WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

EU quan ngại việc bắt giữ LS Đài

LS Đài có quan hệ rộng rãi với giới ngoại giao nước ngoài

LS Đài có quan hệ rộng rãi với giới ngoại giao nước ngoài

Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu và các Đại sứ của các Quốc gia Thành viên EU tại Việt Nam bày tỏ quan ngại sâu sắc đối với việc bắt giữ ngày hôm qua đối ông Nguyễn Văn Đài, luật sư kiêm nhà hoạt động nhân quyền. Vào ngày 15 tháng 12 năm 2015, Cơ quan Anh ninh Điều tra của Bộ Công an đã quyết định khởi tố ông Nguyễn Văn Đài về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”, theo Điều 88, Bộ Luật Hình sự. Tòa án Nhân Dân Tối cao đã phê chuẩn quyết định này. Có thông tin rằng ông Nguyễn Văn Đài bị hành hung vào tuần trước sau khi tham dự một buổi hội thảo về nhân quyền tại tỉnh Nghệ An.

Quyết định bắt và khởi tố ông Nguyễn Văn Đài đặc biệt gây thất vọng bởi vì nó diễn ra vào đúng ngày Đối thoại Nhân quyền EU-Việt Nam thường niên được tổ chức tại Hà Nội và ngay sau chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới Bruc-xen và tại đây Việt Nam và EU đã chính thức công bố kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do song phương. Hơn nữa, Nghị viện châu Âu ngày hôm nay sẽ bỏ phiếu để phê chuẩn Hiệp định Hợp tác và Đối tác giữa EU và Việt Nam. Ông Andrus Ansip, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu ngày hôm qua đã nêu việc bắt giữ ông Nguyễn Văn Đài trong phiên họp toàn thể của Nghị viện châu Âu.

Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu và các Đại sứ của các Quốc gia Thành viên EU nhắc lại quyền cơ bản của tất cả mọi người là được quyền có ý kiến và bày tỏ ý kiến một cách hòa bình theo Tuyên bố Toàn cầu về Nhân quyền và Công ước Quốc tế về Quyền Dân sự và Chính trị mà Việt Nam là một thành viên.

Các Đại sứ nhắc lại những lời kêu gọi trước đây đối với Việt Nam trong việc thả tự do những người ủng hộ nhân quyền một cách hòa bình tại Việt Nam.

Liên minh châu Âu cũng bày tỏ sự sẵn sàng tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong những vấn đề này và những vấn đề pháp quyền và nhân quyền khác.

Theo eeas.europa.eu

Phản hồi