WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

“Bên Thắng Cuộc” đã thắng

HuyDuc BTC

Hiện nay dù có rất nhiều ý kiển khác nhau về cuốn sách Bên Thắng Cuộc ( Tập I: Giải phóng, tập 2: Quyền Bính) của nhà báo Huy Đức. Báo chí lề phải thì liên tục in bài phê phán, chê bai nào là “một nửa sự thật không phải là sự thật”, nào là “người viết với tâm thức bất mãn, chống đối ”… Nhưng đa số trí thức, văn nghệ sỹ, đa số dân mạng trong nước thì ca ngợi là cuốn sách có ích, đây là Minh triết của Sự Thật. Theo Nguyễn Hoàng Thị Bắc, một người Mỹ gốc Việt ở Virginia, Hoa Kỳ thì : “có cả biểu tình tẩy chay sách từ người Việt ngoài nước” (tức những người chống Cộng). Có thế lực đã  hù doạ, lăng mạ tác giả ở trong nước.v.v.. Nhưng lạ lùng là tất cả đều say mê tìm đọc. Ai cũng cho rằng Bên thắng cuộc của Huy Đức là quyển sách hot nhất trong năm 2012 và cả năm 2013 này, và sẽ còn tiếp tục gây tranh cãi…

Dù Osin Huy Đức ghi ở đầu sách: ”Huy Đức & OsinBook/2012 giữ bản quyền; Không in lại, sao chép, tái bản, một phần hay toàn bộ cuốn sách, dưới dạng điện tử hay giấy, khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của tác giả và nhà xuất bản”, nhưng cuốn sách đã lan truyền đi khắp toàn cầu, đến với những người Việt khao khát muốn biết sự thật trong nước. Rồi ở Pháp, Mỹ, Đức, Anh, Úc… người Việt chuyển email về cho người thân ở trong nước. Rồi bạn bè chuyển sách qua email cho nhau. Ai không có thì điện thoại cho người có để giục “xin chuyển tiếp”. Thành ra ai cũng được đọc Bên thắng cuộc ở bản điện tử từ rất sớm, khi bản giấy đang in. Bản in giấy bán gần 40 USD/2 tập (giá một cuốn là 19,99 USD) ở Mỹ. Có chị bác sĩ, cán bộ về hưu nói với tôi, “tôi mua được cuốn sách điện tử Bên Thắng Cuộc đọc suốt hai ngày đêm. Đêm qua thức đến bốn rưỡi sáng mới đọc xong những trang chú thích. Đọc rất xúc động. Ngay cả những trang chú thích cũng rất hấp dẫn”. Bên Thắng Cuộc (trên mạng) tập Giải phóng dày 389 trang A4, có 43 trang tài liệu và chú thích; tập 2: Quyền bính dày 760 trang, trong đó 163 trang tài liệu tham khảo và  654 cái chú thích. Đọc cho hết cả ngàn trang sách trên mạng ấy thật nhức mắt. Nhưng hầu như 100% người Việt Nam trong nước quan tâm đến mạng đều đã đọc cả hai tập Bên Thắng Cuộc một cách say mê, thích thú hay căm tức, thù hận. Nhưng tất cả đều đọc kỹ. Như vậy, những người không  thích Bên Thắng Cuộc đã không ngăn chặn được nó đến với người đọc bằng mọi cách. Nghĩa là Bên Thắng Cuộc đã thắng, Huy Đức đã thắng.

