WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Đại sứ VN bị giữ ở phi trường Frankfurt vì nghi rửa tiền

Đại sứ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Nguyễn Thế Cường

Đại sứ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Nguyễn Thế Cường

Ngày 19.12.2013 hải quan/quan thuế phi trường Frankfurt, CHLB Đức, đã chặn bắt đại sứ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Nguyễn Thế Cường, vì tình nghi ông ta mang 20.000 € tiền mặt mà không khai báo.

Cảnh sát đưa ông Cường về đồn, tra hỏi và cáo buộc ông tội “rửa tiền“. Đại sứ Việt Nam biện minh số tiền này là tiền ông mang về nước giúp nạn nhân bão lụt.

Vụ xì căng đan của ông Cường đang có đà dẫn đến một xì căng đan chính trị. Tổng lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt lập tức khiếu nại nhà nước Đức và than phiền hải quan Đức đã vi phạm trầm trọng hiệp ước ký tại Wien/Vienna bảo đảm tính miễn trừ  dành cho quan chức ngoại giao.

Cảnh sát thả ông đại sứ Việt Nam sau khi ông đóng tiền phạt thế chân 3500,00 €.

Việc lạm dụng hộ chiếu đỏ để đi buôn bán hay chuyển tiền, trên thực tế đã diễn ra từ hàng chục năm nay, ít nhất là ở các nước trong khu vực Đông Âu, nơi trôi nổi một lượng tiền mặt lớn của những người Việt kinh doanh. Nhưng những vụ bắt giữ như thế này vẫn rất hy hữu.

Biên tập theo Forum Vietnam 21. Bản tiếng Đức tại đây.

28 Phản hồi cho “Đại sứ VN bị giữ ở phi trường Frankfurt vì nghi rửa tiền”

  1. TS says:

    Cũng vì tiền mà chúng đã bán cả đất nước, con người Việt Nam cho Trung cộng. Quan chức cộng sản là loại người rừng rú, ô nhục!

  2. DÂN VIỆT says:

    DÂN VIỆT GỞI CÁC ông Dư lợn viên, ông lý sự cùn, ông phản tỉnh, phản phé : Lại phải nén giân mà không chửi thề !
    các ông viết : ” Hới các bạn VNCH hải ngoại. Chúng ta chửi CSVN thì cũng cần cân nhắc cho kỹ, không thể cứ tạp bí lù cái gì cũng chửi, người nghe có thể sẽ thấy nhàm tai mà đánh gía lại chúng ta không tốt. Với 20.000 đô thì có gì mà rửa tiền chứ? Hãy chửi cái gì đáng chửi thì hãy chửi, không thì sẽ tác dụng ngược, người nghe có khi lại khinh thường chính chúng ta đấy. Đừng chụp mũ tôi là tay sai CS đấy nhé ! DÂN VIỆT ( Dân Việt là Dân Việt cả trong nước lẫn nước ngoài chứ không phải chỉ ở ngoại quốc ? nghe ! ), Tội đã rõ ràng tầy trời như vậy còn cân với nhắc cái gì ??????? . Xin lỗi, với cái lý sự cùn ” đem tiền đi giúp nạn nhân bão lut… ” thì trình độ học lực của cái thằng đại sứ này đúng là lớp ba trường làng, chỉ đáng làm chức vụ ” bảo vệ gác cổng ” tòa đại sứ thôi, thứ nữa cá mè một lứa BTV báo chắc cũng chẳng hơn gì, tưởng thế là chạy tội cho nhau nhẹ tội, nếu tiền đem về đàng hoàng, lại nhân đạo như vậy sao không khai báo, là có gian ý còn cãi chầy cối cái gì nữa . Êch ngồi đáy giếng ! Ở các nước văn minh, thượng tôn pháp luật, trẻ con vào tiệm bánh kẹo bầy ra ê-hề mà có đứa nào dám dụng tới một cái bánh cái kẹo đâu, vì chúng biết lấy ăn một cái kẹo cũng là tội ăn cắp, ” shoplifting “, không phải khắt khe, nhưng luật pháp là pháp luật phải tôn trọng .Chỉ một con sâu còn làm xầu cả nồi canh, đi trong đám đông có lẫn một thằng móc túi, người bị móc túi cứ chỉ tay xỉa xói vào đám đông trong đó có ta mà nhục mạ , họa may chỉ có những tuồng phi vô cảm không biết nhục lây mà còn chống chế che trở cho thằng móc túi thì cũng một tuồng đồng lõa mới mở miệng phân bua hơn thiệt bênh nó ! ? Xin hỏi qui vị, từ nay trả lời với một người ngoại quốc : ” tôi là người Việt Nam ” họ hỏi lại : ” À người Việt Nam có phải có ông đại sứ bị bắt vì đem tiền lậu ra khỏi nước người ta không ? ” quí vị trả lời sao, chắc đành xấu hô cúi gầm mặt mà đi ! ?

