WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hơn cả một con vẹt

Loài người thường nuôi vẹt để làm cảnh nhưng mục đích chính là để cho nó nhai lại những lời người chủ nói. Loài vẹt không có trí thông minh để sáng tạo, nhưng về khả năng nhại lại tiếng người, nó là bậc thượng thừa trong số các loại thú vật.

Nhưng ở thế kỷ 21 này, ở nước Việt Nam dưới sự lãnh đạo của những người cộng sản tự cho mình là “quang minh và lỗi lạc” thì đã xuất hiện nhiều con vẹt không những chỉ biết nhai đi nhai lại những điều vô nghĩa. Mà ở nước Việt Nam còn xuất hiện cả những con vẹt biết lảng tránh câu hỏi của người khác. Có thể cho rằng đây là bước tiến hóa mới của loài vẹt mang hình dáng con người. Ở Việt Nam dưới thời cộng sản, những con vẹt đó xuất hiện nhan nhản và ông Darwin có sống lại cũng không thể ngờ nổi. Một trong những con người mang trái tim và cái đầu của một con vẹt đó là Phạm Bình Minh, đương kim Bộ trưởng bộ ngoại giao nhà nước cộng sản.


pbminhTại sao lại nói Phạm Bình Minh như một con vẹt ?

Vì ông ta phát biểu lại một câu bên ngoài hành lang họp quốc hội (*) mà có lẽ người ta không còn muốn nghe nữa “Ta đang dùng tất cả các biện pháp để đấu tranh bảo vệ ngư dân. Đấu tranh ngoại giao là biện pháp trong thời bình. Ta dùng biện pháp ngoại giao để đấu tranh và tất cả các biện pháp hòa bình, các biện pháp có thể”. 

Vì sao người ta không muốn nghe nữa ?

Bởi vì người ta đã chán ngấy luận điệu dùng ngoại giao của nhà nước cộng sản đối với Trung cộng. Cứ cho là dùng ngoại giao đi, thì tại sao nhà nước tuyên bố bảo vệ ngư dân bằng mọi biện pháp lại để thuyền cá  QNg 90917 TS của ngư dân Trần Văn Quang (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn – Quảng Ngãi)  đã bị tàu Trung Quốc ngăn cản, tông vào khiến thân tàu bị hư hỏng nặng. 

Và nếu dùng ngoại giao tại sao ngay khi nhà nước Việt Nam mở lao rè ra phản đổi Trung cộng lấy lệ thì lại đến lượt trưa 29-5,tàu của ông Lê Văn Chiến (29 tuổi, thuyền trưởng, chủ tàu QB 93768, trú huyện Quảng Trạch – Quảng Bình) cho biết lúc 4 giờ ngày 28-5, khi đang hành nghề trên vùng biển của Việt Nam, tàu của ông bị tàu Trung Quốc dùng vũ khí, vòi rồng khống chế và áp tải về phía Trung quốc?.Phải chăng chiến thuật ngoại giao và bảo vệ ngư dân của ông Phạm Bình Minh và đảng cộng sản Việt Nam là chiến thuật “Mặc kệ chúng mày, tao nói cứ nói, chúng mày làm gì thì làm, sống chết mặc bay”.

Theo như lời của ông Phùng Đình Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nghề cá tỉnh Quảng Ngãi, cho biết từ đầu năm 2013 đến nay, có hơn 20 vụ tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị phía Trung Quốc quấy rối, xua đuổi, bắt bớ…Tính riêng Quảng Ngãi đã như vậy, còn khắp cả nước Việt Nam thì sao ? Chắc con số đó không kể xiết. Nói gì đến ngư dân ra Hoàng Sa và Trường Sa đánh bắt cá, ngay cả khi thuyền bè Trung cộng đi sâu vào tuần tra ngay trong vịnh bắc bộ của Việt Nam thì đảng và nhà nước theo lời ông Bình Minh vẫn “dùng biện pháp ngoại giao” để mặc cho Trung cộng muốn làm gì thì làm.

Những lời của ông Bình Minh thật sự là những lời mà người dân Việt Nam quá quen thuộc đối với phát biểu của các vị lãnh đạo đảng và nhà nước. Họ tự cho mình là công bộc của nhân dân. Nhưng trái ngược với những gì họ nói,họ coi tính mạng và tài sản của nhân dân như những đồ bỏ đi mà chỉ cần vài câu của một con vẹt là có thể yên tâm với giặc Tầu xâm lăng.

Nhưng tại sao lại nói ông Phạm Bình Minh còn hơn cả một con vẹt ?

Vì giả sử như chúng ta không muốn có chiến tranh, muốn có giải pháp hòa bình như đảng cộng sản rêu rao thì tại sao đảng không kiện những hành động ngang ngược của Trung cộng ra Quốc tế như Philippine đang làm. Khi được các phóng viên hỏi có nên kiện Trung Quốc ra Tòa án quốc tế sau những hành vi ngang ngược thì ông bộ trưởng ngoại giao đã hơn con Vẹt ở chỗ là biết đánh trống lấp và né tránh câu hỏi rất tài tình. 

Ông Bộ trưởng ngoại giao đã nói : “Ta đang dùng tất cả các biện pháp để đấu tranh bảo vệ ngư dân. Đấu tranh ngoại giao là biện pháp trong thời bình và luôn là biện pháp được tất cả các nước sử dụng. Các sự việc tranh chấp trên biển không chỉ xảy ra với ngư dân VN mà ngư dân các nước khác trong khu vực cũng có. Ta dùng biện pháp ngoại giao để đấu tranh và tất cả các biện pháp hòa bình, các biện pháp có thể.”

Thật là kỳ lạ, phóng viên hỏi rẳng tại sao không kiện Trung cộng ra tòa án quốc tế thì ông Phạm Bình Minh lại trả lời lặp lại nguyên những gì ông tuyên bố về bảo vệ ngư dân. Chẳng lẽ ông không đủ thông minh để hiểu câu hỏi của nhà báo ư ? Họ đang hỏi ông về vấn đề kiện Trung cộng thì ông lại nói sang một chuyện đâu đâu. Cái mà nhân dân Việt nam cần là thái độ dứt khoát và đưa những kẻ xâm lược Trung cộng ra công luận quốc tê. Nhân dân Việt nam không cần những lời nói lảng tránh của ông Minh và đảng cộng sản.