Tại sao người đọc say mê Bên Thắng Cuộc ? Vì Bên Thắng Cuộc đã trả lời cho người đọc những câu hỏi rất bức xúc của đất nước từ sau 1975, mà lâu nay, người dân thấp cổ bé họng không biết được cấu trúc bí ẩn của sự thật. Tại sao nên công nghiệp và dịch vụ thương mại hiện đại của miền Nam bị phá tan tành, trở về con số không, mãi 30 năm sau mới phục hồi được ? Ai chịu trách nhiệm trước nhân dân việc này ? Tại sao Sài Gòn là “Hòn Ngọc Viễn Đông”, thời chưa giải phóng người Thái Lan sang Sài Gòn như đi vào xứ sở mơ ước, thế mà gần 40 năm sau, người Sài Gòn lại đi thăm như là xứ sở của tự do và phát triển và gửi con sang học ở các trường Đại học ở Thái Lan ?. Tại sao 40 năm sau giải phóng đất nước đến nay vẫn nghèo nàn, đứng trong tốp cuối của khối ASAEN ? Tại sao hàng triệu người miền Nam đã tìm mọi cách để vượt biên ra nước ngoài, dù phải làm mồi cho cá mập và hải tặc ngoài biển khơi mênh mông trong những năm 80 của thế kỷ XX ? Tại sao 40 năm rồi vẫn chưa hòa giải dân tộc được ? Tại sao tham những, lợi ích nhóm ngày càng phát triển, đến mức đã trở thành quốc nạn ? Tại sao người nông dân mất đất ngày càng nhiều, ngày nào cũng kéo nhau về Thủ Đô khiếu kiện ? Tại sao đất biên giới quốc gia ngàn năm ông cha để lại, lại mất vào tay Trung Quốc hàng chục cây số vuông một cách dễ đàng vậy ? Tại sao chủ quyền biển đảo luôn bị đe dọa, người dân đi đánh cả trên vùng biển quốc gia bị tàu Trung Quốc bắt bớ, cướp bóc, đánh giết mà không ai bảo vệ ? Tại sao người biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn, cắt cáp tàu Bình Minh 2 ở Biển Đông lại bị coi là “phản động”, bắt vô tù? .v.v..và v..v.v..Vô vàn những câu hỏi “Tại sao” bức bách, đau xót đã được nhà báo Huy Đức chỉ ra, lý giải bằng chính những sự thật lịch sử một cách trung thực. Những người phê phán Huy Đức không thể bác bỏ được những sự thâth dẫn đến những câu hỏi “tại sao” ấy.

Lý giải những câu hỏi đó bằng sự thật lịch sử là việc làm của một nhà báo tâm huyết với quốc gia, dân tộc, với đời, trên hết là lương tâm của một con người . Đây không phải là cuốn sách chống đối , bôi đen chế độ, mà là cuốn sách thức tỉnh, cảnh báo, để cho những người đang lãnh đạo đất nước rút ra những bài học xương máu, để đưa đất nước ra khỏi con đường sai lầm hiện nay. Tập trung sức lực, trí tuệ thu thập hàng núi tài liệu để tìm sự thật, lý gải sự thật là một việc làm lớn lao, sẽ được chính lịch sử ghi nhận. Viết được cuốn sách này, Huy Đức đã thắng, Bên Thắng Cuộc đã thắng.

Huy Đức đã lấy câu thơ của nhà thơ Nguyễn Duy đọc cho ông Võ Văn Kiệt nghe: ”Suy cho cùng mỗi cuộc chiến tranh bên nào thắng thì nhân dân đều bại” làm đề từ cho Bên Thắng Cuộc. Tôi xin nghĩ thêm, do những chính sách cực đoan và sai lầm, do thiếu hiểu biết của nhiều thế hệ lãnh đạo, mà đất nước ta từ Bên Thắng Cuộc đã trở thành thua cuộc so với các nước trong khu vực và thế giới suốt mấy chục năm qua, từ sau 1975. Bên Thắng Cuộc  được viết với ý thức dân tộc tự cường, là để suy nghĩ mà cứu đất nước, để “Nước Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu” như cụ Hồ đã  dạy.

Theo blog Ngô Minh

27 Phản hồi cho ““Bên Thắng Cuộc” đã thắng”

  1. Huong Nguyen says:

    “ … Bên Thắng Cuộc được viết với ý thức dân tộc tự cường, là để suy nghĩ mà cứu đất nước, để “Nước Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu” như cụ Hồ đã dạy…”

    Wow! Bên Thắng Cuộc, Huy Đức và… cụ Hồ đã thắng! nhưng xét cho cùng thì dù ai thắng nhân dân Việt-Nam đều bại!

    • nvtncs says:

      Viết như thế này là suy nghĩ chưa chín chắn:
      Nếu Miền Nam và Mỹ thắng thì nước VN ngày nay đã như Nam Hàn.
      Vì CSVN thắng nên nước VN ngày nay cũng nghèo đói như Bắc Hàn.

      • Huong Nguyen says:

        Tôi hiểu và tôi đồng ý với ông/bà nvtncs. Lời bình có cái dụng ý của nó. Viết “thoáng” quá là “lỗi” của tác giả.

  2. nvtncs says:

    1. Cố Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu: “Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm.”

    2. Đức Đạt-Lai Lạt-Ma (Dalai Lama), lãnh đạo Phật Giáo Tây Tạng: “Cộng sản là loài cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc sinh sôi nảy nở trên rác rưởi của cuộc đời.”

