WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đã đến lúc cần phải nghiêm khắc đối với Việt Nam về vấn đề nhân quyền

Jared Genser

Jared Genser

Jared Genser và Greg McGillivary, The Diplomat
Biên dịch: Ngọc Diệp

Ngoại trưởng John Kerry nên sử dụng chuyến công du của ông tới Việt Nam để nhắc nhở Hà Nội cải thiện tình trạng nhân quyền

Ngày 13 tháng 12 năm 2013

Trong chuyến đi thứ tư của ông đến châu Á với tư cách của một Bộ Trưởng Ngoại Giao, trong tuần này ông John Kerry đến thăm Việt Nam để “làm nổi bật sự chuyển đổi đáng kể trong mối quan hệ song phương” giữa Washington và Hà Nội. Thật vậy, ngoài việc hợp tác an ninh, thương mại song phương đã được phát triển mạnh, tăng gần 60 phần trăm trong 5 năm qua,  đến 25 tỷ USD mỗi năm. Kể từ khi Hiệp định thương mại song phương năm 2001, Hoa Kỳ đã nhanh chóng trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Bây giờ, cả hai nước đều tham gia vào cuộc đàm phán về Đối tác xuyên Thái Bình Dương thỏa thuận thương mại đa phương lớn. Tuy nhiên, vấn đề vẫn chưa có gì hứa hẹn, mà thực tế, tình trạng vi phạm nhân quyền của chính phủ Việt Nam ngày càng diễn ra nghiêm trọng.

Mặc dù Hoa Kỳ đã nhiều lần bày tỏ ý định giải quyết các mối quan tâm về nhân quyền trong quan hệ với Việt Nam, tình trạng nhân quyền lại có chiều hướng tồi tệ hơn trong những năm gần đây, đặc biệt là việc giam giữ tùy tiện để bịt miệng bất các nhà đồng chính kiến ​​dưới mọi hình thức. Trong chuyến công du đến Việt Nam hồi năm ngoái, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cho rằng việc xúc tiến mối quan hệ Hoa Kỳ – Việt Nam cần phải ưu tiên giải quyết vấn đề nhân quyền tại Việt Nam như là một vấn đề trọng yếu nhất.  Không giống như quan hệ với Trung Quốc, Hoa Kỳ có đòn bẩy thực sự với Việt Nam, mà chủ yếu dựa vào một mối quan hệ song phương bền vững. Đây chính là thời điểm để đưa vấn đề nhân quyền lên hàng đầu trong chương trình nghị sự.

Theo Freedom House, Việt Nam, một đất nước có khoảng 90 triệu dân, là một đất nước hoàn toàn “không có tự do” và chính phủ thường xuyên đàn áp các quyền dân sự và chính trị cơ bản. Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn là chính đảng hợp pháp duy nhất. Không có bất cứ phương tiện truyền thông tự do và độc lập nào. Tự do lập hội và việc hội hoàn toàn bị nghiêm cấm. Chính phủ Việt Nam có một lịch sử lâu dài trong việc giam giữ các cá nhân thực hiện các quyền tự do căn bản như tự do ngôn luận, tự do lập hội và tự do tôn giáo, và trong những năm gần đây các vụ lạm dụng quyền lực của nhà nước để đàn áp nhân quyền càng ngày càng gia tăng. Tổ Chức Theo dõi nhân quyền đã tường trình rằng trong nửa đầu năm 2013, đã có hơn 50 nhà hoạt động dân chủ bị kết án trong các vụ án chính trị, con số đó đã vượt quá tổng số những trường hợp bị kết án trong cả năm 2012.

Một trường hợp đáng quan ngại nhất là linh mục Công giáo Cha Ta-đê-ô Nguyễn Văn Lý, một nhà bất đồng chính kiến ​​hàng đầu tại Việt Nam, với vai trò của mình như là một người đấu tranh cho tự do tôn giáo và dân chủ tại Việt Nam, Cha Lý đã trải qua khoảng 18 trong số 36 năm qua trong các nhà tù của cộng sản Việt Nam, và chính phủ đã tiếp tục nhiều lần lại bị bắt và giam giữ Cha Lý, mặc dù sức khỏe của Ngài hiện đã xấu đi sau khi ngài bị tai biến mạch máu não. Trong thập kỷ vừa qua, Nhóm Công Tác Liên hợp quốc về giam giữ tùy tiện đã có đến hai lần kêu gọi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý, bởi việc kết tội và giam giữ Cha Lý về tội tuyên truyền chống phá nhà nước là hoàn toàn không chính đáng.

Nhưng trường hợp của Cha Lý cũng không phải là trường hợp duy nhất. Đặc biệt là trong ba năm qua, việc giam giữ tùy tiện đã phát triển nhanh chóng. Sự gia tăng này không chỉ về số lượng các vụ bắt giữ, mà còn đa dạng hóa các trường hợp cá nhân bị giam giữ. Tù nhân không còn giới hạn trong phạm vi để bất đồng chính kiến ​​. Xu hướng bây giờ đã mở rộng đến các nhạc sĩ, các nhà báo tự do, các luật sư và tổ chức công đoàn. Chẳng hạn, vào tháng Hai năm 2010, hoạt động công đoàn độc lập Đoàn Huy Chương, Đỗ Thị Minh Hạnh và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng đã bị kết án từ 7 đến 9 năm tù chỉ vì họ đã tổ chức Công Đoàn Độc Lập để bảo vệ người lao động tại một nhà máy sản xuất giày và phân phối các tờ rơi với những đòi hỏi chính đáng về quyền lợi của công nhân. Các phiên tòa xử kín ckisnnhaf cầm quyền cộng sản Việt Nam đã vi phạm các tiêu chuẩn xét ​​xử công bằng, chẳng hạn như bị cáo đã bị từ chối luật sư và bị ngăn cản không cho phát biểu để tự biện hộ cho mình trong quá trình xét xử.

