tay sai giặc tàu, bành trướng chủ thuyết Mác Lê tội ác vào Việt nam

    • tonydo says:

      Sách Đông Châu Liệt Quốc, hồi 65 kể chuyện bốn anh em sử gia họ Thôi thà chịu chết còn hơn viết sai sự thật, người Việt ta hầu như ai cũng biết, xin khỏi dài dòng.
      (“Ngày ất hợi, tháng 5, mùa hạ, Thôi Trữ giết vua là Quang-Tề Trang Công”.

      Miền Bắc mang quân vào chiếm miền Nam là chuyện rõ ràng, mọi người đều thấy. Người có tư cách không ai viết khác được.

      Tất nhiên những tay làm chính trị muốn nói sao cho bùi tai thiên hạ là chuyện xưa như trái đất.
      Pháp chiếm Việt Nam thì lại bảo là “khai hóa văn minh” chẳng hạn….v.v. Lưỡi không xương nhiều đường ngoắt ngéo là vậy.

      Cái gọi là Mặt Trân Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam Việt Nam là chuyện cò mồi, che mắt thế gian, ai cũng biết.

      Cả ba sư đoàn “của miền Nam” 5,7,9 ở đồng bằng Nam Bộ toàn là các chiến binh sinh bắc tử nam. (loáng thoáng có vài vị tập kết trở về).

      Xông vô chiếm Sài Gòn, nhận sự đầu hàng của tướng Dương Văn Minh cũng toàn là dân bắc kỳ rau muống luộc cầm súng.

      Chuyện chiến tranh, uýnh lộn nhau thì xứ nào, đời nào cũng có. Tranh giành, chính trị, chính em không sao tránh khỏi. Anh em còn đập lộn nhau, cha mẹ giết con cái và ngược lại đã có trong sử sách loài người.

      Thế nhưng, sự thật (the fact) cho người viết sử vẫn phải là:
      (30/4/1975 miền Bắc chiếm được miền Nam!)
      Merry Chrismas đàn anh!

      • Hùng says:

        Này TonyDo, chú mày cứ viết lách thế này, địch mẹ, anh mày còn chổ đâu mà viết thêm hở! Sao chú mày cứ “chơi chết” anh mày hoài thế!

        Merry X’mas chú mày nhé!

  2. Nguyen Hung says:

    “… và những tuyên bố đanh thép của hàng nghìn trí thức dân tộc góp ý cho các dự thảo văn kiện Đại hội XII ” – Blog Bùi Tín .

    Thấy gì ở Đại Hội XI kỳ trước ?! :

    “Ngày 14/5/2014, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI kết thúc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có diễn văn bế mạc hội nghị. Diễn văn được giáo sư Trần Hữu Dũng đúc kết như sau:

    “Diễn văn bế mạc của Nguyễn Phú Trọng có 7 đề tài chính. Hai đề tài đầu tiên (và dài nhất) là: 1) Bản sắc dân tộc của văn hóa Việt Nam, và 2) Tích cực đấu tranh với những biểu hiện lai căng. Đề tài thứ 4 là ngắn nhất, nói về quốc phòng, an ninh, đối ngoại… Không có bất cứ một chữ ‘Trung Quốc’ nào, và chỉ có duy nhất một chữ ‘Biển Đông’ (còn chữ Văn Hóa thì được nói đến hơn 30 lần).”

  3. tonydo says:

    Đọc xong bài này của cụ Bùi Tín, em chợt nhớ tới bài thơ Anh Đi Chơi của nhà thơ Võ Hưng Thanh:

    ANH ĐI CHƠI

    Anh đi cũng giống đi chơi
    Đi cho biết một phương trời gần bên
    Ở nhà chỉ thấy rêm rêm
    Ra ngoài mới biết sốc, êm ai lường

    Thế nên, nếu quyết lên đường
    Đem theo vài giọt Hùng Vương trong mình
    Can ngăn lại hóa lình xình
    Muốn đi phải biết máu mình Âu Cơ !

    NGÀN KHƠI

    Cụ Bùi Tín ra ngoài, không những “đem theo vài giọt Hùng Vương” nhưng toàn bộ máu trong người của Cụ vẫn hoàn toàn là máu con Rồng cháu Tiên.