    “Cộng sản sinh ra từ đói nghèo và ngu dốt, lớn lên bằng dối trá và bạo lực, chết đi trong sự khinh bỉ và nguyền rủa của toàn thể nhân loại”

    3. Cố Tổng thống Hoa Kỳ, ông Ronald Reagan: “Chấm dứt chiến tranh Việt Nam không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ cái giá phải trả cho loại hòa bình đó là ngàn năm tăm tối cho thế hệ sinh ra tại Việt Nam về sau.”

    4. Đại văn hào Nga sô, ông Alexandre Soljenitsyne: “Khi thấy thằng CS nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo. Nếu ta không có can đảm nói nó nói láo, ta phải đứng lên ra đi không ở lại nghe nó nói láo. Nếu ta không can đảm bỏ đi, mà phải ngồi lại nghe, ta sẽ không nói lại những lời nó đã nói láo với người khác.”

    5. Cựu Tổng thống đảng Cộng sản Liên Sô, ông Mikhail Gorbachev: “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng CS. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Đảng CS chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”

    6. Cố Tổng thống Nga Sô, ông Boris Yeltsin: “CS không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó.”

    7. Cựu Tổng thống Nga Sô, ông Vladimir Putin: “Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của CS là không có trái tim.”

    8. Nữ Thủ tướng Đức Quốc, bà Angela Merkel: “Cộng sản đã làm cho người dân trở thành gian dối.”

    9. Bí thư đảng Cộng sản Nam Tư, ông Milovan Djilas: “20 tuổi mà theo CS là không có trái tim, 40 tuổi mà không từ bỏ CS là không có cái đầu.”

    Một chế độ, một tư tưởng mà cả thế giới đã coi như tội đồ của nhân loại, mà họ đã vứt vào xọt rác, thế nhưng dân VN lại ôm vào và đem đặt lên trên bàn thờ, thì cái dân VN, cái nước VN là cái gì?

    Việc gì phải nói dài dòng văn tự, phải viết những quyển sách dài cả nghìn trang cho phí hơi.

    • Lâm Vũ says:

      “Bí thư đảng Cộng sản Nam Tư, ông Milovan Djilas: “20 tuổi mà theo CS là không có trái tim, 40 tuổi mà không từ bỏ CS là không có cái đầu.”
      - Ông Djilas hình như chưa từng là (Tổng) Bí thư ĐCS Nam Tư, nhưng đã từng có chân trong TW đảng CS Nam Tư – trươc khi trở thành một “dissident” nổi tiếng
      - Câu này thật ra là “20 mà không theo CS nà không có trái tim, 30 tuổi mà không từ bỏ CS là không có đầu (óc)”.
      - Đa số đều tin câu này là của nhà văn G.B.Shaw, nhưng đã có nhiều người (chính trị gia) dùng lại, những sửa đổi đôi chút cho hợp tình hợp cảnh.

      Thí dụ, Georges Clementceau, thủ tướng Pháp – 1906-09 và 1917-20″ đã nói (sau khi con ông gia nhập đảng CS Pháp): “Thằng con tôi 22 tuổi. Nếu nó không chịu gia nhập đảng CS thì tôi đã từ nó, những nếu 30 tuổi mà nó vẫn còn trong ĐCS thì lúc đó tôi sẽ từ nó thật.” (My son is 22 years old. If he had not become a Communist at 22, I would have disowned him. If he is still a Communist at 30, I will do it then.)

      Nhăm 1909, Milovan Djilas chưa sinh ra đời…

      LV
      TB. Một tái tạo câu đó rất lý thú của một nhà văn VN (Công tử Hà Đông HHT), ngày xưa có viết (trong một bài tạp ghi về thơ Đinh Hùng) đại khái: Thằng con trai nào 20 tuổi mà đã không làm vài bài thơ thì… vứt đi, nhưng đến 40 mà vẫn làm thơ (được) thì quả là.. có tâm hồn thi sĩ thật…

      • nvtncs says:

        Cám ơn ông Lăm Vũ đã chữa cho tôi, thiếu mất chữ “không”
        Thế làm thơ “hay” như Tố Hữu khi ngoài 40 thì chắc ông ta là thi sĩ hàng đầu chăng?