Trong năm qua, nhóm công tác Liên Hiệp Quốc về giam giữ tùy tiện đã phát hiện  việc bắt và tạm giam của nhà cầm quyền CSVN là tùy tiện và vi phạm luật pháp quốc tế liên quan đến tự do lập hội và tự do bày tỏ chính kiến. Tệ hại hơn nữa, trong suốt quá trình giam giữ, nhà cầm quyền đã áp dụng nhiều biện pháp trừng phạt man rợ đối với các phạm nhân như biệt giam, kéo dài thời gian tạm giam, tạm giữ, điều kiện ăn và kiện hết sức tồi tệ, những nhà bất đồng chính kiến bị buộc phải lao động cưỡng bức và bị hành hung, đánh đập nhiều lần. Điều này đã dẫn đến vấn đề việc sa sút sức khỏe nghiêm trọng.

Trong khi tại Hà Nội, ông Kerry nên đưa ra ba thông điệp chính về nhân quyền. Thông điệp thứ nhất, Hoa Kỳ sẽ không xúc tiến quan hệ thương mại với Việt Nam trừ phi Việt Nam cho thấy có sự cải thiện đáng kể trong hồ sơ nhân quyền của mình, bao gồm cả việc trả tự do cho khoảng 120 của tù nhân lương tâm tại Việt Nam. Thông điệp thứ hai, Hoa Kỳ sẽ không mở rộng quan hệ quân với Việt Nam sự trừ phi tình trạng nhân quyền được cải thiện thực sự. Và cuối cùng, ông Kerry sẽ thông báo cho Việt Nam rằng Bộ Ngoại giao có kế hoạch xếp Việt Nam vào danh sách các quốc gia đặc biệt quan tâm theo Đạo Luật Tự do Tôn giáo Quốc tế, như đã được khuyến cáo của Ủy Hội Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế, do đó Việt Nam sẽ có khả năng phải chịu các biện pháp trừng phạt.

Trong những năm gần đây, Hoa Kỳ đã thể hiện nhiều thiện chí đối với Việt Nam, chứ không chỉ đơn thuần là giang tay ra để đón nhận Việt Nam hội nhập vào cộng đồng quốc tế. Đến thời điểm này là thời điểm mà Việt Nam có thể phải nhận lãnh những hậu quả cho sự thất bại của mình về hành động buông xuôi của Việt Nam.

Jared Genser là một luật sư và là nhà sáng lập của Freedom Now, một tổ chức tìm cách để đảm bảo việc phóng thích các tù nhân lương tâm, kể cả những người được đề cập trong bài viết này. Greg McGillivary là một luật sư chuyên nghiệp bono và đối tác tại Woodley & McGillivary hỗ trợ Freedom Now về các trường hợp lao động Việt Nam các quyền của họ.

Biên dịch: Ngọc Diệp

 

28 Phản hồi cho “Đã đến lúc cần phải nghiêm khắc đối với Việt Nam về vấn đề nhân quyền”

  1. Tuổi trẻ says:

    Một cuốn sách dùng trong nội bộ ngành công an Trung Quốc đã bị rò rỉ ra ngoài: sách hướng dẫn các “chiến sĩ công an” làm sao có thể xử lý các phần tử gây rối một cách hiệu quả nhất.
    Mang tựa đề “Thực hành Quản lý Trị an Đô thị”, sách dạy: “Phải để ý, chớ để lại vết máu trên mặt, chớ gây vết thương trên cơ thể đương sự và tại địa điểm hành động, đừng để ai nhìn thấy”. Được ấn hành cho lực lượng bảo vệ trị an với tính chất “Mật – Không phổ biến”, không rõ tại sao một số phần của sách bị phát tán trên mạng Internet, khiến chính quyền Trung Quốc đang phải mở cuộc điều tra, theo tờ “Telegraph”.
    “Khi hỏi cung những kẻ khả nghi, phải làm sao để chúng không có một giây ngừng nghỉ”, sách hướng dẫn. Cuốn cẩm nang này cũng khích lệ công an Trung Quốc, khi hành động, đừng bao giờ phải nghĩ đến chuyện những vết thương hoặc hậu quả gây ra có thể lớn thế nào, điều căn bản là phải “biểu thị sự cứng rắn của Nhà nước”.
    Theo một người “trong cuộc”, trước nay, những “hướng dẫn thực hành” (ví dụ, đánh người làm sao cho… hợp lý) vẫn được truyền khẩu trong giới công an, nhưng nay thì gần như ai cũng có thể đọc được trong sách.
    Sách được xuất bản làm tài liệu tham khảo cho chương trình huấn luyện của các thành viên Phòng Bảo vệ trị an (Zhenkuan, được mở tại các thành phố ở Trung Quốc). Công an các Zhenkuan có nhiệm vụ “thanh toán” tất cả những ai bị giả thiết là gây ảnh hưởng đến trật tự công cộng, hoặc có hành vi bất hợp pháp.
    Áp dụng những phương pháp dã man, nhiều khi gây tử vong, những công an Zhenkuan được coi là những kẻ khát máu. Cuối tháng 3-2009, một cuộc biểu tình đã diễn ra khi một học sinh bị thương nặng do công an hành hung. Ba năm trước, một người đàn ông 39 tuổi bị đánh trọng thương, rồi thiệt mạng, tại Thượng Hải. Theo Hãng Thông tấn Tân Hoa Xã, công an Trung Quốc không mấy khi bị truy cứu trách nhiệm vì những hành vi bạo lực “quá lố” của họ.
    Dân bán hàng rong trên đường phố Thượng Hải cho biết, họ được nghe nhiều vụ, khi công an Zhenkuan đánh đập dã man những người vô tội. Theo khẳng định của những người kể, giới công an Zhenkuan có về bề ngoài dữ dằn không khác gì bọn lưu manh và trong nội thành, thông thường họ tàn ác hơn nhiều so với khi “thực thi công vụ” ở vùng ngoại ô.
    Không phải lúc nào công an cũng đánh đập dân bán hàng, nhưng họ luôn dọa dẫm và thường hay đạp, phá hàng hóa của người bán rong. Một người bán hàng cho biết, cũng không cần sợ giới công an này lắm, vì thực ra dễ dàng đút lót họ. Tuy nhiên, đa số giới bán hàng rong, không còn đường nào khác là phải mưu sinh trên hè phố, thường phẫn uất và có đụng độ lớn với công an mỗi khi hàng hóa của họ bị dẫm đạp…

