WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Ký thỉnh nguyện thư đòi trả tư do cho LS Nguyễn Văn Đài

eea4_uzi_tactical_defender_pen_inuse

Vợ luật sư Nguyễn Văn Đài đã đưa ra một thỉnh nguyện thư yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do cho chồng mình. Thỉnh nguyện thư đã nhận được hơn một ngàn chữ ký sau ít giờ đăng tải.

Luật sư Nguyễn Văn Đài bị bắt hôm 16/12 và ngay sau đó có quyết định khởi tố về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước”. Việc bắt giữ này xảy ra một ngày sau buổi đối thoại Nhân Quyền giữa Liên Hiệp Âu Châu và Việt Nam tại Hà Nội. Ngay sau vụ bắt giữ, giới ngoại giao phương Tây và nhiều tổ chức nhân quyền đã lên tiếng phản đối.

Thỉnh nguyện thư viết:

Luật sư Nguyễn Văn Đài là một sáng lập viên của Trung Tâm Nhân Quyền Việt Nam và Hội Anh Em Dân Chủ. Ông là người từng đồng hành với nhiều nhà hoạt động tại Việt Nam và đã hướng dẫn nhiều khóa huấn luyện về quyền chính trị và dân sự trong nước. Ngày 6/12/2015, ông bị nhiều công an giả dạng côn đồ hành hung thô bạo, sau khi thuyết trình trong một buổi sinh hoạt tại Nghệ An trước ngày Quốc Tế Nhân Quyền.

Luật sư Nguyễn Văn Đài không vi phạm bất cứ luật lệ nào của Việt Nam hay quốc tế. Ông không thể bị bắt giữ.

Ủy Ban Điều Tra về Bắt Giữ Tùy Tiện của Liên Hiệp Quốc đã ra phán quyết nhiều lần là Điều 88 của bộ luật Hình Sự Việt Nam (cấm tuyên truyền chống nhà nước) đã vi phạm rõ rệt luật pháp quốc tế và hiến pháp của Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Với vai trò thành viên hiện thời của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, chính quyền Việt Nam có trách nhiệm đặc biệt phải tôn trọng các cam kết nhân quyền của họ. Ngoài ra, trong lúc Hà Nội mong đợi tham gia vào Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương – TPP, họ phải chứng minh cho thấy sự tôn trọng pháp luật và các quyền căn bản của con người. Sự kiện Hà Nội bắt giữ tùy tiện luật sư Nguyễn Văn Đài (cùng với một nhà hoạt động khác, cô Lê Thu Hà) vừa ngay sau buổi đối thoại nhân quyền hàng năm giữa khối Liên Âu và Việt Nam cho thấy sự bất chấp trắng trợn đối với cộng đồng quốc tế.

Bạn đọc có thể tham gia ký thỉnh nguyện thư tại đây

 

 

 

2 Phản hồi cho “Ký thỉnh nguyện thư đòi trả tư do cho LS Nguyễn Văn Đài”

  1. KIến Hòa says:

    Luật sư Đài cùng các vị tù nhân lương tâm bị việt cộng khủng bố đều có sự ủng hộ của chính quyền Mỹ. cũng như các nước phương tây…
    Mới nhất là việc TPP. trước đó là giải tỏa cấm vận, rồi WTO….
    Những tù nhân lương tâm chỉ là con rối giữa Mỹ và Việt cộng.
    Như trước kia là Hoàng sa, rồi Trường sa… cũng từ Mỹ !!!!!!!
    Đừng nhắm mắt mà tin vào Mỹ nữa…..
    Nếu muốn tồn tại hãy tự đứng lên….

  2. YÊU NƯỚC YÊU DÂN

    Muốn là yêu nước phải yêu dân
    Yêu Đảng mà thôi quả khó phân
    Bởi Đảng chẳng qua là thiểu số
    Còn dân lại rộng khắp xa gần

    Luật sư biết luật làm sao phạm
    Cái ấy thật oan Nguyễn Văn Đài
    Nhân quyền chụp mũ tuyên truyền bậy
    Chống phá ai đây rõ quá hay

    Chuyện đời đạo đức phải làm đầu
    Dân trước rồi thì mới Đảng sau
    Nếu toàn Đảng trước tràn như thế
    Thử hỏi gì oan chữ độc tài

    Độc tài toàn trị nghĩ mà ghê
    Miệng khớp dân toàn chỉ biết nghe
    Nghe mãi một chiều càng thêm uất
    Đó là câu chuyện Nguyễn Văn Đài

    PHIẾN NGÀN
    (20/12/15)

Phản hồi