Phải chăng đảng cộng sản đã chót bán nước cho Trung cộng nên “há miệng mắc quai” không dám đưa ra toàn án quốc tế để đàm phán đa phương . Thông thường nếu không có gì khúc mắc thì người bị hại phải đem sự việc ra tòa án để được giúp đỡ một cách đúng nguyên tắc và trong trường hợp này là đúng theo đảng nói ”Dùng biện pháp ngoại giao”. Nhưng chưa bao giờ đảng dám nói thằng với dân về việc đưa Trung cộng ra tòa án quốc tế. Như vậy, sự thật đảng cộng sản đã ngấm ngầm bán nước cho Trung cộng theo giao ước của Hồ Chí Minh và sau này là hội nghị Thành Đô. Chính vì vậy đảng cộng sản cần nhiều hơn cả một con vẹt để tiếp tục lừa dối nhân dân. Và cái con vẹt mang hình dáng con người đó chính là :Phạm Bình Minh , bộ trưởng bộ ngoại giao Việt Nam.

(*) http://nguyentandung.org/bo-truong-pham-binh-minh-chinh-phu-dung-tat-ca-bien-phap-de-bao-ve-ngu-dan.html

© Đặng Chí Hùng

30/5/2013

 

 

44 Phản hồi cho “Hơn cả một con vẹt”

  1. nguyển Kỳ Lưu says:

    Tiếp dãi trình với noileo
    Hồ Chí Minh tuy đức đả cao, xuất thơ là lẻ phải nhưng trời cao chỉ rót chân lý đến trở thành một lảnh tụ khi đất nước đả dành được độc lập là khi anh thoả lòng mà hể thoả lòng là Ngọc Chân Kinh dừng lại cho nên Hồ Chí Minh cũng chĩ là thầy tu dở dang mà thôi.
    Thầy tu dở dang thì chưa bước đến đỉnh cao cuã tu hành tức là chưa phá hết màng vô minh là chưa tự hiểu nổi lòng mình. Trần dan muôn người như nhau vì không ai tự hiểu nổi lòng mình thì không thể hiểu được lòng người trong thiên hạ có nghiả là anh chưa tự hiểu đời. Trường đời là một pho sách khổng lồ mà muôn hiền tài mở từng trang mốt đễ có lẽ phải mà dải quyết muôn mâu thuẩn dưả trần nhưng anh chưa mở đến trang sách cuối cùng thì anh chưa thực sự nên người.
    Người chưa hiểu hết lòng mình thì không hiểu lòng người trong thiên hạ là chưa hiểu đời thì anh có tài mấy khi anh đọc lý luận về xả hội ai đó viết ra anh củng chỉ hiểu được lý luận đó viết gì nội dung ra làm sao còn đánh giá đúng sai cho từng lý luận hay học thuyết thì anh phải cò đức cao hơn mới soi được. Ví dụ cả thế giới hôm nay đồng công nhận bản tuyên ngôn nhân quyền liên hợp quấc đi nhưng dưả trần bi này người hiền là người không vi phạm nhân quyền người khác thì cơ sở chân lý đâu tìm ra người hiền đây không ai biết cứ chạy theo hà dua để kẻ mạnh nắm quyền vì không có cơ sở chân lý nên người có đức xứng đáng nắm quyền phán xét củng không ai hay.
    Lại nói về sự tăm tối Cuả Hồ Chí Minh. Khi bắt gặp lý luận Mác tất nhiên việc đầu tiên mà H C M thấy là Mác vẻ ra phương pháp quy tụ muôn dân phù hợp với hoàn cảnh V N , H C M không biết rằng trời cao thấu tỏ tấm lòng H C M và lý luận Mác là trời cao dành cho H C Minh như một thứ bảo bối để thực hiện ước mơ cho một nước VN độc lập.
    TÔI ĐỌC Ý TRỜI PHÁN XÉT LỊCH SỬ VN CHO MỌI NGƯỜI ĐƯỢC RỎ.
    Hồ Chí Minh gio chưa hiểu lòng mình nên dưạ vào lý luận Mác đả không biết được rằng tốt xấu cuả con người phụ thuộc vào tấm lòng người ta bởi vậy dưạ vào dai cấp mà phân định kẻ xấu người tốt là sai nếu như theo phương tây dưạ vào dai cấp quý tộc củ không biết dùng người nắm quyền tất cã chỉ mở lối cho ma quỷ leo thang quyền lực mà thôi. Hồ Chí Minh không hề biết đả bị trời cao đánh lưà nên không hiểu nỗi câu văn Chủ Nghiả Xã hội phải đào mồ chôn sâu tư bản Chủ Nghiã cuả lý luận Mác là nguyên nhân rước hoạ cho nhân dân V N suốt ba mươi năm chiến tranh bởi vì câu văn đó đã tự nhận VN sẻ đào mồ chôn sâu tư bản chủ nghiả.
    Hồ Chí Minh củng như Mác không biết trong thành phần ngèo khổ có muôn kẻ tiểu nhân bỉ ổi khi dao cho chúng nó nắm quyền thì lòng tham tàn độc ác nổi lên đi ngậm máu phun người để ăn cắp thì đồ cho nhà dàu là bóc lỗt. Phép đức trị không còn có nghiả là Hồ Chí Minh đả tự chính trị mình trở thành người có đức nhưng không cắt nghiả nổi Chính trị là gì cuối cùng thì củng tổ chức công quyền theo lối hà dua chạy theo ma quỷ xuyên tạc về chinh trị mà không hề hay biết.
    Bởi tăm tối mà lại bõ đão học nhất là bác bỏ Khổng Tữ
    cho nên muôn dân bị ma sai quỷ khiến làm cho đạo đức xuống cấp trầm trọng đến hôm nay.
    Đến hôm nay dẩu trêm toàn thế giời cứ hô hào tự gio tôn giáo nhưng tôi thử hỏi các bạn có hai cung bậc cuã đạo học một là tu tâm sưả tánh đễ từ kẻ tiểu nhân sống hồ đồ phàm ác dần lên người hiền liên hợp quấc có biết hay không hay là anh đui đi bão vệ anh mù, thứ hai truy tìm chân lý thuộc về đạo hành để tích đức nhân mục đích là dúp đời có lẻ phải xử công liên hợp quấc cùng nhửng nước ở thế giới tự gio có thấu hiểu nỗi để bảo vệ tự gio tôn giáo dúp xã hội như thế hay không.
    Tôi lại nói đến sứ tăm tối cuả H C M. Vì tăm tối nên không biết phép đức trị không có khả năng xét thơ tìm hiền đức lại hoang tưởng chủ nghiả cộng sản để đến hôm nay đám tà quyền viện lý gio vưà mang ơn bác theo đường bác lưạ chọn đó là ép dân tình cho lủ tà quyền cầm quyền mà dân không gở nổi vì thật lòng muôn dân nặng nghiả với vị lảnh tụ cuã mình. Chí gio tăm tối nên trong đấu tranh dai cấp oan sai xẩy ra trùng trùng nhưng Hồ Chí Minh đâu có nhận biết oan sai đó là gio Mác lý luận xả hội hồ đồ và ở V N theo lý luận hồ đồ mà tạo ra oan sai từ xưa đến nay.
    Tăm tối cuã H CM đả để lại hậu quả một VN hôm nay gần dống như nước Pháp thời công xả pa ri nhưng không ai đứng ra gở nồi.
    Sự thật ý trời đối với VN RA SAO?
    Ở đâu trên thế giới này loài người khi chưa biết dưạ vào vào lẻ phải
    vì sao vì Dê Su nói ta nói phải tại sao các ngươi còn đánh ta từ đó đến nay thế giới đang chìm trong cãnh cái lý cuả kẻ mạnh là đúng là thắng loài người chưa ai cắt nghiả nổi sức mạnh cuả chân lý là ở đâu.
    Cuộc chiến ba mươi năm ở Việt Nam củng vậy ai có chân lý thì có khả năng quy tụ được muôn dân hơn và tất nhiên chân lý là ý trời ở nơi bản tuyên ngôn độc lập H C M chứ chắc chắn không phải đi theo thế giới tự gio làm tay sai cho Mỷ được.
    Tôi nói được làm vua thua là dặc thắng là chánh thua là tà là như vậy đó bỗi vì hôm nay các bạn trả thù đi lật đổ đảng cộng sản đi thử dân có theo hay không nếu các người không có chân lý. Ta củng là người chĩu mang danh bóc lột là con cháu cuả dai cấp bóc lột họ trói nội thân ta. Trong sấm ký Trạng Trình có câu. Nhà cha cưả đó then cài. Ầm ầm sấm động hỏi người đồng lân. Đó là cảnh họ trói nội thân ta đấu tố trước mặt bố mẹ ta, trong khi đó bà nội ta mất sớm ông nội ta cho
    hai con trai theo Hồ Chí Minh kháng chiến còn lại một mình bố ta ở nhà vì thương ông nội ta mà bố ta điên lên một thời gian.
    Sự thật cuộc chiến 30 năm là nhân dân Việt Nam theo bản tuyên ngôn độc lập Hồ Chí Minh để bão vệ chân lý là ý trời là tất cã các nước sinh ra trên thế giới này đều có quyền bình đảng độc lập và tự Do trong cuộc chiến đó ai không theo ĐCS V N là dặc.
    Xương máu tang tóc suốt ba mươi năm xiết bao oan sai tang tóc cuả nhân dân Việt Nam Đổ Xuống để cho đảng cộng sản Việt Nam năm quyền không quá năm 2020 là kết thúc. Nhân dân dân Việt Nam được trời cao bù đắp cho sự đổ máu đó là ở chổ sự hi sinh đó để bảo vệ chân lý cho quyền bình đảng độc lập tự Do Cho tất cả các nước trên thế gian này. Người mà hiền lương mà cam chịu là dặc là xấu là bóc lột đến hôm nay gấn 60 năm cháu cuã người ta đời thứ ba đang cố gắng để chứng minh cho nhân loại biết nội thân mình là hiền lương đây là lợi quyền trời cao lèo lái theo nhân quả. Noileo say ơi nếu người không phải dặc Việt Nam Cộng Hoà xưa không là dặc thì hậu thế phải có đức hay hiền thì phải chứng minh bằng thơ văn đó là chân lý.
    Được là vua thua là dặc đươc là chánh thua là ta khi chưa có lẻ phãi mà mâu thuẩn xung đột là như vậy đó nay ta đưa chân lý xuống mà các người không chứng minh được lại còn phản bác ta thì xưa kia là dắc nay đã thành đại ma đầu đang tìm cách khấy dân hại nước có đúng không noileosay.
    Tôi xin dừng lại đây. Bài viết sau tôi vẻ lối đánh bại trung Quấc ở biển đông nhửng kẽ xưa nay đang theo dặc nếu còn lương tri thì đừng cắm cúi đi theo dặc nưả mà nên biết quay đầu.