    Theo Nhịp cầu thế giới

  2. Tuan Pham says:

    Đời người chỉ chết một lần
    Vì dân vì nước khi cần hi sinh
    Chết đây là chết cho mình
    Sống nhục nên phải quyên sinh lìa trần
    +++
    Chẳng ai mà chết hai lần
    Lưu vong nhục nhã chẳng cần sống đâu
    Sống mà như chết từ lâu
    Quên tiếng mẹ đẻ gâu gâu sủa hoài
    +++
    Ba que vàng vọt trên vai
    Đầu đường xó chợ oải dài bước chân
    Sống mà làm hại nhân dân
    Phải xuống địa ngục hai lần. Amen
    +++

    • saovang says:

      Tên cùng hung cực ác Hồ chí Minh đang bị thọ hình phạt dưới Địa Ngục A Tỳ :

      Thiền giả Minh-Đạo : Riêng cá nhân tôi, tôi không phải là một nhà ngoại cảm mà là một thiền giả tu tại gia đã trên 20 năm nay. Năm 1996, tôi có cơ hội quen một người cũng tu thiền tại gia như tôi cho tôi biết về trường hợp ông Hồ chí Minh (HCM). Ông này là đệ tử của một Đạo sĩ, hay nói đúng hơn, một Minh sư, đã tu hành đắc đạo. Sư phụ ông nói cho ông biết Sư thường xuất hồn xuống cứu độ các linh hồn dưới các cõi địa ngục và có gặp ông HCM dưới ấy. Có một điều đáng suy gẫm ở đây là ông HCM không phải bị giam tại một nơi dành cho những tội hồn có án nhẹ, mà ông thuộc tội hồn bị đọa ở Địa Ngục A Tỳ. Ngày đêm ông thọ lãnh những hình phạt vô cùng đau đớn, kêu la rên xiết thật thê thảm. Ông van lạy, khóc lóc xin Sư cứu ông ra khỏi địa ngục này. Ông nói ông đã thức tâm, thấy hết tất cả tội lỗi ông đã gây ra cho dân tộc đất nước. Ông xin ân giảm. Dĩ nhiên vị Sư du hành địa ngục này với tâm cứu độ vô cùng thương xót tội hồn bất hạnh HCM đã biết ăn năn sám hối, nhưng Thiên Luật đã định, không ai có thể gia giảm được. Đó là luật công bằng hằng hữu trong vũ trụ: gây nhân thì phải nhận quả.

      Vì phạm trọng tội giết chết hàng vạn, triệu người mà linh hồn ông đã thực sự bị đọa xuống Địa Ngục A Tỳ, một cực hình linh hồn ông phải thọ nhận vì quả báo theo luật bất di bất dịch của Thiên Địa: đó là Luật Nhân Quả, gây Nhân nào thì phải chịu Quả đó (Nhân Quả do ác nghiệp tạo nên gồm có: ý nghiệp, khẩu nghiệp và thân nghiệp).

      Trong cõi giới tối tăm nặng nề các cõi địa ngục thì Địa Ngục A Tỳ là một hình ngục dành cho những tội hồn lúc sống ở thế gian đã có những ý nghĩ, hành động tàn ác giết hại quá nhiều sinh linh và triệt phá giềng mối đạo lý của các tôn giáo. Tội hồn thọ hình án ở đây phải chịu những cực hình suốt ngày đêm vô cùng đau đớn, kêu la gào thét thật thảm thương. Tại sao thế? Họ gặt những gì mà họ đã gieo khi họ còn sống trên thế gian. Đây là thiên luật công bằng hằng hữu vận hành trong vũ trụ ở thế giới vật chất cũng như thế giới vô hình. Do đó, Luật Trời tuyệt đối công minh, không thiên vị ai.

      ( “TỪ HIỆN TƯỢNG GỌI HỒN LIỆT SĨ QUA TRUNG GIAN NHỮNG NHÀ NGOẠI CẢM ĐẾN SỰ PHÁT HIỆN LINH HỒN ÔNG HỒ-CHÍ-MINH ĐANG BỊ ĐỌA DƯỚI ĐỊA-NGỤC A-TỲ -Tác giả Minh-Đạo – http://toquocvietnam.org/GiaiAoHCM.htm )

      • Hùng says:

        Ông Ngô Đình Diệm và ông Nguyễn Văn Thiệu được “lên thiên đàng”, nhưng Chúa trời thấy 2 ông này không xứng đáng, nên đã tống xuống 9 tầng địa ngục và đày đọa bằng cách:
        Ngô Đình Diệm chết thảm dưới bàn tay tướng lãnh của y. Khi còn sống giữ chức tổng thống ngụy quyền, y gây ra vô vàn tội ác và nợ máu đối với dân tộc, đất nước và nhân dân Việt Nam, nên đám quần thần phò Ngô sợ nhân dân Việt Nam trả thù đào mồ, cuốc mả của y. Vậy nên bia mộ của y chỉ đề chữ Huynh, không dám đề tên thật.
        Cũng như Ngô Đình Diệm, Nguyễn Văn Thiệu cũng gây ra vô vàn tội ác và nợ máu đối với dân tộc, đất nước và nhân dân Việt Nam. Vì vậy, theo hồi ký của tướng VNCH Trần Văn Đôn thì chính binh lính của y những ngày đầu tháng tư năm 1975 làm nhiệm vụ trấn giữ tuyến phòng thủ Phan Rang và trấn giữ nhà cửa, mồ mả cho gia tộc y đã dùng máy ủi để ủi san bằng toàn bộ mồ mã trong nghĩa địa của gia tộc y { đọc: http://lichsuvietnam.info/index.php?option=com_content&view=article&id=291%3Asaigon4qualoituongtavnch&catid=57%3Anoibat&Itemid=22 – đọc nội dung [Ngày 18/04"]}. Những năm cuối đời y phải sống tha phương cầu thực nơi xứ người trong nỗi hoang mang, hoảng sợ, tủi nhục, cay đắng. Đến khi chết thì thân xác không được an táng trên quê hương, xứ sở, mà phải gửi nắm xương tàn nơi đất người, xứ lạ.