    Già cả, đáng lẽ với số tuổi của Cụ, đi phải có người dìu dắt, nói phải có người “mở miệng”, ăn phải có người đút, ấy thế mà Cụ vẫn còn lo, còn đóng góp mưu kế để đưa đất nước thoát khỏi độc tài Cộng Sản.

    Qủa thật Cụ là người “xưa nay hiếm”
    Rất đáng trân trọng!

    Cho em chia sẻ một chút về cái chuyện Lịch Sử, ngưới viết Lịch Sử và người làm Lịch Sử:
    Trích Bùi Tín:
    (nay lại tuyên chiến với ngành sử học rất sung sức)

    Lạy Cụ! Cụ bảo rằng thì là “ngành sử học của ta rất sung sức”?
    Trời đất qủy thần ơi, nó sung sức ở chỗ nào, thưa Cụ?

    Lâu lâu thấy đại biểu, nhà sử học Dương Trung Quốc, phán vài ba câu “mười rằm cũng ư, mười tư cũng gật”, còn lại 499 vị “Dân Biểu” nhà ta, cứ là……gật mẹ nó hết cho xong chuyện để còn…..gật…lấy sức

    Một ví dụ ngắn gọn, dễ hiểu:
    Đưa cả triệu thanh niên trai trẻ vào Nam chiếm đất, thế mà mấy bố Sử nhà ta, kể cả nhà Sử, Luật Học đã ra được Mỹ sống tự do còn gọi là ngày Thống Nhất thì còn Sử với Sách cái quái gì nữa…mà Sung với chẳng Sức, thưa Cụ?

    Giữ sức khỏe, nghe Cụ!
    Em Tony trọng kính!

    • Tudo.com says:

      @tonydo:
      “Một ví dụ ngắn gọn, dễ hiểu:
      Đưa cả triệu thanh niên trai trẻ vào Nam chiếm đất, thế mà mấy bố Sử nhà ta, kể cả nhà Sử, Luật Học đã ra được Mỹ sống tự do còn gọi là ngày Thống Nhất thì còn Sử với Sách cái quái gì nữa…mà Sung với chẳng Sức, thưa Cụ?”

      Nói thiệt chổ quen biết bấy lâu nay, tui. . . nể đàn anh về lí luận và kiến thức lịch sử lắm đó, nhưng mà đọc thấy cái “ví dụ. . .dể hiểu” nầy làm tui bức xúc lắm nhen.
      Coi, Bác đã từng tuyên bố tuyên cha thì là mà rằng: “vua Hùng có công dựng nước, Bác cháu ta nên gìn giữ “, phải không?
      Cho nên khi bọn đế quốc Mỹ mang nguyên mấy hạm đội, phi cơ, tàu bò với 500 ngàn lính xâm lược qua định cướp sông, đào đất VN ta chở về Hoa Kỳ để trồng. . . rau muống và khoai sắn!
      Thấy vậy Bác mới cử cụ Tín, đàn anh và các đồng chí ấy vào để lấy lại, nhưng sau khi cỗm được từ tay “nguỵ quân nguỵ quyền”, lãnh đạo ta thấy nhân dân quản lí tài, sản đất đai không đạt chất lượng nên chia nhau. . . bỏ túi quản lí giùm.
      Riêng Hoàng-Trường Sa thì đảng ta có cử các lãnh đạo cao cấp qua Thành Đô năm 1990 để năn nỉ xin lại vì chổ. . . anh em! Nhưng người anh em ba Tàu chơi cái tình đễu giử giùm rồi. . . đẽo lấy luôn.
      Nhưng thôi, bây giờ cụ Bùi và cụ. . . Do cãi cọ chuyện sử địa chi cho hao hơi tổn sức tuổi già, vì năm 2020 này đất nước ta sẽ Thống Nhất lần thứ Hai với người anh em vĩ đại để bước lên thế giới đại đồng. . . Hồ không người lái.
      Còn chuyện dựng nước giữ nước coi như bữa đó Bác. . . xỉn rồi vui miệng nói chơi. . . vậy mà!
      Cũng thôi, cứ nghe hát. . . “tổ quốc ơi ăn khoai hoài chán quá!” Thiên hạ . . . đâm ra cũng ngán!
      Vậy các Cụ nên “bồi dưỡng” sức khoẻ đợi ngày Thống Nhất . . . tập hai!

