WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Hội PNNQ công bố hồ sơ nhân quyền 2015

Tháng 1

1. 12 nhà hoạt động tố cáo bị hành hung khi đi thăm ông Trần Anh Kim (Ngày 21/1)

12 nhà hoạt động tố cáo bị hành hung khi đi thăm ông Trần Anh Kim trong đó có 3 người nữ là Trần Thị Nga; Nguyễn Thị Kim Chi; Mai Thị Tuyết Thanh.

Ngày 21/1/2015 nhóm 12 nhà hoạt động và bất đồng chính kiến bị công an kết hợp với côn đồ đánh đập dã man khi họ đến thăm một tù nhân lương tâm mới được phóng thích.

12 người trong nhóm gửi đơn khiếu nại khẩn cấp Bộ Trưởng Công an nêu rõ vụ hành hung xảy ra lúc 10 giờ sáng tại phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, sau khi nhóm này vừa rời tư gia của ông Trần Anh Kim, cựu Trung tá quân đội Nhân dân Việt Nam từng giữ chức Chỉ huy phó Chính trị – Ban Quân sự thị xã Thái Bình.

Hôm 7/1, ông Kim vừa mãn hạn 5 năm rưỡi tù giam về tội danh ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền’ vì tham gia cổ xúy dân chủ-nhân quyền trong nước.

Trong số những nạn nhân bị hành hung có hai người cao tuổi là nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Thị Kim Chi nay đã ngoài 70 và nhà khoa học địa vật lý Nguyễn Thanh Giang, trên 80 tuổi.

2. Nhà báo Phạm Đoan Trang bị câu lưu và thẩm vấn nhìều giờ tại sân bay Tân Sơn Nhất

Hôm thứ Hai 26/1/2015, nhà báo Phạm   Đoan Trang, 37 tuổi, từ Philippines về Việt Nam khi đên sân bay Tân Sơn Nhất, cô đã bị. an ninh cửa khẩu sân bay   câu lưu nhiều giờ để   thẩm vấn và sáng nay thứ Ba 27/1/2015 cô mới được thả ra.

Tháng 3

3. Công an bắt Blogger Mẹ Nấm, nhiều người khác bị bao vây tại nhà

Sáng ngày 28/3 nhiều thành viên của hội Cựu Tù nhân lương tâm khi chuẩn bị ra Hà Nội gặp gỡ các nghị viên quốc tế khi Liên Minh Nghị viện thế giới IPU nhóm họp lần thứ 132 để trao kiến nghị đã bị an ninh chặn đứng, sách nhiễu và có người còn bị giam giữ.

Tại Nha Trang, hai blogger là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm) và anh Võ Trường Thiện đã bị lực lượng CA tổ chức bắt cóc trên đại lộ Nguyễn Tất Thành.

Được biết, cả 2 blogger này bị bắt khi đang trên đường đến sân bay đáp chuyến bay lúc 12:30 ra Hà Nội để tham gia buổi họp với phái đoàn Quốc hội liên bang Đức theo lời mời từ đại sứ quán Đức. Mục đích buổi gặp là để chia sẻ các kinh nghiệm hoạt động của cá nhân và Mạng lưới Blogger Việt Nam.

Buổi họp dự kiến sẽ diễn ra vào Chủ Nhật, ngày 29/03/2015 với sự hiện diện của Giáo sư Norbert Lammert. Vụ bắt cóc diễn ra trong bối cảnh Hà Nội được lệnh thắt chặt an ninh nhằm phục vụ cho đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 132 (IPU).

Hai blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Võ Trường Thiện đều là những người ký tên đầu tiên trong nhóm khởi xướng Chiến dịch Vận động Nhân quyền 2015 cho Việt Nam.

Trước đó, cơ quan ANĐT đã liên tiếp gửi 3 giấy triệu tập blogger Mẹ Nấm đến làm việc tại trụ sở Công an tỉnh Khánh Hoà – 80 Trần Phú, Nha Trang với lý do  “trả lại tài sản và làm việc về một số bài viết đăng tải trên Facebook”.  Vụ triệu tập diễn ra trong thời điểm phiên toà xét xử vụ công an xã đánh chết học sinh Tu Ngọc Thạch đang diễn ra tại Khánh Hoà.

Blogger Mẹ Nấm cũng từng khẳng định trong một cuộc phỏng vấn của Đài Á châu Tự do rằng công an tỉnh gửi giấy triệu tập cho chị ba lần và cả ba đều bị chị từ chối vì biết rằng mục đích của họ là ngăn cản và bắt giữ chị nếu cần, mỗi lần có cuộc họp tại Hà Nội, gặp mặt đại diện sứ quán ngoại quốc hay các tổ chức nhân quyền thế giới.

