WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Tuyên bố của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David B. Shear nhân dịp Ngày Nhân quyền Quốc tế

logo us ambassy

10/12/2013

Chúng ta kỷ niệm Ngày Nhân quyền Quốc tế để đánh dấu việc thông qua Tuyên ngôn Thế giới về Nhân quyền (PDF-115KB) vào ngày 10 tháng 12 năm 1948. Do các đại diện từ khắp nơi trên thế giới soạn thảo, tuyên bố nêu rõ các khái niệm phổ quát về các quyền và quyền tự do cơ bản nhất của tất cả mọi người.

Hoa Kỳ và Việt Nam đã tái khẳng định cam kết của hai nước về ủng hộ Tuyên ngôn Nhân quyền trong Quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ-Việt Nam được Tổng thống Obama và Chủ tịch Trương Tấn Sang công bố hồi tháng 7. Thông điệp rất rõ ràng: Hoa Kỳ ủng hộ một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng và độc lập mà cũng tôn trọng nhân quyền và pháp quyền. Một nước Việt Nam như vậy sẽ là một đối tác vững mạnh hơn nữa đối với Hoa Kỳ và sẽ có khả năng tốt nhất để ủng hộ hiệu quả các ưu tiên chung Hoa Kỳ-Việt Nam về an ninh khu vực và thương mại song phương. Chỉ ít tháng sau cuộc họp giữa Tổng thống và Chủ tịch của hai nước chúng ta, Việt Nam đã ký Công ước Liên Hợp Quốc về Chống Tra tấn và đã chủ động liên lạc với Báo cáo viên Đặc biệt về Tự do Tôn giáo và Tín ngưỡng để thu xếp một chuyến thăm Việt Nam vào mùa thu.

Việc đáp ứng các tiêu chuẩn cao và các cam kết về hoạt động tốt trong Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc sẽ sớm là một thách thức của Việt Nam. Việt Nam cũng sẽ có dịp chứng minh cam kết của mình đối với Tuyên ngôn Thế giới về Nhân quyền trên vũ đài thế giới bằng lời nói và hành động. Cùng là một thành viên trong Hội đồng, Hoa Kỳ sẽ tìm cách cộng tác với Việt Nam trong mọi cơ hội nhằm đạt được các tiêu chuẩn cao này.

Đạt được tiến bộ rõ ràng về nhân quyền có tầm quan trọng quyết định đối với mối quan hệ của chúng ta, có tác động đến mọi khía cạnh của chính sách đối ngoại. Chúng tôi kêu gọi chính phủ Việt Nam thực hiện các bước cụ thể để cải thiện thành tích của mình, bao gồm cả việc trả tự do cho tất cả các tù nhân lương tâm, cho phép mọi người Việt Nam được bày tỏ ý kiến của bản thân, và bảo vệ tự do tôn giáo trên toàn quốc. Ở Hoa Kỳ, chúng tôi đều đồng thuận rộng rãi rằng những tiến bộ đáng kể về nhân quyền là điều cần thiết để có quan hệ song phương chặt chẽ hơn và để củng cố vững chắc hơn nữa những lợi ích mà chúng ta đã đạt được trên một loạt các lĩnh vực gồm kinh tế, chính trị, xã hội, và an ninh. Tôi mong đợi một cuộc đối thoại ngày càng thẳng thắn và cởi mở với chính phủ Việt Nam cùng lúc họ làm việc để tăng cường việc bảo vệ các quyền con người phổ quát, như đã được các quốc gia trên thế giới hình dung ra cách đây 65 năm.

Nguồn: http://vietnamese.vietnam.usembassy.gov

36 Phản hồi cho “Tuyên bố của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David B. Shear nhân dịp Ngày Nhân quyền Quốc tế”

  1. saovang says:

    Tin mới nhất :

    Ngoại trưởng Hoa kỳ Kerry đòi ngụy quyền Việt cộng phải thả các tù nhân chính trị, và răn đe bọn ngụy quyền phải biết tôn trọng nhân quyền :

    Hoa Kỳ hỗ trợ VN về an ninh hàng hải

    thứ hai, 16 tháng 12, 2013

    Hoa Kỳ sẽ tăng cường hỗ trợ an ninh hàng hải cho các nước láng giềng nhỏ hơn của Trung Quốc.
    Tuyên bố được Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đưa ra vào hôm thứ Hai 16/12 trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại khu vực đang có tranh chấp ở Biển Đông.

    Ông Kerry cũng nhắc nhở chính quyền Việt Nam về nhân quyền và cải cách dân chủ cũng như cả cách kinh tế.

    Ngoài chủ đề an ninh hàng hải, ông Kerry, người đang có chuyến thăm lần thứ 14 của mình tại Việt Nam kể từ khi chiến tranh kết thúc vào năm 1975 nhưng là lần đầu tiên tới đây dưới cương vị ngoại trưởng, cũng đã thúc giục giới chức Việt Nam thả tù nhân chính trị, cải thiện hồ sơ nhân quyền, đặc biệt là về tự do tôn giáo và quyền tự do internet.

    “Việt Nam cần chứng tỏ tiếp tục có thêm tiến bộ về nhân quyền và tự do, trong đó có tự do tôn giáo, tự do ngôn luận và tự do lập hội,” ông Kerry nói.