  3. Dao Cong Khai says:

    “Tại sao người đọc say mê Bên Thắng Cuộc ? Vì Bên Thắng Cuộc đã trả lời cho người đọc những câu hỏi rất bức xúc của đất nước từ sau 1975, mà lâu nay, người dân thấp cổ bé họng không biết được cấu trúc bí ẩn của sự thật.”

    Có lần tôi đã góp ý trong trang web tương tự như trang này rồi. Bên Thắng Cuộc viết để cho những người phía bên thắng cuộc đọc. Bởi vì nó hữu ích cho họ, nó đem lại sự thật đến cho họ. Và cả những người trẻ trong và ngoài nước sinh ra sau chiến tranh nữa, bởi vì họ chưa hiểu rõ cuộc chiến đó mà trái lại bị tuyên truyền bởi sách báo của CSVN và của Phản Chiến Mỹ, cả 2 đều không chính xác. CSVN thì bịa đặt để tuyên truyền, Phản Chiến Mỹ thì chẳng biết gì ở VN cả.

    Cá nhân tôi chưa đọc trực tiếp, mà chỉ gián tiếp qua những trích đoạn người khác cắt ra đưa lên internet mớm cho mình. Nhưng qua nó mình hiểu sơ sơ nội dung, ý thức và thái độ chính trị của tác giả. Những điều tác giả mô tả về VNCH chẳng hạn, có nhiều phần đúng; tôi đã sống trong chế độ đó và đọc khá nhiều sách của nó, do đó đối với tôi thì nhiều cái tác giả khỏi cần nói những người chúng tôi bên đây cũng biết và biết chính xác hơn là nhìn qua lăng kính nghiên cứu và ngôn ngữ văn chương.

    Điểm đặc biệt là tác giả xuất thân là người ở bên kia, nhưng có ý thức và bỏ công nghiên cứu tìm hiểu; chắc chắn tư tưởng của tác giả có sức thuyết phục những người cùng phía với tác giả (trước đây) hơn chúng tôi.

  4. vohoan says:

    Ngồi trên mình ngựa lấy được thiên hạ, nhưng ngồi trên mình ngựa không trị được thiên hạ. Như vậy thì ta phải bỏ gươm xuống ngựa lấy cái đầu, lấy cái trí thức mà cai trị thiên hạ, mà thâu phục thiện hạ

  5. Tien Ngu says:

    “….Vô vàn những câu hỏi “Tại sao” bức bách…” Trich lời tác giả…

    Thưa,

    Theo Tiên Ngu thì trã lời những câu hỏi vô vàn tại sao này, nó…dể ợt…

    Chỉ đơn giản là tại vì dân mình…ngu quá. Thành ra csVN tha hồ tung cò mồi đi nói láo để lừa dân ngu, mà…dìu dắt nhiều đới. Những cú lừa…từ Bắc vô Nam của cs, người dân hôm nay biết tõng, nhưng cứ vẫn…nghệch mặt ra, an phận. Ai làm gì, kệ họ, miễn sao tao…sống tàng tàng, là…êm rồi.

    Tiên Ngu có một anh bạn miền Nam, khoãng năm 1978, ra bưu điện lãnh quà từ Pháp gửi về, có hai cây thuốc lá Pall Mall, cán bộ bưu điện chỉ cho lãnh 1 cây, còn một cây cán bộ….xung công. Hỏi sao vậy, cán bộ lên lớp rằng thì nà nhà nước chỉ cho phép một một người chỉ được lãnh 1 cây thuốc lá trong một lần…nhận quà. Quá qui định, nhà nước…tịch thu…

    Anh bạn….ngọng, lúc đó còn mới….giãi phóng, anh bạn còn…rất là rét cán bộ VC với nhà nước. Cho nên đành…nín thinh, lãnh 1 cây thuốc lá ra về.

    Dọc đường bắt đầu…chửi, cho…Tiên Ngu nghe…

    “Tao nói thiệt với mầy nghe Tiên, lúc trước ai căm thù Việt Cộng thì tao…kệ họ, không lý tới. nhưng bây giờ tao bắt đầu…thấm đòn, biết thế nào là căm thù cộng sản…”

    Thế rồi. căm thù thì…để bụng vậy. Nhìn ngày tháng qua đi.

    Hiện nay ảnh hơi bạo miệng lên tí, nhưng cũng không dám…lạng quạng, nó chụp vo vài cái mũ 88, thì chỉ có nước…nhìn tường trắng lặng căm, theo kiểu Trịnh công Sơn…

  6. Builan says:

    Thật thú vị được đọc bài “Bên Thắng Cưộc” đã thắng cuả blog Ngô Minh
    Cũng thú vị như bao nhiêu bài PHÊ BÌNH_ ĐIỂM SÁCH… cuả nhiều cây viết khác !