      • saovang says:

        Nhân dân cả nước chửi bè lũ Việt cộng và Việt gian phản quốc :

        Bớ làng trên xóm dưới, bớ láng giềng láng tỏi …. bên sau bên trước,bên ngược bên xuôi! Nước của bà hình chữ S, từ Ải Nam Quan tới mũi Cà Mâu. Trải qua 4 ngàn năm văn hiến. Tuy bà bị nô lệ một ngàn năm thằng Tầu, một trăm năm nô lệ thàng Tây, nhưng nước của bà, không những vẫn còn nguyên vẹn mà còn mở rộng xuống miền nam cả ngàn cây số. Con cháu bà tuy nghèo khổ, nhưng vẫn nề nếp, trai không phải làm lao nô cho ngọai quốc, gái không phải làm đĩ cho ngọai bang.

        Nhưng kể từ ngày thằng mất dậy tên Nguyễn Tất Thành ( Hồ chí Minh) con thằng Nguyễn Sinh Sắc trốn lên tầu Pháp làm bồi cho Tây, cho Nga, cho Tầu, đem cái chủ nghĩa Mác Lê về nước làm cho nước của bà bại họai gia phong. Chúng mày, từ thằng Duẩn, thằng Chinh, thằng Đồng, thằng Anh thằng Giáp đến thằng thằng Mạnh, thằng Phiêu, thằng Dũng, thằng Trọng, thằng An, thằng Khải, thằng Trọng, thằng Triết, thằng Hùng v.v…đem cả đất nước bán cho Tầu. Miền Bắc thì mất cả mấy chục ngàn cây số vuông. Miền Trung thì mất cả trăm ngàn cây số vuông hải phận, khiến con cháu của bà sinh sống bằng nghề đánh cá không còn đất sống. Trai thì phải đi làm lao nô, gái thì phải đi làm đĩ điếm. Thằng nào con nào, đứa ở gần mà qua, đứa ở xa mà lại, nó dang tay mặt, nó đặt tay trái, đứa nào toan tính bán thêm, thì buông thả nó ra, có đứa nào trót nhỡ bán thì hãy banh lỗ tai vạch lỗ nhĩ lên mà nghe bà chửi đây nài i i i i i …

        Chém cha đứa bán nước của bà, chiều hôm qua bà ra làm rẫy, thấy đất còn nguyên. Sáng hôm nay con bà đi làm, nó nói dất đã bị mất một phần. Hỏi ra thì chúng bay đã cưỡng chế đất của bà bán cho Tầu đất vẫn còn, mà bây giờ nó đã bị mất . Mày muốn sống mà ở với vợ với con mày, thì hãy mau mau tìm cách chuộc về trả cho bà, nhược bằng mày lấp liếm, thì bà đào mả thằng tam tứ đại thằng Hồ chí Minh, cha già của nhà mày ra, bà khai quật bật săng thằng ngũ đại lục đại nhà chúng mày lên. Ới cái thằng chết đâm, cái con chết chém HCM kia, con cháu mày mà không tìm cách chuộc về trả bà, thì con cháu mày một người ăn chết một, hai người ăn chết hai, ba người ăn chết ba. Mày xuống âm phủ thì quỷ sứ thần linh rút ruột mày ra .

        Chúng mày dám dùng tiền bán nước dể nuôi sống vợ con chúng mày, để ăn chơi phè phỡn thì bà rủa cho chúng mày ngóc đầu lên không được, chui đầu xuống không xong đấy con ạ .

        Đất nước của bà nó có là con công con phượng, chứ chúng mày cưỡng chế bán nó đi, nó về đến nhà chủ mày nó thành con cú, con cáo, con thần nanh mỏ đỏ, nó mổ chồng mổ cha mổ tiên sư ông bố ông cố nội chúng mày ra thành trăm mảnh. Bà là bà vứt xuống ao cho cá nó rỉa, rồi bà lại đem lên bờ cho chó nó liếm đấy con ạ.

        Bà rủa cho chúng mày là chúng mày ngủ giường: giường sập, chúng mày ngủ võng: võng đứt, chúng mày thức, chúng mày cũng mơ thấy ma móc mắt chúng mày ra, chúng mày tắm ở ao chúng mày chết chìm trong chậu, chúng mày đi ra đường xe bò cán, chúng mày bẹp đầu, chúng mày đi trên lề đường cây khô rớt xuống gãy cổ, chúng mày uống được ngụm nước vào mồm máu đỏ chúng mày phọt ra đằng mũi, máu trắng chúng mày tuồn ra đằng tai, chúng mày ăn miếng rau chúng mày ói ra miếng thịt. Chúng mày ăn uông gì, chúng mày cũng tóc tai lông lá mày rụng sạch. Bà cuộn lại thành chổi bà quét hố xí .

        Chúng mày không mau mau tìm cách lấy lại đất, biển, bà đóng ghế 3 tháng 10 ngày, buổi sáng bà chửi, buổi tối bà chửi, buổi trưa bà hú, bà nguyền, bà rủa cho con cháu chúng mày chết đường, chết chợ, chết tan thây , nát óc, cho Thần Trùng đến rút từng khúc ruột của Cha Ông, vợ con nhà mày ra .

        Bà hú 3 hồn, 7 vía những thằng Việt gian bán nước, dâng biển cho Tầu 3 hồn 9 vía những con đàn bà Việt gian bán nước, dâng biển cho Tầu. Bà gọi ông cầm cờ xanh đứng đầu ngõ, ông cầm cờ đỏ đứng sau nhà, ông cầm cờ vàng bên hữu, ông cầm cờ trắng bên tả yểm cho vợ con nhà mày đẻ con ra thì ngược, sinh cháu ra thì ngang vì đã dám ăn lấy đất của bà bán cho Tầu Cộng .

    • Tập Làm Văn says:

      Tuấn ơi, Tuấn nói đúng rồi
      Sống sao xứng đáng là người Việt Nam
      Đừng theo Việt cộng, việt gian
      Chúng loài bán nước hại dân đó mà

      Theo Tầu rồi lại theo Nga
      Đi theo Cộng sản giết cha mẹ mình
      Lê Duẩn và cả Chí Minh
      Vô luân, vô đạo, ký sinh khác gì

      Vì ai dân tộc lâm ly
      Chống Pháp thì có, Mỹ thì phải suy
      Vô Nam xâm lược làm gì
      Chủ trương chống Mỹ hay vì Xô-Trung?

