WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Không thỏa hiệp

“Thỏa Hiệp”, ” Hòa Giải” là những từ ngữ nhức nhối gây nhiều tranh cãi mỗi lần bàn đến vấn đề đất nước. Nhưng nếu chúng ta cứ tránh né không mổ xẻ cho thật sâu thật sát để xác định lập trường, xác định quan điểm, thì những chữ này mãi mãi là ám ảnh, là những trở ngại trong con đường đấu tranh của chúng ta cho một nước Việt nam độc lâp tự do dân chủ.

Hầu hết mọi người trong chúng ta đều đồng ý “Sẽ không có chuyện ĐCSVN tự nhượng bộ!”(Hoàng Linh Vương), có nghĩa là ĐCSVN sẽ không bao giờ đưa tay ra cho ai bắt cả, thế thì những người có quan điểm “bắt tay” với CSVN thì bắt ở chỗ nào ? Bắt tay theo kiểu lãnh đạo CSVN bắt tay lãnh đạo Bắc Kinh ?

Quan niệm “sống chung với lũ” để hy vọng “hóa giải ĐCSVN đi vào chiều hướng dân chủ” lại càng là một ảo tưởng. Ý tưởng “cho rằng nên “bắt tay“ với ĐCSVN, nói chung là nên thoả hiệp, hòa hợp, hay hòa giải với ĐCSVN, mục đích là để tránh cảnh “nhồi da xáo thịt“ chỉ là một chiêu bài che đậy một tinh thần mệt mỏi chủ bại nếu không muốn nói là che đậy mục đích tìm ghế, tư lợi cá nhân trong cuộc đấu tranh này.

Số phận của thành phần thuộc Mặt Trận Giải Phóng miền Nam như thế nào sau khi đất nước thống nhất ? Và chúng ta không cần phải đợi đến lúc những người dân chủ “chạm trán” với ĐCSVN mới xảy ra cảnh “nồi da xáo thịt”.

Cảnh “nồi da xáo thịt” đã xảy ra từ lúc đảng CS thống trị quê hương và do chính ĐCSVN gây ra: Cải Cách Ruộng Đất là một bằng chứng hùng hồn của lịch sử. Gần đây nhất là dân oan bị đánh đập, bị cưỡng chiếm ruộng đất nhà cửa, những bản án khắc nghiệt tiếp tục giam hãm tự do cùa những người yêu nước, gia đình thân nhân những tù nhân lương tâm bị trả thù một cách hèn hạ… Tất cả mọi người bị ĐCSVN tước đoạt quyền sống, quyền làm người một cách trắng trợn. Ai đã tạo nên cảnh điêu linh cho đồng bào đất nước ? Đó không phải là một hình thức của “nồi da xáo thịt” ư ?

Vì vậy, thỏa hiệp với ĐCSVN vào thời điểm này là tiếp tay cho bạo quyền tiếp tục thống trị đồng bào, tiếp tục cắt xén đất nước cho ngoại bang.

Cuôc đấu tranh này là một cuộc đấu tranh trường kỳ lâu dài mưu tìm tự do độc lập thật sự cho đất nước cho các thế hệ con cháu chúng ta về sau nữa, chứ không phải xổi thì cho riêng thế hệ chúng ta mà vội vã bắt tay để có một địa vị nở mặt nợ mày khi còn sống.

“Hòa hợp” để tránh ” nồi da xáo thịt” là một lối nói của cả hai bên – bạo quyền và nhóm chủ bại -như một rà soát, che đậy dã tâm của cả hai phía, thử hỏi cả hai bên có bên nào thành tâm tin tưởng ?

Lúc này là lúc lợi thế cho phong trào đấu tranh, chúng ta đang cưỡi trên làn sóng dân chủ, cho dù chưa đủ mạnh, chưa tổ chức hóa, nhưng theo thời gian với kỹ thuật thông tin cộng với tinh thần yêu nước, với sức mạnh từ đồng bào, chúng ta tin tưởng rằng chúng ta sẽ đảo ngược được thế cờ.

Nghĩa là chính nhân dân làm chủ đất nước, chính nhân dân chọn người tài đức lãnh đạo đất nước phục vụ phúc lợi đồng bào. Đất nước không thể tiếp tục bị thống trị bởi nhóm quyền lực đỏ (và) những nhóm hoạt đầu chính trị.

Thà rằng chậm nhưng chắc, để con cháu đời sau còn được thở hít không khí tự do, còn hơn “thỏa hiệp” để mau chóng nhận lãnh dân chủ cuội, dân chủ giả hiệu, dân chủ kiểu ĐCSVN.