    KỲ Lưu

  2. ABC says:

    Nếu ai lấy hơi,đọc xong một câu văn của ông “đạo” Kỳ Lưu, tới chổ chấm hay phẩy kế tiếp,lại lấy hơi khác,đọc hết bài của ông “đạo ù ù” Kỳ Lưu,mà vẫn chưa đi cấp cứu,người ấy quả thật có tài nín hơi còn hơn Yết Kiêu !
    Đất nước VN sao có nhiều “thiên tài quá”,dù rằng chử quốc ngử đọc viết chưa thông !

    • Kỳ Lưu says:

      Lẻ phải không nhận thấy gio sân si mà đi vạch lá tìm sâu. Ông cha mày hồ đồ cố chấp đẽ ra loạt cháu con không muốn cho ai phãi nưã thật là mạt kiếp thì đứt hậu

      • Austin Pham says:

        Chịu nổi hôn ..chời! Dzậy mà ổng nói ông tu..kìa!

  3. Kỳ Lưu says:

    Tôi xin trã lời nhửng thắc mắc cuã noileo đối với kỳ lưu trước khi dưa dãi pháp độc nhất vô nhị vẻ lối đánh bại tà quyền trên toàn thế giới. Tuy không khó nhưng để bão vệ chính nghiã buộc tôi phãi dùng lý luận tưạ vào ý trời mới thấu tình đạt lý. Mọi người muốn phân biệt trắng đen thì không được bảo thủ, có nghiã là phải ở trung dan làm trọng tài không về phe Cộng sản củng không về phiá VN CỘNG HOÀ. Nếu là người trung dan thì dẩu ít hay nhiều bạn còn có lương tâm tức tự mình cãm nhận được lẻ phãi
    lương tâm bạn là trời cao đó các bạn có biết hay không.