    Tôi có TÁC PHẨM trên giấy in và trên mạng toàn cầu ! không phaỉ một mà rất nhiều hình thúc !
    Thú thật là CHƯA ĐỌC một dòng nào ! không biết bao giờ mới chiụ khó đọc !

    Đơn giản – Là nhân chứng vật chứng – vinh nhục chứng- thắng bại chứng – Phi chính chứng…sống chết chứng -xương máu chứng- đoí rách chứng -KHỔ SAI chứng – NAN chứng……….. thì còn đọc làm chi cho phí thì giờ !!!!!

    Cảm ơn những người đã có công đọc và ra công viết ! Đọc baì cuả quý vị xem ra còn hưũ ich hơn nhiều ! Sáng ra những điều chưa sáng đồng thới cũng thấy , hiểu được những đều chưa thấu hiểu hết ! Thấy dưiợc những khác biệt ở từng NGƯỜI ĐỌC – NGƯỜI VIẾT ! Những đòi hoỉ ngây thơ ấu trỉ – dòi hoỉ phi lý – Làm gì có được SỰ THƯC theo ý muốn cuả bên thắng lẫn bên thua !!! Thậm chí theo ý muốn cuả những người chả biết gì về thua _ thắng ????

    Moị chuyện chỉ là nghe kể – Có người NGHE vả KỂ laị cho mình nghe là quý lắm rồi ! Có thêm những người có tài “mao tôn cương” nữa thì càng thêm thú vị !
    Bạn đọc góp ý cũng vui và sôi đông đáo đễ “Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười” Chỉ thấy thêm thương và tôi nghiệp cho những anh chi ” CHIÊN DA” – Hạ bộ cuả HQL loay quay không biết đâu mà RỜ !! hehehehe

    Đồng tình với Ngô Minh

  7. Trung Hoa says:

    Chiến tranh VN rúng động thế giới, nhiều người nghe tới nhưng biết tới chắc cũng có giới hạn. Các tác gỉả đều là người khả kính, đọc gỉa phải là người am tường. ” CÂY CÓ GỐC, NƯỚC CÓ NGUỒN”, nhãn Hưng Yên chẳng hạn, ngọt nhờ nước sông Hồng nhưng khi trồng nơi khác hương vị khác nhưng vẫn nguồn gốc Hưng Yên tránh đâu khỏi, tương tự trước 1975, miền bắc chỉ có MUỖN. QUÉO không có XOÀI. Sách viết in ra cũng tùy thuộc nơi xuất bản, độc gỉa cũng kén chọn, bao nhiêu độc gỉa biết ngôn ngữ để đọc, biết đọc nhưng bao nhiêu người muốn đọc hoặc có điều kiện để đọc. Do đó dù sao cũng khâm phục sự cố gắng của tác gỉa, khâm phục độc gỉa nhất là những nhà bình luận cho dù ở chiến tuyến nào. Người viết hiểu vài ba ngôn ngữ (it nhất 3 trừ tiếng Mẹ đẻ). Hiểu tiếng Việt nhưng không dám đọc bất cứ sách nào nói về chiến tranh VN trong đó có Pháp ngữ, Nga ngữ, Anh ngữ. Sách thì mới thấy dưới dạng Việt-Anh-Pháp, còn Nga -TQ? Tại sao? Vì đau lòng cho những người qúa cố và thân nhân của họ. Còn hay/dở, đúng/sai là chuyện thường tình.Chiến tranh bắt buộc có người thắng kẻ thua. Tương tự chiến tranh VN không đi ra khỏi qũy đạo đó, các tác phẩm nằm trong vài ba thể loại ” TỰ CAO – ĐAU BUỒN và THƯƠNG TIẾC – BÀO CHỮA”.Không đọc cũng mường tưởng ra tác phẩm nói gì dựa vào nguồn gốc và thể loại. Thế là đủ, tranh dành mãi chỉ thêm chia rẽ và đau thương. Người viết vì thế không đọc và không bao giờ đọc, sẽ chỉ bảo thế hệ kế tiếp muốn biết chiến tranh VN vì nếu nh́ơ tới nguồn gốc VN chỉ cần tìm hiểu đơn giản ” Tại sao ông LĐT không nhận nửa giải hòa bình”, tại sao ông Kissinger tại hội nghị thân hữu tại Paris năm nào sau chiến tranh được mời tham dự và góp ý chỉ nói vỏn vẹn câu TÔI NGHE NGƯỜI VN HAY VÔ ƠN’, có lẽ ông Kissingger bị ám ảnh loại văn chương Pháp đầu thế kỷ 20 “Văn chương vỗ mặt”. Xin trả qúa khứ, cho dĩ vãng. Mong lắm thay