  2. Tuổi trẻ says:

    Tin cập nhật về Đặng Chí Hùng, Trương Quốc Huy và Lê Văn Quang tại Bangkok

    Tin từ nhà tù IDC-Bangkok Thailand cho hay Đặng Chí Hùng đã được đưa về đây. Các cơ quan truyền thông của Thái Lan cũng như các cơ quan an ninh của Thái Lan cũng đã biết về trường hợp đặc biệt của Đặng Chí Hùng. Điều đáng ghi nhận là cơ quan an ninh của Thái Lan không đáp ứng yếu cầu quá đáng của cơ quan an ninh Việt Nam là bàn giao Đặng Chí Hùng cho họ. Khi có sự sốt sắng của tòa đại sứ Việt Nam cũng như các nhân viên tình báo của Việt Nam thì Thái Lan nghi ngờ và e dè trong trường hợp này.
    Nguồn tin của chúng tôi cho biết là Đặng Chí Hùng được “đặc cách” về chung phòng với người ngoại quốc da trắng chứ không bị đưa về chung với phòng có người Việt. Ban đầu ai cũng nghĩ là Đặng Chí Hùng sẽ về phòng 5 là nơi giam chung 8 người tỵ nạn chính trị ở IDC. Một nguồn tin cũng từ Bangkok cho hay là sáng nay 16.12.2013 thì người nhà của Luật sư Trần Quốc Hiền đã tiếp xúc được với Hùng trong buổi thăm nuôi sáng nay.
    Khi biết chắc không bị trả về Việt Nam thì tinh thần của anh Đặng Chí Hùng cũng thoải mái hơn một chút. Nguồn tin của chúng tôi cho biết là đã thấy anh Hùng ra sân vận động nhỏ trong nhà tù IDC để tập thể dục. Phải nói rằng đây là trường hợp tù IDC đặc biệt được quan tâm ngay khi người tù này chưa được đưa về đây.
    Bên cạnh đó cũng có tin từ UNHCR-Bangkok cho hay là buổi chiều ngày 16.12.2013 đại diện của Cao ủy tỵ nạn LHQ cũng đã đến nhà tù IDC để gặp gỡ Đặng Chí Hùng.
    Như vậy cho đến hiện nay thì kế hoạch bắt sống hay ám sát Đặng Chí Hùng của tình báo Việt Nam đã thất bại. Yếu cầu dẫn độ Đặng Chí Hùng về Việt Nam của tòa Đại sứ Việt Nam tại Bangkok cũng bị Thái Lan bác bỏ Khi tòa đại sứ Việt Nam xuất hiện đòi yêu cầu dẫn độ Đặng Chí Hùng thì phía nhà tù IDC nói họ biết là hiện nay IDC đang giam giữ gần 100 công dân Việt Nam và trước đây họ đã nhiều lần gởi công hàm yêu cầu Tòa đại sứ Việt Nam tại Bangkok đến phối hợp để đưa những công dân Việt Nam về nước nhưng luôn bị phớt lờ. Bây giờ cần giải quyết những trường hợp này trước.
    Về tình hình của Trương Quốc Huy xin được cập nhật như sau. Trương Quốc Huy đã được đưa về nhà tù IDC-Bangkok vào buổi sáng ngày 16.12.2013 và được đưa về phòng 6. Số tù của Trương Quốc Huy là IDC 30959. Trường hợp của Trương Quốc Huy đã có quy chế tỵ nạn của Cao ủy tỵ nạn LHQ.
    Nhà tù IDC hiện nay giam giữ nhiều người thuộc các sắc tộc Ê Dê, J’rai, Kh’mer của Việt Nam qua Thái Lan tỵ nạn nhưng chưa được UNHCR cấp quy chế tỵ nạn.
    Cần nói thêm tất cả những người nhập cư vào Thailand bất hợp pháp hay ở quá hạn visa mà bị cảnh sát Thái Lan bắt thì trong vòng 48 tiếng đồng hồ sẽ ra tòa án Thái xét xử tội nhập cư bất hợp pháp và phải bị đóng tiền phạt là 6000 THB. Sau khi đóng tiền phạt thì bị đưa về nhà tù IDC. Người Việt Nam thì chờ tòa đại sứ Việt Nam cấp giấy thông hành có giá trị trong vòng 30 ngày. Trong thời hạn này thì gia đình mua vé máy bay một chiều cho nạn nhân bay về Việt Nam. Nếu gia đình không thể thực hiện được việc này thì tù nhân Việt Nam có thể nhờ dịch vụ trong tù IDC này làm nhưng giá cả đắt hơn là có người thân bên ngoài tự làm. Những ai có quy chế tỵ nạn thì có thể đóng tiền thuế chân là 50000 THB (gần 2000 USD) và sau đó mỗi tháng đi trình diện cảnh sát Thái Lan một lần. Cho đến ngày rời khỏi Thái Lan đi tỵ nạn thì phải tuyên thệ là từ nay không được nhập vào Thái Lan bất hợp pháp. Những người nhập cư vào Thái Lan bất hợp pháp sẽ bị phạt cấm quay trở lại Thái Lan trong vòng 3 năm.
    Qua đây cũng xin thông báo là trong nhà tù của IDC cũng có cantin phục vụ tù nhân bị giam giữ bất hợp pháp. Giá cả có đắt hơn bên ngoài nhưng không đắt đỏ kiểu cắt cổ như trong tù Chí Hòa, Bố Lá, Z30A của nhà nước Việt Nam. Khoảng 10 USD thì tù nhân IDC có thể sống qua ngày đầy đủ bình thường.
    Chúng tôi tiếp tục theo dõi mọi diễn biến liên quan đến các anh em dân chủ bị nạn tai Bangkok-Thái Lan. Luôn đây cũng thông báo luôn là trường hợp Lê Văn Quang cũng đã đóng tiền phạt 6000THB (khoảng 200 USD) nên không phải bị cưỡng bức lao động để trừ tiền phạt.

    Hải Huỳnh.