    Trước tiên tôi nói về Hồ CM.
    Tôi nhận xét đánh giá về H C M không phãi theo đám tà quyền cứ nịnh hót bác kính yêu, cho một lũ văn nịnh hót đi tìm cái tốt cuã HCM tô vẽ đễ kêu gọi tấm gương đạo đức HCM, dùng HCM như tấm áo cà sa phũ lên thân thể cuã kẻ tâm tà vạy nhàm bảo vệ lợi quyền cho chế độ đã quá vô nhân đạo huỹ hoại tàn phá đạo đức xả hội như VN hôm nay, và tôi tuyệt đối chống lại nhử kẽ phàm phu hồ đồ kết luận cáo hồ, nếu ta đi theo một trong hai phong trào đó đều chạy theo ma quỹ. Việt Nam từ 4000 ngàn năm lại nay xét về thơ văn có chân lý tuôn trào có lẽ phải có đức deo xuống có sức khuất phục qua từng câu thơ và trang viết thì Hồ Chí Minh
    xếp vào dạng đứng đầu, có nghiã là H C M là một người hiền đả qua năm tháng khỗ hành truy tìm chân lý mà tích đức nhân. Những kẽ nịnh hót H C M hôm nay là lũ xu nịnh mà đám người tă tối đọc văn thơ không thấy lẻ phải củng là loại người bị hắc ám tâm trí nặng mà đua nhau kêu gọi cáo Hồ muôn dân chạy theo nhửng tuồng đó đều dại dột rồi tàn sát nhau mà thôi. Tôi xin các bạn trừ tôi ra đừng cho tôi về phe ai cã mà chết oan tội nghiệp tôi không theo đám sân si nàn cã ma quỹ đi đánh giá tốt xấu về người như thế giới hôm naz thì oan sai chồng lớp lớp oan sai. Các bạn đừng đưa tài ra mà nhận xét kết luận về con người hay nhận xét lịch sử và theo lý luận hồ đồ để đòi làm việc lớn không đúng đâu không cơm cháo gì đâu mà mang thêm tội đó. Ỡ cõi trần này khi chưa có ai hiểu được lòng mình thì không ai tự nhìn thấy mình để biết mình là tốt hay xấu cã và ngươì tự cho mình tốt mình phãi mạnh văn đi nói xấu người khác chế độ khác là kẻ không tốt là tâm hám danh háo lợi lưà được muôn dân nhưng không che nổi mắt ta đâu. Cuộc chíến dưã hai miền Bắc Nam xưa kia sự thật là sao? Là dưã hai thể chế bất chình đó là dưả ma và quỷ đâu đá nhau vì đó sẽ tạo nên hai chế độ bất chính trị cùng tồn tại nơi đất nước VN. Lại nói về H C M , ông ta sinh ra trong cảnh nước mất quyền độc lập hôm nay chúng ta bay đi trời âu đất mỷ thì đơn dản nhưng xưa kia một thân một mình không ai dìu dắc, không ai đi cùng, một mình độc hành ra đi thì phải là một người chí vô cùng lớn, con người đó đả tự mình dưạ vào khả năng cuả mình để tồn tại không cần tựạ vào ai đủ biết rằng người ta có lòng quyết tâm rất cao. Hồ Chí Minh ra đi tìm đường kíu nước đó là sự thật muôn dân nghe tôi hay nghe theo nhửng kẽ vô chân lý không lý luận đi kết luận hồ đồ thì tùy ai củng có lương tâm đễ xét lý luận dẩu rằng tăm tối nên không tự hiểu biết xưa nay. Đến đây tôi nói rộng lên về đạo hành (gọi là hành luật vô vi). Hiền tài chí lớn một mình ra đi không lôi bè kéo phái ấy là đi truy tìm chân lý, luật vô vi nghiả là nhửng quy định cuã trời cao anh không được phép làm, quy định đó ra sao thì lương tâm anh đả được dạy bảo trước lúc lâm trần rồi. Sự thật hành luật vô vi là không ăn trái cấm là không vì mình mà hại người. Anh hành luật vô vi thì chịu đau lòng mà dày vò tâm can. Nói chung là sống theo lương tâm nhưng mơ ước hay chí lớn cao xa hơn người. Hồ Chí Minh có một tâm hồn cuả nam nhi đại trượng phu (lòng người quân tử khác loài tiểu nhân) như Chế Lan Viên có so sánh bằng câu thơ rằng. Lũ chúng con ngủ trong dường chiếu hẹp. Dấc mơ con đè nát cuộc đời con. Hạnh phúc đựng trong một tà áo đẹp. Một mái nhà tranh rủ bóng xuống tâm hồn. Đại hiền thi ca Chế Lan Viên lấy tâm hồn hiền sỉ cuả mình thấy nó bé nhỏ xa vời so với H C M vậy mà người Việt Muôn nơi lấy tâm kẻ tiểu nhân suy lòng quân tử rồi thi nhau riả rói cáo Hồ. Đất nước Việt Nam sẻ tan hoang chịu gông cùm nô lệ cuả ngoại bang nếu như muôn dân chạy theo nhửng kẻ người hiền đức thì cho là cáo chôn vì lủ đó chắc chắn sẻ rước cáo chồn về vẻ vời cho là hiền thánh. Nam nhi đại trượng phu nuôi chí lớn dải phong trần là đem thân đi hành luật vô vi hay cn gọi là dang hồ hành đạo tìm chân lý. Đễ nhận được mật khẩu tâm truyền từ Ngọc Hoàng trực tiếp ban xuống thì anh phải đi từ không không không tất cã nhưng trong tâm là chí lớn lòng yêu thương muôn người đó là gốc đầu tiên. Hồ Chí Minh truy tìm chân lý ở đâu là năm tháng ly hương cô độc đơn thương âu lo cho quê hương bị dày xéo bởi hoạ ngoại xâm.
    Nam tháng buôn ba tối về vật chất luật siêu nhiên trời cao lại rót chân lý xuống cho anh gom là sáng về lương tâm. Anh sống vì nghiã mà đời vô tình vô nghiã hại anh thì khi đó trời cao lại mật khẩu tâm truyền cho anh nếu anh cam chịu im lặng được. Người quân tữ chỉ có một con đường duy nhất để gom chân lý đó là tốt với đời mà đời phụ mình, ấy là khi Ngọc Chân Kinh Ngọc Hoàng rót xuống. Hồ Chí Minh đi truy tìm chân lý không phải như đám tà quyền cộng sản Việt Nam hô hào lý luận Mác Lê Nin là chân lý đâu, mà chân lý HCM tìm ra là ngọc chân kinh mà trời cao rót xuống chỉ nhửng lúc tâm can bị dày xéo như bốn tháng tù chẳng hạn thì mới gom chân lý mà tích đức nhân. Ta dốt chữ nhưng phải dảng dãi cho đời cho muôn dân đây là lệnh (Thiên Triều) người này không nghe thì có người khác nghe kẻ cố tình bưng bít lời ta là tự cắt đường sống cuả cháu con mình đó. Ta nói rõ hơn nếu con cháu mây ngàn mai sau nhận ra cha mình không lý luận mà đi chỉ trích ta thì con cầm dao cắt cổ cha củng có vì nhửng kẻ tăm tôi mà tự cho ta là học cao thì vẹt sách hại đời chứ làm chi nên.
    Bạn đọc thân mến ( Ngọc Hoàng có một pho Ngọc Chân kinh khổng lồ) luôn sẳn sàng rót xuống cho trần dan. Ai được Ngọc chân kinh rót xuống thì là người có đức có lẻ phải để gở rối cho bản thân gia đình và xả hội. Xả hội bị loạn rối ma chướng hoanh hành oan sai chồng chất muôn dân lầm than thì ai có ngọc chân kinh mới dúp được dân tình làm lành lánh dử hay trở thành lảnh tụ gở rối cho đời.
    Hồ Chí Minh là một đại đức nhân tức đã có (Ngọc Chân Kinh) nhờ đó mà người có lẻ phãi mới thu phục được muôn dân đi theo để cùng mình đưa đất nước đến bờ độc lập. Hãy đọc bản tuyên ngôn độc lập HCM để biết rỏ rằng người không tin vào bản tuyên nhân quyền hay tuyên ngôn độc lập Hoa Kỳ vì nhửng hành văn đó đả bị tà quyền lợi dụng dả nhân dả nghiã đi dối gạt đễ xâm lược Việt Nam. Hồ Chí Minh tuy đức đả cao lẻ phải đả nhiều nhưng vẩn đan tăm tôi dẩn đến hàng loạt sai lầm tôi sẻ dải thích ở bài viết sau.