    • TovanLai says:

      ” À người Việt Nam có phải có ông đại sứ bị bắt vì đem tiền lậu ra khỏi nước người ta không ? ” quí vị trả lời sao, chắc đành xấu hô cúi gầm mặt mà đi ! ?”. Ban Cười cười và nói với hải quan, tui là người Việt Nam chứ không phải là việt cộng, có vậy thôi, có gì mà mắc cở.

  3. Một người Quốc gia VNCH says:

    Hới các bạn VNCH hải ngoại. Chúng ta chửi CSVN thì cũng cần cân nhắc cho kỹ, không thể cứ tạp bí lù cái gì cũng chửi, người nghe có thể sẽ thấy nhàm tai mà đánh gía lại chúng ta không tốt. Với 20.000 đô thì có gì mà rửa tiền chứ? Hãy chửi cái gì đáng chửi thì hãy chửi, không thì sẽ tác dụng ngược, người nghe có khi lại khinh thường chính chúng ta đấy. Đừng chụp mũ tôi là tay sai CS đấy nhé!

    • Choi Song Djong says:

      Sự cáo buộc rửa tiền trên đây là của cảnh sát phi cảng Frankfurt,Đức quốc chứ có phải là bà con mình đâu mà ông la rùm beng vậy ? Bộ ông làm ăn lớn lắm sao mà bảo là 20.000 euros là nhỏ ? hãy qua các nước Đông âu để xem bọn Đại xú làm tiền người ta khi xin visa về nước thì sẽ biết.

    • Trúc Bạch says:

      Tội nghiệp cho anh !

    • Builan says:

      Cái ngày cận kề sau 30/4/ 1975
      Những tên trốn lính trong các ngọ hẽm- cạo trọc ần trong các chùa…,,,,,,,
      Bon đầu trôm duôi cướp
      Quân đầu dường xó chợ !……..

      Chúng LÊN ĐỜI tìm cho được nón cối dép râu, tiú xi cọt…. Dương dương tự đắc “TA LÀ CM”
      _ Nay thì khác rôì thưa ông bạn Một người Quốc gia VNCH

      _ Tôi khẳng định một sự thật:
      HCM,LD, PVĐ, TC, VNG….. mà có sống lại hay sỗng chuồng lưu linh đâu dó cũng không dám nhận là CS, là CM….. bộ mặt thật cuả chúng đả bi INTERNET lột trần-

      Tránh xấu hỗ nhục nhã chúng cũng xưng là CON CHÁU CUẢ VNCH ké một chút THƠM lây !
      Anh bạn tôi nếu thật là “Người Quốc Gia VNCH ” thì xem ra cũng rất là tôi nghiệp !!!
      BỊ cho là Dâm Loạn Vẹm !!! cụng đáng đời anh !

      “Hưũ xạ tự nhiên hương” – cần chi phaỉ phaỉ rào đón !

      KHÔNG LƯU MANH GIAN XAÕ ĐIẾM ĐÀNG LÁO LỪA…. Thì TẠI SAO LAỊ KHÔNG KHAI BÁO ???? Lý giaĩ xem nào ??

      Cầu chúc bạn ta là người thật ! Ách giữa đàng lại mang vào cổ !! khakha

      • Nguyễn Trọng Dân says:

        MERRY X’MAS BUI LAN HUYNH !

