WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thứ trưởng Nội vụ: Hai con tôi đi du học cũng không về

Sáng nay, 29/12, trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tại Phiên giải trình của Chính phủ về việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thực hiện luật thanh niên trước Ủy ban văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của QH, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng tiết lộ hai con của ông đi du học nước ngoài và không về nước.

Du học. Ảnh minh họa- nguồn Internet

Du học. Ảnh minh họa- nguồn Internet

Trả lời về chính sách thu hút nhân tài, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết: “Việc thu hút nhân tài cho các địa phương hiện được thực hiện qua nhiều hình thức như khuyến khích về lương, phụ cấp, nhà ở, chính sách vay vốn,…Tuy nhiên thú hút về rồi nhưng sử dụng thế nào là một vấn đề.

Điều này theo Luật cán bộ công chức thẩm quyền tuyển dụng, sử dụng giao cho Bộ trưởng các bộ, cơ quan TƯ, Chủ tịch UBND tỉnh. Thu hút vào, sử dụng ra sao, môi trường thế nào để phát huy tài năng của họ cần phải tiếp tục được hoàn thiện”.

Trong trả lời của mình, ông Thăng cũng nhắc đến chuyện 12/13 nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia sau khi du học không về nước. Ông chia sẻ: “Chắc hẳn trong số các vị ngồi đây rất nhiều con em không về nước. Cá nhân gia đình tôi cũng vậy, hai đứa không về.”

Chuyện tạo việc làm như thế nào, thu hút ra làm sao Bộ Nội vụ sẽ có báo cáo Chính phủ.

Ông Thăng cho biết thêm, việc đi học, đặc biệt đi du học từ THPT, ĐH ở nước ngoài phổ biến là không về. “Quan điểm của cá nhân tôi là cần phải có tư duy thoáng ra. Không phải không về nước là không đóng góp cho đất nước. Không phải không về nước là không yêu nước. Đây là sự cống hiến chung cho nhân loại. Có những trường hợp đưa hình ảnh Việt Nam lên rất cao, ví dụ như giáo sư Ngô Bảo Châu”.

Tuy nhiên, ông Thăng cho rằng, sắp tới cần phải điều chỉnh lại chính sách thu hút nhân tài.

Vừa rồi ngoài chính sách của mỗi địa phương đã có những chỉnh sửa. Nhưng để đảm bảo chính sách thu hút bền vững vừa rồi Bộ Nội vụ đã trình các cấp có thẩm quyền ví dụ chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ được nêu trong Kết luận 86 của Bộ Chính trị về thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ năm 2014 và các Đề án số 500, số 600 về hậu thu hút nhân tài.

Đăng Duy(VietNamNet)

1 Phản hồi cho “Thứ trưởng Nội vụ: Hai con tôi đi du học cũng không về”

  1. MỘT ĐI KHÔNG TRỞ VỀ

    Một lần em đã ra đi
    Một lần anh biết là đi không về
    Học xong em đã thành tài
    Cho mình chưa đủ huống là cho ai

    Non sông em cũng bái bai
    Hỏi về cũng vậy thôi về mà chi
    Có về chắc đặng ích gì
    Thôi thì ở lại nhiều khi càng ngầu

    Có chi đâu để mà đau
    Chợ mà không mợ vẫn thì đều vui
    Việc này ai cũng biết rồi
    Đá banh ai đá lũng sâu thể nào

    Nói ra như vẻ tầm phào
    Nhưng mà sự việc xưa giờ vậy thôi
    Ra đi đã biết tỏng rồi
    Bất tài dễ sử dụng tài được sao

    Chuyện đời cứ để dần coi
    Bao giờ nước chảy đá mòn hẳn hay
    Chớ chưa thì mặc tháng ngày
    Có lo non nước dễ tày đặng đâu

    PHƯƠNG NGÀN
    (30/12/15)

Phản hồi