    KỲ LƯU

  4. Kỳ Lưu says:

    Muôn dân thân mến.
    Tôi xin dãi trình bài viết này vẻ lối đi duy nhất đánh bại Trung Quấc trên biển đông đưa đất nước bước lên hùng cường huy hoàng mà không cần dùng binh.
    Mọi người nên nhớ cho kỷ, tư bãn là con rắm độc là lòng tham ở trong lòng tất cả mọi người muốn tiêu trừ tư bản thì buộc phải tu tâm sưả tánh. Mà vô sản là lương tâm làm người là phần chính tâm là bản lỉnh chính trị cuã con người và ai là vô sản là muôn người lương thiện có tâm hồn như thuã ban sơ mới lâm trần.
    Loài người muốn trở về thời thánh đức tân dân thì phải tiêu sạch tư sãn nhưng tiêu trừ làm sao hãy an tâm tà quyền trên thế giới sẻ đẩy loài người đến bờ hủy diệt và ý trời cho loài người có hai lối đi. Một là mười phần chết 7 còn ba, ba phần mất nưả vì chiến tranh hạt nhân, lọc ra dân hiền, sau đó lập thời tân dân thánh đức. Thứ hai là theo lối đi ta vẽ ỡ bài viết tiếp theo. KỲ lưu

  5. nguyển Kỳ Lưu says:

    Bạn đọc thân mến.
    Tôi là Nguyển Kỳ Lưu Cẩm Bình Cẩm Xuyên Hà Tỉnh. Emili là danhdaivinh@yahon.com.vn tôi không sợ tà quyền thì tôi mới không dấu danh tánh chừng đó thôi mọi người đã thấy bản lỉnh cuả ta với lại không cần tưã vào tổ chức bè phái nào cả . Ta lên diển đàn không ngoài mục đích là dúp nước kíu dân ai cho tôi khùng hay điên thì mặc, nhưng ai hiền tài là thiện tâm thì sẻ tự thấu hiểu sự thật. Trong chương mục ánh sáng tâm linh thiên khai huỳnh đạo Ngọc Hoàng xuống dạy cho thơ kinh từ năm 1935 nay mới cho ban hành có nói rằng. Thiên môn trận khai diển sẻ tiêu diệt sạch nhửng kẻ vô đạo sống trái lương tâm hành điều bất chính trừ lại người có phước đức để lập đời thánh đức tân dân vì nhửng kẻ đó mà sống sót thì sang thời khác chúng nó củng sống dành dật ngôi vị đó các con. Trần dan chẳng còn lại bao nhiêu mười phần còn lại một hai mà thôi. Sự thật đúng như vậy vì tôi nhìn xuyên suốt mà thấy rằng dưả trần dan hôm nay nếu đọc lý luận cuả tôi thì trăm người may ra mười người thấy được lẻ phải là thiện tâm còn lại như Mây Ngàn cứ chạy theo lẻ khôn ngoan đòi chà đạp lên lẻ phải củng đứng trong loài tiêu hủy mà thôi.
    Một nơi gây hấn chiến trường
    MUÔN nơi lưả khói máu xương chất chồng.
    Nếu ta không kịp kíu thế thì sấm dậy đất bung xác xa hồn tạo lập thời đức trị sẻ chằng còn bao nhiêu trên thế giới này chạy đâu cho yêm ổn khi diệt nhau bằng cơ khì cuả đời tạo ra.
    Tôi vẩn cứ kêu réo để kíu dương dan để mong lái chiến tranh là trời cao nới nhẹ hoạ tai cho trầm bi.
    Mệt quá ngủ đã.
    Kỳ lưu

  6. nguyển Kỳ Lưu says:

    Tôi nhiều lỗi không phãi một lổi đâu, nhưng lổi không chết ai, mắt mờ mà da tài một chiếc máy C5 nhiều lúc viết mà không nhì thấy dấu. Tôi chĩ dùng văn kíu thế chứ không moi móc lổi ai ra làm gì vì con người ta có hai lổi quan trọng mà cắn xé nhau củng không sưả được cho nhau. Lổi thứ nhất đó là dốt trí tuệ kém không có khả năng suy ra lý để tìm dải pháp mưu sinh thì phải chịu lao lực nghe theo người lao tâm. Lổi thứ hai là tăm âị hoại tử. Tâm bị hoại tử nghiả là sao?
    Vốn sinh ra có cội nguồn, mà cội nguồn cuả chúng ta là tổ tiên cuã mỗi chúng ta mà các bạn cúi đầu khu cao hơn trốc lạy vái đó, xưa kia củng từng cặp như E Va và A dam ấy mà.
    Ngày xưa lương thiện lắm, lương tâm đủ đầy dùng tài trí tạo ra vật chất nuôi sống mình và yêu thương chứ đâu có hận thù cái thời ban sơ ấy Mây Ngàn à. Trời dại rồi tất cã lời trời cao dạy là ở trong lương tâm làm người ấy, bạn biết người ta không tốt ư vì người đó sống và hành sự bất nghiã trái với lương tâm nếu bạn không có lương tâm thì làm sao nhận xét được người khác.
    Tâm bị hoại tữ nghiả là sao? Là ăn trái cấm là con người đáng lẻ dưạ vào nhau để kiếm ăn thì răn độc hay là lòng tham trổi dậy, nên khi đáng lẽ lợi lộc hưởng chung chia nhau cho đều thì tà tâm con rắn độc trong lòng thúc dục nên anh dùng văn khoe tài kể công là dùng mưu để dành được hơn người phá vỡ sự công bằng là hưởng lộc bất chính là trái lương tâm. Trời cao dạy trong lương tâm nhưng lại cho luật Siêu Nhiên đi kèm theo trong lòng muông người và luật này nó hoá thành một mành lưới vô hình lồng lộng bao phủ cả trầm dan. Tâm hồn bị hoại tữ đó là. Xã hội thì ai củng muốn công bằng nhưng khi chia nhau ai củng muốn đưa pgần thiệt cuả mình ra mà nói hỏi làm sao công bằng cho nổi, lương tâm anh còn bằng lòng với lòng tham trong con người anh thì tốt nhất anh cam chịu bất công cho lương tâm anh trong sáng. Nếu anh dùng trí dủng cuã mình để dành được phần hơn thì anh sẻ sáng về vật chất lại tối về lương tâm mọi người dần xa lánh.
    Mây ngàn và bạn đọc thân mến tâm bị hoại tữ tức là lương tâm cạn dần khả năng lấy lương tâm kìm dử tâm con vật trong lòng bị đuối sức là niềm yêu thương cạn đi mà ác ma nỗi dần lên theo vật chất bất chính dồn về. Khi sức mạnh phần chính tâm yếu hơn phần tà tâm thì con người đó bắt đầu hổ đồ cố chấp người không đáng lổi anh củng cho là tệ hại mà mình có lổi với ai thì cho đó là lẻ tất nhiên.
    Con người khổ lắm người hiền thì hợp với tâm hồn người hiền mà kẻ dử thì hợp với người phàm ác mà kết bạn với nhau còn nưã bố mẹ mà tham gian thì khi mang thai nhi linh hồn hồn hậu thế củng năm trong một cái khung hợp với bố mẹ mà thôi. Các bạn ơi phụ từ thì tử hiếu mà phụ dử thì tử phàm chạy đâu khõi luật trời bởi vậy mà tổ tông ăn trái cấm làm cho hậu thế thành loài bất nhân phàm ác suy đồi.
    Hiền tài thì tối về vật chất vì lòng quân tử nhưng trời cao bù đắp bằng luật siêu nhiên đó là sáng về lương tâm là tích chân lý là gom đức nhân. Bạn mà có đức là có lẻ phãi thì đừng nói đâu xa mà dạy vợ con thôi củng có ngôn ngử là văn để vợ thấy phải trong cư xử với nhau mà kính chồng thì không dám buông lời bất kính. Vợ kính chồng là ở chổ lấy chồng ra mà dại con nói sau lưng nhưng toàn nhửng lời mà con yêu quý bố còn nếu là phàm phu thì mẹ với con về một phiá khinh khi cha. Đất nước củng như gia đình thượng bất chính thì hạ dấy loàn nhưng đám bất chính không hề biết mình bất chính đâu mà ngược lại hay vổ ngực tự cho ta đây.
    Tâm bị hoại nên Ông Thích k đứng ra dạy loài người tự mình tu tâm lấy lại lương tri bị mất đó nếu thế dan mà tốt cã thì sinh ra đạo phật mần chi.
    Kinh khủng hơn là một chuá trời mà sa tăng muôn đảng ấy là khi thế giới công lý dần bị hủy hoại trời cao cho Ông Dê Su lấy cái chết cuả mình mạnh gấp mấy lần giáo lý vì cho ma quỷ đảo lộn thế dan mà truyển dạy khoa học đến hôm nay.
    Các bạn không biết biểu tượng cây thánh giá đi khắp trận mạc chỉ dơ lên trước khi người tử trận nhắm mắt là có thể đưa được linh hồn về không. Trời cao dàng hoạ vì khoa học lại dùng phép nhanh gọn kéo linh hồn về công việc đó chỉ vì trận mạc mà thôi.
    Không biết văn bút cuả tôi có ảnh hưởng chi đến quyền lợi cuả Mây Ngàn không mà bạn cứ tài hơn người chê tôi dử vậy.
    Tôi chỉ cho Ngàn mây sụ nghiệp cuả bạn và con cháu bạn nhé.
    Muốn làm thánh triết phải ở chính tâm
    Thắmg được dặc tâm hảy điều binh khiển tướng.
    Là hiền đức thì
    Ngàn năm thiên hạ dưả đời
    Nhửng người có đức lời thơ chí tình.
    Kỳ Lưu
    Đây là đề thi văn tìm người có văn hoá, là người có đức có lẻ phải để hoá dải mâu thuẩn cầm cán cân công lý cho dân. Công bằng là lẻ phải được mọi người công nhận là công bằng, mà xử công là dùng lẻ phải đi vào tăm tốh mà mâu thuẩn lẻ phải là ánh sáng soi vào mâu thuẩn để dúp cho mọi người nhận ra người đúng và người sai. Người hiền đức là người quân tử như viên ngọc như thõh vàng đả qua mà duã tôi luyện như cây gió mang vết thương mà năm tháng tích được trầm thơm và quý.
    Trong dai đoạn truyền dạy khoa học trời cao đả tạo cho các cha đạo chăn dắt đàn con chiên vì công lý không còn, nhưng tương lai công lý xuống lại thì bổn phận cuả hiền đức củng như cha đạo nhưng trọng trách lớn hơn và phét thi văn hoá phải cao hơn nghiêm khắc hơn. Đại đức nhân mới trở thành thánh triết không có đức thì cả huyện cả tình một người củng xong.
    Phê thơ lại khó hơn. Nay tôi kém ngử phảm nhưng văn cuả tôi ở bài viết này tôi cho xuống một loạt triết lý đề minh dải cho mọi người thấy nhửng bí mật mà xưa nay thế gian không ai soi sáng nổi.
    Còn phê thơ lả phải đủ khả năng xác định triết lý trong thơ văn nếu như tâm tối thì xem ai lý luận củng cho là triết cả thì làm sao mà phê văn thơ dược. Các bạn biết đấy duy Vật thế dan cho là triết rồi triết học Mác Lê Nin loài người có ai dám chê lời Khổng Tử, Thích K ,Dê Su dạy là không phải triết đâu nhưng đây là hai trường phái ngược nhau mà không ai chỉ rõ phiá đúng phiá sai ấy mới mạnh thắng yếu thua và hận thù đấy chứ. Còn thiên hạ muôn đời thì củ chính trĩ là đức trị và ma tà nắm quyền thì gọi là bất chính trị vậy mà thế dới hiện hơn hai ngàn năm lại nay không mãy may một người hiểu được như thế nào mới thực sự là chính trị nên lủ lưu manh dả danh trí thức lôi kéo hô hào theo thể chế chính trị này rồi thể chế chính trị nọ rồi mâu thuẩn làm hại nhau kích động muôn dân thêm tội đổ máu.
    Nói về phê thơ buộc anh tâm phải sáng đức phải cao tuy anh không ngang thánh được nhưng nếu đức anh rất cao thì anh mới kính phục nhửng hành văn cao xa mà cho là triết còn nhửng câu văn dưới tầm anh thì anh không kính, có nghiả là đức anh cao bao nhiêu thì phê thơ chuẩn xác bấy nhiêu mà ngược lại kẻ tiểu nhân thì gần với hành văn hà dua thực tế mà loại hiền đức ra khỏi công quyền.