4. CA đàn áp cuộc biểu tình ngày 8/3/2015 của Phong trào Liên đới Dân oan Tranh đấu

Một cuộc biểu tình mang thông điệp ‘chống nội thù, kháng ngoại xâm’ dự kiến diễn ra vào sáng ngày 8/3/2015 tại Sài Gòn đã bị lực lượng an ninh ngăn chặn sách nhiễu. Nhiều thành viên của Phong trào Liên đới Dân oan Tranh đấu như bà Trần Ngọc Anh, Phùng Thị Ly, Lê Thị Ngọc Đa… cùng hàng chục dân oan khác bị bao vây, chặn bắt khi đang trên đường đến điểm hẹn.

Lúc 07:30′ sáng ngày 8/3/2015, bất chấp hoàn cảnh bị lực lượng CA theo dõi dày đặc, bà Phùng Thị Ly đơn độc đón xe từ Long An đến điểm hẹn tại Sài Gòn. Ngay khi đi đến một đoạn đường vắng, bà bị chặn xe với lý do nhận được đơn tố cáo bà Ly ‘gây rối trật tự công cộng’. Bà Ly sau đó bị bắt đưa về trụ sở CA xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Bà Ly được thả ra lúc trưa cùng ngày và bà cáo buộc bị công an hành hung, giật túi xách trong đồn.

Tháng 4

5. Đàn áp biểu tình cây xanh, hàng loạt chị em phụ nữ bị bắt giữ đưa về đồn ( Ngày 26/4)

Buổi tuần hành bảo vệ môi trường cây xanh bị công an đàn áp. Hơn 22 người biểu tình bị bắt giữ thô bạo và bị đưa về trụ sở công an quận Long Biên – Tp Hà Nội.

Nowy obraz (1)

Vào lúc 09g15 ngày 26 tháng 04 năm 2015, có khoảng hơn 60 bạn trẻ yêu cây xanh vẫn tiếp tục tuần hành quanh bờ hồ Hoàn Kiếm để bảo vệ cây xanh Hà Nội. Chính quyền Hà Nội đã huy động một lực lượng khoảng 300 công an để giải tán cuộc tuần hành. Chính quyền đã bắt 22 người và đưa lên xe buýt chở về công an quận Long Biên – Tp Hà Nội.

Vào lúc 09g15 ngày 26 tháng 04 năm 2015, có khoảng hơn 60 bạn trẻ yêu cây xanh vẫn tiếp tục tuần hành quanh bờ hồ Hoàn Kiếm để bảo vệ cây xanh Hà Nội. Chính quyền Hà Nội đã huy động một lực lượng khoảng 300 công an để giải tán cuộc tuần hành. Chính quyền đã bắt 22 người và đưa lên xe buýt chở về công an quận Long Biên – Tp Hà Nội.

Lực lượng công an đã bắt 22 thành viên tham gia tuần hành bỏ lên xe Buýt rồi chở về trụ sở công an quận Long Biên – Tp Hà Nội.

Đến 11g00 thì cuộc tuần hành kết thúc vì lực lượng công an đàn áp quá dã man. Những thành viên còn lại tiếp tục tập trung trước trụ sở công an quận Long Biên để đòi người. Rất đông anh em đã tập trung trước trụ sở công an quận Long Biên căng các biểu ngữ: “Yêu cầu công an Hà Nội thả người, phản đối bắt người phi pháp”.

Đến 16g00 cùng ngày, công an quận Long Biên thả tự do cho 22 người bị bắt. Mọi người chào đón trong niềm vui vỡ oà.

Tháng 5

6. Cơ quan an ninh cấm xuất cảnh, và câu lưu hàng loạt các nhà hoạt

Sáng ngày 7/5/2015, hàng loạt các nhà hoạt động nhân quyền bị Cơ quan an ninh cấm xuất cảnh và câu lưu thẩm vấn, trong bối cảnh cuộc Đối thoại Nhân quyền Việt Mỹ đang diễn ra. Những người bị cấm cấm xuất cảnh và câu lưu bao gồm: Nguyễn Thị Nhung ( mẹ Nguyễn Phương Uyên) ; Lê Bá Huy Hào; Lê Anh Hùng, Maria Thuý Nguyễn.

Tháng 6

7. (Ngày 25/6) Đoàn người đi đón tù nhân lương tâm Trình Bá Khiêm bị hành hung

Nhóm người dân Dương Nội và các nhà hoạt động tại Hà Nội hôm nay 25 tháng 6 đi đón tù nhân Trịnh Bá Khiêm tại Trại 6, Thanh Chương Nghệ An bị đánh đập ngay tại khu vực cổng trại.