  3. Tran Le says:

    …Đây là lần thứ 14 ông quay trở lại Việt Nam kể từ khi chiến tranh kết thúc nhưng lại là lần đầu tiên trong vòng 13 năm. Chuyến đi này nhằm thúc đẩy cách tiếp cận với Việt Nam mà ông chủ trương và kiến tạo khi còn là một thượng nghị sỹ vào những năm 1990.
    Theo đó, Hoa Kỳ sẽ cho Hà Nội những đảm bảo an ninh và hướng đến thúc đẩy các cải cách kinh tế và dân chủ ở quốc gia cộng sản này.
    Ông Kerry đã có cuộc gặp với đại diện cộng đồng doanh nghiệp ở Sài Gòn
    Lần đến Việt Nam gần nhất của ông Kerry là hồi năm 2000 khi Bill Clinton trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Việt Nam kể từ khi chiến tranh chấm dứt vào năm 1975.
    Trong khoảng thời gian từ năm 1991 cho đến năm 2000, Kerry đã đến Việt Nam 13 lần trong nỗ lực bình thường hóa quan hệ, bắt đầu bằng các chuyến thăm để giải tỏa các vấn đề còn tồn tại về số phận của tù binh Mỹ và những người lính Mỹ mất tích.
    Tại Thành phố Hồ Chí Minh hay còn gọi là Sài Gòn, thủ phủ của miền Nam Việt Nam trước đây, Ngoại trưởng Kerry đã gặp gỡ cộng đồng doanh nhân ở đây hôm thứ Bảy ngày 14/12 để thông báo về Hiệp định đối tác Xuyên Thái Bình Dương, tức TPP, một thỏa thuận thương mại rộng lớn mà Mỹ hiện đang đàm phán với Việt Nam và chín nước châu Á khác.
    Để hưởng lợi nhiều nhất từ các cơ hội kinh tế khi thỏa thuận này được ký kết, Kerry nhắc Việt Nam, vốn bị cộng đồng quốc tế lên án rộng rãi vì thành tích nhân quyền của họ, phải ‘thay đổi’.
    Nhắc nhở nhân quyền
    “Cam kết đảm bảo môi trường Internet cởi mở, một xã hội cởi mở hơn, cam kết bảo đảm quyền con người được trao đổi ý kiến, một nền giáo dục chất lượng cao, một môi trường kinh doanh thuận lợi cho các công ty năng động, cam kết bảo vệ nhân quyền của mỗi người dân và quyền của họ phối hợp cùng nhau lên tiếng – tất cả những điều này sẽ tạo ra một nền kinh tế cũng như một xã hội mạnh mẽ hơn và cởi mở hơn,” ông phát biểu.
    “Nó làm cho một quốc gia mạnh hơn, chứ không phải yếu đi,” ông nói thêm, “Hoa Kỳ kêu gọi các nhà lãnh đạo ở đây hãy đi theo hướng đó và bảo vệ những quyền này.”
    Ông đưa ra những phát biểu này sau khi tham dự thánh lễ ở Nhà thờ Đức Bà do người Pháp xây dựng ở trung tâm Sài Gòn trong một động thái bày tỏ sự ủng hộ quyền tự do tín ngưỡng ở Việt Nam.
    Trong chuyến đi Đồng bằng sông Cửu Long hôm Chủ nhật ngày 15/12, Kerry đã đi khảo sát các dự án nông nghiệp vốn là chủ lực của kinh tế ở đây và đánh giá tác động của các dự án trên thượng nguồn sông Mekong và tình trạng biến đổi khí hậu.
    Trong các cuộc hội kiến với giới lãnh đạo Việt Nam ở Hà Nội, Ngoại trưởng Kerry dự kiến sẽ nêu lên vấn đề tôn trọng nhân quyền, nhất là quyền tự do ngôn luận và tự do tín ngưỡng, là yếu tố thiết yếu để nâng tầm quan hệ Việt-Mỹ.
    Ông cũng dự kiến sẽ nêu vấn đề các tù nhân chính trị mà Hoa Kỳ muốn Hà Nội thả…
    BBC.

  4. saovang says:

    Ngày 28/10/2013

    Đại Hội Thế Giới kỳ thứ 79 của Văn Bút Quốc Tế vừa diễn ra tại Reykjavik, thủ đô nước Islande từ ngày 9 đến 13 tháng 9 năm 2013. Chủ đề của Đại Hội là Biên giới Kỹ thuật số – Quyền Ngôn Ngữ và Quyền Tự Do Ngôn Luận. Có 70 Trung tâm Văn Bút gởi đại biểu tới ‘’Thành Phố Văn Chương của UNESCO’’.

    Trong phiên họp khoáng đại sáng ngày 12 tháng 9, Đại hội đồng Đại biểu đồng thanh thông qua Bản Quyết Nghị về Việt Nam. Bản Dự thảo Quyết Nghị được Trung tâm Văn Bút Thụy Sĩ Pháp Thoại đề nghị, với sự tán trợ của ba Trung tâm Văn Bút Thụy Sĩ Đức Thoại, Thụy Sĩ Ý Thoại và Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại.

    Qua Bản Quyết Nghị, Văn Bút Quốc Tế bày tỏ sự bất bình và phẫn nộ vì ‘’được khẩn báo về tình trạng sức khỏe và điều kiện giam cầm của nhiều nhà văn, nhà báo, tác giả nhựt ký điện tử và nhà hoạt động bênh vực nhân quyền bị hành hạ và ngược đãi’’. Văn Bút Quốc Tế nhận xét rằng ‘’Trong 12 tháng qua, tình hình của các nhà văn bị hành hạ và ngược đãi tại Việt Nam càng tồi tệ hơn nữa. Công an đã tăng cường đàn áp quyền tự do phát biểu và thể hiện quan điểm, ở trong lẫn ở ngoài không gian mạng Internet bằng cách cho áp dụng những điều luật hình sự nhằm hủy diệt quyền tự do. Đặc biệt là điều 88 ‘’Tuyên truyền chống nhà nước’’ trù liệu những án tù giam đến 20 năm. Hay là điều 258 ’’Lạm dụng các quyền tự do dân chủ’’,án tù giam đến 7 năm’’. Cũng không quên tố cáo cái gọi là pháp lệnh 44 cho phép quản chế hành chính mà không xét xử, và nhứt là việc cho áp dụng kể 1 tháng 9 mới đây, nghị định 72cấm chỉ người Việt Nam sử dụng Internet để bàn luận về chuyện thời sự và ngăn chận sự phổ biến trên mạng những tài liệu “chống đối’’ chính phủ hoặc ‘’xâm phạm an ninh quốc gia’’. Hiệp Hội Nhà Văn Thế Giới ‘’Cực lực lên án những vi phạm nghiêm trọng quyền tự do phát biểu và thể hiện quan điểm tại Việt Nam và thúc giục nhà nước CHXHCNVN (tức là chế độ Cộng sản Hà Nội)

    - Trả tự do, ngay lập tức và không điều kiện, nhà thơ Nguyễn Hữu Cầu, linh mục Nguyễn Văn Lý, nhà báo Nguyễn Văn Hải, bà Hồ Thị Bích Khương, bà Tạ Phong Tần và tất cả những nhà văn, nhà báo, tác giả nhựt ký điện tử đang bị nhốt tù, quản chế hoặc giam cứu vì đã hành sử quyền tự do phát biểu và thể hiện quan điểm của mình’’.

  5. thay lời muôn nói says:

    John Kerry và đối thủ mới tại Việt Nam 1
    Việt Nam và Mỹ hiện đang chung một chiến tuyến trong nỗ lực chống lại những đe dọa về môi trường ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Điều này thể hiện qua các cam kết của cựu binh John Kerry khi ông trở lại vùng đất cũ trên cương vị nhà ngoại giao số 1 của Washington.
    Để đến được với ấp Kiến Vàng, thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) vào ngày 15.12, ông Kerry phải thực hiện hành trình bằng cả đường không, đường bộ và đường thủy. Trong đó, chặng đường cuối có ý nghĩa đặc biệt với nhà ngoại giao 70 tuổi. “Tôi từng ở trên dòng sông này nhiều lần”, ông chia sẻ với các nhà báo đi chung chuyến khi chiếc ca nô di chuyển ra sông Cửa Lớn. Giai đoạn 1968 – 1969, John Kerry từng là sĩ quan hải quân trên những chiếc xuồng tuần tra cao tốc ở ĐBSCL, “nơi thật sự kết nối lịch sử và tương lai của quan hệ Việt – Mỹ”, theo lời một quan chức cao cấp tháp tùng chuyến thăm.
    Vùng đất mũi ngày nay không còn nhiều dấu tích của chiến tranh như cách đây hơn 4 thập niên. Song những dấu hiệu tàn phá khác đang nổi lên, đe dọa sinh kế của hàng triệu người. Đó là lý do chính cho chuyến “điền dã” của ông Kerry và ông khẳng định mình “đến đây không phải để trở lại quá khứ mà nhìn vào các thách thức chúng ta phải đối mặt trong tương lai”. “Thật ngạc nhiên khi tôi có mặt ở đây ngày hôm nay. Cách đây nhiều thập niên, trên chính vùng sông nước này, tôi là một trong những người từng chứng kiến giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử chung của chúng ta. Hôm nay, trên vùng sông nước này, tôi mang lại bằng chứng cho thấy hai nước chúng ta có thể tiến sát lại với nhau như thế nào”, Ngoại trưởng Mỹ phát biểu trước các sinh viên Trường cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, học sinh Trường THPT huyện Ngọc Hiển và người dân địa phương.
    Trong chuyến thăm, Ngoại trưởng Mỹ đã thông báo về việc cung cấp khoản tiền ban đầu 17 triệu USD cho chương trình Rừng và đồng bằng Việt Nam của Cơ quan Viện trợ phát triển Mỹ (USAID). “Số tiền này dùng để giúp đỡ các cộng đồng ở Việt Nam đảo ngược sự thoái hóa môi trường và thích nghi với biến đổi khí hậu”, ông Kerry thông báo.
    “Tôi không thể mô tả nổi tôi cảm thấy vui sướng như thế nào khi quay trở lại nơi này để hợp tác cho tương lai và hợp tác với những người bạn Việt Nam nhằm cố gắng cùng nhau xây dựng tương lai”, ông Kerry kết thúc bài phát biểu trước khi chia tay với người dân ở ấp Kiến Vàng. Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ đã đến Hà Nội, điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến thăm 3 ngày ở Việt Nam.
    Bất chấp việc an ninh được siết chặt theo đúng những nguyên tắc dành cho một quan chức cấp cao, “thân thiện và dễ gần” là nhận xét chung của các sinh viên, học sinh cũng như người dân và trẻ em địa phương nơi Ngoại trưởng Kerry ghé thăm. Thoải mái với quần kaki màu ô liu và áo sơ mi trắng xanh, ông Kerry chủ động hỏi ý các nhân viên an ninh để tiến ra ngoài chào hỏi mọi người trước khi có bài phát biểu. Trên đường đi bằng ca nô, Ngoại trưởng Mỹ cũng ghé thăm ngôi chợ Kiến Vàng bên cạnh sông và mua kẹo tặng trẻ em ở đây. “Ấn tượng của em về Ngoại trưởng Mỹ là sự thân thiện. Cách nói của ông rất dễ nghe và đi vào lòng người. Ban đầu em nghĩ Ngoại trưởng Mỹ thì chắc phải mặc vest song ông thật sự rất là đời thường”, Võ Đặng Mỹ Linh -sinh viên năm 3 Trường cao đẳng Cộng đồng Cà Mau nhận xét. Các nhân viên an ninh tiền trạm cũng tỏ ra rất vui vẻ, đùa giỡn và trò chuyện với trẻ em ở ấp Kiến Vàng trong lúc chờ Ngoại trưởng Kerry đến.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Kính Xin ngài Ngoại Trưởng tuyên bố bỏ bom B52 khiến…đập Như Loan của Hán Cộng banh nát để 3 nước Đông Dương được nhờ ( Kế Hoạch X lúc 0 giờ…)

      Cữu Long thoát vây còng hãm…

      ( Còn nhớ lời ước hẹn tính toán của “đôi ta ” chăng…?)

  6. tèo says:

    Kerry là Tr/U trong chiến tranh vn.Bi thương nhẹ ,sợ chết nên…. Về Mỹ tham gia phản chiến,quăng huy chương,loong tr/u trước QH… (nghĩa là tên này SỢ VC quá đổi)
    Hagel h/s (hay t/s?) cũng sợ chết. Bị thương . Trong lúc nàm trên Băng ca tản thương ,đã la lối thề là sau này làm lớn trong chính quyền Mỹ sẻ không cho đem quân Mỹ ra nước ngoài
    Ong trước vào QH làm BTNG
    Ong sau vào QH ,làm BTBQP
    Thật là nước Mỹ xứng hộp khi có 01 Ong TT không kinh qua chiến tranh và một Ong Phó cũng ghét sợ chiến tranh…
    Bỡi vậy thằng Tàu biết nên làm tới.
    Mỹ lại hết tiền .QP giãm (tiền giảm,khí cụ giảm ,lính giảm)XH cúng giãm ,kể cã học vấn (trí tuệ/chất xám)
    Cho nên Mỹ đem 2 máy bay B52 bay qua khu nhận diện của TC,như có người nghi ngờ,biết đâu ,Obama đã gọi cho TCB. trước rồi ! Máy Bay Nhật ,thì Mỹ cũng dàn xếp ?
    Ong Biden thi qua Nhật nói Ũng hộ Nhật ,qua Tàu thì xuôi theo Tàu. Trong luc đó thì Obama kêu gọi hàng không Mỹ báo cho TC… Nhật ngán ngậy ! VN ngã về Nga,,Phi thì bị thiên tai thảm họa ,Thái lan thì biểu tình (vì thích biểu tình, Bà Thủ tướng xinh đẹp chãy nước mắt.) .Còn ĐH thì găng vói Nhật về thù hận trước thế chiên thứ II. Có anh tàu xúi giục không ?….
    Và có anh Mỹ đồng ý chí ba thế giới.anh Tàu ở A Châu (thế chân vạc).
    Anh Tàu chiếm dần VN nên chẳng sợ gì Anh VC theo Nga hay Nga giúp. Còn các nước khác thì toàn là Tàu (như Tân giaBa,Hay Đài Loan ) Đài Loan tàu trở về vơi Tàu ,nên đòi thương thảo vùng cấm bay….
    Cho nên đọi gì anh Kerry nhân quyền cho VN ? Ngay cả HLH NQ cũng đối vơi VC, nhu “pha” (bao lần ký kết QT, VC coi như trò tré con ,ra gì đâu ?) Còn Hagel thì Vậy vậy .Obama,biden cũng vậy vậy. Bây giờ là CH bây giờ đang “chơi ” DC sát nút. OBama,TT,dọc diễn văn ,cái Ong Già Mc Cain cười hôhố. Lính vỏ biền có cái lịch sự của vỏ biền !
    Xelavi !
    (tèo)

  7. motviietkiều says:

    Xin copy nguyên văn tin của một trang mạng của người Việt ở Hoa Kỳ;

    KBC-hải ngoại: Ngoại trưởng Mỹ chào Việt Nam
    Số Lượt Xem : 703
    11:12 – 12/12/2013
    Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói “Xin chào” bằng tiếng Việt và bày tỏ sự háo hức được đắm mình vào cuộc sống vừa hối hả vừa bình dị của Việt Nam, trong một video được công bố trước chuyến thăm sắp tới của ông.