©Bình Minh

6 Phản hồi cho “Không thỏa hiệp”

  1. TRĂNG NGÀN says:

    LÝ LẼ

    Làm sao bỏ Mác Lênin
    Làm sao bỏ được Đảng mình hay sao
    Làm sao xóa được cái tôi
    Làm sao bỏ được lợi riêng của mình
    Cho nên đúng thật bực mình
    Bảo mình hòa giải nghĩ mình là ai
    Bởi mình chỉ biết Bác Hồ
    Vậy mà “Mỹ Ngụy” cớ sao mơ màng
    Với ta chỉ một con đàng
    Con đàng chuyên chính chúng càng khó thông
    Rân rân kêu gọi hòa đồng
    Hòa đồng sao được đỏ vàng phân nhau
    Hiểu chi hòa giải là đâu
    Theo ta thì sống chống ta ra rìa
    Chúng ngu tưởng ghét thành yêu
    Chúng toàn khờ khạo dễ gì lay ta !

    SUỐI NGÀN
    (04/6/13)

  2. quandannambo says:

    ai muốn
    *
    ôm rắn mà ngủ
    cỏng cọp mà đi
    *
    thi
    thỏa hiệp với việt cộng*

  3. Chí Đoàn says:

    Chúng ta phải luôn ghi khắc trong lòng câu nói bất hũ của Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu là :
    ĐỪNG TIN NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI MÀ HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM . Nói đến cộng sản thì phải nhớ bọn chúng chỉ là một lũ gian trá , xảo quyệt , bất lương , thủ đoạn và gian ác tham tàn , không thể nào thỏa hiệp với chúng được , thỏa hiệp với chúng là tự đưa đầu mình vào dây thòng lọng của chúng đó .

  4. Mai thanh Trì says:

    Thỏa hiệp với cộng sản hay nói cách khác là hòa giải, hòa hợp với cộng sản là cách nói của cộng sản và của những người hai lòng nhằm mục đích xóa đi tội ác của cộng sản đối với nhân dân Việt Nam từ 45 đến nay, và có thể đến khi chúng không tồn tại trên nước Việt Nam nữa. Phàm hễ gây tội ác thì phải chuốc lấy oán thù. Tội ác càng nhiều, oán thù càng chồng chất và oán thù càng chồng chất thì sự báo oán trả thù cang ghê gớm. Con người phàm tục chứ không phải là bậc chân tu, do đó rất khó hóa giải được cái vòng “ân đền, oán trả” để thay vào đó đức”từ bi hỷ xả” trong bản năng của họ.

    Hơn ai hết, cộng sản VN là người biết những tội ác và hệ lụy do chúng gây ra cho nhân dân VN mà chúng phải gánh chịu hậu quả của oán thù của nhân dân, và đôi khi ngay trong đảng của chúng nữa.

    Chúng ta đã nghe danh từ “hòa giải, hòa hợp dân tộc” từ trong hội đàm Paris về lập lại hòa bình ở VN hồi trườc và sau 75 do cộng sản đề ra. Thế nhưng, HĐ Paris chưa ráo mục, csHN đã tiếp tục xâm lăng và thôn tính Miền Nam, và ở đó, sau 30/4/75, với những hành động vô cùng thâm độc như đi cải tạo, đi “kinh tế mới”, đánh “tư sản mại bản”, đổi tiền, chèn ép và cô lập tôn giáo ngoài quốc doanh, giới hạn trình độ học vấn dưới đại học cho con em của “chế độ cũ” (gọi là đối tượng 13), chúng đã biến một Miền Nam trù phú, hạnh phúc trở nên điêu tàn, xơ xác. Và, còn nhiều, nhiều nữa những vấn nạn đau lòng không nói nỗi…!!! Ngay hôm nay, khi cộng sản nói đến hòa giải hòa hợp dân tộc thì ở đâu đó trong nước công an đang vây bắt, đàn áp tiếng nói của người dân vô tội, và các toà án nhân dân đang tuyên án tù nhiều năm cho các người dân oan đi khiếu kiện đất đai, đi đòi bảo vệ Tổ Quốc, đòi chống tham nhũng, đòi quyền làm người, đòi quyền tín ngưỡng, v.v…Vậy thì “KHÔNG NÊN THỎA HIỆP VỚI CỘNG SẢN BỞI ĐÓ LÀ TỰ SÁT”.

  5. Người Buôn Mộng says:

    Agree with author Bình Minh 100% !

  6. noileo says:

    Rất đồng ý với nhận định vẫn đang có một cuộc chiến tranh nồi da xáo thịt.

    Cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác, cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn bi thảm, do Hồ chí Minh và bọn cộng sản Việt nam dân chủ Cộng hòa bắc kỳ phản quốc, vong bản ngoại lai, tay sai Tàu cộng, với sự phụ họa của bọn “trí thức đảng lãnh đạo” & “trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ” chuyên nghề làm chứng gian, gây nên, suốt 20 năm súi dục lường gạt hàng triệu thanh niên tử tế người Việt miền bắc cầm súng đạn tàu cộng xâm nhập vào VNCH, phá hoại tài sản VNCH, phá hoại cuộc sống thanh bình của VNCH, thảm sát hàng triệu, hàng triệu thanh niên người Việt miền nam, cũng tử tế không kém, phục vụ cho cuộc bạo lực chính trị cộng sản, bành trướng chủ thuyết Mác Lê tội ác vào VNCH,

    Cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác, cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn bi thảm chấm dứt ngày 30-4-1975 chỉ là một công đoạn trong cuộc bạo lực chính trị cộng sản,

    Công đoạn tiếp theo ngày 30-4-1975 là cuộc áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH bắc kỳ độc tài đê tiện gian ác lên người dân miền nam .