Nhóm người mặc thường phục rượt đuổi các nhà hoạt động, dân oan Dương Nội và đánh đập dã man, trong đó có cả phụ nữ

Gia đình của tù nhân Trịnh Bá Khiêm trong đợt thăm vừa qua được Trại giam cho biết ông này sẽ được trả tự do trước thời hạn một tháng tức vào ngày 25 tháng 6. Do đó thân nhân, người dân Dương Nội và một số nhà hoạt động tại khu vực Hà Nội từ tối ngày 24 tháng 5 đã lên đường để hôm nay đến trại 6 Thanh Chương, Nghệ An để đón ông này về.
Ông Trịnh Bá Khiêm và vợ là bà Cấn Thị Thêu cùng bị bắt trong đợt cưỡng chế đất Dương Nội, quận Hà Đông vào ngày 25 tháng 4 năm ngoái.

Tháng 7
Tháng 8

8. (Ngày 28/8) Đoàn người đón TNLT Trần Minh Nhật mãn hạn tù trở về bị hành hung

Sáng ngày 28/8/2015, sau khi đón Tù nhân lương tâm Trần Minh Nhật từ chốn lao tù trở về, đoàn người chia ra 3 nhóm đi theo các hướng khác nhau. 2 trong 3 nhóm đã bị những người mặc thường phục chặn xe, đánh đập và phá hủy tài sản giữa đường.

Tháng 9

9. Huỳnh Thục Vy tiếp tục bị sách nhiễu ( 28/9)

14/9/2015,   vợ chồng cô Huỳnh Thục Vy nhận được giấy mời từ phía công an phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắc Lắc đến Nhà văn hoá phường Thống Nhất để dự “Lễ phát động quần chúng 2015”. Mà thực chất là đấu tố cô lập Huỳnh Thục Vy với người dân địa phương, nhằm đe doạ mọi người tránh tiếp xúc với vợ chồng Thục Vy. Theo một người dân đến dự buổi đấu tố hôm 15 tháng 9   (khoảng 100 người tham dự) cho hay, mỗi người tham dự được phát cho 40 ngàn đồng tiền ăn trưa và họp đấu tố Thục Vy nguyên cả ngày hôm đó..

Ngày 28/9/2015, hai công an phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắc Lắc tiếp tục mang đến giấy mời làm việc vào ngày 29/9/2015 tại trụ sở công an Thị xã Buôn Hồ.

10. 5 thành viên Kênh Lương Tâm TV bị bắt giữ ( Ngày 23/9)

5 thành viên Kênh Lương Tâm TV bị bắt giữ, tịch thu đồ trái phép trong đó có hai thành viên nữ là Lê Thị Yến và Lê Thu Hà.

Trong vụ phản đối đòi thả các thành viên kênh Lương Tâm TV, đã xảy ra xô xát giữa các nhà hoạt động dân sự và công an Hà Nội. Nhà hoạt động Đoan Trang bị đánh chảy máu mồm.

Tháng 10
Tháng 11

11. Bà Đỗ Thị Hương dân oan Bình Định bị công an đánh trọng thương phải đi cấp cứu

Sáng ngày 24/11/2015 bà Hương  cùng bà con dân oan 3 miền diễu hành ôn hòa  tại thủ đô Hà Nội đòi tự do cho cháu Nguyễn Mai Trung Tuấn 15 tuổi bị tòa án huyện Thạch Hóa, Long An   xử tù.

Trong đoàn tuần hành bà Hương đã bị lực lượng công an mặc sắc phục và thường phục đánh đập, bấm huyệt làm bà bị ngất tại chỗ, công an tiếp tục khiêng bà vứt lên xe ô tô Bus chở về số 1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông ,Hà Nội. Tại đây bà con dân oan đã hô hào công an, cán bộ phòng tiếp dân Trung Ương đưa bà Hương đi cấp cứu vì bà bị ngất nhiều tiếng đồng hồ. Trước sự đấu tranh mãnh liệt của bà con dân oan thì bảo vệ đã phải gọi xe cấp cứu chở bà Hương đi bệnh viện. Khi bệnh viện yêu cầu đóng tiền viện phí bà con dân oan yêu cầu ông Bùi Thanh Thảo và ngành công an   phải đóng tiền viện phí và phải chịu trách nhiệm về tình trạng sức khỏe của bà Hương. Tuy nhiên ông Bùi Thanh Thảo từ chối trách nhiệm.

Bà Hương phải điều trị cấp cứu tại bệnh viện Hà Đông , Hà Nội, tiền viện phí của bà đã được một số nhà hảo tâm giúp đỡ.