        ( Bùi Lan Huynh “bỏ” rượu , lại biết “bỏ” tiền mua mồi…. khiến lòng Dân háo hức rạo rực … tòm tèm… hẹn ngày gặp gỡ , hề hề hề…)

        ( Gặp “kụ” Ý sợ dành không lại…chai Napoleon, hề hề hề …” Lòng đáng xá gì muôn hớp rượu/ Mà không uống cạn mà không say/ Lời thề buổi ấy ” Tô Mã Ý”/ Mà áo khinh cừu chưa ai may”…..hề hề hề…)

      • BUILAN says:

        “Đáp lời SÔNG NÚI
        Anh em ta đáp lời sông nuí

        MERRY X’MAS đến tất cả QUÝ HUYNH ĐỆ.. (Không phân biệt THẮNG- THUA )

        Tôi lại gặp anh – người trai QUÊN chiến tuyến – nhấn Key board cuối đời. VUI ngày tháng …. !! HAPPY NEW YEAR ! – Tonydo10 đứng thẳng người ! CƯỜI !
        Khakhakha k..k..h…a

    • Trực Ngôn says:

      Đừng chụp mũ tôi là tay sai CS đấy nhé!

      Chẳng ai chụp mũ cho anh là tay sai CS đâu, mà chính anh tình nguyện làm tay sai đấy!
      Không một người VN tử tế nào ủng hộ những hành động gian dối của cán bộ đảng, kể cả những kẻ lạm dụng danh nghĩa “Đại sứ” để buôn lậu hay rửa tiền, cho dù đó là 20’000 đô hay chỉ là 1000$!

      Việt Nam ta có câu “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Dùng nick “Một người Quốc gia VNCH” để nói với các bạn VNCH hải ngoại là một trò bỉ ổi, lòi cái dốt của một kẻ tay sai công phỉ?

  4. Choi Song Djong says:

    “Cảnh sát đưa ông Cường về đồn, tra hỏi và cáo buộc ông tội “rửa tiền“. Đại sứ Việt Nam biện minh số tiền này là tiền ông mang về nước giúp nạn nhân bão lụt.” hết trích.

    Giáng Sinh vàTết nguyên đán năm nay ở Vn sẽ ngập tràn tuyết trắng vì có một quan chức CS đem tiền về ủy lạo những nạn nhân của thiên tai bão lụt. Không biết cảnh sát phi cảng có phải chết sặc vì cười không nhưng tôi đây thì mắc cười cả đêm không tài nào chợp mắt được.Một thằng Đại Sứ tồi và ngu hơn lợn.

  5. Hoàng Lan says:

    Đọc cái tin này mà choáng váng mặt mày. Một quan chức ngoại giao VN đã làm nhục quốc thể mà còn được một ông quan ngoại giao khác, ông tổng lãnh sự, “lý sự” bắt lỗi người ta thì càng nhục quốc thể hơn. Cả hai ông là những kẻ cùng phường gian trá, phải chịu tội trước ông bà, tổ tiên và đất nước. Chỉ có chết mới hết nhục trước quốc dân đồng bào và thế giới, phải không?

  6. TBA says:

    Tên này mới rửa tiền như rửa tay thôi, còn nhiều tên gộc chúng nó tắm tiền nữa ấy chứ. Nhớ vụ Phan Văn Khải “để quên” vali tiền tại sân bay Nội Bài, công an đếm được khoản tiền 5 triệu đô la (tiền mặt), ngay sau đó nó bị chìm vào quên lãng Chứng tỏ cấp thủ tướng chúng nó ăn cỡ nào.

  7. Lý Chính Luận says:

    Đúng là mấy thằng “Sự đái” của VC! Hễ có dịp dối gạt, lừa lọc, láu cá, ngang ngược để thủ lợi là cứ ra tay, chả coi ai ra gì!