      Lãnh đạo cộng sản lũ khùng
      Hại dân bán nước một bày hung nô
      Đảng viên cấp nhớn ma cô
      Độc tài tham nhũng cơ đồ ra sao?

      Những tên đồ tể cầm dao
      Cướp đất, tài sản dân nào được yên
      Rồi đây nghiệp báo nhãn tiền
      Đổ xuống dân Việt ưu phiền lắm thay!

  3. nhân chứng says:

    THÂN GỬI TÈO

    “Trước mặt bao người lại đẻ cho một người ,dù là cha ,rút “roi đện ” đánh con như vậy.Còn nói Mỹ thì không dam đanh ,về vn mới hành sự được .Thì ra chì có ở vncs là nơi đầy thú tính ,độc ác ,phi nhân:con người vô thức đến như vậy ư?”

    ẤY TÈO ƠI HỌC HẾT TIẾNG VIỆT CHƯA VẬY ROI DA KHÁC ROI ĐIỆN NHÉ, HAY LÀ CỐ TÌNH CHUYỂN ROI DA THÀNH ROI ĐỆN (DIỆN) ĐỂ VU CÁO ĐÂY, HAI NĂM RÕ MƯỜI LÀ VU CÁO RỒI ĐẤY. NẾU ÔNG BỐ KIA DÙNG ROI ĐỆN(ROI ĐIỆN) THÌ ÔNG ẤY CÓ LẼ CŨNG ĐI TÙ RỒI. CÒN CHUYỆN CON HƯ BỐ MẸ VẪN DÙNG ROI THÌ NÓ LÀ VĂN HÓA CỦA CHÂU Á RỒI. NHÂN CHỨNG TÔI VẪN NGẨNG CAO ĐẦU MÀ XÁC NHẬN ĐIỀU NÀY. TÈO CỨ VỀ HỎI TÍA NHÀ TÈO XEM TÍA CÓ BỊ BA TÍA DÙNG ROI KHÔNG. “NẾU TÍA KHÔNG TRẢ LỜI THÌ LẤY MỘT CHÉN NƯỚC THANH TỊNH, THẮP BA NÉN NHANG HỎI HƯƠNG HỒN ÔNG BÀ RỒI XIN ÂM DƯƠNG” CÓ LẼ TÍA IT ĐÁNH TÈO NÊN TÍA MỚI CÓ THẰNG CON GỌI NHỮNG NGƯỜI NHƯ TÍA LÀ BẦY THÚ TÍNH NHẨY.ĐẶC BIỆT LÀ TÍA MỚI ĐỂ CHO CON TÍA LÀM THẰNG PHẢN QUỐC NHƯ TÈO NHỈ
    “Họ không có tư cách gì để nhân danh nhân quyền mà đòi nhân quyền ở một đất nước được cả thế giới công nhận có thừa nhân quyền.” một công dân Việt Nam có đủ tư cách pháp lý đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN tôn trọng luật pháp mà họ tự đặt ra thôi”

    AI CŨNG CÓ QUYỀN ĐÒI HỎI NHÂN QUYỀN. VÀ THỰC SỰ NHÂN QUYỀN ĐANG RẤT ĐƯỢC TÔN TRỌNG Ở VIỆT NAM, CÒN LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN MÀ GÂY RỐI THÌ KHÔNG CẦN PHẢI NHÀ CHỨC TRÁCH MÀ CHỈ CẦN MỘT BÀ LÃO BÁN NƯỚC, MỘT CHỊ BÁN BÚN RIÊU VỚI BỊCH MẮM TÔM LÀ ĐỦ. VÌ HỌ BIẾT NHỮNG KẺ LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN ĐANG ÂM MƯU CƯỚP NHÂN QUYỀN CỦA HỌ. DÂN TRÍ NGƯỜI VIỆT ĐỦ CAO ĐỂ ĐỌC VÀ NHẬN BIẾT CÁC ĐIỀU GHI TRONG TUYÊN NGÔN NHÂN QUYỀN. THẬM TRÍ HỌ HIỂU TRƯỚC VÀ TƯỜNG TẬN HƠN CẢ NHỮNG KẺ LỢI DỤNG NHÂN QUYỀN NHƯ BÙI THỊ HẰNG….

    “cả thế giới công nhận có thừa nhân quyền ” làm ơn chỉ ra bằng chứng nước nào công nhận vn có thừa nhân quyền.”

    VIỆT NAM ĐƯỢC NỒNG NHIỆT CHÀO ĐÓN VÀO HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN VỚI SỐ PHIẾU CAO NGẤT NGƯỞNG. BẤT CỨ AI KHÔNG MÙ, KHÔNG ĐIẾC ĐỀU BIẾT ĐIỀU NÀY

    • saovang says:

      Bất cứ ai không ngu , không mù , không điếc đều biết những điều dưới đây :

      ***Ngày 12-11-2013 vừa qua, vì chỉ có 4 ứng viên cho 4 ghế trong khu vực Á Châu nên VN đương nhiên đắc cử vào HĐNQLHQ. Báo chí cộng sản trong nước hết lời ca tụng đây là thành tích ngoại giao vẻ vang của CHXHCNVN .

      ***Các đại cường Anh, Đức, Hoa kỳ và tổ chức nhân quyền quốc tế tố cáo bầy Quỷ Đỏ Việt cộng giam giữ nhiều người tù lương tâm ,và đòi chúng phải thả ngay những người này :

      ***DCV.info – 10:20:am 11/12/13 | Tác giả: On The Net
      Tuyên bố của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David B. Shear nhân dịp Ngày Nhân quyền Quốc tế : …..Chúng tôi kêu gọi chính phủ Việt Nam thực hiện các bước cụ thể để cải thiện thành tích của mình, bao gồm cả việc trả tự do cho tất cả các tù nhân lương tâm, cho phép mọi người Việt Nam được bày tỏ ý kiến của bản thân, và bảo vệ tự do tôn giáo trên toàn quốc.

