WordPress database error: [Expression #1 of ORDER BY clause is not in GROUP BY clause and contains nonaggregated column 'oldsite_dcvwp.wp_posts.post_date' which is not functionally dependent on columns in GROUP BY clause; this is incompatible with sql_mode=only_full_group_by]
SELECT YEAR(post_date) AS `year`, MONTH(post_date) AS `month`, count(ID) as posts FROM wp_posts WHERE post_type = 'post' AND post_status = 'publish' GROUP BY YEAR(post_date), MONTH(post_date) ORDER BY post_date DESC

 
|

Thư gửi thủ tướng Dũng

thu-tuong-chinh-phu-nguyen-tan-dung-1

Tôi có gặp Thủ tướng Dũng một lần dịp động thổ nhiệt điện Vũng Áng (Hà Tĩnh) và ấn tượng về câu nói của ông lúc đó: “Hà Tĩnh rất giàu truyền thống cách mạng, nhưng kinh tế thì rất nghèo”. Tôi ấn tượng vì chưa ai nói như thế, nghĩ như thế.

Trước đó, tôi xúc động khi ông mới lên chức vào Vinh quê tôi tìm gặp cho được người đồng đội cũ và thăm nhà anh ấy với bao tình cảm sâu sắc.

Rồi một lần anh Trương Đình Tuyển (bộ trưởng) mời tôi uống rượu với anh Kiên (thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng). Tôi lại nhầm tưởng đây là anh Tư Kiên đã chở thương binh Ba Dũng bằng cối giã gạo (làm bằng gốc cây mù u) giữa rừng U Minh Hạ. Nhưng tướng Kiên nói đồng chí Tư Kiên cùng mặt trân với anh Ba quê Sóc Trăng. Anh ấy đã chứng kiến anh Ba Dũng bị thương, một tay ôm súng, tay kia ôm bắp chân máu chảy ướt đẫm ống quần. Người lính thế hệ chúng mình là thế đó. Tôi cảm động lắm.

Hôm 19/6 có người trong đoàn anh Tư Sang từ Trung Quốc điện cho tôi bảo đã có danh sách 20 blogger có thể bị bắt. Tôi nói vui: Bắt hết nhân dân đi, xem họ sống với ai.

Hôm qua, tôi xem một Video clip thấy một bà mẹ Anh hùng cầm cây gậy chống ngồi trước cửa nhà cản xe xúc nhà mẹ. Tôi ấn tượng về cánh tay nổi gân của một thanh niên dành chiếc gậy của Mẹ, và Mẹ cố giữ lại cây gậy chống. Và tôi đã khóc. Tôi nghĩ, nếu Thủ tướng biết chuyện này chắc ông cũng khóc.

Tôi không muốn Thủ tướng khóc. Năm 1978 Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã khóc khi họp với các Bộ trưởng, vì dân không đủ ăn; và tôi đã viết câu thơ: “Nước mắt không thể thay mưa ngày nắng hạn”. Bài thơ sau đó được tạp chí Văn Nghệ Quân Đội chọn là “bài thơ hay nhất trong năm”.

Tôi viết bài này không có mục đích làm Thủ tướng Ba Dũng khóc, nhưng ông nên biết hình ảnh bà Mẹ anh hùng đang không khóc trước những người Nhà nước đang thi hành “công vụ” cưỡng chế Mẹ như thế nào qua Video clip Nếu Thủ tướng bận nhiều thì tôi cũng muốn ông dành mươi phút xem Video clip này để có cách thương dân hơn, như ông đã thương những “ân nhân” của mình thời chiến tranh.

Theo Blog Nguyễn Trọng Tạo

27 Phản hồi cho “Thư gửi thủ tướng Dũng”

  1. Vũ duy Giang says:

    Chế độ của ông thủ tướng CS lạc hướng”tư bản đỏ”ăn cướp nhà của”bà mẹ VN anh hùng”(=có công với kháng chiến) dã man như thế,mà có 1 ông VK Mỹ Khoa bảng TS gửi bài đăng trên”bô xít” để khen nịnh ông NT.Dũng là Gorbachev VN!

    Phải chăng,vào dịp cuối Xuân,ông Khoa bảng này Lê la với Liên Đoàn học trò cũ,thì có đứa Phùng mồm xúi ông tìm 1 Gorbachev VN để đối đầu với Boris Yeltsin VN(=CT.Tư Sang!) do nhóm Viện sĩ IDS phù trợ,để cùng đi với”Con đường VN”ngược lên phương Bắc…thuộc?!

    Chỉ còn thiếu lãnh đạo VN”giống” Putin,Đặng tiểu Bình,hoặc…Stalin?! Hình như người VN thích so
    “giống”,để…bắt chước ?!!