    Công đoạn áp đặt chế độ cộng sản VNDCCH lên người dân miền nam cũng là một cuộc huynh đệ tương tàn, một cuộc nồi da xáo thịt bi thảm, bọn cộng sản VN HỒ chí Minh vẫn từng ngày, từng giờ, không ngừng thảm sát người dân miền nam, người dân miền bắc,

    chỉ có một điều hơi khác với cuộc chiến tranh Hồ chí Minh trước 30-4-1975 là, những nạn nhân của cuộc nồi da xáo thịt này hoàn toàn tay không, hoàn toàn không có vũ khí & súng đạn chống trả bọn cộng sản VN & HCM,

    nên, con số nạn nhân tuy ít hơn con số ngườib dân miền nam bị bọn cộng sản VNDCCH thảm sát trong cuộc chién tranh Hồ chí Minh 1, nhưng tính cách bi thảm thì thật không cùng,

    đồng thời, những hành động tội ác của cộng sản, nhục hình & thảm sát những nạn nhân tay không trong cuộc chiến tranh Hồ chí Minh tội ác nồi da xáo thịt 2, làm lộ rõ hơn tính cách đê tiện hèn hạ khát máu của bọn cộng sản VN & HCM

    Những kẻ rêu rao “hòa giải hòa hợp để tránh một cuộc chiến tranh nồi da xáo thịt” chỉ là những tên làm chứng gian, bịp bợm, tráo trở, bưng bô cộng sản, phản quốc.

    Nay chỉ còn một trong 2:

    Hoặc đảng cộng sản VN Hồ chí Minh tàn ác, phi nhân phản dân tộc, vong bản ngoại lai tay sai tàu cộng “đi chết đi”

    Hoặc Việt nam, nhân dân đất nước Việt nam “đi chết đi”

    “Độc lập tự do hạnh phúc” ở VN dưới ách cai trị cộng sản là đặc quyền dành riêng cho bọn cộng sản VN Hồ chí Minh cón chức có quyền,

    “Độc lập & Tư do & hạnh phúc” ở VN dưới ách cai trị cộng sản, không để dành cho nhân dân đất nước VN

    Với đặc quyền “ĐL & TD & HP” kiẻu cộng sản, bọn cộng sản VN HCM đuọc tuyệt đối độc lập tự do hạnh phúc trong các hành động tội ác, rước tàu cộng vào VN, cắt xẻ lãnh thổ quốc gia dâng cho tàu cộng, tiến hành cuộc nồi da xáo thịt, nhục hình & thảm sát dân lành không một chút e dè nương tay

    Chỉ có một chọn lựa:

    Hoặc nhân dân Việt nam, theo lời kêu gọi sáng suốt của Phương Uyên & Nguyên Kha, cho đảng cộng sản VN Hồ chí Minh “đi chết đi”!

    Hoặc nhân dân đất nước Việt nam sẽ bị đảng cộng sản VN Hồ chí Minh đê tiện gian ác cho “đi chết đi”

    ______

    Nói “sẽ” là hơi “quá”, là chưa đúng lắm, bởi với những gì đang xảy ra tại VN ngày nay dưới ách cai trị của bọn cộng sản VN Hồ chí Minh gian ác & đê tiện & khát máu, vong bản ngoại lai tay sai tàu cộng,

    VN bị đẩy vào tụt hậu về mọi mặt, giáo dục u tối, kinh tế suy thoái, đạo đức xa đọa, xã hội băng hoại, công lý đội nón ra đi, chính trị độc tài, quốc phòng suy yếu, ngoại giao nhục quốc thể,

    lãnh thổ VN ngày càng bị thu hẹp, bị cộng sản, theo truyền thống Hồ chí Minhn bánn nước cứu đảng, cắt xẻ dâng cho tàu cộng để đuọc tàu cộng bảo kê cho làm đầu nậu trấn lột VN, đẩy VN đến bên bờ vực nội thuộc tàu cộng,

    như thế, chẳng phải là VN đã đang bị bọn cộng sản VN & HCM, bọn trí thức đảng lãnh đạo”, bọn trí thức cộng sản chân chính tim đỏ thẻ đỏ [chuyên nghề làm chứng gian che dấu tội ác cho cộng sản Hồ chí Minh], cho “đi chết đi” đó sao ?

    Chỉ có một cách để VN không bị cộng sản HỒ chí Minh cho “đi chết đi”, đó là người dân VN phải cho bọn cộng sản Hồ chí Minh “đi chết đi”!

Phản hồi