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/ngoai-truong-my-chao-viet-nam-2922828.html

    Nếu không xem được video vui lòng bấm links

    Mở đầu video, ông Kerry cho hay ông rất mong được trở lại Việt Nam lần đầu tiên trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ. Trong ký ức của ông, hình ảnh đất nước Việt Nam hàng chục năm trước vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, điều gây ấn tượng mạnh nhất với ông khi nghĩ về Việt Nam hiện nay đó là sự thay đổi nhanh chóng trong 50 năm qua.

    “Những năm sau khi bãi bỏ cấm vận và chúng ta đạt được bình thường hóa quan hệ và thương mại, Việt Nam đã trở thành một quốc gia hiện đại đầy sinh lực”, ông nói. “Việt Nam đã và đang là một nước đang trên đà chuyển động”.

    Ngoại trưởng cũng bày tỏ sự háo hức “được đắm mình trong hình ảnh và âm thanh của Việt Nam, từ giao thông hối hả và xe ôm, đến sự bình dị tao nhã của nhà thờ Đức Bà Sài Gòn”. Kết lại video, ông nói câu “Hẹn gặp các bạn” bằng tiếng Việt.

    Ông Kerry sẽ có mặt ở thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 14/12 tới. Tại đây, ông sẽ “nhấn mạnh sự phát triển của quan hệ thương mại song phương và vai trò trao sức mạnh của giáo dục”, Jen Psaki, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, cho biết.

    Ông Kerry sẽ thăm Đồng bằng sông Cửu Long để cho thấy “người Mỹ và người Việt có thể hợp tác như thế nào trong các vấn đề quan trọng như biến đổi khí hậu và năng lượng tái tạo”. Sau đó, Ngoại trưởng Mỹ sẽ bay ra Hà Nội và có cuộc gặp với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.

    Chuyến thăm Việt Nam là một phần trong chuyến công du châu Á lần thứ 4 trên cương vị ngoại trưởng của ông Kerry. Chuyến công du này bắt đầu từ ngày 11 đến ngày 18/12, bao gồm chuyến thăm Israel và Ramallah ở Bờ Tây.

    Sau khi rời Việt Nam, ông sẽ bay tới Philippines và thăm thành phố Tacloban, nơi chịu thiệt hại nặng nề của siêu bão Haiyan tháng trước.

    “Trong sự tái cân bằng châu Á – Thái Bình Dương, Đông Nam Á có tầm quan trọng đặc biệt, và chuyến thăm của ngoại trưởng tới Việt Nam và Philippines thể hiện cam kết lâu dài của Mỹ đối với khu vực”, bà Psaki nói.

    Ông Kerry từng tham chiến ở Việt Nam với chức vụ thượng úy hải quân và chỉ huy tàu tuần tra sông ở Đồng bằng sông Cửu Long. Hồi hương sau chiến tranh, Kerry trở thành người phản chiến quyết liệt.

    Anh Ngọc

    Gửi Email In thông tin
    Share on facebookShare on twitterShare on emailShare on printMore Sharing Services
    0
    TAGS:
    SAO KHÔNG THẤY MẤY CHA BỎ CHẠY TUỘT QUẦN NHỜ ÔNG NGOẠI TRƯỞNG XIN LẠI DÙM CÁI QUẦN CHO LÝ TỐNG NHỈ
    01:12 – 13/12/2013
    hổng biết tụi chống cộng ở đâu ùi nhỉ. không biết mấy cha NGUYỄN XUÂN NGHĨA,PHAN KỲ NHƠN,TRÚC HỒ,LÊ QUỐC QUÂN RÙI MẤY LÃO GIÀ RỤNG RĂNG NHƯ MẤY CHA ĐẠI TÁ BỎ CHẠY TUỘT QUẦN CỦA VNCH ĐÂU ÙI SAO KHÔNG RA BIỂU TÌNH BIỂU KIẾN ĐÒI LẠI CÁI QUẦN ĐỂ CHO LÝ TỐNG CÓ CÁI QUẦN ĐỂ BẬN CHỨ. ĐỂ LÕA GIÀ MẤT NẾT LÝ TỐNG CỨ LÔNG NHÔNG MƯỢC CÁI RÍP CỦA ĐÀN BÀ BẬN HÈN GÌ LÝ TỐNG BẠC CẢ ĐẦU MÀ CÓ CỘNG RÂU NÀO MỌC NỔI TRÊN CÀM ĐÂU

    Ghi chú: Dòng chữ in hoa cuối cùng là lời nhận xét của một độc giả người Mỹ gốc Việt./.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Tại sao lại biểu tình chống ngài Ngoại Trưởng ở Cà Mau?

      Ngài Ngoại Trưởng đang mang thông điệp của Việt Nam Cộng Hòa đến Vùng Nam Căn đó , các vị không thấy sao?

      YES , WE ( American) ARE HERE . WE ARE NOT INVADER AS YOU ‘VE HEARD FROM POLITICAL PROPAGANDA OR YOU’VE BEEN (DECEIVED) BELIEVED . WE ARE HERE BECAUSE WE ARE VIETNAMESE ‘S ALLY

      PHẢI , CHÚNG TÔI ( Người MỸ ) TRỞ LẠI , CHÚNG TÔI KHÔNG PHẢI LÀ NHỮNG KẼ XÂM LẤN NHƯ TUYÊN TRUYỀN HAY NHƯ CÁC VỊ TỪNG TIN LẦM. CHÚNG TÔI TRỞ LẠI VÌ CHÚNG TÔI LÀ ĐỒNG MINH CỦA NGƯỜI VIỆT

    • saovang says:

      26/ 03/11
      BẢN LÊN TIẾNG CHUNG
      V/V MỘT VÀI CƠ QUAN TRUYỀN THÔNG VÀ NHÀ BÁO TIẾP TAY TUYÊN TRUYỀN CHO CỘNG SẢN VIỆT NAM TẠI NAM CALIFONIA

      Kính gửi:
      - Quý nhân sỹ, Quý hội đoàn và đồng hương Tỵ Nan CS,
      - Quý Cơ quan Truyền Thông Nam California.