      ***DCV.info – 11:18:am 10/12/13 | Tác giả: Đàn Chim Việt
      Đại sứ Đức, Anh kêu gọi HN trả tự do cho tù nhân lương tâm và hủy án tử hình
      …..Bản thông cáo báo chí nói rõ “Nhưng đáng tiếc là tại Việt Nam có những người bị giam giữ vì họ công khai đưa ra chính kiến của mình. Việt Nam phải bảo đảm không hạn chế quyền tự do chính kiến, tự do báo chí và tự do hội họp và phải thả ngay tất cả những người bị giam giữ vì tội đã đưa ra những chính kiến của mình”.
      Bản tuyên bố của hai vị đại sứ cũng kêu gọi Việt Nam cần phải thể hiện đúng vai trò thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và đưa ra lời mời thường trực đến các Báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc để họ có thể đến Việt Nam bất cứ lúc nào để quan sát tình trạng nhân quyền. Bản tuyên bố nói “Trong thực tế nhiều nước đã đưa ra lời mời thưởng trực đối với các chuyên gia, có nghĩa là một lời mời có giá trị lâu dài. Cho đến nay Việt Nam chưa đưa ra lời mời thường xuyên đó”.

      ***HRW: ‘VN đàn áp có hệ thống’ – thứ năm, 31 tháng 1, 2013
      Phúc trình của tổ chức Human Rights Watch (HRW) nói chính phủ Việt Nam “đàn áp một cách có hệ thống các quyền tự do ngôn luận, lập hội và nhóm họp ôn hòa và trấn áp những người lên tiếng chất vấn chính sách nhà nước”.

      Tài liệu thường niên về tình hình nhân quyền thế giới của tổ chức đặt trụ sở ở New York vừa công bố hôm 31/1.

      HRW cáo buộc Việt Nam “tùy tiện bắt bớ các nhà hoạt động, giam giữ biệt lập trong thời gian dài, không cho họ gặp gỡ gia đình hoặc tiếp cận với các nguồn trợ giúp pháp lý, tra tấn và truy tố họ ra trước các tòa án bị chính trị tác động”.

      Họ bị “áp đặt các mức án tù thật nặng với các tội danh mơ hồ về xâm phạm an ninh quốc gia”.

  4. Tuổi trẻ says:

    Trong bản báo cáo thường niên công bố vào hôm nay, 18/12/2013, Ủy ban Bảo vệ Nhà báo CPJ – Committee to Protect Journalists – đã báo động về sự kiện năm 2013 sắp kết thúc là « Năm tệ hại thứ hai trên bình diện nhà báo bị cầm tù » trên thế giới. Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục là cai ngục sừng sỏ nhất hành tinh, sát theo sau là Iran và Trung Quốc. Điểm đáng buồn là Việt Nam lại bám sát các nước trên, nằm trong danh sách năm nước có nhiều nhà báo bị tù nhất.

  5. Duc Thang Nguyen says:

    Mấy ông chống Cộng toàn tự chửi vào mặt mình thôi. Lúc chưa bầu thì kiến nghị, phản đối lên xuống ko cho Việt Nam vô. Đến lúc VN vào với con số cao số 1 thì lại kêu là cho vào để kiềm chế nó. Như lũ trẻ con vậy. Nói như các ông ấy thì có nghĩa là Anh Pháp và nhiều nước châu Âu cũng là mất nhân quyền là ngựa hoang rồi. Vì đứng thứ 2 sau VN là Anh mà. Hóa ra là chả đâu có nhân quyền cả.

  6. Trần Nguyễn Lê says:

    Mỹ hay Liên hiệp quốc chẳng là cái con gì đối với Việt cộng hết, chỉ có Chệt mới là cha mẹ của bọn bán nước Hồ Chí Minh. Việt cộng chỉ nghe theo Chệt thôi.Những nơi khác đừng tốn công sức mất thời giờ.

  7. nhân chứng says:

    ĐÃ THẤY VIỆT NAM BÌNH YÊN CHƯA?

    Trong lịch trình hoạt động bận rộn ở Hà Nội, trưa 16/12, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tranh thủ thời gian dạo quanh phố cổ và mua sắm.
    Ngoại trưởng John Kerry có phút thảnh thơi dạo quanh phố cổ, ghé thăm và mua sắm ở những cửa hàng con phố trung tâm bán hàng tơ lụa nổi tiếng của Hà Nội. Hà Nội từng được Ngoại trưởng John Kerry chia sẻ trong những ký ức thuộc về Việt Nam mà ông gắn bó.
    Từng tham gia chiến đấu trong cuộc chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam, sau này ông John Kerry có nhiều nỗ lực thúc đẩy bình thường hóa quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Ông từng có 14 lần trở lại Việt Nam trong 20 năm qua.
    Hà Nội chính là một phần của ký ức gắn bó với Việt Nam sau chiến tranh. “Khi tôi đến Hà Nội vào năm 1991 với tư cách dân sự và một thượng nghị sĩ , tôi nhớ như in hình ảnh một Hà Nội khác hẳn bây giờ. Một thành phố hầu như không có tính năng động về mặt kinh tế, đời sống thương mại, lúc đó hầu như không có xe máy, ai cũng đi bằng xe đạp, đường phố thực sự tràn ngập xe đạp, khách sạn cũng không nhiều.
    Hôm nay tính năng động của thành phố này thực sự rất ấn tượng cũng như tính năng động của cả nước. Một quốc gia khoảng 40% dân số ở lứa tuổi dưới 25, những người đầy năng động”, ông chia sẻ với báo giới tại Hà Nội chiều 16/12.

    • Nói thiệt says:

      Bạn nhân chứng gửi comment có nội dung như trên là không lọt tai, lọt óc các bác đang ra sức chống lại dân tộc, đất nước và nhân dân VN đâu. Các bác ấy chỉ có cái gu thích những tin xấu về VN mà thôi, những tin tốt về VN dù là sự thật 100% thì sẽ gây dị ứng cho các bác ấy và các bác ấy phủ nhận sạch trơn hoặc lại suy diễn xiên xẹo đi thôi.