12. ( Ngày 22/11)

Bà Đỗ Thị Minh Hạnh cáo buộc hôm 22/11, công an Đồng Nai đã “bắt giữ và đánh đập thô bạo” bà Hạnh cùng nhà hoạt động, nhà báo Trương Minh Đức tại trụ sở công an phường Long Bình.

Hai nhà hoạt động trên được tin đang cùng luật sư tư vấn cho công nhân công ty Yupoong Vietnam về các quyền lao động và thành lập công đoàn độc lập thì “công an mặc thường phục và sắc phục đến bắt giữ họ rồi cưỡng chế về đồn công an phường Long Bình”.

Hôm 24/11, trả lời phỏng vấn của BBC trong lúc chữa trị tại một bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh, bà Hạnh cho biết “vẫn đang bị đau đầu, nhức lưng, tụ máu ở mắt do thương tích công an phường Long Bình gây ra trong lúc câu lưu”.

http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/11/151124_activist_beaten

13. Nhà hoạt động Trần Thị Nga bị sách nhiễu, hạn chế quyền tự do nhiều lần trong năm 2015

- Ngày 21/1 bị hành hung trong chuyến đi thăm cựu TNLT Trần Anh Kim
- Ngày 30/3 bị bắt cóc và hành hung sau chuyến gặp gỡ các nghị sĩ tại đại sứ quán Đức
- 14/03/2015 bị hạn chế quyền đi lại
- Ngày 26/4 bị bắt thô bạo cùng những người biểu tình cây xanh về trụ sở công an phường Long Biên
- 6 năm 2015 bị hạn chế quyền tự do đi lại bằng cách cấm xuất cảnh

14. Nguyễn Phương Uyên bị bắt giữ ( 13/12)

Sáng ngày 13 tháng 12 năm 2015, công an bất ngờ ập tới quán cà phê sách của Chiêu Anh trên đường Nguyễn Văn Nguyễn phường Tân Định Q 1 bắt sinh viên Nguyễn Phương Uyên, 22 tuổi, Cựu tù nhân lương tâm và cô chủ quán Chiêu Anh. Hai người bị bắt để tra hỏi về cuốn sách có tên Ước mơ của Thủy, tác giả là một Việt Kiều đang sống tại Na Uy với bút danh Lê Việt Kỳ Nhi. Chính Phương Uyên là người viết tựa cho sách dẫn tới sự bắt giữ hai người. https://www.danluan.org/tin-tuc/20151213/sai-gon-cong-an-bat-nguyen-phuong-uyen-vi-uoc-mo-cua-thuy#sthash.DDgeoIHJ.dpuf

15. Lê Thu Hà nhiều lần bị sách nhiễu

Ngày 16/12/2015 Lê Thu Hà cùng luật sư Nguyễn Văn Đài bị giam giữ tại trại giam B14, bộ CA với cáo buộc ‘tuyên truyền chống phá nhà nước’ theo điều 88 bộ luật hình sự.

Trong năm 2015, cô Lê Thu Hà cũng bị sách nhiễu hai lần

3/4/2015, Lê Thu Hà có chuyến bay sang Thụy Điển để tham dự hội nghị về “Defender’s day” nhưng bị thu giữ hộ chiếu. An ninh sân bay Nội Bài đã giữ lại, họ tùy tiện kiểm soát hành lý và viện cớ kiểm tra ngẫu nhiên do cần bảo đảm an ninh trong quá trình IPU diễn ra. Kết quả của việc kiểm tra bất hợp pháp này là hộ chiếu của chị Lê Thu Hà đã bị tịch thu với lý do: có hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia.

Ngày 23/12/2015 Lê Thu Hà bị giữ làm việc từ 9 giờ đến 2 giờ sáng ngày hôm sau trong sự kiện 5 bạn trẻ kênh Lương Tâm Tv bị bắt giữ sách nhiễu

2 Phản hồi cho “Hội PNNQ công bố hồ sơ nhân quyền 2015”

  1. Nguyễn Thi says:

    “Mỗi sáng đọc báo đều hy vọng trang cáo phó có hàng loạt tên chóp bu Cộng sản Nguyễn phú Trọng, Nguyễn tấn Dũng, Trần đại Quang ….” – Bùi Bảo Trúc .

  2. Nguyen Trong says:

    Trong năm 2015, dịch chó dại Tàu lai Việt Nguyễn phú Trọng, Nguyễn tấn Dũng, Trần đại Quang vẫn tiếp tục hoành hoành cắn càn người Việt khắp nơi trong nước !

Phản hồi