      Kính thưa quý vị,

      Gần đây có nhiều sự kiện tiêu cực đang diễn ra tại Nam Calfornia trên báo chí và truyền hình có lợi cho CS, điển hình như sau:

      1/ Nguyễn Phương Hùng, luôn nhận mình là chiến sĩ VNCH nay lại công khai đứng ra tổ chức và làm MC cho David Dương trong buổi họp báo ra mắt hội VABA, một tổ chức doanh gia thân Cộng đang hợp tác đắc lực với bạo quyền CSVN, đứng ra công khai kêu gọi doanh nhân về cộng tác với CSVN.

      2/ Nguyễn Phương Hùng, qua web site KBC hải ngoại và báo Việt Weekly đã viết rất nhiều bài xuyên tạc, phỉ báng cá nhân và đoàn thể chống Cộng nhằm gây xáo trộn chia rẽ Cộng đồng người Việt Quốc Gia.

      3/Mới đây Nguyễn Phương Hùng cùng Etcetera, Vũ Hoàng Lân của Báo Việt Weekly và Đinh Viết Tứ đã công khai ngồi chụp hình chung và phỏng vấn, tạo diễn đàn cho Lê Quốc Hùng, Tổng Lãnh Sự CSVN tuyên truyền và bôi nhọ tập thể người Việt chống Cộng. Sự kiện này Báo Việt Weekly đăng hình trang bìa và tường thuật trong số báo ngày 23/03/11 và phổ biến trên Phố Bolsa TV.com và trang mạng KBC Hải Ngoại .

      4/ Một vài cơ quan truyền thông vẫn dung dưỡng, quảng cáo và cổ võ cho một thiểu số nghệ sỹ gốc tỵ nạn CS, đã về VN công khai cộng tác với CS như ca sĩ Quang Lê, Mai Thiên Vân, Elvis Phuơng, Hương Lan, Minh Tuyết, Thanh Tuyền, Chí Tài, Hoài Linh… Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm MC tiếp đón phái đoàn CSVN và ca sỹ Khánh Ly đến ca hát giúp vui trong bữa tiệc tiếp đón cán bộ thuộc Tòa Tổng Lãnh Sự CS VN..

      5/Một vài đài truyền hình công khai tiếp tay cho CSVN chiếu các sinh hoạt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.. của CSVN có tính cách tuyên truyền cho CSVN tại hải ngoại.

      Qua những nhận định trên, chúng tôi mong mỏi sự tiếp tay của đồng hương và quý cơ quan truyền thông để ngăn chặn những hành động làm lợi cho CS ngõ hầu cuộc đấu tranh đòi Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền cho VN sớm thành công bằng cách:.

      1/ Không tạo diễn đàn để CS và Tay Sai có cơ hội tuyên truyền gây xúc phạm Cộng đồng người Việt tỵ nạn như Việt Weekly, KBC Hải Ngoại và Phố Bolsa TV.com

      2/ Không chiếu, không đăng những sinh hoạt, những hình ảnh quảng cáo tuyên truyền cho chế độ CSVN.

      3/Tẩy chay những nghệ sỹ, những MC, những đại nhạc hội, những cơ quan truyền thông và những nhà báo tay sai tiếp tay cho tuyên vận CS.

      Làm tại Little Saigon ngày 26/ 03/11

      Đồng đứng tên
      1/ Các Hội Đoàn Quân Đội VNCH
      2/ Các Ban Chấp Hành CĐVN
      3/ Các Đảng Phái và Hội đoàn Đấu Tranh
      4/ Hội đoàn Tôn giáo, Văn hóa, Xã Hội…người Việt QG
      5/ Nhân Sĩ:

      Địa chỉ liên lạc: c/o Phan kỳ Nhơn, Mail Box 9315 Bolsa Ave. # 267- Westminster CA 92683;
      ĐT ( 714) 548 0440 & (951) 360 0909 ; email:phankynhondn@hotmail.com

  8. tonydo says:

    Kính thưa qúi trưởng thượng trên diễn đàn này!
    Hôm nay chúng ta nên nói thật với nhau, đặc biệt từ cái comment lúc 14/12/2013 at 00:07 của bácTrúc Bạch.
    Người Mỹ luôn luôn cổ võ cho sự cạnh tranh kinh tế tư bản, lấy dân quyền, nhân quyến và tự do làm phương tiện cho tiêu chuẩn trao đổi thương mại giữa các quốc gia, từ đó khi tất cả các thành viên trên trái đất này chấp nhận cuộc chơi thì loài người cũng sẽ được yên bình.
    Cái khổ cho kinh tế tư bản là sự khuyến khích cạnh tranh dữ dội, và vì vậy có những quốc gia, dân tộc, nhóm người không được Đấng Cha Trời sinh ra để tối ngày đua nhau làm việc, đầu tắt mặt tối hoan nghênh.
    Nguời Nga và khối Đông Âu là một thí dụ. Người Phi cũng cả sáu bẩy chục năm vẫn không theo nổi vì đa phần đàn ông, con trai thích đàn hát, phụ nữ thì đều có trái tim đẹp nên rất thích làm y tá chăm sóc người khác nhưng tất cả dân Phi không thích cạnh tranh. Các nước tiên tiến Châu Âu, Úc Đại Lợi, Gia Nã Đại.v.v. thì cũng mệt mỏi vì sự cạnh tranh nên họ đưa quốc gia của họ vào thế giới của yêu thương, nhường nhịn và chia sẻ còn gọi là Xã Hôi Chủ Nghĩa để mọi người được tà tà hưởng thụ cuộc đời ngắn ngủi, bớt đi sụ tranh đua vô tận.
    Vì khuyến khích cạnh tranh nên Ồ Ba Ma Khe phá sản, nước Mỹ chưa có được bảo hiểm y tế quốc dân, còn các nước hăng hái chạy đua cạnh tranh thì cũng đã có dấu hiệu mệt mỏi như Nhật, Đại Hàn, Đài Loan, Sing Ga Po.v.v.
    Đây chính là cái nhức nhối của loài người.
    Vì vậy chúng ta những người trong và ngoài nước phải hiểu cho kỹ rằng:
    Tất cả những gì loài người làm ra là có giới hạn và thời gian sẽ thay đổi nó.
    Chỉ có tình yêu thương của Đấng Cha Trời đối với con người mớì là mãi mãi và tuyệt đối.
    Mặc dù đa phần chúng ta đang sống ở Mỹ chỉ muốn thằng Việt Cộng nó chết mẹ nó đi, và luôn chửi thằng Mỹ khùng vì nuôi thằng Cộng Sản điên, nhưng chúng ta lại luôn quên cầu nguyện cho quê hương của mình được no ấm.
    Kính.