      • tonydo says:

        Sách Đông Châu Liệt Quốc, hồi 65 kể chuyện bốn anh em sử gia họ Thôi thà chịu chết còn hơn viết sai sự thật, người Việt ta hầu như ai cũng biết, xin khỏi dài dòng.
        (“Ngày ất hợi, tháng 5, mùa hạ, Thôi Trữ giết vua là Quang-Tề Trang Công”.

        Miền Bắc mang quân vào chiếm miền Nam là chuyện rõ ràng, mọi người đều thấy. Người có tư cách không ai viết khác được.

        Cái gọi là Mặt Trân Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam Việt Nam là chuyện cò mồi, che mắt thế gian.
        Cả ba sư đoàn “của miền Nam” 5,7,9 ở đồng bằng Nam Bộ toàn là các chiến binh sinh bắc tử nam. (loáng thoáng có vài vị tập kết trở về).

        Chuyện chiến tranh, uýnh lộn nhau thì xứ nào cũng có. Tranh giành, chính trị, chính em không sao tránh khỏi. Anh em còn đập nhau, cha mẹ còn giết con cái cơ mà?

        Thế nhưng, sự thật (the fact) cho người viết sử vẫn phải là:
        (30/4/1975 miền Bắc chiếm được miền Nam!)
        Merry Chrismas đàn anh!

      • noileo says:

        “Thế nhưng, sự thật (the fact) cho người viết sử vẫn phải là:
        (30/4/1975 miền Bắc chiếm được miền Nam!)”
        (Tonydo)

        Nói cho đúng, phải là:

        “Ngày 30-4-1975 nước cộng sản Việt Nam Dân chủ Cộng hòa chiếm nước Việt Nam Cộng hòa tự do”

      • Tudo.com says:

        @tonydo:

        Sắp hết năm, Thu tàn Đông đến, xa quê hương nhớ mẹ hiền, buồn thấy. . . bà cố! “Biết làm gì cho hết nữa đời sau?”(Cao Tần?), nên chọc ghẹo các. . .Cụ tí ti cho đỡ buồn, very sorry! Chứ chuyện chiếm lấy, giử dùm hay giùm giử biển đảo đâu thể nào vài câu còm đùa mà thành sử được.

        Dĩ nhiên tui phải công nhận đàn anh là Việt-Tư Mã Thiên mà!
        Nói thiệtt ( thật lòng nghiêm túc nhé) nếu được quyền bỏ phiếu ở VN và đàn anh ứng cử vào quốc hội, tôi sẽ dồn phiếu cho đàn anh ngay. Còn ông Dương Trung Quốc tui cho về nhà đuổi gà cho vợ liền vì ông ấy là sử gia mà nói chuyện lịch sử như chuyện . . . sửa xe Honda, hư đâu sửa đấy, càng sửa càng hư!

        Nhưng sao tôi cũng lo quá, nên điều nầy cũng hỏi thật (không đùa nhé), theo đàn anh nghỉ thì bao nhiêu % của mật ước Thành Đô 1990 được thi hành Thống Nhất tập hai vào năm 2020?

        Merry Chrismas and Happy New Year đàn anh cùng gia quyến!

  4. Tướng Học says:

    Trông mặt

    Sang sao thấy mặt giống bần?
    Trọng hay khinh vậy trông hèn thế kia?
    Hùng gì tàu lạ nín khe?
    Dũng mà vâng dạ líu lo Cận Bình ?

  5. TIẾU NGÀN says:

    TỪ BÙI TÍN ĐẾN TONYDO

    Hoan hô cả thảy hai người
    Cũng từ cộng sản một miền mà ra
    Bây giờ được ở nước ngoài
    Tha hồ đối chọi mới nên hùng hồn

    Thật thì Bùi Tín vẫn còn
    Chút nào cái máu nhi đồng hồi thơ
    Riêng Tonydo lúc bấy giờ
    Hậu sinh khả ủy nên chừ là đây

    Thôi thì cuộc sống cũng hay
    Bầu tròn bình dẹp bao ngày vậy thôi
    Bình sang hay chỉ bình tồi
    Nước nào cũng nước nói ngay con người

    Vậy nên xin chớ có cười
    Độc tài chỉ khiến con người vô duyên
    Mọt chiều dẫu nói huyên thuyên
    Tự do mới thấy rõ rằng khác nhau

    TẾU NGÀN
    (09/12/15)

Phản hồi