    Ở Việt Nam hôm nay sử dụng bằng nhân văn lưạ chọn toàn văn nịnh hót và mới đây thôi ở mục hảy để khổng giáo lụi tàn mây ngàn riả rói tôi no rồi còn khuyên tôi thực tế mới tài.

    Tôi mong các bạn đọc bài viết này cho kỷ và ai phản đối hay thắc mắc thì cứ đàng hoàng đừng nên hồ đồ chê trách phản đối mà không có văn lý dải nhé.
    Ai cảm thếu tôi không tệ không sai thì ủng hộ tôi với chẳng lẻ đến nay mình tôi vẩn chịu cô độc hay sao?

    TÔI VÌ AI CHẲNG LẺ KHÔNG AI NHẬN RA HAY SAO.

    Kỳ Lưu

    • noileo says:

      Tôi chĩ dùng văn kíu thế chứ không moi móc lổi ai ra làm gì vì con người ta có hai lổi quan trọng mà cắn xé nhau củng không sưả được cho nhau.
      TÔI VÌ AI CHẲNG LẺ KHÔNG AI NHẬN RA HAY SAO.

      “Thánh mớ bái” Kỳ Lưu gỏi chữ, dốt chữ thế nào thì chưa biết, người ta nêu ra một vài cái sai rất sơ đẳng trong tiếng Việt của Kỳ Lưu để nhắc Kỳ Lưu sủa chữa, nhưng thấy Kỳ Lưu có vẻ ngoan cố, như một thứ vô giáo dục, cố tình viết sai, để tỏ ra khinh thị, coi thường độc giả, thì thôi , có mấy ai còn để ý, còn nhắc nhở đến cái “tiếng Việt” của Kỳ Lưu.

      Kỳ Lưu muốn giảng đạo, giảng đức, “hiển thánh” gì đó thì tùy, kẻ này mặc kệ “thánh”,

      Vấn đề là từ hôm Kỳ Lưu “hiển thánh” diễn tuồng “cứu thế” đến giờ, người ta chỉ thấy trong mớ chữ nghĩa “dúp đời” của “thánh” toàn những giọng lưỡi bim bịp của bọn CAM, của bọn trí thức cộng sản chuyên nghề làm chứng gian, hoặc để bao che tội ác phi nhân phản quốc của bọn cộng sản, hoặc để tô vẽ hoành tráng bìm bịp cho bọn cộng sản.

      “thánh” Kỳ Lưu VÌ AI? Rõ ràng, qua những gì Kỳ Lưu “hiển thánh”, phải thấy rõ là “thánh” Kỳ Lưu vì cộng sản!

      Người Việt nam vốn rất quý trọng tín ngưỡng, vốn có niềm tin vào tôn giáo ngay lành, tử tế, nhưng vói cái thứ “thánh” Kỳ Lưu, hay “thánh” gì cũng vậy, “thánh” gì thì thánh, chứ mà dở trò bịp bợm tung hô cộng sản, che dấu tội ác cộng sản, “thánh” đó chỉ đáng để người Việt nam đạp gót chân lên thánh đó.

      Suốt trên 68 năm qua, từ cuộc phản bội tháng 8-1945, bọn cộng sản VN Hồ chí Minh không ngừng gây tội ác, triền miên reo rắc tang thương & điêu linh vô vàn cho đất nước dân tộc Việt nam.

      “thánh” Kỳ Lưu đã không một lời chia xớt nỗi đau của người VN, thì thôi, cũng chẳng cần.

      Nhưng chưa đủ, “thánh” Kỳ Lưu lại lên giọng trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ chuyên nghề làm chứng gian, gọi đó là sự “thắng làm Vua, thua làm giặc”, hàm ý bắt người VN phải cam chịu thân phận nô lệ giặc Việt cộng, thông qua giặc Việt cộng cam chịu làm nô lệ giặc tàu cộng,

      thậm chí “thánh Kỳ Lưu còn bố lêu bố láo tuyên ngôn độc lập: “thắng là chính, thua là tà”,

      thì không thể chấp nhận đuọc !