  8. Trung Kiên says:

    Đọc cái tựa đề:…”Bên Thắng Cuộc” đã thắng nghe nó nhột nhạt, ngứa ngáy làm sao ấy!

    Nhất là khi đọc những dòng này:…

    Nhưng hầu như 100% người Việt Nam trong nước quan tâm đến mạng đều đã đọc cả hai tập Bên Thắng Cuộc một cách say mê, thích thú hay căm tức, thù hận. Nhưng tất cả đều đọc kỹ. Như vậy, những người không thích Bên Thắng Cuộc đã không ngăn chặn được nó đến với người đọc bằng mọi cách. Nghĩa là Bên Thắng Cuộc đã thắng, Huy Đức đã thắng“.

    Ừ…

    Thì đúng là Huy Đức “đã thắng” vì lối viết của anh đã thu hút và lôi cuốn được người đọc “một cách say mê” về những “sự thật” và những “con số biết nói”, khiến cuốn sách “Bên Thắng Cuộc” của anh được nhiều người ưa thích tìm đọc…và:

    Như vậy, những người không thích “Cuốn Sách Bên Thắng Cuộc đã không ngăn chặn được nó đến với người đọc bằng mọi cách. Nghĩa là “Cuốn sách Bên Thắng Cuộc” đã thắng, Huy Đức đã thắng…

    Bỏ hai chữ “cuốn sách” đi, thì “Bên Thắng Cuộc” (đã thắng) mang một ý nghĩa hoàn toàn khác!

    Có thật… “Bên Thắng Cuộc” đã thắng” như tựa đề bài viết?

    (Xin phép tác giả được chỉnh sửa góp ý)

    Tại sao người đọc say mê cuốn sách…Bên Thắng Cuộc ? Vì sách “Bên Thắng Cuộc” của Huy Đức… đã trả lời cho người đọc những câu hỏi rất bức xúc của đất nước từ sau 1975, mà lâu nay, người dân thấp cổ bé họng không biết được cấu trúc bí ẩn của sự thật. Tại sao nên công nghiệp và dịch vụ thương mại hiện đại của miền Nam bị phá tan tành, trở về con số không, mãi 30 năm sau mới phục hồi được ? Ai chịu trách nhiệm trước nhân dân việc này ? Tại sao Sài Gòn là “Hòn Ngọc Viễn Đông”, thời chưa giải phóng người Thái Lan sang Sài Gòn như đi vào xứ sở mơ ước, thế mà gần 40 năm sau, người Sài Gòn lại đi thăm như là xứ sở của tự do và phát triển và gửi con sang học ở các trường Đại học ở Thái Lan ?. Tại sao 40 năm sau giải phóng đất nước đến nay vẫn nghèo nàn, đứng trong tốp cuối của khối ASAEN ?

    Hu hu hu…Trên đây mới chính là “thành quả” của “bên thắng cuộc” (csvn) “đã thắng” !!!

    Cám ơn tác giả Ngô Minh và DCV.Info

  9. Lưu Vong - says:

    Nếu sách ” Bên Thắng Cuộc ” chỉ là 1/3 sự thật , vậy mà ở hải ngoại đây cứ nhao nhao tin vào sự ồn ào 2/3 giả dối còn lại kia ư ? …Mắc hỡm rồi , các ” Học giả ” rỗi hơi ơi ! Hãy nhòm mặt mà bắt hình nộm – kẻ chiêu hồi mồm vẩu răng hô đó chứ .

  10. ngmiennam says:

    Tôi có người quen bên VN khao khát đọc Bên Thắng Cuộc nhờ bên Mỹ chuyển về, sau khi bên Mỹ chuyển về anh ta đọc được một trăm trang thì Bỏ Cuộc
    Nhiều người thấy cuốn sách được nói tới nhiều, khao khát đọc xem nó có gì hay không nhưng chỉ đọc được một ít thì Bỏ Cuộc
    NMN

Phản hồi