WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Công an vẫn hành hạ chị Hồ Thị Bích Khương sau khi mãn hạn tù

Chị Khương trước lúc vào tù

Chị Khương trước lúc vào tù

 

Nhà hoạt động nhân quyền Hồ Thị Bích Khương vừa mãn hạn tù ngày 15/1/2016. Sau đúng 5 năm tù không giảm 1 ngày, chị đã được công an trại giam áp tải về thẳng nhà văn hóa Xóm 3 xã Nam Anh huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An. Vì hiện tại chị không có nhà cửa vì bị nhà cầm quyền cướp sạch.

Chị Hồ Thị Bích Khương hiện đang ở một mình tại “nhà văn hóa ” của xóm 3 xã Nam Anh, huyện Nam Đàn là nơi chị có hộ khẩu trước khi đi tù lần thứ 2. Công an áp tải chị về bằng 1 con đường khác, trong khi con trai của chị và một số bà con dân oan đến trại giam chờ đón chị thì hiện tại vẫn chưa về vì bị công an trại giam đánh lạc hướng. Cho đến 16 giờ chiều ngày 15/1/2016 thì con trai của chị Khương và bà con dân oan vẫn còn …chờ chị trước trại giam số 5 tỉnh Thanh Hóa.

Cùng lúc đó, công an Thanh Hóa và an ninh của bộ túc trực trước nhà của mục sư Nguyễn Trung Tôn nhằm ngăn chặn ông đi đón chị Hồ Thị Bích Khương

Cho đến 17 giờ ngày 15/1/2016 thì chỉ có phóng viên Nghê Lữ gọi điện phỏng vấn chị Bích Khương. Chị trả lời phỏng vấn trong “nhà văn hóa” mà không có bếp núc, không có nhà vệ sinh, nhà tắm, không giường nằm. Chỉ có tấm chăn được chị đem theo từ nhà tù. “Nhà văn hóa” là nơi để bà con tụ họp hay nghe phổ biến các chính sách của nhà cầm quyền, nơi có cái loa phát các chương trình của đảng của ủy ban. Chỉ là cái nhà trống không, không có vật dụng gì ngoài cái… loa xã trên nóc phát tối ngày.

Việc chị Hồ Thị Bích Khương bị trả về chậm là do chị đấu tranh đòi các vật dụng mà công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cướp tài sản của chị vào ngày 15/1/2011, cách đấy 5 năm. Họ không trả mà còn dùng tù hình sự cưỡng chế bắt chị Bích Khương lăn tay và ép lên xe thùng chở về “nhà văn hóa” xóm 3 xã Nam Anh bằng con đường khác.

Chị Hồ Thị Bích Khương tuyên bố chị sẽ tiếp tục con đường đấu tranh đòi quyền làm người cách mạnh mẽ hơn. Nỗi đau lớn nhất của chị không phải là mất tài sản, mất tuổi thanh xuân, mất sức khỏe, mất thời gian, bị tra tấn tù đày mà là cộng sản đã cướp đi mất tuổi thơ, sự học hành của đứa con trai duy nhất của chị. Suốt những năm tháng bị giam cầm vì đấu tranh của chị, cháu Đức bị bơ vơ, không nơi nương tựa phải bỏ học nửa chừng và trở nên hư hỏng. Nhưng với tình thương của người mẹ, dù chưa gặp đứa con nhưng chị tin con chị sẽ ngoan trở lại và theo mẹ đấu tranh cho dân chủ nhân quyền ở Việt Nam.

Chị Hồ Thị Bích Khương vừa được vinh danh giải thưởng nhân quyền 2015 của Mạng Lưới Nhân Quyên Việt Nam tại Hoa Kỳ. Chị từng 3 lần bị vào tù và trong tù chị nhiều lần bị đánh đập.

Hiện những người đi đón chị Hồ Thị Bích Khương ra tù vẫn còn trên đường từ Thanh Hóa vào Nghệ An để thăm chị. Xin quý bà con đặc biệt quan tâm đến hoàn cảnh thương tâm của nhà đấu tranh nhân quyền này. Chúng tôi sẽ công bố số phone và cách liên lạc với chị cho quý độc giả sớm nhất.

Huỳnh Bá Hải (Thông Luận)

Tags:

Phản hồi