      Người Việt nam, nạn nhân của bọn cộng sản VN Hồ chí Minh tàn độc, mãi mãi thù hận bọn cộng sản Việt nam & Hồ chí Minh, ít nhất vẫn mãi thù hận bọn cộng sản phi nhân, phản dân tộc, vong bản ngoại lai tay sai tàu cộng, cho đến khi nào lật đổ & đập tan ách cai trị cộng sản Hồ chí Minh bạo ngược , tái dựng nền chính trị dân chủ tự do pháp trị tôn trọng nhân quyền cho VN, ít nhất cho đến khi ấy mới có thể chấm dứt thù hận bọn cộng sản phi nhân phản quốc

  7. Nguyển Kỳ Lưu says:

    Có Lẻ sáng suốt cuả các người củng chỉ nhận ra được đúng ngử pháp và sai ngử pháp chứ biết được dì hơn. Mai này phê thơ ta thay chử d bõ chử gi xem văn có ra nội dung hay không, ai trái ý ta không được chấm đậu thử ai dám phản đối ta.
    KỲ Lưu

  8. Hi x Pham says:

    Cac ngai co biet hay khong muon biet rang, hay khong muon hieu hay khong chiu hieu rang ngay tu khi
    cuop chinh quyen tu chinh phu TRAN TRONG KIM (chu khong phai tu thuc dan Phap dau nhe) ho da xac dinh chinh sach la giet bot dan Viet de ho tho ngai Mao chu tich : “Giet giet nua ban tay khong ngung
    nghi, Cho ruong dong lua tot thue mau xong ; Cho dang ben lau cho nuoc chung long, Tho Mao chu tich
    Xit ta Lin bat diet” De ho dua dat Viet vao dat Tau Cong : …”Ben nay bien gioi la nha, Ben kia bien gioi
    cung la que huong”… Ta nen hieu va ghi nho chinh sach cua ho moi mong co Ke hoach doi pho, Cam on

  9. Thánh nhân says:

    (Một chuá trời sa tăng muôn đảng)
    Từ khi Dê Su Sinh ra đến nay loài người bị ma quỷ lôi kéo sanh bè phái đấu đá giao tranh thắng thua chết chóc bao trùm thế gian. Có ai biết rằng muôn cuộc dao tranh đó chỉ một chuá trời ban phúc hoạ muôn trùng để khoa học được truyền tải khắp thế giới củng như dúp cho từng quấc da đến bờ độc lập sau khi truyền bá khoa học xon.
    Nay ta lên dải luận ý trời để lái tiếp thiên cơ theo ý trời cao.
    (Một phật vương có vạn minh vương.
    Đến khi đó đất nước mới hùng cương
    Tì thương chiến thắng bạo tàn chờ xem.
    Đức vua người thay trời chịu trách nhiệm sự bình an công lý cho muôn dân.
    Muôn tỗng thống hay nguyên thủ các quấc gia hiện nay không ai mà không muốn dử ngôi vị lâu dài như đức vua nhưng không phải mặt mà lo nổi bởi vì họ chỉ có văn để đi nói phét không biết ngượng đi lảnh đạo kinh tế chứ làm sao có văn để hoá dải mâu thuẩn dưả dương dan. Làm quan nắm quyền chính trị mà không có đức không có lẻ phải gọi là quan ba phải vì kẻ này lý luận củng không sai, văn người kia anh củng cho là phải cuối cùng trong mâu thuẩn không có khả năng kết luận ai đúng ai sai. Như duy tâm và duy vật hax mâu thuẩn về quan điểm chính trị xưa nay là như vậy đó.
    Loài người hiện một mình ta đũ khả năng hoá dải mâu thuẩn lớn nhỏ

    cho muôn dân và tìm cho muôn dân người nắm kỷ cương từng nước một.

    Ai xứng đáng được lên ngôi báu đức vua thành bậc minh vương thì phải qua ta xét dụêt.
    nước nào không có minh vương thì tự diết nhau mà tranh dành quyền thánh chỉ.
    Sắp sữa chiến tranh tràn lan. KỲ LƯU

    • GIÓ NGÀN says:

      HOAN HÔ

      Hoan hô Đàn Chim Việt
      Để xuất hiện Kỳ Lưu
      Người khùng hơi nặng ký
      Người khùng không giống ai
      Nghĩ mình người cõi thánh
      Xuống để cứu trần ai
      Chữ viết sai bấy bá
      Đúng thật một chân tài
      Chân tài gây dị ứng
      Đời vậy càng vui hoài !

      NẮNG NGÀN
      (09/6/13)

      • kỳ Lưu says:

        Võ Hưng Thanh ta nhận ra tên ngươi rồi
        Ngươi đả được ta dạy cho ỡ mục (Hãy để Khổng Giáo lụi tàn) đàn chim việt. Vậy mà đến đây ngươi vẩn vẩn vì hàm hồ mà dám lộng ngôn hay sao. Ngươi có ỡ Mỷ thì củng không chạy thoát.
        Kẻ lưu manh dả danh trí thức, khẩu phật tâm tà ma kiệt nhăn tính phạm thượng lớn nhất là ngươi.
        Ngăn cản, bôi nhọ ta đưa công lý xuống lại cho trầm gian ngươi phạm tội gì.
        Ngươi chạx thoát không.
        Sẻ không có nước nào dám che dấu ngưởi nếu ngươi phạm tối ngăn cản công lý xuống lại trầm dan.
        KỲ Lưu

  10. Kỳ Lưu says:

    Thơ
    Ta khùng vì lệnh trời cao
    Lao vào kíu thế kỳ ba độ đời
    Ta khùng lẻ phãi đua rơi
    Ta khùng phân biệt chánh tà dúp dân

    Khùng mà đứng dưả phong trần
    Một mình kíu thế trong cơn mạt cùng
    Khùng mà tướng dủng quân hùng
    Mai này lớp lớp cúi đầu làm tôi

    Ta khúng xin nói với đời
    Ngược lời thánh chỉ thì đời tan hoang
    Ta khùng nên kíu trần gian
    Muôn dân sáng suốt điêu tàn chờ xem.
    Kỳ Lưu

    • NÚI NGÀN says:

      ANH KHÙNG

      Anh khùng anh nói huyên thuyên
      Viết sai chính tả khắp miền đều hay
      Quả là cái dốt hơi dày
      Lại xưng thần thánh quả là khùng sao
      Hay ngài muốn được xây lăng
      Cứu nhân độ thế toàn xưng hoài hoài
      Kỳ Lưu ơi hỡi Kỳ Lưu
      Đúng dân Nghệ Tỉnh ngày ngay rõ khùng !

      NON NGÀN
      (09/6/13)

Phản hồi