      • Nói Rỏ Hơn says:

        @Nói thiệt says:

        1945, nước Nhật bại trận, đất nước tan hoang. Hai mươi năm sau,1965 kinh tế Nhật đứng hàng thứ hai trên thế giới.

        1975, CS Bắc Việt chiếm được miền Nam trù phú, bên ” thắng cuộc ” cướp từ căn nhà lầu tới chiếc xe đạp, đồng hồ chở về miền Bắc ban ngày không đủ,tranh thủ chở

      • Nói Thiệt Hơn says:

        Xin trả lời cho ” Nói thiệt says:”

        1945, Nhật Bản bại trận, đất nước tan hoang. Hai mươi năm sau,1965 kinh tế Nhật đứng hàng thứ hai thế giới.

        1975, CS Bắc Viết chiếm được miền Nam trù phú, bên ” thắng cuộc ” cướp của dân miền Nam từ nhà lầu cho tới. . . .chiếc đồng hồ đeo tay. Những người ” giải phóng ” chở của miền Nam về miền Bắc ban ngày không đủ, phải tranh thủ chở vào ban đêm, chở thêm bằng tàu, chở bằng bất cứ phương tiện nào có thể!
        Hôm nay, 20/12/2013, sau 38 năm 6 tháng, Việt Nam vẫn là một trong những nước nghèo nhất thế giới,là nước đàn áp người đối lập, báo chí, blogers, các tôn giáo thô bạo nhất, là nước có những luật lệ rừng rú, quái đản nhất, là nước mà nhà cầm quyền chủ trương xuất cảng gái đi làm đĩ để lấy ngoại tệ nhiều nhất.
        Sau 38 hoà bình, VN là nước có nền giáo dục, y tế tồi tệ nhất thế giới vì bị lãnh đạo bởi những tên ngu dốt nhất thế giới.
        Sau đây là tin. . .TỐT 100%:
        Sau 38 bị trị, dân Việt không còn chịu nổi nên bắt đầu đứng dậy đòi quyền sống,đồng thời chống đối sự xâm lấn của Trung Cộng.

        Là một ông già 85 tuổi, tật nguyền từ khi mới chào đời, là chứng nhân lịch sử qua thời thực dân Pháp, quân phiệt Nhật, đế quốc Mỹ làm đất nước điêu linh. Nhưng người viết phải công nhận chưa có ai tàn bạo và Thâm Độc bằng. . .Thực Dân CS Bắc Việt đối với dân VN!

        Ba Sơn- Sài Gòn, Gia Định

      • Hoàng says:

        Hê,bạn đang nói móc,nói xấu về “các bác”nào vậy.?Bác hồ,bác chinh,bác ba dũng,
        bác tư sang.?Các bác trong đảng csvn thích đi tạo ra cái xấu,chuyện xấu,việc xấu,
        làm ̣điều xấu chớ đâu còn ai ở xứ VN “thích” cái xấu mà người dân lương thiện
        phải gánh chịu những điều xấu xa mà các “bác” ấy đã và đang làm.

    • saovang says:

      Các đại cường Anh, Đức, Hoa kỳ và tổ chức nhân quyền quốc tế tố cáo bầy Quỷ Đỏ giam giữ nhiều người tù lương tâm ,và đòi chúng phải thả những người này

      ***DCV.info – 10:20:am 11/12/13 | Tác giả: On The Net

      Tuyên bố của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David B. Shear nhân dịp Ngày Nhân quyền Quốc tế : …..Chúng tôi kêu gọi chính phủ Việt Nam thực hiện các bước cụ thể để cải thiện thành tích của mình, bao gồm cả việc trả tự do cho tất cả các tù nhân lương tâm, cho phép mọi người Việt Nam được bày tỏ ý kiến của bản thân, và bảo vệ tự do tôn giáo trên toàn quốc.

      ***DCV.info – 11:18:am 10/12/13 | Tác giả: Đàn Chim Việt
      Đại sứ Đức, Anh kêu gọi HN trả tự do cho tù nhân lương tâm và hủy án tử hình

      …..Bản thông cáo báo chí nói rõ “Nhưng đáng tiếc là tại Việt Nam có những người bị giam giữ vì họ công khai đưa ra chính kiến của mình. Việt Nam phải bảo đảm không hạn chế quyền tự do chính kiến, tự do báo chí và tự do hội họp và phải thả ngay tất cả những người bị giam giữ vì tội đã đưa ra những chính kiến của mình”.

      Bản tuyên bố của hai vị đại sứ cũng kêu gọi Việt Nam cần phải thể hiện đúng vai trò thành viên của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc và đưa ra lời mời thường trực đến các Báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc để họ có thể đến Việt Nam bất cứ lúc nào để quan sát tình trạng nhân quyền. Bản tuyên bố nói “Trong thực tế nhiều nước đã đưa ra lời mời thưởng trực đối với các chuyên gia, có nghĩa là một lời mời có giá trị lâu dài. Cho đến nay Việt Nam chưa đưa ra lời mời thường xuyên đó”.

      ***HRW: ‘VN đàn áp có hệ thống’ – thứ năm, 31 tháng 1, 2013

      Phúc trình của tổ chức Human Rights Watch (HRW) nói chính phủ Việt Nam “đàn áp một cách có hệ thống các quyền tự do ngôn luận, lập hội và nhóm họp ôn hòa và trấn áp những người lên tiếng chất vấn chính sách nhà nước”.

      Tài liệu thường niên về tình hình nhân quyền thế giới của tổ chức đặt trụ sở ở New York vừa công bố hôm 31/1.

      HRW cáo buộc Việt Nam “tùy tiện bắt bớ các nhà hoạt động, giam giữ biệt lập trong thời gian dài, không cho họ gặp gỡ gia đình hoặc tiếp cận với các nguồn trợ giúp pháp lý, tra tấn và truy tố họ ra trước các tòa án bị chính trị tác động”.

      Họ bị “áp đặt các mức án tù thật nặng với các tội danh mơ hồ về xâm phạm an ninh quốc gia”.