    • Nguyễn Trọng Dân says:

      Thưa Đổ huynh,

      “No ấm”( hay nói cho đúng nghĩa là THỊNH VƯỢNG ) là kết quả thực tiễn của các hoạt động xã hội , không thể nào dựa trên cầu nguyện mà có được…

      Thịnh Vượng của một quốc gia dựa trên bốn lãnh vực Xã Hội vô cùng căn bản quan trọng sau :
      1. Chính Trị
      2. Công lý
      3. Nhân quyền
      4. Quốc Phòng

      1. Chính Trị :

      Các chính sách điều hành kinh tế , quãn trị…xuất phát từ chính phủ hay chính quyền ảnh huỡng nặng nề đến mọi hoạt động kinh tế.

      Trường phái kinh tế bảo thũ ( Conservative Economist ) thì muốn loại bỏ mọi ảnh huỡng của chính quyền lên các hoạt động kinh tế , tạo ra TỰ DO TOÀN DIỆN VỀ KINH TẾ VA CHỈ TUÂN THEO MỆNH LỆNH CỦA CUNG CẦU & CẠNH TRANH

      Trường phái kinh tế cấp tiến ( Liberal Economist ) thì tin tưởng rằng Chính Phũ , trong một chừng mực dân chủ biểu quyết soạn nghị , sẽ có tác mộng mạnh nhằm khuyến khích kinh tế phát triễn dựa trên chính sách tiền tệ để nâng hay hạ nhu cầu kinh tế ( shift or lower demand curve )

      Đương nhiên , người đứng sau học thuyết này chính nà Keynes ( có viết sai chính tả tên người này , tại lâu quá không nhớ )

      Nhưng bất luận thế nào , cả hai trường phái Bảo Thủ & Cấp Tiến điều tuy thời cuộc mà ảnh huởng đến các chính sách kinh tế của chính phủ , nhất là Hoa Kỳ

      Hầu hết , khi kinh tế thịnh vượng , thì trường phái Bảo Thủ gia tăng ảnh huởng nhằm hạn chế tối đa sự can thiệp của chính phủ

      Khi kinh tế suy soái , thì trường phái cấp tiến gia tăng ảnh huởng nhằm gia tăng sự can thiệp của chính phủ vào các chính sách kinh tế.

      Điều đó đã xảy ra trong lịch sữ của Hoa Kỳ

      Nhưng bất cứ trường phái nào…TƯ BẢN NHÀ NƯỚC THEO KIỂU ĐỊNH HUỚNG XHCN( Tư Bản Đỏ ) đều bị lên án vì phá vỡ những nguyên tắc căn bản của tự do kinh tế & nhu cầu cạnh tranh chưa kể là thoái lui về nguyên tắc chạy theo lợi nhuận tư bản tư nhân của nền kinh tế

      ĐAU LÒNG THAY , VIỆT NAM LẠI CÓ TƯ BẢN NHÀ NƯỚC LÀ CHỦ ĐẠO NÊN DÂN ĐÓI LÀ CHỦ YẾU !

      2.Công Lý :

      Lịch sữ cho thấy sự phát triển kinh tế đói hỏi một hệ thống luật lệ HỢP LÝ , LINH ĐỘNG & NGHIÊM MINH.

      Hợp lý là nhằm bảo đãm những thành quã kinh tế được bảo vệ để giai cấp tư bản có thể tích tụ và lớn mạnh

      Hợp lý , theo Henry Ford , một nhân vật cải cách lừng danh với tư cách chủ hãng xe hơi là tạo ra khả năng để đồng lương của giới lao động gia tăng theo sự phát triễn kinh tế để tăng cầu

      Hợp lý là chống độc quyền tư bản Ở MỌI HÌNH THỨC để cạnh tranh luôn tiếp diễn , nảy nở lợi nhuận

      Hợp lý là giá trị sáng tạo & thành quã của những giá trị đó được bảo vệ tối đa

      Hợp lý là các chính sách thuế má phải dựa trên sự ĐỒNG THUẬN CỦA MỌI THÀNH PHẦN KINH TẾ TRONG XA HỘI( Liberal Economist )

      Chủ nghĩa cộng sản không có khái niệm gầy dựng một hệ thống luật pháp hợp lý để phát triển kinh tế. Chổ dựa của XHCN của Đặng Tiều Bình là tư bản thế giới đầu tư & Nhà nước chia chác chỉ đạo với nhân công rẽ…cho nên

      2a. Các đạo lực điều hành kinh tế không có cơ sở vững chắc của hệ thống tòa án để thi hành & thuờng xuyên bị các thế lực thần nhóm khuynh đảo

      2b. Các thành quá sáng tạo sẽ bị thanhtoa1n cướp bóc cho quyền lực của vây cánh

      2c. Không có nổ lực thành lập MỘT HỆ THỐNG TƯ PHÁP ĐỘC LẬP KHỎI QUYỀN HÀNH PHE NHÓM để luật pháp được phán xét công bằng

      Bởi vậy , Trung Quốc là một quốc gia đứng hàng đầu về ăn cấp bằng phát minh vì phát minh không lợi nhiều băng đi ăn cấp !

      3. NHÂN QUYỀN

      Nhân quyền quan trọng vì là cái thắng để chính phủ phải thay đổi các chính sách điều hành khi cần thiết.

      THỰC TẾ , 10 NĂM QUÁ ĐỘ quá ngu xuẫn có thể kéo dài tới 10 năm vì KHÔNG CÓ NHÂN QUYỀN ĐỂ THẮNG LẠI ĐẢNG! MỌI TIẾNG NÓI CHỐNG ĐỐI ĐỀU LÀ PHẢN ĐỘNG !