  2. Vũ duy Giang says:

    Chế độ của ông thủ tướng CS lạc hướng”tư bản đỏ”ăn cướp nhà của”bà mẹ VN anh hùng”(“có công với kháng chiến) dã man như thế,mà có 1 ông VK Mỹ Khoa bảng TS gửi bài đăng trên”bô xít” để khen nịnh ông NT.Dũng là Gorbachev VN!

    Phải chăng,vào dịp cuối Xuân,ông Khoa bảng này Lê la với Liên Đoàn học trò cũ,thì có đứa Phùng mồm
    xúi ông tìm 1 Gorbachev VN để đối đầu với Boris Yeltsin VN(=CT.Tư Sang!) do nhóm Viện sĩ IDS phù trợ,để cùng đi với”Con đường VN”ngược lên phương Bắc…thuộc?!

    Chỉ còn thiếu lãnh đạo VN”giống” Putin,Đặng tiểu Bình,hoặc…Stalin?! Hình như người VN thích so
    “giống”,để…bắt chước ?!!

  3. Tổ cha thằng Ba Dũng says:

    Tính người làm gì còn ở những tên Cộng sản tham lam khát máu. Nước mắt của chúng chỉ đổ ra trước giờ phút bị nhân dân đem chúng ra xử bắn.

  4. Cuộc cưởng chế đất đai đâu phải chỉ có ngày hôm nay, mà đã xẩy ra sau năm 75. Trước tiên cướp nhà của nguỵ quân, nguỵ quyền, sau đó cướp nhà của thành phần tư sản mại bản, cuối cùng cướp công, cướp của những gia đình hay thân nhân cách mạng. Hệ thống từ trên xuống dưới toàn là bọn cướp của của dân để có đời sống vinh thân phì da trên xứ người. Anh Tạo kêu gọi lòng thương xót của đồng chí X, chuyện đó không bao giờ có, bởi vì đồng chí X chỉ biết khóc khi mất tiền chứ ông ta không bao giờ khóc trước nỗi khổ đau mất nhà của người mẹ anh hùng đã có con hy sinh trong hai cuộc khác chiến.

    Nếu hiểu tâm lý con người thì biết rõ tâm địa lường gạt của đồng chí X, trong đầu óc của đồng chí X chỉ nghĩ đến đô la và muốn con cái mình vinh thân phì da nơi xứ người. Ông sẳn sàng quay lưng với nỗi khổ đau của dân tộc và sẽ sẳn sàng nhả đạn vào người mẹ áo rách quần nâu, nuôi con đánh giặc đêm ngày để đoạt gia tài hèn mọn của người mẹ già héo hắc lầm than. Nhưng có một điều chúng ta trách mình là không dám nói như người dân Libya và Syria. Những chiến sĩ cách mạng từng can đảm xích chân trên chiếc xe tank để quyên sinh cho đại nghĩ, giờ đây những chiến sĩ cách mạng ấy không dám tự thiêu trước bọn côn đồ áp bức phản cách mạng hay làm một hành động có ý nghĩa cách mạng như anh Đoàn Văn Vươn.

    Tôi xem đoạn phim người mẹ cầm cây gậy chống lại bọn cưởng chế củă đồng chí X, thật đúng là mẹ anh hùng của thế kỷ 21, nhưng kẻ đứng xem rất đông, tại sao không cùng mẹ nhảy vào chống bọn tham tàn ấy mà chỉ đứng xem rồi khóc trước cảnh tan thương buồn thảm của người mẹ hiền dân tộc.

    Tôi chỉ ước mơ có những bài thơ hay viết về mẹ khi bị bọn ác cưởng chế, để tô điểm thêm trang văn học nước nhà của thời đại hào hùng của dân tộc.

  5. NON NGÀN says:

    NƯỚC MẮT

    Nước mắt nào ông đã đổ ra
    Năm bảy tám khi làm Thủ tướng
    Lúc ông họp với dàn Bộ trưởng
    Bởi thấy dân sao lại quá nghèo !

    Thử hỏi ông, Thủ tướng bao năm
    Hay gần hết cuộc đời chính trị
    Cứ mở miệng, Mác Lê ca ngợi
    Cứ hở môi, xưng tụng Bác Hồ !

    Ông là người chính trị suốt đời
    Nhưng đâu thấy bao giờ độc lập
    Luôn tự nhận học trò ngoan ngoãn
    Có phải chăng ông cũng anh hùng !

    Ông chống Pháp, ngỡ vì ông yêu nước
    Thực chất ra, bởi lý tưởng của mình
    Dân có nghèo, ông quyết cam tâm
    Để đi tới Thiên đường xã hội !

    Nên năm tám, Công hàm ông gởi
    Kết thúc là đi đứt Hoàng Sa
    Nước mắt nào, chẳng thấy chảy ra
    Để lịch sử sau này phán xét !

    Ông từng nói anh hùng đầy ngỏ
    Hễ cứ ra là sẽ gặp liền
    Kể cả ông, là Phạm Văn Đồng
    Người Thủ tướng lâu năm nhất nước !

