WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Động đất tại Haiti

AP News) Liên lạc hầu như đã bị mất trên toàn diện Port-au-Prince , khiến khó có thể có tin tức đầy đủ về thiệt hại khi những đợt dư chấn cũng rất mạnh tiếp tục rung chuyển quốc gia nghèo đói này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ P.J. Crowley cho biết tại Washington rằng các nhân viên sứ quán ở Haiti đã “sống trong bóng tối” sau khi điện bị cắt. Sự hoảng sợ in dấu trên mọi gương mặt người dân. “Họ thông báo các tòa nhà bị đổ. Họ thông báo có rất nhiều bức tường bị sập. Họ có thấy nhiều thi thể người trên phố và trên vỉa hè. Rõ ràng đang có sự mất mát lớn về người ở nơi này”, người phát ngôn nói. Bàng hoàng, đau khổ.

Hình ảnh từ hãng thông tấn AP cho thấy bệnh viện bị đổ sập ở Petionville, một khu nhà trên sườn đồi, nơi cư trú của nhiều nhà ngoại giao và người giàu có ở Haiti, một quan chức chính phủ Mỹ cho biết nhìn thấy các ngôi nhà bổ nhào xuống một hẻm núi.

Cung điện quốc gia sụp bị sập đổ, một khu nhà trên sườn đồi, nơi cư trú của nhiều nhà ngoại giao và người giàu có Haiti nơi một quan chức chính phủ Mỹ cho biết nhìn thấy các ngôi nhà bổ nhào xuống một hẻm núi. (AP News)

Lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ, phần lớn trong số đó đến từ Brazil, đã cố gắng để cứu những đồng đội sống sót từ tòa nhà 5 tần của họ bị sụp đổ nơi đặt trụ sở chính, ông Alain Le Roy chỉ hy trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ nói rằng: “cho đến đêm thứ ba không có ai đã được cứu thoát từ tòa nhà này.”

“Chúng tôi biết sẽ có thương vong cao nhưng chúng tôi không thể đưa ra con số chính thức vào thời điểm này “, ông nói.

Nhiều nhân viên Liên Hợp Quốc được báo cáo là mất tích, ông nói, trong đó có  trưởng Hedi Annabi, người có mặt trong tòa nhà khi trận động đất xẩy ra. khoảng 9.000 quân nhân trong lực lượng gìn giữ hòa bình có mặt ở Haiti từ năm 2004 sau cuộc nổi dậy của quân phiếm loạn đòi lật  đổ tổng thống René Préval .

Bộ trưởng Ngoại giao Đài Loan cho biết đại sứ quán của họ đã bị phá hủy và  viện đại sứ đang đưọc điều trị tại bịnh viện trong vùng.

Cung điện quốc gia sụp bị sập đổ, Đại sứ Haiti ông Robert Manuel tại Mexico cho biết Tổng thống René Préval và vợ của ông sống sót sau trận động đất.

Haiti là một nước nghèo nhất ở Bán cầu Tây, vì vậy cậu trúc nhà ở, hạ tầng “rất mong manh”. Đại sứ Haiti tại Mỹ Raymond Joseph cho biết từ văn phòng ở Washington rằng ông đã nói chuyện với chánh văn phòng Tổng thống Rene Preval ngay sau khi xảy ra động đất và được biết “các tòa nhà gần phủ tổng thống bị sập” và ông cũng không liên lạc điện thoại về Haiti được kể từ đó.

© Đàn Chim Việt Online 2010

Phản hồi