      Các chính sách kinh tế sai lầm ở Hoa Kỳ hay ở Anh , chỉ ba năm là chính phủ phải thay đổi trước sức ép của Nhân quền

      Ảnh huởng của Nhan quyền còn sâu rộng lắm sẽ bàn tiếp nếu Đổ Huynh hỏi tới

      5. QUỐC PHÒNG : Sự thịnh vượng của một nền kinh tế gắng liền với việc đẩy mạnh gia tăng các hoạt động quốc phòng nhằm bảo đãm quyền lợi kinh tế & chính trị của tư bản khi đầu tư

      Vụ các tư bản Hoa Kỳ bi quốc hữu hóa ở I ran là một điển hình cho thấy ảnh huởng quốc phòng là một sự cần thiết khi muốn có tư bản đầu tư

      Ngay nay , Việt Nam có nhiều quốc gia đầu tư , nhất là Nhật bản BỞI HOA KỲ CAM KẾT LÀ NẾU CS VIỆT TRỞ CHỨNG , HỌ SẼ DÙNG VŨ LỰC ĐỂ TRỪNG PHẠT NHĂM CÁC THÀNH QUÃ ĐẦU TƯ KHÔNG BỊ CƯỚP ĐOẠT

      Nếu như Hoa Kỳ con đãm bão là quốc phòng Việt Nam sẽ không bị Trung Quốc tấn công( như Ấn đã có được đãm bão này hay Nhật…) thì số đầu tư vào Việt Nam sẽ còn gia tăng

      Đó cũng là lý do tại sao hiệp ước TPP trở nên quan trọng vì nó nằm trong khuôn khổ bảo vệ quốc phòng của Hoa Kỳ

      CHO NÊN CHÚNG TA ĐANG ĐẤU TRANH CHỐNG CỘNG SẢN LÀ CHO SỰ THỊNH VƯỢNG CỦA NHÀ ĐẤY

      Kính Đổ Huynh

      ( Viết hơi dài như…bác “Kỳ Lưu “, Hy Vọng DCV cho đăng?? hihihi )

  9. tuphuong says:

    KBC hải ngoại-Tin TứcTin nổi bật trong ngày
    4/1/2002 | 6:42:12 Chiều – GMT +7

    Thượng nghị sĩ McCain ca ngợi Đại tướng Võ Nguyên Giáp
    Số Lượt Xem : 1875
    19:10 – 04/10/2013
    Thượng nghị sĩ John McCain, cựu binh Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam, vừa ca ngợi Tướng Giáp là “một chiến lược gia quân sự lỗi lạc”, sau khi biết tin ông qua đời

    Dòng tin nhắn trên Twitter của Thượng nghị sĩ John McCain, một cựu binh từng tham gia chiến tranh Việt Nam. Ảnh chụp màn hình: Twitter

    http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/thuong-nghi-si-mccain-ca-ngoi-dai-tuong-vo-nguyen-giap-2890370.html

    “Đại tướng Võ Nguyên Giáp vừa qua đời. Ông là một chiến lược gia quân sự lỗi lạc, người từng nói với tôi rằng chúng ta là ‘kẻ thù danh dự’”, Hill dẫn lời McCain hôm nay viết trên mạng xã hội Twitter.

    Máy bay của ông McCain bị bắn trên bầu trời Hà Nội năm 1967 và ông trở thành tù nhân chiến tranh trong vòng 5 năm rưỡi.

    Năm 1985, ông gặp Tướng Giáp trong một chuyến thăm Hà Nội, ngay sau khi được bầu vào Quốc hội Mỹ. Vào cuối buổi gặp mặt, đại tướng nói với McCain rằng người Mỹ là một kẻ thù “danh dự”. “Câu nói đưa ra từ ông ấy, điều đó phải có ý nghĩa nào đó”, McCain sau đó cho biết.

    • saovang says:

      Đài VOA nhận định Quỷ Đỏ Việt cộng ngày càng hung hãn gia tăng những hành vi vi phạm nhân quyền :

      Việt Báo -Ngoại Trưởng John Kerry sẽ áp lực Hà Nội thế nào về nhân quyền?

      Nhiều nhà hoạt động Hoa Kỳ đang tăng sức ép về dư luật để yêu cầu Kerry nêu nhân quyền lên ưu tiên.

      Bản tin VOA hôm Thứ Sáu 13-12-2013 ghi rằng báo The Diplomat đã cho đăng bài viết mang tựa đề “Đã đến lúc phải có một hướng tiếp cận nghiêm túc về vấn đề nhân quyền Việt Nam.”

      Bài báo viết rằng bất chấp Hoa Kỳ đã nhiều lần bày tỏ quan tâm và khẳng định tầm quan trọng của vấn đề nhân quyền trong các quan hệ với Việt Nam, tình hình nhân quyền thay vì được cải thiện, đã trở nên xấu đi tại Việt Nam trong mấy năm gần đây, đặc biệt những hành động bắt bớ và giam cầm để bịt miệng những tiếng nói bất đồng.

      Tác giả bài viết là luật sư Jared Genser, đồng sáng lập viên tổ chức Freedom Now, và ông Greg McGillivary, một luật sư hoạt động vô vụ lợi đang giúp Freedom Now trong các hồ sơ có liên quan tới quyền của người lao động.

      Theo quan điểm của các tác giả, dựa trên tầm quan trọng của mối quan hệ song phương Việt-Mỹ, “giờ đã đến lúc phải đặt vấn đề nhân quyền lên hàng đầu trong nghị trình song phương.”

      Họ nói rằng trong thời gian ở Hà Nội, Ngoại trưởng Kerry phải truyền đạt 3 thông điệp tới chính quyền Việt Nam về vấn đề nhân quyền.

      Thứ nhất, Hoa Kỳ sẽ không cổ vũ các quan hệ thương mại với Việt Nam trừ phi có cải thiện đáng kể trong thành tích nhân quyền, kể cả việc trả tự do cho khoảng 120 tù nhân lương tâm tại Việt Nam.

      Thứ nhì, Hoa Kỳ sẽ không nới rộng các quan hệ quân sự trừ phi có cải thiện nhân quyền.

      Và cuối cùng, Ngoại trưởng Kerry nên thông báo cho Việt Nam rằng Bộ Ngoại giao Mỹ dự định đưa Việt Nam trở lại danh sách đáng quan tâm về tự do tôn giáo, theo đề nghị của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ.

      Freedom Now nhắc lại trường hợp Linh mục Thadeus Nguyễn Văn Lý, đã bị giam cầm tổng cộng khoảng 18 năm trong 36 năm qua, và hiện vẫn đang bị giam cầm bất chấp tình trạng sức khỏe yếu kém của ông.

      Freedom Now còn nêu các trường hợp của các nhà hoạt động bênh vực người lao động, Đoàn Huy Chương, Đỗ thị Minh Hạnh, và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng bị bỏ tù từ 7 tới 9 năm chỉ vì đã tổ chức nghiệp đoàn lao động tại một xưởng sản xuất giầy dép và phân phát tờ rơi nêu lên những đòi hỏi của công nhân.

      Là một tổ chức bảo vệ nhân quyền chuyên vận động để phóng thích các tù nhân lương tâm trên khắp thế giới, Freedom House liệt Việt Nam vào danh sách các nước “không có tự do” vì những hành động đàn áp quyền công dân và các quyền chính trị. Freedom Now nói xu hướng đàn áp giờ đây đã được nới rộng để bao gồm các nhạc sĩ, blogger, luật sư và những người hoạt động tổ chức công đoàn .

Phản hồi