    NGÀN KHƠI
    (25/6/13)

  6. TÔ Mã Ý says:

    Cũng may, may.
    Trong số các lãnh tụ bên CSVN, thì TMY tôi bắt giò bắt cẳng,
    thấy đồng chí X là có phong độ người tốt, việc tốt. Ngoại hình
    y tá cũng vượt trội những Bác Hố, chú Giáp, hay Duẫn hô,
    Đồng Vẩu…

    Ban tam ca Yeltsin- Cao Kỳ,- Tấn Dũng, thì đồng hạng.

    Thành chúc y tá Dũng may mắn như quê ta sẽ may mắn,

  7. Choi Song Djong says:

    Trích”Hôm 19/6 có người trong đoàn anh Tư Sang từ Trung Quốc điện cho tôi bảo đã có danh sách 20 blogger có thể bị bắt. Tôi nói vui: Bắt hết nhân dân đi, xem họ sống với ai.” hết trích
    Như vậy đã rất rõ,bọn bành trướng Bắc Kinh đã dành hẳn một bộ phận để kiểm duyệt và chỉ thị cho bọn thái thú việt thi hành.Thảo nào Trọng lú và 4 Sang qua bên đó kính cẩn cúi gập người.Ông Trọng,ông 4 Sang lẽ ra phải qùi gập xuống mới xứng đáng nhận ấn tín,phẩm trật và tỏ lòng biết ơn với thiên triều.Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ.

  8. Tô Mã Ý says:

    “Hà Tĩnh rất giàu truyền thống cách mạng, nhưng kinh tế thì rất nghèo”.

    Xin nói lại:

    ” Hà Tĩnh rát là nghèo về kinh tế, NÊN truyền thống cách mạng rất là giầu.”

    Chết cha! Bỏ bu! Nghệ Tĩnh nghèo…mà ham, nên toàn dân lầm than.

    ( Cù Vũ có phải cùng quê mí bác Hố, chú Giáp Nghệ Tĩnh chăng , a? )

  9. Huong Nguyen says:

    Người nô lệ da vàng
    Ngũ yên trong căn nhà nhỏ
    Đèn thắp thì mờ
    Ngũ yên –
    không thấy quê hương Việt-Nam…
    Bao giờ đập tan gông cùng xiềng xích vô hình trói buộc dân ta?

  10. Lại Mạnh Cường says:

    Trần trụi – Trần Tiến
    http://www.youtube.com/watch?v=FLn0wEEES_M

    Tôi đã thấy bạn tôi đi buôn trên đường phố Nga, bạn tôi lang thang trên đường phố Mỹ. Bạn bè lừa nhau ngay trên quê hương. Cũng chính vì………….
    Anh có đau không ?
    Tôi đã thấy người mẹ năm xưa chào đón quân đị Mẹ mang mo cơm nuôi từng chiến sĩ. Bà mẹ nào giờ đây lang thang xin ăn bên những toa tầụ
    Anh có đau không anh, Chị có đau lòng không ? Ðừng hát, xin đừng mãi ngợi ca, những lời hát nhàm chán ru quê hương ta vinh quang thăng hoa trong bao niềm kiêu hãnh, mà quên đi áo cơm và hoa hồng.
    Không, những người lính nằm xuống, không hề mong nhìn thấy quê hương hôm nay, đôi tay ăn xin cào xé tim tạ Không, xin đừng nói giả trá. Ðâu rồi những bàn tay năm xưa gian lao, nay ta bên nhau xây lại đời sống, vì tự do áo cơm và hoa hồng.

    Tôi đã thấy bạn tôi lao công trên đường phố Nga, bạn tôi xây bao công trình cho Mỹ. Người Việt tài năng lang thang nơi đâủ Xa dấu quê nhà…..
    Anh có đau không ?
    Tôi đã thấy người Việt năm xưa con rồng cháu tiên. Thật thà yêu thương nhau xây dựng nước. Người Việt nào giờ đây lo toan riêng tự Khôn quá hoá hèn.
    Anh có đau không anh. Chị có đau lòng không ? Ðừng hát, xin đừng mãi ngợi ca, những lời hát nhàm chán ru quê hương ta vinh quang thăng hoa trong bao niềm kiêu hãnh mà quên đi áo cơm và hoa hồng.
    Không, những người lính nằm xuống không hề mong nhìn thấy quê hương hôm nay, đôi tay ăn xin cào xé tim tạ Không, xin đừng nói giả trá. Ðâu rồi những bàn tay năm xưa gian lao, nay ta bên nhau xây lại đời sống vì tự do , áo cơm và hoa hồng.
    Không những người lính nằm xuống, vẫn chờ mong nhìn thấy Quê hương hôm nay, sau bao gian lao, no ấm yên lành.

    Hãy quay lại nhìn lại chính mình…
    Hãy quay lại nhìn rõ chính mình…
    Hãy quay lại nhìn về quê hương hôm nay
    Anh có đau không ?.

Phản hồi