  8. Cú Vọ says:

    Chú này dai dột quá!
    Thời còn các nước cs hay xhcn với nhau, các đại sứ có thẻ đỏ còn có thể đi buôn lậu, chuyển vàng hoặc dollar giữa các nước cho các “soái buôn lậu” và ôm bom (chuyển tiền lậu ăn phần trăm) từ các nước về VN còn thịnh hành còn kiếm ăn khá.
    Bây giờ chỉ có 20k một chuyến thì “hẻo” quá, phần trăm đáng là bao, mà còn bị lộ nữa chứ!
    Khổ thân cho chú này quá!
    Thật là đáng thương cho những người vẫn còn thành tâm làm đầy tớ cho một chế độ thối nát và phải chịu một thân phận hẩm hiu hèn hạ đến thảm bại như vậy.
    Còn cái nhà nước cs VN quái đản không giống ai kia, sao còn để cho quan chức ngoại giao cấp đại sứ đi làm những việc là mất thể diện quốc gia như vậy, thì không còn cái gi để mà nói nữa.
    Nhưng thực ra những người cs VN họ đã không còn sĩ diện của con người từ lâu rồi, vì họ có còn là loài người nữa đâu.
    Than ôi, còn đâu là con rồng cháu tiên, cs VN chỉ còn là một lũ khùng điên!

  9. Tai Tran says:

    Rồi hắn sẽ đi theo Đinh Bá Thi

  10. DÂN VIỆT says:

    1 ) — Nếu cũng là DÂN VIỆT ĐCV sẽ phải post comment này lên cho mọi người coi. Vì tôi vừa viết vừa run tay vì uất giận ….. ”
    … Cảnh sát đưa ông Cường về đồn, tra hỏi và cáo buộc ông tội “rửa tiền“. Đại sứ Việt Nam biện minh số tiền này là tiền ông mang về nước giúp nạn nhân bão lụt… ” : DÂN VIỆT : Nhục nhã chưa hả mày ” cường ” ( vì tôn trọng độc giả, nên tao không …chửi thề mày và không viết hoa tên mày cũng như viết con chó ai mà viết hoa, biết không hả thằng chó đẻ ! ) . Mày biết cái chức đại sứ là gì không, là mày thay mặt cả nước, thế mà nay mày là thằng tội đồ nhục nhã không phải chỉ mình mày mà là cả nước Việt chúng tao . Vậy nhân danh là NGƯỜI VIỆT chúng tôi yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam phải lôi cổ thằng này về để nhân dân trị tội nó ( nếu không chúng tôi sẽ tố giác với thế giới là chính phủ là kẻ đồng lõa với tên này ! Mẹ kiếp, đại sứ mà còn ăn nói hàm hồ ngu dốt luật pháp ( cứ tưởng đại sứ là người ta sợ không dám động tới sao, ngụy biện lấy được theo thói công sản : ” .
    2 ) — ” …Vụ xì căng đan của ông Cường đang có đà dẫn đến một xì căng đan chính trị. Tổng lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt lập tức khiếu nại nhà nước Đức và than phiền hải quan Đức đã vi phạm trầm trọng hiệp ước ký tại Wien/Vienna bảo đảm tính miễn trừ dành cho quan chức ngoại giao… ” DÂN VIỆT : Lại phải chửi thề, mẹ kiếp, con dại cái mang chứ, khôn ngoan như người ta thì thằng bộ trưởng ngoại giao phải gửi công hàm xin lỗi, nói sẽ trị tội sai phạm cá nhân ( thằng cường ), đằng này thằng tổng lãnh sự bá láp lại còn khiếu nại thành mặc nhiên chúng mày đồng lõa che chở cho nhau, tội đáng lẽ bé đem xé ra to, người ta không để yên cho chúng mày đâu ? . Mẹ kiếp, đại sứ còn ngu dốt như vậy thì thằng lãnh sự. quán còn ngu dốt tới độ nào, vi phạm luật ngoại giao là phải ? . Giá cứ câm mõm cả nút thì may ra chỉ bị phạt 3500 euro . đàng này đem xé ra to, phạt xong người ta chiếu luật của người ta cho nằm tù năm mười năm làm gì người ta ? Mà giả thử người ta có quên DÂN VIỆT chúng tao cũng sẽ nhắc họ làm cho ra nhẽ kẻo mang tiếng cả DÂN VIỆT ! Sang sách dép cho ông Mandela đi mày, cường, người ta làm vinh danh cho cả nước, còn mày làm nhục cho cả nước !

Phản hồi