    • Choi Song Djong says:

      Ông nội ơi chán quá,đó chỉ là những ngôn ngữ mang tính cách ngoại giao mà thôi.Cha nội Kerry này ngày xưa là dân phản chiến nhưng nay vì cái sự leo cao trèo sâu nên cũng không ngại cái sự nhổ ra rồi liếm lại.Đặt niềm tin vào người Mỹ ư ? người Nga người Tàu ?.ttrước nhất nên đặt niềm tin vào chính mình,đạp đổ cái đảng cộng sản chó má này,tạo lập một thể chế nhân quyền bền vững là chúng ta tự cứu chứ kg phải nhờ ai,qùy lụy ai.Bạn đồng ý không ?

      • Tudo.com says:

        Xin quí vị đừng có cản!

        Họ là giới Quý Tộc Tự Sướng, như bác Trần Dân Tiên tự sướng đủ kiểu hết. Bây giờ cái đám. . .cháo ngon của Bác cũng phải tự sướng chứ!

        Được thêm cái. . .lưỡi ngoại giao thổi ống đu đủ của John Kerry nữa thì nó tê đéo chịu nổi.
        Hảy để các cháu sướng cho đến khi nổ cái Bụp là xong.

  8. Huỳnh says:

    ông Jared Genser và ông Greg McGillivary ba xạo hoặc người biên dịch đã dịch ba xạo.
    Ông Kerry chỉ nói “VN nên có tiến bộ nhiều hơn nữa về vấn đề nhân quyền” chứ không nói “cần phải nghiêm khắc đối với Việt Nam về vấn đề nhân quyền”.

    • “TIME FOR SERIOUS APPROACH TO VIETNAM HUMAN RIGHTS”
      Xin thưa trên đây là tựa của bài báo do hai học giả Hoa Kỳ Jared Genser và Greg McGillivary viết, và đặt tựa cho bài viết của họ, chứ đó hoàn toàn không phải là lời nói của ông John Kerry. Nguyên văn bài viết xin xem ở đây:
      http://thediplomat.com/2013/12/time-for-serious-approach-to-vietnam-human-rights/
      Xin cáo lỗi, do Tiếng Anh của người biên dịch là hoàn toàn tự học, nên không tránh khỏi những sơ suất khi chuyển ngữ, những là những vấn đề chuyên môn hẹp. Kính mong được quý độc giả cảm thông cho những khiếm khuyết của người biên dịch. Những bài dịch trong thời gian này như là những bài tập để tự trau giồi của người dịch vậy. Ước mong hiểu thấu đáo và chuyển dịch các bài viết từ Anh Ngữ sang Việt Ngữ càng ngày càng tiệm cận với nguyên ý của tác giả là khát khao của người dịch, tuy nhiên ngày đó sẽ vẫn còn xa.

      Một lần nữa kính mong sự thông cảm của quý vị.

      Trân trọng

      Nguyễn Thu Trâm

  9. saovang says:

    Bài nhận định này để tọng vào họng lũ bồi bút, bọn sử nô chuyên tô son, trét phấn cho bầy Quỷ Đỏ Việt cộng .

  10. HỒNG PHI says:

    Bài dich này của tác giả Quỳnh Trâm Việt Nam (Tức Nguyễn Thu Trâm), tại sao đăng ở Blog Quỳnh Trâm Việt Nam hay Việt Vùng Vịnh thì để tên tác giả là Quỳnh Trâm, nhưng đăng ở Đàn Chim Việt Việt thì lại ghi là Ngọc Diệp? Hay Đàn Chim Việt dị ứng với Nguyễn Thu Trâm?

    • Hoàng says:

      Xin lổi bạn…đừng vội nóng giận…là con dân dưới chế độ csvn dưới bàn tay hà khắc cũng như tàn độc…thì người dân cần phải có nhiều “mặt nạ”…con cắt kè csvn còn biết đổi màu của nó cho thích nghi vờ́i hoàn cảnh…thì người dân VN bây giờ cũng cần có “bí kiếp” sinh tồn cùng “đồng loại”…chúng đang tìm cách “ăn thịt” lẩn nhau kìa…thì “mặt nạ” là phù phép sinh tồn.
      Cảm-thông cho nhé.

      • Hải says:

        Chúng nó copy hoặc ăn cắp của nhau đấy, đừng ngụy biện vô ích.

      • Xin lổi quý vị, thực ra chỉ có CỘNG SẢN mới là những kẻ chuyên ăn cáp thôi, chẳng hạn như Hồ Chí Minh ăn cắp tập NGỤC TRUNG NHẬT KÝ cua một người bạn tù, hoặc ăn căp những câu nói của các danh sỹ thời xưa, chẳng hạn như câu nói “VÌ LỢI ÍCH MƯỜI NĂM TRỒNG CÂY, VÌ LỢI ÍCH TRĂM NĂM TRÒNG NGƯỜI” nguyên văn là của Quản trọng hiến kế cho TỀ HOÀN CÔNG như sau:

        “Nhất niên chi kế mạc như thụ cốc
        Thập niên chi ké mạc như thụ mộc
        Bách niên chi kế mạc như thụ nhân”

        Nghĩa là:

        Vì ích lợi một năm, không gì bằng trông lúa,
        Vì ích lợi mười năm không gì bằng trong cây
        Vì ích lợi trăm năm, không gì bằng trồng người”

        Riêng những người đấu tranh để giải thể chế độ cộng sản, như chúng tôi thì chẳng ai ăn căp cả. Chẳng hạn bút danh của tôi khi viết bài là Quỳnh Trâm hoặc Nguyễn Thu Trâm 8406, còn bút danh của tôi khi dịch bài là NGỌC DIỆP. và điều này cũng có thể tương tự với những người cùng chi hướng đồng quan điểm chính trị với chúng tôi – Thế thôi. Từ trộm cắp, cướp, xin để dành cho các lãnh tụ cộng sản, như HỒ CHÍ MINH chẳng hạn.

        Cảm ơn các bạn đã quan tâm

        NGUYỄN THU TRÂM, 8406

      • tranle52 says:

        Ăn cắp là lấy bài hay lời nói của người khác làm của mình, còn một người lấy nhiều bút danh để viết bài, viết sách là khác hoàn toàn, không thể nói họ ăn cắp được, trong giới cầm bút chúng ta thấy có nhiều người lấy hai hay ba bút danh
        là chuyện thường.

Phản hồi